ราชาซากศพ – ตอนที่ 261 เดินเที่ยว

ราชาซากศพ

บท​ที่​ 261

เดินเที่ยว​

มีบางคน​เหลือบมอง​ชาย​ชรา​สอง​คน​ ที่อยู่​เบื้องหลัง​ เห​ลย​เป่า​ อย่าง​อยากรู้อยากเห็น​ แม้ว่า​ชาย​ชรา​ทั้งสอง​จะปกปิด​พลัง​ลมปราณ​ของ​ตนเอง​ไว้​ ดู​ภายนอก​พวกเขา​ก็​ดูเหมือน​คนธรรมดา​ ดวงตา​ของ​พวกเขา​ฝ้าฟาง และ​เส้น​ผม​กลายเป็น​สีขาว​

และ​พวกเขา​ดู​คล้าย​สามารถ​จะสิ้นใจ​ไป​ได้​ทุกเมื่อ​ หลิน​เว่ย​รู้สึก​ได้​ว่า​ อีก​ฝ่าย​มีความ​แข็งแกร่ง​ไม่น้อย​ไป​กว่า​ เงาสิบ​สาม

พูด​ง่ายๆ​คือ​ชาย​ทั้งสอง​คน​นี้​ ระดับ​พลัง​ได้​มาถึง อรหันต์​ แม้ว่า​จะไม่ได้​แข็งแกร่ง​เท่ากับ​เห​ลย​เป่า​และ​ซางกวน​ฮ่าว​หยาง​ แต่​ก็​ไม่แตก​ต่างกัน​มาก​นัก​

“ชาย​สอง​คน​นี้​ น่าจะเป็น​สิ่งที่​ข้า​เรียนรู้​จาก​เงาสิบ​สาม ความ​แข็งแกร่ง​ที่​หลบ​ซ่อนตัว​ ของ​สถานศึกษา​เทียน​ห​ยู​ ซึ่งเป็นหนึ่ง​ใน​สามของ​สถานศึกษา​ระดับสูง​ ใน​อาณาจักร​เฟิงห​ยู​” หลิน​เว่ย​ขบคิด​กับ​ตัวเอง​

มีกลุ่มคน​จำนวน​ 50 คน​ที่จะ​เดินทาง​ไป​แข่งขัน​ แต่​มีคน​มาส่งจำนวน​หลาย​ร้อย​ที่​บริเวณ​ประตู​ของ​สถานศึกษา​เทียน​ห​ยู​ จนกระทั่ง​สัตว์​อสูร​บิน​ได้​พุ่ง​ขึ้นไป​บน​ท้องฟ้า​ เหนือ​เมืองหลวง​

จุดหมายปลายทาง​ของ​พวกเขา​คือ​ เดินทาง​ไป​ส่งระหว่าง​เมืองหลวง​และ​ดินแดน​กัง​ห​ลัน​

เมื่อ​เห​ลย​เป่า​นำ​ผู้คน​ของ​สถานศึกษา​เทียน​ห​ยู​ ออกเดินทาง​จาก​เมืองหลวง​ กองทัพ​ของ​อาณาจักร​เฟิงห​ยู​ และ​ราชวงศ์​ต่าง​ก็​เฝ้ารอ​อยู่​

เช่นเดียวกับ​สถานศึกษา​เทียน​ห​ยู​ นอกเหนือจาก​ผู้เข้าแข่งขัน​อย่าง​เป็นทางการ​ 10 คน​ และ​ผู้แข่งขัน​ตัวสำรอง​จำนวน​ 10 คน​ ราชวงศ์​ยัง​ส่งผู้​แข็งแกร่ง​ไป​อารักขา​จำนวน​ 30 คน​ มีห้า​อันดับ​อรหันต์​ และ​มหา​จักรพรรดิ​ 25 คน​

เมื่อ​ทั้งสอง​กลุ่ม​รวมตัวกัน​ มีจำนวน​ 100 คน​ ซึ่งถึงขีดจำกัด​ของ​ค่า​ยก​ลการ​เคลื่อนย้าย​

อาณาจักร​เฟิงห​ยู​ซึ่งเป็น​เมืองหลวง​ของ​ดินแดน​กัง​ห​ลัน​ อยู่​ห่าง​ออก​ไป​เป็นระยะ​ทางไกล​แสน​ไกล​ กว่า​จะเดินทาง​ไป​ถึงต้อง​ใช้เวลา​หลาย​ปี​ แม้ว่า​จะเป็น​ระดับ​อรหันต์​ที่​แข็งแกร่ง​ก็ตาม​

หาก​พวกเขา​ใช้เวลา​หลาย​ปี​ ถึงสิบ​ปี​ กว่า​จะไป​ถึงดินแดน​กัง​ห​ลัน​ การแข่งขัน​จะสิ้นสุดลง​นาน​แล้ว​ ดังนั้น​ค่า​ยก​ลการ​เคลื่อนย้าย​จึงถือกำเนิด​ขึ้น​

ด้วย​การจัดส่ง​ผ่าน​ทาง​ค่า​ยก​ลการ​เคลื่อนย้าย​ ผู้คน​ 100 คน​เหล่านี้​ สามารถ​เข้าถึง​ดินแดน​กัง​ห​ลัน​ได้​ ใน​เวลา​อัน​สั้น​ซึ่งช่วย​ประหยัดเวลา​ได้​มาก​

ด้วย​การ​มีอยู่​ของ​ค่า​ยก​ลการ​เคลื่อนย้าย​ ไม่เพียง​ แต่​ช่วย​ประหยัดเวลา​ แต่​ยัง​ช่วย​ลด​ปัญหา​ได้​มาก​อีกด้วย​

แน่นอน​ว่า​ทุกอย่าง​มีสอง​ด้าน​เสมอ​ แม้ว่า​ค่าย​กล​ส่งจะสะดวก​ แต่​ก็​ต้อง​จ่าย​ราคา​มหาศาล​ การ​เคลื่อนย้าย​ครั้ง​เดียว​ ต้อง​ใช้ หิน​หยวน​ชั้นยอด​จำนวนมาก​และ​ขีดจำกัด​สูงสุด​ของ​การ​เคลื่อนย้าย​คือ​ 100 คน​ ใน​ครั้ง​เดียว​ ซึ่งอาจ​น้อยกว่า​หรือ​มากกว่า​นั้น​

แน่นอน​หิน​หยวน​ถูก​ส่งมาจาก​ราชวงศ์​ แม้ว่า​พวกเขา​จะอยู่​ใน​สถานศึกษา​เทียน​ห​ยู​ แต่​พวกเขา​ก็​เป็นตัวแทน​ของ​อาณาจักร​เฟิงห​ยู​ และ​เกียรติยศ​ที่​พวกเขา​ได้รับ​ ต่าง​เป็น​ของ​อาณาจักร​เฟิงห​ยู​ทั้งหมด​

จำนวน​หิน​หยวน​ที่จะ​ส่งนั้น​มีมากมาย​ คราวนี้​ต้อง​ใช้หิน​หยวน​คุณภาพ​สูงหลาย​ร้อย​ล้าน​ก้อน​ นี่​คือ​สาเหตุ​ที่​จำนวน​ขีดจำกัด​ไว้​ที่​ 100 คน​ จึงจะสามารถ​เปิด​ค่า​ยก​ลการ​เคลื่อนย้าย​ได้​หนึ่ง​ครั้ง​

แน่นอน​ว่า​ หาก​ต้อง​การทดลอง​ก็​สามารถ​เรียก​ใช้งาน​ค่า​ยก​ลการ​เคลื่อนย้าย​ได้​ แต่​ไม่มีใคร​เต็มใจ​ที่จะ​สูญเสีย​หิน​หยวน​คุณภาพ​สูงไป​โดย​เปล่าประโยชน์​ได้​

หลังจาก​ทั้งสองฝ่าย​แลกเปลี่ยน​คำทักทาย​แล้ว​ พวกเขา​ก็​เข้าสู่​ค่า​ยก​ลการ​เคลื่อนย้าย​ จากนั้น​ขอให้​เจ้าหน้าที่​เปิด​ค่า​ยก​ลการ​เคลื่อนย้าย​

หลังจาก​หายใจ​ไม่กี่​ครั้ง​ ผู้ฝึก​ศิลปะ​การต่อสู้​ที่​ดูแล​ค่า​ยก​ลการ​เคลื่อนย้าย​ หยิบ​เหรียญ​ออกมา​ หลังจาก​เปิด​ใช้งาน​ค่า​ยก​ลการ​เคลื่อนย้าย​ ออ​ร่า​ที่​ทรงพลัง​จะปะทุ​ขึ้น​ใน​ค่า​ยก​ลการ​เคลื่อนย้าย​ ผู้คน​จำนวน​ 100 คนใน​ค่า​ยก​ลการ​เคลื่อนย้าย​นั้น​ หายวับไปกับตา​

และ​ค่า​ยก​ลการ​เคลื่อนย้าย​ แสงสว่าง​จางหาย​ไป​ และ​มืดสนิท​

หลังจาก​ความรู้สึก​วูบวาบ​ไม่นาน​ หลิน​เว่ย​ก็​ลืมตา​ขึ้น​และ​มอง​ไป​รอบ​ ๆ เห็นได้ชัด​ว่า​พวกเขา​มาถึงเมือง​เหยียน​จิง ซึ่งเป็น​เมืองหลวง​ของ​ดินแดน​กัง​ห​ลัน​ได้​สำเร็จ​

แม้ว่า​จะเป็นการ​เคลื่อนย้าย​ทางไกล​ แต่​ทุก​คนใน​ปัจจุบัน​ล้วน​มีทักษะ​สูง ดังนั้น​พวกเขา​สามารถ​ปรับตัว​เข้ากับ​มัน​ได้​อย่าง​รวดเร็ว​ ต่าง​ลืมตา​ทีละ​คน​ จากนั้น​มอง​ไป​รอบ​ ๆ อย่าง​อยากรู้อยากเห็น​

“ พวกเรา​ออก​ไป​ก่อน​เถอะ​” หลิน​คัง​ซ่งกล่าว​ ใน​ฐานะ​ตัวแทน​ของ​อาณาจักร​เฟิงห​ยู​

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​หลิน​คัง​ซ่ง ทุกคน​ก็​พยักหน้า​และ​เดินตาม​หลิน​คัง​ซ่งออกจาก​ค่า​ยก​ลการ​เคลื่อนย้าย​

แม้ว่าความ​แข็งแกร่ง​ของ​หลิน​คัง​ซ่งจะไม่แข็งแกร่ง​ที่สุด​ แต่​เขา​ก็​เป็นตัวแทน​ของ​ราชวงศ์​และ​อาณาจักร​เฟิงห​ยู​ทั้งหมด​ การ​อยู่​ใน​ต่าง​ดินแดน​ เกียรติยศ​ส่วนบุคคล​หรือ​ความ​อับอาย​นั้น​ ไม่สำคัญ​อีกต่อไป​ และ​ผลประโยชน์​ของ​ดินแดน​ย่อม​มาเป็น​อันดับ​แรก​ ดังนั้น​แม้แต่​ผู้​คนใน​สถานศึกษา​เทียน​ห​ยู​ส่วนใหญ่​ ก็​ติดตาม​หลิน​คัง​ซ่งและ​แม้แต่​หลง​ซีเฉิน​ที่​ทรงพลัง​ ก็​ยัง​ติดตาม​อยู่​ข้างหลัง​อย่าง​เงียบ ๆ​

ทันใดนั้น​รอบ​ ๆ ก็​มีเสียงดัง​มาก​ผู้คน​ไปมา​ และ​มีชีวิตชีวา​มาก​

ในเวลานี้​ ชาย​วัยกลางคน​เดิน​เข้ามา​และ​กล่าว​ด้วย​ความเคารพ​ว่า​ “สวัสดี​ทุกท่าน​ ยินดีต้อนรับ​สู่ดินแดน​กัง​ห​ลัน​ ข้า​มีนาม​ว่า​ เหยา​เต่า​ ข้า​มาที่นี่​เพื่อ​ต้อนรับ​ท่าน​ ท่าน​ต้อง​เป็นตัวแทน​ของ​อาณาจักร​เฟิงห​ยู​แน่นอน​?”

“ใช่ หลิน​คัง​ซ่งพยักหน้า​และ​ตอบรับ​

เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนั้น​ เหยา​เต่า​พยักหน้า​แล้ว​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​: “การแข่งขัน​จะจัด​ขึ้น​ใน​อีก​สามวัน​ ข้า​จะพา​ท่าน​ไป​ที่​บ้านพัก​ ตอนนี้​ข้า​จะพา​ทุกคน​ไป​ลง​รายชื่อ​เข้าแข่งขัน​ ”

“อืม​! ขอบคุณ​ท่าน​มาก​ หลิน​คัง​ซ่งพยักหน้า​และ​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​

“ไม่มีอะไร​มากมาย​! ทุก​คนโปรด​ติดตาม​ข้า​ เหยา​เต่า​ส่าย​หัว​ด้วย​รอยยิ้ม​แล้ว​ทำ​ท่าทาง​เชิญชวน​

เมื่อ​เห็น​ดังนั้น​ หลิน​คัง​ซ่งเดิน​ไป​ข้างหน้า​ เหยา​เต่า​ก็​รีบ​ไป​ข้างหน้า​เพื่อ​นำทาง​ ในไม่ช้า​ผู้คน​ก็​ติดตาม​เหยา​เต่า​ และ​มาถึงดินแดน​กัง​ห​ลัน​ ซึ่งพวกเขา​ได้​เตรียม​ที่พัก​สำหรับ​ผู้เข้าแข่งขัน​ดินแดน​อื่นๆ​ได้​อย่าง​เป็นระเบียบเรียบร้อย​

หลังจาก​จัดแจง​ที่อยู่อาศัย​ หลิน​คัง​ซ่งและ​เห​ลย​เป่า​ ทำ​ตามคำแนะนำ​ของ​เหยา​เต่า​ และ​ไป​สมัคร​เข้าร่วม​การแข่งขัน​

หนึ่ง​ชั่วโมง​ต่อมา​ หลิน​คัง​ซ่งและ​เห​ลย​เป่า​กลับมา​ และ​ประกาศ​ว่า​ คนอื่นๆ​ สามารถ​ออก​เที่ยว​ชมเมือง​เหยียน​จิง ตามอัธยาศัย​ และ​เตรียมตัว​แข่งขัน​ใน​อีก​สามวันข้างหน้า​

ใน​เรื่อง​นี้​ ติง​เซียน​และ​เด็กผู้หญิง​คนอื่น​ ๆ ตื่นเต้น​และ​ตกลง​ว่า​จะออก​เดินเที่ยว​ชมสิ่งของ​ หยาง​ไป๋​ และ​คนอื่น​ ๆ ต้องการ​ไป​เยี่ยมชม​ สถานที่​ชื่อดัง​ใน​เมือง​เหยียน​จิง

แม้แต่​หลิน​เว่ย​ที่​ต้อง​การพักผ่อน​อย่าง​เต็มที่​ ก็​ยัง​ถูกลาก​ออก​ไป​ภายใต้​อิทธิพล​ของ​หญิงสาว​หลาย​คน​

ณ ดินแดน​กัง​ห​ลัน​ที่พัก​ที่​พวกเขา​จัด​ไว้​สำหรับ​ ผู้เข้าแข่งขัน​นั้น​ อยู่​ใน​ตัวเมือง​ที่​พลุกพล่าน​ เมื่อ​ออก​ไป​ภายนอก​ จะสามารถ​มองเห็น​ร้านค้า​ เสื้อผ้า​ อาหาร​ ที่อยู่อาศัย​และ​การขนส่ง​มากมาย​

เมื่อ​เห็น​ดังนั้น​ ติง​เซียน​และ​เด็กสาว​คนอื่นๆ​ จะเดิน​ไป​ตาม​ร้าน​เสื้อผ้า​ เครื่องประดับ​ หรือ​ร้าน​เครื่อง​ประทิน​ผิว​

ติง​ห​ยู​เหนียน​และ​คนอื่น​ ๆ ที่​ทำ​อะไร​ไม่ถูก​ กลับ​รู้สึก​เสียใจ​ที่​ต้อง​ออกมา​กับ​พวก​นาง​

ในทางกลับกัน​ หลิน​เว่ย​ปล่อย​เสี่ยว​ไป๋​และ​ เสี่ยว​จิน​ และ​เดิน​อ้อยอิ่ง​อยู่​ตาม​แผง​ขาย​ขนม​ต่างๆ​ ในแง่​หนึ่ง​ก็​คือ​การ​ฆ่าเวลา​ ในทางกลับกัน​ ก็​อิ่ม​อร่อย​กับ​ขนมหวาน​และ​ของกิน​เกลื่อนกลาด​

เสี่ยว​จิน​ตื่นเต้น​กับ​เรื่อง​นี้​มาก​ แม้ว่า​แผง​ขาย​อาหาร​เหล่านี้​จะให้บริการ​ผู้ฝึก​ศิลปะ​การต่อสู้​ แต่​ก็​มีราคา​ถูก​ พวกเขา​สามารถ​ซื้อ​ได้​มากมาย​ ด้วย​เหรียญทองแดง​เพียง​ไม่กี่​เหรียญ​ และ​รสชาติ​ก็​แปลกใหม่​ แม้แต่​บาง​ร้าน​ก็​ไม่ได้​มีรสชาติ​ แย่​ไป​กว่า​ร้านอาหาร​ใหญ่​ ๆ

เพียงแต่​มีลักษณะ​ที่​เรียบง่าย​ ไม่ประณีต​เช่น​ร้านอาหาร​ใหญ่​ ๆ และ​ส่วนผสม​ก็​ค่อนข้าง​ธรรมดา​

อย่างไรก็ตาม​ สำหรับ​เรื่อง​นี้​ หลิน​เว่ย​ไม่สนใจ​และ​ เสี่ยว​จิน​ก็​ไม่สนใจ​ ใน​ความคิด​ของ​พวกเขา​ ตราบใดที่​อาหาร​ยัง​อร่อย​ ไม่สำคัญ​ว่า​จะถูก​หรือ​แพง​

ยิ่งไปกว่านั้น​ มัน​เป็น​เพียง​เมือง​ที่​วุ่นวาย​ใน​เมือง​ เหยียน​จิง มัน​คล้าย​กับ​ถนน​อาหารว่าง​ ร้านค้า​ที่นี่​ หรือ​แผงลอย​ข้าง​ถนน​ ต่าง​ได้รับ​การสืบทอด​มาหลาย​ปี​และ​มีเอกลักษณ์​ใน​ตนเอง​

ราชาซากศพ

ราชาซากศพ

Status: Ongoing
นิยายแปลไทยเรื่อง ราชาซากศพ รายละเอียด หลินเว่ย ขอทานตัวน้อยที่โดนทำลายฐานพลัง วันหนึ่งได้เจอคริสตัลสีดำปริศนา ซึ่งมีความสามารถให้การคืนชีพซากศพสัตว์อสูรให้เป็นนักรบโครงกระดูก ที่มีทักษะความสามารถเหมือนยามมีชีวิต เรื่องราวการผจญภัยของราชาคนใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท