ราชาซากศพ – ตอนที่ 262 ลอบทำร้าย

ราชาซากศพ

บท​ที่​ 262

ลอบทำร้าย​

“ว้าว​….ช่างเป็น​วานร​น้อย​ที่​น่ารัก​ และ​หนู​น้อย​ที่​น่าเอ็นดู​ เสียง​เด็กหญิง​ที่​ชัดเจน​เอ่ย​อุทาน​ออกมา​

“ กุกกัก​ … !”ด้วย​น้ำเสียง​ที่​ชัดเจน​และ​ไพเราะ​ เสียง​ฝีเท้า​ที่​ใกล้​เข้ามา​ จู่ ๆ จมูก​ของ​หลิน​เว่ย​ก็​ปะทะ​กับ​กลิ่นหอม​จาง ๆ

หลิน​เว่ย​หันไป​รอบ​ ๆ โดยไม่รู้ตัว​ เมื่อ​เขา​ได้ยิน​บางสิ่ง​ เขา​มอง​ลง​ไป​และ​เห็น​หญิงสาว​ ที่สูง​ระดับ​หน้าอก​ของ​เขา​ เขา​ก้าว​ถอยหลัง​อย่าง​รวดเร็ว​ และ​เว้น​ระยะห่าง​กับ​อีก​ฝ่าย​ หยาง​ไป๋​และ​คนอื่น​ ๆ มอง​ไป​ที่​สถานการณ์​ของ​หลิน​เว่ย​ และ​หยุด​มอง​ทีละ​คน​

แต่​พวกเขา​ก็​ไม่ได้​เดิน​เข้ามา​ พวกเขา​มอง​ไป​ที่​ หลิน​เว่ย​ ที่​ทำ​ท่าทาง​ตลก​ ๆ

เห็นได้ชัด​ว่า​เด็กสาว​อายุ​น้อยกว่า​ 15 ปี​ด้วยซ้ำ​ นาง​บอบบาง​และ​รูปร่างหน้าตา​ก็​ดู​คล้าย​ซางกวน​หรู​ผิง​ แต่​นาง​ยัง​เด็ก​และ​ไม่โต​เต็ม​วัย​

“อา​! วานร​น้อย​….หนู​น้อย​” สิ่งแรก​ที่​หญิงสาว​ทำ​ หลังจากที่​นาง​เดิน​เข้ามา​ใกล้​หลิน​เว่ย​ คือ​ไม่ได้​เอ่ย​ขอโทษ​หลิน​เว่ย​ แต่​นาง​มอง​หลิน​เว่ย​อย่าง​มีความสุข​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ น่าจะเป็น​มอง​เสี่ยว​ไป๋​และ​ เสี่ยว​จิน​บน​ไหล่​ของ​ หลิน​เว่ย​

จากนั้น​เด็กสาว​ก็​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​ เหยียด​แขน​ออก​ไป​แล้ว​จับ​เสี่ยว​จิน​ และ​เสี่ยว​ไป๋​ที่​เกาะ​บน​ไหล่​ของ​หลิน​เว่ย​

เมื่อ​เห็น​การเคลื่อนไหว​ของ​หญิงสาว​ หลิน​เว่ย​ก็​ขมวดคิ้ว​ และ​เบี่ยง​ตัว​หลบ​ไป​ด้าน​ข้าง​ จากนั้น​เขา​ก้าว​ถอยหลัง​สอง​สามก้าว​และ​เว้น​ระยะห่าง​

หลังจากที่​เห็น​ดังนั้น​ เด็กสาว​ก็​เม้มปาก​ของ​นาง​และ​ไม่พอใจ​ แต่​หลิน​เว่ย​ก็​หัน​กลับมา​โดย​ไม่มีการแสดงออก​ใด​ ๆ และ​เดิน​ไป​ยัง​หยาง​ไป๋​และ​คนอื่น​ ๆ โดย​ไม่ได้​ตั้งใจ​ที่จะ​สนใจ​เด็กสาว​คน​นั้น​

เจ้าต้อง​ล้อเล่น​แน่​ ๆ. เสี่ยว​จิน​และ​ เสี่ยว​ไป๋​คือ​ผู้ใด​? ยิ่งไปกว่านั้น​ เมื่อ​หลิน​เว่ย​มาถึงเมือง​เหยียน​จิง เขา​ไม่ต้องการ​สนิทสนม​กับ​ผู้ใด​ สำหรับ​ความงาม​ ถ้าหลิน​เว่ย​ต้องการ​ก็​มีซางกวน​หรู​เสวี่ย​ และ​เสวี่ยมู่​ที่​ถูก​เขา​ทุบตี​ เขา​เอง​ก็​ยัง​ไม่สนใจ​

ถ้าเขา​ตั้งใจ​ เขา​ก็​คง​สนิทสนม​กับ​พวก​นาง​ไป​แล้ว​

เมื่อ​เห็น​หลิน​เว่ย​หัน​หนี​ไป​ ใบหน้า​ของ​หญิงสาว​ก็​เปลี่ยนไป​อย่าง​กะทันหัน​ นาง​วิ่ง​ไปหา​หลิน​เว่ย​อ้าแขน​ และ​ยืน​ขวาง​อยู่​ตรงหน้า​เขา​ นาง​มอง​หลิน​เว่ย​ด้วย​ความโกรธ​

เมื่อ​เห็น​หญิงสาว​ตรงหน้า​เขา​ หลิน​เว่ย​ก็​ทำ​อะไร​ไม่ถูก​ เขา​ส่าย​หัว​ด้วย​รอยยิ้ม​ขมขื่น​ จากนั้น​เขา​ก็​เดิน​หนี​ เขา​เคลื่อนตัว​ไป​ด้านหลัง​ของ​หญิงสาว​ แต่​เขา​ไม่ได้​หัน​ศีรษะ​ไป​มอง​ แต่​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​

“อืม​…..หาย​ไป​ที่ใด​” เมื่อ​เห็น​ร่าง​ของ​หลิน​เว่ย​ ที่​จู่ๆก็​หายตัว​ไป​ สีหน้า​ของ​หญิงสาว​ตกตะลึง​ จากนั้น​นาง​ก็​รีบ​หัน​ศีรษะ​และ​มอง​ไป​รอบ​ ๆ เมื่อ​นาง​พบ​ร่าง​ของ​หลิน​เว่ย​ นาง​พบ​ว่า​ เขา​เดิน​ออก​ไป​ไกล​แล้ว​

หญิงสาว​กะพริบตา​ แล้ว​กัดฟัน​ ไล่ตาม​เขา​อีกครั้ง​ คราวนี้​นาง​ไม่ได้​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​หลิน​เว่ย​ แต่​เดินตาม​เขา​ไป​รอบ​ ๆ ตัว​เขา​

“เจ้าต้องการ​อะไร​?” เมื่อ​มอง​ไป​ที่​หญิงสาว​ที่​อดทน​ติดตาม​เขา​ หลิน​เว่ย​ไม่มีทางเลือก​อื่น​นอกจาก​หยุด​ หลังจากนั้น​โบกมือ​เก็บ​เสี่ยว​ไป๋​และ​ เสี่ยว​จิน​แล้ว​ เขา​ก็​ขมวดคิ้ว​มอง​หญิงสาว​ข้างๆ​เขา​และ​พูด​อย่าง​ไม่อดทน​

“ขาย​วานร​กับ​หนู​ตัว​น้อย​ให้​ข้า​ได้​หรือไม่​?” หญิงสาว​กะพริบตา​และ​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ไร้เดียงสา​

“ไม่! ถ้าเจ้าต้องการ​ เจ้าสามารถ​ไป​ที่​ร้าน​ขาย​สัตว์เลี้ยง​ เพื่อ​หา​ซื้อ​ มีสัตว์เลี้ยง​ทุกชนิด​น่ารัก​มาก​ แม้ว่า​หลิน​เว่ย​จะเป็น​คน​ใจร้อน​ แต่​เขา​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ส่าย​หัว​และ​พูด​อธิบาย​

“ แต่​วานร​น้อย​กับ​หนู​น้อย​ของ​เจ้านั้น​ ขาย​ให้​ข้า​เถอะ​….ข้า​จะมอบ​เงิน​ให้​เยอะ​ ๆ ” หญิงสาว​จับ​กระโปรง​ด้วยมือ​ทั้งสอง​ข้าง​ แล้ว​พูด​อย่าง​น่าสงสาร​

“ขอโทษ​! ข้า​ไม่ขาย​มัน​ และ​ข้า​ก็​ไม่ได้​ขาดแคลน​เงิน​ เจ้าควร​ไป​ที่​ร้าน​ขาย​สัตว์เลี้ยง​ และ​หา​ดู​ที่​เจ้าชอบ​ ไม่จำเป็นต้อง​เสียเวลา​ที่นี่​” หลิน​เว่ย​ส่าย​หัว​และ​กล่าว​อย่าง​หนักแน่น​

แม้ว่า​เด็กหญิง​จะแสดง​ใบ​หน้าที่​ไร้เดียงสา​และ​อ่อนโยน​ แต่​การแสดงออก​บน​ใบหน้า​ของ​นาง​ก็​จริงใจ​มาก​เช่นกัน​ ถ้า หลิน​เว่ย​ไม่ได้​เห็น​ดวงตา​ของ​อีก​ฝ่าย​ เขา​คงจะ​ถูก​หลอก​ไป​แล้ว​

ดังนั้น​ หลิน​เว่ย​รู้ดี​ว่า​แม้ว่า​หญิงสาว​ที่อยู่​ตรงหน้า​นาง​จะดู​ไร้เดียงสา​ แต่​จิตใจ​ของ​นาง​ก็​ซับซ้อน​ อย่างไรก็ตาม​ หลิน​เว่ย​รู้เรื่อง​นี้​ดี​

“ น้องสาว​….อย่า​สร้าง​ปัญหา​!” หลังจาก​เด็กหญิง​ห้า​คน​ ชาย​สามคน​ และ​หญิง​สอง​คน​ อายุ​ยี่สิบ​ต้น​ ๆ เดิน​เข้ามา​ คน​หนึ่ง​หยุด​เด็กสาว​คน​นั้น​ก่อน​แล้ว​ จึงพูด​กับ​หลิน​เว่ย​ว่า​ “ขออภัย​ น้องสาว​ของ​ข้า​ไม่รู้ความ​ ขออภัย​ที่​รบกวน​เจ้า

“ไม่เป็นไร​!” เมื่อ​มอง​ไป​ที่​คน​ตรงหน้า​ รูปร่างหน้าตา​ของ​นาง​ไม่ได้​ด้อย​ไป​กว่า​รูปร่างหน้าตา​ซางกวน​หรู​เสวี่ย​ หลิน​เว่ย​เพียงแค่​พยักหน้า​ตอบกลับ​อย่าง​เรียบง่าย​ จากนั้น​ก็​หันกลับ​ไป​และ​จากไป​

“ …… !” เมื่อ​เห็น​หลิน​เว่ย​หัน​กลับมา​ และ​จากไป​ ผู้หญิง​คน​นั้น​ก็​ประหลาดใจ​ นาง​ส่าย​หัว​และ​ไม่ใส่ใจกับ​มัน​

“พี่สาว​! ข้า​ต้องการ​วานร​น้อย​ เด็กสาว​จับมือ​ของ​ผู้หญิง​คน​นั้น​ และ​ทำ​ท่าทาง​น่ารักน่าเอ็นดู​

“น้องสาว​! ตามที่​กล่าว​ไป​ คุณชาย​ไม่ต้องการ​ขาย​มัน​ เรา​ไม่สามารถ​บังคับ​ให้​เขา​ขาย​มัน​ได้​ ข้า​จะพา​เจ้าไป​ที่​ร้าน​ขาย​สัตว์เลี้ยง​ น้องสาว​ต้องการ​อะไร​ข้า​จะซื้อ​ให้​ทั้งหมด​ “หญิงสาว​หัน​ศีรษะ​และ​มอง​ไป​ที่​เด็กสาว​ แล้ว​พูด​ด้วย​ใบ​หน้าที่​บูดบึ้ง​

“อืม​ เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​พี่สาว​ ใบหน้า​ของ​นาง​แสดง​สีหน้า​ผิดหวัง​ แต่​นาง​ทำได้​แค่​พยักหน้า​

ในเวลานี้​เด็กหนุ่ม​คน​หนึ่ง​ ใน​สามคน​ ได้​ก้าว​ไปหา​ผู้หญิง​คน​นั้น​และ​พูดว่า​ “มัน​เป็น​เพียง​วานร​น้อย​กับ​หนู​ตัว​น้อย​! มัน​เป็น​เพียง​สัตว์เลี้ยง​สอง​ตัว​เท่านั้น​ น้องสาว​วางใจ​ได้​ เนื่องจาก​เย่​เจีย​ชอบ​ ข้า​จะพูด​กับ​เด็ก​คน​นั้น​ ”

หลังจากนั้น​ ชาย​คน​นั้น​ก็​หัน​ตรง​ไป​ติดตาม​หลิน​เว่ย​ สาเหตุ​ที่​เขา​ทำ​เช่นนี้​ เพื่อ​เอาใจ​ผู้หญิง​ตรงหน้า​เขา​ แม้แต่​เด็กสาว​ข้างๆ​ เขา​ก็​อยาก​จะเอาใจ​นาง​

เพราะ​หญิงสาว​ทั้งสอง​คน​ เป็น​ลูกสาว​ของ​หัวหน้า​ตระกูล​เฉียน​คุ​น​ ซึ่งเป็นหนึ่ง​ใน​ห้า​ สถานศึกษา​ใน​ดินแดน​กัง​ห​ลัน​ พี่สาว​คือ​ เย่ห​ลิง​ และ​น้องสาว​คือ​ เย่​เจีย​

แม้ว่า​ เขา​จะเป็น​บุตรชาย​ของ​ผู้อาวุโส​ใน​คฤหาสน์​เฉียน​คุ​น​ แต่​สถานะ​ของ​เขา​ก็​แย่มาก​ โดยธรรมชาติ​แล้ว​ เขา​ต้องการ​เป็น​บุตร​เขย​ของ​หัวหน้า​ตระกูล​ ใน​วันหนึ่ง​

“อย่า​เลย​! อย่า​สร้าง​ปัญหา​ ข้า​จะพา​เย่​เจีย​ ไป​ที่​ร้าน​ขาย​สัตว์เลี้ยง​ อย่า​ทำให้​เรา​อับอาย​ นอกจากนี้​ข้า​เคย​บอก​เจ้าหลายครั้ง​แล้ว​ โปรด​อย่า​เรียก​ข้า​ว่า​เย่ห​ลิง​ ” เย่ห​ลิง​ขมวดคิ้ว​ และ​รีบ​ร้องเรียก​อีก​ฝ่าย​และ​ใบหน้า​ของ​นาง​ไม่พอใจ​

เห็นได้ชัด​ว่า​นาง​เคย​ได้ยิน​พฤติกรรม​ของ​อีก​ฝ่าย​ ถ้าไม่ใช่เพราะ​ความเป็นญาติ​ของ​อีก​ฝ่าย​ นาง​ไม่ต้องการ​จะออก​ไป​ไหน​มาไหน​ด้วย​แม้แต่น้อย​

“โอ้​! ไม่ต้อง​ห่วง​ น้อง​ห​ลิง​ ข้า​จะไม่ทำ​อะไร​กับ​เด็กผู้ชาย​คน​นั้น​ เขา​บอ​กว่า​เขา​จะไม่ขาย​มัน​ เพียงแค่​ว่า​มองไม่เห็น​เงิน​ มัน​เป็น​เพียง​สัตว์เลี้ยง​สอง​ตัว​ ตราบใดที่​ให้ราคา​สูงพอ​ เขา​จะไม่ขาย​ได้​อย่างไร​” เขา​พยักหน้า​ด้วย​ความมั่นใจ​

“ใช่! ใน​ความคิด​ของ​ข้า​ เด็กชาย​คน​นั้น​น่าจะ​เห็น​น้องสาว​ยัง​เด็ก​ และ​ไม่สามารถ​รับเงิน​จาก​นาง​ได้​มาก​นัก​ เขา​จึงปฏิเสธ​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ ตราบใดที่​เรา​ให้เงิน​มากกว่า​นี้​ เขา​น่าจะ​ประเคน​ให้​เรา​ทั้งสอง​มือ​ “ด้าน​ข้าง​ของ​เย่ห​ลิง​ นาง​ช่วย​สนับสนุน​

“รอ​สักครู่​ ข้า​จะกลับมา​” เขา​พยักหน้า​ให้​ผู้หญิง​คน​นั้น​และ​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​

หลังจากนั้น​เขา​ไม่รอ​ให้​ เย่ห​ลิง​เปิดปาก​ เขา​หันกลับ​ไป​และ​ติดตาม​หลิน​เว่ย​

“นี่​…”! ลืม​มัน​ไป​เถอะ​! การแข่งขัน​ศิลปะ​การต่อสู้​กำลังจะ​เริ่ม​ขึ้น​ เรา​ต้อง​ไม่ปล่อย​ให้​มีอะไร​เกิดขึ้น​อย่าง​รุนแรง​ ไม่อย่างนั้น​แม้แต่​บิดา​ของ​ข้า​ ก็​จะไม่สามารถ​ปกป้อง​เขา​ได้​และ​เรา​จะต้อง​เดือดร้อน​ “เย่ห​ลิง​มอง​และ​ครุ่นคิด​ จากนั้น​ก็​รีบ​เปิดปาก​พูด​

หลังจาก​พูด​อย่างนั้น​ นาง​ก็​จับมือ​ของ​น้องสาว​ที่​หน้าตา​บูดบึ้ง​ และ​วิ่ง​ตาม​ชาย​คน​นั้น​ไป​อย่าง​เร่งรีบ​

แต่​หลาย​คน​รอบ​ ๆ เย่ห​ลิง​ เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​เย่ห​ลิง​ ต่าง​ก็​ตกใจ​และ​มองหน้า​กัน​ และ​พยักหน้า​ด้วย​สีที่​เรียบ​เฉย​ จากนั้น​พวกเขา​ก็​ออกเดินทาง​ทีละ​คน​เพื่อ​ติดตาม​พวก​นาง​ไป​

อย่างไรก็ตาม​ หาก​มีเรื่องมีราว​ในขณะที่​จะจัดงาน​ยิ่งใหญ่​เชื่อ​ว่า​นาย​ท่าน​คง​ไม่ยอม​ปล่อย​พวกเขา​ไป​

ส่วน​นิสัย​ดุร้าย​และ​ท่าทาง​หยิ่ง​ทะนง​ของ​อีก​ฝ่าย​ ใน​ยาม​ปกติ​ มักจะ​ทำให้​มีเรื่องมีราว​ ในกรณีที่​มีสิ่งผิดปกติ​เกิด​ขึ้นกับ​ศิษย์​ของ​คฤหาสน์​เฉียน​คุ​น​ มัน​จะทำลาย​ชื่อเสียง​ของ​สถานศึกษา​เฉียน​คุ​น​ ไม่ต้อง​พูดถึง​บิดา​ที่​เข้มงวด​กับ​น้อง​ หรือ​เย่ห​ลิง​

แม้กระทั่ง​หัวหน้า​คฤหาสน์​เฉียน​คุ​น​ ต้อง​จะต้อง​รับผิดชอบ​

ในเวลานี้​ ติง​ห​ยู​เหนียน​และ​คนอื่น​ ๆ อยู่​รอบ​ ๆ หลิน​เว่ย​ อย่างไรก็ตาม​ หยาง​ไป๋​กำลัง​กลั่นแกล้ง​หลิน​เว่ย​อยู่​ตลอดเวลา​ เอ่ย​หยอกล้อ​ว่า​ สอง​สาวจะ​ซื้อ​อะไร​มาให้​หลิน​เว่ย​

แน่นอน​ว่า​หลังจาก​จบ​ประโยค​นี้​ หยาง​ไป๋​ก็​ถูก​ติง​เซียน​ดุด่า​อย่าง​หนัก​ อย่างไรก็ตาม​ เสวี่ยมู่​ก็​ตื่นตัว​เช่นกัน​ นาง​ไม่ต้องการ​ไป​ซื้อ​ของ​ นาง​พร้อม​ที่จะ​ติดตาม​หลิน​เว่ย​และ​กลับ​ไป​ยัง​ที่พัก​

“สวัสดี​! ชาย​คน​นั้น​เดิน​มาถึงเบื้องหน้า​ของ​หลิน​เว่ย​ และ​เอ่ย​ตะโกน​

แม้ว่า​จะได้ยิน​เสียง​ร้องทัก​เสียงดัง​ แต่​ หลิน​เว่ย​และ​คนอื่น​ ๆ ก็​ไม่หยุด​สนใจ​ มีเพียง​ หยาง​ไป๋​เท่านั้น​ที่​หัน​ศีรษะ​และ​มองดู​ จากนั้น​เขา​ก็​พูด​กับ​ หลิน​เว่ย”​ศิษย์​น้อง​ คน​ที่อยู่​เบื้องหลัง​ ดูเหมือน​จะตามหา​เจ้า”

“ ข้า​ไม่รู้จัก​เขา​” หลิน​เว่ย​ส่าย​หัว​และ​พูด​ขึ้น​

“โอ​…หยาง​ไป๋​พยักหน้า​และ​ไม่พูด​อะไร​ เนื่องจาก​หลิน​เว่ย​ไม่ต้อง​การคุย​ เขา​ก็​จะไม่สนใจ​

“ หวา​!”

“ระวัง​!” เมิ่งหู​ลู่​เปล่ง​เสียงอุทาน​ จากนั้น​ร่าง​ของ​เขา​ก็​กะพริบ​ เขา​ยืน​อยู่​ข้างหลัง​หลิน​เว่ย​ และ​มองเห็น​ชาย​คน​นั้น​เหวี่ยง​หมัด​ใส่หลิน​เว่ย​

“บูม​ ด้วย​เสียง​อัน​ดัง​ ร่าง​หนึ่ง​ก็​ไถล​ไป​ข้างหลัง​ และ​ เมิ่งหู​ลู่​ก็​ก้าว​ถอยหลัง​ไป​สอง​สามก้าว​ จากนั้น​หลิน​เว่ย​ก็​เอื้อมมือ​ไป​ด้านหลัง​ของ​เขา​ เพื่อ​ช่วย​ให้​ประคอง​เมิ่งหู​ลู่​

ผู้คน​รอบข้าง​เมื่อ​เห็น​ความขัดแย้ง​ที่​เกิดขึ้น​ ต่าง​ก็​ปรี่​ถอยหลัง​หนี​ไป​คนละทิศคนละทาง​ เป็น​ระยะไกล​ ทันใดนั้น​บน​ถนน​ก็​กว้างขวาง​ หลงเหลือ​เพียง​ หลิน​เว่ย​และ​คนอื่น​ ๆ รวมทั้ง​ เย่ห​ลิง​ที่​เดิน​ตามมา​

“ชาย​ไร้ยางอาย​….กล้า​โจมตี​โดย​ไร้เหตุผล​ ข้า​คิด​ว่า​เจ้าเบื่อชีวิต​!” เมิ่งหู​ลู่​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​ด้วย​ความโกรธ​ มอง​ไป​ที่​ชาย​คน​นั้น​ที่​เพิ่ง​ถูก​เขา​กระแทก​ออก​ไป​ และ​ด่าทอ​เสียงดัง​

ราชาซากศพ

ราชาซากศพ

Status: Ongoing
นิยายแปลไทยเรื่อง ราชาซากศพ รายละเอียด หลินเว่ย ขอทานตัวน้อยที่โดนทำลายฐานพลัง วันหนึ่งได้เจอคริสตัลสีดำปริศนา ซึ่งมีความสามารถให้การคืนชีพซากศพสัตว์อสูรให้เป็นนักรบโครงกระดูก ที่มีทักษะความสามารถเหมือนยามมีชีวิต เรื่องราวการผจญภัยของราชาคนใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท