ไหปีศาจ – ตอนที่ 28 ให้ข้าแก้ปัญหาหินวิญญาณเอง

ไหปีศาจ

บทที่ 28 ให้ข้าแก้ปัญหาหินวิญญาณเอง

ถึงแม้ ศาลาไป่หยู่และหอคอยหวงชาจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมหวงชา แต่ทั้งสองร้านนั้นต่างกันอย่างสิ้นเชิง ท้ายที่สุด มันก็เป็นเรื่องปกติสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ที่มีการแข่งขันทางค้า

ศาลาไป่เปามักเสียเปรียบอยู่เสมอ ท้ายที่สุดมีทรัพยากรมากเกินไปสำหรับหอคอยหวงชา ซึ่งอยู่นอกเหนือการแข่งขัน

มีนักเล่นแร่แปรธาตุระดับกลางสามคนอยู่ในทีมหวงชา

เดิมที นักเล่นแร่แปรธาตุระดับกลางทั้งสามคนอยู่ในหอคอยหวงชา แต่จะอยู่เบื้องหลังของศาลาไป่เปาที่ใช้ความพยายามอย่างมากในการเอาชนะท่านอาจารย์หลิน ผู้ซึ่งหมกมุ่นอยู่กับการเล่นแร่แปรธาตุ

แต่ถึงกระนั้น ในการแข่งขันของยาวิญญาณ ศาลาไป่เป๋ายังคงเป็นฝ่ายได้เปรียบอยู่เสมอ

ยาเซียนหยวน

ประมาณเดือนก่อน หอคอยหวงชาได้เปิดตัวยาชนิดใหม่

ทันทีที่เปิดตัว ยาตัวนี้ก็ได้รับการยกย่องให้เป็นเอกฉันท์ ยาเม็ดนี้สามารถเพิ่มพลังวิญญาณได้โดยตรงและปรับปรุงประสิทธิภาพการปรับแต่งได้อย่างมหาศาล และในตอนนี้มันขาดตลาดอย่างมาก

ก็ใครจะไม่ต้องการปรับปรุงมิติของตนเองให้เร็วขึ้นและดีขึ้นล่ะ

แต่วันนี้มีความแปลกเกิดขึ้นนิดหน่อย ทั้งที่ใกล้จะมืดแล้ว แต่ยาเซียนหยวนยังคงเหลืออยู่ ถึงจะมีจำนวนไม่มากนัก เพราะยาส่วนใหญ่ขายออกไปแล้ว แต่ยังมีบางส่วนเหลืออยู่ ซึ่งบอกได้ถึงปัญหา

“มันเกิดขึ้นได้อย่างไร วันนี้มีอะไรเกิดขึ้นกัน” ในอาคารหวงชามีเสียงนุ่มนวลอ่อนโยนเสียงหนึ่งดังขึ้น

ผู้พูดมีอายุประมาณ 40 ปี เขาสวมเสื้อคลุมสีม่วง ผมของเขาถูกหวีอย่างประณีต น้ำเสียงของเขาดูอ่อนโยน ใบหน้าของเขาดูธรรมดา และมีรอยยิ้มที่ดูใจดีอย่างมาก เขาดูเหมือนคนรวยธรรมดา ๆ

คนงานหลายคนต่อหน้าชายคนนั้นไม่ได้มองเขาด้วยความสงสัย มีเพียงเหงื่อที่เย็นจัดบนหน้าผากของพวกเขา เปิดเผยให้เห็นถึงความตึงเครียด

เพราะคนที่พูดอยู่คือ ชิงชู เจ้าของร้านของหอคอยหวงชา แม้ว่าโดยปกติเขาจะดูเป็นมิตร แต่คนงานหลายคนรู้ว่าเจ้าของร้านคนนั้นโหดเหี้ยมขนาดไหน

กล่าวกันว่าก่อนที่เขาจะกลายมาเป็นเจ้าของร้าน มีบางคนทำให้เขาไม่พอใจอย่างมาก เป็นผลให้คนคนนั้นถูกฆ่าตาย ถูกหั่นเป็นชิ้น ๆ ควักลูกตา ตัดจมูกและลิ้น เขาถูกทรมานอยู่ในคุกใต้น้ำโคลนเป็นเวลาสามวันสามคืนก่อนที่จะเสียชีวิต

พูดได้ว่านั่นทำให้เขามีชื่อเสียงโด่งดัง

ต่อมา เขาได้เป็นเจ้าของร้านของหอคอยหวงชา ในเมืองแห่งความพินาศ ซึ่งทำให้อารมณ์ร้ายๆ ของเขาค่อย ๆ ลดน้อยลง

แต่ก็ไม่มีใครกล้าสบตาเขาอยู่ดี

“เรียนเจ้าของร้านว่าทุกอย่างวันนี้ปกติดี ไม่มีอะไรแปลกไป” คนงานต้อนรับพูดอย่างระมัดระวัง

ดวงตาของชิงชูหรี่ลงเล็กน้อย เขาคิดไตร่ตรองครู่หนึ่ง “มียาชนิดใหม่ออกมาจากศาลาไป่เปา เพื่อปล้นธุรกิจของเราหรือไม่”

“ข้าได้ส่งคนไปค้นหาแล้วขอรับ ข้าคิดว่าคงจะกลับมาเร็ว ๆ นี้” คนงานต้อนรับรีบตอบกลับ

ผู้รายงานกลับมา

มันคือศาลาไป่หยู่

ศาลาไป่หยู่ได้เปิดตัวยาที่มีระดับสาม ซึ่งสามารถเพิ่มพลังวิญญาณเช่นเดียวกับยาเซียนหยวน มันบอกว่าผลของยานั้นยอดเยี่ยม และมันเป็นการตัดสินของท่านอาจารย์หลินหลังจากพิสูจน์ด้วยตนเอง

เมื่อเขาได้ยินข่าวสาร คนงานหลายคนคิดว่าพวกเขานั้นฟังผิดไป ศาลาไป่หยู่งั้นเหรอ ศาลาไป่หยู่นั้นยังเปิดอยู่งั้นหรือ

ศาลาไป่หยู่ยังฉกฉวยโอกาสทางการค้าของหอคอยหวงชาของเราไปด้วย

ล้อกันเล่นใช่ไหม

มือของชิงชูค่อยๆ ทุบลงบนโต๊ะอย่างช้าๆ ทำให้เกิดเสียงทึบดัง “ตึก ตึก” ที่ฟังดูเรียบนิ่งโดยไม่มีการแสดงออกถึงอารมณ์ที่แปรปรวนของเขา

แต่ทุกคนที่คุ้นเคยกับเขารู้ดีว่า

เมื่อเขาทำ มันแสดงให้เห็นว่าเขาอารมณ์ไม่ดีอย่างแน่นอน

“กล่าวคือ ยาเซียนหยวนที่พัฒนาโดยนักเล่นแร่แปรธาตุระดับกลางสองคนในหอคอยหวงชา หลังจากการวิจัยอยู่หลายเดือน แต่ผลของยานั้นเทียบไม่ได้กับยาวิญญาณของศาลาไป่หยู่เลยงั้นเหรอ” ชิงชู พูดอย่างช้า ๆ

คนงานต้อนรับเงียบไป พวกเขาไม่รู้ว่าต้องตอบอะไรออกไป

หลังจากนั้นครู่หนึ่ง ชิงชูพูดด้วยเสียงเบา ๆ “ท่านอาจารย์หลินงั้นเหรอ ดูเหมือนว่าศาลาไป่เปาจะไม่ยอมโดดเดี่ยว ถึงกลับส่งคนไปเพื่อซื้อยารวบรวมพลังวิญญาณเลย”

……

……

ณ ศาลาไป่หยู่

ยารวบรวมพลังวิญญาณนั้นขายจนเกลี้ยง

เพียงแค่วันเดียว ยารวบรวมพลังวิญญาณทั้ง 320 เม็ด ถูกขายไปจนหมด

“นายน้อย ท่านขายยาเม็ดนี้ได้เยอะมาก” เจ้าของร้านคนเก่าดีใจเป็นอย่างมาก

นี่เป็นครั้งแรก ที่ศาลาไป่หยู่ธุรกิจดีขึ้น

ศาลาไป่หยู่ ไม่มีนักเล่นแร่แปรธาตุเป็นของตนเอง แม้ว่า เจ้าของร้านคนเก่าจะเป็นผู้ปรับแต่งพลังวิญญาณ แต่เขาก็ไม่รู้วิธีการเล่นแร่แปรธาตุ ดังนั้น จึงจำเป็นต้องซื้อยาอายุวัฒนะจากนักเล่นแร่แปรธาตุ และระดับของน้ำอมฤตนั้นไม่สูงมาก

ต้องบอกว่าธุรกิจในเขตทีมหวงชานั้นถูกเพิกเฉยจริงๆ ศาลาไป่หยู่นั้นไม่มีนักเล่นแร่แปรธาตุเลย

ลั่วอู๋พยักหน้าและพูดด้วยรอยยิ้ม: “ต้องขอบท่านอาจารย์หลินที่ยอมรับผลของยารวบรวมพลังวิญญาณนี้ด้วย มิฉะนั้น ข้าเกรงว่ามันจะขายไม่ได้ ไม่เพียงแค่เมืองแห่งความพินาศ แต่เป็นผู้คนจากเมืองอื่นด้วย ที่เข้ามาซื้อยาเม็ดนี้”

บรรยากาศของศาลาไป่หยู่นั้นดูมีความสุข และทุกคนได้รับการสนับสนุน

มันน่าตื่นเต้นมาก วันนี้ร้านเราได้รับหินวิญญาณจำนวนนับหมื่น หลายคนไม่คิดเกี่ยวกับร้านศาลาไป่หยู่นั้น จะกำจัดหอคอยหวงชาในอนาคต

หลังจากมีความสุข เจ้าของร้านคนเก่าถามด้วยความกังวล “นายน้อย ท่านสามารถจัดหาสิ่งของหลังจากที่ท่านรวบรวมหินวิญญาณได้หรือไม่”

มันเป็นคำถามที่สำคัญมาก

หากจัดหาสิ่งของไม่ทัน ความรุ่งโรจน์ในวันนี้ก็เป็นเพียงแค่ภาพลวงตา

ลั่วอู๋เลิกคิ้วสูง

นี่เป็นปัญหาใหญ่มาก

มันเป็นไปไม่ได้ ที่ในทุกวันเขาจะใช้เวลาในการสังเคราะห์ยารวบรวมวิญญาณ ถึงแม้ว่า เขาจะใช้พลังวิญญาณและฟื้นฟูพลังโดยการสั่งใช้งานทักษะ มันยังต้องการปรับแต่งอยู่ ดังนั้น เขาจึงไม่สามารถทดลองกระบวนการทำงานใหม่ของไหปีศาจได้

และถึงแม้ว่า ประโยชน์ของยารวบรวมพลังวิญญาณจะดีเยี่ยม มันก็ไม่คุ้มค่าที่ลั่วอู๋จะยอมแพ้ความเป็นไปได้อื่น ๆ อีก

“นี่เป็นปัญหามาก ข้าเท่านั้นที่สามารถปรับแต่งยารวบรวมพลังวิญญาณได้ ดังนั้นอุปทานอาจไม่ทันกับมัน” ลั่วอู๋ยิ้มอย่างขมขื่น

เจ้าของร้านคนเก่าถาม “เป็นการดี ที่เราจะจ้างนักเล่นแร่แปรธาตุหลายคนจากภายนอกด้วยราคาที่สูง เพื่อให้เราได้ใบสั่งยาสำหรับการกลั่นยา คุณภาพอาจแย่ลง แต่ผลผลิตจะดีขึ้นอย่างมาก”

“ด้วยเหตุผลบางอย่างที่ข้าอธิบายไม่ได้ ข้าไม่สามารถส่งมอบยาเม็ดให้ได้ ดังนั้น ข้าจึงเป็นคนเดียวในโลกที่สามารถผลิตยารวบรวมพลังวิญญาณได้” ลั่วอู๋พูดเจื่อน ๆ

“ที่นี่ … ” เจ้าของร้านคนเก่าทำอะไรไม่ถูก ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นไปไม่ได้

มันเป็นการค้าที่จะทำให้ร้านล่มอีกครั้งอย่างนั้นหรือ

หลังจากคิดมานานพอสมควร ลั่วอู๋ได้พูดขึ้น “ด้วยวิธีนี้ ข้าจะรับประกันการจัดหายารวบรวมพลังวิญญาณชั่วระยะเวลาหนึ่ง เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับศาลาไป่หยู่ การใช้ประโยชน์จากเวลานี้ เราจะฝึกฝนนักเล่นแร่แปรธาตุเป็นของตนเอง เพื่อการวิจัยและการค้าขาย เราสามารถรับใบสั่งยาที่ดี เพื่อรักษาธุรกิจการเล่นแร่แปรธาตุในร้านของเราได้อีกด้วย”

“การฝึกฝนนักเล่นแร่แปรธาตุนั้นมีค่าใช้จ่ายสูง และใบสั่งยามีค่าอย่างมาก หากท่านต้องการซื้อมัน ท่านอาจต้องเสียจนแทบจะกรีดเลือดจำนวนมาก” เจ้าของร้านคนเก่ารู้สึกลังเล

“ข้าจะหาวิธีเอง” ลั่วอู๋พูดอย่างจริงจัง

เจ้าของร้านคนเก่าทำให้ลั่วอู๋ดูกังวล

หินวิญญาณที่ต้องการ มันไม่น้อยเลย

ท่านจะหาหินวิญญาณจำนวนมากได้จากไหน นายน้อย

“เจ้าของร้านคนเก่า ขอให้ข้าทำอีกอย่างเถอะ ร้านศาลาไป่หยู่ของเรามันมีขนาดเล็กเกินไป ข้าตัดสินใจว่าจะขยายร้านเพิ่มสักหน่อย” ลั่วอู๋พูด

“ ท่านควรติดต่อเจ้าของร้านบ้านและเจรจากับพวกเขาเกี่ยวกับการซื้อบ้าน มันไม่สำคัญว่ามันแพงหรือไม่”

“แน่นอน มันจะดีกว่านี้ถ้าจะทำมันอย่างลับ ๆ อย่าบอกพวกเขา ข้าจะแก้ปัญหาเรื่องหินวิญญาณเอง”

เจ้าของร้านคนเก่าพยักหน้ารับ

ขณะนั้น มู่เถาวิ่งผ่านประตูเข้ามาเล็กน้อยและลั่วอู๋ก็ทำให้เขารู้สึกไม่สบายใจ “ลืมสิ่งที่ข้าพูดไปแล้วเหรอ! ทำอะไรต้องใจเย็น ๆ อย่าใจร้อน”

มู่เถาเกาหัวของเขาและนึกถึงคำสั่งของนายน้อยครู่หนึ่ง จากนั้น เขาได้ยืดหลังของเขาและสงบใจลงเล็กน้อย “เจ้าของร้านคนเก่า! นายน้อย! มีชายคนหนึ่งอยู่ด้านนอกขอรับท่าน เขาอ้างว่าเป็นคนงานต้อนรับของหอคอยหวงชา เขาอยากจะเข้ามาพบท่านขอรับ!”

ลั่วอู๋ และเจ้าของร้านคนเก่ามองหน้ากัน

คนงานต้อนรับของหอคอยหวางชางั้นเหรอ

ข้าเกรงว่าเขาไม่น่าจะมาดีแน่ๆ

Related

ไหปีศาจ

ไหปีศาจ

Status: Ongoing
หากคุณชอบแนว มั่วๆซั่วๆจับมารวมกันได้ของเทพ อย่าพลาดเรื่องนี้!!ลั่วอู๋ โดนไหหล่นใส่หัวจนข้ามมิติไปอยู่ในร่างของ นายน้อยลั่ว ผู้ถูกเนรเทศ เพราะไม่สามารถทำพันธสัญญากับสัตว์อสูรได้ แต่แล้วเขาก็พบว่าเจ้าไหที่เป็นปัญหาได้เชื่อมต่อกับเขา ความสามารถของเจ้าไหปีศาจนี้ท้าทายสวรรค์ยิ่งนัก เพียงแค่ ลั่วอู๋ใส่ ดอกหญ้าลงไปมั่วๆ มันสังเคราะห์สัตว์วิญญาณระดับเงินให้กับเขา ยิ่งเขาลองใส่ของลงไปมั่วซั่วมากเท่าไหร่ก็ยิ่งสังเคราะห์ สิ่งต่างๆออกมา ทั้ง ยาวิญญาณ อาวุธวิญญาณ สัตว์อสูร ภูต

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท