ไหปีศาจ – บทที่ 251 เล่กุย

ไหปีศาจ

บท​ที่​ 251 เล่​กุย​

ขณะนั้น​เอง​จางฉีฮงก็​เดิน​ออกมา​พร้อมกับ​ใบสมัคร​ใน​มือ​ของ​เขา​

“ทำไม​หนิง​ห​ลิง​ห​ลิง​ หนิง​ฮัว​ พวก​เจ้ามาที่นี่​ทำไม​กัน​?” จางฉีฮงถาม

ตระกูล​ของ​เขา​มีความสัมพันธ์​อัน​แน่นแฟ้น​กับ​ตระกูล​ หนิง​ ดังนั้น​เขา​จึงต้อง​ดูแล​รุ่นน้อง​ที่​มาจาก​ตระกูล​หนิง​เป็น​อย่าง​ดี​ ยิ่งไปกว่านั้น​หนิง​ห​ลิง​ห​ลิง​ยัง​เป็น​เด็กผู้หญิง​ที่​มีชีวิตชีวา​ น่ารัก​และ​รู้จัก​มารยาท​เป็น​อย่าง​ดี​ ก็​ควรค่า​แล้ว​ที่จะ​ใส่ใจ

หนิง​ฮัว​รีบ​เดิน​ไป​ข้างหน้า​และ​ทำความเคารพ​อย่าง​มีมารยาท​ “ท่าน​อาจารย์​จาง สัตว์​วิญญาณ​ของ​ข้า​ต้องการ​การ​ปรับ​แต่ง​ ท่าน​พอ​จะมีเวลา​ดู​ให้​ไหม​ขอรับ​?”

“โอ้​ เวลา​น่ะ​มีอยู่แล้ว​ สัตว์​วิญญาณ​ของ​เจ้าเป็น​อะไร​ไป​ล่ะ​?” จางฉีฮงตอบ​อย่าง​สบาย​ ๆ

หนิง​ห​ลิง​ห​ลิง​กล่าว​ “เด็ก​โง่คน​นี้​โลภมาก​ เมื่อ​เขา​เห็น​ทักษะ​ที่​ม้าผี​ของ​ข้า​มี ดังนั้น​เขา​จึงคิด​ว่า​ทักษะ​ที่​เล่​กุย​ของ​เขา​มีมัน​ยัง​น้อย​เกินไป​”

แม้ว่า​หนิง​ฮัว​จะไม่พอใจ​กับ​ชื่อ​ “เด็ก​โง่” แต่​เขา​ก็​ไม่หักล้าง​มัน​ และ​ตั้งหน้า​ตั้งตารอ​จางฉีฮงตอบ​

จางฉีฮงมอง​ไป​ที่​หนิง​ห​ลิง​ห​ลิง​ด้วย​ความสงสัย​

หญิงสาว​นั้น​เคย​มาถามเขา​เกี่ยวกับ​การ​ปรับ​แต่ง​ม้าผี​เมื่อไม่นานมานี้​

หลังจากนั้น​ไม่นาน​ ม้าผี​ก็ได้​เรียนรู้​ทักษะ​มากมาย​ถึงขนาด​นี้​เลย​หรือ​?

เด็กสาว​คน​นี้​ยอม​ทุ่ม​แต้ม​ให้​ม้าผี​ของ​นาง​จริง ๆ​ เขา​เริ่ม​กังวล​แล้ว​ว่า​นาง​จะไม่มีคะแนน​ไว้​ใช้จ่าย​เรื่อง​อื่น​ ๆ

“ม้าผี​ของ​พี่สาว​ข้า​ได้​เรียนรู้​ทักษะ​เชิญวิญญาณ​ แต่​เล่​กุย​ของ​ข้า​นั้น​ยัง​ไม่ได้​เรียนรู้​ทักษะ​ที่​ทรงพลัง​ที่สุด​ของ​มัน​อย่าง​สาย​ฟ้าผ่า​พิภพ​เลย​” หนิง​ฮัว​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​เหนื่อยหน่าย​

จางฉีฮงครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ “ข้า​เกรง​ว่า​มัน​อาจจะ​ยาก​ไป​สักหน่อย​สำหรับ​ทักษะ​สาย​ฟ้าผ่า​พิภพ​ของ​เล่​กุย​ เพราะ​มัน​ไม่ใช่ทักษะ​ธรรมดา​ ๆ”

เล่​กุย​เป็น​สัตว์​วิญญาณ​หา​ยาก​ และ​ยิ่ง​มัน​มีทักษะ​ขั้นสูงสุด​ของ​มัน​อย่าง​สาย​ฟ้าผ่า​พิภพ​ มัน​จะยิ่ง​เป็น​ระดับ​ที่​หา​ยาก​ยิ่งขึ้น​

“ข้า​ต้องการ​ความช่วยเหลือ​จาก​ท่าน​” หนิง​ฮัว​กล่าว​อย่าง​กังวล​

จางฉีฮงพยักหน้า​ “ข้า​จะพยายาม​”

หนิง​ฮัว​รู้สึก​ดีใจ​เป็นอย่างมาก​ จากนั้น​เขา​จึงมอบ​เหรียญ​ประจำตัว​ของ​ตน​ให้​ จางฉีฮงด้วย​ความเคารพ​ “ข้า​รู้​กฎ​ดี​ นี่​คือ​ค่าใช้จ่าย​ 50000 คะแนน​”

มัน​คือ​กฎ​สำหรับ​การ​ปรับ​แต่ง​ที่​สำนัก​ย่อย​การ​ปรับ​แต่ง​

ตาม​ธรรมเนียม​แล้ว​มัน​เป็นไปไม่ได้​เลย​ที่จะ​ทำให้​ผู้​ปรับ​แต่ง​พลัง​วิญญาณ​ต้อง​แบกรับ​ค่าใช้จ่าย​

ดังนั้น​หาก​ต้องการ​เข้ามา​ใช้บริการ​สำนัก​ย่อย​การ​ปรับ​แต่ง​ก็​จำเป็นต้อง​จ่าย​ 50000 คะแนน​ เป็น​เงินมัดจำ​หาก​การ​ใช้ทรัพยากร​มากเกินไป​ก็​ต้อง​จ่าย​เพิ่ม​

จางฉีฮงหัน​ศีรษะ​และ​มอง​ไป​ที่​ ลั่วอู๋​ “ข้า​ช่วย​ให้​ลงสมัคร​และ​รับรอง​คุณสมบัติ​ความสามารถ​ใน​การ​ปรับ​แต่ง​ของ​เจ้าให้​แล้ว​ เจ้าเชี่ยวชาญ​ใน​การ​ปรับ​แต่ง​ทักษะ​ใช่ไหม​ล่ะ​ ถ้างั้น​จงช่วย​ หนิง​ฮัว​ปรับ​แต่ง​เล่​กุย​ซะ นี่​คือ​งาน​ประเมิน​แรก​ของ​เจ้า”

หลังจากนั้น​จางฉีฮง ได้​มอบ​ 50000 คะแนน​ใน​เหรียญ​ประจำตัว​ของ​หนิง​ฮัว​ให้​กับ​ลั่วอู๋​

ลั่วอู๋​พยักหน้า​ยอมรับ​เห็นด้วย​

หนิง​ฮัว​ตกตะลึง​ในทันที​

นี่​มัน​อะไร​กัน​?

ให้​เขา​มาปรับ​แต่ง​สัตว์​วิญญาณ​ของ​ข้า​ได้​ยังไง​!

หนิง​ห​ลิง​ห​ลิง​หัวเราะ​เบา​ ๆ และ​มอง​ไป​ที่​น้องชาย​ผู้​โง่เขลา​ของ​นาง​อย่าง​เห็นใจ​

หนิง​ฮัว​กล่าว​อย่าง​รีบร้อน​ “อาจารย์​จาง มีอะไร​ผิดปกติ​รึเปล่า​ ? ทำไม​ท่าน​ถึงให้​คนธรรมดา​แบบ​เขา​มาช่วย​ปรับ​แต่ง​สัตว์​วิญญาณ​ของ​ข้า​ได้กัน​?”

“เขา​ไม่ใช่คนธรรมดา​ทั่วไป​หรอก​ ระดับ​การ​ปรับ​แต่ง​ของ​เขา​คน​นี้​สูงมาก​ ข้า​กำลัง​ช่วย​เขา​ให้​ได้รับ​การ​รับรอง​จาก​สำนัก​ย่อย​การ​ปรับ​แต่ง​อยู่​” จางฉีฮงกล่าว​

หนิง​ฮัว​รู้สึก​ประหลาดใจ​

หาก​ต้องการ​สมัคร​เข้าร่วม​สำนัก​ย่อย​การ​ปรับ​แต่ง​ เขา​คน​นั้น​จะต้อง​เป็น​ผู้​ปรับ​แต่ง​ระดับสูง​เป็น​อย่าง​ต่ำ​ และ​จะต้อง​ได้รับ​การ​แนะนำ​จาก​ประธาน​ของ​สำนัก​ย่อย​การ​ปรับ​แต่ง​

อย่างไรก็ตาม​ประธาน​ของ​สำนัก​ย่อย​การ​ปรับ​แต่ง​นั้น​งาน​ยุ่ง​มาก​ หาก​ไม่สนิท​กัน​จริง ๆ​ หรือ​มีความสามารถ​เข้าตา​มาก​ ก็​แทบจะ​เป็นไปไม่ได้​เลย​

ดังนั้น​ภายใต้​สถานการณ์​ปกติ​นั้น​ จึงมีเพียงแค่​ผู้​ปรับ​แต่ง​พลัง​วิญญาณ​ของ​สำนัก​เท่านั้น​ ที่​สามารถ​สมัคร​เข้าร่วม​สำนัก​ย่อย​การ​ปรับ​แต่ง​ได้​

“เขา​มีระดับ​การ​ปรับ​แต่ง​ที่​ดี​ขนาด​นั้น​เลย​เหรอ​?” หนิง​ฮัว​ยิ้มแห้ง​เล็กน้อย​“ ท่าน​อาจารย์​จาง นี่​ไม่ได้​ล้อ​กัน​เล่น​ใช่ไหม​ เล่​กุย​นั้น​มีค่า​มาก​สำหรับ​ข้า​นะ​”

“ไม่ ไม่ต้อง​กังวล​ไป​ ข้า​เคย​เห็น​ผลลัพธ์​ใน​การ​ปรับ​แต่ง​ของ​เขา​แล้ว​ อย่าง​น้อย​ใน​เรื่อง​การ​ปรับ​แต่ง​ทักษะ​ ข้า​ก็​ไม่ได้​มีฝีมือดี​เท่า​เขา​ เพื่อที่จะ​ประเมิน​ความสามารถ​ของ​เขา​ ข้า​จึงอยาก​จะให้​เขา​ได้​ปรับ​แต่ง​สัตว์​วิญญาณ​อย่าง​จริงจัง​ ส่วน​ค่าใช้จ่าย​ก็​ให้​เป็น​ราคา​มัดจำ​ปกติ​ไป​ เรื่อง​ค่าใช้จ่าย​ขาดเหลือ​ยังไง​ข้า​จัดการ​ให้​ ไม่ต้อง​ขอบคุณ​ข้า​ “จางฉีฮงกล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​

ท่าที​ของ​หนิง​ฮัว​ค่อย ๆ​ ดู​บิดเบี้ยว​

นี่​มัน​เหมือนว่า​เขา​กำลัง​ใช้ประโยชน์​จาก​ความสามารถ​ของ​ลั่วอู๋​เลย​ไม่ใช่เหรอ​?

ดูเหมือน​เขา​อยาก​จะพูด​อะไร​บางอย่าง​ แต่​เขา​ก็​พูด​ออกมา​ไม่ได้​

“เข้ามา​ข้างใน​กับ​ข้า​” จางฉีฮงพา​ทั้ง​สามคน​เข้าไป​ด้านใน​สำนัก​ย่อย​การ​ปรับ​แต่ง​

ด้านใน​สำนัก​ย่อย​การ​ปรับ​แต่ง​นั้น​เหมือนกับ​บ้านเก่า​ ๆ ที่​ดู​ลึกลับ​

ที่นี่​มีชาย​ชรา​คน​หนึ่ง​กำลัง​หลับ​อยู่​ที่​ทางเข้า​

รูปแบบ​การ​ตกแต่งภายใน​นั้น​เรียบง่าย​มาก​ ทำให้​ผู้คน​รู้สึก​สบายใจ​และ​รู้สึก​เหมือน​อยู่​ใน​โลก​แห่ง​ความสงบ​ มีตู้หนังสือ​โบราณ​จำนวน​นับไม่ถ้วน​วาง​เรียง​กัน​อย่าง​เป็นระเบียบ​

เสียง​การ​เหยียบย่ำ​บน​บันได​สามารถ​รู้สึก​ถึงไม้เนื้อแข็ง​และ​เสียง​การ​เดิน​ได้​อย่าง​ชัดเจน​

หนิง​ฮัว​เรียก​เล่​กุย​ออกมา​ เขา​มีหน้าที่​รับผิดชอบ​ใน​การประเมิน​สถานะ​ของ​เล่​กุย​ แล้ว​ประกาศ​ว่า​มัน​พร้อม​ที่จะ​ได้รับ​การ​ปรับ​แต่ง​แล้ว​หรือยัง​

เมื่อ​ลั่วอู๋​กำลังจะ​พา​เล่​กุย​เข้าไป​ใน​ห้อง​ลับ​สำหรับ​การ​ปรับ​แต่ง​ คำขู่​เล็ก​ ๆ ก็​ดัง​มาข้าง ๆ​ หู​ของ​เขา​ “เฮ้ เจ้าควรระวัง​ไว้​นะ​ ถ้าเจ้าปรับ​แต่ง​เล่​กุย​ของ​ข้า​พลาด​ ข้า​จะไม่ไว้ชีวิต​เจ้าแน่​”

ไม่จำเป็นต้อง​เดา​ว่า​ใคร​เป็น​คนพูด​ แน่นอน​ว่า​นี่​คือ​สิ่งที่​ หนิง​ฮัว​พูด​ออกมา​แน่​ ๆ

ลั่วอู๋​ กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ “ข้า​ถ้าผิดพลาด​ข้า​จะคืน​ 50000 คะแนน​ของ​เจ้าให้​เลย​”

“เจ้า…”หนิง​ฮัว​กัดฟัน​

ลั่วอู๋​ไม่สนใจ​และ​ตรง​เข้าไป​ใน​ห้อง​ลับ​

หนิง​ฮัว​พ่น​ควัน​ออกมา​ด้วย​ความหงุดหงิด​ ส่วน​ หนิง​ห​ลิง​ห​ลิง​ก็ได้​แต่​กลอกตา​และ​พูดว่า​ “เจ้าโกรธ​อะไร​? แต่เดิม​เจ้าก็​ไม่ได้คิด​ว่า​ค่าใช้จ่าย​เพียงแค่​ 50000 คะแนน​ จะสามารถ​ปรับ​แต่ง​มัน​จน​สำเร็จ​ได้​ไม่ใช่รึ​ไง”

50000 คะแนน​นั้น​เป็น​แค่​ค่าใช้จ่าย​มัดจำ​

ค่าใช้จ่าย​จริง ๆ​ นั้น​จำเป็นต้อง​คำนวณ​ หลังจาก​การ​ปรับ​แต่ง​เสร็จสิ้น​แล้ว​อีกที​

หาก​การ​ปรับ​แต่ง​ล้มเหลว​ก็​จะมีการ​เรียก​เก็บ​ค่าธรรมเนียม​กลับมา​ด้วย​ส่วนหนึ่ง​

ซึ่งแน่นอน​ว่า​มัน​เป็นเรื่อง​ยาก​มาก​ที่จะ​ช่วย​ให้​เล่​กุย​เรียนรู้​ทักษะ​สาย​ฟ้าผ่า​พิภพ​ 50000 คะแนน​นั้น​ไม่มีทาง​เพียงพอ​แน่​

ดวงตา​ของ​หนิง​ฮัว​ดู​คร่ำครวญ​ “ความจริง​ก็​คือ​ความจริง​ ลั่วอู๋​ได้รับ​คะแนน​ข้า​ไป​ และ​มัน​ไม่สมดุล​กับ​ความสามารถ​ของ​เขา​ ถ้าข้า​ต้องการ​ให้​เขา​ปรับ​แต่ง​ ข้า​จะมาที่​สำนัก​ย่อย​การ​ปรับ​แต่ง​ทำไม​ ข้า​ควร​จ่าย​ให้​มัน​เพียงแค่​ 30000 คะแนน​เท่าเดิม​ ”

“ก็​เจ้าไม่ยอม​เชื่อ​ข้า​เอง​นี่​” หนิง​ห​ลิง​ห​ลิง​ตะคอก​

……

……

ใน​ห้อง​ลับ​

ลั่วอู๋​ตรวจดู​ข้อมูล​ของ​เล่​กุย​

เผ่าพันธุ์​: เล่​กุย​

ระดับ​: ทอง​

มิติ​ : ระดับ​ทอง​ มิติ​ 2

ทักษะ​: กลอง​ศึก​สายฟ้า​ (ระดับ​ S) , เหยียบย่ำ​ (ระดับ​ A), ฉีก​กระชาก​สายฟ้า​ (ระดับ​ S), สะเทือน​ปฐพี​(ระดับ​ A), ลมปราณ​ (ระดับ​ B)

พื้นเพ​: สัตว์​ลึกลับ​ที่​สามารถ​ควบคุม​พลัง​สายฟ้า​ได้​

เล่​กุย​นั้น​มีลักษณะ​เหมือน​วัว​ มัน​ตัว​ใหญ่​มาก​และ​มีเท้า​เพียง​ข้างเดียว​ มัน​ไม่มีเขา​บน​หัว​และ​ผิว​ของ​มัน​มีสีเทา​ทั่ว​ทั้งตัว​ มีเสียงดัง​ราวกับ​ฟ้าร้อง​

“มัน​เป็น​สัตว์​วิญญาณ​ที่​แปลก​มาก​ รูปร่าง​อาจจะ​ไม่ดี​เท่าไหร่​ แต่​ก็​ไม่เลว​” ลั่วอู๋​พูด​กับ​ตัวเอง​

เมื่อ​นำ​สัตว์​วิญญาณ​เข้ามา​ใน​มิติ​ไห​ หนังสือ​สัตว์​วิญญาณ​จะป้อนข้อมูล​ของ​สัตว์​วิญญาณ​เข้ามา​โดยอัตโนมัติ​ ซึ่งก็​เป็น​สิ่งที่​ดี​ หลังจาก​ได้​ปรับ​แต่ง​สัตว์​วิญญาณ​มาหลายครั้ง​ ความสมบูรณ์​ของ​หนังสือ​ก็​เพิ่มขึ้น​มาอย่าง​มาก​

เงื่อนไข​ข้อกำหนด​ของ​หนิง​ฮัว​นั้น​ง่าย​มาก​

เขา​ต้องการ​ทักษะ​ “สาย​ฟ้าผ่า​พิภพ​”

ดังนั้น​ลั่วอู๋​จึงไม่จำเป็นต้อง​ให้ความสนใจ​กับ​มัน​มากเกินไป​กว่า​นี้​ ทว่า​พอดู​ ๆ ไป​แล้ว​เขา​ก็​รู้สึก​ว่า​เล่​กุย​นั้น​มีทักษะ​ที่​เหมาะกับ​ต้า​หวง​อยู่​มาก​

ดวงตา​ของ​ลั่วอู๋​สว่าง​ขึ้น​

……

……

เวลา​ผ่าน​ไป​

เพียง​แป๊บเดียว​เวลา​ทั้งวัน​ก็​ผ่าน​ไป​

หนิง​ฮัว​กังวล​มาก​ “ทำไม​ยัง​ไม่ออกมา​”

“ไม่ต้อง​กังวล​ไป​น่า​ การ​ปรับ​แต่ง​เป็น​สิ่งที่​ต้อง​ทำ​อย่าง​ช้า ๆ หาก​เขา​จะใช้เวลา​สามหรือ​ห้า​วัน​ มัน​ก็​เป็นเรื่อง​ที่​ปกติ​มาก​” จางฉีฮงกล่าว​

หนิง​ฮัว​ถอนหายใจ​และ​เดิน​ออก​ไป​รอ​นอก​ห้อง​

ส่วน​หนิง​ห​ลิง​ห​ลิง​นั้น​แปลกใจ​มาก​

ก่อนหน้านี้​ตอน​ท่าน​อาจารย์​ช่วย​ปรับ​แต่ง​ม้าผี​ให้​กับ​นาง​ เขา​ทำ​มัน​อย่าง​รวดเร็ว​ นอกจากนี้​ใน​ตอนที่​ปรับ​แต่ง​สัตว์​วิญญาณ​ให้​กับ​พี่สาว​คนอื่น​ ๆ ใน​กลุ่ม​ของ​นาง​เอง​ก็​เช่นกัน​ เขา​ไม่ได้​ใช้เวลา​ปรับ​แต่ง​มาก​นัก​ แต่​ทำไม​คราวนี้​มัน​ถึงช้ากว่า​ปกติ​

เพื่อ​ทำให้​มัน​ไม่สะดุดตา​เกินไป​รึเปล่า​?

หนิง​ห​ลิง​ห​ลิง​คิด​ว่า​นาง​เข้าใจ​เหตุผล​แล้ว​

ความเร็ว​ใน​การ​ปรับ​แต่ง​ของ​ท่าน​อาจารย์​นั้น​เร็ว​เกินไป​ มัน​คงจะ​เป็นเรื่อง​ที่​น่า​ตกใจ​ไม่ใช่น้อย​ ดังนั้น​เขา​จึงไม่สามารถ​แสดงความสามารถ​ของ​ตัวเอง​ออกมา​ได้​อย่าง​เต็มที่​ ทั้งนี้​ก็​เพื่อ​ไม่ให้​เกิด​ความอิจฉา​ขึ้น​

หาก​เป็น​จุดสนใจ​มากเกินไป​ก็​อาจจะ​ถูก​ความริษยา​เข้า​ทำลาย​

วัน​ต่อมา​ ลั่วอู๋​ก็​เดิน​ออก​มาจาก​ห้อง​ลับ​อย่าง​เหนื่อยล้า​ “ข้า​เหนื่อย​มาก​ … ”

เวลา​สอง​วัน​ข้างนอก​ มัน​เท่ากับ​ว่า​เขา​อยู่​ใน​มิติ​ไห​เป็นเวลา​เจ็ด​วัน​

ไหปีศาจ

ไหปีศาจ

Status: Ongoing
หากคุณชอบแนว มั่วๆซั่วๆจับมารวมกันได้ของเทพ อย่าพลาดเรื่องนี้!!ลั่วอู๋ โดนไหหล่นใส่หัวจนข้ามมิติไปอยู่ในร่างของ นายน้อยลั่ว ผู้ถูกเนรเทศ เพราะไม่สามารถทำพันธสัญญากับสัตว์อสูรได้ แต่แล้วเขาก็พบว่าเจ้าไหที่เป็นปัญหาได้เชื่อมต่อกับเขา ความสามารถของเจ้าไหปีศาจนี้ท้าทายสวรรค์ยิ่งนัก เพียงแค่ ลั่วอู๋ใส่ ดอกหญ้าลงไปมั่วๆ มันสังเคราะห์สัตว์วิญญาณระดับเงินให้กับเขา ยิ่งเขาลองใส่ของลงไปมั่วซั่วมากเท่าไหร่ก็ยิ่งสังเคราะห์ สิ่งต่างๆออกมา ทั้ง ยาวิญญาณ อาวุธวิญญาณ สัตว์อสูร ภูต

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท