ไหปีศาจ – บทที่ 258 ระหว่างชีวิตและความตาย

ไหปีศาจ

บท​ที่​ 258 ระหว่าง​ชีวิต​และ​ความตาย​

วิญญาณ​สงคราม​เกิด​มาพร้อมกับ​ทักษะ​การต่อสู้​ที่​แข็งแกร่ง​เช่นเดียวกับ​แม่ทัพ​ที่​ผ่าน​การต่อสู้​ใน​สงคราม​มาหลาย​ร้อย​ครั้ง​ มัน​มีสัญชาตญาณ​การต่อสู้​ที่​เฉียบแหลม​และ​ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​อัน​น่ากลัว​

ต่อหน้าต่อตา​ของ​ ลั่วอู๋​ วิญญาณ​สงคราม​ที่​มีขวาน​ขนาดใหญ่​ได้​เข้ามา​จู่โจมอย่าง​ต่อเนื่อง​

แม้ว่า​วิญญาณ​สงคราม​จะยัง​ไม่ได้​ออกแรง​เต็มที่​ แต่​ขวาน​ขนาดใหญ่​ของ​มัน​ก็​สามารถ​สร้าง​ลมแรง​ขึ้น​มาจาก​การ​เหวี่ยง​ไปมา​ทำให้​ลั่วอู๋​รู้สึก​ปวด​ผิวหนัง​

“ตูม​” เมื่อ​ขวาน​ตกลง​พื้นดิน​ก็​ระเบิด​ออก​

ลั่วอู๋​ทำได้​เพียง​กระโดด​หนี​ แต่​เศษซาก​ของ​การระเบิด​ก็​ยังคง​กระเด็น​มาโดน​เขา​ ทำให้​มีรอยแผล​ถลอก​

วิญญาณ​สงคราม​นั้น​ไม่มีความเมตตา​

มัน​โบก​ขวาน​ใน​มือ​ไปมา​ แล้ว​เริ่ม​ใช้ท่า​เหวี่ยง​หมุน​เป็น​วงกว้าง​

ลั่วอู๋​หัวเราะ​อย่าง​ขมขื่น​ “นี่​ข้า​ยัง​มีชีวิต​อยู่​จริง ๆ​ เหรอ​เนี่ย​”

อย่างไรก็ตาม​เขา​รู้​ว่าการ​ฝึก​นี้​มัน​เป็นประโยชน์​อย่างยิ่ง​สำหรับ​เขา​ เพราะ​การ​ขาด​ประสบการณ์​ใน​การต่อสู้​นั้น​เป็น​จุดอ่อน​ที่​ยิ่งใหญ่​

หนึ่ง​ชั่วโมง​ผ่าน​ไป​

พื้น​ที่โล่ง​หน้า​บ้านพัก​นั้น​เต็มไปด้วย​ความยุ่งเหยิง​ มีก้อนกรวด​กระเด็น​ทุกที่​และ​มีคราบเลือด​ที่​สามารถ​เห็น​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ใน​หลาย​ ๆ จุด​ แม้แต่​เศษเนื้อเยื่อ​เอง​ก็​สามารถ​มองเห็น​ได้​ด้วย​ตาเปล่า​

ลั่วอู๋​อ้า​ปาก​อย่าง​เจ็บปวด​ ลมหายใจ​ของ​เขา​อ่อนแรง​ เขา​รู้สึก​เจ็บปวด​มาก​ราวกับ​มีเข็ม​จำนวน​นับไม่ถ้วน​อยู่​ใน​ปอด​ของ​เขา​ เสื้อผ้า​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​คราบเลือด​

ที่​เลวร้าย​ที่สุด​คือ​แขนขวา​ของ​เขา​ได้​ถูก​ตัดออก​ไป​แล้ว​ และ​วิญญาณ​สงคราม​นั้น​กำลังจะ​ปฏิบัติหน้าที่​ตามที่​เจ้านาย​ของ​เขา​สั่ง มัน​จ้องมอง​ที่​มือ​และ​เท้า​ของ​ลั่วอู๋​

“ไม่มีแรง​เลย​” ลั่วอู๋​รู้สึก​ว่า​แม้แต่​การ​ยก​เปลือกตา​ขึ้น​ก็​เริ่ม​จะยาก​มาก​ “คง​ต้อง​พอ​ก่อน​แค่นี้​แล้ว​ล่ะ​”

แต่​ทันใดนั้น​แววตา​ของ​วิญญาณ​สงคราม​ก็​เปลี่ยนไป​เป็น​สีแดงเข้ม​

หัวใจ​ของ​ลั่วอู๋​เต้น​ระรัว​

นี่​มัน​ต้อง​ไม่ใช่เรื่องจริง​แน่​ ๆ

วิญญาณ​สงคราม​หลุด​จาก​การควบคุม​งั้น​เหรอ​?

“กรร​!” วิญญาณ​สงคราม​คำราม​และ​ยก​ขวาน​ขึ้น​ด้วย​ ความเร็ว​ที่​เพิ่มขึ้น​อย่าง​รวดเร็ว​ ลมปราณ​ของ​มัน​ทั้ง​เพิ่มขึ้น​หลาย​สิบ​เท่า​ และ​ความรู้สึก​อัน​น่ากลัว​ของ​แรงกดดัน​วิญญาณ​ก็​พุ่ง​เข้ามา​ในทันที​

รูม่านตา​ของ​ลั่วอู๋​หดตัว​ลง​

บ้า​จริง​! มัน​หลุด​จาก​การควบคุม​จริง ๆ​ ด้วย​

วิญญาณ​สงคราม​เริ่ม​ปลดปล่อย​ความ​แข็งแกร่ง​ออกมา​อย่าง​เต็มที่​ ลั่วอู๋​ที่​ถูก​ปิดกั้น​เส้น​วงจร​พลัง​วิญญาณ​ นั้น​ไม่สามารถ​เรียก​สัตว์​วิญญาณ​หรือ​ใช้พลัง​วิญญาณ​ได้​ ตอนนี้​เขา​แค่​พละกำลัง​มากกว่า​คน​ทั่วไป​เล็กน้อย​เท่านั้น​ เขา​จะเอา​อะไร​ไป​ต้านทาน​พลัง​การ​โจมตี​ของ​วิญญาณ​สงคราม​ที่​ใช้กำลัง​ทั้งหมด​ของ​มัน​ได้​อย่างไร​

“อย่า​มาเล่น​บ้า ๆ​ น่า​ ! หนิง​ปิง​ห​ลัน​ตาย​แล้ว​รึ​ไง? ควบคุม​ดูแล​วิญญาณ​สงคราม​ของ​เจ้าหน่อย​สิ” ลั่วอู๋​ คำราม​อย่าง​ดุเดือด​

เขา​รู้สึก​ได้​ถึงความ​เลวร้าย​ของ​วิกฤต​ที่อยู่​ตรงหน้า​เขา​

ผม​ของ​ลั่วอู๋​ตั้งขึ้น​และ​หัวใจ​ของ​เขา​ดูเหมือน​จะถูก​บางสิ่งบางอย่าง​กำ​จน​แน่น​

ทั้ง​ความอ่อนแอ​และ​ความเจ็บปวด​กรู​เข้ามา​

“อา​”

ลั่วอู๋​คำราม​อย่าง​บ้าคลั่ง​ พยายาม​กระตุ้น​พลัง​วิญญาณ​ใน​ร่างกาย​ของ​เขา​ หวัง​ว่า​เขา​จะสามารถ​ฝ่าทำลาย​การ​ปิดผนึก​เส้น​วงจร​พลัง​วิญญาณ​ได้​

เขา​ยัง​ไม่อยาก​ตาย​ เขา​ยัง​ไม่อยาก​ตาย​อย่าง​ขี้ขลาด​และ​โดดเดี่ยว​ตรงนี้​

ทันทีที่​ขวาน​กำลัง​สับ​ลงมา​ ใน​ช่วงเวลา​วิกฤต​นั้น​ ดวงตา​ของ​ลั่วอู๋​ได้​เปลี่ยนเป็น​สีแดง​เส้นเลือด​ที่​คอ​ของ​เขา​ปุด​ขึ้น​มา ใบหน้า​ของ​เขา​ดุร้าย​เช่นเดียวกับ​นักพนัน​ที่​เสียพนัน​

ทั่ว​ร่างกาย​ของ​ลั่วอู๋​ น​สะท้าน​ มีพลัง​ที่​อธิบาย​ไม่ได้​ปรากฏ​ขึ้น​มาใน​ร่างกาย​ของ​เขา​

“ฟู่”

พละกำลัง​ทั้ง​ร่าง​ของ​ลั่วอู๋​เพิ่มขึ้น​อย่าง​รวดเร็ว​

โดยที่​เขา​ไม่คาดคิด​ วินาที​นั้น​ร่าง​ลั่วอู๋​ก็​เคลื่อนที่​หลบ​การ​โจมตี​ออกมา​ได้​

ลั่วอู๋​มอง​ไป​ที่​วิญญาณ​สงคราม​ตรงหน้า​เขา​ด้วย​ความ​สยดสยอง​ พลัง​ที่​พุ่ง​ออก​มาจาก​ร่างกาย​ของ​เขา​ไม่ใช่พลัง​วิญญาณ​ แต่​เป็น​พลัง​อย่าง​อื่น​ที่​เขา​อธิบาย​ไม่ได้​

ดูเหมือนว่า​มัน​จะมาจาก​ส่วน​ที่​ลึก​ที่สุด​ของ​ร่างกาย​

แต่​เขา​ก็​ไม่มีเวลา​จะคิดถึง​มัน​อีก​ เพราะ​ลั่วอู๋​ไม่มีแรง​เหลือ​อีกแล้ว​ เขา​จึงสลบ​ลง​ในที่สุด​

อย่างไรก็ตาม​วิญญาณ​สงคราม​นั้น​ก็​ไม่ได้​โจมตี​ต่อ​ มัน​เพียงแต่​ยืน​รอ​อยู่​นิ่ง ๆ​ จนกระทั่ง​หนิง​ปิง​ห​ลัน​ ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​

“เขา​มีศักยภาพ​รึเปล่า​ ?” หนิง​ปิง​ห​ลัน​ถาม

วิญญาณ​สงคราม​พยักหน้า​

“ไม่เลว​นี่​นา​” หนิง​ปิง​ห​ลัน​พลาง​มอง​ไป​ที่​ลั่วอู๋​ จากนั้น​ก็​พยุง​เขา​ขึ้น​มา พา​เขา​ไป​ที่​โรง​หมอ​ของ​สำนัก​เฉียน​หลง​

หมอ​ใน​โรงพยาบาล​นั้น​ ไม่ใช่หมอ​ทั่ว ๆ ไป​

พวกเขา​ไม่รู้​วิธีใช้​ยา​ พวกเขา​ไม่สามารถ​กลั่น​ยา​ได้​ อย่างไรก็ตาม​พวกเขา​มีสัตว์​วิญญาณ​ที่​สามารถ​ใช้ทักษะ​การรักษา​อัน​ทรงพลัง​

“ท่าน​หนิง​ปิง​ห​ลัน​ ข้า​ไม่ได้​เจอ​ท่าน​มานาน​แล้ว​” หมอ​คน​หนึ่ง​กล่าว​ “ช่วงนี้​ที่นี่​สงบ​มาก​ และ​ข้า​ก็​ไม่ได้​เห็น​คนไข้​ที่​มีรอย​ฟกช้ำ​ทั่ว​ร่างกาย​แบบนี้​มานาน​แล้ว​”

ทำไม​หนิง​ปิง​ห​ลัน​ถึงได้​แข็งแกร่ง​ขนาด​นี้​? แน่นอน​ว่า​นาง​ไม่ได้​แข็งแกร่ง​มาตั้งแต่​เกิด​ นาง​แค่​ผ่าน​ประสบการณ์​การต่อสู้​เสี่ยงชีวิต​และ​ใกล้​กับ​ความตาย​มามากมาย​ นาง​ย่อม​แข็งแกร่ง​เรื่อย ๆ​ โดยธรรมชาติ​ จาก​การ​รอดชีวิต​ออกมา​

“หยุด​พูด​เรื่องไร้สาระ​ได้​แล้ว​” หนิง​ปิง​ห​ลัน​ทิ้ง​ลั่วอู๋​ไว้​ข้างหน้า​หมอ​

หมอ​ทำ​ท่าทาง​แปลกใจ​ “ท่าน​นี่​มัน​โหดร้าย​จริง ๆ​ แผล​ส่วนมาก​ค่อนข้าง​ร้ายแรง​ แถมยัง​ถูก​ตัด​แขน​อีก​ ค่ารักษา​ 1000 คะแนน​ ขอบคุณ​ที่​อุดหนุน​”

หนิง​ปิง​ห​ลัน​หยิบ​เหรียญ​ออกมา​จ่าย​หนึ่ง​พัน​คะแนน​ให้​กับ​หมอ​

แหวน​สัตว์​วิญญาณ​ศักดิ์สิทธิ์​ใน​มือ​ของ​แพทย์​ส่องแสง​ จากนั้น​เขา​ก็​เรียก​สัตว์​วิญญาณ​ลึกลับ​ที่​เต็มไปด้วย​ประกาย​สีฟ้าออกมา​

มัน​เป็น​เสือดาว​ที่​มีร่างกาย​ดู​แข็งแรง​ มีแสงสีฟ้าบน​ผิวหนัง​และ​มีหาง​มังกร​สอง​แฉกลอย​อยู่​ข้างหลัง​ ลมปราณ​ของ​มัน​ดู​สง่าผ่าเผย​

จักรพรรดิ​มังกร​วารี​

มัน​มีทักษะ​ ระดับ​ S [ความ​คุ้มครอง​แห่ง​ห้วง​ลึก​]

ทักษะ​การรักษา​ด้วย​ธาตุ​น้ำ​ มัน​เป็น​ทักษะ​ประเภท​การรักษา​ที่​แข็งแกร่ง​มาก​ พลัง​เยียว​ของ​มัน​เป็น​อะไร​ที่​เชื่อถือ​มั่นใจ​ได้​ใน​ผลลัพธ์​

แสงสีน้ำเงิน​เข้ม​เข้า​ปกคลุม​ร่างกาย​ของ​ลั่วอู๋​ จากนั้น​อาการ​บาดเจ็บ​ของ​เขา​ก็​ฟื้นตัว​ด้วย​ความเร็ว​ที่​สามารถ​มองเห็น​ได้​ด้วย​ตาเปล่า​ รวมถึง​แขน​ที่​ขาด​ก็​ด้วย​

หนิง​ปิง​ห​ลัน​ยังคง​ดู​เฉยเมย​ จากนั้น​นาง​ก็​พา​ลั่วอู๋​หันหลัง​กลับ​ไป​

“คราวหน้า​มาใหม่​ล่ะ​!” หมอ​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​

……

……

ลั่วอู๋​ฟื้น​ขึ้น​มาบน​เตียง​

“นาย​น้อย​ ท่าน​ตื่น​แล้ว​” ห​ลี่​หยิน​ที่​กำลัง​ดูแล​ลั่วอู๋​อยู่​ข้าง ๆ​ แสดง​สีหน้าที่​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความสุข​

“โอ้​ ข้า​กลัว​แทบตาย​ ข้า​ยัง​ไม่ตาย​ใช่ไหม​เนี่ย​” ลั่วอู๋​ถอนหายใจ​อย่าง​โล่งอก​ แต่​แล้ว​เขา​ก็​นึกได้​ถึงแขน​ที่​ขาด​แล้ว​รีบ​ยก​มือขวา​ขึ้น​มาในทันที​

มือขวา​ของ​เขา​กลับ​สู่สภาพเดิม​ และ​เคลื่อนไหว​ได้​อย่าง​อิสระ​ภายใต้การควบคุม​ของ​เขา​ราวกับ​ไม่มีอะไร​เกิดขึ้น​

ลั่วอู๋​มอง​ไป​ที่​แขน​ของ​เขา​ด้วย​ความประหลาดใจ​ “มัน​ฟื้น​กลับมา​แล้ว​งั้น​หรือ​?”

“นาย​น้อย​ ท่านหญิง​หนิง​บอ​กว่า​นาง​จะกลับมา​พรุ่งนี้​ใน​เวลา​เดิม​เจ้าค่ะ​” ห​ลี่​หยิน​กล่าว​

เห็นได้ชัด​ว่า​ห​ลี่​หยิน​ไม่รู้​ว่า​ ลั่วอู๋​เพิ่ง​ผ่าน​อะไร​มาบ้าง​ เพราะ​เขา​กลับมา​ใน​สภาพ​ที่​ไม่ได้รับบาดเจ็บ​ใด​ ๆ นาง​จึงคิด​ว่า​มัน​เป็น​เพียงแค่​การฝึกฝน​ร่างกาย​

สีหน้า​ของ​ลั่วอู๋​ดู​น่าเกลียด​มาก​

ผู้หญิง​ที่​บ้าคลั่ง​และ​วิญญาณ​สงคราม​ของ​นาง​เกือบจะ​ฆ่าเขา​

ช่วย​รับผิดชอบ​บ้าง​ได้​ไหม​!

ลั่วอู๋​รู้สึก​ได้​ถึงพลัง​วิญญาณ​ของ​เขา​อย่าง​ขุ่นเคือง​ การ​ปิดผนึก​วงจร​พลัง​วิญญาณ​ได้​ถูก​ยกเลิก​ไป​แล้ว​ ทำให้​พลัง​วิญญาณ​ของ​เขา​พุ่ง​สูงขึ้น​เหมือน​ทะเลสาบ​

อย่างไรก็ตาม​ลั่วอู๋​รู้สึก​ว่า​การควบคุม​ร่างกาย​และ​พละกำลัง​ของ​เขา​ดูเหมือน​จะดีขึ้น​มาก​

นี่​มัน​ดีขึ้น​มาก​?

ลั่วอู๋​นึกถึง​ฉาก​การต่อสู้​ก่อนหน้านี้​

โชคดี​ที่​เขา​สามารถ​หลีกเลี่ยง​การ​ถูก​ฆ่าได้​ก่อนที่​เขา​จะหมดสติ​พอดี​

บางที​นี่​อาจจะ​เป็น​ส่วนหนึ่ง​ของ​การประเมิน​รึเปล่า​?

“เพื่อให้​สัมผัส​การต่อสู้​ที่​เสี่ยงชีวิต​และ​ใกล้​กับ​ความตาย​งั้น​เหรอ​?” ลั่วอู๋​คิด​

……

……

วันรุ่งขึ้น​ หนิง​ปิง​ห​ลัน​ก็​กลับ​มาถึงที่พัก​ตรงเวลา​เดิม​

“เจ้าได้​รู้สึก​ถึงการเปลี่ยนแปลง​หรือไม่​ ?”

เมื่อ​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​หนิง​ปิง​ห​ลัน​ ลั่วอู๋​ก็​หายใจเข้า​ลึก​ ๆ “ทั้งหมด​นี่​เป็น​แผน​ของ​ท่าน​ใช่ไหม​ ? เมื่อวาน​วิญญาณ​สงคราม​นั้น​ไม่ได้​หลุด​จาก​การควบคุม​จริง ๆ​ รึเปล่า​?”

“ไม่แน่นอน​ มัน​คือ​การ​สร้าง​อุบัติเหตุ​ที่​เกินไป​กว่า​แผน​ นี่​ถือว่า​เจ้าโชคดี​นะ​” หนิง​ปิง​ห​ลัน​กล่าว​ “เพราะ​ถ้าเจ้ารู้​ว่า​วิญญาณ​สงคราม​ไม่ได้คิด​จะฆ่าเจ้าจริง ๆ​ เจ้าก็​คง​มาถึงขั้น​นี้​ไม่ได้​ใช่ไหม​ล่ะ​?”

แม้ว่า​ลั่วอู๋​จะไม่พอใจ​ใน​ใจ แต่​เขา​ก็​ต้อง​ยอมรับ​มัน​

หาก​เขา​รู้​ว่า​วิญญาณ​สงคราม​จะไม่ฆ่าเขา​ เขา​ก็​จะคิด​ว่า​มัน​เป็น​เพียง​การฝึกฝน​เท่านั้น​ ไม่ใช่การต่อสู้​เสี่ยงชีวิต​และ​ใกล้​กับ​ความตาย​แต่อย่างใด​

เขา​ไม่มีทาง​คิด​ว่า​เขา​จะตาย​แน่​ ๆ นอกจาก​ว่า​วิญญาณ​สงคราม​จะหลุด​จาก​การ​ ”ควบคุม​” ซึ่งเป็น​เพราะเหตุนี้​เอง​ เขา​จึงได้​รับรู้​ถึงประสบการณ์​ใน​การต่อสู้​ที่​เสี่ยงชีวิต​และ​ใกล้​กับ​ความตาย​

“ขั้นตอน​ต่อไป​คือ​การต่อสู้​จริง​” หนิง​ปิง​ห​ลัน​มอง​ไป​ที่​ลั่วอู๋​ และ​พูด​อย่าง​สงบ​ “จงใช้ทุก​วิถีทาง​เพื่อ​ฆ่าข้า​ซะ”

ลั่วอู๋​แปลกใจ​ “ท่าน​หมายความว่า​ยังไง​ ?”

“พยายาม​ฆ่าข้า​ซะ” หนิง​ปิง​ห​ลัน​พูด​ซ้ำอย่าง​จริงจัง​

ไหปีศาจ

ไหปีศาจ

Status: Ongoing
หากคุณชอบแนว มั่วๆซั่วๆจับมารวมกันได้ของเทพ อย่าพลาดเรื่องนี้!!ลั่วอู๋ โดนไหหล่นใส่หัวจนข้ามมิติไปอยู่ในร่างของ นายน้อยลั่ว ผู้ถูกเนรเทศ เพราะไม่สามารถทำพันธสัญญากับสัตว์อสูรได้ แต่แล้วเขาก็พบว่าเจ้าไหที่เป็นปัญหาได้เชื่อมต่อกับเขา ความสามารถของเจ้าไหปีศาจนี้ท้าทายสวรรค์ยิ่งนัก เพียงแค่ ลั่วอู๋ใส่ ดอกหญ้าลงไปมั่วๆ มันสังเคราะห์สัตว์วิญญาณระดับเงินให้กับเขา ยิ่งเขาลองใส่ของลงไปมั่วซั่วมากเท่าไหร่ก็ยิ่งสังเคราะห์ สิ่งต่างๆออกมา ทั้ง ยาวิญญาณ อาวุธวิญญาณ สัตว์อสูร ภูต

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท