ไหปีศาจ – บทที่ 266 การปะทะกันครั้งแรก

ไหปีศาจ

บท​ที่​ 266 การปะทะ​กัน​ครั้งแรก​

ไม่อนุญาต​ให้​มีการ​ฆ่าเกิดขึ้น​ใน​การ​ประลอง​นี่​คือ​กฎ​เหล็ก​ของ​สำนัก​เฉียน​หลง​

หาก​มีความขัดแย้ง​ที่​เข้ากัน​ไม่ได้​ถึงขั้น​ที่​ต้อง​ต่อสู้​เอาชีวิต​กัน​ ก็​จะต้อง​ไป​ประลอง​กันที่​สังเวียน​แห่ง​ชีวิต​และ​ความตาย​แทน​

อย่างไรก็ตาม​มัน​ย่อม​มีข้อยกเว้น​สำหรับ​ทุกสิ่ง​ แม้ว่า​ที่นี่​จะมีอาจารย์พิเศษ​คอย​ควบคุม​เวที​ประลอง​และ​รับผิดชอบ​ใน​การ​ควบคุมสถานการณ์​คอย​เฝ้ามอง​อยู่​ แต่​มัน​ก็​มีข้อยกเว้น​ที่​หลีกเลี่ยง​ไม่ได้​เช่นกัน​

มัน​ไม่ใช่เรื่อง​แปลก​ที่จะ​มีการ​ฆ่า “โดยบังเอิญ​” บน​เวที​

มักจะ​มีเหตุการณ์​ที่​อาจารย์​เข้าไป​หยุด​ได้​สาย​เกิน​กว่า​ที่จะ​ช่วย​ผู้แพ้​ได้​ทันเวลา​ ใน​ช่วง​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ลูกหลาน​ของ​ตระกูล​ลั่ว​หลาย​คน​เอง​ก็ได้​เสียชีวิต​บน​เวที​การ​ประลอง​ด้วยเหตุนี้​

แม้ว่า​ผู้ลงมือ​ฆ่าจะถูก​ลงโทษ​ แต่​มัน​ก็​เป็น​เพียงแค่​การ​ลงโทษ​เท่านั้น​

“เอ๋า​เฉา เจ้ากำลัง​ทำ​อะไร​อยู่​ หยุด​เดี๋ยวนี้​นะ​” อาจารย์​ตะโกน​ลั่น​พร้อม​ยิง​พลัง​วิญญาณ​เข้าไป​หวัง​สกัด​

แต่​มัน​ก็​สาย​เกินไป​

การ​โจมตี​ของ​เอ๋า​เฉาเป็นเรื่อง​ที่​ไม่มีใคร​คาดคิด​ ทุกคน​ต่าง​เห็นได้ชัด​ว่า​การต่อสู้​นั้น​สิ้นสุดลง​แล้ว​

ฉูจงฉวน​นั้น​อยู่​ใน​สภาพ​ที่​หมดแรง​ เขา​พยายาม​ที่จะ​หลบเลี่ยง​ แต่​ร่างกาย​กลับ​ไม่ตอบสนอง​

“ไม่จริง​น่า​ นี่​ข้า​จะต้อง​มาตาย​แบบนี้​เหรอ​เนี่ย​?” ฉูจงฉวน​ยก​เปลือกตา​ขึ้น​อย่าง​เหนื่อยล้า​ “ข้า​ยัง​ไม่ทัน​ทำตาม​ที่หวัง​ได้​สำเร็จ​เลย​”

จาก​ใน​ระยะไกล​เสียง​อัน​คุ้นเคย​ได้​ดัง​ขึ้น​มา

ไม่มีใคร​สังเกตเห็น​ตัวตน​ของ​ต้นเสียง​ เนื่องจาก​ระยะทาง​นั้น​ไกล​เกินไป​

เจ้าของ​เสียง​ดูเหมือน​จะตะโกน​จน​สุดเสียง​ “ตวน​ซี ใช้ทักษะ​ทะลวง​มิติ​!”

แสงสีขาว​สว่าง​วาบ​

ทันใดนั้น​ลั่วอู๋​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​ โดย​มีกระต่าย​แห่ง​แดน​สาบสูญ​ตัว​ใหญ่​อยู่​ข้าง ๆ​ เขา​ อย่างไรก็ตาม​ดวงตา​ของ​มัน​ไม่ได้​เป็น​สีแดง​อย่าง​ที่​ควรจะเป็น​ แต่​กลับเป็น​สีฟ้าเหมือนกับ​ท้องฟ้า​

นี่​ไม่ใช่เสี่ยว​ไป่​ของ​ห​ลี่​หยิน​

แต่​เป็น​ร่าง​เลียนแบบ​เสี่ยว​ไป่​ของ​ตวน​ซี

“ไป​ได้​” ลั่วอู๋​คว้า​แขน​ของ​ฉูจงฉวน​แล้ว​ใช้ทักษะ​ทะลวง​มิติ​หาย​ไป​อีกครั้ง​

รังสี​แห่ง​ความตาย​ยิง​ลง​ไป​ที่​พื้น​แทน​ มัน​ฉีก​พื้น​ออก​เป็น​เหมือน​ร่องน้ำ​ ถ้าฉูจงฉวน​ยังอยู่​ใน​วิถี​ของ​มัน​ละ​ก็​เขา​คงจะ​ถูก​ตัด​ครึ่ง​เป็น​สอง​ส่วน​

“ฉูจงฉวน​ เจ้าไม่เป็นไร​ใช่ไหม​?” ลั่วอู๋​พา​ฉูจงฉวน​ไป​ที่​อีก​มุมหนึ่ง​ของ​เวที​การ​ประลอง​

ฉูจงฉวน​กล่าว​อย่าง​เหนื่อยล้า​ “ขอ​ข้า​ชี้แจงก่อน​ ว่า​ข้า​ไม่ได้​แพ้​เขา​ แต่​เขา​ฟื้น​ขึ้น​มาอีกครั้ง​ข้า​ถึงแพ้​”

“ใช่ ใช่ ข้า​รู้​ว่า​เจ้าเก่ง​” ลั่วอู๋​ไม่สามารถ​หัวเราะ​หรือ​ร้องไห้​ใด​ ๆ ได้​

นั่น​มัน​ตอน​ไหน​กัน​ ? ไม่มีอะไร​พิสูจน์​ได้​สัก​อย่าง​ ? ลั่วอู๋​นั้น​มาไม่ทันการ​ประลอง​

“เจ้าทำ​หน้า​เหมือน​ เจ้าไม่เชื่อ​ข้า​เลย​ ข้า​ว่า​ข้า​ต้อง​เล่า​ให้​เจ้าฟังก่อน​แล้ว​ เรื่อง​มัน​เป็น​แบบนี้​ … ”

“หุบปาก​!” ลั่วอู๋​ไม่มีทางเดิน​หายใจ​ที่​ดี​ “พลัง​วิญญาณ​ของ​เจ้าหมดเกลี้ยง​แล้ว​ นอนลง​ดี ๆ​ เป็น​ปลาเค็ม​ซะ อย่า​มาเสียเวลา​พูด​เรื่องไร้สาระ​”

“โอ้​…”

ฉูจงฉวน​ไม่มีทางเลือก​อื่น​นอกจาก​หุบปาก​

อาจารย์​ผู้ควบคุม​การ​ประลอง​รู้สึก​โล่งใจ​ โชคดี​ที่​ฉูจงฉวน​ถูก​ช่วย​เอาไว้​ได้​ทัน​ จากนั้น​เขา​ก็​เขา​พูด​ด้วย​ความโกรธ​ “การแข่งขัน​จบ​ลง​แล้ว​! เอ๋า​เฉา เมื้อ​กี้​เจ้าคิด​จะการ​ทำ​อะไร​รู้ตัว​ไหม​ เจ้าจงใจคิด​จะฆ่าเด็กนักเรียน​ด้วยกัน​และ​ฝ่าฝืน​กฎ​ของ​สำนัก​เฉียน​หลง​ ตอนนี้​ข้า​ขอ​สั่งให้​ขับไล่​เจ้าออกจาก​สำนัก​ชั้นใน​!”

เขา​ถูก​ไล่​ออกจาก​สำนัก​ชั้นใน​เนื่องจาก​ละเมิด​กฎ​ของ​สำนัก​เฉียน​หลง​ในทันที​ เขา​จะถูก​ส่งไป​ยัง​สำนัก​ชั้นนอก​ และ​จะสามารถ​กลับ​เข้ามา​ใน​สำนัก​ชั้นใน​อีกครั้ง​ได้​ก็ต่อเมื่อ​เขา​ผ่านการทดสอบ​อัน​หนักหน่วง​และ​ต้อง​มีส่วนช่วย​อย่าง​มาก​ใน​การพัฒนา​สำนัก​เฉียน​หลง​

สำนัก​ชั้น​นอกนั้น​ไม่มีอะไร​เลย​ นอกจาก​ชื่อ​ใน​ฐานะ​สำนัก​เฉียน​หลง​

เอ๋า​เฉาไม่ได้​ใส่ใจกับ​คำพูด​ของ​อาจารย์​ เมื่อ​เขา​เห็น​ลั่วอู๋​ปรากฏตัว​ขึ้น​มา ใบหน้า​ของ​เขา​ก็​มืดมน​กว่า​เดิม​และ​คำราม​ “ลั่วอู๋!”​

ถ้าไม่ใช่เพราะ​ลั่วอู๋​เป็น​เหตุ​ ฉูจงฉวน​ก็​คงจะ​ไม่มาท้าทาย​เขา​

หาก​ฉูจงฉวน​ไม่มาท้าทาย​เขา​ละ​ก็​ โอกาส​ใน​การ​ฟื้นคืนชีพ​อัน​ล้ำค่า​ของ​เขา​ก็​คงจะ​ไม่ต้อง​สูญเปล่า​ไป​กับ​การ​ประลอง​เล็ก​ ๆ น้อย​ ๆ เช่นนี้​

“จงตาย​เพื่อ​ข้า​เสียเถอะ​!” เอ๋า​เฉาคำราม​

ร่างกาย​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​พลัง​วิญญาณ​เอ่อล้น​ และ​รูม่านตา​ที่​แตก​ต่างกัน​ของ​เขา​เปล่งแสง​สีทอง​ทำให้​ผู้คน​รู้สึก​ถึงจิต​สังหาร​อัน​ไม่มีที่​สิ้นสุด​ เขา​คู่ควร​แล้ว​ที่จะ​ได้รับ​การขนานนาม​ว่า​เป็น​อัจฉริยะ​ตั้งแต่​วัยเยาว์​ ด้วย​ท่าทาง​และ​พลัง​อัน​สูงส่งดั่ง​จักรพรรดิ​ของ​เขา​

เอ๋าห​ยู่​น้องชาย​ของ​เขา​ยืน​ดู​ข้าง​เวที​โดย​ไม่คิด​ที่จะ​ส่งเสียง​หยุด​ ใบหน้า​อัน​เฉยเมย​ของ​เขา​เหมือนกับ​เขา​ไม่คิด​ว่า​ เอ๋า​เฉากำลัง​ทำ​อะไร​ผิด​

เปิด​ใช้งาน​ทักษะ​ระดับ​ S [สายตา​แห่ง​ความตาย​]

หาก​เกิด​มาพร้อมกับ​ดวงตา​ที่​แตก​ต่างกัน​ ทักษะ​สายตา​แห่ง​ความตาย​จะสามารถ​แสดงผล​ออกมา​ได้​อย่าง​ทวีคูณ​

นี่​คือ​เหตุผล​ที่สอง​พี่น้อง​ตระกูล​เอ๋า​ เลือก​เนตร​ทรราช​ชั่วร้าย​เป็น​สัตว์​วิญญาณ​ตัว​ที่สาม​เพราะ​มัน​เหมาะกับ​พวกเขา​มาก​

ลั่วอู๋​โกรธ​มาก​ เขา​ยัง​ไม่ทัน​ได้​ทำให้​อีก​ฝ่าย​เดือดร้อน​ด้วยซ้ำ​ พวกเขา​ต่างหาก​ที่​เริ่ม​ก่อน​! ช่างเป็น​คน​ที่​พาล​หาเรื่อง​เสีย​จริง​

การ​โจมตี​ด้วย​ภาพลวงตา​และ​สถานะ​ผิดปกติ​เริ่ม​ขึ้น​

เมื่อ​พูดถึง​ภาพมายา​หรือ​ภาพลวงตา​ ลั่วอู๋​มีอะไร​จะต้อง​กลัว​ด้วย​งั้น​เหรอ​?

ลั่วอู๋​เปิด​ใช้การผสาน​พลัง​วิญญาณ​ระหว่าง​ผู้ใช้​พลัง​วิญญาณ​และ​สัตว์​วิญญาณ​ในทันที​ แต่​ข้างหลัง​ของ​เขา​ปรากฏ​เพียงแค่​เงาของ​ผีเสื้อ​ปีก​มายา​เพลิง​อมตะ​ เขา​ผสาน​พลัง​เพียงแค่​ของ​ผีเสื้อ​ปีก​มายา​เพลิง​อมตะ​เท่านั้น​

ขณะเดียวกัน​ จู่ ๆ ก็​มีต้า​หวง​สอง​ตัว​ปรากฏ​ขึ้น​

ยิ่งไปกว่านั้น​รูปร่าง​ของ​ต้า​หวง​ทั้งสอง​ตัว​ต่าง​ก็​เปลี่ยนแปลง​ไป​ในเวลาเดียวกัน​ กลายเป็น​สุนัข​ที่​มีขน​สีเงิน​ขนาดใหญ่​ เขี้ยว​ของ​มัน​ดู​ดุร้าย​และ​กระดูก​เดือย​ใต้เท้า​ก็​ดู​น่ากลัว​ ซึ่งสร้าง​แรงกดดัน​ได้​เป็นอย่างมาก​

ที่​ต่างกัน​มีเพียงแค่​ต้า​หวงตัว​ที่สอง​นั้น​มีลมปราณ​ที่​อ่อนแอ​กว่า​ตัว​แรก​มาก​

“มัน​มีทักษะ​แยกร่าง​อย่าง​งั้น​เหรอ​?”

“ไม่ใช่ร่าง​แยก​ อีก​ตัว​นั้น​มีมิติ​วิญญาณ​ที่​ต่ำกว่า​มาก​ มัน​เป็น​ร่าง​แยก​พิเศษ​ที่​มีระบบ​ความคิด​ของ​ตัวเอง​ ช่างเป็น​ทักษะ​ที่​ล้ำค่า​เสีย​จริง​!”

“โชคดี​ที่​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ร่าง​แยก​พิเศษ​นั้น​ลดลง​ไป​มาก​ไม่งั้น​มัน​คงจะ​อันตราย​มาก​แน่​”

มีการ​พูดคุย​กัน​เกิดขึ้น​มากมาย​

เมื่อ​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​การ​สายตา​แห่ง​ความตาย​ของ​เนตร​ทรราช​ชั่วร้าย​ ฉูจงฉวน​ได้​ทะลุ​ผ่าน​ภาพลวงตา​นั้น​และ​ทำลาย​มัน​ลง​ด้วย​การเผาผลาญ​พลัง​วิญญาณ​ทั้งหมด​ใน​บริเวณ​ด้วย​ทักษะ​อัญเชิญ​เทพ​เพลิง​

แต่​ลั่วอู๋​นั้น​เลือก​ที่จะ​ใช้ทักษะ​ระดับสูง​กว่า​เพื่อ​บดขยี้​อีก​ฝ่าย​

เปิด​ใช้งาน​ทักษะ​ระดับ​ SS [มิติ​เวทมนตร์​]

เงาของ​ผีเสื้อ​ปีก​มายา​เพลิง​อมตะ​ส่องแสง​

ทันใดนั้น​รูม่านตา​สีทอง​ของ​เอ๋า​เฉาก็​หดตัว​ลง​ครู่หนึ่ง​ จากนั้น​มัน​ก็​ค่อย ๆ​ จางหาย​ไป​เป็น​สีเทา​ การรับรู้​ของ​เขา​ตกลง​สู่ห้วง​เหว​มืด​ที่​ทำให้​หายใจไม่ออก​

จากนั้น​ดวงตา​ขนาดใหญ่​บน​ศีรษะ​ของ​เขา​ก็​หาย​ไป​

ผู้คน​ต่าง​ตกใจ​

พวกเขา​ไม่ใช่คนโง่​ ทุกคน​ต่าง​เห็น​ว่า​ทักษะ​ของ​เอ๋า​เฉานั้น​ถูก​ย้อนกลับ​ไป​ จากนั้น​ก็​ตก​อยู่​ใน​ภาพลวงตา​ที่​อีก​ฝ่าย​สร้าง​ขึ้น​แทน​

ลั่วอู๋​นั้น​สามารถ​ใช้ทักษะ​ภาพมายา​ขั้นสูง​กว่า​ควบคุม​เอ๋า​เฉาได้​

แม้ว่า​เอ๋า​เฉาจะเพิ่ง​ผ่าน​การต่อสู้​อัน​ดุเดือด​มา จน​พลัง​วิญญาณ​ของ​เขา​ก็​ถูก​ใช้ไป​มาก​ ทำให้​ความ​แข็งแกร่ง​ทาง​พลัง​วิญญาณ​ของ​เขา​หาย​ไป​เยอะ​ แต่​มัน​ก็​ยัง​แปลก​เกินไป​

จังหวะ​นั้น​เอง​ต้า​หวง​ทั้งสอง​ก็​เปิดปาก​ของ​พวก​มัน​ออก​ ในเวลาเดียวกัน​แล้ว​ปล่อย​พลัง​คลื่นเสียง​อัน​น่ากลัว​ออกมา​ทำให้​ทุกคน​ต้อง​ปิด​หู​

เปิด​ใช้ ทักษะ​ระดับ​ S [เสียงคำราม​แห่ง​ความกล้า​]

พลัง​อัน​รุนแรง​ซ้อน​ทับกัน​สอง​ครั้ง​ การ​สั่นสะเทือน​ของ​คลื่นเสียง​ที่​ถูก​ส่งออก​ทำให้​ร่าง​ของ​เอ๋า​เฉาถูก​ระเบิด​ออก​ในทันที​ เขา​กระอัก​เลือด​ออกจาก​ปาก​ จากนั้น​ใบหน้า​ก็​กลายเป็น​สีซีด​

ลั่วอู๋​พยายาม​จะโจมตี​ต่อ​ แต่​เขา​ก็​ได้ยิน​ฉูจงฉวน​ร้องขอ​อย่าง​อ่อนแรง​ “อย่า​ อย่า​ฆ่าเขา​”

“ทำไม​ล่ะ​?” ลั่วอู๋​หัน​ศีรษะ​ของ​เขา​ไป​

ฉูจงฉวน​กล่าว​อย่าง​ลำบากใจ​ “เจ้านั่น​เป็น​เหยื่อ​ของ​ข้า​”

ลั่วอู๋​หยุด​ทันที​

เอ๋า​เฉาว่า​หยิ่ง​แล้ว​ แต่​ดูเหมือนว่า​ฉูจงฉวน​ของ​เรา​จะหยิ่งผยอง​ยิ่งกว่า​ เขา​ถูก​อีก​ฝ่าย​ไล่ล่า​และ​หวัง​จะสังหาร​ ถึงกระนั้น​เขา​ก็​ยัง​พูด​แบบนี้​ออกมา​ได้​ ช่างหยิ่งผยอง​เสีย​นี่​กระไร​

“เอ๋า​เฉา!” เอ๋าห​ยู่​สะดุ้ง​แล้ว​รีบ​วิ่ง​เข้าไป​กอด​พี่ชาย​ของ​เขา​

ลั่วอู๋​กล่าว​ “ไม่ต้อง​กังวล​ไป​ เขา​เป็น​เหยื่อ​ของ​ฉูจงฉวน​ ข้า​จะไม่ฆ่าเขา​แน่​”

ดวงตา​ของ​เอ๋าห​ยู่​ไม่สามารถ​ปล่อย​จิต​สังหาร​ออกมา​ได้​

เขา​ไม่ได้​คาดคิด​ว่า​ลั่วอู๋​จะได้รับ​การ​เลื่อนขั้น​เป็น​ผู้ใช้​พลัง​วิญญาณ​ระดับสูง​

ถ้าไม่ใช่เพราะว่า​เอ๋า​เฉาใช้แรง​มากเกินไป​ใน​การ​ประลอง​ก่อนหน้านี้​ละ​ก็​ เขา​คงจะ​ไม่มีทาง​พ่ายแพ้​ให้​กับ​ลั่วอู๋​ ซึ่งเพิ่ง​ได้​เลื่อนขั้น​เป็น​ผู้ใช้​พลัง​วิญญาณ​ระดับสูง​แน่​

หาก​พวกเขา​สนใจ​เพียงแค่​เพื่อ​บรรลุ​ภารกิจ​ที่​ตระกูล​มอบให้​ละ​ก็​ ตอนนี้​เขา​คงจะ​เข้าไป​ฆ่าลั่วอู๋​แล้ว​

“ทุกคน​จงหยุด​” อาจารย์พิเศษ​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​ดู​โกรธ​มาก​ พร้อม​จ้อง​ไป​ที่​นักเรียน​โดย​ไม่ละสายตา​ “ใครก็ตาม​ที่​คิด​จะเริ่ม​การต่อสู้​อีกครั้ง​ จะถูก​ไล่​ออกจาก​สำนัก​ชั้นใน​”

ช่างน่าเสียดาย​

เอ๋าห​ยู่​จ้องมอง​ไป​ที่​ลั่วอู๋​ด้วย​จิต​สังหาร​อัน​รุนแรง​พร้อม​กล่าวว่า​ “สามวัน​หลังจากนี้​ ใน​การ​ประลอง​ ข้า​จะแสดง​ให้​เจ้าได้​ลิ้มรส​ว่าการ​มีชีวิต​อยู่​นั้น​ทรมาน​ยิ่งกว่า​ความตาย​”

“ได้​เลย​ ข้า​จะตั้งตารอ​เจ้า.” ลั่วอู๋​เย้ยหยัน​ “น่าเสียดาย​ที่​ตอนนี้​สอง​พี่น้อง​ตระกูล​เอ๋า​เหลือ​เพียงแค่​คนเดียว​เสียแล้ว​ แบบนี้​ข้า​ก็​อด​ที่จะ​ได้​กำราบ​ทั้งสอง​คน​พร้อมกัน​นะ​สิ”

เอ๋าห​ยู่​เดิน​จากไป​พร้อมกับ​เอ๋า​เฉาผู้​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​

ไหปีศาจ

ไหปีศาจ

Status: Ongoing
หากคุณชอบแนว มั่วๆซั่วๆจับมารวมกันได้ของเทพ อย่าพลาดเรื่องนี้!!ลั่วอู๋ โดนไหหล่นใส่หัวจนข้ามมิติไปอยู่ในร่างของ นายน้อยลั่ว ผู้ถูกเนรเทศ เพราะไม่สามารถทำพันธสัญญากับสัตว์อสูรได้ แต่แล้วเขาก็พบว่าเจ้าไหที่เป็นปัญหาได้เชื่อมต่อกับเขา ความสามารถของเจ้าไหปีศาจนี้ท้าทายสวรรค์ยิ่งนัก เพียงแค่ ลั่วอู๋ใส่ ดอกหญ้าลงไปมั่วๆ มันสังเคราะห์สัตว์วิญญาณระดับเงินให้กับเขา ยิ่งเขาลองใส่ของลงไปมั่วซั่วมากเท่าไหร่ก็ยิ่งสังเคราะห์ สิ่งต่างๆออกมา ทั้ง ยาวิญญาณ อาวุธวิญญาณ สัตว์อสูร ภูต

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท