หมอผีแม่ลูกติด – บทที่ 244 ให้องค์ชายแต่งกับหลินรั่วจิ่ง

หมอผีแม่ลูกติด

บท​ที่​ 244

ให้​องค์​ชาย​แต่ง​กับ​หลิน​รั่ว​จิ่ง

เมื่อ​พูดถึง​เรื่อง​นี้​แล้ว​ หลิน​ซีเหยียน​นั้น​ต้อง​ขอบคุณ​ผู้เฒ่า​พิษ​จริงๆ​ พูด​ให้​ชัด​ๆคือ​เพราะ​กลวิธี​ที่​ไม่รู้​จบ​ที่​เขา​ใช้แกล้ง​ เทียน​เอ๋อ​นั้น​ ทำให้​เทียน​เอ๋อ​นั้น​มีความคิด​ที่จะ​สืบทอด​วิชา​การรักษา​ของ​แม่ของ​เขา​ขึ้น​มา

และ​มีแรงบันดาลใจ​ที่จะ​แก้​พิษ​ใน​ร่าง​ของ​ผู้เฒ่า​พิษ​ทีละ​พิษ​ไป​

แต่​ก็​พูด​ได้​ว่า​มัน​ช่างคลุมเครือ​จริงๆ​! ตั้งแต่​ที่​นาง​พบ​ผู้เฒ่า​สวี​ หลิน​ซีเหยียน​ก็ได้​ส่งจดหมาย​ไปหา​หลง​เย​ว่​เพื่อ​ถามอีก​ฝ่าย​ให้​ช่วย​หา​ข้อมูล​ของ​ผู้เฒ่า​สวี​ แต่​ก็​ไม่ได้​ข่าวคราว​อะไร​จนกระทั่ง​เมื่อคืนนี้​

ชื่อ​จริงๆ​ของ​ผู้เฒ่า​พิษ​คือ​สวี​โฉว​ เขา​นั้น​เคย​เป็น​ข้า​รับใช้​ของ​ราชัน​ยา​กู่​ แต่​เขา​กลับ​ไป​หลงรัก​กับ​บุตรสาว​ของ​นาย​ท่าน​กู่​เข้า​ จึงได้​หนี​ตาม​กัน​แต่​ก็​ไม่อาจ​หนี​ไป​ได้​พ้น​และ​ถูก​พบ​โดย​ราชัน​ยา​กู่​เข้า​ นาย​ท่าน​กู่​จึงได้มา​พา​ลูกสาว​ของ​เขา​กลับ​ไป​

แต่​ใคร​จะไป​คิด​ว่า​คุณหนู​นั้น​จะหลงรัก​สวี​โฉวอ​ย่าง​ฝังราก​ลึก​ถึงขนาด​นั้น​ นาง​เลือก​ที่จะ​ตาย​มากกว่า​ที่จะ​ยอมแพ้​ และ​เลือก​ที่จะ​ใช้ชีวิต​ร่วมกับ​สวี​โฉว​ แต่​แล้ว​ราชัน​ยา​กู่​ก็ได้​ฉวยโอกาส​ที่จะ​ฆ่าสวี​โฉว​เสีย​ แต่กลับ​ไม่คาดคิด​ว่า​เขา​จะพลาด​ฆ่าลูกสาว​ของ​ตัวเอง​ใน​ท้ายที่สุด​

สวี​โฉว​ก็ได้​กระโดด​ลง​หน้าผา​และ​โชคดี​พอที่จะ​รอด​มาได้​ หลังจากนั้น​เขา​ก็ได้​ขยัน​ศึกษาศาสตร์​พิษ​เพื่อที่จะ​ฆ่าราชัน​ยา​กู่​เจ้านาย​ของ​เขา​ จน​ใน​ท้ายที่สุด​เขา​ก็​ทำสำเร็จ​แต่​ก็​ไม่พบ​ข่าวคราว​ของ​เขา​อีก​เลย​

แน่นอน​ว่า​นี่​เป็น​เพียงแค่​ข่าวลือ​เท่านั้น​ ไม่ว่า​จะเป็น​เรื่องจริง​หรือ​เท็จ​ ก็​ขึ้นอยู่กับ​การ​ดุลยพินิจ​ของ​หลิน​ซีเหยียน​

แต่​ทั้งนี้ทั้งนั้น​ก็​ต้อง​ขอบคุณ​ผู้เฒ่า​สวี​ที่​ทำให้​นาง​ในเวลานี้​ได้​รู้จัก​กับ​วิชา​พิษ​ดี​ๆ แต่​หลิน​ซีเหยียน​ก็ได้​ส่าย​หัว​อย่าง​ช่วยไม่ได้​เมื่อ​ดวงตา​ของ​นาง​ได้​เหลือบมอง​ไป​ที่​เทียน​เอ๋อ​ที่​กำลัง​หลับ​

“ข้า​จ้อง​มองดู​อยู่​พักใหญ่​แล้ว​ และ​ก็​เห็น​เจ้าเอาแต่​ง่วงเหงาหาวนอน​” หลิน​ซีเหยียน​ก็ได้​หรี่​สายตา​ของ​นาง​แล้ว​จากนั้น​ก็ได้​ใช้มือ​ของ​นาง​ดึง​หู​ของ​เทียน​เอ๋อ​ ทำให้​เทียน​เอ๋อ​ตื่น​จาก​ความฝัน​ในทันที​

ไม่เพียง​แค่นั้น​ เทียน​เอ๋อ​ที่​รู้สึก​ฉุนเฉียว​เพราะ​ถูก​ปลุก​นั้น​ก็ได้​หาย​ไป​ทันที​หลังจากที่​มอง​ไป​ที่​ใบหน้า​แม่ของ​เขา​ที่​มืด​ดำ​ราวกับ​ก้น​หม้อ​ แล้ว​ก็ได้​รีบ​พูด​อย่าง​ประจบประแจง​ “ท่าน​แม่รู้สึก​ไม่ค่อย​ดี​เหรอ​ขอรับ​?”

หลิน​ซีเหยียน​ก็ได้​มอง​ไป​ที่​เทียน​เอ๋อ​ด้วย​ตาเขียว​ปั้ด​ นาง​ไม่ได้​พูด​อะไร​ออก​ไป​แต่​แกว่ง​ขวด​ยา​ใน​มือ​ของ​นาง​ “แม่คิด​ว่า​เจ้าคงจะ​ง่วง​มากสิ​นะ​ อยาก​จะให้​แม่ช่วย​ปลุก​เจ้าสัก​ตุ้บ​ดี​ไหม​?”

เทียน​เอ๋อ​ก็ได้​รีบ​ลุกขึ้น​จาก​เก้าอี้​แล้ว​รีบ​วิ่ง​ออกจาก​ห้อง​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​พร้อม​หนังสือ​ใน​มือ​ของ​เขา​ ราวกับว่า​มีสัตว์ประหลาด​อยู่​ข้าง​หลังเขา​

ในขณะที่​เขา​อยู่​ใน​สภาพ​กลืนไม่เข้าคายไม่ออก​อยู่​นั้น​ ก็ได้​มีเสียง​ที่​คุ้นๆ​ดัง​มาจาก​ข้าง​หลังเขา​ เมื่อ​เทียน​เอ๋อ​หันหน้า​กลับ​ไป​เขา​ก็​พบ​คุณชาย​ใน​ชุด​แดง​ผู้​ที่​ชอบ​มาตอแย​กับ​แม่ของ​เขา​

หลี​เจี้ยนเฉิน​นั้น​จำเทียน​เอ๋อ​ได้​ และ​รู้​ว่า​เขา​นั้น​เป็น​ลูกชาย​ของ​หมอ​หลิน​ จึงได้​เข้าหา​เขา​อย่าง​ใจดี​ “ทำไม​เทียน​เอ๋อ​ถึงได้​ไม่อยู่​ข้างใน​เหรอ​?”

เทียน​เอ๋อ​ก็ได้​กะพริบตา​ปริบๆ​ ด้วย​ความคิด​ที่​แน่วแน่​ของ​เขา​เขา​รู้สึก​ได้​ว่า​อีก​ฝ่าย​เอง​ก็​ชอบ​แม่ของ​เขา​เช่นกัน​ ทำให้​ท่าที​ของ​เขา​จึงไม่ค่อย​ดี​นัก​ “ข้า​จะทำ​อะไร​มัน​เกี่ยว​อะไร​กับ​ท่าน​ด้วย​เหรอ​?”

“มัน​ไม่เกี่ยวกับ​ข้า​ก็​จริงอยู่​ แต่​ข้า​นั้น​กำลังจะ​ไป​ที่​ร้าน​รสชาติ​ที่​แท้จริง​ ไม่ทราบ​ว่า​เทียน​เอ๋อ​นั้น​สนใจ​ที่จะ​ไป​ด้วย​ไหม​?

สวรรค์​ ร้าน​รสชาติ​ที่​แท้จริง​นั้น​เขา​ไม่ได้​ไป​กิน​ที่นั่น​นาน​มาก​แล้ว​ เขา​นั้น​ยัง​จำได้​ถึงรสชาติ​ที่​เอร็ดอร่อย​ของ​อาหาร​ร้าน​นั้น​ได้​อยู่​ แต่​เทียน​เอ๋อ​ก็​นึกได้​ว่า​คน​ที่อยู่​ตรงหน้า​เขา​นั้น​คือ​คู่แข่ง​ทาง​ความรัก​ของ​ท่าน​อาจารย์​ของ​เขา​

สุดท้าย​เขา​ก็ได้​กำหมัด​แน่น​แล้ว​กล่าว​ใน​ใจของ​เขา​ “เรา​ก็​แค่​ช่วย​ท่าน​อาจารย์​ศึกษา​ศัตรู​เท่านั้น​ ไม่ได้​ไป​เพราะ​หวัง​ไป​กิน​” หลังจากที่​เกลี้ยกล่อม​ตัวเอง​ เทียน​เอ๋อ​ก็ได้​มอง​ขึ้น​มาด้วย​ดวงตา​ที่​เล็ก​และ​ภาคภูมิใจ​ “ใน​เมื่อ​ท่าน​ต้องการ​ที่จะ​ให้​ข้า​ไป​ด้วย​ ข้า​ก็​จะไป​กับ​ท่าน​ให้​ก็ได้​”

แล้ว​มหา​นักบวช​ที่​เดิน​มาพร้อมกับ​หลี​เจี้ยนเฉิน​นั้น​ก็​หัวเราะ​ออกมา​อย่า​งอด​ไม่ได้​ “ลูกชาย​ของ​แม่นาง​หลิน​นี่​ช่างน่ารัก​ดี​จริงๆ​”

ด้วยเหตุนี้​ ทั้ง​ 3 คน​จึงได้​ไป​ที่​ร้าน​รสชาติ​ที่​แท้จริง​กัน​

ในขณะเดียวกัน​ ที่​พระราชวัง​รัตติกาล​ เจียง​หวาย​เย่​ก็ได้​นั่ง​อย่าง​สบาย​ไม่ใส่ใจอยู่​ใน​ห้องทำงาน​พร้อมด้วย​หน้ากาก​หยก​บน​ใบหน้า​ของ​เขา​ ตรงหน้า​ของ​เขา​นั้น​มีเจียง​ซิงชูที่​มีความสัมพันธ์​อัน​ดี​กับ​เขา​เสมอมา​ยืน​อยู่​ พร้อมด้วย​ขุนนาง​มากมาย​ที่​มีตำแหน่ง​ไม่น้อย​ใน​พระ​ราชสำนัก​

ซึ่งใน​บรรดา​นั้น​มีพระ​ราชครู​ของ​เหล่า​ องค์​ชาย​=สวี​เห​วิน​เยวียน,​ หัวหน้า​ราชองครักษ์​=เสิงฮว่าน​จง, หัวหน้า​ผู้ตรวจการ​=ไฉ่ซือ​หยวน​, และ​แม่ทัพ​เวยหย่วน=​เฉาเวย​

“พวก​ท่าน​นั้น​มาหา​เรา​ด้วย​เหตุผล​อัน​ใด​รึ​?” ดวงตา​ของ​เจียง​หวาย​เย่​นั้น​เยือกเย็น​และ​เย็นชา​ อีก​ทั้ง​บรรยากาศ​ข่มขู่​ที่​แผ่​ออกมา​ทำให้​ทุกคน​ที่อยู่​ตรงหน้า​เขา​นั้น​ต้อง​เหงื่อ​เต็ม​แผ่น​หลัง​จน​เสื้อ​เปียก​

“องค์​ชาย​ พวกเรา​มาที่นี่​เพื่อ​เสนอ​ให้​ท่าน​เข้าพบ​กับ​ฮ่องเต้​ และ​ขอให้​ฮ่องเต้​พระราชทาน​หลิน​รั่ว​จิ่งให้​เป็น​พระชายา​ของ​ท่าน​” พระ​ราชครู​ที่​เหมือน​ไม้ใกล้ฝั่ง​ ที่​ยังคง​ยืน​อยู่​ได้​แต่​ตัว​ก็​สั่น​ไป​หมด​แล้ว​

พระ​ราชครู​เอง​ก็​เคย​เป็น​อาจารย์​ของ​เจียง​หวาย​เย่​มาก่อน​ใน​ช่วง​ที่​เขา​ยัง​หนุ่ม​กว่า​นี้​ เขา​จึงไม่อยาก​ที่จะ​รุนแรง​กับ​เขา​มาก​นัก​ จึงได้​กล่าว​อย่าง​เย็นชา​ “หา​ที่นั่ง​มาให้​เขา​ที​”

ทันทีที่​สิ้น​เสียง​ อัน​อี้​ก็ได้​ถือ​เก้าอี้​ตัว​หนึ่ง​มาแล้ว​นำมา​วาง​ที่​ด้านหลัง​ของ​พระ​ราชครู​และ​จับ​เขา​นั่งลง​

จากนั้น​ดวงตา​ของ​เขา​ก็ได้​จับจ้อง​ไป​ที่​เจียง​ซิงชูแล้ว​กล่าว​ “น้อง​สิบเอ็ด​ เจ้าเอง​ก็​ต้องการ​ให้​เรา​แต่ง​กับ​หลิน​รั่ว​จิ่งเหมือนกัน​เลย​?”

เจียง​ซิงชูนั้น​รู้ดี​ว่า​เจียง​หวาย​เย่​นั้น​ชอบ​หลิน​ซีเหยียน​มาก​จึงได้​รีบ​ส่าย​หัว​ของ​เขา​อย่าง​รวดเร็ว​ “ท่าน​พี่​สาม อย่า​เพิ่ง​มอง​ข้า​ด้วย​สายตา​แบบ​นั้น​สิ ข้า​มาที่นี่​ก็​เพื่อ​บอ​กว่า​ท่าน​อย่า​ได้​ไป​ฟังที่​ตาแก่​พวก​นี้​พูด​นะ​ พี่สะใภ้​นั้น​ดีกว่า​หลิน​รั่ว​จิ่งมาก​ๆเลย​”

หลังจากที่​ได้ยิน​คำพูด​เหล่านี้​ สีหน้า​ของ​เจียง​หวาย​เย่​ก็ได้​ดีขึ้น​มาทันที​ แล้ว​ก็ได้​กล่าว​ออกมา​อย่าง​ชมเชย​ “นับว่า​ตา​ยังมี​แวว​”

หลังจากที่​พูด​เช่นนั้น​บทสนทนา​ก็ได้​จบ​ลง​ แล้ว​สายตา​ของ​เขา​ก็ได้​มอง​มาที่​พระ​ราชครู​ด้วย​ความรู้สึก​ที่​หนาวเย็น​จน​ไป​ถึงกระดูก​ “เปิ่น​หวา​งนั้น​มีความคิด​ของ​เปิ่น​หวา​งเอง​เรื่อง​คู่แต่งงาน​ของ​เปิ่น​หวา​ง ถ้าพวก​เจ้าไม่มีธุระ​อะไร​ก็​ขอให้​กลับ​ไป​ด้วย​!”

พระ​ราชครู​ก็ได้​ลุกขึ้น​ยืน​ทันทีที่​ได้ยิน​เช่นนี้​ แล้ว​ใช้ไม้เท้า​ของ​เขา​เคาะ​ไป​ที่​พื้น​อย่าง​แรง​ “ขอให้​องค์​ชาย​อย่า​ได้​ขลาด​เขลา​กับ​เรื่อง​นี้​!”

“คน​ที่​ขลาด​เขลา​คงจะ​เป็น​ท่าน​มากกว่า​พระ​ราชครู​”

เจียง​หวาย​เย่​ก็ได้​หรี่​สายตา​ลง​และ​อารมณ์ไม่ดี​ของ​เขา​ที่​กักเก็บ​เอาไว้​ใน​ร่าง​ของ​เขา​มาอย่าง​ยาวนาน​นั้น​ก็ได้​ระเบิด​ออกมา​ทันที​

“ขอให้​องค์​ชาย​โปรด​ระงับอารมณ์​โกรธ​ก่อน​ ที่​ท่าน​พระ​ราชครู​ว่า​มานั้น​ก็​มีเหตุผล​ ท่าน​คงจะ​รู้ดี​ว่า​แม่นาง​หลิน​รั่ว​จิ่งในเวลานี้​นั้น​ ก็​เหมือนกับ​ชิ้น​ปลา​มัน​ที่​ไม่ว่า​ใครๆ​ต่าง​ก็​อยาก​ที่จะ​คว้า​มา แม้แต่​ฮ่องเต้​หลี​เอง​ก็​ยัง​มาเพื่อ​นาง​”

สมแล้ว​ที่​เป็น​ถึงหัวหน้า​ราชองครักษ์​เขา​นั้น​รู้​มาไม่น้อย​เลย​ แต่​ที่​เขา​ยัง​ไม่รู้เท่า​เจียง​หวาย​เย่​รู้​ และ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​ของ​คน​ที่​ปล่อยข่าว​และ​แก้ไข​จดหมาย​ที่​ส่งมาจาก​รัฐ​หลี​

มอง​ไป​ที่​เหล่า​คน​ที่​ออกมา​เตือน​เขา​ที่อยู่​ตรงหน้า​เขา​เหล่านี้​แล้ว​ เจียง​หวาย​เย่​ก็ได้​รู้สึก​หงุดหงิด​มากขึ้น​มา คน​เหล่านี้​ไม่มีสมอง​กัน​เลย​รึ​ยังไง​นะ​?

หลิน​รั่ว​จิ่งนั้น​แม้จะร่ำเรียน​มาจาก​เสีย​นอ​วิ๋น​ก็​จริง​ แต่​ก็​ไม่ได้​หมายความว่า​อีก​ฝ่าย​นั้น​จะล้ำเลิศ​เช่นเดียวกับ​เสีย​นอ​วิ๋น​เสมอไป​ ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​ที่​เสี่ยว​เหยียน​เอ๋อ​นั้น​ดีเลิศ​ที่สุด​ใน​สายตา​ของ​เขา​อยู่แล้ว​และ​จะไม่มีใคร​ใน​สายตา​ของ​เขา​อีก​

มอง​ไป​รอบ​ๆ แล้ว​เจียง​หวาย​เย่​ก็ได้​กล่าว​ด้วย​ท่าที​ที่​แน่วแน่​ของ​เขา​ “เปิ่น​หวา​งนั้น​ได้​ตัดสินใจ​ไป​แล้ว​ และ​เปิ่น​หวา​งก็​จะไม่มีวัน​แต่ง​กับ​หลิน​รั่ว​จิ่งด้วย​ ขอให้​พวก​เจ้าล้มเลิก​ความคิด​นี้​เสีย​ทันที​”

แล้ว​ขุนนาง​ทั้ง​สามคน​ต่าง​ก็​มีสีหน้า​เสียใจ​ขึ้น​มา ราวกับว่า​เจียง​หวาย​เย่​นั้น​ได้​ทำ​ผิดพลาด​ครั้ง​ใหญ่​ไป​ แล้ว​พวกเขา​ก็ได้​พา​กันลง​ไป​คุกเข่า​พร้อมกัน​ “ขอให้​ไตร่ตรอง​ให้​ดี​ด้วย​เถิด​!”

แล้ว​เจียง​หวาย​เย่​ก็ได้​รู้สึก​หงุดหงิด​คน​พวก​นี้​ขึ้น​มา จึงได้​กล่าว​ออก​ไป​ “ถ้าหาก​พวก​เจ้านั้น​คิดถึง​เปิ่น​หวา​งจริงๆ​ ข้า​หวัง​ว่า​พวก​เจ้าคงจะ​ไม่ได้มา​ที่​พระราชวัง​นี้​อย่าง​เปิดเผย​นะ​”

“ขอจง​ได้​โปรด​วางใจ​ได้​ พวกเรา​ได้​ระแวดระวัง​อย่าง​มาก​ใน​ตอน​ที่มา​ พวกเรา​ไม่มีทาง​ถูก​พบ​แน่​” หัวหน้า​ราชองครักษ์​กล่าว​ด้วย​สีหน้าที่​ภาคภูมิใจ​ เขา​นั้น​มั่นใจ​ใน​แผนการ​ของ​เขา​มาก​

หมอผีแม่ลูกติด

หมอผีแม่ลูกติด

Status: Ongoing
หลินซีเหยียนหญิงสาวผู้บ้าคลั่งชายหนุ่มรูปงาม ได้หายตัวไปถึง 5 ปี และนางได้กลับมาอีกครั้งในฐานะหมอผี ผู้รักษาได้ทุกโรค พร้อมกับกระเตงลูกชายวัย 5 ขวบมา 1 คน

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท