รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 682 ต้นหลิว ‘เจ้ายังไม่มีสิทธิ์เอ่ยวาจาเช่นนี้กับพวกมัน!’

บทที่ 682 ต้นหลิว 'เจ้ายังไม่มีสิทธิ์เอ่ยวาจาเช่นนี้กับพวกมัน!'

บท​ที่​ 682 ต้น​หลิว​ ‘เจ้ายัง​ไม่มีสิทธิ์​เอ่ย​วาจา​เช่นนี้​กับ​พวก​มัน​!’

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​!

สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ตัว​นี้​มายัง​จักรวาล​โกลาหล​ผืน​นี้​ก็​เพื่อ​สืบค้น​ข้อมูล​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

ครั้ง​ซีก้าว​ขึ้น​บันได​สวรรค์​ใน​แดน​บรรพกาล​ได้​ถึงร้อย​ขึ้น​ครานั้น​ หรือ​ก็​คือ​จุดสูงสุด​ มัน​ได้​เผย​ให้​เห็น​ถึงพรสวรรค์​เลิศ​ล้ำ​เกิน​หยั่ง​ จน​เป็นที่​สนใจ​ของ​กองกำลัง​ย่อย​ของ​พวก​มัน​ใน​จักรวาล​โกลาหล​ผืน​นี้​

พรสวรรค์​เลิศ​ล้ำ​เกิน​หยั่ง​ระดับ​นี้​ เมื่อใด​ที่​ได้​เติบโต​ ย่อม​ต้อง​น่า​ครั่นคร้าม​เป็น​ที่สุด​ กองกำลัง​ย่อย​ของ​พวก​มัน​ใน​ด้าน​นี้​จึงคิด​หา​วิธี​กำจัด​ซีไป​ก่อน​

ฝ่าย​พิศวง​ลางร้าย​มีกองกำลัง​ย่อย​มากมาย​คณานับ​ จุดกำเนิด​ที่​แท้จริง​มิได้​เจือจุน​กองกำลัง​ย่อย​เหล่านี้​เท่าใด​ เพียงแต่​ให้​กองกำลัง​ย่อย​ต่าง ๆ​ แยกย้าย​กัน​ไป​สั่งสมอำนาจ​ใน​จักรวาล​โกลาหล​แต่ละ​ผืน​ แล้ว​ยึดครอง​จัก​วาล​โกลาหล​แต่ละ​ผืน​นั้น​ด้วย​กำลัง​ของ​ตน​

เช่นนี้​ก็​เพื่อให้​สมาชิก​กองกำลัง​ย่อย​เหล่านี้​ได้รับ​การ​ขัดเกลา​จน​เติบโต​ขึ้น​

แท้จริง​แล้ว​ กองกำลัง​ย่อย​ของ​พวก​มัน​ไม่มีอำนาจ​พลัง​พอ​จะบุกเข้าไป​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ มิฉะนั้น​ ก็​คง​ไม่ถูก​พลัง​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​สกัดกั้น​ ยึดครอง​จักรวาล​โกลาหล​ผืน​นี้​ได้​นาน​แล้ว​

แต่​เพื่อ​กำจัด​สิ่งที่​ประเมิน​มิได้​อย่าง​ซี ไม่ให้​ซีมีโอกาส​เจริญก้าวหน้า​ กองกำลัง​ย่อย​เลือก​ที่จะ​ยกทัพ​ทั้งหมด​เข้า​จู่โจม และ​หา​หนทาง​ส่งบรรพ​จารย์​โบราณ​ท่าน​หนึ่ง​เข้าไป​

ส่งบรรพ​จารย์​โบราณ​ระดับ​นี้​เข้าไป​ ย่อม​ต้อง​ฆ่าล้าง​แดน​บรรพ​โกลาหล​ และ​กำจัด​ซีออก​ไป​ได้​ ทว่า​เรื่อง​ที่​มิมีผู้ใด​คาดคิด​คือ​ เบื้องหลัง​ของ​ซีมีผู้ยิ่งใหญ่​เหนือ​จินตนา​การคอย​คุ้มครอง​อยู่​!

พวก​มัน​ไม่รู้​ว่า​ท่าน​ผู้​นั้น​เป็น​ใคร​ บรรพ​จารย์​โบราณ​ที่​ส่งเข้าไป​ไม่ทัน​ได้​ประกอบ​กิจ​อัน​ใด​ ก็​ถูกร่าง​แย่ง​วิถี​ของ​ผู้ยิ่งใหญ่​ท่าน​นั้น​กำราบ​

ต่อมา​ แดน​กำเนิด​พิศวง​ลางร้าย​อย่าง​แท้จริง​ยัง​ต้อง​แตกตื่น​ ส่งพลัง​ไป​เจือจุน​บรรพ​จารย์​ท่าน​นั้น​ กระนั้น​ยัง​มิไหว​

แดน​กำเนิด​พิศวง​ลางร้าย​ที่​แท้จริง​ให้ความสำคัญ​ต่อ​สถานการณ์​นี้​มาก​ ซ้ำต้น​บรรพ​จารย์เสวี่ย​เทียน​ยัง​จุติ​ลงมา​ด้วย​ตนเอง​

ทว่า​หารู้ไม่​ ท่าน​ผู้​นั้น​อัศจรรย์​ถึงขีดสุด​ ทั้งที่​มิใช่ร่าง​จริง​ เป็น​เพียง​ร่าง​แยก​วิถี​ ก็​บดขยี้​ต้น​บรรพ​จารย์เสวี่ย​เทียน​จน​แหลกลาญ​ลง​ไป​ได้​!

พวก​มัน​ต่าง​ตะลึงงัน​ สะท้าน​ใน​อก​

แต่​พวก​มัน​มิได้​เกรงกลัว​

เบื้องหลัง​พวก​มัน​มีพลัง​เทวโลก​คอย​ค้ำจุน​ ไม่มีสิ่งใด​ทำอันตราย​พวก​มัน​ได้​

เพราะ​อย่างนั้น​ หลังจาก​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ตน​นี้​รับรู้​ถึงการ​มีอยู่​ของ​กระจก​สัมฤทธิ์​ ก็​รีบ​ไปหา​เหล่า​ต้น​บรรพ​จารย์​ ถามว่า​สามารถ​เข้าไป​สืบ​ข้อมูล​ที่​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นี้​ก่อน​ได้​หรือไม่​

ดู​ว่า​ท่าน​ผู้​นั้น​มีภูมิหลัง​ความเป็นมา​อย่างไร​

เหล่า​บรรพ​จารย์​อนุญาต​ให้​มัน​ไป​ มัน​ถึงมายัง​จักรวาล​โกลาหล​ผืน​นี้​โดย​อ้าง​กระจก​สัมฤทธิ์​

ยาม​มา มัน​ระมัดระวัง​เป็นอย่างมาก​ เพราะ​กังวล​ว่า​จะถูก​ท่าน​ผู้​นั้น​จับได้​ แต่​หลังจาก​มัน​มาถึงที่นี่​ได้​อย่าง​ปลอดภัย​ จึงคิด​ว่า​ท่าน​ผู้​นั้น​หา​ได้​เก่งกล้า​สามารถ​ไป​เสีย​ทุกอย่าง​ มิได้​จับตาดู​สถานการณ์​ใน​จักรวาล​โกลาหล​ผืน​นี้​อยู่​ตลอด​

นี่​คือ​โอกาส​อัน​ดี​สำหรับ​มัน​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

ตู้​ม! ตู้​ม! ตู้​ม!

ห้วง​มิติ​ระเบิด​แหลกลาญ​ จ้าว​หลาน​บุก​ออก​ไป​ข้างหน้า​ตาม​คำบัญชา​ มัน​ไม่เหมือน​ใน​อดีต​อีกแล้ว​ พลัง​ทวี​ไม่รู้​กี่​เท่าตัว​ แผ่น​หิน​เขียว​ปูพื้น​เข้า​ถล่ม​มัน​ ถูก​มัน​ป้องกัน​ไว้​ได้​ด้วย​พลัง​กล้าแกร่ง​

มัน​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​ใน​ตอนนี้​สามารถ​กำราบ​จักรพรรดิ​เซียน​ กระหน่ำ​บรรพ​จารย์​เซียน​ได้​ง่ายดาย​ พลัง​ที่​มีอาจ​เหนือชั้นกว่า​บรรพ​จารย์​เซียน​ด้วยซ้ำ​ ก้าว​สู่ขอบเขต​ที่​เหนือกว่า​นั้น​ไป​แล้ว​

“ยัง​กล้า​โอหัง​ต่อหน้า​ข้า​อยู่​อีก​รึ​?! ข้า​…”

จ้าว​หลาน​เริ่ม​ลืมตัว​ ตะคอก​โหวกเหวก​ไม่หยุด​ ทว่า​มัน​ไม่ทัน​กล่าว​จบ​ ก็​รู้สึก​ถึงสายตา​น่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​มอง​มาหา​มัน​จาก​ทาง​ด้านหลัง​ มัน​กลัว​จน​รีบ​หุบปาก​ วาจา​ที่​กำลังจะ​พ่น​ออก​ไป​ต้อง​ฝืน​กลืน​กลับ​เข้าไป​

มัน​เกือบ​ทำให้​จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​ผู้​นี้​ไม่พอใจ​อีกแล้ว​!

มัน​ก่อน​นี้​ลำพอง​อวดดี​เกินไป​ จน​สร้าง​ความไม่พอใจ​ให้​กับ​จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​ผู้​นี้​ จึงถูก​จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​ผู้​นี้​ตบ​เป็น​หมอก​เลือด​…

หลังจาก​มัน​หุบปาก​ ก็​รู้สึก​ได้​ว่า​สายตา​ที่​จ้อง​มัน​จาก​ทาง​ด้านหลัง​หาย​ลับ​ไป​

เหงื่อ​เย็น​ไหล​โซมลงมา​ตามตัว​ นึก​โชคดี​อยู่​เต็มประดา​ ยัง​ดี​ที่​มัน​มีไหวพริบ​ หุบปาก​ทัน​ มิฉะนั้น​ มัน​ได้​โดน​ตบ​อีก​แน่​!

ตู้​ม! ตู้​ม! ตู้​ม!

มัน​มิกล้า​เอื้อนเอ่ย​วาจา​ใด​อีก​ หลอม​หอก​ยาว​เล่ม​หนึ่ง​ขึ้น​มาด้วย​พลัง​พิศวง​ลางร้าย​ บุก​ไปหา​เหล่า​ของ​วิเศษ​ คลื่น​พลัง​อัน​น่ากลัว​ซัดสาด​ใส่ปฐพี​จน​เสียงดัง​ครืน​ครา​น!​

หมาย​จะกำจัด​เหล่า​ของ​วิเศษ​ไป​ให้​หมด​!

นี่​คือ​คำสั่ง​จาก​จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​ซึ่งอยู่​เบื้องหลัง​ของ​มัน​ แม้มัน​จะปวดใจ​อย่าง​มาก​ นึก​เสียดาย​อยู่​หน่อย​ ๆ ถึงอย่างไร​ วัสดุ​ของ​วิเศษ​เหล่านี้​ต่าง​อัศจรรย์​เหลือแสน​ เลอ​ค่า​สูงส่ง ถูก​ทำลาย​ไป​ทั้ง​อย่างนี้​นับว่า​น่าเสียดาย​ยิ่ง​

ทว่า​มัน​ก็​มิกล้า​ฝ่าฝืน​คำสั่ง​ของ​จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​

มัน​ลงมือ​ด้วย​กำลัง​ทั้งหมด​ที่​มี มิได้​กักเก็บ​แม้แต่น้อย​ เป้าหมาย​คือ​ทำลาย​เหล่า​ของ​วิเศษ​ให้​สิ้นซาก​!

หอก​ยาว​ทิ่มแทง​ออก​ไป​ พลัง​น่า​พรั่นพรึง​ปะทุ​ออกมา​ โต๊ะ​เก้าอี้​หิน​ออกหน้า​รับศึก​ แต่​ก็​ต้อง​ถอย​ด้วย​แรง​กระเทือน​ไป​ทันที​ ซ้ำยัง​เกิด​รอยร้าว​ตามตัว​อีกด้วย​!

แม้ว่า​รอยร้าว​นั้น​กระจิริด​ บาง​ยิ่งกว่า​เส้น​ผม​ กระนั้น​ก็​เกิด​รอยร้าว​ขึ้น​มาแล้ว​จริง ๆ​ พลัง​ของ​จ้าว​หลาน​ใน​ยาม​นี้​ ทำอันตราย​เหล่า​ของ​วิเศษ​ได้​จริง ๆ​!

จ้าว​หลาน​ตา​เป็นประกาย​ อยาก​จะระเบิด​เสียงหัวเราะ​ ทว่า​เพียง​พริบตาเดียว​ มัน​ก็​ต้อง​ล้มเลิก​ความคิด​นี้​ ทำ​เช่นนั้น​เท่ากับ​รนหาที่​ตาย​ชัด​ ๆ!

มัน​ระเบิด​พลัง​อีกครั้ง​ บุกเข้าไป​ใน​ดง​ของ​วิเศษ​ พลัง​ที่​ระเบิด​ออก​มาจาก​หอก​ยาว​สะเทือน​เลือน​ลั่น​ บรรดา​ของ​วิเศษ​เริ่ม​เป็น​ฝ่าย​เสียเปรียบ​

มัจฉาสัต​มายา​ถอยกลับ​ไป​นาน​แล้ว​ การต่อสู้​เช่นนี้​มิใช่การต่อสู้​ที่​มัน​สามารถ​เข้าร่วม​ได้​ หาก​ฝืน​เข้าร่วม​ น่ากลัว​ว่า​มัน​คง​ถูก​ปลิด​ชีพ​ใน​ชั่วพริบตา​

“พี่​หลิว​เล่า​”

หัวใจ​ของ​มัน​หนักอึ้ง​ หาก​พี่​หลิว​ไม่ออกโรง​ ด้วย​พลัง​ของ​เหล่า​ของ​วิเศษ​เพียง​อย่าง​เดียว​คง​ยาก​จะพ้นภัย​!

บัดนี้​ ลำพัง​เพียง​ต่อกร​กับ​จ้าว​หลาน​ยัง​ลำบาก​ยากเข็ญ​สำหรับ​เหล่า​ของ​วิเศษ​ ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​การ​จัดการ​กับ​จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​ หาก​คิด​จะผ่าน​ภัยพิบัติ​ครั้งนี้​ ยัง​ต้อง​หวัง​พึ่ง​พี่​หลิว​!

แต่​จนบัดนี้​พี่​หลิว​ยัง​ไม่หือไม่อือ​เลย​สักนิด​…

หรือว่า​พี่​หลิว​กลับ​ไป​แล้ว​ มิได้​อยู่​ใน​อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​?

จ้าว​หลาน​ยิ่ง​ได้​ต่อสู้​ก็​ยิ่ง​ดุดัน​ เหล่า​ของ​วิเศษ​ถูก​กำราบ​จน​ยิ่ง​ทุลักทุเล​ กลายเป็น​ฝ่าย​ตั้ง​รับ​อย่าง​สิ้นเชิง​

อันที่จริง​ เป็น​เพราะ​ประสบการณ์​ต่อสู้​ของ​เหล่า​ของ​วิเศษ​น้อย​เกินไป​ จึงมิอาจ​ระเบิด​พลัง​ใน​ตัว​ออกมา​ได้​เต็มที่​

หากว่า​เหล่า​ของ​วิเศษ​สามารถ​เปล่ง​อำนาจ​ที่​แท้จริง​ออกมา​ได้​ พวก​มัน​ไม่มีทาง​ถูก​ถล่ม​จน​อยู่​ใน​สภาพ​ยับเยิน​ปานนี้​ ต่อให้​จ้าว​หลาน​ในเวลานี้​ดุดัน​เพียงใด​ ก็​ไม่มีทาง​เป็น​เช่นนี้​ได้​!

อีก​ด้าน​ จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​มองดู​ทุกอย่าง​เงียบเชียบ​ มัน​ไม่ยี่หระ​ที่จะ​ลงมือ​กับ​เหล่า​ของ​วิเศษ​ ใน​สายตา​ของ​มัน​ เหล่า​ของ​วิเศษ​เป็น​เพียง​ของ​ดาษดื่น​

หาก​มัน​ลงมือ​ เพียง​โจมตี​ง่าย ๆ​ ก็​สามารถ​สยบ​เหล่า​ของ​วิเศษ​ได้​แล้ว​

ของ​วิเศษ​เหล่านี้​ยัง​ไม่ควรค่า​ให้​มัน​ต้อง​ลงมือ​

ตู้​ม! ตู้​ม! ตู้​ม!

จ้าว​หลาน​สายตา​เหี้ยมเกรียม​ จู่โจมรุนแรง​ ไม่ให้โอกาส​เหล่า​ของ​วิเศษ​แม้แต่น้อย​ หมาย​จะกำจัด​ให้​สิ้นซาก​ใน​ครา​เดียว​

เหล่า​ของ​วิเศษ​กดดัน​ขึ้น​เป็น​เท่าตัว​ เริ่ม​สึกหรอ​บ้าง​แล้ว​ไม่มาก​ก็​น้อย​ เปลวเพลิง​บน​กระบอง​เขี่ย​ไฟเริ่ม​เบาบาง​ลง​ ถังขยะ​พ่น​ ‘ของเสีย​’ ออกมา​

ถ้วย​กระเบื้อง​พิถีพิถัน​แปด​ถ้วย​ก็​เต็มไปด้วย​รอยร้าว​ พวก​มัน​ต่าง​รู้สึก​ถึงภยันตราย​อัน​ใหญ่หลวง​ ซึ่งอาจ​ถูก​กำจัด​!

“ฆ่า!”

เมื่อ​ได้​เห็นภาพ​นี้​ จ้าว​หลาน​ก็​ลงมือ​รุนแรง​ยิ่งขึ้น​ มัน​ต้อง​เร่ง​พลัง​อีกหน่อย​ เท่านี้​มัน​ก็​จะกำจัด​เหล่า​ของ​วิเศษ​ได้​หมด​!

แต่​นั่น​เป็น​เพียง​ความ​ทึกทัก​เอา​เอง​ของ​มัน​เท่านั้น​

มัน​คิด​ว่า​มัน​เร่ง​กำลัง​อีก​นิด​ก็​จะกำราบ​เหล่า​ของ​วิเศษ​ลง​ได้​ หาก​เป็น​ของ​วิเศษ​ชิ้น​อื่น​อาจ​เป็น​เช่นนั้น​จริง​

แต่​ของ​วิเศษ​เหล่านี้​ไม่ธรรมดา​

มัน​ประเมิน​เหล่า​ของ​วิเศษ​ต่ำ​เกินไป​!

ใน​นาที​ความเป็นความตาย​ เป็น​ช่วงเวลา​ที่​กระตุ้น​พลัง​แฝงได้ดี​ที่สุด​ สถานการณ์​ของ​เหล่า​ของ​วิเศษ​ใน​ตอนนี้​ก็​เป็น​เช่นนั้น​ พวก​มัน​สัมผัส​ถึงอันตราย​ที่​อาจ​ถูก​กำจัด​ ส่งผล​ให้​พวก​มัน​เอาชนะ​ความกลัว​ เปล่ง​พลัง​อัน​รุนแรง​ยิ่งขึ้น​ออกมา​ได้​!

ถึงอย่างไร​ พวก​มัน​ก็​ไม่ธรรมดา​ หลังจาก​ถูก​บีบคั้น​จน​วิกฤต​ พลัง​ของ​พวก​มัน​ที่​ไม่เคย​ระเบิด​ออกมา​ก็​ปะทุ​ใน​บัดนี้​!

เสียงดัง​ ‘ตู้​ม!’ แผ่น​หิน​เขียว​ปูพื้น​ถล่ม​อีกครั้ง​ กฎ​วิถี​อัน​น่ากลัว​เคลื่อน​ทะยาน​ หอก​ยาว​ซึ่งหลอม​ด้วย​พลัง​พิศวง​ลางร้าย​ของ​จ้าว​หลาน​ถูก​ทำลาย​จน​ป่นปี้​ใน​บัดดล​ ต้านทาน​มิได้​เลย​!

ถ้วย​กระเบื้อง​พิถีพิถัน​แปด​ถ้วย​เปล่งประกาย​เจิดจ้า​ รอยร้าว​ตามตัว​หายสาบสูญ​ คืน​สภาพ​ดัง​เก่า​ พวก​มัน​ส่าย​ตัว​ถ้วย​เบา​ ๆ คลื่น​แสงสีขาว​พิเศษ​ซัดสาด​ออก​ไป​ จ้าว​หลาน​กอด​หัว​ร้อง​ลั่น​อย่าง​เจ็บปวด​ ดวงวิญญาณ​ถูก​โจมตี​อย่าง​รุนแรง​!

กระบอง​เขี่ย​ไฟลุกโชน​อีกครั้ง​ แผดเผา​มาถึงจ้าว​หลาน​ใน​ชั่วพริบตา​ ทันใดนั้น​ ตัว​จ้าว​หลาน​ลุกเป็นไฟ​ ควัน​ดำ​โขมง​ จ้าว​หลาน​ถูก​ไฟลวก​จน​ต้อง​คำราม​ออกมา​อย่าง​เจ็บปวด​เหลือแสน​

เปลวเพลิง​สลาย​ ขน​พิศวง​บน​ตัว​จ้าว​หลาน​หลุด​ไป​จน​หมด​แล้ว​ เนื้อตัว​ไหม้​เกรียม​ อนาถ​จน​ไม่อาจ​ทน​มอง​ได้​ไหว​

“เมื่อ​ครู่​กระบอง​บอ​กว่า​เจ้าตาบอด​ มองไม่เห็น​ผิด​ชอบ​ชั่ว​ดี​ ข้า​ว่า​มิใช่ ข้า​รู้สึก​ว่า​สมอง​เจ้าไม่ดี​เท่าใด​ ข้า​มาช่วย​เรียก​สติ​”

ถังขยะ​บุก​เข้ามา​ คว่ำ​ลง​บน​หัว​จ้าว​หลาน​ มัน​ไม่สงวน​กลิ่นอาย​อีกต่อไป​ แผลงฤทธิ์​เต็มที่​ ชั่วพริบตา​นั้น​ จ้าว​หลาน​สัมผัส​ถึงรสชาติ​ที่​ทรมาน​ยิ่งกว่า​ตาย​ มัน​เกือบ​เสียสติ​เพราะ​กลิ่น​เหม็น​ของ​ถังขยะ​!

เหล่า​ของ​วิเศษ​ลงมือ​อย่าง​พร้อมเพรียง​ พลัง​ที่​ระเบิด​ออกมา​นั้น​เหนือกว่า​เก่า​มาก​นัก​ บัดนี้​ ไม่ว่า​ของ​วิเศษ​ชิ้น​ไหน​ต่าง​สามารถ​เอาชนะ​จ้าว​หลาน​ได้​ง่ายดาย​ มิเหมือน​อย่าง​เก่า​

“พอได้​แล้ว​!”

จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​ทน​ดู​ไม่ไหว​ มัน​แค่น​เสียง​เย็น​ คลื่น​พลัง​น่ากลัว​ถาโถม เหล่า​ของ​วิเศษ​กระเด็น​กระดอน​ จ้าว​หลาน​ถูก​ช่วย​ไว้​ได้​

มัน​ตกตะลึง​เล็กน้อย​ คิดไม่ถึง​ว่า​เหล่า​ของ​วิเศษ​จะวิวัฒนาการ​ เปล่ง​พลัง​ยิ่งใหญ่​ได้​เพียงนี้​

แต่เพียง​ไม่นาน​มัน​ก็​สงบ​ความ​ตะลึง​นั้น​ได้​

ต่อให้​เหล่า​ของ​วิเศษ​สำแดง​ฤทธิ์เดช​ได้​มหัศจรรย์​เพียงใด​ ก็​หา​ได้​มีค่า​ใน​สายตา​ของ​มัน​

“ข้า​มอบ​พลัง​ที่​แข็งแกร่ง​ยิ่งกว่า​นี้​ให้​มัน​ได้​ อย่างเช่น​แบบนี้​…”

จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​ปริ​ปากเบา​ ๆ จิ้มนิ้ว​หนึ่ง​ไป​ทาง​จ้าว​หลาน​ ชั่วพริบตา​นั้น​ บาดแผล​บน​ตัว​จ้าว​หลาน​หาย​ไป​ทั้งหมด​ พลัง​ปราณ​ใน​ตัว​พุ่งพรวด​ไม่หยุด​ ไม่นาน​นัก​ก็​อยู่​ใน​ระดับ​สยดสยอง​อย่างยิ่งยวด​!

ทว่า​แม้จะเป็น​เช่นนั้น​ จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​ก็​มิได้​หยุดยั้ง​ เพิ่มพูน​พลัง​ของ​จ้าว​หลาน​ไป​เรื่อย ๆ​ มัน​ไม่ต้องการ​ให้​เกิดเรื่อง​ไม่คาดคิด​อัน​ใด​อีก​

พลัง​ปราณ​ของ​จ้าว​หลาน​ยกระดับ​อย่าง​บ้าคลั่ง​ พลัง​ใน​กาย​ยิ่ง​คูณ​ทวี​ ระดับ​ขอบเขต​ของ​จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​สูงเกินไป​ มัน​ช่วย​ให้​จ้าว​หลาน​มีพลัง​ไร้​เทียมทาน​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​

“ประมาณ​นี้​คง​พอแล้ว​”

จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​หยุด​มือ​ มิได้​เพิ่ม​พลัง​ของ​จ้าว​หลาน​ต่อ​ พลัง​ที่​จ้าว​หลาน​มีใน​ตอนนี้​พอ​แน่นอน​ มัน​รู้สึก​ว่า​ ต่อให้​ส่งจ้าว​หลาน​เข้าไป​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ก็​คง​มิมีผู้ใด​ทัดเทียม​ กวาดล้าง​ได้​ทั้ง​แดน​บรรพ​โกลาหล​

“พวก​เจ้าเล่า​ ผู้ใด​จะมอบ​พลัง​ที่​แข็งแกร่ง​ยิ่งกว่า​นี้​ให้​พวก​เจ้ากัน​”

จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​ทอด​มอง​เหล่า​ของ​วิเศษ​ เอ่ย​เสียง​ราบเรียบ​ “มองเห็น​นภา​เท่า​เพียง​ปาก​บ่อ​ พวก​เจ้าต้อยต่ำ​เกินไป​ พลัง​และ​สิ่งที่​เหนือกว่า​จินตนาการ​ของ​พวก​เจ้ามีอยู่​ถมเถ”

เหล่า​ของ​วิเศษ​หนักอึ้ง​ใน​ใจ จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​ผู้​นี้​จัดการ​ได้​ยาก​จริง​!

เสียงดัง​ฟึ่บ​ ก้าน​หลิว​ก้าน​หนึ่ง​ทะลุ​มิติ​มาอยู่​ที่นี่​

“ถูกต้อง​ มิมีผู้ใด​มอบ​พลัง​ที่​แข็งแกร่ง​กว่า​นี้​ให้​พวก​มัน​ได้​ เพราะ​พวก​มัน​ไม่ต้องการ​ พลัง​ใน​ตัว​พวก​มัน​กล้าแกร่ง​พอ​อยู่แล้ว​!”

ต้น​หลิว​มาถึง

“มองเห็น​นภา​เท่า​เพียง​ปาก​บ่อ​ พวก​เจ้าต้อยต่ำ​เกินไป​ พลัง​และ​สิ่งที่​เหนือกว่า​จินตนาการ​ของ​พวก​เจ้ามีอยู่​ถมเถ ประโยค​นี้​เจ้าเอ่ย​ให้​ตัวเอง​ฟังหรือ​”

ต้น​หลิว​เอ่ย​เสียง​เรียบ​

“เจ้ายัง​ไม่มีสิทธิ์​เอ่ย​วาจา​เช่นนี้​กับ​พวก​มัน​!”

ต้น​หลิว​กล่าว​ต่อ​ แข็งกร้าว​ไร้​ผู้ใด​ทัดเทียม​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน