เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙] – บทที่ 51 คำถามที่น่ากลัว (ต้น)

เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙]

บทที่ 51 คำถามที่น่ากลัว (ต้น)

ซูอันไม่รู้ว่าฤทธิ์ยาจะอยู่ได้นานแค่ไหน ดังนั้นก่อนที่ฤทธิ์ยาจะหมดเขาตั้งใจเอาไว้ว่าจะต้องขจัดภัยเหล่านี้ให้หมดสิ้น ไม่งั้นมันจะเป็นเขาเองที่โดนโจรเหล่านี้รุมเล่นงานเมื่อพวกมันฟื้นจากพิษแล้ว

เขารู้สึกว่าแค่การที่เขาไม่ทรมานโจรพวกนี้ก่อนจะฆ่ามันก็เป็นอะไรที่ใจดีมากแล้ว หากเทียบกับพวก

ตัวเอกในนิยายทั้งหลายที่เขาเคยอ่านเมื่อชีวิตก่อนหน้านี้

เมื่อได้ยินเช่นนี้จี้เสี่ยวซีก็นึกไปถึงภาพสายตาอันน่ารังเกียจที่โจรเหล่านี้มองมาที่นางก่อนหน้านี้ดังนั้นนางจึงเริ่มรู้ลึกว่าสิ่งที่ซูอันพูดนั้นสมเหตุสมผล จึงปล่อยให้เขาได้ทำตามที่หวัง

ซูอัน เดินไปที่คนต่อไป คน ๆ นั้นชำเลืองมองดูสหายสองคนที่เสียชีวิตไปเมื่อครู่ก่อนจะเปล่งเสียงตะโกนออกมาว่า “ฆ่าข้าถ้าเจ้าต้องการ! ตัดเรื่องไร้สาระที่คนหน้าซื่อใจคดอย่างเจ้ากำลังพยายามทำ! พวกข้าทั้งหมดล้วนเป็นโจร ดังนั้นมันไม่มีใครทั้งนั้นที่รู้วิธีเล่นเครื่องดนตรีใด ๆ อย่างที่เจ้าต้องการ!”

คำพูดเหล่านั้นทำให้คิ้วของซูอันขมวดเข้าหากัน “อย่างนั้นเหรอ? แย่จริง ๆ เลย งั้นเอาแบบนี้ดีกว่า

ข้าจะเปลี่ยนไปใช้คำถามอื่นแทน เอาเป็นคำถามทั่วไปที่มนุษย์ควรจะตอบได้ก็แล้วกัน”

สมุนโจรไม่คิดว่าซูอันจะเปลี่ยนรูปแบบการตั้งคำถามของเขาในทันใด นัยน์ตาแห่งความยินดีฉายแววในดวงตาของเขาขณะที่เขาพูด “ได้ ถามข้ามา!”

ซูอัน ชี้ไปที่ใบหน้าของเขาและถามว่า “ข้าหล่อไหม?”

โจรตอบทันทีว่า “แน่นอน! ข้าไม่เคยเห็นผู้ชายหล่อเท่าเจ้ามาก่อน เจ้าคือชายที่หล่อที่สุดในเมือง

จันทร์กระจ่าง… ไม่สิ เจ้าคือชายที่หล่อที่สุดในโลก! แม้แต่เจ้าชายเอลฟ์ก็ยังอาจผูกคอตายได้หากเขาได้มาเห็นความหล่อเหลาของเจ้า! อ้อใช่แล้ว…แม้แต่ฮูหยินอวี้ที่เคยถูกกล่าวขานว่างามที่สุดในเมืองหลวงก็ยังไม่คู่ควรกับความหล่อเหลาของเจ้า!”

จากสถานการณ์ในปัจจุบัน ต่อให้ซูอันจะมีหน้าตาเหมือนสุนัข โจรผู้นี้ก็ยังสามารถยกยอให้เขากลายเป็นสุนัขที่หล่อกว่ามนุษย์ได้!

เพื่อนโจรคนอื่น ๆ มองโจรคนที่เพิ่งชมซูอันด้วยสายตาเวทนา คิดว่าสหายของตัวเองคงลำบากเป็นอย่างมากกว่าจะคิดวลีที่อลังการออกมาได้ขนาดนี้เพื่อเอาชีวิตรอด

เปลวเพลิงแห่งความโกรธลุกโชนขึ้นในดวงตาของเหล่าผู้คุ้มกันตระกูลอวี้ทันทีเมื่อได้ยินโจรผู้นั้นพูดจาดูถูกนายหญิงของพวกเขา

———————————————————————————————

ท่านยั่วยุ อวี้เหยียนลั่ว สำเร็จ

ได้รับคะแนนความโกรธแค้น +99!

———————————————————————————————

ซูอัน รู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้รับคะแนนความโกรธแค้นจากนายหญิงใหญ่แห่งตระกูลอวี้ ดูเหมือนว่าโจรคนนี้จะมีความพรสวรรค์ทางด้านชะเลียที่เยี่ยมยอดจริง ๆ

เมื่อเห็นรอยยิ้มบนใบหน้าของซูอันโจรก็ดีใจมาก เขาถามอย่างรวดเร็วว่า “คำตอบของข้าเป็นที่

น่าพอใจสำหรับเจ้าหรือเปล่า?”

“เจ้ารู้ดีเกินไป” เมื่อพูดจบซูอันตวัดมีดของเขาไปที่ลำคอของโจรทันทีโดยไม่ลังเล

———————————————————————————————

ท่านยั่วยุ กองโจรค่ายเมฆาทมิฬ สำเร็จ

ได้รับคะแนนความโกรธแค้น +666!

———————————————————————————————

ผู้คุ้มกันตระกูลอวี้ ตกตะลึง เหตุผลโง่ ๆ แบบนี้ก็ใช้ได้งั้นเหรอ?

“อุ๊บ~”

เสียงหัวเราะเบา ๆ ดังขึ้นจากรถม้า และมันก็เงียบลงอย่างรวดเร็ว ทุกอย่างกลับคืนสู่ความเงียบ

ซูอัน เบนสายตาไปที่โจรคนที่สี่และถามว่า “คำถามเดียวกัน ข้าหล่อไหม?”

สายตาของโจรคนที่กำลังถูกถามกวาดไปมองศพของสหายตัวเองที่นอนอยู่รอบ ๆ พลางคิดว่าหากเขาอวยซูอันมากเกินไปชะตากรรมของเขาคงจบแบบเดียวกับคนก่อนหน้าเขาแน่นอนดังนั้นเขาจึงตะโกนขึ้นว่า “เจ้าน่าเกลียด แต่เต็มไปด้วยความเป็นชาย…”

ก่อนที่เขาจะพูดจบประโยคซูอันได้เชือดคอของเขาซะแล้ว… “เจ้าต้องตาบอดแน่ ๆ”

———————————————————————————————

ท่านยั่วยุ กองโจรค่ายเมฆาทมิฬ สำเร็จ

ได้รับคะแนนความโกรธแค้น +666!

———————————————————————————————

เขาย้ายไปที่โจรคนที่ห้าและถามคำถามเดิมอีกครั้ง

เมื่อเห็นว่าอีกสองคนเสียชีวิตโดยไม่คำนึงว่าพวกเขาให้คำตอบในเชิงบวกหรือเชิงลบ โจรคนนี้เกือบ

จะฉี่ราดกางเกงของเขาเมื่อเขาเห็นซูอันยืนอยู่ตรงหน้าเขา เขาตอบด้วยน้ำเสียงสั่นเครือด้วยความกลัวว่า “ข้า… ข้าไม่รู้…”

ซูอัน ปาดคอหอยโจรคนที่ห้าอย่างรวดเร็ว ก่อนจะถอนหายใจยาวและพูดว่า “เจ้าจะใช้ชีวิตอยู่ในโลกนี้ต่อไปได้ยังไงอีก หากเรื่องแค่นี้เจ้ายังไม่รู้?”

———————————————————————————————

ท่านยั่วยุ กองโจรค่ายเมฆาทมิฬ สำเร็จ

ได้รับคะแนนความโกรธแค้น +666!

———————————————————————————————

จากนั้นซูอันก็ถามต่อไปเรื่อย ๆ และเชือดคอพวกโจรไปเรื่อย ๆ จนในที่สุดก็ถึงตาของเป๋ากัง“เอาล่ะ ถึงตาเจ้าแล้ว”

เป๋ากังพ่นลมหายใจด้วยสีหน้าเย็นชา “ไม่ว่าข้าจะตอบแบบไหนเจ้าก็ฆ่าข้าอยู่ดี ดังนั้นไม่จำเป็นต้องเสียเวลามาเล่นตลกกับข้าอยากฆ่าก็ฆ่าเลย แต่ข้าบอกเอาไว้เลยว่าหลังจากนี้ข้ารับรองว่าพี่ชายทั้งสองคนของข้าจะแก้แค้นให้ข้าแน่นอน!”

ซูอัน พยักหน้าครุ่นคิดก่อนที่จะถอนหายใจและตอบว่า “เจ้าพูดถูก ก่อนหน้านี้ข้าไร้เหตุผลเกินไป

จริง ๆ”

เมื่อได้ยินเช่นนี้เป๋ากังแสดงสีหน้าอยากจะร้องไห้ ความไร้เหตุผลของเจ้าเกือบทำให้ข้าอึราดกางเกง

อยู่แล้ว!

“งั้นเรามาทำแบบนี้กันดีกว่า ข้าจะถามคำถามที่มีคำตอบตายตัวแก่เจ้า ตราบใดที่เจ้าตอบถูก ข้าสัญญาว่าข้าจะปล่อยเจ้าไป”ซูอันเอ่ยขึ้น

“รอบนี้เจ้าพูดจริงแน่นอนใช่ไหม” แม้ว่าเป๋ากังรู้ว่ามันไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ แต่สัญชาตญาณในการ

เอาชีวิตรอดของเขายังคงบังคับให้เขามีความหวังและพร้อมที่จะเล่มตามเกมของซูอันหากเขารอดไปได้จริง ๆ เขาจะสามารถปล้นเงินของผู้คนและนอนภรรยาของคนอื่นต่อไปได้ แต่ถ้าหากเขาตายไปแล้วความสุขทุกอย่างที่เขาสามารถไขว่คว้าได้ในอนาคตมันจะหายไปในทันที

ซูอัน พยักหน้าและตอบว่า “รอบนี้ข้าพูดจริงแน่นอน ข้าจะถามแต่คำถามที่มีคำตอบตายตัวอยู่แล้วเท่านั้น และถ้าหากเจ้าไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของข้าในภายหลัง ข้าจะบอกคำตอบที่ถูกต้องให้เจ้าด้วยเพื่อที่เจ้าจะได้ตายอย่างสงบ”

เป๋ากัง กัดฟันของเขา “งั้นถามคำถามของเจ้ามาเลย!”

ซูอัน พยักหน้าและพูดว่า “‘ร่วมงานเลี้ยงกินลิ้นจี่ 300 ผลทุกวัน’ ประโยคต่อจากนี้ไปคืออะไร?”

ไม่มีทางที่เจ้าจะตอบบทกวีโบราณที่มาจากโลกข้าได้แน่นอน!

ในทางกลับกัน ดวงตาของเป๋ากังกลับเปล่งประกายทันทีด้วยความสุข “ข้ารู้ ข้ารู้ อันนี้ข้ารู้! บรรทัดต่อไปคือ ‘ตลอดชีวิตข้าจะเป็นคนหลิงหนาน’“

ซูอันตกตะลึง เขาไม่คิดว่าวัฒนธรรมของโลกนี้จะคล้ายกับโลกก่อนของเขามากจนมีบทกวีบทเดียวกันแบบนี้ ในเมื่อเป็นแบบนี้มันก็หมายความว่าเขาไม่สามารถลอกเลียนบทกวีจากโลกของเขาเอามาอวดอ้างความสามารถทางวรรณกรรมของเขาได้ถูกต้องไหม?

“ผิด!”ซูอันแสดงสีหน้าเหี้ยมเกรียมและยกมีดขึ้นเตรียมที่จะปาดคอ เป๋ากัง

เป๋ากัง ตะโกนลั่นด้วยสีหน้าไม่ยินยอมทันที “เป็นไปไม่ได้ ข้าเคยได้ยินบทกวีนี้มาก่อน! ‘โลกแห่ง

ฤดูใบไม้ผลินิรันดร์ใต้ร่มเขาหลัวฟู ผลไม้มากพร้อม พฤกษาพรรณเก็บเกี่ยวสดใหม่ ร่วมงานเลี้ยงกินลิ้นจี่ 300 ผลทุกวัน ตลอดชีวิตข้าจะเป็นคนหลิงหนาน!’ [1]ข้ามั่นใจว่ามันถูกต้องแน่นอน! เจ้าพูดมาได้ยังไงว่าบทกวีที่ข้าพูดมันผิด!”

ซูอัน เยาะเย้ยอย่างเย็นชา “บรรทัดต่อไปมันต้องตอบว่า ‘ปีที่แล้วข้ากินลิ้นจี่ 109,500 ผล’ ต่างหาก! นี่เป็นคำถามคณิตศาสตร์ ไม่ใช่คำถามเกี่ยวกับบทกวี!” จากนั้นซูอันตวัดมีดทันที

“เจ้าขี้โกง ไอ้สารเลว!”

———————————————————————————————

ท่านยั่วยุ เป๋ากัง สำเร็จ

ได้รับคะแนนความโกรธแค้น +1000!

———————————————————————————————

ซูอัน เอามีดปาดไปมาที่เสื้อของเป๋ากังเพื่อเช็ดคราบเลือดออกจากนั้นเขาสูดหายใจเข้าลึกและพูดว่า “เอาล่ะตอนนี้เจ้ารู้คำตอบที่ถูกต้องแล้ว”

เอื้อก~

[1] บทกวีของ ซูซื่อ นักกวีจีนสมัยราชวงศ์

เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙]

เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙]

Status: Ongoing
ซูอัน หนุ่มสายเกรียนเซียนปั่นประสาทที่ทะลุมิติมาพร้อมระบบคีย์บอร์ดสุดยียวนคู่ใจ ความโกลาหลครั้งมโหฬารยิ่งกว่าเดิมจึงอุบัติขึ้นจนทุกคนในโลกแห่งการบ่มเพาะไม่ว่าจะเป็นจักรพรรดิผู้แข็งแกร่งที่สุดในใต้หล้าซูอัน ชายหนุ่มที่วันๆใช้ชีวิตคลุกตัวอยู่แต่ในโลกออนไลน์ เที่ยวยั่วยุ ปั่นประสาทผู้คนในโลกออนไลน์ให้ไม่เป็นสุขอยู่ทุกวี่วัน เป็นนักเลงคีย์บอร์ดที่ใครๆต่างก็ต้องเข็ดขยาด แต่แล้ววันหนึ่ง ไม่รู้ว่าฟ้าลงทัณฑ์หรือสวรรค์บัญชา ให้เขาคนนี้ต้องพบจุดจบชีวิตที่น่าอนาถโดนฟ้าผ่าตายในขณะที่กำลังเปิดศึกคีย์บอร์ดกับคนบนโลกออนไลน์อยู่ในห้องของตัวเอง หากแต่นี่ไม่ใช่จุดจบ!ชายหนุ่มรู้สึกตัวฟื้นขึ้นมาในร่างใหม่ที่มีตำแหน่งเป็นถึงเขยใหญ่ตระกูลอ๋องฉู่ที่แสนมั่งคั่งแถมยังมีภรรยาที่สวยหยาดเยิ้มเป็นอันดับหนึ่งของมณฑลที่ใครๆต่างก็หมายปองดูเหมือนว่าเส้นทางชีวิตใหม่ของเขาจะโรยด้วยกลีบกุหลาบสินะ?ไม่เลย!บนโลกใบใหม่ที่เขาฟื้นขึ้นมานั้นเต็มไปด้วยผู้บ่มเพาะพลังเหนือมนุษย์มากมายแถมตำแหน่งลูกเขยอ๋องฉู่กลับทำให้เขาต้องคอยเผชิญจากการถูกลอบสังหารซ้ำแล้วซ้ำเล่าโดยที่เขาก็ไม่เข้าใจว่าไอ้เจ้าของร่างคนก่อนไปสร้างศัตรูเอาไว้มากมายขนาดนี้ได้ยังไง? ซ้ำร้ายร่างที่เขามาสิงสู่กลับเป็นแค่ร่างที่ไม่ได้ดีเด่ไม่มีพรสวรรค์เป็นเลิศเหมือนใครเขา ทุกคนในโลกนี้จึงต่างมองเขาเป็นแค่ไอ้คนไร้ค่าที่โชคดีถูกคุณหนูใหญ่ลูกสาวคนโตของอ๋องฉู่เลือกให้เป็นสามี อย่างเดียวที่พอจะภูมิใจได้ก็มีแต่หน้าตาที่หล่อเหลาและไอเทมสุดล้ำที่ติดตัวเขามาด้วย ซึ่งมันคือ “คีย์บอร์ดเซียน!!” ระบบสุดโกงตัวช่วยที่จะทำให้เขาใช้ชีวิตยียวนผู้คนในโลกใบใหม่แห่งนี้ได้โดยที่ไม่ตายก่อนวัยอันควร!ขอเชิญติดตามเรื่องราวการผจญภัยสุดป่วนในโลกที่ไม่ค่อยจะสงบสุขเท่าไหร่อยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อ ซูอัน หนุ่มสายเกรียนเซียนปั่นประสาทที่ทะลุมิติมาพร้อมระบบคีย์บอร์ดสุดยียวนคู่ใจ ความโกลาหลครั้งมโหฬารยิ่งกว่าเดิมจึงอุบัติขึ้นจนทุกคนในโลกแห่งการบ่มเพาะไม่ว่าจะเป็นจักรพรรดิผู้แข็งแกร่งที่สุดในใต้หล้าหรือแม้แต่ขอทานยังต้องอุทานเป็นเสียงเดียวกัน“ซูอัน! แกมันไอ้ตัวบัดซบ!!”**เนื้อหาบางส่วนของนิยายแปลเรื่องนี้ อาจมีเนื้อหาเกี่ยวกับเพศ และความรุนแรง**(ผู้อ่านที่มีอายุน้อยกว่า 18 ปี ควรได้รับคำแนะนำ)

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท