เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙] – บทที่ 303 ผนึกปฐพี

เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙]

บทที่ 303 ผนึกปฐพี

หมายเลข 1 …นั่นน่าจะหมายถึงว่ามันเป็นหัวหน้าของอีก 11 ตัวที่เหลือ ดังนั้นมันจึงรับมือยากกว่ามาก

ซูอันถอยกลับมาหาเฉียวเสวี่ยอิง เขาสังเกตเห็นว่าผมยาวของนางถูกตัดสั้นจนเห็นติ่งหู ชายหนุ่มหัวเราะเล็กน้อยและพูดว่า “เจ้าจะว่ายังไงถ้าเมื่อกี้ข้าพลาดแล้วไอ้ยักษ์นั่นกระชากผมของเจ้าออกจากหัวจนหมด?”

“ในฐานะที่เจ้าช่วยชีวิตข้าเอาไว้เมื่อครู่นี้ ข้าจะไม่ถือสาเรื่องนี้กับเจ้า!” หญิงสาวตอบกลับพลางลูบผมของนางเองเบา ๆ และผมของนางก็ยาวขึ้นอย่างรวดเร็วจนมัดเป็นหางม้าได้เหมือนเดิม

ซูอันตกตะลึง เขาอดไม่ได้ที่จะจับผมที่เพิ่งงอกใหม่ของนาง “โอ้? แบบนี้เจ้าก็ไม่ต้องสระผมทุกเช้างั้นสิ แค่ตัดแล้วทำให้มันงอกใหม่ก็ได้แล้ว”

เฉียวเสวี่ยอิงจ้องซูอันขณะที่นางคว้าหางม้าของนางกลับ “เจ้าไม่รู้หรือไงว่าชายและหญิงควรรักษาระยะห่างระหว่างกัน?”

ชายหนุ่มรู้สึกขบขัน “เราเคยใกล้ชิดกันยิ่งกว่านี้อีก ทำไมเจ้าเพิ่งมาพูดถึงเรื่องระยะห่างกับข้า?”

เฉียวเสวี่ยอิงกัดฟันกรอด “เจ้ายังจะกล้าพูดถึงเรื่องนั้นอีกเหรอ!”

ซูอันระเบิดเสียงหัวเราะ “เอาล่ะ เรามาพูดถึงเรื่องที่จริงจังกันดีกว่า เจ้าต้องยืดผมให้ยาวแบบเมื่อกี้อีกที ข้าจะมัดไอ้ตัวเลข 1ให้ได้”

เนื่องจากยักษ์ทองแดงหมายเลข 1 ดิ้นรนอย่างบ้าคลั่ง ดังนั้นผมที่เคยมัดขามันไว้ก่อนหน้านี้จึงกระจัดกระจายไปทั่วและไม่อยู่ในสภาพที่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป

“ข้าทำไม่ได้ ข้าใช้พลังไปเยอะแล้ว ระยะเวลาแค่นี้ข้าจะไปฟื้นฟูทันได้ยังไง?” เฉียวเสวี่ยอิงปฏิเสธ

ก่อนหน้านี้ นางตัดผมที่เปื้อนเลือดค้างคาวทิ้งไปจำนวนมาก แล้วยังมาถูกตัดอีกเมื่อครู่ ดังนั้นจึงไม่มีทางที่นางจะฟื้นฟูตัวเองได้ในระยะเวลาสั้น ๆ

“แล้วเราจะทำยังไงต่อไป?” ซูอันมองยักษ์ทองแดงที่กำลังพุ่งเข้ามาด้วยอาการคิ้วขมวด

“เจ้าจะนิ่งคิดอีกนานไหม? รีบหลบสิ! แล้วค่อยคิดต่อ ปั้ดโธ่เอ๊ย!” เฉียวเสวี่ยอิงตวาด

ชายหนุ่มส่ายหัวและตอบว่า “ชูเหยียนไม่สามารถรอได้นานขนาดนั้น ข้าต้องจัดการไอ้ยักษ์นี่ให้ได้เดี๋ยวนี้”

เฉียวเสวี่ยอิงกลอกตา “หยุดโม้ได้แล้ว! ถ้าเจ้าสามารถจัดการมันได้ในทันที ข้าจะ…”

ก่อนที่นางจะพูดจบ ซูอันก็หายตัวไปจากจุดนั้น วินาทีต่อมา เขาก็อยู่ตรงหน้าหน้าผากของยักษ์ทองแดงแล้ว แท่งพิษในมือของเขาพุ่งเข้าใส่ตรงกลางหน้าผากของมัน

จากนั้นแสงในดวงตาของยักษ์ทองแดงก็ค่อย ๆ จางหาย ร่างกายของมันเริ่มล้มลง

ซูอันดึงแท่งพิษออกมาอย่างรวดเร็วก่อนที่จะถีบตัวแล้วกระโดดถอยหลังออกมา ร่างของยักษ์ทองแดงกระแทกกับพื้นอย่างหนัก ทำให้ฝุ่นผงลอยขึ้นไปในอากาศ

เมื่อได้เห็นภาพอันยิ่งใหญ่นี้ เฉียวเสวี่ยอิงก็หน้าแดงขึ้นเล็กน้อย “ทำไมจู่ ๆ ตาคนนี้ก็ดูมีเสน่ห์ขึ้นมานะ?”

“เมื่อกี้เจ้าพูดว่าอะไรนะ?” ซูอันถามขณะที่เขาเดินกลับมาหานาง

“ม…ไม่มีอะไร” เฉียวเสวี่ยอิงโล่งใจที่เขาเคลื่อนไหวเร็วเกินไปที่จะได้ยินสิ่งที่นางพูด ไม่เช่นนั้นนางคงทำหน้าไม่ถูก “เจ้าทำได้ยังไง?”

การโจมตีครั้งก่อนนั้นรวดเร็วมากจนเกือบจะดูเหมือนเขาจะหายตัวและไปโผล่ทางด้านหน้าของยักษ์ทองแดงในพริบตา

“อยากรู้งั้นเหรอ?” ซูอันถามขณะที่เขาเอนตัวไปทางนาง

เฉียวเสวี่ยอิงเอนตัวหนีไปทางด้านหลัง ขณะที่นางพยักหน้า

“ใช่!”

“เรียกข้าว่าท่านพี่ แล้วข้าจะบอกความลับนี้ให้เจ้าฟัง!” ซูอันตอบอย่างร่าเริง

มันคือทักษะจ้าววายุ ซึ่งตอนนี้เขามีพลังชี่พอที่จะใช้มันได้สามครั้งต่อวันแล้ว

จ้าววายุเหมาะสำหรับการหลบหลีกและการลอบสังหาร แต่ระดับการบ่มเพาะตอนนี้ต่ำเกินไป เขาจึงสามารถใช้มันได้แค่กับยักษ์ทองแดงที่มีสติปัญญาต่ำ ถ้าชายหนุ่มลองใช้มันกับผู้บ่มเพาะระดับสูงคนอื่น ๆ โอกาสสำเร็จในการลอบสังหารก็จะลดลงมาก

เฉียวเสวี่ยอิงไม่สนใจเขา นางกังวลเรื่องอื่นมากกว่าที่นี่ “นี่เราทำลาย ผนึกมนุษย์สำเร็จแล้วหรือยัง?”

หลังจากที่นางกล่าวคำนั้น ยักษ์ทองแดงทั้งสิบสองตัวก็หายวับไป จากนั้นทั้งสองคนก็ตกอยู่ในสภาวะไร้น้ำหนักอีกครั้งเมื่อสภาพแวดล้อมของพวกเขากลายเป็นภาพเบลอ ก่อนที่จะรู้ตัว พวกเขาก็กลับมาที่สุสานใต้ดินอีกครั้ง

ในตอนนี้เองที่หญิงสาวสังเกตว่ามือของพวกเขาเกาะกุมกันอยู่ ดังนั้นนางจึงรีบสะบัดออก…

ซูอันยักไหล่โดยไม่คิดอะไร

“หืม? เกินคาดเลยนะเนี่ย ที่พวกเจ้าทำลายผนึกมนุษย์ได้” เสียงของ หมี่ลี่ดังขึ้นด้วยความตื่นเต้น ราวกับว่าในที่สุดนางก็เห็นแสงแห่งความหวัง

ไม่นานหลังจากนั้นผนึกค่ายกลที่อยู่ใต้เท้าของพวกเขาก็เปิดออก และทำให้พวกเขาตกลงไปสู่ชั้นที่ลึกมากกว่าเดิม

ซูอันสังเกตว่าที่ชั้นล่างนี้มีผนึกค่ายกลที่คล้ายกันกับเมื่อครู่ซึ่งเขาคิดว่านี่น่าจะเป็นผนึกปฐพี

“ผนึกปฐพีจะยากกว่าผนึกมนุษย์ เจ้าจะพักสักหน่อยก่อนเข้าไปไหม?” หมี่ลี่ถามขึ้น

ซูอันส่ายหัวและตอบว่า “ไม่จำเป็น”

ฉู่ชูเหยียนยังคงรอเขาอยู่ ชายหนุ่มไม่มีเวลามากพอที่จะเสียไปโดยเปล่าประโยชน์

เฉียวเสวี่ยอิงก็มีความคิดแบบเดียวกัน ทั้งสองคนยืนอยู่บนผนึกปฐพีและเอื้อมมือออกมาเกาะกุมกันโดยสัญชาตญาณ

หลังจากตกอยู่ในสภาวะไร้น้ำหนักอีกครั้ง พวกเขาก็ลืมตาขึ้นและตระหนักว่าพวกเขาอยู่ท่ามกลางความมืดมิด

“ทำไมเราถึงยังอยู่ในสุสานใต้ดินล่ะ?” ชายหนุ่มขมวดคิ้วในขณะที่เขาพูดอย่างสงสัย

“ไม่ นี่ไม่ใช่สุสานใต้ดินที่เราเคยอยู่เมื่อกี้นี้” เฉียวเสวี่ยอิงกล่าวพร้อมกับส่ายหัว ระดับการบ่มเพาะของนางสูงกว่าซูอันมาก ดังนั้นประสาทสัมผัสของนางจึงเฉียบแหลมกว่า “พื้นที่ที่เราอยู่ก่อนหน้านี้เต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งความตาย แต่ที่นี่เบาบางกว่ามาก”

ซูอันมองประเมินบริเวณรอบตัวอย่างระมัดระวัง จากนั้นเขาก็ขมวดคิ้วอย่างขมขื่นในทันใด “ถ้าเราไม่ได้อยู่ในสุสานใต้ดิน แล้วไอ้พวกนั้นล่ะ?”

เฉียวเสวี่ยอิงมองตามมือเขาก่อนจะสะดุ้งด้วยความสยดสยอง ห่างจากพวกเขาหลายร้อยลี้ มีกองทัพทหารดินเผาเข้าแถวอยู่เหมือนกับในสุสานใต้ดิน!

“ผนึกปฐพีเหรอ? ทหารดินเผาเหล่านี้ทำมาจากโคลนและถูกฝังไว้ใต้ดิน ทำให้มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับโลกอย่างแนบแน่น พวกมันต้องเป็นศัตรูที่เป็นเงื่อนไขในการทำลายผนึกปฐพีแน่ ๆ” ซูอันกล่าวอย่างเคร่งเครียด

เฉียวเสวี่ยอิงนึกถึงอะไรบางอย่างขึ้นมาและถอนหายใจ “น่าเสียดายที่แท่งไฟประหลาดของเจ้าตกลงไปในทะเลสาบซะแล้ว ไม่เช่นนั้น เจ้าคงสามารถจัดการกับพวกมันและทำลายผนึกนี้ได้อย่างง่าย ๆ เลย”

รอยยิ้มลึกลับปรากฏขึ้นบนริมฝีปากของซูอัน ทันทีเมื่อได้ยินเช่นนี้จากนั้นเขาเรียกไฟฉายวิเศษออกมา “เจ้ากำลังพูดถึงไอ้นี่เหรอ?”

เฉียวเสวี่ยอิงเบิกตากว้างด้วยความประหลาดใจเมื่อเห็นไฟฉายวิเศษที่เขาถืออยู่ “อ้าว? มันไม่ได้ตกลงไปในทะเลสาบแล้วเหรอ? ทำไมมันยังอยู่กับเจ้าได้? เดี๋ยวนะ เจ้ามีหลายอันเหรอ?”

นางค่อนข้างแน่ใจว่าซูอันไม่ได้หยิบมันขึ้นมาหลังจากที่ตกลงไปในทะเลสาบก่อนหน้านี้

“ข้าจะมีสิ่งประดิษฐ์ล้ำค่าแบบนี้หลายอันได้ยังไง? นี่เป็นอันที่เจ้าเห็นนั่นแหละ” ซูอันตอบ “มันแค่เชื่อมโยงกับข้าทางกระแสจิต ดังนั้นมันสามารถกลับมาหาข้าได้เสมอแม้มันจะหล่นลงไปในเหวลึก”

เฉียวเสวี่ยอิงมองชายหนุ่งตรงหน้าด้วยสีหน้าที่ซับซ้อน เมื่อหนึ่งเดือนก่อน นางยังคงคิดว่าชายผู้นี้ไร้ประโยชน์อยู่เลย แต่ตอนนี้เขาทำให้นางประหลาดใจครั้งแล้วครั้งเล่า “ทำไมพวกผีดิบในสุสานใต้ดินถึงกลัวแสงจากแท่งไฟนี่?”

ซูอันหัวเราะเบา ๆ และพูดว่า “เจ้ายังไม่ได้เรียกข้าว่าท่านพี่ ไว้เจ้าเรียกเมื่อไหร่ข้าถึงจะบอก”

เฉียวเสวี่ยอิงถ่มน้ำลายลงบนพื้นและพูดว่า “ถุย! ไอ้คนไร้ยางอาย! เจ้าไม่ควรมาหยอกผู้หญิงคนอื่นลับหลังคุณหนู ถึงแม้จะเป็นข้าก็ตาม!”

“เจ้าแตกต่างจากคนอื่น ลืมไปแล้วเหรอว่าชูเหยียนยกเจ้าให้ข้าแล้ว? ในเมื่อภรรยาของข้าเห็นชอบในเรื่องนี้แล้ว จะเรียกว่าเจ้าเป็น ‘ผู้หญิงคนอื่น’ ได้ยังไง?” ซูอันตอบกลับ “แถมตอนนี้เจ้าเป็นคนที่จับมือข้าซะแน่น ข้าคิดว่าตอนนี้เป็นเจ้ามากกว่าที่หยอกข้าจริงไหม?”

เฉียวเสวี่ยอิงรีบดึงมือของนางออกมาทันที ใบหน้าของนางแดงก่ำและพยายามอธิบายอย่างงุ่มง่าม “ก็เจ้าเป็นคนบอกให้เราจับมือกัน เผื่อเราจะพลัดหลงกัน!”

เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙]

เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙]

Status: Ongoing
ซูอัน หนุ่มสายเกรียนเซียนปั่นประสาทที่ทะลุมิติมาพร้อมระบบคีย์บอร์ดสุดยียวนคู่ใจ ความโกลาหลครั้งมโหฬารยิ่งกว่าเดิมจึงอุบัติขึ้นจนทุกคนในโลกแห่งการบ่มเพาะไม่ว่าจะเป็นจักรพรรดิผู้แข็งแกร่งที่สุดในใต้หล้าซูอัน ชายหนุ่มที่วันๆใช้ชีวิตคลุกตัวอยู่แต่ในโลกออนไลน์ เที่ยวยั่วยุ ปั่นประสาทผู้คนในโลกออนไลน์ให้ไม่เป็นสุขอยู่ทุกวี่วัน เป็นนักเลงคีย์บอร์ดที่ใครๆต่างก็ต้องเข็ดขยาด แต่แล้ววันหนึ่ง ไม่รู้ว่าฟ้าลงทัณฑ์หรือสวรรค์บัญชา ให้เขาคนนี้ต้องพบจุดจบชีวิตที่น่าอนาถโดนฟ้าผ่าตายในขณะที่กำลังเปิดศึกคีย์บอร์ดกับคนบนโลกออนไลน์อยู่ในห้องของตัวเอง หากแต่นี่ไม่ใช่จุดจบ!ชายหนุ่มรู้สึกตัวฟื้นขึ้นมาในร่างใหม่ที่มีตำแหน่งเป็นถึงเขยใหญ่ตระกูลอ๋องฉู่ที่แสนมั่งคั่งแถมยังมีภรรยาที่สวยหยาดเยิ้มเป็นอันดับหนึ่งของมณฑลที่ใครๆต่างก็หมายปองดูเหมือนว่าเส้นทางชีวิตใหม่ของเขาจะโรยด้วยกลีบกุหลาบสินะ?ไม่เลย!บนโลกใบใหม่ที่เขาฟื้นขึ้นมานั้นเต็มไปด้วยผู้บ่มเพาะพลังเหนือมนุษย์มากมายแถมตำแหน่งลูกเขยอ๋องฉู่กลับทำให้เขาต้องคอยเผชิญจากการถูกลอบสังหารซ้ำแล้วซ้ำเล่าโดยที่เขาก็ไม่เข้าใจว่าไอ้เจ้าของร่างคนก่อนไปสร้างศัตรูเอาไว้มากมายขนาดนี้ได้ยังไง? ซ้ำร้ายร่างที่เขามาสิงสู่กลับเป็นแค่ร่างที่ไม่ได้ดีเด่ไม่มีพรสวรรค์เป็นเลิศเหมือนใครเขา ทุกคนในโลกนี้จึงต่างมองเขาเป็นแค่ไอ้คนไร้ค่าที่โชคดีถูกคุณหนูใหญ่ลูกสาวคนโตของอ๋องฉู่เลือกให้เป็นสามี อย่างเดียวที่พอจะภูมิใจได้ก็มีแต่หน้าตาที่หล่อเหลาและไอเทมสุดล้ำที่ติดตัวเขามาด้วย ซึ่งมันคือ “คีย์บอร์ดเซียน!!” ระบบสุดโกงตัวช่วยที่จะทำให้เขาใช้ชีวิตยียวนผู้คนในโลกใบใหม่แห่งนี้ได้โดยที่ไม่ตายก่อนวัยอันควร!ขอเชิญติดตามเรื่องราวการผจญภัยสุดป่วนในโลกที่ไม่ค่อยจะสงบสุขเท่าไหร่อยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อ ซูอัน หนุ่มสายเกรียนเซียนปั่นประสาทที่ทะลุมิติมาพร้อมระบบคีย์บอร์ดสุดยียวนคู่ใจ ความโกลาหลครั้งมโหฬารยิ่งกว่าเดิมจึงอุบัติขึ้นจนทุกคนในโลกแห่งการบ่มเพาะไม่ว่าจะเป็นจักรพรรดิผู้แข็งแกร่งที่สุดในใต้หล้าหรือแม้แต่ขอทานยังต้องอุทานเป็นเสียงเดียวกัน“ซูอัน! แกมันไอ้ตัวบัดซบ!!”**เนื้อหาบางส่วนของนิยายแปลเรื่องนี้ อาจมีเนื้อหาเกี่ยวกับเพศ และความรุนแรง**(ผู้อ่านที่มีอายุน้อยกว่า 18 ปี ควรได้รับคำแนะนำ)

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท