เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙] – บทที่ 452 ถ่วงเวลา

เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙]

บทที่ 452 ถ่วงเวลา

บทที่ 452 ถ่วงเวลา

เดิมกองทหารลาดตระเวนลำน้ำถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นมาตรการป้องกันเหตุน้ำท่วม ซึ่งหากเกิดน้ำท่วมขึ้น พวกเขาต้องการกำลังคนจำนวนมากเพื่อซ่อมแซมคันกั้นน้ำ อีกทั้งยังมีความต้องการแรงงานในการตัดคลองเพื่อความสะดวกในการคมนาคมขนส่ง

แต่แล้วเมื่อท้ายที่สุดระบบคมนาคมพัฒนาไปอย่างสมบูรณ์ กองทหารลาดตระเวนลำน้ำก็เปลี่ยนหน้าที่มาเป็นรักษาความปลอดภัยของเส้นทางการค้าเลียบแม่น้ำ และกำจัดสัตว์อสูรที่ดุร้ายในบริเวณใกล้เคียงแทน

พื้นที่ของเมืองจันทร์กระจ่างเจริญรุ่งเรืองขึ้นมาได้อย่างปัจจุบันเนื่องจากอุตสาหกรรมค้าเกลือ แต่ด้วยผลกำไรจำนวนมหาศาลจึงมีปัญหาการค้าเกลือผิดกฎหมายอยู่เสมอ ดังนั้นกองทหารลาดตระเวนลำน้ำจึงได้รับมอบหมายอีกหน้าที่หนึ่ง ซึ่งก็คือการปราบปรามพวกผู้ลักลอบนำเข้าสินค้าผิดกฎหมาย และเมื่อเวลาผ่านไป ทุกคนก็เรียกพวกเขาว่ากองทหารลาดตระเวนลำน้ำ

ภายในห้องลับของกองทหารลาดตระเวนลำน้ำ ผู้บัญชาการซ่างเชียนกำลังโค้งคำนับให้กับชายชราคนหนึ่งด้วยความเคารพ “แผนของท่านพ่อนี่ยอดเยี่ยมจริง ๆ แค่เพียงคำพูดไม่กี่คำท่านก็สามารถสร้างความขัดแย้งให้ระหว่างตระกูลหวางและตระกูลฉู่อย่างง่ายดาย”

ซ่างหงลูบเคราของตัวเองช้า ๆ “จะง่ายขนาดนั้นได้ยังไง? ข้าคงจะประเมินฉู่จงเทียนต่ำไป ถ้านี่เพียงพอที่จะทำให้ทั้งสองตระกูลแตกหัก”

“เป็นไปได้เหรอที่ฉู่จงเทียนจะยังสามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ ได้?” ซ่างเชียนถามด้วยความอยากรู้

“เขาจะต้องคิดหามาตรการรับมือได้อย่างรวดเร็วแน่นอน แต่ก็ไม่สำคัญหรอก” ซ่างหงหัวเราะเบา ๆ “ใบอนุญาตแลกเปลี่ยนเป็นเพียงจุดเริ่มต้น เท่านั้น มันยังมีกลอุบายมากมายที่ข้าได้คิดขึ้นมาแล้ว และรอใช้งานกับพวกเขาอยู่! เราจะตัดตระกูลหวางซึ่งเป็นพันธมิตรที่แน่นแฟ้นที่สุดของพวกเขาก่อน จากนั้นเราค่อยจัดการกับตระกูลฉู่ที่กำลังโดดเดี่ยว”

“ฮ่า ๆ แม้แต่อ๋องฉู่ผู้ยิ่งใหญ่ ก็ยังต้องหัวหมุนภายในกำมือพ่อของข้า!”

ซ่างเชียนหัวเราะลั่น

ซ่างหงส่ายหัว “ไม่ใช่ว่าฉู่จงเทียนไร้น้ำยาหรอก แต่ข้ามีทั้งจักรพรรดิและจักรพรรดินีอยู่ข้างหลังข้า นี่ไม่ใช่สิ่งที่ใครจะสามารถต่อต้านได้”

ซ่างเชียนบ่นในใจตัวเองว่าพ่อของเขาชอบพูดจาถ่อมตัวเองเสมอ เห็นได้ชัดว่าพ่อของตัวเองมีความสามารถ แต่พ่อกลับชอบยกความดีความชอบให้กับคนอื่น พ่อของเขาทำไม่ต่างอะไรกับพวกจอมยุทธฝ่ายธรรมะที่ถ่อมตัวเหลือเกิน…

“จริงสิ ท่านพ่อ ท่านเองก็ต้องดูแลร่างกายให้ของท่านดีด้วย เมื่อเร็ว ๆ นี้พวกพ่อค้าร่ำรวยในเมืองจันทร์กระจ่างได้ส่ง ‘สินค้าชั้นดี’ ของหอสุขนิรันดร์มาให้กับเราก่อนหน้านี้” ซ่างเชียนขยิบตาในขณะที่เขาพูด ทำให้พ่อของเขาแสดงออกอย่างรู้เท่าทัน

ซ่างหงกลอกตาให้ลูกชายของเขา “นี่เป็นเพราะเจ้าขุ่นเคืองเรื่องที่ข้าไม่ยอมให้เจ้าไปหอสุขนิรันดร์ในวันนั้นใช่ไหม? เจ้าถึงได้ย้อนข้าโดยการเรียกผู้หญิงเหล่านั้นมาให้แบบนี้?”

“ข้าไม่กล้า!” ซ่างเชียนก้มศีรษะทันทีเพื่อลุแก่โทษ แต่ในใจเขามีความคิดบางอย่าง

“ท่านพ่อซื่อตรงและซื่อสัตย์เสมอมา ท่านเป็นแบบอย่างที่น่าชื่นชมของข้าเสมอ”

“ตราบใดที่ข้าสามารถทำภารกิจที่จักรพรรดิมอบหมายให้สำเร็จได้ ชื่อเสียงภายนอกย่อมเป็นสิ่งไร้ความหมาย พ่อจะให้ความรู้กับเจ้าในวันนี้” ซ่างหงกล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่น “การมีชื่อเสียงที่ดีหรือมีความซื่อสัตย์นั้นไร้ประโยชน์อย่างสิ้นเชิง หากเจ้าต้องการเป็นขุนนางที่ยึดมั่นในหลักคุณธรรมและขาวสะอาด เจ้าต้องเป็นขุนนางที่มีเล่ห์เหลี่ยมมากกว่าพวกที่ทุจริตเหล่านั้น”

“ถ้าเจ้ายอมรับของขวัญจากตระกูลเหล่านั้น พวกเขาจะปฏิบัติต่อเจ้าเหมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกของพวกเขา จากนั้นการขอความร่วมมือจะง่ายขึ้นมาก ซึ่งในขณะเดียวกันมันเหมือนเป็นการขจัดความกังวลที่ไม่จำเป็นออกไปทางอ้อม”

“งานที่เราได้รับมอบหมายในครั้งนี้คือ การจัดการกับตระกูลฉู่ และนำความมั่งคั่งของการค้าเกลือและเหล็กทั้งหมดกลับคืนสู่ราชสำนัก อย่างอื่นถือเป็นเรื่องรอง”

ซ่างหงโค้งคำนับด้วยความเคารพ “ท่านพ่อฉลาดยิ่งนัก”

เขาอดไม่ได้ที่จะรู้สึกว่าพ่อของเขาเป็นพวกมือถือสากปากถือศีล

“รายงาน! นายน้อยของตระกูลฉู่ ซูอัน มาขอพบท่านผู้บัญชาการ!” ทหารคนหนึ่งรายงาน

“มันมาที่นี่ทำไม?” ซ่างเชียนขมวดคิ้ว เขาไม่ชอบขี้หน้าซูอันอย่างมากด้วยเหตุผลบางอย่าง

เมื่อคิดว่าคนพาลระดับต่ำนั้นมีภรรยาที่สวยราวกับเทพธิดาอย่างคุณหนูใหญ่ตระกูลฉู่ เขาก็รู้สึกเหมือนกำลังมองเห็นดอกไม้ที่ปักอยู่บนก้อนขี้

และยิ่งรู้สึกหงุดหงิดมากขึ้นเมื่อนึกถึงตอนที่ซูอันได้รับเงินรางวัลจำนวนมากมาจากบ่อนของตัวเอง

“เจ้ากำลังปล่อยให้อารมณ์แสดงออกมาทางสีหน้ามากเกินไป! ข้าสอนเจ้าไปกี่ครั้งแล้วทำไมไม่เรียนรู้สักที!” ซ่างหงกล่าวด้วยความไม่พอใจ ลูกชายของเขายังเด็กเกินไป ไม่มีความสุขุมอย่างตัวเองเลยสักนิด “เจ้ารีบออกไปดูได้แล้วว่า ซูอันมาทำไม”

“รับทราบ!” ซ่างเชียนตอบกลับอย่างหม่นหมอง เป็นความผิดของไอ้ซูอันแท้ ๆ เลยที่ทำให้เขาถูกพ่อดุอีกครั้ง!

ซูอันกำลังรออยู่ในห้องโถง แต่ทันใดนั้นชายหนุ่มก็พบว่าตัวเองได้คะแนนความโกรธแค้นจากซ่างเชียน

ซูอันพูดไม่ออก อีกฝ่ายไปอารมณ์เสียมาจากไหนกัน? หน้ายังไม่ได้เจอกันก็มาแจกแต้มซะแล้ว?

หรือเขาจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างข้ากับคู่หมั้นของเขา?

แต่นอกจากความสัมพันธ์ที่คลุมเครือเล็กน้อย รวมไปถึงการจับ ๆ คลำ ๆ อีกสองสามครั้ง มันก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นมากกว่านั้นนี่นา

นี่ข้ากำลังถูกมองผิดไปอยู่นะ!

ในขณะที่ชายหนุ่มปล่อยให้จินตนาการโลดแล่น ซ่างเชียนก็มาถึงในที่สุด “นายน้อยซู อะไรทำให้เจ้ามาที่กองทหารลาดตระเวนลำน้ำวันนี้?”

การที่ต้องเรียกอีกฝ่ายว่า ‘นายน้อยซู’ มันทำให้เขาอยากจะอ้วก คำว่า ‘นายน้อย’ จะเหมาะกับคนอย่างซูอันได้อย่างไร?

แต่พ่อของเขาบอกเสมอว่าอย่าปล่อยให้ความโกรธเข้าครอบงำจิตใจ ถ้าเขาเรียกชื่อผู้ชายคนนี้ห้วน ๆ จะทำให้อีกฝ่ายระวังตัวมากกว่าเดิม ซึ่งมันไม่ได้เป็นผลดีเลยต่อแผนการของเขา

เขารู้สึกขัดแย้งในใจอย่างไม่น่าเชื่อ

“เราได้รับข่าวมาว่าคืนนี้จะมีการขนเกลือผิดกฎหมายจำนวนมากออกจากท่าเรือ ทางตระกูลฉู่ของเราต้องการให้ผู้บัญชาการซ่างเชียนช่วยนำคนของท่านออกไปปราบปรามผู้ค้าเกลือผิดกฎหมายเหล่านั้นให้หมดไปจากเมืองของเรา!” ซูอันรู้สึกไม่อยากเสียเวลากับชายผู้นี้มากสักเท่าไหร่ ดังนั้นจึงพูดเข้าประเด็นอย่างรวดเร็ว…

“เกลือผิดกฏหมาย?” ซ่างเชียนตกใจทันที “น้องซูเจ้าไปเอาข่าวนี้มาจากไหน? เหตุใดกองทหารลาดตระเวนลำน้ำของเราจึงไม่ได้รับข่าวเรื่องนี้?”

เขาพยักหน้าเล็กน้อยให้ลูกน้องของเขาขณะพูด ผู้ใต้บังคับบัญชาคนนั้นพยักหน้าเล็กน้อยเช่นกันก่อนจะเงียบไป

ซูอันและคนอื่น ๆ ไม่ได้สังเกตเห็นความผิดปกตินี้ เพราะที่นี่มีคนของกองทหารลาดตระเวนลำน้ำมากเกินไป แถมไม่คุ้นหน้าคนพวกนี้เลยสักคน

“ข้าไม่คิดว่าประเด็นสำคัญในตอนนี้คือที่มาของข่าวกรอง สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องรีบปราบอาชญากรเหล่านั้นให้เร็วที่สุดต่างหาก!”

เห็นได้ชัดว่าซูอันไม่ต้องการนำชิวฮัวเล่ยเข้ามาเกี่ยวในเรื่องนี้…

เดิมทีเขาต้องการประณามชายคนนี้และเยาะเย้ยว่า แม้แต่หอคณิกาก็มีข้อมูลที่ดีกว่ากองทัพของเจ้าที่รับผิดชอบการปรามปราบพวกค้าเกลือเถื่อนโดยตรงซะอีก

แต่หลังจากคิดพิจารณาแล้ว ตระกูลฉู่ก็ยังต้องพึ่งพาคนพวกนี้ในอนาคต ตอนนี้จึงไม่ตำหนิออกไปอย่างที่ใจคิด

“ไม่ใช่ว่าข้าไม่เชื่อเจ้า แต่เรื่องนี้มันสำคัญอย่างยิ่ง! หากเราล้มเหลวและทำให้พวกผู้ค้าเกลือผิดกฎหมายไหวตัวทัน นั่นจะทำให้ต่อไปพวกเราจะจับคนเหล่านั้นได้ยากยิ่งขึ้น” ซ่างเชียนกล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่น

“ข้อมูลของข้าน่าเชื่อถืออย่างแน่นอน ผู้บัญชาการซ่างเพียงแค่ต้องทำส่วนของท่านคือการไปจับพวกเขาก็พอ!” ซูอันแย้งกลับ ความมั่นใจนี้ไม่ได้มาจากความไว้วางใจในชิวฮัวเล่ยเพียงอย่างเดียว แต่ตัวเขาเองก็ได้สำรวจทุกอย่างแล้ว ดังนั้นจึงมั่นใจว่ามันไม่มีข้อผิดพลาดอย่างแน่นอน

“ถ้าเป็นอย่างนี้ น้องซูกล้าออกคำสั่งทหารเองหรือไม่?” ซ่างเชียนลุกขึ้น การแสดงออกของเขาเริ่มจริงจัง

ดวงตาของซูอันหรี่ลง ชายหนุ่มส่ายหัวแล้วพูดว่า “ข้าไม่ใช่ทหาร ทำไมต้องไปยุ่งเกี่ยวกับคำสั่งทหารด้วย?”

แม้ว่าชายหนุ่มจะมั่นใจมาก แต่ก็ไม่ต้องการที่จะเสี่ยงโดยไม่มีเหตุผล

สิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอ

ผู้ชายคนนี้คงมีเจตนาไม่ดีแน่ ๆ ที่จู่ ๆ จะให้ข้าออกคำสั่งทหารเอง จริงไหม?

ซูอันขมวดคิ้วพลางคิดอยู่ครู่หนึ่ง แล้วก็รู้สึกว่าเรื่องนี้อาจไม่ราบรื่นอย่างที่คิด

ซ่างเชียนหัวเราะและกล่าวว่า “น้องซูไม่จำเป็นต้องตื่นตระหนก ข้าแค่ต้องการคำยืนยัน เพราะการส่งกองกำลังไปไม่ใช่เรื่องเล็ก ข้าต้องรายงานต่อเบื้องบนเพื่อขออนุมัติ เพราะไม่งั้นหากเราออกคำสั่งเคลื่อนพลไปแล้ว แต่ท้ายที่สุดทุกอย่างจบลงโดยไม่ได้อะไรกลับมา ทุกคนตั้งแต่ระดับหัวหน้าไปจนถึงทหารระดับล่างจะต้องถูกลงทัณฑ์”

“เจ้าต้องขอความเห็นชอบจากเบื้องบนอีกงั้นเหรอ?” ซูอันตกตะลึง “แล้วทำไมเจ้าถึงยังมามัวเสียเวลาอยู่กับข้า? แล้วนี่ต้องใช้เวลานานเท่าไหร่กว่าจะเดินเรื่องเสร็จ?”

ซูอันขมวดคิ้วแน่น จะมีที่ไหนเสียเวลาแบบนี้บ้าง? คนพวกนี้ช่างไร้ประสิทธิภาพอย่างยิ่ง! ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมราชสำนักถึงไม่สามารถปราบปรามการค้าเกลือผิดกฎหมายได้หมดสักที

จากนั้น ซ่างเชียนก็พูดชักแม่น้ำทั้งห้าเพื่อถ่วงเวลา ซึ่งซูอันก็เพิกเฉยต่อเรื่องทั้งหมด

หลังจากนั้นไม่นาน ซูอันก็ไม่สามารถทนได้อีกต่อไป เขาลุกขึ้นและพูดว่า “ถ้าฝ่ายผู้บัญชาการซ่างไม่สามารถช่วยเหลือเราได้ ข้าจะให้คนในคฤหาสน์ตระกูลฉู่ของข้าไปจับพวกอาชญากรเอง!”

ยิ่งเสียเวลามากเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาสผิดพลาดสูงขึ้น และการติดอยู่ที่นี่ทำให้ชายหนุ่มรู้สึกเป็นลางไม่ดี

เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙]

เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙]

Status: Ongoing
ซูอัน หนุ่มสายเกรียนเซียนปั่นประสาทที่ทะลุมิติมาพร้อมระบบคีย์บอร์ดสุดยียวนคู่ใจ ความโกลาหลครั้งมโหฬารยิ่งกว่าเดิมจึงอุบัติขึ้นจนทุกคนในโลกแห่งการบ่มเพาะไม่ว่าจะเป็นจักรพรรดิผู้แข็งแกร่งที่สุดในใต้หล้าซูอัน ชายหนุ่มที่วันๆใช้ชีวิตคลุกตัวอยู่แต่ในโลกออนไลน์ เที่ยวยั่วยุ ปั่นประสาทผู้คนในโลกออนไลน์ให้ไม่เป็นสุขอยู่ทุกวี่วัน เป็นนักเลงคีย์บอร์ดที่ใครๆต่างก็ต้องเข็ดขยาด แต่แล้ววันหนึ่ง ไม่รู้ว่าฟ้าลงทัณฑ์หรือสวรรค์บัญชา ให้เขาคนนี้ต้องพบจุดจบชีวิตที่น่าอนาถโดนฟ้าผ่าตายในขณะที่กำลังเปิดศึกคีย์บอร์ดกับคนบนโลกออนไลน์อยู่ในห้องของตัวเอง หากแต่นี่ไม่ใช่จุดจบ!ชายหนุ่มรู้สึกตัวฟื้นขึ้นมาในร่างใหม่ที่มีตำแหน่งเป็นถึงเขยใหญ่ตระกูลอ๋องฉู่ที่แสนมั่งคั่งแถมยังมีภรรยาที่สวยหยาดเยิ้มเป็นอันดับหนึ่งของมณฑลที่ใครๆต่างก็หมายปองดูเหมือนว่าเส้นทางชีวิตใหม่ของเขาจะโรยด้วยกลีบกุหลาบสินะ?ไม่เลย!บนโลกใบใหม่ที่เขาฟื้นขึ้นมานั้นเต็มไปด้วยผู้บ่มเพาะพลังเหนือมนุษย์มากมายแถมตำแหน่งลูกเขยอ๋องฉู่กลับทำให้เขาต้องคอยเผชิญจากการถูกลอบสังหารซ้ำแล้วซ้ำเล่าโดยที่เขาก็ไม่เข้าใจว่าไอ้เจ้าของร่างคนก่อนไปสร้างศัตรูเอาไว้มากมายขนาดนี้ได้ยังไง? ซ้ำร้ายร่างที่เขามาสิงสู่กลับเป็นแค่ร่างที่ไม่ได้ดีเด่ไม่มีพรสวรรค์เป็นเลิศเหมือนใครเขา ทุกคนในโลกนี้จึงต่างมองเขาเป็นแค่ไอ้คนไร้ค่าที่โชคดีถูกคุณหนูใหญ่ลูกสาวคนโตของอ๋องฉู่เลือกให้เป็นสามี อย่างเดียวที่พอจะภูมิใจได้ก็มีแต่หน้าตาที่หล่อเหลาและไอเทมสุดล้ำที่ติดตัวเขามาด้วย ซึ่งมันคือ “คีย์บอร์ดเซียน!!” ระบบสุดโกงตัวช่วยที่จะทำให้เขาใช้ชีวิตยียวนผู้คนในโลกใบใหม่แห่งนี้ได้โดยที่ไม่ตายก่อนวัยอันควร!ขอเชิญติดตามเรื่องราวการผจญภัยสุดป่วนในโลกที่ไม่ค่อยจะสงบสุขเท่าไหร่อยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อ ซูอัน หนุ่มสายเกรียนเซียนปั่นประสาทที่ทะลุมิติมาพร้อมระบบคีย์บอร์ดสุดยียวนคู่ใจ ความโกลาหลครั้งมโหฬารยิ่งกว่าเดิมจึงอุบัติขึ้นจนทุกคนในโลกแห่งการบ่มเพาะไม่ว่าจะเป็นจักรพรรดิผู้แข็งแกร่งที่สุดในใต้หล้าหรือแม้แต่ขอทานยังต้องอุทานเป็นเสียงเดียวกัน“ซูอัน! แกมันไอ้ตัวบัดซบ!!”**เนื้อหาบางส่วนของนิยายแปลเรื่องนี้ อาจมีเนื้อหาเกี่ยวกับเพศ และความรุนแรง**(ผู้อ่านที่มีอายุน้อยกว่า 18 ปี ควรได้รับคำแนะนำ)

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน