ทะลุมิติไปเป็นแม่ของวายร้ายทั้งสาม [穿书后,我成了三个反派的娘] – บทที่ 592 ความในใจขององค์จักรพรรดิ

ทะลุมิติไปเป็นแม่ของวายร้ายทั้งสาม [穿书后,我成了三个反派的娘]

บทที่ 592 ความในใจขององค์จักรพรรดิ

บทที่ 592 ความในใจขององค์จักรพรรดิ

“ความหมายของฝ่าบาทคือ….”

“เจ้าก็ใช่ว่าจะไม่รู้ องค์รัชทายาทชมชอบหลินซือ เดิมทีข้าก็คิดว่าเรื่องนี้มันไม่เหมาะสม แต่องค์รัชทายาททำเพื่อหลินซือไปตั้งมากมาย ข้าถึงได้มีความคิดบางอย่างขึ้นมา”

เซี่ยเชียนตั้งใจฟังโดยไม่เปล่งเสียงพลางวิเคราะความคิดขององค์จักรพรรดิ

ทั้งสองคนตกอยู่ในความเงียบพักใหญ่

“ท่านขุนนาง ช่วงนี้องค์รัชทายาททรงเหนื่อยจากการร่ำเรียนวิชา ช่วงนี้เจ้าก็กระตุ้น ๆ เขาหน่อย”

“พ่ะย่ะค่ะ กระหม่อมน้อมรับ”

“เอาล่ะ จบการประชุมแค่นี้ เจ้าอยู่เล่นหมากกระดานเป็นเพื่อนหน่อยแล้วกัน ไม่ได้แสดงฝีมือนานแล้ว ไม่รู้ว่าฝีมือของข้าจะถอยหลังบ้างหรือไม่”

“พ่ะย่ะค่ะ”

วันที่สอง พระราชโองการขององค์จักรพรรดิได้ถูกส่งไปยังจวนเจี่ยง เป็นพระราชโองการที่ขันทีข้างกายองค์จักรพรรดิมาส่งด้วยตัวเอง บอกว่าองค์จักรพรรดิทรงอนุญาตตามหนังสือวิงวอนของเจี่ยงเถิง ให้เจี่ยงเถิงรีบเตรียมตัว

เจี่ยงเถิงส่งคนไปบอกหลินซือที่จวนหลิน โดยที่ไม่ลืมไปเยี่ยมเยือนหลินเหรา

ถึงอย่างไรนางก็เป็นลูกสาวของหลินเหรา เขาควรมาบอกว่าที่พ่อตาในอนาคตด้วยตัวเอง

ส่วนหลินเหรา หลังจากที่ได้อยู่กับเหยาซูเขาก็ค่อย ๆ เปลี่ยนทัศนคติของตัวเอง

สำหรับความคิดของเจี่ยงเถิง เขาเห็นด้วยโดยที่ไม่ต้องคิดไตร่ตรอง

ลูกสาวของเขาช่างเหมือนกับเหยาซูยิ่งนัก ไม่เคยเป็นช้างเท้าหลังที่ต้องดูแลงานบ้านงานเรือนแต่อย่างใด

ขอแค่ได้เห็นสีสันของโลกภายนอก ก็สามารถเพิ่มพูนความรู้ให้สมบูรณ์ได้แล้ว แต่ก่อนหน้านั้นเขาและเหยาซูต้องออกไปข้างนอกจึงไม่ได้ดูแลลูกสาวมากนัก

ตอนนี้เจี่ยงเถิงยินยอมพาลูกสาวของตนไปด้วย เขารู้สึกดีใจมาก

องค์รัชทายาทไม่คิดว่าเรื่องนี้มันจะดำเนินไปอย่างรวดเร็วเพียงนี้ ยังไม่ทันที่ตนจะไปวิงวอนต่อองค์จักรพรรดิ เรื่องนี้ก็ถูกกำหนดเรียบร้อยแล้ว

ในใจของเขามีความขุ่นเคืองต่อองค์จักรพรรดิอย่างมาก แต่ก็เข้าใจ ตอนนี้อำนาจของตัวเองยังอ่อนแอเกินไป ไม่มีทางต้านทานเจี่ยงเถิงได้ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงองค์จักรพรรดิ ทำได้แค่อดกลั้นมันไว้ในใจ

เช่นนี้ คนที่ดีใจมากที่สุดก็คงจะเป็นตู้เหิง

นางรู้มาตลอดว่าองค์รัชทายาทมีใจให้หลินซือ แต่แล้วอย่างไร? ในใจของหลินซือมีแต่เจี่ยงเถิง ขุนนางฝ่ายดูแลเกลือผู้นั้น คนอื่นๆ นางล้วนไม่สนใจทั้งสิ้น

แม้การทำเช่นนี้จะโหดเหี้ยมกับลูกสาวของตัวเองไปบ้าง แต่อย่างน้อยก็สร้างโอกาสให้ลูกสาวของตัวเอง ถ้าต้องอยู่ข้างกายองค์รัชทายาท ก็คงสร้างความสุขให้แก่องค์รัชทายาทแน่นอน เช่นนี้ การเลือกพระชายาในอนาคต ลูกสาวของตัวเองคงจะมีความมั่นใจกว่าคุณหนูตระกูลขุนนางอื่น ๆ แน่นอน

นางไม่เชื่อว่าตัวเองจะเทียบชั้นเหยาซูไม่ได้ ครั้งนี้ลูกสาวของตัวเองต้องได้ออกเรือนดีกว่าลูกสาวของเหยาซู นางต้องทำให้เหยาซูอิจฉา

……………………………………………………………………….

ทะลุมิติไปเป็นแม่ของวายร้ายทั้งสาม [穿书后,我成了三个反派的娘]

ทะลุมิติไปเป็นแม่ของวายร้ายทั้งสาม [穿书后,我成了三个反派的娘]

Status: Ongoing
เหยาซูเสียชีวิตเนื่องจากเครื่องบินตก ตื่นขึ้นมาอีกทีก็พบว่าตนเองได้มาอยู่ในร่างตัวละครหนึ่งในนิยายที่ตัวเองกำลังอ่าน!หญิงสาวเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกและมาเกิดใหม่ในนิยายยุคโบราณที่ตนเองกำลังอ่าน หลังฟื้นขึ้นมาจึงพบว่าตนเองอยู่ในร่างของ เหยาซู มารดาของวายร้ายทั้งสามในเรื่อง กลายเป็นแม่ม่ายลูกติดโฉมสะคราญที่ผู้คนต่างชี้หน้าบอกว่าเป็นตัวซวยทำให้สามีต้องตาย เมื่อได้ทราบว่าชีวิตของลูก ๆ ต้องเผชิญกับการดูถูก นางจึงทนไม่ไหวเก็บข้าวของหอบลูกกลับบ้านเก่า เริ่มต้นชีวิตใหม่กับลูกและครอบครัวทางแม่ของตน ด้วยคิดว่าหากสั่งสอนลูกดี ๆ พวกเขาคงไม่กลายเป็นตัวร้าย จนกระทั่งวันหนึ่งสามีของนางได้กลับมา พวกเขาจึงได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขอีกครั้ง แต่แล้วนางก็นึกขึ้นมาได้ว่าตามนิยายต้นฉบับสามีของตนจะตกหลุมรักสตรีอื่น จึงคิดหาวิธีที่จะหย่าขาดกับเขาอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท