ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว – ตอนที่ 239 หยุดพูดแล้วจูบข้า (1)

ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว

ตอนที่ 239 หยุดพูดแล้วจูบข้า (1)

กระบี่โลหิตฟาดลงมาพร้อมด้วยแสงเยียบเย็นฉับพลัน!

ในขณะนั้น หลี่ฉางโซ่วคิดถึงเรื่องนี้มากกว่าสิบครั้งและเลือกวิถีทางที่ปลอดภัยที่สุดให้กับสถานการณ์โดยรวมนี้

เขาตอบสนองในทันที แต่เพียงแค่โบกมือแล้วส่งมังกรปลิวออกไปจากห้องโถง…

แล้วแสงกระบี่นั้นก็ไล่ล่ามังกร และก่อนที่ร่างนั้นจะร่วงหล่นออกไปนอกประตู แสงกระบี่นั้นก็ได้ตัดคอและตัดศีรษะของมันขาดออกไปแล้ว!

แสงกระบี่นี้…

การสังหารมังกรเซียนเทียนขั้นสูงสุดนั้นง่ายพอๆ กับการผ่าแตงโม…

หลี่ฉางโซ่วแอบระมัดระวังอยู่ในใจ ผู้ที่แอบวางแผนทำร้ายเขาย่อมอยู่ในขอบเขตเหนือกว่าเซียนจินมาก!

บัดนี้ เลือดมังกรสาดกระเซ็นไปทั่วพื้น และศพก็นอนนิ่งอยู่หน้าโถงหลัก

นอกจากเขาบนศีรษะแล้ว ศีรษะของเขาก็เกือบจะเหมือนศีรษะมนุษย์ มันกลิ้งลงบันไดไปในขณะที่ดวงตาของมันเปล่งแสงแปลกประหลาดออกมา…

จากนั้นหลี่ฉางโซ่วก็ควบคุมตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์นักพรตเต๋าให้เดินออกไปอย่างรวดเร็ว

ทุกคนและเจตจำนงวิญญาณของอ๋าวอี่ล้วนเห็นว่า เซียนชราในชุดขาวขว้างไข่มุกสีเขียวหยกออกมาสองสามเม็ดและเริ่มท่องพระสูตรบางอย่าง

ไข่มุกกักวิญญาณนี้เป็นรุ่นทนทานที่ได้รับการปรับปรุงแล้ว มันสามารถเก็บวิญญาณที่เหลือไว้ได้สองสามเดือนและสามารถลบล้างออกได้ทันที

ทันใดนั้นก็มีลำแสงสองสามสายพุ่งเข้าสู่ไข่มุกกักวิญญาณ พวกมันเป็นเสี้ยววิญญาณที่เหลืออยู่ของมังกรตัวนั้น ไม่รู้ว่าจะมีเสี้ยวความทรงจำที่มีประโยชน์เหลืออยู่ภายในนั้นหรือไม่

บัดนี้ ทั้งด้านในและภายนอกวิหารเทพทะเลล้วนเต็มไปด้วยความเงียบงันชั่วขณะหนึ่ง จากนั้นก็มีเสียงกรีดร้องน่าสะพรึงกลัวด้วยความตื่นตระหนกของสตรีสาวชาวมนุษย์ ทุกอย่างล้วนอยู่ในความโกลาหลไปทั่วทุกที่

อ๋าวอี่รีบกล่าวว่า “ท่านเจ้าสำนัก นั่นคือ…”

“อีกฝ่ายน่าจะแอบซ่อนตัวอยู่ในที่ลับเพื่อเฝ้าสังเกตการณ์” หลี่ฉางโซ่วกล่าว “หลังจากนี้ จะต้องมีปรมาจารย์เผ่ามังกรมาปรากฏตัวเป็นรายต่อไปอีก หากไม่ใช่มังกรที่เจ้าเชิญมา ก็จงแอบตรวจสอบพวกเขาอย่างลับๆ ด้วย”

อ๋าวอี่พยักหน้ารับทันที

หลังจากนั้น หลี่ฉางโซ่วก็ครุ่นคิดกับตัวเอง และเพื่อความปลอดภัย เขาจึงชี้แจงให้อ๋าวอี่รู้ว่าอาจเกิดอะไรขึ้นต่อไปในอนาคต

ทันทีที่หลี่ฉางโซ่วกล่าวจบ ก็มีเสียงมังกรคำรามดังขึ้นในอากาศราวกับว่ากำลังร่วมมือกับหลี่ฉางโซ่ว

ในขณะนี้ สถานการณ์ในเมืองอันสุ่ยเปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน ก้อนเมฆสีดำรวมตัวกันในอากาศและมีฟ้าแลบแปลบปลาบไปทั่วท้องฟ้า

ที่ด้านหน้าของวิหารเทพทะเล เหล่ามนุษย์ล้วนอยู่ในภาวะตื่นตระหนกแล้ว ทูตเทวะแห่งวิหารเทพทะเลพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและจัดระเบียบพวกเขาให้เคลื่อนย้ายออกไปอย่างเป็นระเบียบ พวกเขายังถึงขนาดต่อยกำแพงของวิหารเทพทะเลเพื่อป้องกันการแตกตื่น นั่นคือ “รหัสกู้ภัยฉุกเฉินของวิหารเทพทะเล” ของหลี่ฉางโซ่ววางเอาไว้เมื่อนานมาแล้ว

หากเขาเพิ่มกรรมร้ายให้ตัวเองเพราะความโกลาหล มันย่อมไม่คุ้มค่าอย่างยิ่ง

ทันใดนั้น มีรอยแยกเล็กน้อยปรากฏขึ้นในเมฆสีดำทะมึน และมังกรครามจำนวนมากก็บินออกมาแล้วกลายร่างเป็นมนุษย์ในวัยกลางคน เป็นบุรุษสองและสตรีหนึ่ง พวกเขาร่อนลงมาหยุดตรงที่หน้าโถงหลักของวิหารเทพทะเล…

หนึ่งในนั้นมีใบหน้าบูดบึ้งขณะแสร้งร้องตะโกนออกมาว่า “เกิดอันใดขึ้นที่นี่? เหตุใดคนเผ่ามังกรของข้าถึงมาตายที่นี่?!”

สตรีผู้นั้นแสร้งทำเป็นคนดี นางขมวดคิ้วและกล่าวว่า “ข้าคิดว่าเรื่องนี้น่าจะมีเหตุผลอื่น พวกเราย่อมไม่อาจด่วนสรุปได้”

ยังมีคนหนึ่งที่แสร้งทำเป็นกลางและยุติธรรม แต่กลับพยายามแอบสร้างความบาดหมางเอาไว้อย่างแนบเนียน “ไม่น่าจะมีปรมาจารย์เช่นนี้ที่นี่ หรือจะมีคนแอบวางแผนร้ายบางอย่างอยู่ลับๆ? แต่เรื่องนี้เกิดขึ้นในวิหารเทพทะเล เช่นนั้น ผู้ที่รับผิดชอบดูแลวิหารเทพช่วยอธิบายให้ข้าฟังสักหน่อยได้หรือไม่? อ๋าวอี่โกรธมากเมื่อได้ยินเช่นนั้น สถานการณ์เช่นนี้เกือบจะเหมือนกับศิษย์พี่เจ้าสำนักของเขาคาดการณ์เอาไว้!

หลี่ฉางโซ่วเม้มริมฝีปากของเขา เขารู้สึกว่าอีกฝ่ายมีฝีมือการแสดงอ่อนด้อยเกินไป

กระทั่งศพก็ยังไม่ได้ดูก่อนด้วยซ้ำ แต่ดันเริ่มเจรจาแล้ว…

ตามทฤษฎีที่จัดทำโดย ‘นักแสดงแห่งโลกบรรพกาล’ ตำราการฝึกบำเพ็ญด้วยตนเองที่มีชื่อเสียง’ ไม่ว่าฝีมือการแสดงของคู่ต่อสู้จะเลวร้ายเพียงใด ก็ไม่ควรส่งผลกระทบต่อผลงานการแสดงของเขาได้

ดังนั้นเซียนชรานักพรตเต๋าซึ่งเป็นตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์จึงยิ้มแล้วเดินออกไป จากนั้นสิ่งที่ตามมาคือการสนทนาที่ยาวนานและไร้ความหมาย หากมิใช่เพราะผลึกบันทึกเหตุการณ์ของหลี่ฉางโซ่วซึ่งเขาได้เตรียมการเอาไว้มากขึ้นเล็กน้อย ทั้งเขายังแอบเฝ้าสังเกตการณ์กับอ๋าวอี่มาแต่แรกเริ่ม ก็ย่อมจะทำให้อีกฝ่ายควบคุมสถานการณ์ในยามนี้ได้ง่ายมาก

หลี่ฉางโซ่วตั้งใจที่จะฝึกอ๋าวอี่เช่นกัน ในขณะที่เขาพูดกับมังกรทั้งสาม เขาก็รอให้มีการพัฒนาตามมาก่อนจะถามอ๋าวอี่ว่า “พี่อี่ เจ้าคิดอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้?”

ในขณะนั้น อ๋าวอี่โกรธอย่างยิ่ง เขาโกรธมากแต่สงบลงได้

องค์ชายมังกรน้อยฝืนยิ้มขื่นพร้อมกับมีร่องรอยแห่งความผิดหวังปรากฏบนใบหน้าที่ละเอียดอ่อนและหล่อเหลาของเขา “ข้าเป็นคนเผ่ามังกร ข้าไม่ได้ตระหนักว่า ข้าถูกอีกฝ่ายแทรกซึมมานานแล้ว ท่านสังหารมังกรทั้งสามนี้ได้เลยขอรับ”

หลี่ฉางโซวกล่าวอย่างสงบว่า “มนุษย์ตายเพื่อความมั่งคั่งในขณะที่วิหคตายเพื่อเป็นอาหาร และมังกรก็เช่นเดียวกัน ลำดับชั้นภายในเผ่ามังกรนั้นเข้มงวดมาก สถานะของแต่ละคนล้วนขึ้นอยู่กับสายเลือดของตัวเอง มังกรระดับล่างบางตัวอาจได้รับระดับการฝึกฝนและสมบัติในระดับสูง แต่พวกมันอาจไม่มีสถานะที่เหมาะสมที่สมควรได้รับในเผ่าพันธุ์”

“ท่านเจ้าสำนัก ข้าเคยคิดถึงเรื่องนี้มาก่อน แต่เผ่าพันธุ์มังกรแข็งแกร่งมานานแล้วจนยากที่จะย้อนกลับไปได้”

อ๋าวอี่ถอนหายใจเบาๆ และมีนัยน์ตาของความเหงาอยู่ในดวงตาของเขา “ข้าเคยแนะนำให้พระบิดาปฏิรูปกฎของเผ่ามังกรและให้ความสำคัญกับคนที่มีความสามารถ แต่พระบิดาก็เพียงแค่หลับตานั่งบนบัลลังก์เท่านั้น และไม่สนใจตอบข้า” หลี่ฉางโซ่วจึงกล่าวว่า “สิ่งที่พระบิดาของเจ้าเห็นนั้นย่อมลึกซึ้งกว่าสิ่งที่เจ้าและข้าเห็นมากนัก เจ้าควรคิดให้รอบคอบและคิดก่อนทำสิ่งใด ปล่อยเรื่องนั้นไปก่อน แล้วเจ้าอยากจัดการเรื่องนี้อย่างไรต่อไป?

อ๋าวอี่กล่าวอย่างเย็นชา “ตรวจสอบ! ค้นหากองกำลังที่อยู่เบื้องหลังมังกรทั้งสามนี้! ตรวจสอบให้จบ!”

“ไม่ถูกต้อง”

อ๋าวอี่กล่าวถามด้วยความสงสัยว่า “ท่านเจ้าสำนัก ท่านจะไม่ตรวจสอบหรือขอรับ?”

“เราต้องตรวจสอบเป็นเรื่องธรรมดา แต่ไม่ใช่รีบทำอย่างบุ่มบ่าม” หลี่ฉางโซ่วกล่าว “หลังจากนี้ เจ้าจงส่งสานเสนอแนะไปให้ยังพระบิดาของเจ้า และไม่ต้องพูดถึงเรื่องอื่น แค่พูดคำเดียวเท่านั้น”

“คำใดกันขอรับ?”

“มั่นคง”

อ๋าวอี่รู้สึกสับสนในทันที หลี่ฉางโซ่วถอนหายใจเบา ๆ ในใจและทำได้เพียงใช้เวลาและพยายามมากขึ้นในการสอนวิธีการที่ทำให้อ๋าวอี่มั่นคงและวางแผนได้

เวลานี้ ในบรรดาเครื่องมือเวทเหล่านี้ แค่กๆ เหล่าสหายที่เขามีอยู่ในยามนี้ ผู้ที่หลี่ฉางโซ่วมั่นใจและห่วงใยน้อยที่สุดก็คือ… ท่านอาจารย์ลุงจิ่วอูผู้มั่นคงของเขา

หลิงเอ๋อร์ไม่รวมอยู่ในกลุ่มเครื่องมือเวท และหลี่ฉางโซ่วก็จะไม่ยอมปล่อยให้นางไปเกี่ยวข้องและต้องตกอยู่ในอันตรายได้โดยง่าย

ในหอโอสถ มีมนุษย์คนหนึ่งและมังกรหนึ่งตัวนั่งห่างกันครึ่งจั้งขณะหลับตาพูดคุยและถามคำถามกันต่อไป

ขณะนี้ในเมืองอันสุ่ยยังคงโกลาหลไม่หยุด แต่โชคดีที่ไม่มีมนุษย์คนใดได้รับบาดเจ็บ

เมื่อปรมาจารย์สองคนที่อ๋าวอี่เรียกมาถึงที่นี่ ซึ่งคือ ผู้อาวุโสหัวมังกรและเสนาบดีเต่าชราที่มีกระดองเต่าอยู่บนหลัง พวกเขาก็ได้ระงับเรื่องนี้เอาไว้ชั่วคราว

พวกเขาเก็บศพทิ้งและทำการคารวะเต๋าให้กับรูปปั้นเทพแห่งท้องทะเลเพื่อเป็นการขออภัย แล้วนำผลึกบันทึกเหตุการณ์สองเม็ดออกไปจากมือของตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ของหลี่ฉางโซ่วและรีบจากไป…

เมื่อปรมาจารย์เผ่ามังกรบินจากไป วิหารเทพทะเลก็เงียบสงบในช่วงที่เหลือของวันนั้น ซึ่งค่อนข้างหายาก

สงปู้ฮ่านร้องตะโกนว่า “ข้า สานุศิษย์ผู้ดูแลวิหารเทพทะเล มาที่นี่เพื่อทำความสะอาดพื้น! ข้าจะล้างเลือดมังกรเหล่านี้ให้ดี!”

ทันทีที่กล่าวจบ เขาก็ได้ยินเสียงของเทพแห่งท้องทะเลดังขึ้นในใจแล้วสอนวิธีจัดการกับผลที่ตามมาอย่างรอบคอบให้เขา…

ในไม่ช้า เรื่องราวใหม่ล่าสุดของเทพแห่งท้องทะเล ‘แผนสังหารมังกรมากราคะในวิหารเทพทะเล’ จะแพร่กระจายไปในเมืองอันสุ่ย และทั่วทั้งบริเวณชายฝั่งทะเลทักษิณอย่างรวดเร็ว

แม้เขากำลังวางแผน แต่เครื่องสักการะและบุญเครื่องสักการะก็จะไม่ได้รับผลกระทบ

ในหอโอสถ อ๋าวอี่ไปที่มุมหนึ่งของห้องแล้วส่งสารถึงราชามังกรเพื่อชี้แจงกลอุบายที่หลี่ฉางโซ่วสอนเขาในตอนนี้

หลี่ฉางโซ่วกำลังคิด… ต่อไปตามบทที่เขาวางเอาไว้กับผู้นำอาวุโสหลักของเผ่ามังกร ความขัดแย้งระหว่างเผ่ามังกรและสำนักเทพทะเลจะยิ่งเลวร้ายลงเรื่อยๆ สำนักเทพทะเลจะสูญเสียการคุ้มครองจากเผ่าพันธุ์มังกรเป็นการชั่วคราวและการป้องปรามภายนอกของพวกเขาจะลดลง แม้ในเวลานี้ ความสนใจของสำนักบำเพ็ญประจิมจะเน้นไปที่เผ่าพันธุ์มังกร แต่พวกเขาก็ยังต้องคอยระวัง

มาทำเรื่องบางอย่างที่น่ากลัวกันเถิด

เขามีกลุ่มเผ่าพ่อมดพร้อมอยู่ในมือ หลี่ฉางโซ่วสังเกตว่า ทูตเทวะเผ่าพ่อมดหลายคนมีพลังเวททางสายโลหิต พวกเขาพ่นลำแสงสีรุ้งออกมาจากปากซึ่งกลายเป็นแขนและขาที่แข็งแรง

เหตุใดเราไม่สร้างค่ายกลสังหารสิบสองเทวะขนาดเล็ก?

……………………………………………………………………………………….

ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว

ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว

Status: Ongoing
เพื่อให้มีอายุยืนยาวในยุคบรรพกาลอันโหดร้าย จงหลีกเลี่ยงผลกรรม หากฆ่าคนต้องป่นขี้เถ้า ทุกการเคลื่อนไหวต้องมีแผนการ เก็บงำความสามารถ ขยันฝึกวิชา หลอมยาปรุงโอสถ นิ่งสงบมั่นคง!หลี่ฉางโซ่วที่ไปเกิดใหม่เป็นผู้บำเพ็ญเซียนตัวน้อยๆ ในโลกบรรพกาลอันน่าสะพรึงกลัวเขาถูกอาจารย์ผู้นำยอดเขาสุดแสนอัตคัดในสำนักเซียนมนุษย์เล็กๆ พาตัวมาดูแล เพื่อฝึกฝนให้บรรลุวิถีเซียนตั้งแต่ยังเยาว์เป้าหมายของเขาคือ ‘อายุยืนยาว’ ในยุคบรรพกาลอันโหดร้ายนี้จึงต้องพยายามหลีกเลี่ยงผลกรรม หากฆ่าคนต้องป่นขี้เถ้า ทุกการเคลื่อนไหวต้องมีแผนการเก็บงำความสามารถ ขยันหมั่นเพียรฝึกฝนเคล็ดวิชา หลอมยาปรุงโอสถ นิ่งสงบมั่นคง!เดิมทีในแผนการของหลี่ฉางโซ่ว เขาตั้งใจว่าจะซ่อนตัวอยู่ในเขาฝึกบำเพ็ญเป็นเซียนอย่างสงบสุขไปตลอดชีวิตจนกระทั่งปีหนึ่ง อาจารย์ของเขาคงมีชีวิตที่สงบเงียบเกินไปจนเบื่อขึ้นมา ถึงได้รับศิษย์น้องหญิงคนหนึ่งมาให้เขา…เพื่อไม่ให้ศิษย์น้องนำผลกรรมมาแปดเปื้อนตน เขาจะต้องสอนหลักการการใช้ชีวิตให้ศิษย์น้องดีๆ เสียหน่อยแล้ว!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท