ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว – ตอนที่ 247 ช่างน่าเศร้ายิ่งนัก (1)

ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว

ตอนที่ 247 ช่างน่าเศร้ายิ่งนัก (1)

ด้วยเหตุผลบางอย่าง เจียงหลินเอ๋อร์พลันแย้มยิ้ม แต่จู่ ๆ ก็หน้ามุ่ยพลางพึมพำว่า ‘น่าเบื่อ’ และมองขึ้นไปบนท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาวอย่างสงบ

หลี่ฉางโซ่วบังเอิญจับรายละเอียดนั้นขณะที่อยู่ด้านข้าง เขานึกถึงโอสถที่หลอมขึ้นไม่สำเร็จก่อนหน้านี้และกล่าวขออภัยท่านปรมาจารย์ใหญ่ตัวน้อยของเขาในใจ…

เขาฝึกฝนเพียงช่วงเวลาสั้นๆ ในขณะที่การหลอมโอสถต้องใช้พลังงานมาก ดังนั้นการสะสมโอสถและการปรับปรุงใหม่ๆ จึงมีจำกัดจริงๆ…

เมื่อพูดถึงเรื่องนี้แล้ว อ๋าวอี่ได้ปลอมตัวเป็นสตรีครั้งเดียว ก็มีบุรุษมาตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็นแล้ว ต้องบอกว่าเสน่ห์แรงไม่เลวเลยจริงๆ

น่าเสียดายที่อ๋าวอี่ไม่สนใจในเรื่องนี้ เขาถูกกำหนดให้เป็นคนไร้หัวใจไว้ล่วงหน้าแล้ว

ในฐานะองค์ชายแห่งเผ่ามังกรผู้จริงจังและผู้ฝึกบำเพ็ญแห่งสำนักบำเพ็ญเต๋าเจี๋ย อ๋าวอี่จึงยิ่งเหยียดหยันมากขึ้น

ชั่วขณะนั้น อ๋าวอี่ก็กล่าวอย่างเย็นชาว่า “ไสหัวไปให้พ้น!”

เขาชักกริชออกจากฝักก่อนจะเอากลับเข้าฝักไปพร้อมด้วยเสียงเสียดสีของตัวกริชยามเข้าฝัก เข่อเล่อเอ๋อร์ลุกขึ้นแล้วกระโดดลงไปในทะเล…ในขณะที่องครักษ์มังกรทั้งสี่ยืนเฝ้าคุ้มกันเขาอยู่ข้างๆ อย่างใกล้ชิด

ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ของหลี่ฉางโซ่วขมวดคิ้วแล้วมองไปที่ผู้ฝึกบำเพ็ญหนุ่มในขอบเขตเซียนเทียนก่อนจะกล่าวว่า “สหายเต๋า คุณหนูของข้าหาใช่สตรีธรรมดาไม่ หากเจ้ามีความคิดใด ๆ จงระวังชีวิตของเจ้าเอาไว้ด้วย”

เขาไม่อาจหลอกรองเจ้าสำนักของเขาได้จริงๆ

ทันใดนั้น ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์หญิงชราก็หันหลังกลับแล้วจากไปโดยไม่ลืมแอบชี้แนะเจียงหลินเอ๋อร์เล็กน้อย

จากนั้นก็เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ของหลี่ฉางโซ่วพร้อมด้วยอ๋าวอี่และปรมาจารย์เผ่ามังกรทั้งสี่คนก็ได้ออกจากสถานที่แห่งนี้และหายตัวไปในท้องทะเลอันกว้างใหญ่อย่างรวดเร็ว

เพื่อจะได้ไม่เป็นที่สนใจของปรมาจารย์สำนักบำเพ็ญประจิมอ๋าวอี่ไม่อาจอยู่ภายนอกได้นานเกินไป

เจียงหลินเอ๋อร์ปะปนไปกับฝูงชนและมุ่งหน้าไปยังเมือง

ในขณะที่นางกำลังจะจากไป ทันใดนั้น นางก็ได้ยินเสียงแผ่วเบามาจากชายทะเล มันมาจากผู้ฝึกบำเพ็ญมนุษย์ที่รู้สึกว้าวุ่นและร้องตะโกนว่า ‘เข่อเล่อเอ๋อร์’ เขายืนกรานที่จะขอรู้นามของนาง แม้จะเรียกนางด้วยชื่อของนางก็ตาม…

เขาพึมพำว่า “สตรีแปลกประหลาดผู้นี้แตกต่างจากสตรีธรรมดาจริงๆ เพียงมองแวบเดียว ข้าก็ไม่อาจละสายตาจากนางได้แล้ว เข่อเล่อเอ๋อร์…เล่อเอ๋อร์…เล่อ…”

เจียงหลินเอ๋อร์สะดุดเท้าโซเซและเกือบจะกลับไปสับฆ่าเขาทันที!

กลับไปที่หัวข้อหลักก่อน

ในน้ำทะเล มังกรพี่น้องทั้งสี่และหลี่ฉางโซ่วที่กำลังปกป้องอ่าวอี่และตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ของหลี่ฉางโซ่ว ได้รีบหนีห่างออกไปหลายหมื่นลี้

หลี่ฉางโซ่วให้คำแนะนำง่ายๆ สองสามคำแก่อ๋าวอี่และขอให้อ๋าวอี่กลับไปสารภาพกับ เจียงซื่อเอ๋อร์และให้เจียงซื่อเอ๋อร์จัดการเรื่องติดตามผลของเข่อเล่อเอ๋อร์ในภายหลัง เพื่อไม่ให้ผู้ใดสังเกตเห็นจุดบกพร่อง…

ในขณะนั้น องครักษ์ส่วนตัวทั้งสี่ของราชามังกรตื่นตัวเต็มที่ พวกเขาทำงานร่วมกันโดยใช้เวทหลบหนีเพื่อพาอ๋าวอี่กลับไปที่วังมังกรทะเลบูรพาอย่างรวดเร็ว

ราวกับว่า หากเขาเดินช้ากว่านี้ ศิษย์ของจอมปราชญ์จากสำนักบำเพ็ญประจิมก็จะกระโดดออกมาจากข้างหลัง

พวกเขากังวลอย่างยิ่งเมื่อได้รับการเตือนจากเทพแห่งท้องทะเล

แม้จะเป็นเพียงการร่วมมือกันจัดการเรื่องเล็กน้อยในระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น แต่ในขณะนี้ ผู้พิทักษ์มังกรทั้งสี่ก็ไว้ใจหลี่ฉางโซ่วมาก มันไม่ใช่เพียงเพราะ ‘คำบัญชาของราชามังกร’ ที่เรียบง่ายอีกต่อไป

พวกเขาได้ตระหนักแล้วว่าคำชี้แนะของเทพแห่งท้องทะเลนั้นแน่นอนและครอบคลุมอย่างละเอียดถี่ถ้วน

มากกว่าปรมาจารย์เผ่าพันธุ์มนุษย์ธรรมดา…

ไม่ ไม่ต้องกล่าวถึงเผ่าพันธุ์มนุษย์ เพราะแม้แต่เผ่าพันธุ์มังกร ก็ยังมีน้อยคนนักที่จะมีความมั่นคงและละเอียดรอบคอบ!

หลังจากแยกทางกับพวกของอ๋าวอี่แล้ว หลี่ฉางโซ่วก็ทำลายตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ที่ปลอมตัวเป็นหญิงชราจนกลายเป็นขี้เถ้าแล้วแทนที่ด้วยตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ที่เทพแห่งท้องทะเลใช้ซึ่งอยู่ในรูปของเซียนชรา

เขาค้นหาส่วนลึกของทะเลบูรพาชั่วขณะหนึ่ง และเมื่อแน่ใจแล้วว่าไม่มีผู้ใดติดตามรอยเข่อเล่อเอ๋อร์ เขาจึงรีบไปยังเกาะร้างที่เขาได้พบกับเจียงหลินเอ๋อร์

เมื่อมาถึงเกาะ เขาก็ร่ายเวทจำแลงกายและซ่อนตัวอยู่ในร่องหิน

หลี่ฉางโซ่วเริ่มคาดเดาว่า หลังจากนี้จะเกิดอะไรขึ้นกับสำนักบำเพ็ญประจิม…

นี่น่าจะเป็นแผนการเล็กน้อย

พวกเผ่าปีศาจทะเลลึกมีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องเผ่ามังกรด้วย และในครั้งนี้ สำนักบำเพ็ญประจิมก็ยิ่งใช้วิธีการต่างๆ มากขึ้นเรื่อยๆ

ความจริงแล้ว สิ่งที่หลี่ฉางโซ่วกังวลมากที่สุดคือ เมื่อมาถึงในตอนท้าย สำนักบำเพ็ญประจิมอาจรู้สึกว่ายากที่จะลงจากหลังเสือได้[1]

เหล่าศิษย์ของจอมปราชญ์เทพผู้ควบคุมแผน ‘ฝึกมังกร’ และทุ่มเททรัพยากรมากมายอย่างยิ่งจะต้องบันดาลโทสะจากความอัปยศอย่างแน่นอน บางที พวกเขาอาจต้องการทำให้เรื่องใหญ่โตขึ้นจนยากจะจัดการให้ลุล่วงได้ ซึ่งจะทำให้จอมปราชญ์เทพแห่งสำนักบำเพ็ญประจิมทั้งสองคนตื่นตกใจ

มันยากที่จะเข้าใจระดับความเหมาะสม และยังเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับหลี่ฉางโซ่ว

มีบางอย่างแปลกๆ เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นในวันนั้น เมื่อพิจารณาถี่ถ้วนแล้ว เขาก็รู้สึกว่าเขาได้รับกรรมดีเพราะน้ำตาแห่งชีวิตในชาติก่อนของเจียงซื่อเอ๋อร์

เจียงซื่อเอ๋อร์ได้มอบน้ำตาแห่งชีวิตในชาติก่อนซึ่งเป็นสมบัติล้ำค่าของเผ่าเงือกให้หลิงเอ๋อร์ และเมื่อหลิงเอ๋อร์มอบน้ำตาแห่งชีวิตในชาติก่อนให้กับปรมาจารย์ใหญ่ตัวน้อย ปรมาจารย์ใหญ่ตัวน้อยของนางจึงรีบกลับมาที่โลกบรรพกาลและพบอ๋าวอี่ตัวปลอมในระหว่างทาง

ทุกอย่างล้วนถูกลิขิตไว้ล่วงหน้าแล้ว

เหตุและผลล้วนเป็นไปตามธรรมชาติ

หลี่ฉางโซวทำได้เพียงชื่นชมมันอย่างอ่อนโยนและรู้สึกสะเทือนอารมณ์เล็กน้อย…

ช้าก่อน!

หัวใจเต๋าของหลี่ฉางโซ่วสั่นสะท้านด้วยความตกใจและเขาก็หยุดทันเวลา

ร่างหลักที่นั่งอยู่ในห้องลับใต้ดินลืมตาขึ้น ก่อนจะสร้างกระบี่ใหญ่สีเขียวขึ้นมา เขาใช้วิชาตัดเต๋า แล้วใช้กระบี่ฟันหน้าผากอย่างดุเดือดพร้อมกับเกิดเสียงพั่บๆ เบาๆ สองครั้ง ทันใดนั้น ร่างของหลี่ฉางโซ่วก็พลุ่งพล่านไปด้วยแสงเซียนในขณะที่ดอกบัวร่วงหล่นลงมา บัดนั้น ฐานเต๋าของเขาตกลงไปในขอบเขตพลังเล็กๆ และสมบูรณ์แบบมากขึ้น

หลังจากนั้น หลี่ฉางโซ่วก็เข้าสู่การตรัสรู้ก่อนหน้านี้ต่อไป

ข้าต้องรีบจัดการเรื่องระหว่างท่านปรมาจารย์ใหญ่กับท่านปรมาจารย์หว่างฉิงผู้สูงส่งโดยเร็วที่สุด

หากข้าให้ท่านปรมาจารย์ใหญ่ของข้าเตือนท่านปรมาจารย์หว่างฉิงผู้สูงส่งถึงสิ่งที่เขายังไม่เข้าใจ บางทีท่านปรมาจารย์หว่างฉิงผู้สูงส่งจะบรรลุความสำเร็จระดับใหญ่ไปถึงเซียนเทียนขั้นสูงสุดที่สมบูรณ์แบบได้…

แม้หลี่ฉางโซ่วยังคงสามารถระงับขอบเขตพลังของเขาได้ แต่ในขณะนี้ ยิ่งทัณฑ์สวรรค์เซียนจินที่ใช้อ้างอิงได้ มาเร็วมากเท่าใด ก็จะยิ่งดีมากขึ้นเท่านั้น…

ด้วยวิธีนั้น เขาจะสามารถเตรียมการได้มากขึ้น และกำหนดขอบเขตที่ดีที่สุดของการรวมรากฐานเต๋าของเขาได้

หากมั่นใจ เขาจะต้องพิจารณาว่า ยังมีสถานการณ์ที่เป็นผลพวงเกิดขึ้นหลังข้ามผ่านทัณฑ์สวรรค์เซียนจินขึ้นไปได้หรือไม่…

เมื่อไม่มีสมบัติวิญญาณเซียนเทียนคอยคุ้มครอง ร่างทองแห่งบุญก็ก่อตัวขึ้นได้เพียงไม่กี่ชุ่นเท่านั้น ยิ่งขอบเขตพลังปราณสูงมากเท่าใด ก็ยิ่งมั่นคงปลอดภัยมากขึ้นเท่านั้น

ครึ่งวันต่อมา เจียงหลินเอ๋อร์หนีออกจากทะเลอย่างรวดเร็วและได้พบกับหลี่ฉางโซ่วใต้เกาะร้างอย่างราบรื่น

ในขณะนั้น หลี่ฉางโซ่วได้จัดเตรียมการติดตามผลในเรื่ององค์ชายมังกรตัวปลอม ขณะที่เผ่ามังกรก็ได้เริ่มใช้เรื่องนั้นเพื่อ ‘สร้างกระแส’ แพร่กระจายออกไปทุกที่แล้ว

เขาสร้างเรื่องราวความรักมากมายของการแต่งงานระหว่างอ๋าวอี่และเจียงซื่อเอ๋อร์ขึ้นมา ซึ่งอาจทำให้ผู้คนในสี่คาบมหาสมุทรมีหัวใจมั่นคง

………………………………………………………………………..

[1] ล่าถอยหรือกลับตัวลำบาก

ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว

ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว

Status: Ongoing
เพื่อให้มีอายุยืนยาวในยุคบรรพกาลอันโหดร้าย จงหลีกเลี่ยงผลกรรม หากฆ่าคนต้องป่นขี้เถ้า ทุกการเคลื่อนไหวต้องมีแผนการ เก็บงำความสามารถ ขยันฝึกวิชา หลอมยาปรุงโอสถ นิ่งสงบมั่นคง!หลี่ฉางโซ่วที่ไปเกิดใหม่เป็นผู้บำเพ็ญเซียนตัวน้อยๆ ในโลกบรรพกาลอันน่าสะพรึงกลัวเขาถูกอาจารย์ผู้นำยอดเขาสุดแสนอัตคัดในสำนักเซียนมนุษย์เล็กๆ พาตัวมาดูแล เพื่อฝึกฝนให้บรรลุวิถีเซียนตั้งแต่ยังเยาว์เป้าหมายของเขาคือ ‘อายุยืนยาว’ ในยุคบรรพกาลอันโหดร้ายนี้จึงต้องพยายามหลีกเลี่ยงผลกรรม หากฆ่าคนต้องป่นขี้เถ้า ทุกการเคลื่อนไหวต้องมีแผนการเก็บงำความสามารถ ขยันหมั่นเพียรฝึกฝนเคล็ดวิชา หลอมยาปรุงโอสถ นิ่งสงบมั่นคง!เดิมทีในแผนการของหลี่ฉางโซ่ว เขาตั้งใจว่าจะซ่อนตัวอยู่ในเขาฝึกบำเพ็ญเป็นเซียนอย่างสงบสุขไปตลอดชีวิตจนกระทั่งปีหนึ่ง อาจารย์ของเขาคงมีชีวิตที่สงบเงียบเกินไปจนเบื่อขึ้นมา ถึงได้รับศิษย์น้องหญิงคนหนึ่งมาให้เขา…เพื่อไม่ให้ศิษย์น้องนำผลกรรมมาแปดเปื้อนตน เขาจะต้องสอนหลักการการใช้ชีวิตให้ศิษย์น้องดีๆ เสียหน่อยแล้ว!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท