เซียนหมอหญิงแม่ลูกอ่อน – ตอนที่ 355 ต้าซือมิ่งคนดังปรากฏตัว!

เซียนหมอหญิงแม่ลูกอ่อน

ตอนที่ 355 ต้าซือมิ่งคนดังปรากฏตัว!

สวบ!

เสียงที่ตามติดมาพร้อมเสียงร้องไห้ของทารกก็คือเสียงของเจ้าลัทธิเซิ่งเหลียนถูกแทงทะลุร่าง เขาถูกจิ่วอิงเสียบทะลุกลายเป็นเนื้อเสียบไม้กินเหมือนกับผู้อาวุโสสำนักชางอู๋ผู้นั้น

อย่างไรเสียจิ่วอิงที่ถูกปลดผนึกก็ไม่มีทางยอมให้เนื้อข้างปากตนวิ่งหนีไปได้ โดยเฉพาะเนื้อคน! มันชอบกินเนื้อคนมากที่สุด นั่นเรียกได้ว่ารสเลิศ!

ดังนั้นในขณะที่จิ่วอิงกำลังกลืนกินมารนรกนั้นก็ยังไม่ลืมขยับหางหนามตลอดเวลา ดวงตาทั้งสิบแปดกลิ้งกลอกไปมาคอยกวาดมองทั้งสนามอยู่ เนื้อชิ้นไหนที่คิดจะหนีมันก็จะรีบเสียบมากินก่อน!

ภาพนี้ทำเอาผู้อาวุโสเซิ่งเหลียนจะร้องไห้ออกมาแล้ว “จบกัน…”

พวกเขาคิดไม่ถึงเลยทั้งๆ ที่พวกเขาได้รับพลังที่สามารถกวาดล้างทั้งต้าซย่ามาแล้ว ผลลัพธ์กลับไม่อาจก้าวออกไปได้แม้แต่ชายแดนชางอู๋คนก็ตายจนหมด

นี่เพียงพอจะทำให้เหล่าผู้อาวุโสลัทธิเซิ่งเหลียนไม่อาจทำอะไรได้ยิ่งไม่อาจบุ่มบ่ามตีฝ่าวงล้อม

อย่างน้อยสมาชิกของลัทธิเซิ่งเหลียนคนอื่นก็ร้องไห้ออกมาแล้วจริงๆ “เหตุใดจึงเป็นเช่นนี้!?”

“นั่นสิ แต่นี่จะทำอย่างไรดี?” ทัพใหญ่ของลัทธิเซิ่งเหลียนที่ตกใจจนสติกระเจิดกระเจิงไม่อาจหาทางออกไปได้ พวกเขาล้วนโดนรากของต้นอู๋ถงขังเอาไว้แล้ว

แต่ว่าสถานการณ์ตอนนี้ยังถือว่าดี อย่างน้อยเมื่อเทียบกับเหล่าร่างแปลงสัตว์ที่ถูกเม่ยเอ๋อร์ไล่สังหารก็ดีกว่าเยอะ ลองดูสัตว์ร้ายพวกนั้นสิ…

โฮก!

เม่ยเอ๋อร์ที่ดวงตาอำหิตแดงก่ำ หูเปลี่ยนเป็นแหลมขึ้น ภายใต้เลือดสดๆ ที่เปียกชุ่มทั่งร่างนางสามารถแผ่ขยายสนามอสุรีออกไปได้นับหมื่นลี้ กักขังร่างแปลงสัตว์เอาไว้ภายในได้ทั้งหมด

และภายในสนามอสุรีของนางนั้นสัตว์ร้ายทั้งหมดล้วนไม่อาจหลบหนีออกไปได้ นางคือราชินีของสนามรบแห่งนี้ ฟันผู้ใดผู้นั้นก็ต้องตาย! ไม่มีลังเลเลยสักนิด

“แม่จ๋า…” อินหลิวเฟิงย่นคอ “เหตุใดข้ารู้สึกว่าความสามารถเช่นนี้ของเม่ยเอ๋อร์เหมือนจะอยู่เหนือกว่าขั้นผ่านเคราะห์ในตำนานอีกนะเนี่ย สนามรบอสุรีนี้ของนางราวกับสร้างโลกใบเล็กใบหนึ่งขึ้นมาและไม่ใช่สนามที่ควบคุมด้วยพลังจิตธรรมดาด้วยกระมัง?”

ในจุดนี้เยี่ยนหงชวนผู้ที่มีสิทธิ์พูดมากที่สุดพยักหน้า “ใช่แล้ว นี่ไม่ใช่พลังจิตวิญญาณ หลังจากพลังตบะไปจนถึงขั้นแบ่งจิตกลายเป็นผู้ฝึกฝนระดับตำนานสิ่งที่ก่อรูปร่างกลายเป็นสนามรังสีพลังจิตวิญญาณนั้นก็คือโลกใบเล็กจริงแท้โลกหนึ่ง”

“แตกต่างอย่างไรหรือขอรับ?” เยี่ยนจื่อเสาไม่เข้าใจ

แต่เยี่ยนจื่อเสาในตอนนี้มีคุณสมบัติจะรู้ถึงความลับข้อนี้แล้วทำให้เยี่ยนหงชวนอธิบายละเอียดมากยิ่งขึ้น “ระดับขั้นของกายเนื้อผู้บำเพ็ญเช่นเรา หลังจากเข้าสู่ขั้นวิญญาณปฐมภูมิแล้วจะเป็นขั้นถอดจิต และหลังจากนั้นก็จะกลายเป็นเทพ

เมื่อกายเนื้อของผู้บำเพ็ญเพียรมีพลังจิตวิญญาณไปจนถึงขั้นถอดจิตแล้ว เขาก็คือราชันย์ผู้แข็งแกร่งระดับตำนานสามารถปลดร่างอวตารของเทพออกมาได้ซึ่งก็คือจิตเทพไปถึงจุดที่กำหนด พลังตบะเพิ่มพูนไปถึงขีดได้อย่างปลอดภัยนั่นก็คือวิธีที่ฮ่องเต้หยวนคังใช้ผนึกเสี่ยวอวี๋เอ๋อร์นั่นเอง

เมื่อกายเนื้อของผู้บำเพ็ญเพียรมีพลังจิตวิญญาณขึ้นไปถึงขั้นแบ่งจิต เขาก็คืออัครราชันย์ผู้แข็งแกร่งในตำนาน! สามารถใช้พลังจิตวิญญาณของตนควบคุมการสู้รบในสนามก่อให้เกิดสภาพแวดล้อมที่เอื้อประโยชน์ให้แก่ตนเอง

ตัวอย่างเช่นผู้บำเพ็ญธาตุไฟก็จะสามารถสร้างสภาพแวดล้อมจิตวิญญาณที่มีเปลวเพลิงโชติช่วงได้ซึ่งสามารถทำให้พลังวิญญาณธาตุไฟของผู้ที่อยู่ในวงรบเพิ่มพูนขึ้นอย่างรวดเร็ว เปลี่ยนสนามรบให้แข็งแกร่งมากที่สุด ส่วนเม่ยเอ๋อร์…”

เยี่ยนหงชวนที่หยุดไปครู่หนึ่งเอ่ยต่อ “สนามรบอสุรีของเม่ยเอ๋อร์นั้นไม่ใช่แค่เปลี่ยนสนามรบให้แข็งแกร่งอย่างเดียวเท่านั้น นางสามารถควบคุมจิตวิญญาณทั้งหมดที่อยู่ในสนามรบอสุรีได้เหมือนที่ตำราโบราณบันทึกไว้ ‘การพลิกตาลปัตรของเทพ‘ นั่นก็คือโลกที่สามารถควบคุมความเป็นตายได้ คือแดนเทพ!”

“บ้าเอ๊ย!” เอ้อร์เหมาอึ้งไปแล้ว

อินหลิวเฟิงจำต้องถามขึ้นว่า “แต่ว่าจักรวาลในวันนี้ไม่ใช่ว่าไม่อาจบำเพ็ญจนกลายเป็นเทพได้แล้วหรอกหรือ?”

“ใช่แล้ว” เยี่ยนหงชวนมองเม่ยเอ๋อร์ด้วยแววตาครุ่นคิด

อินหลิงเฟิงหันไปมองเยี่ยนอวี๋ที่ถูกต้าซือมิ่งบางคนอุ้มเอาไว้ “กูไหน่ไน เม่ยเอ๋อร์นี่มาจากที่ใดหรือ คงไม่ใช่…” เขาที่ลอบชี้ท้องฟ้าในใจสั่นสะท้านถึงขีดสุด

เยี่ยนอวี๋กลับไม่ตอบ “ถามมากขนาดนั้นไปทำไม?”

“เปล่า ก็แค่สงสัยน่ะ” อินหลิวเฟิงสงสัยจริงๆ นะ

เยี่ยนชิงที่อยู่ด้านข้างเอ่ยขึ้น “ไม่มีอะไรแล้วจะสงสัยทำไม? เจ้าดูลูกหนูธรรมดาตัวนั้นสิ จู่ๆ ก็กลายเป็นอสูรร้ายจิ่วอิงไปแล้ว ข้าได้ถามอะไรแล้วหรือยัง”

“…ก็จริงนะ” อินหลิวเฟิงครุ่นคิด เรื่องเหล่านี้เมื่อเป็นกูไหน่ไนและต้าซือมิ่งกระทำก็เหมือนกับจะเป็นเรื่องปกติไปแล้ว นึกสงสัยไม่ได้จริงๆ นั่นแหละ

เพียงแต่เมื่อเขา ‘ล้อมชมความครึกครื้น’ เยี่ยนหงชวนกลับขมวดคิ้ว “ไม่ถูกต้อง”

“ทำไมหรือ” หยางชีซานรีบถามทันที

ชือหมินหมิ่นที่รับหน้าที่เปิดโปงก็เอ่ยเปิดโปงออกมาอีกครั้งจริงๆ “อาวุโสเหล่านั้นกำลังใช้พลังจิตวิญญาณอัญเชิญของวิเศษของลัทธิพวกเรามา…จอกเพลิงปทุม”

“ไกลขนาดนี้ยังเรียกออกมาได้อีกหรือ” เยี่ยนชิงอึ้งงัน

ชือหมินหมิ่นพยักหน้า “นอกจากประมุขแล้ว อาวุโสทั้งสิบสองคนที่รวมพลังกันหรือธิดาศักดิ์สิทธิ์คนปัจจุบัน พลังบริสุทธิ์ของบุตรศักดิ์สิทธิ์ล้วนอัญเชิญจอกเพลิงปทุมมาได้ เพราะจอกเพลิงปทุมมันไม่ใช่แค่อาวุธอาคมธรรมดา”

“แล้วจะยับยั้งได้อย่างไร” เยี่ยงหงชวนถาม

เยี่ยนอวี๋กลับเอ่ย “ไม่จำเป็นต้องยับยั้ง ให้มันมา”

“อืม พลังของอาจารย์เพียงพอที่จะควบคุมมันได้” ชือหมินหมิ่นไม่กังวลสักนิด

จากนั้น…

พรวด!

ผู้อาวุโสทั้งสิบสองคนของลัทธิเซิ่งเหลียนพากันกระอักเลือดออกมาและล้มลงสิ้นใจ!?

“บ้าเอ๊ย! นี่มันอะไรกันน่ะ” เอ้อร์เหมาไม่เข้าใจแล้ว “ฆ่าตัวตายหมู่หรือ?”

แววตาของชือหมินหมิ่นเองก็ปรากฏแววตกตะลึง “ไม่ถูกสิ พวกเขากำลังอัญเชิญจอกเพลิงปทุมชัดๆ เหตุใดถึงตายได้?”

“อัญเชิญล้มเหลวเลยโดนสะท้อนกลับหรือ” อินหลิวเฟิงคาดเดา

คนอื่นล้วนดาดเดากันเช่นนี้ แต่ต้าซือมิ่งบางคนกลับส่ายหน้าเอ่ย “ไม่ใช่หรอก เป็นเพราะลัทธิเซิ่งเหลียนมีการเปลี่ยนแปลง”

“เจ้ารู้สึกได้ถึงอะไรงั้นหรือ?” เยี่ยนอวี๋เอ่ยถามก็เพ่งอนุสติไปยังทิศที่ตั้งของลัทธิเซิ่งเหลียนแต่นางกลับไม่อาจรับรู้ได้ถึงสิ่งใดเลย?

“เหมือนจะเป็น ‘ตัวข้า’” ต้าซือมิ่งรวบจิตกลับมา “ท่านพ่อตาพวกท่านอยู่ที่นี่ก่อน ข้ากับเสี่ยวอวี๋เอ๋อร์จะไปดูที่ลัทธิเซิ่งเหลียนสักรอบ”

เยี่ยนอวี๋ที่มีลางสังหรณ์จึงเอ่ยเสนอ “พาหมินหมิ่นไปด้วย”

“รีบไปรีบกลับนะ!” เยี่ยนชิงไม่ร่ำไรสักนิด

“อืม” ต้าซือมิ่งบางคนรับคำพาภรรยาและเจ้าตัวก้างขวางคอหายวับไปจากที่เดิม

ตามมาด้วย…

เซียนหมอหญิงแม่ลูกอ่อน

เซียนหมอหญิงแม่ลูกอ่อน

Status: Ongoing
แม้จะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แต่นางก็ยังคงเป็นเทพธิดาอันดับหนึ่งของสวรรค์ชั้นเจ็ด ผู้มีความสามารถแกร่งเกินผู้ใดไม่เปลี่ยนแปลง “ผู้ชายอะไรนั่นน่ะ กินได้หรืออย่างไร ข้าไม่เห็นจะอยากได้”เยี่ยนจื่ออวี๋ แม้มีตำแหน่งสูงส่งเป็นถึงลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของประมุขสำนักชางอู๋แห่งแคว้นแต่กลับไร้พลังแต่กำเนิด แถมยังทำเรื่องงามหน้าอย่างการปีนขึ้นเตียงผู้ชาย!เพราะเรื่องฉาวโฉ่เกินทนทำให้หญิงสาวหายหน้าไปกว่าครึ่งปี แต่เมื่อกลับมาอีกครั้งสำนักชางอู๋ก็ถึงคราวสั่นสะเทือนจากหญิงสาวที่ไม่อาจฝึกพลังกลายเป็นปรมาจารย์มากสามารถ พลังสูงส่งเกินใครโอสถใดที่ว่ายาก นางกระดิกนิ้วเดียวก็สำเร็จสมบูรณ์ วิชาใดที่ฝึกไม่ได้นางล้วนทำได้จากหญิงสาวที่ทุกคนต่างเมินหน้าหนีกลายเป็นผู้สูงส่งที่ทุกคนต้องการประจบประแจงชายหนุ่มทั่วหล้าล้วนอยากเป็นพ่อเลี้ยงของเจ้าตัวเล็กกันทั้งนั้น!

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท