เซียนหมอหญิงแม่ลูกอ่อน – ตอนที่ 418 ค้อนซือมิ่งลึกลับ! ทุบประตูสวรรค์เก้าชั้นฟ้าเปิด!

เซียนหมอหญิงแม่ลูกอ่อน

ตอนที่ 418 ค้อนซือมิ่งลึกลับ! ทุบประตูสวรรค์เก้าชั้นฟ้าเปิด!

เพราะว่าการปิดสวรรค์เก้าชั้นฟ้าในบัดนี้จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อบนสวรรค์ชั้นเก้าพบเหตุการณ์ร้ายแรงครั้งใหญ่เท่านั้นจึงจะปิดวิถีแห่งเทพอย่างถาวร! เมื่อวิถีแห่งเทพปิดตัวลง เช่นนั้นสวรรค์เก้าชั้นก็จะถูกแยกออกจากโลกมนุษย์และยมโลกอย่างสมบูรณ์!

ถึงครานั้นไม่เพียงแต่เทพเท่านั้นที่ไม่สามารถสถิตมายังโลก สิ่งมีชีวิตอื่นที่อยู่นอกเหนือจากแดนเทพก็ไม่สามารถเปิดวิถีแห่งเทพหรือบุกรุกแดนเทพเช่นกัน! เพราะว่าวิถีแห่งเทพของแดนเทพเป็นกฎคำสั่งที่ทรงพลังและมั่นคงที่สุด มันไม่มีวันถูกทำลายเว้นแต่จักรวาลจะแตกสลายและโลกต้องประกอบขึ้นใหม่

ถึงอย่างไรสวรรค์เก้าชั้นฟ้าเป็นสิ่งพื้นฐานที่ตั้งอยู่ในจักรวาล วิถีแห่งเทพย่อมเป็นแหล่งของกฎระเบียบที่มั่นคงที่สุดในบรรดาทั้งสามโลก

“แล้วนี่…” เยี่ยนจื่อเยี่ยจับแขนเสื้อไว้แน่น สีหน้าเคร่งขรึม

ต้าซือมิ่งที่แต่เดิมรออยู่ข้างนอกก็อุ้มเด็กน้อยปรากฏตัวต่อหน้าภรรยาทันที เขารู้ว่าหากไม่ไปตอนนี้ เกรงว่าคงไม่มีวันขึ้นไปได้อีกแล้ว นอกเสียจากว่าเขาจะฉีกสวรรค์ให้แยกออกจากกัน! แต่นั่นจะสร้างผลกระทบมากมายต่อสวรรค์เก้าชั้นฟ้า ดังนั้นถึงแม้พิธีสมรสคือสิ่งที่เขาต้องการ แต่ก็จำเป็นต้องหยุดไว้เพียงเท่านี้

“ไปเถอะ” เยี่ยนชิงก็พูดขึ้น “วันข้างหน้ายังมีอีกมาก”

เยี่ยนอวี๋เม้มปากเล็กน้อย นางดึงชายข้างกายเข้ามาคุกเข่าลงไปทางเยี่ยนชิง “ข้าและหรงอี้แต่งงานกันแล้ว มิต้องไหว้ฟ้าดิน ขอเพียงไหว้บิดามารดา”

เยี่ยนชิงยังไม่ทันตั้งตัวได้ แต่เยี่ยนอวี๋ก็ดึงต้าซือมิ่งกราบเขาแล้ว นางรู้ว่าการได้เห็นนางแต่งงานคือความปรารถนาของท่านพ่อเจ้าน้ำตา ส่วนชายข้างกายนาง… นางก็รู้ว่าเขาเองก็เฝ้ารองานแต่งงานเช่นกัน

ส่วนเยี่ยนชิง หลังจากที่ลูกสาวกราบลงไปแล้วเขาก็เพิ่งตั้งสติได้และรีบเดินขึ้นหน้ามาประคองสองสามีภรรยาน้อยคู่นี้ “ได้ พ่อเป็นพยานให้พวกเจ้าสองคนแล้ว”

ทว่าต้าซือมิ่งยังคงยืนหยัดว่า “ไม่เป็นไรขอรับ วันข้างหน้ากลับมาค่อยทำให้จบพิธี ก็ใช่ว่าจะไม่ได้”

“เจ้า…” เยี่ยนอวี๋กำลังจะพูดอะไร

เยี่ยนชิงกลับเร่งเร้า “ไม่ว่าได้หรือไม่ได้ เอาเป็นว่าวันนี้พ่อได้เห็นพวกเจ้าแต่งงานกันแล้ว! จะไปก็รีบไปเถิด! อย่าชักช้าเลย!”

“เจ้าค่ะ” ครั้นเยี่ยนอวี๋กำลังจะลุกขึ้น เด็กน้อยก็งุนงง “อ้ะเนะ?” ดังนั้นนี่คือแต่งงานกันแล้วหรือว่ายังไม่แต่ง ต่อไปท่านพ่อท่านแม่นอนกับข้าได้แล้วหรือไม่ น่าจะได้แล้วใช่หรือไม่

เยี่ยนเสี่ยวเป่าที่ตั้งตารอมานานกลับเจอความคลุมเครือเช่นนี้ เขาอยากจะถามให้รู้ชัดเจนจริงๆ แต่เขามีคำถามมากมายเกินไป เด็กตัวน้อยๆ เช่นเขายังไม่สามารถเรียบเรียงคำพูดออกมาได้อย่างรวดเร็ว

ส่วนเยี่ยนอวี๋ก็ปล่อยแสงสีรุ้งออกมา นางคิดจะเปิดประตูสวรรค์ พลังของนางเพิ่งผสานเข้าไปในสวรรค์เก้าชั้นฟ้า แรงปิดอันเผด็จการก็บดขยี้พลังของนางทันที

ปัง!

แสงหลากสีระเบิดระลอกแล้วระลอกเล่าบนท้องฟ้า ทำให้คนที่มาชมพิธีตาลายไปหมด อีอิ่นที่อยู่ในโยวตูแดนไกลกลับหรี่ตาลงเล็กน้อย “เกิดเรื่องไม่คาดคิดหรือ”

อีอิ่นผู้ที่ได้ชื่อว่ามีฌานตบะอันดับหนึ่งในต้าซย่า เขาก็พอจะสัมผัสได้ว่า บนสวรรค์เก้าชั้นฟ้ามีพลังไม่ธรรมดากำลังแยกสวรรค์เก้าชั้นฟ้าและโลกมนุษย์ออกจากกันอย่างสิ้นเชิง!

วิ้ง!

กระบี่ไท่ชางที่แต่เดิมซ่อนตัวอยู่ในความว่างเปล่าก็ถูกอัญเชิญออกมา! เห็นได้ชัดว่าเยี่ยนอวี๋จะใช้พลังวิเศษของปฐมราชินีเยี่ยนงัดประตูสวรรค์! ทว่ากระบี่ไท่ชางของนางเพิ่งจะลอยเข้าไปในสวรรค์เก้าชั้นฟ้า ต้าซือมิ่งกลับห้ามนางไว้ “ปล่อยให้ข้าทำเถอะ”

“เจ้า…” เยี่ยนอวี๋ลังเลเล็กน้อย แต่ต้าซือมิ่งลงมือแล้ว “ไป”

แสงสีดำลอยไปตามเสียงของเขา จากนั้น…

ค้อนลึกลับอันหนึ่งปรากฏขึ้นเหนือท้องฟ้า!

ตัวเรือนของมันเปล่งแสงมืดมนลึกลับ ด้ามจับมีลายมังกรสีดำสง่าที่ดูราวกับสามารถกลืนสวรรค์ได้ ตัวค้อนดูลึกลับจนผิดปกติ ดูเหมือนมีพลังแหล่งกำเนิดจักรวาลและจุดเริ่มต้นของทุกสรรพสิ่ง ทำให้ผู้คนมิอาจมองออกได้ และยังราวกับเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ไร้กฎเกณฑ์และแบบแผน เผยความคลุ้มคลั่งและการทำลายล้างที่มิอาจยับยั้งและเผด็จการ! แต่ก็เหมือนกับทะเลลึกที่คอยเปิดรับแม่น้ำหลายร้อยสายอย่างอ่อนโยน

เยี่ยนอวี๋ไม่รู้ว่าอาวุธของชายคนนี้ของนางจะซับซ้อนยิ่งกว่าเขา นางไม่สามารถมองทะลุได้เลย! แม้แต่กระบี่ไท่ชางของนางก็เปล่งเสียงฮึมฮัมออกมาแล้ว

นั่นคือเสียงสะท้อนที่มีต่ออาวุธวิเศษในระดับเดียวกันจนถึงระดับที่สูงกว่าเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ กระบี่ไท่ชางก็สัมผัสได้แล้วว่าค้อนสีดำของต้าซือมิ่งต้องไม่ธรรมดา! บัดนี้มัน ‘ชอบ’ ค้อนอันนี้มากจริงๆ จึงปล่อยคลื่นเสียงไปหามันไม่หยุด

“อ้ะ!” เยี่ยนเสี่ยวเป่ามองค้อนของท่านพ่อและกระบี่ของท่านแม่ของเขาอย่างดีอกดีใจ เขาอยากจะนำค้อนจิ๋วของตนออกมา ทว่าเขาเรียกอย่างไรก็เรียกออกมาไม่ได้

“อ้ะ!” เยี่ยนเสี่ยวเป่าร้อนใจ

เยี่ยนอวี๋มองค้อนสีดำบนท้องฟ้าพลางลูบศีรษะโล้นน้อยๆ ของเด็กน้อย ถามว่า “เสี่ยวเป่าเป็นอะไรหรือ”

“ค้อนเป่า! ไม่ ไม่ออกมา” เยี่ยนเสี่ยวเป่าร้อนใจจนหน้าแดงหมดแล้ว

ค้อนขนาดยักษ์ที่ต้าซือมิ่งอัญเชิญออกมาก็ทุบไปทางท้องฟ้าอย่างรุนแรง!

วิ้ง!

วิถีแห่งเทพสลายตัวอย่างรวดเร็ว เผยให้เห็นท้องฟ้าสีคราม

บนท้องฟ้าปรากฏรอยร้าวชัดเจน มันปริแตกบริเวณตำแหน่งที่ประตูสวรรค์เปิดเมื่อครู่นี้!

ถึงแม้ว่าพลังของวิถีแห่งเทพจะคอยควบคุมประตูสวรรค์อย่างต่อเนื่องก็ไม่สามารถปิดมันลงได้อย่างสิ้นเชิง! ประตูสวรรค์ยังค่อยๆ ปรากฏขึ้นกลางรอยร้าวจากแรงทุบของค้อนต้าซือมิ่ง ทว่าบนสวรรค์เก้าชั้นฟ้าในบัดนี้ เทพเฝ้าประตูที่แต่เดิมต้องออกจากหน้าที่ชั่วคราวเพราะการปิดตัวอย่างถาวรของวิถีแห่งเทพ พวกเขาก็จับตามองประตูสวรรค์ที่ดูเหมือนกับจะถูกบังคับให้เปิดออก “เกิดอะไรขึ้น”

“เกรงว่านี่คงเป็นต้นตอของการปิดสวรรค์เก้าชั้นฟ้า คงมีบางสิ่งเลวร้ายเกิดขึ้นในโลกมนุษย์ เราร่วมมือกันทำลายพลังนี้ทิ้ง อย่าปล่อยให้มันทำลายวิถีแห่งเทพปิดประตูสวรรค์”

“ได้!”

เทพเฝ้าประตูร่างกำยำสององค์เริ่มใช้พลังจิตสร้างค่ายกลประตูสวรรค์เพื่อช่วยวิถีแห่งเทพปิดประตูสวรรค์ทันที!

วิ้ง!

ภายใต้อิทธิพลของค่ายกลประตูสวรรค์อันยิ่งใหญ่ที่มีกฎเกณฑ์ในตัวมันเองอยู่แล้ว ประตูสวรรค์ที่แต่เดิมปรากฏบนท้องฟ้าต้าซย่าก็ค่อยๆ เลือนราง อีกเพียงไม่นานก็จะหายไปแล้ว

แต่แล้ว…

“ค้อนสวรรค์จงเปิด”

ขณะที่ต้าซือมิ่งพลิกฝ่ามือ ค้อนขนาดยักษ์สีดำเล่มนั้นก็สั่นไหว!

จากนั้น…

ค้อนที่ถอยไปข้างหลังเล็กน้อยก็ทุบไปบนท้องฟ้าอีกครั้ง มันทุบจนประตูสวรรค์ปรากฏขึ้นอีกครั้ง

วิ้ง!

รอยร้าวที่มีประตูสวรรค์เป็นศูนย์กลางกลับเลือนหายอย่างสมบูรณ์ พลังแต่เดิมที่ใช้เปิดประตูสวรรค์ก็ผสานเข้าไปข้างในประตูสวรรค์

ตู้ม!

เทพเฝ้าประตูสององค์ถูกแรงปะทะจนตัวกระเด็นออกไป!

ไม่เพียงเท่านี้…

วิ้ง!

ค่ายกลประตูสวรรค์หยุดชะงักลงในทันใด

เซียนหมอหญิงแม่ลูกอ่อน

เซียนหมอหญิงแม่ลูกอ่อน

Status: Ongoing
แม้จะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แต่นางก็ยังคงเป็นเทพธิดาอันดับหนึ่งของสวรรค์ชั้นเจ็ด ผู้มีความสามารถแกร่งเกินผู้ใดไม่เปลี่ยนแปลง “ผู้ชายอะไรนั่นน่ะ กินได้หรืออย่างไร ข้าไม่เห็นจะอยากได้”เยี่ยนจื่ออวี๋ แม้มีตำแหน่งสูงส่งเป็นถึงลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของประมุขสำนักชางอู๋แห่งแคว้นแต่กลับไร้พลังแต่กำเนิด แถมยังทำเรื่องงามหน้าอย่างการปีนขึ้นเตียงผู้ชาย!เพราะเรื่องฉาวโฉ่เกินทนทำให้หญิงสาวหายหน้าไปกว่าครึ่งปี แต่เมื่อกลับมาอีกครั้งสำนักชางอู๋ก็ถึงคราวสั่นสะเทือนจากหญิงสาวที่ไม่อาจฝึกพลังกลายเป็นปรมาจารย์มากสามารถ พลังสูงส่งเกินใครโอสถใดที่ว่ายาก นางกระดิกนิ้วเดียวก็สำเร็จสมบูรณ์ วิชาใดที่ฝึกไม่ได้นางล้วนทำได้จากหญิงสาวที่ทุกคนต่างเมินหน้าหนีกลายเป็นผู้สูงส่งที่ทุกคนต้องการประจบประแจงชายหนุ่มทั่วหล้าล้วนอยากเป็นพ่อเลี้ยงของเจ้าตัวเล็กกันทั้งนั้น!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท