ทะลุมิติไปเป็นพระชายาโหดแห่งวังหลวง – ตอนที่ 191 ฤทธิ์ของหญ้าเพลิงเมฆาที่ผิดแผก (1)

ทะลุมิติไปเป็นพระชายาโหดแห่งวังหลวง

ตอนที่191 ฤทธิ์ของหญ้าเพลิงเมฆาที่ผิดแผก (1)

“ขอบพระคุณมาก! ขอบพระคุณอย่างยิ่ง!”

เถ้าแก่อ้วนคนนั้นรีบยื่นตั๋วเงินส่งให้เซียถงด้วยความเคารพ ถึงแม้เขาจะพอคาดเดาได้ว่า เซียถงจะต้องทำอะไรบางอย่างในระหว่างที่หยิบตั๋วเงินขึ้นมาจ่ายให้ตน แต่ตัวเขาเองกลับมองไม่ทันหรือจับสังเกตได้เลยสักนิด สุดท้ายนี้จึงไม่สามารถเอาผิดกับนางได้เลย ถึงแม้จะรู้สึกไม่เต็มใจเพียงใดก็ตาม

ใครก็ตามที่มีความโลภเกินไป ไม่เพียงแต่จะไม่ได้อะไรกลับคืนมาเลย แต่ยังอาจจะเสียสิ่งของๆ ตนไปด้วย เฉกเช่นหญ้าเพลิงเมฆาต้นสุดท้ายต้นนี้

เซียถงรับตั๋วเงินใบนั้นคืนมาและยื่นให้อิ๋งเอ๋อร์ที่กำลังมึนงงกับเหตุการณ์ตรงหน้า หลังจากนั้นไม่นานเถ้าแก่อ้วนก็เดินจากออกไป อิ๋งเอ๋อร์เหม่อมองอยู่นาน และหันมากล่าวกับเซียถงด้วยความรู้สึกชื่นชมจากใจ

“คุณหนู! ท่านช่างสุดยอด!”

“เช่นนั้นก็จำเอาไว้ด้วย หากครั้งใดที่คุณหนูของเจ้าหยิบใช้เหรียญทองในอนาคต ก็อย่าได้ทำหน้าทำตาไม่พอใจกัน เพราะทุกครั้งที่เคลื่อนไหว คุณหนูของเจ้ามีแผนการรองรับอยู่เสมอ”

เซียถงถือโอกาสนี้สอนสั่งสาวรับใช้ของตนไปในตัว

“เจ้าค่ะ!”

อิ๋งเอ๋อร์พยักหน้ารับคำและเก็บตั๋วเงินไว้ในกระเป๋าดังเดิมอย่างระมัดระวัง นางสาบานกับตัวเองในใจแล้วว่า หากครั้งต่อไปคุณหนูของตนใช้เงินใช้ทองจับจ่ายซื้อของ นางจะไม่ปั้นหน้าบูดบึ้งหรือรู้สึกทุกข์ใจใดๆ อีกแล้ว เพราะเหรียญทองเหล่านั้นจะย้อนกลับมาหาคุณหนูเองในภายหลัง

เซียถงยิ้มแย้มพยักหน้าตอบกลับ และหมุนตัวพาอิ๋งเอ๋อร์เดืนทางไปยังจวนเสนาเซี่ยเป็นจุดหมายต่อไป แต่เพิ่งย่างเท้าออกไปได้ไม่กี่ก้าว นางก็พลันได้ยินสุ้มเสียงตะโกนมาจากด้านหลังว่า

“คุณหนูหยุดก่อน”

เซียถงเหลียวหน้าหันมามอง แลเห็นว่าเป็นเฉียนอวิ๋ง องค์รัชทายาทแห่งจักรวรรดิตะวันตกที่กำลังยืนยิ้มส่งมอบมาให้ นางเลิกคิ้วเผยแววความสงสัยออกมาหนึ่งส่วน เป้าหมายของอีกฝ่ายที่มาหาคงเป็นเพราะหญ้าเพลิงเมฆาไม่ผิดแน่

คล้อยหลังยืนมองหน้ากันสักพัก ก็เป็นฝ่ายเฉียนอวิ๋งที่เอ่ยถามขึ้นก่อนว่า

“สงสัยว่า ต้องทำอย่างไรคุณหนูถึงจะยอมมอบหญ้าเพลิงเมฆา?”

“เกรงว่าไม่มี ขอลา!”

สิ้นเสียงตอบ เซียถงหันหลังและเดินจากไปทันที หากให้ลองคาดการณ์สาเหตุที่เฉียนอวิ๋งต้องการหญ้าเพลิงเมฆา น่าจะเป็นเพราะสัปดาห์ก่อน ไป๋หลี่อวี๋อิงถูกนางโยนไปนอนกลิ้งเกลือกอยู่บนกองถ่านหินร้อนระอุ ชายคนนี้จึงตระเวนไปทั่วทุกหนแห่งในเมืองเฟิงหลี่เพื่อเสาะหาหญ้าเพลิงเมฆามารักษาไป๋หลี่อวี๋อิง และทั้งหมดก็ทำไปเพื่อที่เขาจะได้มีบุญคุณน้ำใจมากพอสำหรับขอโอสถดีๆ จากนาง

หากเป็นคนอื่นที่ต้องการหญ้าเพลิงเมฆา เซียถงไม่คิดที่จะเผชิญหน้ากับเฉียนอวิ๋งถึงขั้นนี้ แต่สำหรับไป๋หลี่อวี๋อิงแล้ว ไม่ว่ายังไง นางก็ไม่มีวันมอบสมุนไพรต้นนี้ให้เด็ดขาด ต่อให้ต้องโยนทิ้งถังขยะ มันก็ยังดีกว่าตกถึงมือของไป๋หลี่อวี๋อิง

“คุณหนู เราคนนี้ต้องการหญ้าเพลิงเมฆาเป็นการเร่งด่วนจริงๆ เช่นนั้นแล้ว…เรายินดีแลกกับกระบี่คู่กาย!”

พอเห็นว่าเซียถงกำลังเดินจากออกไปแล้ว เฉียนอวิ๋งเริ่มปั้นหน้าเป็นกังวลหนักและรีบตะโกนร้องเรียกออกไป

กระบี่? ครั้งล่าสุดเซียถงเพิ่งทำกระบี่สุดรักสุดห่วงของเซี่ยหลู่เฟิงหักไป ซึ่งตลอดที่ผ่านมา นางก็พพยายามครุ่นคิดหาทางนำกระบี่ดีๆ สักเล่มกลับคืนตลอด ดังนั้นแล้ว พอได้ยินข้อเสนอนี้หลุดจากปากของเฉียนอวิ๋ง นางก็อดชะงักฝีเท้ามิได้ และหันมากล่าวน้ำเสียงเรียบว่า

“กระบี่อะไร? ให้ข้าตรวจสอบดูก่อน”

เฉียนอวิ๋งพยักหน้าและคว้ากระบี่เล่มยาวจากเอวของซือโม่ออกมาโดยตรง พร้อมส่งมอบให้แก่เซียถง

“กระบี่เล่มนี้ทำมาจากเหล็กไหลเย็นคุณภาพสูง หากนำหญ้าเพลิงเมฆามาใช้แลกเปลี่ยน นับว่าคุณหนูกำไรแล้ว”

ทว่าในเวลาเดียวกัน ซือโม่ถึงกับหน้าถอดสีซีด พลางกดสายตาจับจ้องกระบี่ของตนที่ถูกส่งมอบให้แก่เซียถงเขม็ง คงไม่มีปัญหาอันใดหรอก หากนายท่านของเขาต้องการจะแลกเปลี่ยนสิ่งของกับหญ้าเพลิงเมฆา แต่ไฉน…ถึงต้องเป็นกระบี่คู่กายของเขาด้วย? พอเห็นเซียถงหยิบกระบี่เล่มนั้นขึ้นมาแช่มมอง เขาก็ใจเต้นแรงเกินควบคุม

เซียถงชักคมกระบี่ออกจากฝักและวาดเหวี่ยงเบาๆ ไปมา แรงเสียดอากาศไอเย็นยะเยือกแผดซ่าน ปะทะเข้ากับใบหน้าของนางทันที ใบกระบี่เผยคมสีฟ้าอ่อนส่องสะท้อนแวววับ เนื้อเรียบเนียนเป็นหนึ่งเดียวกัน และนี่คือกระบี่คุณภาพสูงเล่มหนึ่งอย่างไม่ต้องสงสัย และอาจจะเหนือกว่ากระบี่เล่มที่เซี่ยหลู่เฟิงเคยมอบให้ตนด้วยซ้ำ แต่ถึงอย่างไร เซียถงก็ไม่เต็มใจที่จะมอบหญ้าเพลิงเมฆาให้ไป๋หลี่อวี๋อิงใช้รักษาอยู่ดี

เคลื่อนสายตามองกระบี่เล่มยาวในมือ พลางครุ่นคิดอยู่สักครู่หนึ่ง

‘ชวิ้ง’ เสียงสอดเสียบคมกระบี่เก็บเข้าฝักดังขึ้น เซียถงกล่าวกับเฉียนอวิ๋งขึ้นว่า

“หากต้องการหญ้าเพลิงเมฆาจริงๆ เช่นนั้นท่านรออยู้ตรงนี้ก่อนสักครึ่งชั่วยาม”

“เพราะเหตุใดรึ?”

เขาเอ่ยถามเซียถงกลับไปทันทมีเจือแววสงสัย

“ข้ามีธุระเร่งด่วนที่ต้องทำไปก่อน และข้ายังไม่ทันได้ทดสอบกระบี่เล่มนี้เลยว่าดีพอหรือไม่ จึงขอตัวก่อนสักครึ่งชั่วยาม หากรอได้ก็จงรอ หากรอมิได้ข้าเองก็ไม่บังคับ”

กล่าวจบ เซียถงโยนกระบี่เล่มนั้นคืนให้แก่เฉียนอวิ๋ง และหมุนตัวเดินจากออกไป

“ตกลง! ข้าจะรอเจ้าที่นี่ครึ่งชั่วยาม!”

เฉียนอวิ๋งตะโกนไล่หลังตอบกลับไป น้ำเสียงฟังแล้วติดเศร้าเล็กน้อย

“นายท่าน กระบี่เล่มนั้นเป็นของข้านะ!”

ซือโม่หันไปจับจ้องเฉียนอวิ๋งด้วยสีหน้าแสนเศร้าสร้อย

เฉียนอวิ๋งเหลือบสายตามองกระบี่แวบหนึ่ง แสดงสีหน้าอย่างรู้ทันก่อนระบายยิ้มสุดเจ้าเล่ห์กล่าวตอบไปว่า

“เอาน่า ไม่เป็นไรหรอก เดี๋ยวข้าจะเสาะหากระบี่ดีๆ ให้เจ้าใหม่เอง”

“แต่นายท่าน เดินทางมายังตงหลี่ครั้งนี้ พวกเราหอบเครื่องบรรณาการมาตั้งมากมาย กับแค่หญ้าเพลิงเมฆาต้นเดียวคงไม่เป็นอะไรกระมัง?”

“ฝ่าบาทแห่งตงหลี่ มิได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องฝีมือการหลอมกลั่นโอสถของไป๋หลี่อวี๋อิงเลยสักนิด นั่นหมายความว่า อีกฝ่ายไม่ต้องการแนะนำนางให้แก่พวกเราได้รู้จัก หรือก็คือไม่ชอบเครื่องบรรณาการที่เราส่งมาให้ แต่ตอนนี้ฟ้ามีตาสวรรค์เข้าข้างเราแล้ว บังเอิญเหลือเกินว่า ไป๋หลี่อวี๋อิงได้รับบาดเจ็บจากแผลไฟไหม้รุนแรง หากเราฉวยโอกาสนี้นำหญ้าเพลิงเมฆาไปมอบให้ นางจะต้องดีใจแน่นอน และฝ่าบาทแห่งตงหลี่ก็จะมีความสุขตามไปด้วย ถึงตอนนั้นเป้าหมายของพวกเราก็จะกลายเป็นจริง!”

เฉียนอวิ๋งกล่าวอธิบาย

ซือโม่ปิดปากเงียบยืนฟังอยู่แบบนั้น และถึงแม้จะเข้าใจแต่กลับอดเศร้าเสียใจมิได้อยู่ดี

“เจ้าลองคิดดู หากไป๋หลี่อวี๋อิงได้หญ้าเพลิงเมฆากลับไปรักษา นางก็จะมีความสุข และเราจะได้มีโอกาสร้องขอโอสถที่ต้องการมาได้ หังจากกลับไป เสด็จพ่อของข้าย่อมต้องประทานรางวัลแก่เจ้ามากมาย และแต่ละอย่างล้วนดีกว่ากระบี่ทั้งสิ้น”

พินิจจากพฤติกรรมการจับจ่ายซื้อของ เซียถงน่าจะมีเงินทองค่อนข้างมากพอตัว ดังนั้นสิ่งที่นางต้องการอาจมิใช่เรื่องพวกนี้อีกต่อไป ดังนั้นเฉียนอวิ๋งจึงลองเสนอกระบี่ของซือโม่ไป และผลลัพธ์ที่ได้ก็ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี

เซียถงรีบเดินทางกลับมาที่จวนเสนาบดีเซี่ยโดยไวพร้อมกับหญ้าเพลิงเมฆาในมือ ตรงดิ่งกลับมายังเรือนพักของตน และขอให้อิ๋งเอ๋อร์ไปเตรียมน้ำในอ่างให้เต็ม จากนั้นก็หยิบสมุนไพรสีน้ำตาลเข้มมาสองชนิด แล้วนำมาแช่ในอ่างน้ำควบคู่ไปกับหญ้าเพลิงเมฆา

“คุณหนู กำลังทำอะไรอยู่รึเจ้าค่ะ?”

อิ๋งเอ๋อร์เอ่ยถามเจือสีหน้าแปลกใจ ยืนมองอยู่เคียงข้างไม่ห่างกาย

“มอบของขวัญดีๆ สักชิ้นให้ไป๋หลี่อวี๋อิง”

เซียถงแสยะยิ้มชั่วร้ายฉีกกว้าง แววแสงน่าสะพรึงจนผิดวิสัยฉายเจิดจรัสออกมาจากดวงตาคู่นั้นของนาง ตราบใดที่หญ้าเพลิงเมฆาถูกแช่รวมกับสมุนไพรสีน้ำตาลทั้งสองชนิดนี้เป็นเวลาครึ่งชั่วยาม จากสมุนไพรที่มีฤทธิ์ในการรักษาแผลไฟไหม้ มันจะกลายมาเป็นสมุนไพรที่ทำให้บาดแผลจากไฟไหม้แย่ลงทันที

“ปรากฏว่าที่คุณหนูพพยายามสู้เพื่อสมุนไพรต้นนี้ ทั้งหมดก็ใช้สำหรับแก้เผ็ดองค์หญิงอวี๋อิงนี่เอง! กล่าวตามสัตย์จริง โฉมหน้าของท่านงดงามเสียยิ่งกว่าองค์หญิงอวี๋อิงไม่รู้กี่สิบเท้า หากเมื่อใดที่ท่านได้เปิดเผยโฉมหน้าที่แท้จริงออกมา ไม่ว่าใครต่อใครต่างต้องตื่นตะลึงอย่างยิ่งยวดแน่นอน! โดยเฉพาะกับชายสองคนนั้นในร้านสมุนไพร!!”

อิ๋งเอ๋อร์กล่าวขึ้นด้วยความหงุดหงิด ภายในใจของนางยังคงขุ่นเคืองซือโม่ ที่บังอาจสบประมาทคุณหนูของตนว่าอัปลักษณ์ไม่หาย!

ทะลุมิติไปเป็นพระชายาโหดแห่งวังหลวง

ทะลุมิติไปเป็นพระชายาโหดแห่งวังหลวง

Status: Ongoing
อดีตนักฆ่าสาวอันดับหนึ่ง ผู้มีใจคอโหดเหี้ยมอำมหิต ได้ทะลุมิติอยู่ในร่างสาวน้อยโฉมหน้าอัปลักษณ์ ที่ทุกคนต่างสาปส่งและรังแกสารพัด!เธอคือนักฆ่ามือวางอันดับหนึ่งแห่งยุค2018 แต่กลับถูกคนที่รักและไว้ใจที่สุดซ้อนแผนและสังหารเธอทิ้งในระหว่างภารกิจหนึ่ง ส่งผลให้วิญญาณของเธอทะลุมิติไปยังโลกอื่น! ซึ่งนางคนนี้เป็นคุณหนูสายตรงแห่งจวนเสนาบดี ใบหน้าช่างอัปลักษณ์น่าเกลียด ทว่ากลับมีพรสวรรค์ในด้านการบ่มเพาะพลังที่น่าทึ่ง!ในท้ายที่สุดนางได้เสียชีวิตลงเพื่อช่วยชีวิตชายที่นางรักสุดหัวใจ และนั่นเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่วิญญาณนักฆ่าสาวสลับเข้าร่าง เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ความงดงามดั่งบุปผาซ่อนพิษซึ่งเป็นจุดเด่นของเธอได้หายไป! โลกทั้งใบที่เคยรู้จักกลับไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว! ใบหน้าอัปลักษณ์? จุดตันเถียนถูกทำลายจนกลายมาเป็นสตรีพิการบ่มเพาะพลังไม่ได้? เจ้าของร่างเก่าถูกสังหารทิ้งโดยไม่มีผู้ใดไยดี? แต่ไม่เป็นไร ทั้งทักษะการฆ่าและจิตใจของเธออันไร้เมตตายังคงอยู่ เรื่องทั้งหมดเป็นแผนการของแม่เลี้ยงกับบุตรสาวของฮูหยินรอง? ได้! ได้เลย! ทุกคนไม่ว่าใครหน้าไหนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนการนี้ จะไม่มีผู้ใดสามารถหนีรอดไปได้แน่แท้! ควบคุมหมื่นอสูร หลอมกลั่นโอสถ ตียุทธ์ภัณฑ์สร้างสิ่งประดิษฐ์ แม้แต่สวรรค์ยังต้องก้มกราบข้า!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท