ทะลุมิติไปเป็นพระชายาโหดแห่งวังหลวง – ตอนที่ 566 พูดไม่ออก (2)

ทะลุมิติไปเป็นพระชายาโหดแห่งวังหลวง

ตอนที่566 พูดไม่ออก (2)

ตอนที่566 พูดไม่ออก (2)

เย่หลีเทียนกระตุกยิ้มมุมปากเย้ยเยาะคำโต เขาแลเห็นช่องโหว่ของไป๋หลี่หานตั้งมากมาย เลือกสรรจุดพิฆาตอันตรายที่สุดและแทงคมกระบี่ทะลวงฉีกอากาศออกไปอย่างไร้ปรานี เมื่อเห็นว่าการโจมตีนี้ ไป๋หลี่หานไม่มีทางเลี่ยงหลบได้เลย จู่ๆก็มีเข็มเงินจำนวนหนึ่งพุ่งเข้าใส่ฉับพลันจากบางแห่งหน เหล่านี้เล็งเป้าไปที่ดวงตาของเย่หลีเทียน กล่าวคือ หากเย่หลีเทียนยังยืนกรานฟันคมกระบี่ใส่ไป๋หลี่หาน เขาจะโดนเข็มเงินเหล่านั้นเจาะทะลวงเบ้าตาทันที

เย่หลีเทียนเหลือบตาหนึ่งปราดชำเลือง ดีดตัวกระโดดล่าถอยออกทันใด ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ เขาทำได้เพียงสะบัดคมกระบี่บังคับเปลี่ยนทิศทางหันออก แต่ก็หาใช่ปล่อยทิ้งโอกาสไปโดยเปล่า จังหวะบิดถอนยังอุตส่าห์ตวัดปลายกระบี่ฟันท้องของไป๋หลี่หานเป็นของทิ้งทวน แต่นั่นก็เพียงรอยขวนบางๆหาได้ถึงชีวิต

มีเข็มเงินอยู่ดอกหนึ่งหลุดลอดจากการสกัดป้องกัน มันเสียบทะลุผ่านท่อนแขนของเย่หลีเทียนเสียงดังฮวบ เกิดเป็นแผลบาดเจ็บ ท้ายที่สุดเขาจำต้องล่าถอยตีระยะออกห่างจากไป๋หลี่หานอย่างจำใจ

ไป๋หลี่หานปั้นหน้าฉงนงุนงง ไม่รู้เลยว่าเหตุใดจู่ๆเย่หลีเทียนถึงเปลี่ยนท่ากระบี่ถอดถอนออกไป?

เซียถงเห็นว่าไป๋หลี่หานปลอดภัยดีแล้วก็ค่อยเบาใจหนึ่งเปาะ แต่การยิงคมเข็มเงินออกไปเมื่อสักครู่กลับเป็นแรงเฮือกสุดท้ายของนางแล้วเช่นกัน พละกำลังในกายเฮือดแห้งแทบหมด แต่ก็ยังฝืนกัดฟันก้าวออกไปข้างหน้า และก้มไปช่วยพยุงร่างฮูหยินหลี่ขึ้นจากพื้น

“แม่! ไปกันเถอะ!”

ทีแรกฮูหยินหลี่ตื่นตระหนกยิ่งยวดที่เห็นเงาของใครบางคนย่างกรายเข้ามา แต่พอเห็นว่าเป็นลูกสาวของนาง จึงค่อยสงบลงตามสัญชาตญาณความเป็นแม่และรีบยื่นมือส่งให้

ระหว่างที่ผู้เป็นลูกช่วยพยุงร่างแม่หนีห่างออกจากสมรภูมิเดือดนี้ ฮูหยินหลี่ก็เพิ่งจะมาสังเกตเห็น ฝีเท้าแต่ละย่างก้าวของเซียถงไยถึงอ่อนแรงปานนี้

“ถงเอ๋อร์ เจ้าเป็นอะไรไป? เจ้าได้รับบาดเจ็บรึ?”

คู่เท้าของเซียถงอ่อนระทวยจนน่าตกใจ ยังมีบางครั้งที่นางทรุดฮวบจนเกือบคุกเข่า หากไม่ได้ฮูหยินหลี่ค่อยประคองรับไว้เกรงว่า นางคงร่วงไปกับพื้นนานแล้ว

ชั่วอึดใจนั้น เซียถงแหงนหน้าเงยมอง สังเกตเห็นว่าองค์จักรพรรดิตงหลี่บนบัลลังก์ทองคำที่นั่งสูงกำลังจับจ้องมาทางนี้เช่นกัน แต่นั่นคือสายตาที่เหยียดหยามดูแคลนสุดแสน ราวกับกำลังจะสื่อว่า เซียถงในตอนนี้กลับหาได้อยู่ในสายตาของเขาเลย

แน่นอน องค์จักรพรรดิตงหลี่ย่อมทราบ เซียถงโดนวางยาพิษไปเป็นที่เรียบร้อย กล่าวคือปราศจากพิษภัยต่อตัวเขา กระทั่งจะวิ่งหนีออกจากสมรภูมิรบแห่งนี้ยังไม่มีปัญญา

ต่อให้มีฮูหยินหลี่คอยประคองพากันหนีออกไป เขาก็หาได้สนใจไม่เลย

เพราะเป้าหมายสูงสุดของเขาในวันนี้คือ การจำกัดไป๋หลี่หานทิ้งไปซะ!

“ถงเอ๋อร์ ไปกันเถอะ!”

ฮูหยินหลี่ประคองลากร่างของเซียถงเดินฝ่าความโกลาหลวุ่นวายออกไป ตอนนี้อยู่ห่างจากสมรภูมิประมาณสองสามลี้เห็นจะได้ แต่ขาเซียถงทั้งสองข้างคล้ายเป็นอัมพาตเฉียบพลันไม่สามารถขยับเคลื่อนไหวใดๆได้แล้ว แต่ด้วยความมุ่งมั่นอันแรงกล้าของฮูหยินหลี่ นางยังคงพยุงร่างของผู้เป็นลูกสนับสนุนตรงไปต่อ ถึงแม้จะยากลำบากปานใดก็ตาม

ฮูหยินหลี่ตอนนี้เหงื่อแตกพลั่กไปทั่วตัว ทั้งที่คิดว่าพวกนางสองแม่ลูกจะรอดชีวิตพ้นจากที่นี่ไปแล้ว แต่จู่ๆก็มีเสียงควบม้าทะยานขับไล่มาจากด้านหลังชัดเจนแจ่มแจ้ง

“เหตุใดกัน! เหตุใดราชาหมาป่าสวรรค์ถึงไม่เชื่อใจเจ้า! ถงเอ๋อร์ เขารักเจ้ามากมิใช่รึ…แล้วเหตุใดถึง…”

ระหว่างลากร่างทั้งร่างของเซียถงเดินหน้าต่อไป ฮูหยินหลี่น้ำตาไหลซึมไหลอาบทั่วใบหน้าซีดเซียว ก่อนหน้านี้ นางต้องทนทุกข์ทรมานจากที่โดนกุมขังอยู่ในคุกน้ำเน่า ทั้งนี้ร่างกายของนางก็ยังมีพิษละลายเส้นเอ็นตกค้าง กว่าจะก้าวย่างออกไปได้แต่ละทีช่างยากลำบากเสียเหลือเกิน

เซียถงยังพอรักษาสติได้อยู่บ้าง จึงวานให้ฮูหยินหลี่ช่วยหยิบพลุสัญญาณชิ้นหนึ่งออกมาจากใต้อกเสื้อ ฮูหยินหลี่ควานหาอย่างรวดเร็วและใช้มันยิงออกไปกลางอากาศทันที

ในเวลาเดียวกัน โม่ซวนที่แยกหนีไปอีกทาง ทันใดนั้นก็หันไปเห็นพลุสัญญาณที่ส่องสว่างกลางเวหาสูงทันที เขาสีหน้าแปรเปลี่ยนในบัดดลและรีบย้อนกลับไปหาทันที พร้อมด้วยองครักษ์หน่วยเงาและกองทหารจำนวนหนึ่งที่ช่วยออกมาจากคุก

“หึหึ เซียถง ขอดูหน่อยเสียว่าเจ้าจะมีปัญญาหนีไปได้ถึงไหน!?”

ขณะนี้ ได้มีทหารม้าจำนวนหนึ่งที่ไล่ตามมา ตรงเข้าปิดล้อมเซียถงและฮูหยินหลี่

ฮูหลินหลี่เนื้อตัวสั่นเทาด้วยความหวาดกลัวจัด แต่ถึงแบบนั้น นางก็ยังยืนกรานออกตัวขึ้นปกป้องเซียถงที่นั่งทรุดอยู่กับพื้นอย่างอ่อนแรง

เซียถงเงยหน้ามองฮูหยินหลี่ที่เนื้อตัวสั่นไปหมดตรงหน้า แรกสัมผัสคือกระแสความอบอุ่นในใจที่รู้สึกได้ในทันที ถึงแม้ทุกคนต่างมุ่งเป้าต้องการทำร้ายนางสักเพียงใด แต่ก็ยังมีแม่คนนี้ที่ค่อยที่จะปกป้องโดยไม่สนชีวิตตัวเองอยู่เคียงข้าง

เซียถงกัดฟันฝืนลุกขึ้นพยุงตัวขึ้นมา และเอื้อมมือไปตบไหล่ฮูหลินหลี่เบาๆทีหนึ่ง กล่าวปลอบโยนนางขึ้นว่า

“ท่านแม่ อย่ากลัวไปเลย!”

สิ่งเดียวที่ฮูหยินหลี่เห็นตอนนี้คือ ใบหน้าที่ขาวซีดดุจแผ่นกระดาษของเซียถง บาดแผลฉกรรจ์บนฝ่ามือข้างขวายังกลายเป็นสีดำสนิทจากที่องค์จักรพรรดินีเหลิ่งทำร้าย ซ้ำร้ายพิษร้ายยังแพร่กระจายลามมาถึงช่วงศอกแล้วด้วย ยิ่งฮูหยินหลี่เห็นเป็นเช่นนั้น นางก็ยิ่งตื่นตระหนกตกใจเป็นทวีเท่า ในใจพลันคิดขึ้นได้ทันควัน หากปล่อยให้เซียถงหนีไปเสียตอนนี้แค่ลำพัง และใช้นางเป็นเครื่องถ่วงเวลา บางทีลูกสาวคนนี้อาจรอดตาย!

ฮูหยินหลี่สวมกอดเซียถงแน่นและกล่าวว่า

“ถงเอ๋อร์ ปล่อยให้ข้าจัดการตรงนี้เถอะ! ข้าจะล้างแค้นแทนเจ้าเอง ส่วนเจ้าก็รีบไปซะ!”

ฮูหยินหลี่ยกมือขึ้นลูบปัดเศษละอองฝุ่นบนศีรษะของเซียถงอย่างประณีตแผ่วเบา การได้กอดลูกสาวคนนี้ครั้งสุดท้ายก่อนตาย นับเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดจริงๆสำหรับนาง คล้อยหลัง ฮูหยินหลี่รีบใช้สองมือผลักไสร่างเซียถงออกไป และหันกลับมาเผชิญหน้ากับเหล่าทหารม้ารอบสารทิศ พร้อมดึงปิ่นปักผมเล่มยาวบนศีรษะออกมาราวกับเตรียมสู้ตาย

เซียถงผ่านร้อนผ่านหนาวฟันฝ่าอุปสรรคมานับครั้งไม่ถ้วนจวบจนบัดนี้ ทั้งหมดก็เพื่อช่วยเหลือชีวิตท่านแม่ แล้วมีหรือที่ยามนี้จะยอมปล่อยนางทิ้งเอาไว้คนเดียว?

นางคว้าปิ่นปักผมในมือของฮูหยินหลี่โยนทิ้งลงพื้นในทันใด ใช้แขนข้างเดียวที่เหลืออยู่คว้ากำปกเสื้อตัวเองไว้แน่นจนยับยู่ยี่ เพียงเสี้ยวอึดใจ เสียงเนื้อผ้าฉีกขาดพลันสะท้านสะเทือนก้อง นางฉีกกระชากเสื้อผ้าท่อนบนทั้งหมดทิ้งในชั่วอึดใจ เผยให้เห็นถึงหน้าอกคู่อวบอั๋นสีขาวนุ่มนวลดุจหิมะที่มีผ้าพันแผลรัดแน่น และเรือนร่างอันทรงเสน่ห์ไร้ที่ติ

เมื่อเหล่าทหารม้าตงหลี่เห็นเช่นนั้น พวกเขาก็ระเบิดหัวเราะเยาะลั่นออกมา

“ฮ่าฮ่าฮ่า! เรื่องนี้กลับยากจะละเว้นได้ ฝ่าบาทมีพระราชดำรัสสั่งฆ่าเจ้าโดยตรง! ต่อให้ใช้เสน่ห์มารยาหญิงเข้าแลกก็เปล่าประโยชน์!”

ธารเลือดสายน้อยไหลซิบจากมุมปากเซียถง โลหิตสีแดงฉูดฉาดน่าสยดสยองตัดกับสีผิวซีดขาวดุจหิมะของนาง พินิจดูแล้ว ผสมกลมเกลือนเข้ากันเสียยิ่งกว่าขาวตัดดำ ทรวดทรงองเอวโค้งเว้าได้สัดส่วน ความงดงามที่นางพึงมีช่างน่าเย้ายวนอารมณ์เกินต้านทาน แต่เมื่อนางหันหลังให้ดูเสียเท่านั้น! ก็เผยให้เห็นรอยสักอสูรดุร้ายสีดำที่วาดลวดลายอยู่เต็มทั่วแผ่นหลังของนาง!

เซียถงยิ้มกระหยิ่มเล็กน้อย จากแต่เดิมเป็นเพียงภาพฉากเร้าอารมณ์ของบุรุษชายฉากหนึ่ง แต่ยามนี้ทุกสิ่งอย่างก็กลับตาลปัตรเปลี่ยนไป! รอยยิ้มชั่วร้ายของนางช่างดูแปลกประหลาดน่าขนลุก ประดุจราชินีแห่งความตายส่งตรงจากอเวจีนรกออกโรงมาเอง!

ร่างทั้งร่างของเซียถงเปล่งแสงสว่างขาวโพลนโฉบวาบ ทำให้ทุกสายตาที่จับจ้องมองมาพร่ามัวชั่วขณะหนึ่ง จากนั้นก็ตามมาด้วยสุ้มเสียงเห่าหอนของอสูรหมาป่ากึกก้องสะท้านฟ้า

จากที่เมื่อครู่ กลุ่มทหารม้าตงหลี่ยังคงระเบิดหัวเราะเยาะใส่เซียถงอย่างขำขัน ทว่าในตอนนี้ถึงกับสะอึกเงียบพลัน ไม่กล้าแม้แต่จะส่งเสียงใดๆออกมาสักคำ!

ทางซ้ายมือของเซียถงเป็นอสูรหมาป่าขนเทาดุร้ายตนหนึ่ง ส่วนด้านขวาเป็นฝูงอสูรเสือเมฆาทมิฬทั้งสี่ ทันทีที่ถูกอัญเชิญออกมา พวกมันหาได้รีรอใดๆและกางกรงเล็บแหลมยาวโดยพร้อมเพรียง! สัตว์วิญญาณทั้งห้าตนนี้เปรียบดั่งองครักษ์พิทักษ์เซียถง พวกมันเชิดศีรษะชูขึ้นสูงเสียด เปล่งเสียงคำรามผสานกันเป็นหนึ่ง! อาศัยเพียงเสียงผสานของพวกมันทั้งห้า ก็สร้างความหวาดหวั่นให้แก่ศัตรูได้แล้ว!

ทะลุมิติไปเป็นพระชายาโหดแห่งวังหลวง

ทะลุมิติไปเป็นพระชายาโหดแห่งวังหลวง

Status: Ongoing
อดีตนักฆ่าสาวอันดับหนึ่ง ผู้มีใจคอโหดเหี้ยมอำมหิต ได้ทะลุมิติอยู่ในร่างสาวน้อยโฉมหน้าอัปลักษณ์ ที่ทุกคนต่างสาปส่งและรังแกสารพัด!เธอคือนักฆ่ามือวางอันดับหนึ่งแห่งยุค2018 แต่กลับถูกคนที่รักและไว้ใจที่สุดซ้อนแผนและสังหารเธอทิ้งในระหว่างภารกิจหนึ่ง ส่งผลให้วิญญาณของเธอทะลุมิติไปยังโลกอื่น! ซึ่งนางคนนี้เป็นคุณหนูสายตรงแห่งจวนเสนาบดี ใบหน้าช่างอัปลักษณ์น่าเกลียด ทว่ากลับมีพรสวรรค์ในด้านการบ่มเพาะพลังที่น่าทึ่ง!ในท้ายที่สุดนางได้เสียชีวิตลงเพื่อช่วยชีวิตชายที่นางรักสุดหัวใจ และนั่นเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่วิญญาณนักฆ่าสาวสลับเข้าร่าง เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ความงดงามดั่งบุปผาซ่อนพิษซึ่งเป็นจุดเด่นของเธอได้หายไป! โลกทั้งใบที่เคยรู้จักกลับไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว! ใบหน้าอัปลักษณ์? จุดตันเถียนถูกทำลายจนกลายมาเป็นสตรีพิการบ่มเพาะพลังไม่ได้? เจ้าของร่างเก่าถูกสังหารทิ้งโดยไม่มีผู้ใดไยดี? แต่ไม่เป็นไร ทั้งทักษะการฆ่าและจิตใจของเธออันไร้เมตตายังคงอยู่ เรื่องทั้งหมดเป็นแผนการของแม่เลี้ยงกับบุตรสาวของฮูหยินรอง? ได้! ได้เลย! ทุกคนไม่ว่าใครหน้าไหนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนการนี้ จะไม่มีผู้ใดสามารถหนีรอดไปได้แน่แท้! ควบคุมหมื่นอสูร หลอมกลั่นโอสถ ตียุทธ์ภัณฑ์สร้างสิ่งประดิษฐ์ แม้แต่สวรรค์ยังต้องก้มกราบข้า!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท