หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 58 การบีบบังคับของกงอ๋อง

หวนคืนชะตาแค้น

ภายในห้องหนังสือของเรือนหลานจื่อ มู่ชิงอีนั่งอยู่ที่ด้านหลังตู้หนังสือกำลังวาดภาพดอกไม้อย่างเพลิดเพลิน มู่เชินเข้ามาจากด้านนอกมองดูนางแล้วถอนหายใจ น้องหญิงสี่ เวลานี้เจ้ายังมีกะจิตกะใจมาวาดรูปอีกหรือ

มู่ชิงอีเงยหน้าขึ้นยิ้มแล้วพูดว่า พี่ใหญ่ว่าอะไรนะเจ้าคะ ตอนนี้ยังจะมีเรื่องอันใดอีก

มู่เชินเหลือบจากนอกประตูแล้วเดินเข้าไปในห้องหนังสือพูดเสียงทุ้มต่ำว่า น้องหญิงสี่ นี่เจ้าไม่ได้ยินเรื่องที่อยู่นอกหน้าต่างเลยสินะ ที่เรือนตะวันออกสามแม่ลูกนั่นวางแผนจะเอาคืนเจ้าอยู่นะ เจ้าไม่กระวนกระวายใจสักนิดเลยหรือ

มู่ชิงอีเผยสีหน้าประหลาดใจขึ้นมาเล็กน้อย มู่เชินยิ้มแล้วกล่าวว่า เจ้าไม่จำเป็นต้องสนใจว่าพี่ใหญ่รู้ได้อย่างไร พี่ใหญ่เพียงแค่ต้องการบอกให้เจ้ารู้สักหน่อย งานฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพโอรสสวรรค์ หากสามารถไม่เข้าร่วมได้ก็ไม่ต้องไป จงระวังเอาไว้ให้ดี

มู่ชิงอียิ้มพร้อมกับพยักหน้า ไม่น่าแปลกใจที่มู่เชินจะล่วงรู้แผนการของแม่ลูกสะใภ้ซุน ในฐานะบุตรชายคนโตของจวนซู่เฉิงโหว หากเขาไม่มีอำนาจภายในจวนแม้สักนิดก็คงจะไม่สามารถอยู่อย่างราบรื่นภายใต้การควบคุมของสะใภ้ซุนและก็คงจะไม่กล้าแข่งขันกับมู่หลิงเป็นแน่

ขอบคุณพี่ใหญ่ ชิงอีจะระวังตัวเจ้าค่ะ พระคุณของพี่ใหญ่ ชิงอี… มู่ชิงอีกล่าวเสียงเบา

มู่เชินโบกมือด้วยรอยยิ้มและเอ่ยว่า น้องหญิงสี่ ไม่จำเป็นต้องทำเช่นนี้ เจ้ากับข้าเป็นพี่น้องกัน ตอนที่ท่านแม่ใหญ่ยังมีชีวิตอยู่นางคอยดูแลพวกเราแม่ลูกเป็นอย่างดี ในตอนนี้…พวกเราก็ลงเรือลำเดียวกันแล้วไม่ใช่หรือ

มู่ชิงอียิ้มอย่างสงบนิ่ง มองไปที่มู่เชินเป็นเวลานานก่อนที่จะถอนหายใจเบาๆ น่าเสียดาย…หากพี่ใหญ่สามารถเป็นบุตรชายคนโตที่สืบทอดจวนซู่เฉิงโหวได้…

มู่เชินร้อนใจที่จะผูกมัดตนให้ลงเรือลำเดียวกัน เป็นเรื่องที่น่าสนใจทีเดียว แต่น่าเสียดาย…ตนไม่เคยคิดที่จะขึ้นเรือของผู้อื่น เพียงแค่ต้องการที่จะจมเรือที่เรียกว่าจวนซู่เฉิงโหวนี้ลงให้สิ้นซาก

เมื่อได้ยินเช่นนี้มู่เชินก็ถอนหายใจอย่างเศร้าสร้อย น้องหญิงสี่ จะพูดเรื่องนี้ทำไมกัน ตั้งแต่เล็กท่านพ่อก็โปรดปรานเรือนตะวันออกนั่น ถึงแม้ว่าจะเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นก็ไม่เห็นว่าท่านพ่อจะทำอะไร มู่เชินนั้นสิ้นหวังมากจริงๆ

หากเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับตนเกรงว่าคงจะทุบตีแล้วไล่ออกจากบ้านไปแล้ว ถึงแม้ว่ามู่หลิงจะถูกทุบตีอย่างโหดร้ายไปแล้วแต่เขาก็ได้รับการปล่อยตัวหลังจากที่ถูกกักขังไว้เพียงแค่ครึ่งเดือน ดูแล้วท่านพ่อคงจะไม่ละทิ้งมู่หลิงเป็นแน่

อย่างไรเสียพระสนมโหรวเฟยก็ยังอยู่… มู่ชิงอีถอนหายใจเบาๆ

แววตาของมู่เชินเข้มขึ้น เขารู้อย่างแจ้มแจ้งว่าตราบใดที่โหรวเฟยยังอยู่ เว้นแต่มู่หลิงจะตายหรือทำผิดพลาดอย่างไม่อาจให้อภัย ท่านพ่อก็จะไม่มีวันละทิ้งมู่หลิงและหันมาเลือกตัวเอง ความโปรดปรานของโหรวเฟยนั้นเป็นสิ่งที่ดีสำหรับจวนซู่เฉิงโหวแต่มันเป็นเรื่องเลวร้ายสำหรับมู่เชิน

เมื่อเห็นสีหน้าของมู่เชินมู่ชิงอีก็ยิ้มบางๆ ที่จริงแล้ว พี่ใหญ่ไม่จำเป็นต้องท้อใจเช่นนี้ แม้ว่าท่านพ่อจะพะว้าพะวงกับโหรวเฟย แต่หากพี่ใหญ่ทำผลงานที่ยิ่งใหญ่ได้สำเร็จแล้วล่ะก็ แม้ว่าจะเป็นบุตรของอนุภรรยาเหมือนกัน ท่านพ่อก็คงจะไม่โหดร้ายเกินไปใช่หรือไม่เล่า

มู่เชินยิ้มอย่างจนปัญญา พี่ใหญ่ก็เป็นแค่ข้าราชการไร้ความสามารถตัวเล็กๆ ในกรมพิธีการ ไหนเลยจะสามารถทำผลงานที่ยิ่งใหญ่ให้สำเร็จได้

มู่ชิงอียิ้มเบาๆ คุณงามความดีไม่ได้รั้งรออยู่ที่นั่นเพื่อจะให้ใครสักคนหยิบมันขึ้นมา ขึ้นอยู่กับว่าผู้คนจะหยิบฉวยโอกาสนั้นหรือไม่ ตัวอย่างเช่น วันคล้ายวันพระราชสมภพของโอรสสวรรค์ครั้งนี้…บังเอิญที่ทุกแคว้นได้มาเฉลิมฉลองกัน หากทำให้ฮ่องเต้รู้สึกมีหน้ามีตาพี่ใหญ่ก็จะมีโอกาสสร้างชื่อเสียงได้ เรื่องนี้ไม่ได้เป็นของกรมพิธีการหรอกหรือ

นี่… มู่เชินลังเลเล็กน้อย แต่…นี่ก็ก่อนวันคล้ายวันพระราชสมภพของโอรสสวรรค์เพียงไม่กี่วัน เกรงว่าจะสายเกินไปแล้ว

มู่ชิงอีส่งยิ้มแผ่วเบาให้และไม่ได้พูดอะไรอีก

มู่เชินถูกคำพูดของนางทำให้อิ่มเอม เขามีเรื่องคิดในใจจึงไม่ได้รั้งอยู่นาน ได้กล่าวคำอำลาแล้วจากไป

ด้านนอกประตู หญิงสาวตัวเล็กๆ เข้ามาพร้อมกับชาและค่อยๆ วางมันลงบนโต๊ะของมู่ชิงอี คุณหนู ชาเจ้าค่ะ

มู่ชิงอีพูดอย่างนิ่งสงบ หาทางเปิดเผยความลับเรื่องจิ่วจ่วนหลิงหลงให้แก่มู่เชิน

บ่าวขอตัวเจ้าค่ะ สาวน้อยโค้งคำนับแล้วเดินออกไป

ภายในห้องหนังสือ มู่ชิงอีมองไปที่ชาใสในถ้วยเผยรอยยิ้มที่เย็นชาบนริมฝีปาก นางเริ่มตั้งตารอวันคล้ายวันพระราชสมภพของโอรสสวรรค์

ความสับสนวุ่นวาย…ยิ่งวุ่นวายยิ่งดี!

ที่จวนด้านนอกเมืองหลวง

จวนนอกนี้ไม่ได้บันทึกในพระนามของกงอ๋องมู่หรงอวี้ แต่เป็นของเจ้าหน้าที่ข้าราชการระดับสามซึ่งไม่ได้มีอิทธิพลมากนักในเมืองหลวง ถ้าหากจะมีสิ่งใดพิเศษก็เป็นไปได้ว่าบุคคลนี้ถือได้ว่าเป็นพรรคพวกของกงอ๋อง กงอ๋องในฐานะองค์ชายมีหลายสิ่งที่ต้องทำแต่ไม่สามารถทำได้ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ในเวลานี้ต้องมีบุคคลที่ภักดีต่อเขาออกมาช่วยแก้ไขปัญหา ดังนั้นเมื่อมู่หรงอวี้ต้องการพื้นที่สำหรับแอบซ่อนคนแน่นอนว่าต้องมีคนเสนอเรือนของตนให้กับเขา

ทิวทัศน์ที่สวยงามของเรือนหลังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและพักฟื้น แต่ตอนนี้บ่าวรับใช้เดิมของเรือนหลังถูกจัดให้ไปอยู่ที่เรือนหน้าหมดแล้ว นอกจากนั้น เรือนหลังยังไม่ได้รับอนุญาตให้เดินเข้ามาแม้เพียงครึ่งก้าว แต่บ่าวรับใช้ที่เรือนหน้ากลับยังคงหวาดกลัวอยู่เพราะทุกวันนี้พวกเขามักจะได้ยินเสียงที่น่าขนลุกดังมาจากเรือนหลังอยู่บ่อยๆ

เรือนหลังมีการป้องกันอย่างแน่นหนาต่างจากเรือนหน้า กล่าวได้ว่ามีสามขั้นตอนสำหรับหนึ่งคนและห้าขั้นตอนสำหรับหนึ่งเสา ห้องใต้หลังคาอันเงียบสงบในส่วนที่ลึกที่สุดของเรือน เดิมถูกใช้เป็นห้องอ่านหนังสือตอนนี้ได้เปลี่ยนเป็นห้องทรมานแล้ว เพียงก้าวเข้าไปกลิ่นคาวเลือดก็โชยเข้าจมูกทันที

ผู้ที่อยู่ภายในห้องจ้องมองไปยังชายที่ถูกมัดไว้กับเสาเปื้อนเลือดที่ดูราวกับกำลังจะตายอย่างเงียบๆ ดวงตาเต็มไปด้วยความอดกลั้นและเลื่อมใสเล็กน้อย อย่างไรก็ตามเมื่อหันไปมองดูชายชุดขาวซึ่งนั่งอยู่ข้างๆ ใบหน้าอ่อนโยนและสง่างามของเขาเต็มไปด้วยความโหดร้าย จึงไม่มีใครกล้าที่จะเอ่ยห้ามปราม

มู่หรงอวี้นั่งบนเก้าอี้ด้วยท่าทางมืดมน มองไปยังบุคคลที่นิ่งเฉยซึ่งถูกผูกติดอยู่กับเสาแล้วพูดเสียงเข้ม กู้ซิ่วถิง เจ้ายังไม่ยอมพูดอีก?

ชายที่เปื้อนเลือดขยับตัวและค่อยๆ เงยศีรษะขึ้น นอกจากนี้ยังมีรอยเลือดยาวเป็นทางบนใบหน้าที่หล่อเหลาที่เคยทำให้หญิงสาวทั่วทั้งเมืองหลวงมอบหัวใจให้ มีเพียงดวงตาคู่นั้นที่เย็นชาและสงบเหมือนเมื่อก่อนราวกับไม่รู้สึกเจ็บปวดใดๆ ริมฝีปากของกู้ซิ่วถิงขยับเผยให้เห็นรอยยิ้มเยาะเย้ย ทำไมข้าต้องพูดด้วย

สีหน้าของมู่หรงอวี้เปลี่ยนไปเล็กน้อย พูดขึ้นอย่างแผ่วเบา ในที่สุดเจ้าก็ไม่พูดว่าเจ้าไม่รู้แล้วอย่างนั้นหรือ นั่นพิสูจน์ว่า…เจ้ายังไม่อยากตาย เมื่อสามปีก่อน ตอนที่กู้ซิ่วถิงเพิ่งจะตกมาอยู่ในเงื้อมมือของเขา สภาพของกู้ซิ่วถิงย่ำแย่กว่าตอนนี้มาก แต่ตั้งแต่ต้นจนจบเขามีเพียงสองคำเท่านั้นคือ ‘ไม่รู้’

กู้ซิ่วถิงถอนหายใจเบาๆ หากอยากตายเหตุใดต้องมีชีวิตอยู่

ครั้งหนึ่ง…ตนคิดอยากจะตาย ชีวิตที่น่าละอายเช่นนี้ไม่มีความหมาย หลังจากน้องสาวคนเดียวจากไปเขาจะมีชีวิตหรือตายไปมันต่างกันตรงไหน แต่ว่า…

เขาหลับตาลง กู้ซิ่วถิงรวบรวมความรู้สึกทั้งหมดและเมื่อเปิดขึ้นอีกครั้งมันก็ยังคงสงบ

ถ้าแม้แต่เขาก็ตายไปด้วย ท่านปู่ ท่านพ่อ ท่านแม่และน้องสาว ความเคียดแค้นและความอัปยศอดสูของพวกเขาใครเล่าจะมาล้างความผิดให้

สีหน้าของมู่หรงอวี้ผ่อนคลายลงเล็กน้อย เอ่ยเบาๆ ว่า หากเจ้ายังไม่อยากตาย ก็บอกข้ามา…จิ่วจ่วนหลิงหลงอยู่ที่ใดกันแน่

ตอนต่อไป

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท