หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 173 คุณชายเว่ยมาเยี่ยม (3)

หวนคืนชะตาแค้น

​เซ่า​จิ​่น​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​ความกังวล​เล็กน้อย​ ​“​ตอนนี้​เนี่ย​อวิ​๋น​เป็น​เช่นใด​บ้าง​”

​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ส่าย​ศีรษะ​กล่าว​ ​“​ไม่เป็นอะไร​มาก​นัก​หรอก​ ​ถึงอย่างไร​เสีย​เขา​ก็​เป็นหนึ่ง​ใน​คนที​่​ฝ่า​บาท​ทรงไว้​ใจมาก​ที่สุด​ ​คนใน​คุก​ไม่มีใคร​กล้า​ทรมาน​เขา​จนกว่า​ฝ่า​บาท​จะ​มี​รับสั่ง​ ​แต่​…​หาก​นาน​วัน​เข้า​ก็​ไม่แน่​ ​เพราะ​หลาย​ปี​มานี​้​เขา​เอง​ก็​ล่วงเกิน​คน​มา​ไม่น้อย​”

​เนี่ย​อวิ​๋น​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​และ​เซ่า​จิ​่​นพ​วก​เขา​ทั้ง​สาม​ได้รับ​ความเชื่อ​ใจ​จาก​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ก็​เพราะ​พวกเขา​จงรักภักดี​ต่อ​ฮ่องเต้​ ​แต่​ก็​เพราะ​เช่นนี้​เลย​ทำให้​หลาย​ปี​มานี​้​มี​ความสัมพันธ์​ที่​ไม่ดี​กับ​เหล่าตระกูล​ทรงอิทธิพล​และ​เหล่า​องค์​ชาย​ท่าน​อ๋อง​ใน​เมืองหลวง​สัก​เท่าไร​ ​นี่​เป็น​เพราะ​สาเหตุ​จาก​นิสัย​ของ​พวกเขา​ ​แต่​ในขณะเดียวกัน​ด้วย​สถานะ​ของ​เขา​เอง​ก็​ไม่​เหมาะ​จะ​ผูกมิตร​กับ​พวก​ตระกูล​มีอิทธิพล​เหล่านั้น​เพราะ​ใน​ฐานะ​ที่​เขา​เป็น​ขุนนาง​ที่​ฮ่องเต้​ทรง​เชื่อใจ​มาก​ที่สุด​ ​ดังนั้น​ข้อ​ต้องห้าม​ร้ายแรง​ที่สุด​ก็​คือ​ห้าม​เข้า​พรรค​เข้าพวก​กับ​ใคร​ทั้งสิ้น​ ​บางครั้ง​ถึงแม้​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​จะ​ดู​เลอะเลือน​ไร้ความสามารถ​แต่​ด้วย​สัญชาตญาณ​ของ​ฮ่องเต้​เลย​ทำให้​พวกเขา​รู้​ว่า​ควร​ปฏิบัติหน้าที่​ขุนนาง​เช่นใด

​เซ่า​จิ​่​นขมวด​คิ้ว​ด้วย​ความ​กลัดกลุ้ม​ใจ​ ​“​เช่นนั้น​ตอนนี้​จะ​ทำ​อย่างไร​ดี​”​ ​เขา​เป็น​อิง​เทียนฝู​่​อิ่น​ซึ่ง​นับว่า​เป็น​ดั่ง​ขุนนาง​ที่​ปกครอง​ความสงบ​ใน​เมืองหลวง​ ​หรือ​กล่าว​ได้​ว่า​อิง​เทียนฝู​่​อิ่น​เป็น​ตำแหน่ง​ที่สูง​ที่สุด​ใน​การ​ดูแล​ปกครอง​แว่นแคว้น​แล้ว​ ​แต่​ในขณะเดียวกัน​ก็​เป็น​ขุนนาง​ที่​มีอำนาจ​อย่างจำกัด​มาก​ที่สุด​ ​ขอ​แค่​เป็นเรื่อง​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​เชื้อพระวงศ์​เขา​ก็​แทบ​ยื่นมือ​เข้าไป​แทรกแซง​ไม่ได้​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​ของ​เนี่ย​อวิ​๋น​เพราะ​นี่​เป็น​พระราช​โองการ​ที่​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ทรง​ตรัส​ด้วย​พระองค์​เอง

​จ้าว​จื่อ​อวี​้​มุ่น​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​หาก​มี​คน​ช่วย​พูด​แทน​เขา​ ​บางที​อาจจะ​พอพลิก​แพลง​สถานการณ์​ได้​บ้าง​”​ ​มิเช่นนั้น​ด้วย​นิสัย​ของ​เขา​แล้ว​ต่อให้​เนี่ย​อวิ​๋น​จะ​ไม่​ตาย​ ​แต่​หลังจาก​ออกมา​ก็​คง​มิได้​รับ​ตำแหน่ง​สำคัญ​ใด​แล้ว

​เซ่า​จิ​่น​ยิ้ม​ขมขื่น​อย่าง​จนใจ​ ​“​พูด​มัน​ก็​ง่าย​อยู่​หรอก​ ​แต่​เวลานี้​จะ​ไปหา​ใคร​ที่​พูด​โน้มน้าว​ฝ่า​บาท​ได้​ ​อีก​อย่าง​ต้องเต​็ม​ใจ​ช่วย​พูด​ขอ​ชีวิต​ให้​เนี่ย​อวิ​๋น​ด้วย​”​ ​พวกเขา​สาม​คนสนิท​สนม​กัน​เรื่อง​นี้​ฝ่า​บาท​ทรง​รู้ดี​ ​ดังนั้น​เขา​และ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​จึง​มิ​อาจ​ไปร​้​อง​ขอ​ชีวิต​แทน​เนี่ย​อวิ​๋น​ได้​ ​ ​คนที​่​พอ​จะ​เกลี้ยกล่อม​ฝ่า​บาท​ภายใต้​สภาวะ​เกรี้ยว​โกรธ​เช่นนี้​ได้​ก็​มี​เพียง​ไท​เฮา​ ​ฮองเฮา​หรือไม่ก็​พระสนม​ ​องค์​ชาย​หรือ​องค์​หญิง​ที่​พระองค์​ทรงโปรด​มาก​เท่านั้น​ ​อีก​อย่าง​พวกเขา​…​ไม่เคย​สร้าง​ปฏิสัมพันธ์​กับ​คน​พวก​นี้​เลย

​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ทำ​หน้านิ่วคิ้วขมวด​พลาง​ขบคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ว่า​ ​“​มี​คน​หนึ่ง​ที่​พอ​จะ​ลอง​ได้​ ​แต่​ความหวัง​มี​ไม่​มาก​นัก​”

​“​ใคร​หรือ​”

​“​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​”

​ขณะที่​เซ่า​จิ​่น​และ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​วางแผน​จะ​ไปร​้​อง​ขอความช่วยเหลือ​จาก​มู่​ชิง​อีนั​้น​ ​ทาง​ฝั่ง​มู่​ชิง​อีนั​้​นกำ​ลัง​รับ​เทียบ​เชิญ​มาจาก​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​ด้วย​สีหน้า​กระอักกระอ่วน​ใจ​ ​รูปลักษณ์​ของ​เทียบ​เชิญ​งดงาม​ดู​เป็นทางการ​ ​บน​เทียบ​เชิญ​สีม่วง​สบาย​ตา​ประทับ​ด้วย​ลวดลาย​ดอกไม้​สีทอง​เต็มไปหมด​ราวกับ​กลัว​ว่า​คนที​่​ได้รับ​เทียบ​เชิญ​จะ​ไม่รู้​ว่า​เขา​เป็น​ใคร​ ​มุม​ล่าง​ด้าน​ขวา​ของ​เทียบ​เชิญ​ประทับ​คำ​ว่า​เว​่ย​ตัว​สีทอง​และ​มีกลิ่นหอม​อ่อน​ๆ​ ​ของ​ดอกมะลิ​ด้วย

​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​ยก​เทียบ​เชิญ​ส่ง​ให้​นาง​ด้วย​สอง​มือ​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​ท่าที​รังเกียจ​ว่า​ ​“​เทียบ​เชิญ​นี้​ต้อง​เป็นฝี​มือ​ของ​แม่นาง​เชียน​หลิง​แน่นอน​เพ​คะ​”

​มู่​ชิง​อี​เปิด​เทียบ​เชิญ​ออก​ ​นาง​มอง​พลาง​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​ว่า​มาสิ​”

​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​ติดตามเฝิ​่ง​จื่อ​สุ่ย​ดูแล​เรื่อง​เงิน​ๆ​ ​ทอง​ๆ​ ​ของ​ตระกูล​กู้​มาตั​้ง​แต่​เด็ก​ ​จะ​มี​ของ​แบบ​ไหน​บ้าง​ที่นาง​จะ​ไม่เคย​เห็น​มาก​่อน​ ​นาง​ยู่​ปาก​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​เทียบ​เชิญ​ของ​คุณชาย​เว​่ย​ทำได้​งดงาม​และ​ดู​สบาย​ตาดี​ ​อีก​อย่าง​รูปแบบ​ก็​ไม่ธรรมดา​แต่​ดัน​ใส่​กลิ่นหอม​ของ​ดอกมะลิ​ลง​ไป​ ​ถึงแม้​กลิ่นหอม​ของ​ดอกมะลิ​จะ​บางเบา​มาก​แต่​เมื่อ​อยู่​บน​เทียบ​เชิญ​สีม่วง​ลาย​ดอกไม้​สีทอง​เช่นนี้​กลับ​ชวน​ให้​รู้สึก​ถึง​ความ​ไม่เป็นธรรม​ชาติ​และ​ดู​ไร้​ราคา​ ​แม่นาง​เชียน​หลิง​ไม่ใช่​คน​แคว้น​หวา​แน่นอน​เจ้าค่ะ​”

​ใน​บรรดา​แคว้น​หวา​ ​แคว้น​เย​่ว​์​และ​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​ ​แคว้น​ที่​พิถีพิถัน​ประณีต​ที่สุด​ก็​คือ​แคว้น​หวา​ ​บุตรสาว​ตระกูล​สูงศักดิ์​ใน​แคว้น​หวา​จะ​ติดต่อ​มี​ปฏิสัมพันธ์​กับ​ใคร​ ​เสื้อผ้า​แบบ​ไหน​ใส่​เวลา​ใด​หรือ​กระทั่ง​เครื่องประดับ​การ​แต่งหน้า​แต่งตัว​เช่นใด​ถึง​จะ​เหมาะสม​พวก​นาง​ต่าง​รู้​เป็น​อย่างดี​มาตั​้ง​แต่​เด็ก​ ​อีก​อย่าง​ความผิดพลาด​ที่เกิด​ขึ้น​บน​เทียบ​เชิญ​เช่นนี้​น้อย​นัก​ที่จะ​เกิด​กับ​เหล่าตระกูล​สูงศักดิ์​ใน​แคว้น​หวา​ ​ทว่า​แคว้น​เย​่ว​์​และ​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​กลับ​ไม่ได้​ใส่ใจ​เรื่อง​นี้​นัก​ ​หาก​นำ​เทียบ​เชิญ​นี้​ไป​ให้​หย่งจ​ยาจ​วิ​้น​จู่​ดู​ ​เกรง​ว่า​แม้แต่​กลิ่น​จางๆ​ ​ที่​ลอยมา​คือ​อะไร​หย่งจ​ยาจ​วิ​้น​จู่​อาจจะ​ไม่รู้​ด้วยซ้ำ​

​มู่​ชิง​อี​หยิบ​เทียบ​เชิญ​ตี​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​เบา​ๆ​ ​ไป​ที​หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​ยิ้ม​บาง​ว่า​ ​“​เจ้า​ช่าง​เลือก​ช่าง​ตินัก​ ​เจ้าภาพ​พอใจ​อยาก​ใช้​กลิ่น​มะลิ​แล้ว​เกี่ยว​อัน​ใด​กับ​เจ้า​ด้วย​เล่า​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​…​จับคู่​กัน​แบบนี้​ก็​ดู​มีรส​นิยม​ไป​อีก​แบบ​”

​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​กลอกตา​ใส่​แวบ​หนึ่ง​แล้ว​ยิ้ม​ตาหยี​กล่าว​ ​“​ดู​มีรส​นิยม​เฉกเช่น​เดียว​กับ​เวลา​ที่​คุณชาย​เว​่ย​และ​แม่นาง​เชียน​หลิง​ยืน​อยู่​ข้าง​กัน​ใช่​หรือไม่​เจ้า​คะ​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ดู​สง่างาม​สุขุม​ ​ใบหน้า​หล่อเหลา​เป็นมิตร​ ​ครั้น​ได้​เห็น​ก็​ชวน​ให้​รู้สึก​ว่า​เขา​โดด​เด่​ดก​ว่า​ใคร​ ​ทว่า​แม่นาง​เชียน​หลิง​กลับเป็น​หญิง​บอบบาง​ดั่ง​ต้น​ฝอยทอง[1]เพียง​ต้อง​ลม​ก็​แทบ​ปลิว​ไป​ตาม​แรงลม​แล้ว​ ​หนุ่ม​รูปงาม​เคียงคู่​สาวงาม​เช่นนี้​ก็​ใช่​ว่า​จะ​ดู​สมบูรณ์แบบ​เสมอไป​ ​แต่กลับ​ชวน​ให้​รู้สึก​ว่า​พวกเขา​ไม่เหมาะสม​กัน​มากกว่า​

​“​คุณชาย​เว​่​ย.​..​น่าจะเป็น​แม่นาง​เชียน​หลิง​ที่​เชิญ​คุณหนู​ไปร​่ว​มงา​นพบ​ปะ​เล็ก​ๆ​ ​ที่​เรือน​ตระกูล​เว​่​ยมา​กก​ว่า​ ​แบบนี้​คุณหนู​จะ​ไป​หรือไม่​เจ้า​คะ​”​ ​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​เอ่ย​ถาม

​มู่​ชิง​อี​วาง​เทียบ​เชิญ​ลง​แล้ว​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ไม่​ไป​อยู่​แล้ว​”​ ​ไม่ว่า​จะ​มอง​จาก​มุม​ไหน​มู่​ชิง​อีก​็​ไม่​อยาก​ผูกมิตร​กับ​แม่นาง​เชียน​หลิง​แม้แต่น้อย​ ​ไม่ว่า​เจตนา​ที่​เชียน​หลิง​แสดงออก​มา​ใน​คืน​วัน​งานเลี้ยง​วันคล้ายวันพระราชสมภพ​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​จะ​เป็นเรื่อง​เข้าใจผิด​หรือ​มี​เจตนา​แอบแฝง​จริงๆ​ ​แต่​นาง​กลับ​ไม่​คิด​จะ​ซักไซ้ไล่เลียง​อะไร​เรื่อง​นี้​อีก​ ​ในเมื่อ​นาง​รู้สึก​ไม่​ถูกชะตา​กับ​อีก​ฝ่าย​ก็​อย่า​เข้าใกล้​เลย​จะ​ดีกว่า​ ​มู่​ชิง​อี​ไม่เข้าใจ​ว่า​ทั้งๆ​ ​ที่​แม่นาง​เชียน​หลิง​ไม่​ชอบ​นาง​แต่​เหตุใด​กลับ​มี​ความคิด​จะ​ผูกมิตร​กับ​นาง​ให้​ได้

​“​เหมือนว่า​งาน​พบปะ​ครั้งนี้​ของ​ตระกูล​เว​่ย​จะ​เชิญ​คน​ไป​ไม่น้อย​ ​น่าจะ​เพราะ​คุณชาย​เว​่​ยอยาก​แนะนำ​เชียน​หลิง​ให้​เหล่า​ผู้มีอิทธิพล​ใน​เมืองหลวง​รู้จัก​ ​หาก​คุณหนู​ไม่​ไป​จะ​ดู​ไม่ดี​หรือไม่​เจ้า​คะ​”​ ​หาก​ทุกคน​ไป​หมด​แต่​มี​เพียง​คุณหนู​คนเดียว​ที่​ไม่​ไป​จะ​ดูเหมือน​คุณหนู​จงใจ​ตั้งตัว​เป็น​ศัตรู​กับ​คู่หมั้น​ของ​คุณชาย​เว​่​ยมาก​เกินไป​ ​ถึงแม้​ใน​วัง​เมื่อ​สอง​วันก่อน​เชียน​หลิง​จะ​ทิ้ง​ภาพลักษณ์​ที่​ไม่ดี​เป็น​ที่​ประจักษ์​แก่​สายตา​เหล่า​บรรดา​สตรี​ผู้สูงศักดิ์​ ​แต่​ขอ​แค่นาง​เป็น​คู่หมั้น​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​นาง​ก็​จะ​เป็น​เป้าหมาย​ที่​เหล่า​ผู้ทรงอิทธิพล​มากมาย​ใน​เมืองหลวง​ล้วน​อยาก​ผูกมิตร​ด้วย​ความระมัดระวัง​

​มู่​ชิง​อี​มุ่น​คิ้ว​กล่าว​ ​“​ถึง​ตอนนั้น​ค่อย​ว่า​กัน​ก็แล้วกัน​”​ ​มู่​ชิง​อี​เพียงแค่​ไม่​อยาก​มี​ปฏิสัมพันธ์​ใด​กับ​เชียน​หลิง​ ​ไม่ได้​หวาดกลัว​อะไร​นาง​ ​แต่​หาก​ต้อง​ไม่​ถูก​กับ​เว​่​ยอู​๋​จี้​เพียง​เพราะ​ผู้หญิง​คนเดียว​คงได้​ไม่​คุ้ม​เสีย​ ​แต่​ไม่รู้​ว่า​ทำไม​มู่​ชิง​อี​ถึง​มัก​รู้สึก​สังหรณ์ใจ​แปลก​ๆ​ ​ว่า​หาก​ยัง​มี​เชียน​หลิง​ผู้​นี้​อยู่​ ​ต่อให้​นาง​จะ​ไม่​อยาก​ผิดใจ​กับ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​คง​ยาก​ ​“​เลิก​พูด​เรื่อง​นี้​เถิด​ ​เรื่อง​จู​หมิง​เยียน​เป็น​อย่างไรบ้าง​แล้ว​”​

​อู๋​ซิน​ที่​ยืน​อยู่​ด้าน​ข้าง​เอ่ย​ตอบ​ ​“​สอง​วันนี้​ผิง​หนานจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ไป​โวยวาย​ที่​ศาล​อิง​เทียนฝู​่​ตลอด​ ​เหมือนว่า​ไม่นาน​ก่อนหน้านี้​ทาง​ศาล​อิง​เทียนฝู​่​คิด​ว่า​จู​หมิง​เยียน​ไม่ได้​ฆ่าตัวตาย​แต่​ถูก​คน​สังหาร​ ​ตอนนี้​เซ่า​จิ​่น​เริ่ม​ลงมือ​ตรวจสอบ​เรื่อง​นี้​แล้ว​ขอรับ​”

​“​เซ่า​จิ​่น​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​มุ่น​คิ้ว​ ​นาง​เคย​ได้ยิน​ชื่อ​เซ่า​จิ​่น​ผู้​นี้​มาก​่อน​ ​เพราะ​ตอนที่​ตระกูล​กู้​ยังอยู่​เขา​ก็ได้​ขึ้น​เป็น​อิง​เทียนฝู​่​อิ่น​แล้ว​ ​เรียก​ได้​ว่า​ใน​บรรดา​ลูกหลาน​ตระกูล​สูงส่ง​ของ​เมืองหลวง​เขา​เป็น​ผู้​ที่​มี​ความสามารถ​ตั้งแต่​วัยเยาว์​เลย​ทีเดียว​ ​อีก​อย่าง​ความสามารถ​ก็​ไม่ธรรมดา​ หาก​เขา​ไล่​สืบ​จน​เจอ​พี่ใหญ่​เข้า​คง​ไม่ดี​แน่

​“​จู​เปี้ยน​มี​ความเคลื่อนไหว​อย่างไรบ้าง​”

​อู๋​ซิน​ขมวดคิ้ว​กล่าว​ ​“​จู​เปี้ยน​ไม่​ทำ​อะไร​สัก​อย่าง​ ​แล้วยัง​พาพระ​ชายา​กลับ​จวน​ทันที​ขอรับ​”

​มู่​ชิง​อีนิ​่ง​ไป​ ​จากนั้น​นาง​ก็​มุ่น​คิ้ว​พลาง​ตก​อยู่​ใน​ห้วง​ความคิด​อยู่​พัก​หนึ่ง​ถึง​เข้าใจ​ความคิด​ของ​จู​เปี้ยน​ ​เกรง​ว่า​ใน​ใจ​ของ​จู​เปี้ยน​คง​นึก​สงสัย​ว่า​เรื่อง​นี้​จะ​เกี่ยวข้อง​กับ​มู่​หร​งอ​วี​้​เข้า​แล้ว​ ​จู​เปี้ยน​จะ​คิด​เช่นใด​นาง​ไม่สน​ ​ขอ​แค่​เรื่อง​พี่ใหญ่​ไม่​หลุด​แพร่งพราย​ออก​ไป​ก็​พอ​ ​ครั้น​นึกถึง​กู้​ซิ่ว​ถิง​ ​มู่​ชิง​อีก​็​นึก​สงสัย​แปลก​ๆ​ ​หลังจาก​หรง​จิ​่​นม​อง​ตัวตน​ของ​นาง​ออก​นาง​ก็​รู้สึก​เบาใจ​ลงมาก​แต่​ในขณะเดียวกัน​พอนึ​กย​้อน​ไป​นาง​ก็​หลุด​พิรุธ​ไป​ไม่น้อย​ ​เวลานี้​นาง​ค้นพบ​ว่า​เหมือน​…พี่ใหญ่​ก็​เริ่ม​สงสัย​ใน​ตัวนาง​แล้ว​เช่นกัน

​ยาม​นาง​ไป​เยี่ยม​พี่ใหญ่​ที่​จวน​ฉิน​ใน​คืน​นั้น​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​คำถาม​สุดท้าย​ที่​พี่ใหญ่​เอ่ย​ถาม​เป็น​กับดัก​ ​เหตุ​เพราะ​นาง​ไม่​คิด​ระแวดระวัง​ต่อ​พี่ใหญ่​อยู่​แล้ว​เลย​ไม่ได้​เอะใจ​อะไร​ ​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​เรื่อง​หรง​จิ​่น​ ​เกรง​ว่า​จนถึง​ตอนนี้​นาง​ก็​คง​ลืม​เรื่อง​นี้​ไป​แล้ว​ ​ดังนั้น​สอง​วัน​มานี​้​นาง​เลย​ไม่ได้​ไป​เยี่ยม​พี่ใหญ่​ที่​จวน​ฉิน​ ​นาง​ไม่รู้​จริงๆ​ ​ว่า​หาก​เจอ​พี่ใหญ่​แล้ว​ตน​ควรจะ​พูด​อะไร​ดี​ ​“​คุณหนู​เจ้า​คะ​ ​คุณชาย​เว​่​ยกับ​คุณหนู​เชียน​หลิง​มา​ขอ​พบ​เจ้าค่ะ​”​ ​ทันใดนั้น​ ​ก็​มีเสียง​ผู้ดูแล​เรือน​รายงาน​ขึ้น​จาก​ด้านนอก​ประตู

————————–

[1]ต้น​ฝอยทอง ​เป็น​วัชพืช​กาฝาก​ที่​ต้อง​อาศัย​พืช​ชนิด​อื่น​ถึง​จะ​มีชีวิต​อยู่​ได้

ตอนต่อไป

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท