หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 182 ยอมรับตัวตน เนี่ยอวิ๋นผู้โชคร้าย (4)

หวนคืนชะตาแค้น

ฮ่องเต้​แคว้น​หวาม​อง​นาง​อย่างขบขัน​พลาง​ตรัส​ถาม​ว่า​ ​“​อย่างนั้น​หรือ​ ​เจ้า​รู้​ได้​เช่นไร​ว่า​เรา​จะ​ปล่อย​เขา​ไป​”

มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​ ​“​คนโบราณ​เคย​กล่าว​ไว้​ว่า​ ​‘​วีรบุรุษ​ของ​แว่นแคว้น​ปฏิบัติ​กับ​ข้า​เช่นใด​ ​ข้า​ก็​จะ​ตอบแทน​กลับ​ไป​เช่นนั้น​’​ ​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ย​เป็น​ถึง​ยอด​ฝีมือ​อันดับ​หนึ่ง​ของ​แคว้น​หวา​แต่กลับ​ยอม​มา​เป็น​หัวหน้า​องครักษ์​ใน​วัง​ ​ย่อม​เป็น​เพราะ​พระกรุณาธิคุณ​อัน​ล้น​เกล้า​ของ​ฝ่า​บาท​อยู่​แล้ว​ ​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ย​เป็น​ผู้​รัก​ความเป็นธรรม​แล้ว​จะ​ทรยศ​พระองค์​ได้​เช่นใด​เล่า​เพ​คะ​ ​และ​ฝ่า​บาท​จะ​ทรง​หักหลัง​ต่อ​ความจงรักภักดี​ของ​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ย​ได้​อย่างไร​ ​พระองค์​คง​ไม่​ทรยศ​ต่อ​ความสัมพันธ์​อัน​ดี​ระหว่าง​กษัตริย์​และ​ขุนนาง​ดั่ง​คำกล่าว​นี้​กระมัง​”

ฮ่องเต้​แคว้น​หวาม​อง​รอยยิ้ม​สดใส​บน​ใบหน้า​งดงาม​ของ​มู่​ชิง​อี​พลาง​ส่าย​ศีรษะ​อย่าง​จนใจ​ตรัส​ขึ้น​ว่า​ ​“​เจ้า​เด็ก​คน​นี้​ช่างพูด​เป็น​นัก​ ​หาก​เรา​ไม่​ปล่อย​เขา​ไป​คง​ทำให้​เจ้า​คิด​ว่า​เรา​ตาบอด​ ​และ​ทำให้​คน​บน​โลก​นี้​คิด​ว่า​เรา​ใจดำ​อำมหิต​ไร้ค​วาม​เมตตา​”

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​กล่าว​ ​“​หมิง​เจ๋อ​มิบั​งอาจ​ ​ทั้ง​คำกล่าว​โทษ​และ​คำชมเชย​ล้วน​เป็น​ดั่ง​พระมหากรุณาธิคุณ​ของ​ฮ่องเต้​ ​หาก​ฝ่า​บาท​ยอม​ปล่อย​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ย​ไป​ก็​ถือว่า​เป็นความ​เมตตา​ของ​ฝ่า​บาท​เพ​คะ​”

“​เอาเถิด​”​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​โบกมือ​แล้ว​รับสั่ง​ว่า​ ​“​ไป​เอา​ตัว​เนี่ย​อวิ​๋​นอ​อก​มา​เถิด​”​ ​ความจริง​เนี่ย​อวิ​๋​นมี​ความผิด​หรือไม่​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​จะ​ไม่รู้​ได้​อย่างไร​ ​เพียงแต่​เหตุการณ์​ใน​ตอนนั้น​หาก​เขา​ไม่​จัดการ​เนี่ย​อวิ​๋น​แล้ว​จะ​จบ​เหตุการณ์​นั้น​เช่นไร​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ทำความ​ผิด​ได้​ง่าย​แต่​จะ​ให้​ยอมรับผิด​กลับเป็น​เรื่อง​ยาก​ ​เพื่อ​ศักดิ์ศรี​ของ​ฮ่องเต้​ทุก​ยุค​ทุก​ราชวงศ์​จึง​มี​คน​ถูก​ใส่ความ​ไม่น้อย​ ​เพียงแต่​เนี่ย​อวิ​๋น​ถูกจับ​เข้า​ห้องขัง​ชั่วคราว​เท่านั้น​เลย​ไม่ได้​ถือว่า​ถูก​ใส่ความ​เรื่องใหญ่​โต​อะไร

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​บาง​และ​ไม่​พูด​อะไร​อีก​ ​นาง​เพียง​ร้องขอ​ให้​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ปล่อยตัว​เขา​ไป​เท่านั้น​ ​ส่วน​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​จะ​เกลียดชัง​อะไร​เนี่ย​อวิ​๋น​หรือ​ปลด​เขา​ออกจาก​ตำแหน่ง​โดย​ถาวร​ ​ไม่ได้​อยู่​ใน​ขอบเขต​ที่นาง​จะ​ยุ่ง​ด้วย​ได้​แล้ว​ ​จาก​ความเข้าใจ​ที่นา​งมี​ต่อ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ ​ก่อนหน้านี้​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​เอาแต่ใจ​มาก​ทีเดียว​ ​ท่าที​เย่อหยิ่ง​เอาแต่ใจ​นี้​ย่อม​ถูก​เนี่ย​อวิ​๋น​ซึ่ง​เป็น​องครักษ์​ติดตาม​เห็น​มา​ไม่น้อย​ ​พระองค์​ขายหน้า​ขนาด​นี้​คง​ยาก​หาก​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​จะ​ไม่มีความรู้​สึก​ใด​เลย​กับ​เนี่ย​อวิ​๋น​ผู้​ที่​ซึ่ง​เคย​เห็น​เขา​ขายหน้า​มา​แล้ว​อย่างแน่นอน​

โหรว​เฟย​ที่นั่ง​อยู่​ด้าน​ข้าง​ ​ครั้น​ได้​ฟัง​บทสนทนา​ที่​มู่​ชิง​อีก​ล่า​วกับ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ก็​นึก​ตกใจ​ไม่น้อย​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​เอาใจ​ยาก​ขนาด​ไหน​ ​เข้า​วัง​มาตั​้ง​หลาย​ปีนาง​ย่อม​รู้ดี​แก่​ใจ​ ​ฝ่า​บาท​ทรง​เปลี่ยนความคิด​เพียง​เพราะ​คำพูด​ง่ายๆ​ ​ไม่​กี่​ประโยค​เช่นนี้​ตั้งแต่​เมื่อใด​กัน​ ​จาก​ที่​ตน​รู้​มาส​อง​วัน​มานี​้​ก็​ใช่​ว่า​จะ​ไม่มีใคร​เอ่ยปาก​ร้องขอ​ชีวิต​แทน​เนี่ย​อวิ​๋น​เลย​ ​เพียงแต่​ส่วนใหญ่​เพียงแค่​เกริ่น​เท่านั้น​ก็​ถูก​ไล่​ตะเพิด​ออกมา​ทันที

มู่​ชิง​อี​มีความสำคัญ​ต่อ​ฝ่า​บาท​ขนาด​ไหน​กัน​ ​เพียง​เอ่ย​คำพูด​ไม่​กี่​คำ​แค่นี้​ก็​…​อีกทั้ง​เหมือนว่า​ฝ่า​บาท​จะ​ไม่มี​ท่าที​ไม่พอ​พระทัย​ใดๆ​ ​เลย​ด้วย​ ​เวลานี้​ทำให้​มู่​เฟย​หลวน​สงสัย​ว่า​มู่​ชิง​อี​มี​คาถาอาคม​ชั่วร้าย​อะไร​หรือเปล่า

“​จ้าว​จื่อ​อวี​้​เอง​ก็​เป็น​คนดี​ใช้ได้​ ​หาก​เจ้า​มีเรื่อง​อัน​ใด​ก็​ไปหา​เขา​ได้​เช่นกัน​”​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​เอ่ย​ตรัส​กับ​มู่​ชิง​อี

ครั้น​เห็นท่า​ทีป​ระ​หลาด​ใจ​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ก็​ตรัส​ขึ้น​ว่า​ ​“​จ้าว​จื่อ​อวี​้​สนิทสนม​กับ​เนี่ย​อวิ​๋​นมาก​ ​หาก​เกิดเรื่อง​กับ​เนี่ย​อวิ​๋น​แต่​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ไม่​ทำ​อะไร​เลย​เรา​จะ​แปลกใจ​มากกว่า​ ​แต่​คิดไม่ถึง​ว่า​เขา​จะ​ไปหา​เจ้า​ด้วย​ ​เรา​เอง​ก็​แปลกใจ​ไม่น้อย​เช่นกัน​”

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​กล่าว​ ​“​หม่อมฉัน​เป็น​องค์​หญิง​ที่​พระองค์​ทรง​แต่งตั้ง​ให้​มิใช่​หรือ​เพ​คะ​ ​และ​นี่​ถือเป็น​ครั้งแรก​ใน​ยุคสมัย​จิ้ง​อัน​เลย​ด้วย​ ​อาน​ซีจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ย่อม​คิด​ว่า​หม่อมฉัน​คง​สามารถ​เกลี้ยกล่อม​ฝ่า​บาท​ได้​ ​แต่​…​หม่อมฉัน​ได้ยิน​มา​ว่า​เขา​ไป​ขอ​เข้าเฝ้า​องค์​หญิง​หมิง​เวย​มา​แล้ว​ ​แต่​ยัง​ไม่ได้​ทัน​ได้​เข้าเฝ้า​ก็​ถูก​ไล่ออก​มา​เสียก่อน​”

ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ได้ยิน​เช่นนั้น​ก็​อด​หัวเราะ​ไม่ได้​ ​“​แต่ไหนแต่ไรมา​จ้าว​จื่อ​อวี​้​เป็น​คน​สุขุม​ ​ทำ​อะไร​รู้​ขอบเขต​ ​เรา​เอง​ก็​อยาก​เห็นท่า​ที​ตอนที่​เขา​ถูก​คน​ไล่​ตะเพิด​ออกมา​เหมือนกัน​”

หลังจาก​เห็น​มู่​เฟย​หลวน​ที่นั่ง​อยู่​อีก​ฝั่ง​ทำ​สีหน้า​ไม่​ถูก​ ​ในที่สุด​มู่​ชิง​อีก​็​เปลี่ยน​หัวข้อ​บทสนทนา​หันไป​ถาม​นาง​ด้วย​รอยยิ้ม​แทน​ ​“​ไม่รู้​ว่า​โหรว​เฟย​เรียก​หม่อมฉัน​เข้าเฝ้า​มีเรื่อง​อัน​ใด​อย่างนั้น​หรือ​เพ​คะ​”

ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​โบกมือ​แล้ว​ตรัส​ขึ้น​ว่า​ ​“​ไม่มี​เรื่อง​อัน​ใด​หรอก​ ​หลังจาก​วัน​งานเลี้ยง​ก็​ต้องเต​รี​ยม​งาน​อภิเษก​เกี่ยวดอง​กับ​แคว้น​เย​่ว​์​และ​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​แล้ว​ ​แต่​องค์​หญิง​ที่​ให้​เกี่ยวดอง​ยัง​เลือกไม่ได้​ ​เรา​เดา​ว่า​คงมี​คน​ไม่น้อย​หลง​คิด​ว่า​เรา​แต่งตั้ง​เจ้า​ในเวลานี้​ก็​เพื่อ​ใช้​เกี่ยวดอง​ ​เจ้า​มา​อยู่​ใน​วัง​สัก​สอง​สาม​วันก่อน​ ​รอ​เลือก​องค์​หญิง​ที่จะ​ให้​ไป​เกี่ยวดอง​ได้​แล้ว​ค่อย​กลับ​ไป​ก็​ยัง​ไม่​สาย​”

มู่​ชิง​อี​ชะงัก​ไป​ ​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ถึง​เอ่ย​ ​“​คือ​ว่า​…​เกรง​ว่า​จะ​ไม่เหมาะสม​กระมัง​เพ​คะ​ ​หม่อมฉัน​…​”

ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ตรัส​ว่า​ ​“​มี​อัน​ใด​ไม่เหมาะสม​กัน​ ​เรา​คิด​ว่า​จะ​ให้​องค์​หญิง​ไหว​หยาง​เป็น​พระ​ชายา​ของ​องค์​ชาย​เก้า​ ​แต่​นาง​ยัง​ไม่​ค่อย​คุ้นชิน​กับ​ขนบธรรมเนียม​ของ​แคว้น​หวานัก​ ต​วน​อ๋อง​แห่ง​แคว้น​เย​่ว​์​อยาก​เห็น​องค์​หญิง​ไหว​หยาง​ใน​วัน​อภิเษก​ก่อน​แล้ว​ถึง​กลับ​แคว้น​ ​หลาย​วัน​มานี​้​องค์​หญิง​ไหว​หยาง​เรียนรู้​ขนบธรรมเนียม​ต่างๆ​ ​อยู่​ที่​เรือนรับรอง​หมิง​ฟัง​ใน​วัง​ ​องค์​หญิง​ห้า​ ​องค์​หญิง​แปด​และ​องค์​หญิง​เก้า​ก็​อยู่​ที่นั่น​ด้วย​เช่นกัน​ ​หาก​เจ้า​ไป​อยู่​กับ​พวก​นาง​ก็​คง​ไม่รู้​สึก​เบื่อ​อะไร​ ​ไม่เช่นนั้น​…​เรา​ส่ง​คน​ไป​เชิญ​หย่งจ​ยาจ​วิ​้น​จู่​มาด​้วย​เป็น​เช่นใด​เล่า​”

มู่​ชิง​อี​ขบคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก็​รีบ​กล่าว​ขอบ​พระทัย​และ​เอ่ย​ปฏิเสธ​ไป​ ​ด้วย​นิสัย​ของ​หย่งจ​ยาจ​วิ​้น​จู่​แล้ว​คง​ไม่​ชอบ​ความ​น่าเบื่อ​ใน​วัง​ ​ตัวนาง​ถูก​บีบบังคับ​ก็​มาก​พอแล้ว​ ​อย่า​ไป​สร้าง​ความเดือดร้อน​ให้​นาง​เลย​จะ​ดีกว่า

องค์​หญิง​ใน​วัง​ ​หลังจาก​อายุ​ครบ​สิบห้า​หรือ​เรียกว่า​วัย​ปักปิ่น​ก็​จะ​ประทับ​อยู่​ใน​พระตำหนัก​เรือนรับรอง​หมิง​ฟัง​จนกว่า​จะ​อภิเษก​ ​บัดนี้​องค์​หญิง​ที่​อายุ​เหมาะสม​ก็​มี​องค์​หญิง​ห้า​ ​องค์​หญิง​แปด​และ​องค์​หญิง​เก้า​ ​แต่​นอกจาก​องค์​หญิง​ห้า​แล้ว​ ​องค์​หญิง​อีก​สอง​พระองค์​ล้วน​มีพ​ระ​คู่หมั้น​แล้ว​ทั้งสิ้น​ ​เกรง​ว่า​หญิง​งาม​ที่จะ​ใช้​เกี่ยวดอง​คง​เลือก​จากจ​วิ​้น​จู่​ใน​ราชวงศ์​และ​บุตรสาว​ภรรยา​เอก​ใน​ตระกูล​ใหญ่​มีอิทธิพล​มากกว่า​ ​มิน่า​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ถึง​ให้​นาง​มา​อยู่​ใน​วัง​ ​เกรง​ว่า​คงมี​คน​ไม่น้อย​ที่​อยาก​ให้​องค์​หญิง​ที่​เพิ่ง​ถูก​แต่งตั้ง​ใหม่​อย่าง​นาง​ไป​เกี่ยวดอง​ต่าง​แคว้น​ ​หาก​นาง​ยังอยู่​ใน​จวน​ซู่​เฉิง​โหวต​่อ​ ​คง​ยาก​จะ​รับประกัน​ได้​ว่า​จะ​ไม่มี​ท่าน​ผู้เฒ่า​อาวุโส​บุก​มา​พูดจา​หว่านล้อม​นาง​ถึง​จวน​ได้

ไม่นาน​นัก​เนี่ย​อวิ​๋​นก​็​ถูก​นำ​ตัว​เข้ามา​ ​ถึงแม้​เขา​จะ​อยู่​ใน​คุก​มา​หลาย​วัน​แต่​นอกจาก​สภาพ​ผมเผ้า​ยุ่งเหยิง​แล้วก็​ไม่เห็น​จะ​ได้รับ​การ​ทรมาน​ใดๆ​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​ได้รับ​การปรนนิบัติ​ไม่​แย่​นัก​ ​มู่​ชิง​อี​ตั้งใจ​สำรวจ​บุรุษ​ผู้​ที่​ได้รับ​สมญานาม​ว่าย​อด​ฝีมือ​อันดับ​หนึ่ง​ใน​แคว้น​หวา​เป็นครั้งแรก​ ​หาก​กล่าวถึง​เรื่อง​รูปลักษณ์​หน้าตา​ ​เนี่ย​อวิ​๋​นอาจ​หล่อเหลา​สู้​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ไม่ได้​และ​ไม่ได้​บุคลิก​สง่างาม​อย่าง​เซ่า​จิ​่น​ ​และ​หาก​ยึด​ตามมา​ตร​ฐาน​ของ​หย่งจ​ยาจ​วิ​้น​จู่​อาจจะ​ใช้​คำ​ว่า​หนุ่ม​หน้า​มน​คน​เจ้า​สำอาง​ไม่ได้​เพราะ​หน้าตา​ของ​เขา​ออกจะ​ดู​ธรรมดา​ไป​หน่อย​ ​แต่​เพราะ​ความสามารถ​ของ​ยอด​ฝีมือ​อันดับ​หนึ่ง​กลับ​ขับ​ให้​บุคลิก​ของ​เขา​ดู​สุขุม​ลึกลับ​จน​มองข้าม​เขา​ไป​ไม่ได้​เลย​ ​โดยเฉพาะ​แววตา​นิ่ง​สงบ​คู่​นั้น​ ​ทันทีที่​เผลอไป​สบตา​ก็​เหมือน​ดั่ง​ถูก​สายตา​อัน​แหลมคม​นั้น​รู้ทัน​ทุกอย่าง

“​กระหม่อม​นักโทษ​เนี่ย​อวิ​๋น​ถวายบังคม​ฝ่า​บาท​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​เนี่ย​อวิ​๋​นคุก​เข่า​ทำความเคารพ

เมื่อ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​เห็นท่า​ที​เคารพ​นอบน้อม​ของ​เนี่ย​อวิ​๋​นก​็​พยักหน้า​อย่าง​พอใจ​แล้ว​ตรัส​ขึ้น​ว่า​ ​“​ลุกขึ้น​เถิด​”

เนี่ย​อวิ​๋​นก​ล่าว​ขอบ​พระทัย​เสร็จ​ก็​ลุกขึ้น​ ​ทว่า​พอ​เห็น​มู่​ชิง​อี​ที่นั่ง​ถัดจาก​ฝ่า​บาท​ลงมา​ฉีก​ยิ้ม​สดใส​มอง​มาที​่​ตน​ก็​ปรากฏ​แววตา​แปลกใจ​และ​สงสัย​เป็นประกาย​พาด​ผ่าน​ ​“​ถวายบังคม​โหรว​เฟย​และ​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

โหรว​เฟ​ยอม​ยิ้ม​บอก​ให้​เนี่ย​อวิ​๋​นลุก​ขึ้น​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ก็​ตรัส​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​เรื่อง​ใน​ครั้งนี้​เรา​เชื่อ​ว่า​เจ้า​บริสุทธิ์​ ​หลาย​วัน​มานี​้​คง​ให้​ความ​ไม่เป็นธรรม​กับ​เจ้า​เสีย​แล้ว​ ​นับตั้งแต่​วันนี้​ไป​เจ้า​กลับ​ไป​ทำหน้าที่​ใน​ตำแหน่ง​เดิม​เถิด​”

เนี่ย​อวิ​๋น​ชะงัก​ไป​ ​เขา​เข้าใจ​นิสัย​ของ​พระองค์​ดี​ ​เลย​คิดไม่ถึง​ว่า​เรื่อง​ครั้งนี้​จะ​จบ​ง่ายดาย​ขนาด​นี้​จึง​รีบ​เอ่ย​ว่า​ ​“​ขอบ​พระทัย​ใน​พระมหากรุณาธิคุณ​ของ​ฝ่า​บาท​ ​กระหม่อม​จะ​ตั้งใจ​ทำงาน​ ​ไม่​ทำให้​ฝ่า​บาท​ต้อง​ผิดหวัง​ที่​เชื่อใจ​กระหม่อม​แน่นอน​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

“​เช่นนั้น​ก็ดี​ ​หาก​เจ้า​ยัง​สะเพร่า​อีก​ก็​อย่า​โทษ​ว่า​เรา​ไม่เห็น​แก่​เจ้า​แล้วกัน​”

“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​กระหม่อม​น้อม​รับพระ​ราชโองการ​”

ครั้น​เห็นท่า​ทีน​อบ​น้อม​ระแวดระวัง​ของ​เนี่ย​อวิ​๋น​ ​มู่​ชิง​อีก​็​อด​เสียดาย​ไม่ได้​ ​ยอด​ฝีมือ​อย่าง​เนี่ย​อวิ​๋น​ ​หาก​หลุดพ้น​เงื้อมมือ​ของ​ฮ่องเต้​ใน​วัง​ไป​ได้​ ​มีที​่​ใด​ใน​ใต้​หล้า​นี้​บ้าง​ที่​ไป​ไม่ได้​ ​พอ​ถึง​ตอนนั้น​คง​เป็นอิสระ​เปรียบ​ดั่ง​ปักษา​โบยบิน​บน​ท้อง​นภา​ ​เปรียบ​ดั่ง​มัจฉา​ที่​แหวกว่าย​ใน​ท้องทะเล​เลย​กระมัง​ ​ห้า​ยอด​ฝีมือ​ใน​ใต้​หล้า​นี้​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​มหาเศรษฐี​ร่ำรวย​มั่งคั่ง​ ​หรง​จิ​่น​เป็น​องค์​ชาย​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​ ​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​เป็น​แม่ทัพ​ใหญ่​ทรงอิทธิพล​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​ ​เกอ​ซู​ฮั่น​เป็น​เลี่ย​อ๋อง​ผู้​ทรงศักดิ์​แห่ง​เป่ย​ฮั่น​ ​มี​เพียง​หัวหน้า​องครักษ์​วังหน้า​ของ​แคว้น​หวา​อย่าง​เนี่ย​อวิ​๋น​ ​ฟัง​ดูแล​้​วอา​จน​่า​เกรงขาม​แต่​หาก​เทียบ​กับ​คนอื่น​กลับ​ดู​ห่าง​ชั้น​อยู่​มาก​โขมิ​ใช่​หรือ

ตอนต่อไป

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน