หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 184 เรื่องซับซ้อนของวังหลัง (2)

หวนคืนชะตาแค้น

​ถึงแม้​มู่​ชิง​อี​จะ​ไม่​คิด​อะไร​มาก​นัก​ ​ทว่า​เนี่ย​อวิ​๋​นก​ลับ​เห็นท่า​ที​ผิดหวัง​อย่างมาก​ของ​นาง​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​เงียบ​ไป​พัก​หนึ่ง​แล้ว​เสนอ​ขึ้น​มาด​้วย​ท่าที​จริงจัง​ว่า​ ​“​หาก​องค์​หญิง​อยาก​เรียน​จริงๆ​ ​ล่ะ​ก็​ ​เช่นนั้น​ก็​เรียน​พวก​แผน​ลวง​ค่าย​กล​และ​วิชา​ตัวเบา​อะไร​ทำนอง​นั้น​ได้​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​มู่​ชิง​อี​ได้​ฟัง​เช่นนั้น​ก็​ดวงตา​เป็นประกาย​ ​นาง​เลิก​คิ้ว​แสร้ง​ยิ้ม​ผิดหวัง​เอ่ย​ ​“​ข้า​นึก​ว่า​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ย​จะ​บอกว่า​ใช้​วิชา​ถ่ายทอด​ผ่าน​ทางหัว​ส่งต่อ​ไป​ยัง​เส้น​ชีพจร​ลมปราณ​ให้​ข้า​ได้เสีย​อีก​”​ ​เนี่ย​อวิ​๋น​แสดงท่าที​กระอักกระอ่วน​ใจ​เล็กน้อย​ ​“​เรื่อง​นี้​…​กระหม่อม​ความรู้​น้อย​นัก​เลย​ไม่เคย​ได้ยิน​วิทยา​ยุทธ์​พวก​นี้​มาก​่อ​นพ​่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​ครั้น​เห็น​เนี่ย​อวิ​๋น​เอ่ย​อย่าง​ซื่อสัตย์​เช่นนั้น​ ​มู่​ชิง​อีก​็​อด​ฉีก​ยิ้ม​ออกมา​ไม่ได้​ ​ฉับพลัน​มู่​ชิง​อีก​็​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​เหตุใด​เส้นทาง​ของ​เนี่ย​อวิ​๋น​ถึง​แตกต่าง​ไป​จาก​คนอื่น​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​ไม่เพียงแต่​เกิด​มาจาก​ตระกูล​และ​สภาพแวดล้อม​ที่​ไม่​เหมือนกัน​ ​ทว่า​นิสัย​กลับเป็น​ปัจจัยหลัก​มากกว่า

​ครั้น​เห็น​สาวน้อย​ใน​ชุด​สีเหลือง​ตรงหน้า​หัวเราะ​ร่า​ ​เนี่ย​อวิ​๋​นก​็​ยิ่ง​กระอักกระอ่วน​ใจ​ตัว​แข็งทื่อ​ยิ่งกว่า​เดิม​ ​ในที่สุด​ก็​ทนไม่ไหว​เลย​เอ่ย​ถาม​ว่า​ ​“​องค์​หญิง​ยัง​อยาก​เดินเล่น​ใน​สวน​อยู่​หรือไม่​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​มู่​ชิง​อี​ปิดปาก​ยิ้ม​ส่าย​ศีรษะ​แล้ว​กล่าว​ ​“​ไม่ต้อง​แล้ว​ ​ไปดู​เรือนรับรอง​หมิง​ฟัง​กัน​ดีกว่า​”

​“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​เนี่ย​อวิ​๋น​เอ่ย​เสียง​ขรึม

​“​…​”​ ​เมื่อ​ใน​สวนดอกไม้​อยู่​ใน​ความสงบ​ ​มู่​ชิง​อีก​็​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​เหนื่อยหน่าย​ว่า​ ​“​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ย​โปรด​นำทาง​เถิด​ ​เพราะ​ข้า​…​ไม่รู้​ทาง​”

​เนี่ย​อวิ​๋​นม​อง​มู่​ชิง​อี​เงียบๆ​ ​แวบ​หนึ่ง​แล้ว​ถึง​เดิน​นำหน้า​ไป​ ​มู่​ชิง​อีกั​บอิ​๋ง​เอ๋อร​์​ที่​เดินตาม​อยู่​ด้านหลัง​สบตา​กัน​แล้ว​ลอบ​ขำ​ ​ต่าง​ก็​เห็น​ว่า​ใบ​หู​ของ​เนี่ย​อวิ​๋​นขึ​้น​สีแดง​ระเรื่อ​ ​ยอด​ฝีมือ​อันดับ​หนึ่ง​ของ​แคว้น​หวา​ช่าง​หน้าบาง​นัก​ ​หาก​เทียบ​กับ​องค์​ชาย​เก้า​ล่ะ​ก็​คง​แพ้ราบ​คาบ​ทีเดียว​ ​เพราะ​อย่างน้อย​เขา​ก็​หน้าบาง​กว่า​คน​ๆ​ ​นั้น​เยอะ​

​มู่​ชิง​อี​อยู่​ใน​เรือนรับรอง​หมิง​ฟัง​อย่าง​อิสระ​ ​เหล่า​องค์​หญิง​เอง​ก็​ดูเหมือน​จะเข้า​ใจ​ว่า​อะไร​ควร​หรือไม่​ควร​ ​ถึงแม้​พวก​นาง​จะ​ไม่ได้​ตีซี้​สนิทสนม​กับ​ผู้มาเยือน​โดย​กะทันหัน​คน​นี้​แต่​ก็​ไม่ได้​แสดงปฏิกิริยา​เกิน​กว่า​เหตุ​ ​นอกจาก​องค์​หญิง​ไหว​หยาง​ที่​ถูก​ส่งตัว​มา​อยู่​ใน​วัง​จะ​ดู​ซึม​ๆ​ ​ไป​บ้าง​เท่านั้น​ ​เห็นได้ชัด​ว่านาง​รู้​กำหนดการ​เรื่อง​การ​อภิเษก​ของ​ตน​แล้ว​ ​อีกทั้ง​ยัง​รู้สึก​ว่านาง​จะ​อารมณ์​บุ่มบ่าม​ฉุนเฉียว​กว่า​เมื่อก่อน​เมื่อ​เทียบ​กับ​ตอน​เจอกัน​ไม่​กี่​ครั้งก่อน​หน้า​นี้​มาก​ ​และ​เห็นได้ชัด​ว่านาง​ไม่พอใจ​เรื่อง​การ​อภิเษก​ของ​ตนเอง​แต่​ก็​ไร้ความสามารถ​จะ​คัดค้าน​ได้​ ​เดิมที​ขอบเขต​ใน​การ​เลือกสรร​ของ​องค์​หญิง​ที่มา​เกี่ยวดอง​มัก​ถูกจำ​กัด​ไว้​อยู่​แล้ว​ ​เช่นนั้น​จะ​มีอิสระ​ได้มาก​เพียงใด​กัน

​บ่าย​วันนั้น​เนี่ย​อวิ​๋​นก​็​ไปหา​หนังสือ​เกี่ยวกับ​ค่าย​กล​และ​กลลวง​มา​ให้​นาง​อ่าน​ ​รวมถึง​ยัง​ถือโอกาส​สอน​วิธีการ​เล่นกล​ลวง​พื้นฐาน​ง่ายๆ​ ​และ​กลลวง​ที่​เห็น​ได้​บ่อยๆ​ ​ไม่​กี่​อย่าง​ให้​ด้วย​ ​นาง​พลัน​รู้สึก​อด​ชื่นชม​เขา​ไม่ได้​ ​ความจริง​แล้ว​เนี่ย​อวิ​๋น​ถือเป็น​อาจารย์​ที่​ดี​ ​ทว่า​ความรู้​ทาง​ด้าน​ศิลปะ​การต่อสู้​นี้​ไม่​อาจ​แทรกซึม​เข้า​สมอง​อัน​ชาญฉลาด​ของ​มู่​ชิง​อี​ได้​เลย​ ​เดิมที​เนี่ย​อวิ​๋น​เตรียม​จะ​สอน​กระบวน​ท่า​ดาบสัก​ท่า​ให้​ ​แต่​ในขณะเดียวกัน​กระบวน​ท่าที​่​เนี่ย​อวิ​๋น​ทำให้​ดู​เจ็ด​แปด​รอบ​นาง​กลับ​เรียนรู้​ทำตาม​ไม่ได้​แม้แต่น้อย​ ​กระทั่ง​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​เห็น​ว่าน​่า​สนุก​ดี​จึง​เข้ามา​ร่วมวง​ด้วย​ยัง​เรียนรู้​ทำตาม​ได้​เหมือน​ทุก​กระเบียด​นิ้ว​ ​แต่​มู่​ชิง​อีก​ลับ​ยังคง​ทุลักทุเล​ทำไม​่​ได้​เหมือนเคย​ ​มู่​ชิง​อี​เชื่อ​ว่า​หาก​นาง​ไม่ใช่​องค์​หญิง​ ​เนี่ย​อวิ​๋น​ตรงหน้า​คง​ตราหน้า​นาง​ว่า​เป็น​ไม้​ผุ​ที่​สลัก​ไม่ได้[1] ​ไป​แล้ว

ณ​ ​จวน​เนี่ย​ ​เมืองหลวง

​ถึงแม้​เดิมที​เนี่ย​อวิ​๋น​จะ​เกิด​มาจาก​ตระกูล​ผู้ดี​ซึ่ง​ถือว่า​มีหน้ามีตา​ใน​สังคมเมือง​หลวง​ ​ทว่า​หลังจาก​เนี่ย​อวิ​๋น​ไหว้​ท่าน​พ่อ​ของ​อาน​ซีจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ขอ​เป็น​ศิษย์​จึง​ถูก​ตัดขาด​จาก​ครอบครัว​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เนี่ย​อวิ​๋​นที​่​เกิด​มาจาก​ตระกูล​สูงส่ง​ผู้มีความรู้​ที่​แสน​น่าภาคภูมิใจ​นี้​แต่​เขา​กลับ​ไม่​รับ​การสืบทอด​ ​แต่กลับ​ตัดสินใจ​เรียน​วิทยา​ยุทธ์​ที่​ดู​หยาบกระด้าง​แทน​ ​ถึงแม้นั​่​นอาจ​จะ​ทำให้​พวกเขา​สามารถ​มี​ความ​เกี่ยวดอง​กับ​ท่าน​อ๋อง​ที่​มีคุณ​งาม​ความดี​เชิดหน้าชูตา​ใน​เมืองหลวง​ได้​ ​แต่​คนใน​ตระกูล​นี้​กลับหัว​โบราณ​เอาแต่​รัก​ใน​ความภาคภูมิ​และ​ศักดิ์ศรี​ของ​ตนเอง​เลย​ขับไล่​บุตรชาย​ภรรยา​เอก​ที่​เห็น​แล้ว​ขัดหู​ขัดตา​อย่าง​เนี่ย​อวิ​๋​นอ​อก​จาก​จวน​ไป​ ​ถึงแม้​เนี่ย​อวิ​๋น​จะ​มีนิ​สัย​สุขุม​เยือกเย็น​ ​แต่​ก็​ใช่​ว่า​จะ​เป็น​ไข่​อ่อน​ที่​ใครๆ​ ​ก็​บีบ​ย่ำยี​เขา​ได้​ ​หลังจากนั้น​เขา​ก็​ไม่​ก้าว​เข้าไป​เหยียบ​ประตู​จวน​ของ​ตระกูล​เนี่ย​อีก​ ​ถึงแม้​เขา​จะ​ได้​ขึ้น​เป็น​หัวหน้า​องครักษ์​ของ​วังหน้า​แล้วก็​ตามแต่​ก็​ไม่ได้​กลับ​ไป​คืนดี​กับ​ครอบครัว​ ​บัดนี้​จวน​ที่​ใช้​พักพิง​กาย​ก็​คือ​จวน​ที่​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​พระราชทาน​ให้​หลังจากที่​เขา​ได้​ขึ้น​เป็น​หัวหน้า​องครักษ์​นั่นเอง

​เนี่ย​อวิ​๋​นก​ลับ​มายัง​จวน​ของ​ตน​ ​เซ่า​จิ​่น​และ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​รอ​อยู่​ข้างใน​ก่อน​แล้ว​ ​พวกเขา​ทั้ง​สาม​คนสนิท​สนม​กัน​เป็นการ​ส่วนตัว​ ​พวกเขา​สอง​คน​นับว่า​เป็น​แขกประจำ​จวน​เนี่ย​ไป​แล้ว​ ​ต่อให้​เจ้าบ้าน​จะ​ไม่อยู่​แต่​บ่าว​รับใช้​ที่อยู่​ใน​จวน​ก็​เปิด​ประตู​ต้อนรับขับสู้​อย่างดี​ ​ทว่า​ครั้น​เนี่ย​อวิ​๋น​เห็น​พวกเขา​สอง​คน​กลับ​ตกใจ​เล็กน้อย​ ​“​พวก​เจ้า​มา​ได้​อย่างไร​กัน​”

​เซ่า​จิ​่น​ยก​ถ้วย​ชา​ใน​มือขึ้น​ ​จากนั้น​ก็​ใช้​น้ำชา​แทน​เหล้า​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​ก็​มา​แสดงความยินดี​ที่​ในที่สุด​เจ้า​ก็​หลุดพ้น​จาก​การถู​กป​รัก​ปรำ​เสียที​”

​เนี่ย​อวิ​๋น​ส่าย​ศีรษะ​อย่าง​ระอา​ใจ​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​เอียง​ศีรษะ​มอง​เขา​แล้ว​เอ่ย​ ​“​ฝ่า​บาท​ตรัส​ว่า​อะไร​บ้าง​ ​ข้า​ได้ยิน​ว่า​เจ้า​ถูก​ปล่อยตัว​ออกมา​จาก​คุก​เลย​นึก​ว่า​จะ​รีบ​ตรง​กลับ​จวน​มา​เลย​เสียอีก​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​ฝ่า​บาท​จะ​ให้​เจ้า​อยู่​ใน​วัง​ต่อ​”​ ​พวกเขา​ต่าง​รู้แก่ใจ​ดี​ว่า​เนี่ย​อวิ​๋น​ไม่เป็นอะไร​แล้ว​ ​กลัว​ก็​แต่​จะ​ถูก​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ตัดหางปล่อยวัด​ช่วง​หนึ่ง​มากกว่า​ ​แต่​ได้​ออกมา​เร็ว​ขนาด​นี้​ก็​ถือว่า​เป็นเรื่อง​ดี​ ​ศัตรู​ของ​เนี่ย​อวิ​๋น​เอง​ก็​ไม่น้อย​ ​หาก​อยู่​ใน​คุก​นาน​วัน​เข้า​ใคร​จะ​รู้​ว่า​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​หรือไม่

​เนี่ย​อวิ​๋น​เอ่ย​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​ ​“​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​อยู่​ใน​วัง​เป็นการชั่วคราว​ ​ฝ่า​บาท​รับสั่ง​ให้​ข้า​คอย​ดูแล​คุ้มกัน​นาง​”

​“​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​หรือ​”​ ​เซ่า​จิ​่น​และ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​สบตา​กัน​ ​จากนั้น​ก็​หยัด​กาย​นั่ง​ตัวตรง​มอง​ไป​ทาง​เนี่ย​อวิ​๋น

​“​ทำไม​หรือ​”​ ​เนี่ย​อวิ​๋น​เลิก​คิ้ว​ถาม

​จ้าว​จื่อ​อวี​้​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ถึง​เปิดปาก​ ​“​เมื่อวาน​…​ข้า​กับ​เซ่า​จิ​่น​ไป​ขอร้อง​ให้​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ช่วย​ออกหน้า​พูด​เกลี้ยกล่อม​ฝ่า​บาท​ให้​ปล่อย​เจ้า​ไป​”​ ​เพียงแต่​เขา​คิดไม่ถึง​ว่า​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​จะ​กระทำการ​รวดเร็ว​ถึง​เพียงนี้​ ​เมื่อวาน​เพิ่ง​ขอร้อง​ไป​ ​วันนี้​ก็​ถูก​ปล่อยตัว​ออกมา​แล้ว​ ​สำหรับ​ฝ่า​บาท​แล้ว​ความสำคัญ​ของ​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​เหนือกว่า​เหล่า​องค์​หญิง​ตัวจริง​เหล่านั้น​เสียอีก​

​“​เหตุใด​ฝ่า​บาท​ถึง​ให้​เจ้า​ติดตาม​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ได้​เล่า​ ​เป็น​เพราะ​…​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ร้องขอ​อย่างนั้น​หรือ​”​ ​เซ่า​จิ​่​นลัง​เลอ​ยู่​พัก​หนึ่ง​ถึง​ได้​เอ่ย​ถาม​ออกมา​ ​เนี่ย​อวิ​๋น​ส่าย​ศีรษะ​ ​“​ไม่น่า​ใช่​ ​ตอนที่​ฝ่า​บาท​มี​รับสั่ง​ ​เหมือนว่า​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​จะ​ตกใจ​ด้วยซ้ำ​”​ ​อีก​อย่าง​ถึงแม้​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​จะ​ดู​อ่อนหวาน​ยิ้มแย้ม​ ​แต่​เนี่ย​อวิ​๋น​ติดตาม​รับใช้​ฮ่องเต้​แคว้น​หวามา​นาน​หลาย​ปี​แล้วจึง​จับ​สังเกต​หน้าตา​และ​คำพูดคำจา​ของ​นาง​ได้​ว่าความ​จริง​แล้ว​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ไม่ได้​ชอบ​ให้​เขา​ติดตาม​ดูแล​นาง​เท่าไร​นัก

​“​ขอบใจ​พวก​เจ้า​มาก​”​ ​เนี่ย​อวิ​๋​นม​อง​เซ่า​จิ​่น​และ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​พลาง​ขบคิด​บางอย่าง​ ​ตน​ถูก​ฝ่า​บาท​จับ​ขัง​คุก​ ​ทั่วทั้ง​เมืองหลวง​คนที​่​เป็น​เดือด​เป็น​ร้อน​วิ่งเต้น​ช่วย​ตน​จาก​ใจจริง​ ​คาด​ว่า​คงมี​เพียง​จ้าว​จื่อ​อวี​้​และ​เซ่า​จิ​่​นก​ระ​มัง

​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ยิ้ม​กล่าว​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​นัก​ ​“​พี่น้อง​กันเอง​ ​เจ้า​จะ​พูด​เช่นนี้​ทำไม​กัน​ ​แต่ว่า​…​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​นั่น​ ​ทาง​ที่​ดีเจ​้า​ให้​นาง​ระวังตัว​หน่อย​จะ​ดีกว่า​”

​เนี่ย​อวิ​๋น​เลิก​คิ้ว​จับจ้อง​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ถอนหายใจ​เสียง​เบา​ท่าทาง​เหนื่อยใจ​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​เรื่อง​เมื่อ​สาม​ปีก่อน​…​เจ้า​ยัง​จำได้​หรือไม่​”

​ครั้น​ได้ยิน​เช่นนั้น​ ​เนี่ย​อวิ​๋​นก​็​อด​สีหน้า​เปลี่ยน​ไม่ได้ตน​เป็น​องครักษ์​ติดตาม​ฮ่องเต้​แคว้น​หวามา​นาน​ ​ถึงแม้​มีเรื่อง​มากมาย​ที่​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ไม่​อยาก​ให้​เขา​รู้​แต่​ความจริง​กลับ​ยาก​จะ​ปกปิด​เขา​ได้​ ​เพียงแต่​เพราะ​เขา​เป็น​ขุนนาง​ ​อีกทั้ง​ยัง​เป็น​ขุนนาง​ที่​ใกล้ชิด​กับ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวามา​กอี​กด​้วย​ ​เรื่อง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ก็​คือ​ควร​รู้​ว่า​เรื่อง​ใด​ควร​จำ​เรื่อง​ใด​ควร​ลืม​ ​เรื่อง​ใด​ควร​ฟัง​เรื่อง​ใด​ไม่​ควร​ฟัง​ ​แต่​เรื่อง​บาง​เรื่อง​ใช่​ว่า​บท​จะ​ลืม​ก็​ลืม​ได้​

​เมื่อ​เห็น​เนี่ย​อวิ​๋​นมี​สีหน้า​ย่ำแย่​ขึ้น​มาชั​่ว​ขณะ​เช่นนั้น​ ​เซ่า​จิ​่​นก​็​ขมวดคิ้ว​มุ่น​แต่กลับ​ไม่ได้​ถาม​อะไร​ เรื่อง​บาง​เรื่อง​ ​การ​ไม่รู้​อะไร​เลย​ก็​ใช่​ว่า​จะ​เป็นเรื่อง​แย่​เสมอไป

​“​นาง​คือ​…​”

​“​เจ้า​ไม่รู้​หรือ​ ​นาง​เป็น​บุตรสาว​ภรรยา​เอก​ของ​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​”​ ​จ้าว​จื่อ​อวี​้​เอ่ย​เสียง​ไม่​ยี่หระ​เท่าไร​นัก​ ​“​แต่​เจ้า​อย่า​กังวล​ไป​เลย​ ​ข้าว​่า​ฝ่า​บาท​…​น่าจะ​เห็น​นาง​เป็น​ดั่ง​พระ​ธิดา​มากกว่า​” ​ถึงแม้​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​จะ​คิด​อะไร​กับ​นาง​แต่​ย่อม​ไม่มีทาง​แต่งตั้ง​มู่​ชิง​อี​ให้​เป็น​องค์​หญิง​แน่นอน​ ​อีก​อย่าง​ยัง​พระราชทาน​ราชทินนาม​ให้​ว่า​หมิง​เจ๋อ​ด้วย​ ​เพียงแต่​น่าเสียดาย​ถึงแม้​จ้าว​จื่อ​อวี​้​จะ​คาดเดา​ความคิด​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ออก​แต่กลับ​คาดเดา​ความคิด​ของ​มู่​ชิง​อี​ไม่​ออก​เสีย​อย่างนั้น

​———————–

[1]ไม้​ผุ​ที่​สลัก​ไม่ได้ ​สำนวน​นี้​แปล​ว่า​สอน​แล้ว​ไม่​จำ​หรือ​ก็​คือ​โง่นั​่น​เอง

ตอนต่อไป

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท