หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 190 ตัวเลือกผู้เกี่ยวดอง (1)

หวนคืนชะตาแค้น

​“หืม​ ​แล้ว​โหรว​เฟ​ยพู​ดอัน​ใด​หรือ​”​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ตรัส​ถาม​เสียง​เรียบ​ ​ทว่า​โหรว​เฟย​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​กลับ​สะท้าน​เฮือก​ใน​ใจ

​มู่​ชิง​อีก​ลับ​ทำ​ราวกับว่า​มองไม่เห็น​แล้ว​คลี่​ยิ้ม​บาง​กล่าว​ ​“​โหรว​เฟย​ทรง​เตือน​ชิง​อี​ให้​รัก​นวล​สงวน​ตัว​ ​เพื่อ​เลี่ยง​มิ​ให้​เสื่อมเสีย​ชื่อเสียง​จึง​มิค​วร​พูดคุย​กับ​องค์​ชาย​เก้า​ใน​สวนดอกไม้​เช่นนี้​ ​ชิง​อี​เลย​กำลัง​ขอบ​พระทัย​โหรว​เฟย​ที่​สั่งสอน​ชิง​อี​อยู่​เพ​คะ​”

​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​หัวเราะ​ร่า​แล้ว​ตรัส​ว่า​ ​“​เรา​ไม่เห็น​ว่า​จะ​เป็น​อะไร​เลย​ ​สอน​ดอกไม้​แห่ง​นี้​มี​เหล่า​นางใน​และ​ขันที​อยู่​เต็มไปหมด​จะ​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​ได้​ ​หาก​หมิง​เจ๋อ​รู้สึก​เบื่อ​ ​จะ​พา​ใคร​สัก​คน​ออก​ไป​เดินเล่น​หน่อย​ก็​ไม่เป็นไร​ ​แต่​…​องค์​ชาย​เก้า​…​องค์​ชาย​เก้า​สุขภาพ​ไม่ดี​นัก​ ​หมิง​เจ๋อ​อย่า​รบกวน​องค์​ชาย​เก้า​บ่อย​เลย​จะ​ดีกว่า​ ​มิเช่นนั้น​เอาอย่าง​นี้​แล้วกัน​…​รอ​จบเรื่อง​เกี่ยวดอง​นี้​แล้ว​เรา​จะ​ให้​คน​ออก​ไปเที่ยว​นอกเมือง​เป็นเพื่อน​หมิง​เจ๋อ​ก็แล้วกัน​ ​พอดี​เลย​ให้​เนี่ย​อวิ​๋น​ติดตาม​เจ้า​ไป​ ​แล้ว​เดี๋ยว​เรียก​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ไป​ด้วย​อีก​คน​ ​เรา​จะ​ได้​ไม่ต้อง​กังวล​เรื่อง​ความปลอดภัย​ของ​เจ้า​ด้วย​”​ ​แผนการ​ที่​กะทันหัน​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ทำเอา​ทุกคน​ต่าง​ผงะ​ไป​ ​ผ่าน​ไป​นาน​มู่​ชิง​อี​ถึง​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ที่​ต้องการ​จะ​สื่อ​ว่า​สุขภาพ​ของ​หรง​จิ​่น​ไม่ดี​นัก​ ​อีกทั้ง​เป็น​องค์​ชาย​แคว้น​เย​่ว​์​ด้วย​จึง​ไม่เหมาะสม​เป็น​คู่ครอง​กัน​ ​นอกจากนั้น​ยัง​ไม่ลืม​แนะนำตัว​เลือก​ที่​ไม่เลว​อย่าง​อาน​ซีจ​วิ​๋​นอ​๋​อง​จ้าว​จื่อ​อวี​้​ให้​ด้วย​ ​ครั้น​นึกถึง​ตรงนี้​มู่​ชิง​อีก​็​เคอะเขิน​ขึ้น​มา​โดยไม่รู้ตัว

​ทว่า​หรง​จิ​่​นที​่​ยืน​อยู่​เบื้องหลัง​มู่​ชิง​อีก​ลับ​สีหน้า​ถมึงทึง​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​หาก​เวลานี้​ไม่ได้​ยืน​อยู่​ใน​สวนดอกไม้​ของ​แคว้น​หวา​และ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ไม่ได้​เป็น​ฮ่องเต้​ของ​แคว้น​หวา​ล่ะ​ก็​ ​หรง​จิ​่​นค​งบีบ​คอ​เขา​ให้​ตาย​โดย​ไม่​คิด​ลังเล​เลย​สักนิด​ไป​แล้ว​ ​ข้า​เพิ่ง​หว่านล้อม​ให้​ชิง​ชิง​ตอบ​ตกลง​คำขอ​ร้องของ​ข้า​ไป​ ​ทว่า​เจ้า​กลับมา​พัง​แผน​ของ​ข้า​เสีย​ได้​ ​ใช้ชีวิต​เบื่อ​แล้ว​หรือ​อย่างไร​กัน

​ถึงแม้​หรง​จิ​่น​และ​มู่​ชิง​อี​ต่าง​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​แต่​ไม่ได้​หมายความว่า​คนอื่นๆ​ ​จะเข้า​ใจ​ตาม​ไป​ด้วย​ ​เพราะ​อย่างน้อย​มู่​เฟย​หลวน​ที่​มี​ความอิจฉา​ริษยา​และ​ความหวาดกลัว​เกาะกุม​พื้นที่​หัวใจ​ไป​เกิน​ครึ่ง​กลับ​ไม่เข้าใจ​เลย​สักนิด​ ​นาง​เห็น​เพียงแต่​ความลำเอียง​และ​ความ​โปรดปราน​ของ​ฮ่องเต้​ที่​มีต​่​อมู​่​ชิง​อี​เท่านั้น​ ​ทั้งๆ​ ​ที่​ไม่พอ​พระทัย​ที่​มู่​ชิง​อี​เข้าใกล้​องค์​ชาย​เก้า​แห่ง​แคว้น​เย​่ว​์​ ​แต่​ดัน​ยอม​กล่าว​ล่วงเกิน​องค์​ชาย​แคว้น​เย​่ว​์​แต่​มิ​ยอม​ลงโทษ​มู่​ชิง​อี​ ​มือ​ที่อยู่​ภายใต้​แขน​เสื้อ​งาม​ของ​มู่​เฟย​หลวน​กำ​แน่น​ ​ฉับพลัน​ก็​นึกถึง​คำพูด​ก่อนหน้านี้​ที่​มู่​หร​งอ​วี​้​กล่าว​กับ​ตน​ขึ้น​มา

​ฮ่องเต้​แคว้น​หวาม​อง​สีหน้า​ที่​แตกต่าง​กัน​ไป​ของ​ทุกคน​แล้ว​ตรัส​ว่า​ ​“​เอาเถิด​ ​โหรว​เฟย​ตั้งครรภ์​อยู่​ ​กลับ​ไป​พักผ่อน​ที่​พระตำหนัก​หวา​หยาง​เถิด​ ​เรา​จะ​ไปหา​รือ​เรื่อง​เกี่ยวดอง​กับ​ฮองเฮา​ที่​พระตำหนัก​เสียน​เต​๋​ออยู​่​พอดี​ ​หมิง​เจ๋อ​อยาก​ไป​กับ​เรา​หรือไม่​”

​มู่​ชิง​อี​ย่อม​ไม่​ปฏิเสธ​อยู่​แล้ว​เลย​ฉีก​ยิ้ม​แต่ง​แต้ม​ใบหน้า​กล่าว​ ​“​น้อม​รับพระ​บัญชา​เพ​คะ​”

​“​องค์​ชาย​เก้า​เล่า​”​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​เลิก​คิ้ว​มอง​หรง​จิ​่น​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ไม่​ค่อย​ชอบ​ใบหน้า​หล่อเหลา​เกิน​มนุษย์​เช่นนี้​ของ​องค์​ชาย​เก้า​เท่าไร​นัก​ ชื่อเสียง​และ​เรื่อง​ต่างๆ​ ​ของ​หรง​จิ​่น​เขา​เอง​ก็​ฟัง​มา​ไม่น้อย​ ​นอกจาก​มี​ใบหน้า​อัน​หล่อเหลา​ก็​ไม่มี​ความสามารถ​หรือ​อำนาจ​ใด​แล้ว​ ​แม้แต่​สุขภาพ​ที่​แข็งแรง​ยัง​มี​ไม่ได้​เลย​ ​หลังจาก​มา​เมืองหลวง​ยัง​แทะโลม​หย่งจ​ยาจ​วิ​้น​จู่​แห่ง​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​อีก​ต่างหาก​ ​คน​แบบนี้​คิด​อยากได้​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​อย่างนั้น​หรือ​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวาม​อง​หรง​จิ​่น​ด้วย​สายตา​จับผิด​แวบ​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​รู้สึก​ลึก​ๆ​ ​ว่า​รีบ​จับ​เขา​แยก​ออกจาก​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​จะ​ดีกว่า​ ​ในเมื่อ​ภายนอก​ของ​หรง​จิ​่​นก​็​ดูดี​ไม่​หยอก​จริงๆ

​หรง​จิ​่น​ยิ้ม​กล่าว​ ​“​พี่​สี่​เอง​ก็​ไป​เยี่ยม​น้อง​หญิง​หก​ที่​พระตำหนัก​เสียน​เต​๋อ​เช่นกัน​ ​เช่นนั้น​กระหม่อม​ย่อม​ไป​พร้อมกับ​ฝ่า​บาท​อยู่​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​หมุนตัว​พา​พวกเขา​ไป​โดย​ไม่ได้​คัดค้าน​อะไร​ ​“​หมิง​เจ๋อ​ไป​กับ​เรา​เถิด​”

​พวกเขา​จากไป​กัน​หมด​ทิ้ง​ไว้​เพียง​มู่​เฟย​หลวน​พร้อม​คน​ของ​นาง​ยืน​อยู่​กลาง​สวนดอกไม้​ราวกับ​ถูก​ลืม​อย่างไร​อย่างนั้น​ ​มู่​เฟย​หลวน​จับจ้อง​พวกเขา​ที่​เดิน​จากไป​ไกล​ด้วย​แววตา​นิ่ง​สงบ​แต่กลับ​แฝง​รอยยิ้ม​เย็นชา​จางๆ​ ​จู่ๆ​ ​หรง​จิ​่​นที​่​เดิน​รั้งท้าย​ก็​หันกลับ​มาม​อง​มู่​เฟย​หลวน​ที่​ยืน​ตรงจุด​เดิม​และ​ไม่รู้​ว่า​กำลัง​คิด​อะไร​อยู่​แวบ​หนึ่ง​พร้อม​รอยยิ้ม​เย็นชา​ดูแคลน​ ​สตรี​ผู้​โง่เขลา​ ​หาก​ไม่​ถึง​ตอน​สุดท้าย​ก็​คง​ไม่รู้​ว่า​เรื่องราว​ทุกอย่าง​ที่เกิด​ขึ้น​ล้วน​ถูก​ใคร​บางคน​วางแผน​ไว้​ล่วงหน้า​แล้ว​กระมัง

​ครั้น​กลับมา​ถึง​พระตำหนัก​หวา​หยาง​ ​โหรว​เฟ​ยก​็​โบกมือ​ไล่​นางใน​และ​ขันที​กลับ​ไป​ ​จากนั้น​ก็​เอื้อมมือ​คว้า​โถ​ลายคราม​โบราณ​เขวี้ยง​ทิ้ง​ลงพื้น​แตก​กระจาย​ ​ท่าที​เดือดดาล​ของ​นาง​ทำเอา​มามา​ที่​คอย​ดูแล​นาง​ตกใจ​แทบ​แย่​ ​รีบ​เอ่ย​เกลี้ยกล่อม​ว่า​ ​“​พระสนม​เป็นอัน​ใด​ไป​เพ​คะ​ ​โปรด​พระสนม​เป็นห่วง​องค์​ชายน้อย​ใน​ครรภ์​บ้าง​เถิด​”​ ​พอ​เอ่ยถึง​องค์​ชายน้อย​ ​สีหน้า​ของ​มู่​เฟย​หลวน​ถึง​ดู​อ่อน​ลงมา​บ้าง​ ​แต่​ไม่นาน​ก็​กลับ​ไป​บูดบึ้ง​อีกครั้ง​แล้ว​เอ่ย​เสียง​เยาะเย้ย​ว่า​ ​“​องค์​ชายน้อย​แล้ว​อย่างไรเล่า​ ​เกรง​ว่า​ใน​สายตา​ของ​ฝ่า​บาท​องค์​ชายน้อย​ของ​ข้า​ยัง​สู้​นัง​แพศยา​มู่​ชิง​อีนั​่น​ไม่ได้​ด้วยซ้ำ​!​”

​“​พระสนม​คิด​เช่นนี้​ได้​อย่างไรเล่า​เพ​คะ​”​ ​มามา​เอ่ย​พลาง​อมยิ้ม​ ​“​ไม่ว่า​เช่นไร​ ​องค์​ชายน้อย​ต่างหาก​ที่​เป็น​เลือดเนื้อเชื้อไข​ของ​ฝ่า​บาท​ ​ต่อให้​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​นั่น​…​ได้รับ​ความ​โปรดปราน​มาก​เพียงใด​แต่​ก็​เป็น​แค่​องค์​หญิง​คน​หนึ่ง​เท่านั้น​ ​บัดนี้​อายุ​ก็​ปา​ไป​สิบ​หก​ปี​แล้ว​ ​อย่างมาก​อีก​สอง​ปีก​็​ต้อง​ออกเรือน​แล้ว​ ​เหตุใด​พระสนม​ต้อง​สนใจ​นาง​ด้วย​เล่า​”

​มู่​เฟย​หลวน​ยิ้ม​เย็นชา​กล่าว​ ​“​หาก​จัดการ​ให้​นัง​นั่น​แต่ง​ออกเรือน​ไป​ไกลๆ​ ​ได้​คงดี​ไม่น้อย​ ​ข้า​กลัว​ว่า​ฝ่า​บาท​จะ​ทำใจไม่ได้​มากกว่า​”

​มามา​เงียบ​ไป​ ​ท่าที​ของ​ฝ่า​บาท​ใน​ช่วง​หลาย​วัน​มานี​้​เห็นได้ชัด​ว่า​ไม่​อยาก​ให้​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​อภิเษก​แต่ง​ออกเรือน​ไป​ไกล​นัก​ ​ทว่า​กลับ​ไม่​ระแคะระคาย​ใน​คำพูด​ของ​มู่​เฟย​หลวน​เลย​สักนิด​ ​นาง​อมยิ้ม​กล่าว​ ​“​ต่อให้​เป็น​เช่นนั้น​ ​รอ​องค์​หญิง​อภิเษก​ออกเรือน​ไป​ก็​ไม่อยู่​ขัดหู​ขัดตา​พระสนม​แล้ว​ ​มิเช่นนั้น​พระสนม​ก็​ลอง​เกลี้ยกล่อม​ให้​ฝ่า​บาท​ทรง​รีบ​จัดการ​เรื่อง​งาน​อภิเษก​ให้​องค์​หญิง​สิ​เพ​คะ​ ​แบบ​นั้น​ก็​พลอย​ทำให้​เห็น​ว่า​พระสนม​ทรง​รัก​และ​เป็นห่วง​น้องสาว​มาก​เหมือนกัน​”

​มู่​เฟย​หลวน​ยกมือ​ขึ้น​คว้า​แก้ว​ที่ตั้ง​อยู่​บน​โต๊ะ​ขึ้น​มา​เขวี้ยง​ลงพื้น​แล้ว​เอ่ย​เสียงเย็น​ชาว​่า​ ​“​เป็นห่วง​อย่างนั้น​หรือ​ ​จุดจบ​ความเป็นห่วง​เมื่อ​ครู่​ก็​คือ​ถูก​ฝ่า​บาท​ไล่​กลับมา​อย่างไรเล่า​!​ ​ข้า​ที่อยู่​ข้าง​กาย​ฝ่า​บาท​มาต​ลอด​หลาย​ปีนี​้​ยัง​สู้​นัง​เด็กเมื่อวานซืน​ที่​เพิ่ง​เจอกัน​ไม่​ถึง​สองครั​้ง​ไม่ได้​เลย​เชียว​หรือ​”​ ​เมื่อ​พูดถึง​ตรงนี้​มู่​เฟย​หลวน​ก็​อด​เจ็บใจ​ไม่ได้​ ​นาง​เหม่อมอง​ของ​ที่​กระจัดกระจาย​เต็ม​พื้น​พร้อม​น้ำตา​ที่​ไหล​อาบ​แก้ม​ทั้งสอง​ข้าง​ ​ขณะเดียวกัน​ความเกลียดชัง​ที่​มีต​่​อมู​่​ชิง​อีก​็​ทวี​ยิ่งขึ้น​ ​ปัญหา​ไม่ใช่​เรื่อง​ที่ว่า​นาง​รัก​หรือไม่​รัก​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ ​แต่​นาง​คอย​ปรนนิบัติ​รับใช้​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​อย่างระมัดระวัง​มาตั​้ง​หลาย​ปี​ ​ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​จะ​ได้รับ​ความ​โปรดปราน​ ​กระทั่ง​เป็นหนึ่ง​ใน​พระสนม​ที่​พระองค์​ทรงโปรด​มาก​ที่สุด​ ​แต่​พอ​มู่​ชิง​อี​ปรากฏตัว​ ​ความพยายาม​ทั้งหมด​ที่นาง​ทุ่มเท​ไป​ก็​ไร้ค​วาม​หมาย​ราวกับ​เป็นเรื่อง​ขบขัน​ก็​มิ​ปาน​ ​แล้ว​แบบนี้​จะ​ไม่​ให้​มู่​เฟย​หลวน​เกลียดชัง​นาง​ได้​เช่นไร​

​พอ​เห็น​สีหน้า​โมโห​พร้อม​น้ำตา​ที่​เอ่อล้น​ออกมา​ของ​มู่​เฟย​หลวน​ ​มามา​เลย​ทำได้​แค่​ถอนหายใจ​อย่าง​จนใจ​เท่านั้น​ ​นาง​เข้าใจ​นิสัย​ของ​เจ้านาย​ตน​เป็น​อย่างดี​ ​เวลา​แบบนี้​มู่​เฟย​หลวน​ไม่​ฟัง​อะไร​แน่นอน

​“​ทูล​พระสนม​ ​พระสนม​อวิ​๋น​ผิน​มา​ขอ​พบ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​ขันที​กราบทูล​ด้วย​ท่าที​หวาดระแวง​อยู่​นอก​ประตู

​มู่​เฟย​หลวน​ชะงัก​ไป​ ​จากนั้น​ก็​ยก​ผ้าเช็ดหน้า​ขึ้น​มาซับ​คราบ​น้ำตา​บน​ใบหน้า​ให้​สะอาด​ก่อน​เอ่ย​ถาม​ว่า​ ​“​นาง​จะ​มาหา​ข้า​ได้​เช่นใด​”​ ​ถึงแม้​อวิ​๋น​ผิน​จะ​ใจดี​กับ​ทุกคน​มาต​ลอด​ ​แต่​ถึงกระนั้น​ศักดิ์ศรี​ของ​ตำแหน่ง​ผิน​เฟย​ของ​นาง​ก็​ยัง​ต้อง​รักษา​ไว้​อยู่​ ​ดังนั้น​น้อย​ครั้ง​นัก​ที่นาง​จะ​มา​เยือน​พระตำหนัก​หวา​หยาง​ของ​มู่​เฟย​หลวน​ด้วยตัวเอง​ ​อีกทั้ง​เพื่อ​แสดง​ความจงรักภักดี​ที่​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​มีต​่อ​จวน​กง​อ๋อง​ ​นาง​จึง​เป็น​ฝ่าย​ไป​พระตำหนัก​อวิ​๋น​ผิน​เอง​มากกว่า​ ​จู่ๆ​ ​พอได้​ยิน​ว่า​อวิ​๋น​ผิน​มาหา​เอง​เลย​ทำเอา​มู่​เฟย​หลวน​นึก​แปลกใจ​ไม่น้อย​

​“​อวิ​๋น​ผิน​มาทำ​อัน​ใด​หรือ​”​ ​เมื่อ​ครู่​เพิ่ง​ถูก​มู่​ชิง​อี​ราวกับ​ตบหน้า​ฉาด​ใหญ่​กลาง​สวนดอกไม้​มา​ ​อารมณ์​ของ​มู่​เฟ​ยล​วน​เลย​ไม่ดี​เท่าไร​นัก​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ด้วย​สถานะ​ของ​นางใน​ตอนนี้​ไม่จำเป็น​ต้อง​ระวัง​ล่วงเกิน​อวิ​๋น​ผิน​เลย​สักนิด​ ​ดัง​นั้ง​นาง​เลย​ไม่​อยาก​เจอ​อวิ​๋น​ผิน​ ​มามา​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก็​เอ่ย​ตาม​ความจริง​ว่า​ ​“​น่าจะ​มา​เพราะ​เรื่อง​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​กระมัง​ ​เมื่อวาน​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​และ​กง​อ๋อง​ทะเลาะ​ผิดใจกัน​ที่​เรือนรับรอง​หมิง​ฟัง​ ​ได้ยิน​มา​ว่า​กง​อ๋อง​ถูก​ฝ่า​บาท​สั่งสอน​ไป​ยก​หนึ่ง​ด้วย​เพ​คะ​”

​ครั้น​ได้ยิน​เช่นนั้น​รอยยิ้ม​ของ​มู่​เฟย​หลวน​ก็​ยิ่ง​เย็นยะเยือก​มากกว่า​เดิม​ ​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ว่า​ ​“​เป็น​นัง​จิ้งจอก​เหมือน​แม่​ของ​นาง​ไม่มี​ผิด​เลย​จริงๆ​!​ ​กง​อ๋อง​เป็น​องค์​ชาย​ที่​ฝ่า​บาท​ทรง​ให้ความสำคัญ​มาก​ที่สุด​ ​แต่​เพราะ​ปะทะ​ฝีปาก​กับ​นาง​ไม่​กี่​ประโยค​ก็​ถูก​ฝ่า​บาท​ตำหนิ​แล้ว​ ​แล้ว​ศักดิ์ศรี​ความ​เป็น​องค์​ชาย​อยู่​ที่ใด​เล่า​”​ ​มิน่า​อวิ​๋น​ผิน​ถึง​ยอม​ถ่อมา​หานาง​ถึงที่​นี่​ ​มู่​เฟย​หลวน​เข้าใจ​อวิ​๋น​ผิน​เป็น​อย่างดี​ ​ดั่ง​สำนวน​ที่ว่า​กัน​ว่า​ ​สุนัข​ที่​กัด​มัก​ไม่​เห่า[1] ​ใช่​ว่า​อวิ​๋น​ผิน​จะ​เป็น​คน​ว่าง่าย​ใจดี​จริงๆ​ ​เสีย​เมื่อไร​ ​หาก​คน​แบบนี้​ไม่มี​เรื่อง​ให้​ต้อง​ห่วงหน้าพะวงหลัง​ ​ต่อให้​คน​ทั้ง​วัง​ต้องตา​ยนา​งก​็​สามารถ​อยู่​อย่าง​มีความสุข​ได้​เช่น​เดิม​ ​แต่​สิ่ง​ที่​อวิ​๋น​ผิน​เป็นกังวล​และ​เป็น​จุดอ่อน​เพียง​หนึ่งเดียว​ก็​คือ​บุตร​ทั้งสอง​ของ​นาง​ ​แต่​หาก​จะ​พูด​ให้​ถูก​จริงๆ​ ​ต้อง​กล่าวว่า​คนที​่​นาง​เป็นกังวล​เพียง​หนึ่งเดียว​ก็​คือ​บุตรชายคนโต​อย่าง​มู่​หร​งอ​วี​้​ต่างหาก

—————————–

[1]สุนัข​ที่​กัด​มัก​ไม่​เห่า ​สำนวน​นี้​แปล​ว่า​คนที​่​ดู​อ่อนหวาน​นุ่มนวล​ ​แต่​หาก​ลงมือทำ​อะไร​จริงๆ​ ​ก็​โหด​ไม่เบา

ตอนต่อไป

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท