หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 192 ตัวเลือกผู้เกี่ยวดอง (3)

หวนคืนชะตาแค้น

​เมื่อ​เห็น​สีหน้า​แน่วแน่​ของ​หย่งจ​ยาจ​วิ​้น​จู่​ ​มู่​ชิง​อีก​็​รู้สึก​ซาบซึ้ง​ขึ้น​มา​ใน​ใจ​ ​หลังจาก​ไปมาหาสู่​กัน​หลาย​วันนา​งก​็​มองออก​ว่า​หย่งจ​ยาจ​วิ​้น​จู่​มีนิ​สัย​ไร้เดียงสา​แต่​ติดจะ​ใจร้อน​เล็กน้อย​ ​อีกทั้ง​ยัง​รัก​ใน​ความเป็นธรรม​ซึ่ง​หา​ได้​น้อย​นัก​ใน​เหล่า​เชื้อพระวงศ์​ทั่วไป​ ​ส่วนมาก​คน​แบบนี้​มักจะ​หูเบา​เชื่อ​คน​ง่าย​ ​แต่​หย่งจ​ยาจ​วิ​้น​จู่​กลับ​มุ่งมั่น​ยืน​อยู่​ข้าง​นาง​ทั้งๆ​ ​ที่​ไปมาหาสู่​กัน​ไม่​กี่​ครั้ง​เท่านั้น

​“​ขอบใจ​มาก​นะจ​วิ​้น​จู่​”​ ​มู่​ชิง​อี​คลี่​ยิ้ม​บาง

​องค์​ชาย​หรง​จิ​่น​ผู้​ใบหน้า​หล่อเหลา​จับจ้อง​หย่งจ​ยาจ​วิ​้น​จู่​ที่​ทำให้​ชิง​ชิง​ฉีก​ยิ้ม​กว้าง​อย่าง​มีความสุข​ด้วย​สีหน้า​ถมึงทึง​ ​สอง​พี่น้อง​นี่​ก็​น่ารำคาญ​เหมือนกัน​ทั้งคู่​นั่นแหละ​!

​ไม่นาน​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​กับ​พวก​เกอ​ซู​ฮั่น​และ​หรง​เหยี​่​ยน​ต่าง​ก็​หารือ​กัน​อย่า​ลงตัว​ ​งาน​อภิเษก​ของ​องค์​หญิง​ไหว​หยาง​และ​องค์​ชาย​เก้า​จะ​ถูก​จัด​ขึ้น​ใน​วันที่​เจ็ด​เดือน​เจ็ด​ซึ่ง​เป็นเวลา​หลังจากนี้​อีก​หนึ่ง​เดือน​ ​อีกทั้ง​สตรีที​่​จะ​ใช้​เกี่ยวดอง​กับ​แคว้น​เย​่ว​์​และ​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​ต่าง​ก็​เลือกสรร​ไว้​เรียบร้อย​แล้ว​เช่นกัน​ ​ซึ่ง​ก็​คือ​เหอ​ซูจ​วิ​้น​จู่​บุตรสาว​ของ​ชิน​อ๋อง​พี่น้อง​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ ​ส่วน​อีก​คนเหนือ​ความคาดหมาย​อยู่​ไม่น้อย​เพราะ​นาง​คือ​คุณหนู​สาม​แห่ง​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​มู่​อวิ​๋น​หรง​ ​หลังจาก​มู่​ชิง​อี​เข้า​วัง​มา​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ก็​ทรง​รับปาก​ทำตาม​คำขอ​ของ​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​และ​โหรว​เฟย​โดย​การ​แต่งตั้ง​ให้​สะใภ้​ซุน​ขึ้น​เป็นฮู​หยิน​ประจำ​จวน​ ​แต่​พระองค์​กลับ​พระราชทาน​ยศ​ให้​เป็น​เพียง​ซู​เห​ริน[1]ระดับ​สาม​เท่านั้น​ ​พร้อมทั้ง​ถือโอกาส​แต่งตั้ง​ให้​แม่​แท้ๆ​ ​ของ​มู่​เชิ​นขึ​้น​เป็น​ระดับ​สี่​ ​พอ​เป็น​เช่นนี้​เรื่อง​ของ​สตรี​ใน​จวน​ซู่​เฉิง​โหวก​็​น่าสนุก​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​เพราะ​เดิมทีฮู​หยิน​ของ​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​ควร​เป็น​โหวฮู​หยิน​ระดับ​หนึ่ง​ ​แต่​สะใภ้​จัง​ภรรยา​เอก​ของ​มู่​ฉัง​หมิง​กลับเป็น​ถึง​ฉินกั​๋วฮู​หยิน​ซึ่ง​เหนือ​ระดับ​หนึ่ง​ไป​ด้วยซ้ำ​ ​ทว่า​ภรรยา​ที่​ขึ้น​มา​เป็น​ภรรยา​เอก​คน​ใหม่​ของ​เขา​กลับเป็น​เพียง​ซู​เห​ริน​ระดับ​สาม​ ​ถึงแม้​ได้รับ​การ​แต่งตั้ง​จะ​ดีกว่า​ไม่ได้​รับ​การ​แต่งตั้ง​ก็ตาม​ ​ทว่า​ตำแหน่ง​ที่​ไม่​สอดคล้องกัน​เช่นนี้​กลับ​ชวน​ให้​รู้สึก​กระอักกระอ่วน​ใจ​ไม่น้อย​ ​สิ่ง​ที่​แย่​ไป​กว่านั​้​นคื​อมี​บางคน​คิด​ว่านี​่​เป็น​เพราะ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ทรงโปรด​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ ​ดังนั้น​จึง​กด​สถานะ​ของฮู​หยิน​คน​ใหม่​ของ​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​ไว้​ไม่​ให้​ทัดเทียม​กับ​ฉินกั​๋วฮู​หยิน​ที่​ตาย​ไป​แล้ว​ ​ดูท่า​แล้ว​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​จะ​ทรงโปรด​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​มากกว่า​มู่​เฟย​หลวน​ที่​กำลัง​ตั้งครรภ์​และ​เตรียม​ขึ้น​เป็น​กุ้ย​เฟ​ยอยู​่​มาก​โข​

​ในเมื่อ​ต้อง​ไป​เกี่ยวดอง​กับ​แคว้น​อื่น​ ​มู่​อวิ​๋น​หร​งก​็​ต้อง​มีตำ​แหน่ง​อะไร​ติดตัว​บ้าง​ ​เหอ​ซูจ​วิ​้น​จู่​ของ​จวน​ชิน​อ๋อง​ถูก​แต่งตั้ง​เป็น​องค์​หญิง​หมิง​เหอ​ ​ส่วน​มู่​อวิ​๋น​หรง​ถูก​แต่งตั้ง​เป็น​เหอ​หรงจ​วิ​้น​จู่​ ​ถึงแม้​การถูก​แต่งตั้ง​เป็นจ​วิ​้น​จู่​จะ​เป็นเรื่อง​ดีแต่​มู่​อวิ​๋น​หรง​ในเวลานี้​กลับ​อยาก​เป็น​เพียง​บุตร​อนุ​ของ​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​เหมือนเดิม​ที่​ไม่มี​อะไร​เลย​มากกว่า​ ​เพราะ​หาก​เป็น​เช่นนี้​นาง​ก็​ไม่ต้อง​ไป​เกี่ยวดอง​กับ​แคว้น​อื่น​แล้ว​ ​องค์​หญิง​หมิง​เหอ​จะ​ไป​เกี่ยวดอง​กับ​แคว้น​เย​่ว​์​ ​ถึงแม้​จะ​ยัง​ระบุ​ไม่ได้​ว่า​ต้อง​อภิเษก​กับ​ใคร​แต่​ในเมื่อ​แคว้น​เย​่ว​์​ส่งตัว​องค์​หญิง​มา​แล้ว​ ​ดังนั้น​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​เลย​ต้อง​ส่งตัว​องค์​หญิง​ที่​มีส​ถานะ​สูงส่ง​ทัดเทียม​ไป​เพื่อ​แสดง​ความจริงใจ​ ​ภายใน​วัง​นอกจาก​องค์​หญิง​หมิง​ฮุ่ย​ก็​ไม่มี​องค์​หญิง​คนใด​เหมาะสม​แล้ว​ ​แต่​หรง​เหยี​่​ยน​กลับ​แสดงท่าที​อย่างชัดเจน​ว่า​ไม่เอา​องค์​หญิง​หมิง​ฮุ่ย​เด็ดขาด​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​เลย​ทำได้​เพียง​เลือกจ​วิ​้น​จู่​ที่​มีส​ถานะ​สูงส่ง​ใน​เชื้อพระวงศ์​สัก​คน​มา​แทน​ ​แต่​เป่ย​ฮั่น​ไม่มี​ความต้องการ​นั้น​เพราะ​เกอ​ซู​ฮั่น​เคย​บอก​แล้ว​ว่า​เป่ย​ฮั่น​เอง​ก็​ไม่มี​องค์​หญิง​ที่​เหมาะสม​ส่ง​มา​เช่นกัน​ ​อย่างไร​เสีย​เดิมที​การ​เกี่ยวดอง​ก็​เป็น​เพียง​เรื่อง​ที่​ไว้​แสดง​ให้​คนอื่น​ดู​ ​ดังนั้น​ขอ​เพียง​สถานะ​ที่​ฉาบ​หน้า​ไว้​พอใช้ได้​ก็​พอแล้ว​ ​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​อาจจะ​แย่กว่า​แคว้น​เย​่ว​์​ ​ถึงแม้​จะ​ไม่ใช่​ดินแดน​รกร้าง​ ​แต่​ไม่ว่า​จะ​เป็น​ขนบธรรมเนียม​และ​ความอุดมสมบูรณ์​กลับ​แตกต่าง​กับ​แคว้น​หวา​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​ใน​ราชวงศ์​เอง​ก็​ใช่​ว่า​จะ​มีจ​วิ​้น​จู่​มากมาย​ส่งตัว​มา​ละเลง​ทิ้ง​เล่น​ได้​ตามใจชอบ​ ​ดังนั้น​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​เลย​ส่งตัว​มู่​อวิ​๋น​หรง​ของ​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​ที่​เห็น​แล้ว​ขัดหู​ขัดตา​ไป​โดย​ไม่​คิด​ลังเล​สักนิด​ ​กระทั่ง​ลืม​ไป​เสีย​สนิท​ว่าความ​จริง​แล้ว​มู่​อวิ​๋น​หรง​ยัง​ไม่ได้​ยกเลิก​การ​หมั้น​หมาย​กับ​มู่​หร​งอาน​เลย​ด้วย

​ถึงแม้​เกอ​ซู​ฮั่น​จะ​รู้​แต่​เขา​กลับ​ไม่สน​ใจ​แม้แต่น้อย​ ​เพราะ​สุดท้าย​เหอ​หรงจ​วิ​้น​จู่​อะไร​นี่​ก็​ต้อง​ถูก​ทิ้ง​อยู่​ใน​กอง​เหล่า​สนม​ของ​เสด็จ​พี่​อยู่ดี​ ​วังหลัง​ของ​เป่ย​ฮั่น​อาจจะ​มี​เหล่า​สนม​ไม่​ถึง​ร้อย​แต่​ราวๆ​ ​ห้าสิบ​หกสิบ​ย่อม​มี​ถึง​แน่นอน​ ​อีก​อย่าง​ไม่ว่า​แคว้น​หวา​จะ​ส่ง​ผู้หญิง​แบบ​ไหน​ไป​ก็​ไม่มีทาง​ต้องตา​เสด็จ​พี่​อยู่ดี​ ​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​จะ​สนใจ​ไป​ทำไม​ว่า​เอา​ใคร​กลับ​ไป​เล่า​ ​หาก​ไม่รู้​จัก​สงบเสงี่ยม​เจียมตัว​ ​เมื่อถึง​เป่ย​ฮั่น​เมื่อใด​มู่​อวิ​๋น​หร​งก​็​เตรียมตัว​ป่วย​เป็น​ผัก​ได้​เลย

​ด้วยเหตุนี้​มู่​หร​งอาน​ผู้​โชคร้าย​ที่นอน​หมดสติ​อยู่​บน​เตียง​ในเวลานี้​ก็​เสีย​พระ​คู่หมั้น​ไป​อีก​คน​ ​ครั้งแรก​ถูก​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​ชิง​ตัดหน้า​เปลี่ยนตัว​ไป​ก่อน​ ​พอค​รั้ง​ที่สอง​ก็​ถูก​เสด็จ​พ่อ​เอา​ไป​ใช้ประโยชน์​เสีย​แล้ว​ ​ถึงแม้​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​จะ​เคย​ไตร่ตรอง​เรื่อง​อภิเษก​เพื่อ​แก้​เคล็ด​ให้​มู่​หร​งอาน​ ​แต่​ความจริง​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​กลับ​ไม่​อยาก​ให้​มู่​ฉัง​หมิง​และ​มู่​หร​งอ​วี​้​มี​ความสัมพันธ์​ใกล้ชิด​กัน​นัก​ ​ดังนั้น​เรื่อง​อภิเษก​เพื่อ​แก้​เคล็ด​จึง​ยกเลิก​ไป​ ​ประจวบ​กับ​มู่​อวิ​๋น​หรง​ที่​ต้อง​เป็น​หม้าย​ครองเรือน​ซึ่ง​มี​ความเป็นไปได้​มาก​ว่า​จะ​ขายไม่ออก​ เขา​แต่งตั้ง​ให้​นาง​เป็นจ​วิ​้น​จู่​แล้วแต่​งงา​นอ​อก​เรือน​ไป​ ​แบบนี้​นับว่า​เป็น​พระมหากรุณาธิคุณ​อัน​ล้น​เกล้า​มากกว่า​มิใช่​หรือ

​พอได้​ฟัง​ข้อสรุป​จาก​การหารือ​กัน​ใน​ตอน​สุดท้าย​ ​มู่​ชิง​อี​และ​หรง​จิ​่​นก​็​มองหน้า​กัน​พลาง​เลิก​คิ้ว​เล็กน้อย​ ​ความจริง​จาก​ตัวเลือก​ใน​การ​เกี่ยวดอง​ก็​พอทำ​ให้​มอง​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​สาม​แคว้น​ออก​แล้ว​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ตอนนี้​แคว้น​หวา​ลำเอียง​ไป​ทาง​แคว้น​เย​่ว​์​มากกว่า​แต่​นั่น​ก็​พอ​เข้าใจ​ได้​ ​กองกำลัง​ทหาร​ของ​เป่ย​ฮั่น​ใน​ตอนนี้​เหนือ​ใคร​ใน​สาม​แคว้น​ ​อีกทั้ง​เกอ​ซู​ฮั่น​เอง​ก็​มี​วิทยา​ยุทธ์​โดดเด่น​ชำนาญ​เรื่อง​ศึกสงคราม​เหนือ​ใคร​ทั้งที่​อายุ​ยังน้อย​ย่อม​ไม่​แปลกที่​จะ​ทำให้​สอง​แคว้น​ต่าง​เกรงกลัว​ ​หลาย​ปีก่อน​ทั้ง​สาม​แคว้น​ทำศึก​สงคราม​ต่อเนื่อง​ไม่​หยุด​ ​แต่​เพื่อ​ความสุข​สงบ​ของ​ประชาราษฎร์​และ​อยาก​พัฒนา​บ้านเมือง​ถึง​ได้​หยุด​สงคราม​ลง​ ​แต่​หาก​ทันทีที่​ฟื้นตัว​ได้​เมื่อไร​คงได้​เห็น​แคว้น​เย​่ว​์​และ​แคว้น​หวา​ร่วมมือ​กันต​่​อก​รกับ​เป่ย​ฮั่นแน่​นอน​ ​ใน​ตอนนี้​ฮ่องเต้​เป่ย​ฮั่น​เพิ่งจะ​อายุ​สามสิบ​สอง​ชันษา​เท่านั้น​ ​อีกทั้ง​พระองค์​ทรงพระ​ปรีชาสามารถ​มาก​พอสมควร​ซึ่ง​มี​ให้​เห็น​น้อย​นัก​ ​ไม่​เพียง​เท่านั้น​ยัง​มี​แม่ทัพ​ชื่อเสียง​โด่งดัง​อย่าง​เกอ​ซู​ฮั่น​เป็นกำลัง​เสริม​จึง​ย่อม​มี​ความทะเยอทะยาน​ไม่น้อย​อยู่​แล้ว​ ​ดังนั้น​ศึกสงคราม​…​จึง​ได้​ถูก​กำหนด​ไว้​แล้ว​ว่า​คงมา​เยือน​ใน​ภายภาคหน้า​อัน​ใกล้​นี้​แน่นอน​ ​ทว่า​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​และ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​มู่​หรง​เทียน​นั้น​ทรง​ชรา​มาก​ทั้งคู่

​ทั้งสองฝ่าย​ต่าง​ไม่มีใคร​เกี่ยวดอง​ด้วย​ความจริงใจ​สัก​คนเลย​ต้องหา​ผู้เสียสละ​ที่​ไร้ค่า​ส่ง​ไป​แทน​ ​อีกทั้ง​ผู้เสียสละ​ที่​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​เลือก​ให้​รับหน้าที่​นี้​ก็​คือ​มู่​อวิ​๋น​หรง​ ​มู่​ชิง​อี​ไม่รู้​ว่า​จะ​มีสั​กกี​่​คนที​่​มอง​ทุกอย่าง​ออก​ ​แต่​อย่างน้อย​มู่​อวิ​๋น​หร​งก​็​ไม่พอใจ​ที่​ตน​ต้อง​ถูก​ส่งตัว​ไป​เกี่ยวดอง​อย่างมาก

​ไม่นาน​วัง​หลวง​ก็​มีส​ตรี​เพิ่ม​มา​อีก​สอง​คน​นั่น​ก็​คือ​องค์​หญิง​หมิง​เหอ​และ​เหอ​หรงจ​วิ​้น​จู่​ ​เพราะ​พวก​นาง​ต้อง​ไป​เกี่ยวดอง​ต่าง​แคว้น​เลย​ต้อง​เข้า​วัง​มาเรีย​นรู​้​ขนบธรรมเนียม​มารยาท​ของ​องค์​หญิง​แคว้น​หวา​ ​รวมถึง​ธรรมเนียม​มารยาท​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​และ​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​ ​นี่​เลย​ทำให้​มู่​อวิ​๋น​หรง​ยิ่ง​เกลียดชัง​มากกว่า​เดิม​ ​เฉกเช่น​เดียว​กับ​ความชิงชัง​ต่อมู​่​ชิง​อี​ที่​ตอนนี้​พัก​อยู่​ใน​เรือนรับรอง​หมิง​ฟัง​กับ​นาง​ด้วย​ ​ทั้งๆ​ ​ที่​เป็นคุณ​หนู​ตระกูล​มู่​เหมือนกัน​แต่​มู่​ชิง​อี​เป็น​องค์​หญิง​แต่​นาง​เป็น​เพียงจ​วิ​้น​จู่​ ​นาง​ต้อง​ถูก​ส่งตัว​ไป​เกี่ยวดอง​ใน​ดินแดน​บ้า​ๆ​ ​อย่าง​เป่ย​ฮั่น​ ​ทว่า​มู่​ชิง​อีก​ลับ​แค่​เสพสุข​ตำแหน่ง​สูงส่ง​อัน​ทรงเกียรติ​นี้​อยู่​ใน​วัง​ ​กระทั่ง​นาง​จำเป็นต้อง​มาเรียน​ธรรมเนียม​มารยาท​บ้า​ๆ​ ​นี่​ใน​วัง​ ​ในทางกลับกัน​วัน​ๆ​ ​มู่​ชิง​อีก​ลับ​อ่านหนังสือ​ดื่ม​ชา​เดินเล่น​ไป​ทั่ว​วัง​ได้​ตามอัธยาศัย​ ​อีกทั้ง​ฝ่า​บาท​ยัง​ส่ง​ยอด​ฝีมือ​ที่​เก่งกาจ​ที่สุด​ที่​คอย​เฝ้า​อารักขา​พระองค์​มาป​กป​้​อง​นาง​อีก​ต่างหาก​ ​มู่​อวิ​๋น​หรง​รับ​ไม่ได้​จริงๆ​ เหตุใด​บน​โลก​ใบ​นี้​ถึง​มี​ความอยุติธรรม​ถึงขั้น​นี้​ได้​นะ

เหตุใด​นาง​ต้อง​ไป​เกี่ยวดอง​ต่าง​แคว้น​ด้วย​ ​นาง​ยอม​อภิเษก​กับ​หนิง​อ๋อง​เป็น​หม้าย​เฝ้า​เรือน​ดีกว่า​ไป​เป่ย​ฮั่น​!​ ​พอ​เป็นช่วง​เวลา​ที่​เกี่ยวพัน​กับ​ผลประโยชน์​ของ​ตัวเอง​ ​มู่​อวิ​๋น​หร​งมัก​ได้สติ​และ​เฉลียวฉลาด​จน​น่าทึ่ง​ ​นาง​รู้ดี​ว่า​หาก​ตน​อภิเษก​ไป​อยู่​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​คง​ไม่ได้​ใช้ชีวิต​สุขสบาย​แน่​ ​ใน​อดีต​ที่ผ่านมา​องค์​หญิง​ที่​ต้อง​ไป​เกี่ยวดอง​ไม่มีใคร​อยู่​อย่าง​สุขสงบ​เลย​สัก​คน​ ​มิเช่นนั้น​เหล่าราช​วงศ์​คง​ไม่​ส่งตัวจ​วิ​้น​จู่​หรือ​สาว​ตระกูล​ผู้ดี​ใน​ราชวงศ์​ไป​เกี่ยวดอง​ต่าง​แคว้น​ ​อีกทั้ง​องค์​หญิง​คนอื่นๆ​ ​ต่าง​ก็​ถูก​กำหนด​เรื่อง​งาน​อภิเษก​ไว้​แล้ว​ ​หาก​ไป​ถึง​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​นาง​ก็​คง​เป็น​ดั่ง​คน​ไร้​ญาติ​อยู่​อย่าง​โดดเดี่ยว​ ​หาก​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​คง​ลำบาก​ไม่มีใคร​สัก​คน​ยอม​ช่วย​นาง​เป็นแน่​ ​ในขณะที่​อยู่​ใน​อารมณ์​คุกรุ่น​มู่​อวิ​๋น​หรง​ปักใจ​เชื่อ​ว่า​เหตุ​ที่​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ให้​ตน​ไป​เกี่ยง​ดอง​คง​เป็น​เพราะ​มู่​ชิง​อี​ไม่ยอม​ไป​แน่นอน​ ​เพราะ​ตอนแรก​เลี่ย​อ๋อง​แห่ง​เป่ย​ฮั่น​ก็​แสดงท่าที​ชัดเจน​แล้ว​ว่า​อยาก​อภิเษก​กับ​มู่​ชิง​อี​ ​ทว่า​คนที​่​ต้อง​ไป​ทนทุกข์ทรมาน​กลับเป็น​นาง​เสีย​ได้

​“​น้อง​หญิง​สี่​!​”​ ​สวน​เล็ก​ๆ​ ​ภายใน​เรือนรับรอง​หมิง​ฟัง​ ​มู่​อวิ​๋น​หรง​ร้อง​แหว​เสียง​สูง​เรียก​มู่​ชิง​อี​ที่​เดินผ่าน​จาก​ด้าน​ข้าง​ไว้​ ​มู่​ชิง​อี​ชะงัก​ฝีเท้า​ก่อน​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​มู่​อวิ​๋น​หรง​พร้อม​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​พี่​หญิง​สาม​ ​มีเรื่อง​อัน​ใด​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ถาม​พลาง​แสร้งทำ​หน้า​นิ่ง​กลบ​รอยยิ้ม​ไว้​

​“​ในเมื่อ​พวกเรา​เป็น​พี่น้อง​กัน​ ​แล้ว​เหตุใด​ข้า​เข้า​วัง​มาน​้​อง​หญิง​สี่​ถึง​ไม่​มาคุ​ยกับ​ข้า​บ้าง​เลย​เล่า​ ​เป็น​เพราะ​ไม่​อยาก​เห็น​หน้า​พี่​หญิง​สาม​แล้ว​อย่างนั้น​หรือ​”

—————————

[1]ซู​เห​ริน ​แปล​ว่า​หญิง​ผู้​มีคุณ​สมบัติ​ดีงาม​และ​บริสุทธิ์​ ​เป็น​ตำแหน่ง​ของ​สตรีที​่​ผ่าน​การ​แต่งงาน​แล้ว​หรือ​ภรรยา​เอก​ใน​เชื้อพระวงศ์

ตอนต่อไป

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท