หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 196 โหรวเฟยผู้ที่ยิ่งสนุกมากเท่าไรก็ยิ่งทุกข์ใจมากเท่านั้น (1)

หวนคืนชะตาแค้น

​เนี่ย​อวิ​๋​นม​อง​มู่​ชิง​อี​อย่าง​ไม่เห็นด้วย​ ​ถึงแม้​เขา​จะ​รู้​จุดประสงค์​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​แต่​ถ้า​อยาก​แสดง​ความ​หลักแหลม​ของ​ตน​จน​เผลอ​แพ้ภัยตัว​เอง​ขึ้น​มา​ ​คนที​่​ได้รับบาดเจ็บ​ก็​คือ​ตัวนาง​เอง​ ​หลังจาก​รู้จัก​กัน​มาส​อง​สาม​วันนี้​ ​เนี่ย​อวิ​๋​นรู​้​สึก​ว่า​ตน​เข้าใจ​การกระทำ​ทุกอย่าง​ของ​มู่​ชิง​อี​ว่า​ทำ​ไป​เพื่อ​จุดประสงค์​แล้ว​ ​แต่​ก็​เพราะ​เช่นนี้​เขา​เลย​ยิ่ง​รู้สึก​แย่มาก​กว่า​เดิม​ ​หาก​เขา​อยาก​แสดง​ความจงรักภักดี​ ​เขา​ต้อง​กราบทูล​รายงาน​เรื่อง​นี้​ให้​ฝ่า​บาท​ทรง​ทราบ​ ​แต่​หาก​อยาก​ทำให้​ตน​สบายใจ​คง​ต้อง​ยื่นมือ​เข้าไป​ช่วย​มู่​ชิง​อี​ ​อีก​อย่าง​เหตุ​ที่​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ทำ​เช่นนี้​ก็​เพื่อมา​รดา​ของ​นาง​เอง​ ​ไม่ว่า​นาง​จะ​วางแผน​ร้ายกาจ​มาก​เพียงใด​ ​แต่​อย่างน้อย​ก็​เรียก​ได้​ว่า​มี​ความกตัญญู​ที่​น่าชื่นชม

​“​ฉินกั​๋วฮู​หยิน​ย่อม​อยาก​ให้​องค์​หญิง​อยู่​อย่าง​เป็นสุข​มากกว่า​แน่นอน​”​ ​เนี่ย​อวิ​๋น​เอ่ย​โน้มน้าว​เสียง​เรียบ

​แววตา​ของ​มู่​ชิง​อี​เย็นยะเยือก​เล็กน้อย​แล้ว​ฉีก​ยิ้ม​เย็นชา​กล่าว​ ​“​ไม่ต้อง​กังวล​ไป​หรอก​ ​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ย​คิด​ว่า​ข้า​จะ​ยอม​เอา​พิมเสน​ไป​แลก​กับ​เกลือ​หรือ​”

​เนี่ย​อวิ​๋น​ไม่​พูด​อะไร​เป็น​เชิง​ยอมรับ​ว่า​ใช่​ ​จากนั้น​ก็​ทำ​เพียง​ถอนหายใจ​อย่าง​จนใจ

​“​น้อง​หญิง​สี่​ ​ไป​เดินเล่น​เป็นเพื่อน​ข้า​ได้​หรือไม่​เล่า​”​ ​ฉับพลัน​มู่​อวิ​๋น​หรง​ที่​เดิน​จากไป​ด้วย​ความ​เกรี้ยว​โกรธ​เมื่อ​ครู่​ก็​เดิน​กลับมา​หาด​้วย​ใบหน้า​ยิ้มแย้ม

​มู่​ชิง​อี​ลอบ​ถอนหายใจ​อย่าง​นึกเห็น​ใจ​ ​มู่​อวิ​๋น​หรง​ไม่​เหมาะ​จะ​เป็น​คน​หลอกล่อ​ใคร​เลย​จริงๆ​ ​คิด​จะ​วาง​อุบาย​แต่กลับ​ไม่​ปู​ทาง​ไว้​ก่อน​ ​เมื่อ​ครู่​ยัง​ปั้นหน้า​ตึงตัง​ใส่​ตน​อยู่​เลย​ ​ทว่า​ตอนนี้​กลับ​ฉีก​ยิ้ม​หน้าบาน​ชวน​ตน​ไป​เดินเล่น​ด้วยกัน​แล้ว​ ​หาก​ระหว่าง​นี้​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​ตน​ ​ต่อให้​มี​เป็น​ร้อย​ปาก​ก็​คง​ให้​ความกระจ่าง​แก่นาง​ไม่ได้​แน่นอน

​มู่​ชิง​อี​เงียบ​ไป​พัก​หนึ่ง​ ​มู่​อวิ​๋น​หรง​ขมวดคิ้ว​มุ่น​อย่าง​กระวนกระวายใจ​แล้ว​เอ่ย​ ​“​ข้า​ใกล้​จะ​ไป​เกี่ยวดอง​ที่​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​แล้ว​ ​น้อง​หญิง​สี่​จะ​ไป​เดินเล่น​เป็นเพื่อน​ข้า​สักหน่อย​ไม่ได้​เลย​หรือ​”

​มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​ ​จากนั้น​ก็​อมยิ้ม​พลาง​ส่าย​ศีรษะ​ส่ง​ให้​องค์​หญิง​หมิง​เวย​ที่​มอง​มาทาง​ตน​อย่าง​เป็นห่วง​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนั้น​ก็​ไป​เถิด​ ​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ย​กลับ​ไป​ก่อน​เถิด​”​ ​หาก​มี​เนี่ย​อวิ​๋​นคอ​ยติด​ตาม​ ​เกรง​ว่า​อีก​ฝ่าย​คง​ทำ​อะไร​ไม่สำเร็จ​สัก​อย่างแน่นอน​ ​มู่​ชิง​อี​รู้สึก​เอือมระอา​ไม่น้อย​ ขนาด​คนอื่น​คิด​จะ​วาง​อุบาย​ทำร้าย​นาง​ ​นาง​ยัง​ต้อง​พยายาม​ช่วย​เปิดทาง​วางเงื่อนไข​ให้​เป็นไปตาม​แผนการ​อีก​ต่างหาก

​เนี่ย​อวิ​๋​นมุ​่​นคิ​้ว​เอ่ย​ ​“​องค์​หญิง​ ​แต่​ฝ่า​บาท​ทรง​รับสั่ง​ให้​กระหม่อม​ดูแล​ปกป้อง​อันตราย​ของ​องค์​หญิง​”

​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ข้า​อยู่​ใน​วัง​จะ​เป็นอันตราย​ใด​ไป​ได้​อย่างไร​ ​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ย​…​ช่วย​ฝาก​บอก​จู​เอ๋อร​์​ให้​ข้า​ที​ว่า​อีก​ประเดี๋ยว​ข้า​อยาก​กิน​ขนมฝู​หรง[1]สักหน่อย​”​ ​แบบนี้​คง​เป็น​เหตุผล​ที่​ไล่​เขา​กลับ​ไป​ได้​อย่างชัดเจน​แล้ว​ ​เนี่ย​อวิ​๋​นม​อง​มู่​อวิ​๋น​หร​งด​้วย​แววตา​ตักเตือน​แวบ​หนึ่ง​แล้ว​หมุนตัว​เดิน​จากไป​ ​มู่​อวิ​๋น​หรง​ขึงตา​จ้อง​เงา​แผ่น​หลัง​เนี่ย​อวิ​๋น​ตาเขม​็ง​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ว่า​ ​“​อะไร​กัน​ ​เป็น​แค่​องครักษ์​ติดตาม​ตัวเล็ก​ๆ​ ​คน​หนึ่ง​บังอาจ​มา​ไร้มารยา​ทกับ​ข้า​หรือ​!​”​ ​มู่​ชิง​อี​หมุนตัว​กลับมา​แล้ว​เอ่ย​เตือน​นาง​ด้วย​สีหน้า​ที่​เหมือน​จะ​ยิ้ม​แต่​ไม่​ยิ้ม​ ​“​เวลานี้​ฝ่า​บาท​ยัง​ไม่ได้​ปลด​เขา​ออกจาก​ตำแหน่ง​หัวหน้า​องครักษ์​ ​ตอนนี้​เขา​ยังคง​เป็น​หัวหน้า​องครักษ์​วังหน้า​เหมือนเดิม​และ​พ่วง​ด้วย​ตำแหน่ง​หัวหน้า​ราชองครักษ์​ด้วย​ ​หาก​พี่​หญิง​สาม​อยาก​ใช้ชีวิต​ใน​วัง​อย่าง​เป็นสุข​ล่ะ​ก็​…​อย่า​ล่วงเกิน​เขา​เลย​จะ​ดีกว่า​”

​ต่อให้​เนี่ย​อวิ​๋น​จะ​อยู่​ใน​วัง​ด้วยใจ​อัน​ซื่อสัตย์​แต่​รากฐาน​ก็​มั่นคง​กว่า​มู่​อวิ​๋น​หร​งมาก​โข​ ​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​กลัว​มู่​ฉัง​หมิง​กับ​มู่​เฟย​หลวน​ ​ลำพัง​แค่​จัดการ​มู่​อวิ​๋น​หร​งก​็​ง่าย​นิดเดียว

​เวลานี้​มู่​อวิ​๋น​หรง​ถึง​หุบปาก​ด้วย​ความระแวง

​พวก​นาง​สอง​คน​เดิน​เคียง​ไหล่​กัน​ใน​สวนดอกไม้​ ​มู่​ชิง​อี​ปล่อย​ให้​มู่​อวิ​๋น​หรง​นำทาง​นาง​ไป​ตรงจุด​เปลี่ยว​โดย​ไม่​ปริปาก​ส่งเสียง​ใด​ราวกับ​ไม่ทันสังเกต​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​ถาม​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​พี่​หญิง​สาม​มีเรื่อง​ใด​อยาก​คุย​กับ​ข้า​อย่างนั้น​หรือ​”​ ​มู่​อวิ​๋น​หร​งม​อง​นาง​พลาง​กัดฟัน​แน่น​ ​“​ข้า​ก็​แค่​อยาก​พูดคุย​กับ​เจ้า​เป็นการ​ส่วนตัว​มิได้​หรือ​ ​ข้า​รู้​ว่า​หลาย​วัน​มานี​้​ข้า​ทำ​กิริยา​ไม่ดี​ใส่​เจ้า​ ​แต่ว่า​…​จู่ๆ​ ​ข้า​ถูก​ฝ่า​บาท​รับสั่ง​ให้​ไป​เกี่ยวดอง​ต่าง​แคว้น​ ​แล้ว​…​แล้ว​จะ​ไม่​ให้​ข้า​น้อยเนื้อต่ำใจ​ได้​เช่นไร​”

​เจ้า​น้อยเนื้อต่ำใจ​แล้ว​เกี่ยว​อัน​ใด​กับ​ข้า​ด้วย​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​เจ้า​แค่​แสดง​กิริยา​ไม่ดี​ใส่​ข้า​แค่​สอง​สาม​วันนี้​หรือ​ไร​ ​มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​โดย​ไม่​พูด​อะไร

​มู่​อวิ​๋น​หรง​เหลือบมอง​มู่​ชิง​อี​พลาง​ปาด​น้ำตา​กล่าว​ ​“​สถานที่​อย่าง​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​ ​ข้า​ต้อง​ไป​ใช้ชีวิต​ใน​สถานที่​ที่​ไม่​คุ้นเคย​เพียงลำพัง​เป็นครั้งแรก​ ​ไม่รู้​ว่า​จะ​ใช้ชีวิต​ต่อไป​เช่นไร​ด้วยซ้ำ​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​ว่า​ก่อนหน้านี้​ข้า​เคย​ล่วงเกิน​เลี่ย​อ๋อง​ด้วย​อีก​ต่างหาก​…​เขา​เกลียดชัง​ข้า​ขนาด​นั้นแล​้​วจะ​ปฏิบัติตัว​ดี​กับ​ข้า​ได้​เช่นไร​”

​มู่​ชิง​อี​มอง​มู่​อวิ​๋น​หร​งด​้วย​ท่าที​ตกใจ​ ​นาง​คิด​ว่า​ตน​ต้อง​อภิเษก​กับ​เกอ​ซู​ฮั่น​อย่างนั้น​หรือ​ ​ก็​ใช่​ ​ก่อนหน้านี้​เกอ​ซู​ฮั่น​เคย​ไป​ขอ​หมั้น​หมายถึง​จวน​ซู่​เฉิง​โหวด​้วย​ตัวเอง​ ​แบบนี้​เลย​ทำให้​คน​ส่วนมาก​ย่อม​คิด​ว่า​องค์​หญิง​ที่​ไป​เกี่ยวดอง​คง​ต้อง​อภิเษก​ขึ้น​เป็น​พระ​ชายา​เลี่ย​อ๋อง​อยู่​แล้ว​ ​แต่กลับ​ไม่รู้​เลย​ว่าการ​เป็น​พระ​ชายา​ของ​เลี่ย​อ๋อง​ลำบาก​กว่า​เป็น​พระสนม​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​เสียอีก​ ​ส่วน​จู่ๆ​ ​ตอนแรก​บอกว่า​จะ​ขอ​อภิเษก​กับ​นาง​ก็​เป็นความ​คิด​ของ​เกอ​ซู​ฮั่น​เช่นกัน

​เห็นได้ชัด​ว่า​มู่​อวิ​๋น​หรง​ไม่ได้​คิดถึง​เรื่อง​นี้​ ​ครั้น​เห็น​สีหน้า​ตกใจ​ของ​มู่​ชิง​อีก​็​นึก​ว่า​ซาบซึ้งใจ​เลย​รีบ​พูด​ต่อ​ขึ้น​ว่า​ ​“​น้อง​หญิง​สี่​ ​เมื่อก่อน​พี่​ไม่ดี​เอง​…​น้อง​หญิง​สี่​ช่วย​พี่​สาม​หน่อย​ได้​ไหม​ ​วันหน้า​พี่​สาม​จะ​ไม่​ตั้งตัว​เป็นปฏิปักษ์​กับ​เจ้า​อีกแล้ว​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ถาม​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​พี่​หญิง​สาม​อยาก​ให้​ข้า​ช่วย​อัน​ใด​หรือ​”​

​มู่​อวิ​๋น​หรง​แอบ​ดีใจ​ ​จากนั้น​ก็​คว้า​มือ​ข้าง​หนึ่ง​ของ​มู่​ชิง​อี​มา​แล้ว​เอ่ย​ ​“​เจ้า​ช่วย​ทูล​ฝ่า​บาท​ที​ว่า​ข้า​ไม่​อยาก​ไป​เกี่ยวดอง​แคว้น​อื่น​”

​มู่​ชิง​อี​คลี่​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​รอยยิ้ม​หวาน​ลึกล้ำ​ ​“​หาก​ไม่​อยาก​เกี่ยวดอง​แล้ว​…​เช่นนั้น​ตำแหน่งจ​วิ​้น​จู่​ยัง​อยากได้​อยู่​ไหม​เล่า​ ​ตำแหน่ง​ภรรยา​เอก​สะใภ้​ซุน​และ​ซู​เห​ริน​ระดับ​สาม​ยัง​อยากได้​อยู่​อีก​หรือไม่​ ​แล้ว​งาน​อภิเษก​ระหว่าง​พี่​หญิง​สาม​กับ​หนิง​อ๋อง​ยัง​อยาก​มีต​่อ​ไป​อีก​หรือไม่​ ​อีก​อย่าง​…​ต่อให้​ฝ่า​บาท​จะ​ยกเลิก​ไม่​ให้​พี่​หญิง​สาม​ไป​เกี่ยวดอง​ตาม​พระราช​โองการ​แล้ว​ ​แต่กระนั้น​ความผิด​ก็​จะ​ไม่ได้​อยู่​ที่​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​ ​สาเหตุ​ทุกอย่าง​จะ​กลับมา​อยู่​บน​ตัว​พี่​หญิง​สาม​เหมือนเคย​ ​นอกจาก​ดวงชะตา​เป็น​กาลกิณี​แล้ว​ ​พี่​หญิง​สาม​จะ​ยอมรับ​คำ​ประณาม​อย่าง​อื่น​ไหว​ด้วย​หรือไม่​เล่า​”

​มู่​อวิ​๋น​หรง​หน้าซีด​เผือด​ ​ฉับพลัน​ก็​แววตา​ลุก​วาว​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ ​“​ใช่​แล้ว​!​ ​ในเมื่อ​ข้า​เป็น​กาลกิณี​ ​แล้ว​เหตุใด​เป่ย​ฮั่น​ถึง​ยัง​เอา​ข้า​ไป​เกี่ยวดอง​ด้วย​เล่า​”

​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​เพราะ​…​พี่​หญิง​สาม​ไม่ได้​อภิเษก​เป็น​พระ​ชายา​สักหน่อย​”

​“​นี่​…​ไม่​ ​เป็นไปไม่ได้​ ​เลี่ย​อ๋อง​ยัง​ไม่มี​พระ​ชายา​สักหน่อย​”​ ​มู่​อวิ​๋น​หร​งกัด​ฟัน​เอ่ย​ ​ต่อให้​เป็นจ​วิ​้น​จู่​ไป​เกี่ยวดอง​ก็​เถอะ​ ​แต่​ถ้า​ต้อง​ไป​เป็น​อนุ​ละ​ก็​คง​ดู​ไม่ดี​อย่างมาก​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​พลาง​มอง​นาง​กล่าว​ ​“​พี่​หญิง​ไม่ได้​บอก​พี่​หญิง​สาม​หรือว่า​พี่​หญิง​สาม​ต้อง​เข้าไป​เป็น​สนม​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​และ​ฮองเฮา​รัก​กัน​มาก​ ​ไม่ว่า​เช่นไร​ก็​ไม่มีวัน​แต่งตั้ง​ให้​พี่​หญิง​สาม​เป็น​ฮองเฮา​หรอก​กระมัง​”

​“​ไม่​!​ ​ข้า​ไม่เอา​ด้วย​หรอก​!​”​ ​มู่​อวิ​๋น​หร​งก​รีด​ร้อง​เสียงแหลม​ ​“​ช่วย​ข้า​ที.​..​น้อง​หญิง​สี่​ ​ขอร้อง​ล่ะ​ช่วย​ข้า​ที​เถิด​”​ ​หาก​เข้า​วัง​มา​เป็น​สนม​ใน​แคว้น​หวานาง​จะ​ไม่​ติด​อะไร​เลย​ ​แต่​ต้อง​ถ่อ​ไป​ไกล​ถึง​เป่ย​ฮั่น​…​มู่​อวิ​๋น​หรง​ไม่ได้​โง่​ จ​วิ​้น​จู่​ผู้​เกี่ยวดอง​คน​หนึ่ง​อยู่​ต่างบ้านต่างเมือง​และ​ไม่มีแรง​หนุน​ใดๆ​ ​เลย​หาก​เข้า​วัง​ไป​จะ​มีส​ภาพ​เป็น​ใด​ได้​ ​มู่​เฟย​หลวน​เป็น​สนม​คนโปรด​ใน​วัง​ ​มู่​อวิ​๋น​หรง​เอง​ก็​เคย​เข้า​วัง​มา​เยี่ยมเยียน​บ้าง​เป็นครั้งคราว​ย่อม​เคย​เห็น​สตรี​ต่าง​แคว้น​ที่​ต้อง​มา​เกี่ยวดอง​อยู่​ใน​วัง​ประปราย​ ​ยาม​ที่​ใบหน้า​งดงาม​สะสวย​ก็​ยัง​พอ​ไหว​ ​แต่​ผ่าน​ไป​ไม่​กี่​ปี​พอ​อายุ​มากขึ้น​หน่อย​ก็​ต้อง​ใช้ชีวิต​ตรอมใจ​ไป​จน​วัน​ตาย​อยู่​ใน​วัง​ ​ครั้น​นึกถึง​สีหน้า​ซังกะตาย​ราวกับ​ท่อนไม้​ผุพัง​ทั้งที่​ยัง​ไม่​แก่​ของ​หญิงสาว​เหล่านั้น​ ​มู่​อวิ​๋น​หร​งก​็​อด​สะท้าน​เฮือก​ไม่ได้

​“​ข้า​ต้อง​ขอโทษ​พี่​หญิง​สาม​ด้วย​ ​แต่​ข้ามิ​อาจ​ช่วย​ได้​จริงๆ​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ​ ​แล้ว​หมุนตัว​ก้าว​ไป​ทางเดิน​เล็ก​ๆ​ ​เบื้องหน้า

​ด้านหลัง​ไร้​ซึ่ง​สรรพ​เสียง​ใด​ ​ขณะที่​มู่​ชิง​อี​จะ​หันหน้า​กลับมา​ก็ได้​ยิน​เสียง​คลุ้มคลั่ง​ของ​มู่​อวิ​๋น​หร​งดัง​แว่ว​ขึ้น​ว่า​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​เจ้า​ก็​อย่า​หาว่า​ข้า​ใจไม้ไส้ระกำ​เลย​!​ ​หาก​ข้า​อยู่​ไม่​เป็นสุข​เจ้า​ก็​อย่า​หวัง​จะ​ได้​อยู่​อย่าง​เป็นสุข​เลย​!​”​ ​กลิ่น​เครื่อง​หอม​จางๆ​ ​ลอยมา​จาก​ด้านหลัง​ ​มู่​ชิง​อี​รู้สึก​เพียง​ว่า​ภาพ​เบื้องหน้า​หมุน​จน​ตาลาย​แล้ว​ถึง​ค่อยๆ​ ​ล้ม​ลงพื้น​ไป

​มู่​อวิ​๋น​หร​งม​อง​สาวน้อย​ที่​หมดสติ​อยู่​บน​พื้น​อย่าง​เย็นชา​ ​บน​ใบหน้า​งดงาม​ปรากฏ​ร่องรอย​ความเคียดแค้น​บิดเบี้ยว​ให้​เห็น​ ​จากนั้น​ก็​แสยะ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​เจ้า​อย่า​โทษ​ว่า​ข้า​ใจร้าย​เลย​ ​ถ้า​จะ​โทษ​ก็​โทษ​ที่​เจ้า​ล่วงเกิน​คนไว​้​มากเกินไป​!​ ​ถ้า​จะ​โทษ​ก็​โทษ​ที่​เจ้า​…​ไม่ยอม​ช่วย​ข้า​!​ ​ในเมื่อ​ข้า​ต้อง​มีชีวิต​อย่าง​ไม่​เป็นสุข​ ​ข้า​ก็​จะ​ไม่​ปล่อย​ให้​เจ้า​ได้​ใช้ชีวิต​อย่าง​เป็นสุข​หรอก​!​”

———————–

[1]ขนมฝู​หรง ​เป็น​ขนม​ที่​มี​ลักษณะ​เหมือน​ข้าวซอย​ตัด​แต่​ด้านบน​จะ​เคลือบ​ด้วย​ชั้น​แป้ง​รูปลักษณ์​คล้าย​ขนม​โก๋

ตอนต่อไป

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท