หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 210 การตายของมู่เฟยหลวน (2)

หวนคืนชะตาแค้น

ถึงแม้​มู่​หร​งอ​วี​้​จะ​ไม่​พูด​อะไร​ ​แต่​อวิ​๋​นกุ​้ย​เห​ริน​อยู่​ใน​วัง​มา​หลาย​สิบ​ปี​แล้ว​มีเรื่อง​ใด​บ้าง​ที่นาง​จะ​คิด​ไม่ได้​ ​ฉับพลัน​ก็​ปรับ​สีหน้า​ขรึม​ลง​เอ่ย​อย่าง​เกรี้ยว​โกรธ​ว่า​ ​“​ตระกูล​หลี​่​เหิมเกริม​กล้า​หักหน้า​จวน​กง​อ๋อง​ขนาด​นี้​เชียว​หรือ​!​”​ ​ตระกูล​ที่​เป็น​ข้าหลวง​มา​หลาย​รุ่น​อย่าง​ตระกูล​หลี​่​ย่อม​มีประสบการณ์​โชกโชน​ ​แล้ว​เหตุใด​จะ​มอง​สถานการณ์​น่า​กระอักกระอ่วน​ใจ​ของ​จวน​กง​อ๋อง​ใน​ตอนนี้​ไม่​ออก​ ​แทนที่จะ​ส่งตัว​หลานสาว​ออกเรือน​สร้าง​สายสัมพันธ์​แน่นแฟ้น​กับ​จวน​กง​อ๋อง​ ​ตระกูล​หลี​่​กลับ​ยอม​เลี้ยงดู​สาวแก่​ขึ้นคาน​เสีย​ยังดี​กว่า​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​เหตุผล​ของ​ตระกูล​หลี​่​เอง​ก็​ฟังขึ้น​ ​คนภายนอก​คงได้​แค่​เอ่ย​ชม​ว่า​คุณหนู​ตระกูล​หลี​่​กตัญญู​ ​ใคร​จะ​กล้า​ติฉินนินทา​เล่า

“​อวี​้​เอ๋อร​์​ไม่ต้อง​กังวล​ไป​ ​แม่​ช่วย​เจ้า​อยู่​แล้ว​”​ ​อวิ​๋​นกุ​้ย​เห​ริน​พยายาม​ข่มอารมณ์​โกรธ​ไว้​แล้ว​เอ่ย​ปลอบโยน​บุตรชาย​เสียง​นุ่มนวล​ ​หลาย​วัน​มานี​้​มู่​หร​งอ​วี​้​ฉุนเฉียว​ใจร้อน​อยู่​บ้าง​จริงๆ​ ​หลาย​ปี​มานี​้​เขา​ใช้ชีวิต​อย่างราบรื่น​ ​นับตั้งแต่​มู่​หรง​ซี​และ​ตระกูล​กู้​ล่มสลาย​ก็​เหมือนว่า​จะ​เจอ​แต่​เรื่อง​ดี​ๆ​ ​ราบรื่น​มาโดยตลอด​ ​กระทั่ง​ข่ม​เหล่า​พี่น้อง​คนอื่นๆ​ ​ที่จะ​ผงาด​ขึ้น​มารุ​่ง​โรจน์​ใน​ราชสำนัก​ไว้​ได้​ด้วยซ้ำ​ ​พอ​รู้​ว่า​เวลานี้​ต้อง​เผชิญ​กับ​การถูก​โจมตี​และ​มี​คน​ตั้งตัว​เป็นปฏิปักษ์​จาก​ทั่วทุกสารทิศ​ ​เขา​ถึง​ค้นพบ​ว่า​ตน​พ่ายแพ้​ให้​แก่​ศัตรู​รอบด้าน​แล้ว

“​เสด็จ​แม่​เอง​ก็​ระวังตัว​ด้วย​ ​เรื่อง​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​นั่น​…​เสด็จ​แม่​ยัง​ไม่ต้อง​สนใจ​นาง​ ​ลูก​จะ​คิด​หาวิ​ธี​เอง​”​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​เอ่ย​อย่างนอบน้อม

ความเอาใจใส่​และ​ความกตัญญู​ของ​บุตรชาย​ทำให้​ความ​อัดอั้น​ภายในใจ​ของ​อวิ​๋​นกุ​้ย​เห​ริน​ใน​หลาย​วันนี้​มลาย​หาย​ไป​ไม่น้อย​ ​นาง​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​แม่​รู้​แล้ว​ ​แต่ว่า​…​ต้อง​จัดการ​มู่​เฟย​หลวน​นั่น​ก่อน​”​ ​หลาย​ปี​มานี​้​ตน​ยืมมือ​มู่​เฟย​หลวน​ทำ​อะไร​หลายอย่าง​ ​มู่​เฟย​หลวน​กล้า​หักหลัง​สารภาพ​ต่อ​ฝ่า​บาท​ครั้งหนึ่ง​แล้ว​ย่อม​มี​ความเป็นไปได้​ว่ายา​มที​่​สิ้นหวัง​อาจ​แฉ​ความลับ​ของ​ตน​ทุกอย่าง​ได้​เช่นกัน​ ​บัดนี้​ตน​ถูก​ฝ่า​บาท​ลดตำแหน่ง​มา​เป็น​กุ้ย​เห​ริน​แล้ว​ ​หาก​ถูก​นาง​แฉ​จน​หมดเปลือก​ ​ถึงแม้​จะ​ไม่​ถูก​ส่งตัว​ไป​ยัง​ตำหนัก​เย็น​แต่​คง​จบชีวิต​ลง​อย่าง​น่าอนาถ​เสีย​ยิ่งกว่า​เข้า​ตำหนัก​เย็น​เสียอีก

มู่​หร​งอ​วี​้​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ถึง​พยักหน้า​ ​สภาพ​อัน​น่าเวทนา​ของ​มู่​เฟย​หลวน​เขา​พอ​จะ​ได้ยิน​มาบ​้าง​ ​ในเมื่อ​คน​ผู้​นี้​ไม่มี​ประโยชน์​อะไร​แล้ว​ ​จัดการ​ให้​จบ​ๆ​ ​ไป​ก็ดี​เหมือนกัน​จะ​ได้​ชิง​ตัด​ความคิด​ของ​มู่​ฉัง​หมิง​ก่อน​ด้วย

อวิ​๋​นกุ​้ย​เห​ริน​กุมมือ​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​เอ่ย​เสียง​เบา​ ​“​อวี​้​เอ๋อร​์​ไม่ต้อง​กังวล​ไป​ ​จะ​นับประสา​อะไร​กับ​อุปสรรค​เล็กน้อย​แค่นี้​กัน​ ​หลาย​ปี​มานี​้​แม่​ไม่เคย​เจอ​ความทุกข์ยาก​ใด​มาบ​้าง​เล่า​ ​ยิ้ม​จนถึง​ตอน​สุดท้าย​ต่างหาก​ถึง​จะ​เป็น​ผู้ชนะ​”​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​พยักหน้า​ ​พึมพำ​กับ​ตัวเอง​ครู่หนึ่ง​ถึง​เอ่ย​ถาม​ว่า​ ​“​เสด็จ​แม่​ ​เกรง​ว่าน​้​อง​แปด​…​เสด็จ​แม่​วิงวอน​ขอ​ฝ่า​บาท​ออกวัง​ไปดู​เขา​หน่อย​เถิด​”​ ​ตอนนี้​ผ่าน​มา​เกือบ​หนึ่ง​เดือน​แล้ว​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​รู้​ว่า​โอกาส​ที่​มู่​หร​งอาน​จะ​มีชีวิตรอด​นั้น​ริบหรี่​ลง​ทุกที​ ​บางครั้ง​เห็น​น้องชาย​ที่​ซูบผอม​ลง​เรื่อยๆ​ ​นอน​อยู่​บน​เตียง​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ก็​ไม่รู้​เหมือนกัน​ว่า​ถ้า​ตอนนั้น​เขา​ตก​เหว​ตาย​ไป​เลย​จะ​ดีกว่า​นี้​หรือไม่

อวิ​๋​นกุ​้ย​เห​ริน​ชั่งใจ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ถึง​ถอนหายใจ​เสียง​เบา​เอ่ย​ ​“​ตอนนี้​ฝ่า​บาท​แค่​เห็น​หน้า​แม่​ก็​ไม่พอ​พระทัย​แล้ว​ ​เอาไว้​ก่อน​เถิด​ ​เจ้า​ดูแล​อาน​เอ๋อร​์​ให้​ดี​แล้วกัน​”

มู่​หร​งอา​นพ​ยัก​หน้า​ด้วย​ท่าที​เคร่งขรึม​จน​มอง​ไม่​ออก​ว่า​สีหน้า​เรียบ​นิ่ง​เช่นนั้น​กำลัง​ผ่อน​ลมหายใจ​หรือ​ผิดหวัง​มากกว่า​กัน​แน่

ณ​ ​ศาลา​แห่งหนึ​่ง​ใน​แถบ​ชานเมือง​ของ​เมืองหลวง​ที่​ไม่​เตะตา​เท่าไร​นัก​ ​เกี้ยว​ที่​ไม่​ค่อย​ดึงดูดสายตา​ใคร​หลัง​หนึ่ง​ขยับ​โงนเงน​ไปมา​แล้ว​หยุด​ลง​ตรง​ริม​ศาลา​ ​ผู้เฒ่า​วัยชรา​ผม​ขาว​สวม​เสื้อผ้า​ธรรมดา​คน​หนึ่ง​เดินลง​มาจาก​เกี้ยว​ ​พอ​มอง​เงา​คนที​่​นั่ง​อยู่​ใน​ศาลา​แวบ​หนึ่ง​ถึง​โบกมือ​ไล่​คน​ข้าง​กาย​ไป​ ​ไม่นาน​คนที​่​อยู่​ข้าง​กาย​และ​คนที​่​ยก​เกี้ยว​มาด​้ว​ยกั​นก​็​นำ​เกี้ยว​ถอย​ไป​จุด​ที่​ไกล​มากกว่า​เดิม​ ​ผู้เฒ่า​จัด​เสื้อผ้า​เล็กน้อย​ก่อน​จะ​ก้าว​เท้า​เข้าไป​ใน​ศาลา​ ​รอบ​ศาลา​ทั้ง​สี่​ด้าน​ถูก​ม่าน​ปิด​ไว้​ครึ่งหนึ่ง​จึง​ทำได้​แค่​เห็น​คนที​่​นั่ง​อยู่​ด้านใน​เพียง​ครึ่งตัว​ ​ผู้เฒ่า​เลิก​ผ้าม่าน​ขึ้น​แล้ว​ก้าว​เข้าไป​ ​จากนั้น​ก็​พบ​บุรุษ​สวม​ชุด​สีฟ้า​อ่อน​ผู้​หนึ่ง​กำลัง​นั่งเล่น​หมากรุก​อยู่​ด้านใน​ ​ทว่า​ฝั่ง​ตรงข้าม​ยัง​มีบุ​รุษ​หนุ่ม​สวม​ชุด​สีขาว​พร้อมหน้า​กาก​บน​ใบหน้า​ด้วย​อีก​คน​ ​ดวงตา​พร่ามัว​ของ​ผู้เฒ่า​หด​ลง​ใน​ทันควัน​พร้อม​จับจ้อง​บุรุษ​ใน​ชุด​สีขาว​นั้น​ไม่​วางตา

ครั้น​ได้ยิน​เสียง​คน​เข้ามา​ ​บุรุษ​ใน​ชุด​สีฟ้า​ก็​เงยหน้า​ขึ้น​ ​ใบหน้า​ซีด​ขาว​คลี่​ยิ้ม​บาง​ๆ​ ​“​ท่าน​ผู้เฒ่า​หลี​่​ ​ท่าน​มา​แล้ว​หรือ​”

“​กระหม่อม​ไม่คู่ควร​ให้​ผิง​อ๋อง​เรียกขาน​ด้วย​ความเคารพ​ถึง​เพียงนี้​”​ ​ผู้เฒ่า​ถอนหายใจ​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​จนใจ​ ​ผู้เฒ่า​ผู้​นี้​ก็​คือ​หลี​่​หลิง​ผู้นำ​ของ​ตระกูล​หลี​่​และ​เสนาบดี​ฝ่ายซ้าย​ของ​ราชสำนัก​ในเวลานี้​ ​หลี​่​หลิง​เป็น​ขุนนาง​มายา​วนาน​ถึง​สอง​สมัย​ ​อีกทั้ง​ยัง​เคย​อบรมสั่งสอน​องค์​รัชทายาท​มู่​หรง​ซี​ใน​ช่วง​วัยเยาว์​มาก​่อน​ด้วย​ ​หาก​มู่​หรง​ซีจะ​เรียก​เขา​ว่า​ท่าน​ผู้เฒ่า​หลี​่​ก็​นับว่า​เป็นเรื่อง​ที่​สมควร​แล้ว

มู่​หรง​ซี​ถอนหายใจ​อย่าง​เสียดาย​ที​หนึ่ง​เอ่ย​ ​“​แต่ไหนแต่ไรมา​ข้า​เคารพ​เลื่อมใส​ต่อ​ท่าน​ผู้เฒ่า​หลี​่​มาต​ลอด​ ​เพียงแต่​น่าเสียดาย​…​นับตั้งแต่​…​นั้น​มาก​็​ไร้​วาสนา​ขอ​คำ​ชี้แนะ​จาก​ท่าน​อีก​”

หลี​่​หลิง​สีหน้า​เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ว่า​ ​“​ผิง​อ๋อง​พูด​เกินไป​แล้ว​ ​ไม่รู้​ว่า​ผิง​อ๋อง​นัด​มาที​่​นี่​มีเรื่อง​อัน​ใด​รับสั่ง​หรือ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

มู่​หรง​ซีส​่า​ยศีร​ษะ​กล่าว​ ​“​ตระกูล​หลี​่​จงรักภักดี​ต่อ​เชื้อพระวงศ์​มา​หลาย​ชั่วอายุคน​ ​ข้า​จะ​บังอาจ​เอ่ยปาก​รับสั่ง​ท่าน​ได้​เช่นไร​กัน​”​ ​สำหรับ​หลี​่​หลิง​แล้ว​คำพูด​นี้​ออกจะ​ติด​ประชดประชัน​อยู่​บ้าง​ ​แต่​มู่​หรง​ซีพูด​ถูก​ ​หาก​มู่​หรง​ซีก​ล้า​ออกคำสั่ง​ให้​หลี​่​หลิง​ทำ​ใน​สิ่ง​ที่​ไม่​ควร​ทำ​จริงๆ​ ​เกรง​ว่า​ชั่ว​วินาที​ที่​หลี​่​หลิง​หมุนตัว​กลับ​ไป​คง​ขาย​ความลับ​เขา​แล้ว​ ​หลี​่​หลิง​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนั้น​ ​ผิง​อ๋อง​เรียก​เข้าเฝ้า​…​”

มู่​หรง​ซียิ​้​มน​้อย​ๆ​ ​กล่าว​ ​“​ข้า​ได้ยิน​มา​ว่า​ท่าน​ผู้เฒ่า​หลี​่​เลื่อนเวลา​การ​อภิเษก​ของ​คุณหนู​หลี​่​กับ​น้อง​หก​อย่างนั้น​หรือ​”

หลี​่​หลิง​ใจเย็น​วาบ​ ​ผิง​อ๋อง​ถูก​ถอดถอน​จาก​ตำแหน่ง​ได้​สามสี​่​ปี​แล้ว​ ​แต่​คิดไม่ถึง​ว่า​ผิง​อ๋อง​ที่​ไม่​แม้แต่​จะเข้า​ราชสำนัก​จะ​รู้​ข่าวคราว​รวดเร็ว​ถึง​เพียงนี้​ ​เช้านี้​หลี​่​หลิง​ส่งสาร​ไป​ถึง​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​จริงๆ​ ​แต่​เรื่อง​นี้​ย่อม​มิ​อาจ​นำมา​พูด​ใน​ราชสำนัก​ได้​ ​ดังนั้น​เขา​เลย​ส่งสาร​ไป​ให้​เป็นการ​ส่วนตัว​ ​ทว่า​คิดไม่ถึง​ว่า​มู่​หรง​ซีจะ​ได้รับ​ข่าวสาร​ว่องไว​ขนาด​นี้​ ​มู่​หรง​ซี​เอ่ย​ด้วย​ท่าที​สงบ​ ​“​ท่าน​ผู้เฒ่า​หลี​่​อย่า​ประหม่า​ไป​เลย​ ​เรื่อง​นี้​ไม่ใช่​แค่​ข้า​เท่านั้น​ที่​รู้​ ​กระทั่ง​น้อง​สี่​ ​น้อง​หก​และ​น้อง​เจ็ด​มี​ใคร​ไม่รู้​บ้าง​เล่า​”

หลี​่​หลิง​เงียบ​ไป​ ​เขา​เป็น​ขุนนาง​เก่าแก่​ใน​ราชสำนัก​แล้ว​จะ​ไม่เข้าใจ​ความหมาย​ที่​มู่​หรง​ซี​ต้องการ​จะ​สื่อ​ได้​เช่นใด​ ​เรื่อง​ลับ​ๆ​ ​แพร่งพราย​ไป​ถึง​หู​เหล่า​องค์​ชาย​รวดเร็ว​ขนาด​นี้​ ​แสดงว่า​อำนาจ​ควบคุม​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ที่​มีต​่​อรา​ชสำ​นัก​อ่อนแอ​ลง​เรื่อยๆ​ ​เดิมที​เรื่อง​นี้​เป็นเรื่อง​ที่​หลบหลีก​ไม่ได้​ ​ฝ่า​บาท​อายุ​มากขึ้น​ทุกวัน​ ​ทว่า​เหล่า​องค์​ชาย​กลับ​ยัง​หนุ่ม​ยัง​แน่น​มี​กำลังวังชา​ ​ความแข็ง​แกร่ง​และ​อ่อนแอ​เช่นนี้​เป็นไปตาม​กลไก​ทางธรรมชาติ​อยู่​แล้ว

“​ด้วย​นิสัย​ของ​น้อง​หก​ ​เกรง​ว่า​จะ​ไม่มีใคร​รู้ดี​ไป​กว่า​ข้า​แล้ว​กระมัง​ ​ตระกูล​หลี​่​ทรยศ​ทอดทิ้ง​จวน​กง​อ๋อง​ในเวลานี้​ ​ท่าน​ผู้เฒ่า​หลี​่​คิด​บ้าง​หรือไม่​ว่า​ถ้า​รอน​้​อง​หก​คลาย​ความโกรธ​ลง​แล้ว​จะ​เป็น​เช่นไร​”​ ​มู่​หรง​ซี​เอ่ย​ถาม​เสียง​เรียบ

หลี​่​หลิง​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​แหบแห้ง​ ​“​ผิง​อ๋อง​กล่าว​เกินไป​แล้ว​ ​ระหว่าง​ตระกูล​หลี​่​กับ​จวน​กง​อ๋อง​…​คง​พูดถึง​ขั้น​ทรยศ​ทอดทิ้ง​ไม่ได้​กระมัง​ ​ตระกูล​หลี​่​จงรักภักดี​ต่อ​ฝ่า​บาท​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​..​เรื่อง​การ​อภิเษก​ก็​ใช่​ว่า​ตระกูล​หลี​่​จะ​จงใจ​ยืดเวลา​ออก​ไป​เสีย​เมื่อไร​”​ ​มู่​หรง​ซีพ​ยัก​หน้า​เอ่ย​ ​“​ท่าน​ผู้เฒ่า​หลี​่​คิด​เช่นนี้​ ​ข้า​เอง​ก็​คิด​เช่นนี้​เหมือนกัน​ ​เพียงแต่​ไม่รู้​ว่าน​้​อง​หก​จะ​มี​ความคิดเห็น​ต่อ​เรื่อง​นี้​อย่างไร​”

หลี​่​หลิง​มอง​มู่​หรง​ซี​อย่าง​พ่ายแพ้​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ ​“​ผิง​อ๋อง​อยาก​พูด​อะไร​กัน​แน่​ ​หรือว่า​ผิง​อ๋อง​ยัง​อยาก​…​”

มู่​หรง​ซีส​่าย​หน้า​เอ่ย​ ​“​ใต้เท้า​หลี​่​เข้าใจผิด​แล้ว​ ​ข้า​…​ไม่สน​ใจ​…​ตำแหน่ง​นี้​หรอก​”

“​อย่างนั้น​หรือ​ ​เช่นนั้น​เหตุใด​ผิง​อ๋อง​…​”​ ​หลี​่​หลิง​ไม่ได้​เชื่อ​คำพูด​ของ​มู่​หรง​ซีทั​้ง​หมด​ ​ใน​ฐานะ​ที่​เป็น​ลูกหลาน​ของ​กษัตริย์​ ​คนที​่​ไม่สน​ใจ​ตำแหน่ง​นั้น​ ​นอกจาก​คน​เหลาะแหละ​ไร้ความสามารถ​แล้ว​น้อย​นัก​ที่จะ​มี​คน​แบบนี้​จริงๆ​ ​อีก​อย่าง​เขา​เคย​สอน​ผิง​อ๋อง​มาก​่อน​ย่อม​เข้าใจ​ดี​ ​แต่ไหนแต่ไรมา​มู่​หรง​ซี​ไม่ใช่​คนไร้ความสามารถ​เลย​สักนิด​ ​หาก​เขา​เป็น​คน​เหลาะแหละ​ไร้ความสามารถ​จริงๆ​ ​ไม่แน่​อาจจะ​ยัง​รักษา​ตำแหน่ง​องค์​รัชทายาท​ได้​โดย​ไม่​สั่นคลอน​ด้วยซ้ำ

มู่​หรง​ซี​เอง​ก็​ไม่ได้​อธิบาย​อะไร​มาก​นัก​ ​เขา​หยิบ​สมุด​ข้าง​กาย​ส่ง​ให้​หลี​่​หลิง​สื่อ​ว่า​ให้​เขา​ดู​เอง​ ​หลี​่​หลิง​รับ​มาด​้วย​ท่าที​สงสัย​ ​พอยิ​่ง​เปิด​อ่าน​หน้า​หลัง​ๆ​ ​สีหน้า​ก็​ยิ่ง​ตระหนกตกใจ​และ​ดูไม่ได้​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​จนกระทั่ง​อ่าน​ถึง​หน้า​สุดท้าย​จึง​เอ่ย​ถาม​อย่าง​อด​ไม่ได้​ว่า​ ​“​ท่าน​อ๋อง​…​ทุกอย่าง​ใน​นี้​เป็นความ​จริง​หรือ​”​ ​ใน​นั้น​ล้วน​เป็นหลัก​ฐาน​ความผิด​ทั้งหมด​ของ​จวน​กง​อ๋อง​ ​รวมถึง​เรื่อง​ที่​จู​ซื่อ​ฆ่า​ฮองเฮา​ ​สิ่ง​ที่​มู่​หร​งอ​วี​้​กระทำ​ต่อตระกูล​กู้​ใน​ตลอด​หลาย​ปี​มานี​้​บ้าง​ประปราย​ ​บางส่วน​จู​หมิง​เยียน​รับสารภาพ​ ​บางส่วน​ลูกน้อง​ของเฝิง​จื่อ​สุ่ย​แอบ​ตาม​สืบ​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​บาง​เรื่อง​ก็​จริง​ ​บาง​เรื่อง​ก็​เท็จ​ ​ดูแล​้ว​เกิน​จริง​จน​น่า​ตกใจ​จึง​ไม่​แปลกที่​หลี​่​หลิง​จะ​แยกแยะ​ไม่ได้​ว่า​เป็นเรื่อง​จริง​หรือ​โกหก​ ​หาก​เรื่อง​นี้​เป็นความ​จริง​…​ไม่​สิ​ ​ต่อให้​จะ​เป็นเรื่อง​โกหก​ ​ขอ​แค่​หลักฐาน​พวก​นี้​ไป​ตก​อยู่​ใน​มือ​ศัตรู​ของ​กง​อ๋อง​ ​เรื่อง​วุ่นวาย​ใน​จวน​กง​อ๋อง​คงมาก​มาย​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ดูท่าทาง​ของ​มู่​หรง​ซี​แล้ว​คง​ไม่ใช่​หลักฐาน​ปลอม​แน่นอน​ ​เช่นนี้​ตระกูล​หลี​่​…​จะ​มี​ความเกี่ยวข้อง​กับ​จวน​กง​อ๋อง​ไม่ได้​เด็ดขาด​!

ตอนต่อไป

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน