หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 243 การตายของหนิงอ๋อง สถานการณ์พลิกผันที่น่าลึกลับ (1)

หวนคืนชะตาแค้น

“​ขอบ​พระทัย​พี่​สอง​ ​ข้า​ไม่​ขอ​ส่ง​แล้วกัน​”​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​แข็งกระด้าง

พอก​ลับ​ถึง​จวน​ ​ผู้คุม​จวน​อ๋อง​ก็​รีบรุด​หน้า​เข้ามา​เอ่ย​รายงาน​เสียง​เบา​ทันที​ ​“​ท่าน​อ๋อง​ ​เกิดเรื่อง​กับ​พระสนม​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

มู่​หร​งอ​วี​้​รีบ​จ้ำ​อ้าว​เดิน​เข้า​ห้อง​หนังสือ​ไป​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​ตึง

ถึงแม้​มู่​หร​งอ​วี​้​จะ​ถูก​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​รับสั่ง​ให้​กักบริเวณ​ ​แต่​ก็​ยัง​ไม่​ถึงขั้น​เป็น​นักโทษ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ต่อให้​จะ​เป็น​นักโทษ​จริงๆ​ ​ก็​ยัง​มีสา​ยส​อด​แนม​รายงาน​ข่าว​ได้​ ​ถึงแม้​บัดนี้​อำนาจ​ของ​จวน​กง​อ๋อง​จะ​สลาย​หาย​ไป​แล้ว​ ​แต่​ก็​ยัง​พอ​มี​คนที​่​ใช้งาน​ได้​อยู่​ ​แน่นอน​ว่า​คุก​เทียน​สวรรค์​ที่​จู​ซื่อ​ถูกจับ​เข้าไป​ย่อม​เป็น​สถานที่​ที่​พวกเขา​ให้ความสนใจ​เช่นกัน

มู่​หร​งอ​วี​้​นั่ง​อยู่​หลัง​โต๊ะ​หนังสือ​ตัว​ยาว​ ​อ่าน​รายงาน​ข่าว​ที่​เพิ่ง​ได้รับ​เมื่อ​ครู่​ใน​ห้อง​หนังสือ​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ ​“​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​…​เจ้า​เหิมเกริม​นัก​!​ ​เหตุใด​ถึง​ไม่มีใคร​เข้าไป​ขวาง​นาง​เลย​เล่า​”

มู่​หร​งอ​วี​้​คิดไม่ถึง​ว่า​มู่​ชิง​อี​จะ​ใจกล้า​มาก​ถึงขนาด​นี้​ ​ไปหา​เสด็จ​แม่​ถึง​คุก​เทียน​สวรรค์​ไม่พอ​ ​นาง​ยัง​สั่ง​คน​ตัด​แขน​ทั้งสอง​ข้าง​และ​ลิ้น​ของ​เสด็จ​แม่​อีก​ ​มู่​ชิง​อี​ต้อง​เค้น​ถาม​อะไร​จาก​เสด็จ​แม่​มา​ได้​แน่นอน​ ​หรือ​เสด็จ​แม่​รู้เรื่อง​ความลับ​อะไร​เข้ากัน​แน่นะ​ ​มิเช่นนั้น​มู่​ชิง​อี​คง​ไม่มีทาง​ทำ​เช่นนี้​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ไม่เชื่อ​ว่านาง​จะ​ทำ​เพื่อ​ระบาย​ความโกรธ​เท่านั้น​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​…​เสด็จ​แม่​กับ​มู่​ชิง​อี​จะ​มี​ความแค้น​ใหญ่หลวง​อะไร​ต่อกัน​ได้

ผู้คุม​เผย​สีหน้า​ซีด​ขาว​แล้ว​กล่าว​รายงาน​เสียง​เบา​ ​“​คนใน​คุก​เทียน​สวรรค์​ถูก​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ซื้อ​ตัว​ไป​แล้ว​ ​คนใน​คุก​เทียน​สวรรค์​ของ​เรา​สถานะ​ต่ำต้อย​นัก​เลย​ใช้ประโยชน์​อะไร​ไม่​ค่อย​ได้​ ​เขา​ทำได้​แค่​ส่งข่าว​คราว​ของ​พระสนม​มา​ได้​เท่านั้น​”​ ​เวลานี้​ไม่ว่า​ใคร​ที่​มีส​ถานะ​สำคัญ​ล้วน​เอนเอียง​ไป​เข้าพวก​กับ​เหล่า​องค์​ชาย​และ​ท่าน​อ๋อง​คนอื่นๆ​ ​คนที​่​หลงเหลือ​ส่วนใหญ่​ก็​แทบ​ใช้ประโยชน์​อะไร​ไม่ได้​ ​และ​บางส่วน​ก็​ถูก​หยิบยื่น​เงินทอง​ซื้อ​ตัว​ไป​เป็น​พวก​ด้วย​อีก​ต่างหาก

มู่​หร​งอ​วี​้​ขบคิด​ครู่หนึ่ง​ถึง​ ​ก่อน​จะ​เอ่ย​เสียง​เข้ม​ ​“​ส่ง​คน​ไป​เยี่ยม​เสด็จ​แม่​ที่​คุก​เทียน​สวรรค์​สัก​คน​”

ผู้คุม​ลังเล​สักพัก​ถึง​เอ่ย​ ​“​ท่าน​อ๋อง​ ​เกรง​ว่า​คง​ไม่ได้​ ​พระสนม​ถูก​ขัง​อยู่​ด้านใน​สุด​ของ​คุก​เทียน​สวรรค์​ ​หาก​คิด​จะ​แฝงตัว​เข้าไป​คง​เป็นไปไม่ได้​ ​ตอนนี้​คน​ของ​เรา​เอง​ก็​เข้า​คุก​เทียน​สวรรค์​ไม่ได้​ ​เพราะ​คุก​เทียน​สวรรค์​ไม่​ให้​ใคร​เข้าไป​เยี่ยมเยียน​เลย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

“​ไม่​ให้​ใคร​เข้า​เลย​อย่างนั้น​หรือ​”​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ยิ้ม​หยัน​ ​“​แล้ว​มู่​ชิง​อี​เข้าไป​ได้​เช่นไร​เล่า​”

ผู้คุม​เอ่ย​เสียงต่ำ​ ​“​ได้ยิน​มา​ว่า​…​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ได้รับ​คำสั่ง​จาก​ฮองเฮา​ให้​ไป​สืบหา​ความ​จาก​พระสนม​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​ไม่ว่า​เรื่อง​นี้​จะ​เป็นความ​จริง​หรือไม่​ ​แต่​อย่างน้อย​ก็​เป็น​เหตุผล​ที่​ฟังขึ้น​ ​เพียงแต่​น่าเสียดาย​เพราะ​ด้วย​นิสัย​ของ​ฮองเฮา​แล้ว​ ​พวกเขา​ไม่มีทาง​ได้รับ​ความช่วยเหลือ​จาก​ฮองเฮา​แน่นอน​ ​ส่วน​ไท​เฮา​และ​ฮ่องเต้​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​เลย

มู่​หร​งอ​วี​้​ปิด​ตาลง​พยายาม​สงบ​สติ​เรื่อง​วุ่นวาย​ใน​หัว​ ​ฉับพลัน​ใน​หัว​ก็​ผุด​สีหน้า​สดใส​เริงร่า​ของ​มู่​หรง​ซี​ขึ้น​มา​ ​ในที่สุด​ตอนนี้​เขา​ก็​เข้าใจ​ประโยค​ที่ว่า​ ​‘​รักษาตัว​ด้วย​’​ ​ของ​มู่​หรง​ซี​ว่า​หมายถึง​อะไร​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​มู่​หรง​ซี​รู้เรื่อง​นี้​มาตั​้ง​แต่แรก​แล้ว​ ​หรือ​จะ​กล่าว​ได้​ว่า​…​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​และ​มู่​หรง​ซี​ไม่ได้​ห่างเหิน​อย่างที่​พวกเขา​แสดงออก​มานั​่น​เอง​

“​นัง​มู่​ชิง​อีตัว​ดี​!​”​ ​ที่แท้​เขา​ก็​ถูก​หญิงสาว​คน​นี้​หลอก​มาตั​้ง​นาน​!​ ​บางที​มู่​ชิง​อี​และ​มู่​หรง​ซี​อาจ​วางแผน​ทำลาย​จวน​กง​อ๋อง​และ​เสด็จ​แม่​มาตั​้ง​แต่แรก​แล้วด้วย​ซ้ำ

“​ท่าน​อ๋อง​ ​ตอนนี้​…​”​ ​ผู้คุม​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​เป็นกังวล​ ​เพราะ​ด้วย​สถานการณ์​ของ​จวน​กง​อ๋อง​ตอนนี้​ ​อีกทั้ง​ใน​จวน​เอง​ก็​ไม่มี​นาย​หญิง​คอย​จัดการ​ ​ทุกคน​ใน​จวน​กง​อ๋อง​จึง​พากัน​หวาดกลัว​ ​ตอนนี้​ยัง​มาเกิด​เรื่อง​แบบนี้​ขึ้น​อีก​ ​ราวกับ​เรื่อง​เลวร้าย​ทุกอย่าง​มารุ​มล​้​อม​จวน​กง​อ๋อง​ในเวลาเดียวกัน​ ​ผู้คุม​เลย​แอบ​เป็นกังวล​กลัว​ว่า​ท่าน​อ๋อง​จะ​รับ​ไม่ไหว

มู่​หร​งอ​วี​้​สงบสติอารมณ์​ ​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​เยาะ​ ​“​คิด​จะ​เอาชีวิต​ข้า​คง​ไม่​ง่าย​ขนาด​นั้น​!​ ​ในเมื่อ​พวก​เจ้า​ทำลาย​จน​ข้า​ไม่​เหลือ​ชิ้น​ดี​ ​เช่นนั้น​ก็​อย่า​โทษ​ว่า​ข้า​โหดเหี้ยม​แล้วกัน​!​”

“​ทูล​ท่าน​อ๋อง​ ​คน​ของ​จวน​หนิง​อ๋อง​มา​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”​ ​องครักษ์​นอก​ประตู​รีบ​เข้ามา​รายงาน

“​มีเรื่อง​อัน​ใด​!​”​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​รำคาญใจ

องครักษ์​ด้านนอก​ชั่งใจ​สักพัก​ ​ก่อน​จะ​ตอบ​ว่า​ ​“​ทูล​ท่าน​อ๋อง​…​เมื่อ​ครู่​คน​ของ​จวน​หนิง​อ๋อง​มารา​ยงา​นว​่า​องค์​ชาย​แปด​…​สิ้นใจ​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

ถึงแม้​จะ​รู้​ว่า​อีกไม่นาน​มู่​หร​งอาน​ต้องตาย​ ​แต่​พอได้​เผชิญ​เวลานี้​จริงๆ​ ​กลับ​ทำให้​มู่​หร​งอ​วี​้​เอา​แค้น​เก่า​และ​แค้น​ใหม่​มา​ผูก​เข้าด้วยกัน​ในทันที​ ​ความ​เกรี้ยว​โกรธ​ทุกอย่าง​ถูก​โยน​ไป​ให้​มู่​หรง​ซี​และ​มู่​ชิง​อีส​องค​นนั​้น

“​มู่​หรง​ซี​!​ ​วิธีการ​ดีนัก​นะ​ ​พี่​สอง​ตัวดี​ของ​ข้า​ ​ช่าง​เป็น​…​อดีต​องค์​รัชทายาท​ที่​ร้ายกาจ​มาก​จริงๆ​!​”​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​เอ่ย​พลาง​ขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน

“​ท่าน​อ๋อง​…​”

มู่​หร​งอ​วี​้​นั่งลง​หลัง​โต๊ะ​หนังสือ​แล้ว​คว้า​พู่กัน​มา​ขีดเขียน​ลง​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​ผ่าน​ไป​สักพัก​หลังจาก​จดหมาย​สั้น​ๆ​ ​ฉบับ​หนึ่ง​ถูก​เขียน​เสร็จ​ก็​ยัด​ลง​ใส่​ซอง​ปิดผนึก​เรียบร้อย​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ส่งจดหมาย​นี้​ให้​ผู้คุม​เอ่ย​ ​“​เอา​ออก​ไป​ส่ง​ให้ต​วน​อ๋อง​”​

“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​แต่​ท่าน​อ๋อง​…​”​ ​ผู้คุม​เอ่ย​ถาม​เมื่อ​เห็น​สีหน้า​ของ​มู่​หร​งอ​วี้ดู​ไม่ดี​เท่าไร​นัก

มู่​หร​งอ​วี​้​ยิ้ม​เย็นชา​เอ่ย​ ​“​น้อง​แปด​ตาย​แล้ว​ ​คิด​จะ​ให้​ข้า​เอาแต่​เก็บตัว​ไม่​ออก​ไป​เจอ​ใคร​เลย​หรือ​ ​พวกเขา​อยาก​เห็นท่า​ที​ลุกลี้ลุกลน​ของ​ข้า​นัก​มิใช่​หรือ​ ​ข้า​ก็​จะ​ทำให้​พวกเขา​ดู​ว่า​สุดท้าย​คนที​่​แพ้​ต้อง​เป็น​ใคร​กัน​แน่​!​”

ณ​ ​จวน​หนิง​อ๋อง​ ​ใน​ห้องนอน​ของ​มู่​หร​งอาน​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบ​ ​นอกจาก​มู่​หร​งอา​นที​่​นอน​แน่นิ่ง​บน​เตียง​ก็​ไม่​หลงเหลือ​ใคร​อีกแล้ว​ ​ในเมื่อ​เจ้าของ​จวน​นอน​ป่วย​ไม่ได้​สติ​ ​อีกทั้ง​ใน​จวน​ก็​ไม่มี​นาย​หญิง​คอย​กำกับ​ดูแล​ ​ลำพัง​อาศัย​แค่​ผู้ดูแล​จวน​คนเดียว​ย่อม​วุ่น​จน​หัวหมุน​เป็นธรรมดา​ ​นาน​วัน​เข้า​เหล่า​บ่าว​รับใช้​ที่​คอย​ปรนนิบัติ​ดูแล​มู่​หร​งอา​นก​็​เริ่ม​อู้งาน​ ​เพราะ​การ​ไม่มีใคร​คอย​เฝ้าดูแล​สัก​ชั่ว​ยาม​ก็​กลับกลาย​เป็นเรื่อง​ปกติ​ ​เพราะ​ใน​จวน​ไม่มีใคร​คิด​ว่า​หนิง​อ๋อง​ที่นอน​แน่นิ่ง​ไม่​ขยับ​อยู่​บน​เตียง​ยัง​ต้องการ​ใคร​คอย​ดูแล​อีก​

คนที​่​นอน​บน​เตียง​ขยับตัว​เล็กน้อย​ ​ผ่าน​ไป​นาน​เปลือกตา​ที่​ปิด​สนิท​ก็​เริ่ม​ขยับ​ ​มู่​หร​งอา​นข​ยับ​เปิด​เปลือกตา​ได้​ยาก​เหลือเกิน​ ​เสียง​แหบแห้ง​ที่​เปล่ง​ออกมา​จาก​ลำคอ​ชวน​ให้​รู้สึก​ไม่​ภิรมย์​ใจ​นัก​ ​“​ใคร​…​ใครก็ได้​เอา​น้ำ​มาที​”

ผ่าน​ไป​นาน​แต่​ก็​ไม่มีใคร​ขานตอบ​สัก​คน​ ​มู่​หร​งอาน​ชะงัก​ไป​แล้ว​ถึง​หันหน้า​ออก​ไป​มอง​ด้านนอก​อย่างรวดเร็ว​ ​ทาง​ฝั่ง​ซ้าย​มีบุ​รุษ​สวม​ชุด​ขาว​คน​หนึ่ง​นั่ง​อยู่​จาก​มุม​ที่​ไม่​ไกล​นัก​ ​ถึงแม้​จะ​เห็น​เพียง​เงา​แผ่น​หลัง​ของ​บุรุษ​คน​นั้น​ ​แต่​มู่​หร​งอา​นก​ลับ​รู้ตัว​ตน​ของ​อีก​ฝ่าย​ทันที​ ​“​ชิง​เซ​วี​ยน​”

บุรุษ​หนุ่ม​ชุด​ขาว​หันมา​ ​ใบหน้า​หล่อเหลา​ไร้​ที่​ติ​เผย​สีหน้า​เรียบ​นิ่ง​สบาย​ๆ​ ​ถึงแม้​บน​ใบหน้า​จะ​มี​รอยแผล​เป็น​ชัดเจน​แต่กลับ​ไม่​สามารถ​ทำ​อะไร​ความ​หล่อเหลา​ของ​เขา​ได้​เลย​ ​ทว่า​ขับ​ให้​ดู​ห้าวหาญ​มากกว่า​เดิม​ ​ถ้า​ไม่ใช่​กู้​ซิ่ว​ถิง​แล้ว​จะ​เป็น​ใคร​ไป​ได้​เล่า

วินาที​นั้น​มู่​หร​งอา​นก​็​นึก​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ก่อน​จะ​หมดสติ​ขึ้น​ได้​ ​ทันใดนั้น​เขา​ก็​คิด​จะ​ลุกขึ้น​นั่ง​ ​“​นี่​…​ที่นี่​ที่ใด​กัน​”​ ​แต่​เขา​นอน​อยู่​บน​เตียง​มา​เกือบ​หนึ่ง​เดือน​ ​อีกทั้ง​ก่อนหน้านี้​ร่างกาย​เอง​ก็ได้​รับ​บาดเจ็บ​อยู่​หลายครั้ง​ ​พอ​เวลานี้​นึก​อยาก​ลุกขึ้น​นั่ง​พลัน​ก็​รู้สึก​ปวดหัว​ขึ้น​มารา​วกั​บมี​เข็มมา​กมาย​ทิ่มแทง​ก็​มิ​ปาน​ ​ไม่นาน​ก็​ลง​กลับ​ไป​นอน​อย่างไร​้​เรี่ยวแรง​เฉกเช่น​เคย

กู้​ซิ่ว​ถิง​รู้​อาการ​ของ​เขา​ดี​เลย​ไม่ได้​เข้าไป​ขวาง​แต่อย่างใด​ ​เขา​เพียง​จ้องมอง​มู่​หร​งอา​นที​่​ล้ม​ตัว​กลับ​ลง​ไป​บน​เตียง​เกร็ง​ตัว​ไปมา​อย่าง​เจ็บปวด​ด้วย​ท่าที​สงบ

ผ่าน​ไป​สักพัก​ ​ในที่สุด​มู่​หร​งอา​นก​็​รู้สึก​ได้​ว่า​อาการ​ปวดหัว​ทุเลา​ลง​แล้ว​ถึง​สังเกตเห็น​ว่า​สถานที่​ที่​ตน​อยู่​ก็​คือ​ห้องนอน​ของ​จวน​หนิง​อ๋อง​ ​จากนั้น​ก็​แอบ​ปลอบใจ​ตัวเอง​เอ่ย​ด้วย​ท่าที​ตกใจ​ว่า​ ​“​เจ้า​มา​อยู่​ที่นี่​ได้​เช่นไร​กัน​ ​เจ้า​…​ถูก​พี่​หก​จับตัว​กลับมา​หรือ​ ​แล้ว​มู่​ชิง​อี​อยู่​ที่ไหน​เล่า​”

หลังจาก​พูด​จบ​เขา​ก็​รู้สึก​ตงิด​ใจ​ ​ด้วย​นิสัย​ของ​พี่​หก​แล้ว​ ​หาก​กู้​ซิ่ว​ถิง​ถูก​เขา​จับ​กลับมา​จริง​คง​ไม่มีทาง​เหลือ​รอดชีวิต​เช่นนี้​ได้​ ​แต่​เขา​จนปัญญา​จะ​คิด​หาคำ​อธิบาย​ได้​ว่า​เหตุใด​กู้​ซิ่ว​ถิง​ถึง​มา​อยู่​ใน​จวน​หนิง​อ๋อง​ ​รวมถึง​ตั้งแต่​เขา​ฟื้น​ขึ้น​มาก​็​ไม่เห็น​มีบ​่า​วรับ​ใช้​คนใด​โผล่​หน้า​เข้ามา​เลย​ ​ในขณะเดียวกัน​เขา​เอง​ก็​รู้สึก​หวั่นใจ​แปลก​พิกล

“​กง​อ๋อง​?…​ท่าน​หมายถึง​องค์​ชาย​หก​หรือ​”​ ​กู้​ซิ่ว​ถิง​เลิก​คิ้ว​ถาม​พลาง​ยิ้ม​บาง

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท