หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 244 การตายของหนิงอ๋อง สถานการณ์พลิกผันที่น่าลึกลับ (2)

หวนคืนชะตาแค้น

มู่​หร​งอา​นม​อง​เขา​ด้วย​ท่าที​แปลก​ๆ​ ​ใน​โลก​นี้​มี​ใคร​ไม่รู้​บ้าง​ว่า​พี่​หก​ของ​เขา​คือ​กง​อ๋อง​ ​แต่​หลาย​ปี​มานี​้​มีน​้อย​คน​นัก​ที่จะ​เรียก​พี่​หก​ว่า​องค์​ชาย​หก​แล้ว

เขา​ได้ยิน​กู้​ซิ่ว​ถิง​เอ่ย​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​ว่า​ ​“​องค์​ชาย​หก​เพิ่ง​ถูก​ฝ่า​บาท​ถอด​ตำแหน่ง​อ๋อง​ไป​ ​รวมถึง​องค์​ชาย​แปด​เอง​ก็​ด้วย​ ​อีก​อย่าง​เสด็จ​แม่​ของ​ท่าน​…​จู​ซื่อ​ ​ตอนนี้​ก็​กำลัง​อยู่​ใน​คุก​เทียน​สวรรค์​รอ​ฤกษ์​วัน​ประหาร​อยู่​”

“​อะไร​นะ​!​”​ ​มู่​หร​งอาน​เผย​ท่าที​ตกใจ​พลาง​กุม​ศีรษะ​ที่​ปวด​ตุบๆ​ ​เป็นระยะๆ​ ​จับจ้อง​กู้​ซิ่ว​ถิง​แน่นิ่ง​เอ่ย​ ​“​จะ​เป็น​อย่างนั้น​ไป​ได้​เช่นไร​ ​เป็น​เพราะ​เจ้า​หรือ​”

กู้​ซิ่ว​ถิง​หลุบ​ตาลง​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​นับว่า​องค์​ชาย​แปด​ฟื้น​ได้สติ​กลับมา​แล้ว​จริงๆ​”

มู่​หร​งอาน​ชะงัก​ไป​ทั้ง​ร่าง​พร้อม​เผย​สีหน้า​เหลือเชื่อ​ ​ไม่รู้​ว่า​เป็น​เพราะ​ความ​โชคร้าย​ของ​เสด็จ​แม่​และ​ท่าน​พี่​ ​หรือ​เพราะ​ผู้บงการ​ทุกอย่าง​นี้​คือ​กู้​ซิ่ว​ถิ​งกัน​แน่​ ​ผ่าน​ไป​นาน​มู่​หร​งอาน​ถึง​เปิดปาก​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​…​เวลานี้​เจ้า​มาทำ​อะไร​ที่นี่​เล่า​ ​เจ้า​กับ​มู่​ชิง​อี​เป็น​พวก​เดียวกัน​หรือ​ ​เป็น​เพราะ​ตอนที่​นาง​เจอ​เจ้า​ครั้งก่อน​ ​พวก​เจ้า​ก็​แอบ​ติดต่อกัน​แล้ว​หรือ​ ​ข้า​…​ข้า​ไม่น่า​…​”

กู้​ซิ่ว​ถิ​งม​อง​ท่าที​เจ็บปวด​ของ​เขา​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​เฉย​ ​ผ่าน​ไป​ได้​พักใหญ่​มู่​หร​งอ​วี​้​ถึง​สงบสติอารมณ์​ลง​ได้​ก่อน​จะ​หัน​มอง​กู้​ซิ่ว​ถิง​แล้ว​กล่าว​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนั้น​…​แล้ว​ชิง​เซ​วี​ยน​ ​เจ้า​มาทำ​อะไร​ที่นี่​”

กู้​ซิ่ว​ถิง​เอา​ถ้วย​ชา​ใน​มือ​กลับ​ไป​วาง​ไว้​บน​โต๊ะ​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​องค์​ชาย​แปด​ยัง​ไม่เข้าใจ​อีก​หรือ​ ​กระหม่อม​มา​อยู่​ที่นี่​ในเวลานี้​ก็​เพื่อ​…​ส่ง​ท่าน​อย่างไรเล่า​”

“​ส่ง​ข้า​หรือ​”​ ​มู่​หร​งอาน​ตื่นตระหนก​พลัน​เอ่ย​อย่าง​ระแวง​ ​“​เจ้า​คิด​จะ​ฆ่า​ข้า​หรือ​”

กู้​ซิ่ว​ถิง​ไม่ได้​เอ่ย​ตอบ​อะไร​ ​เพียงแค่​ใช้​แววตา​เย็นชา​จับจ้อง​มู่​หร​งอาน​ ​มู่​หร​งอาน​ย่อม​เป็น​คน​หนึ่ง​ที่​กลัว​ตาย​อยู่​แล้ว​ ​เขา​จองหอง​โอหัง​กว่า​ใคร​ ​และ​ยิ่ง​ทำตัว​กำเริบเสิบสาน​เพราะ​มีพี​่​ชาย​ที่​เก่งกาจ​คน​หนึ่ง​ ​อีกทั้ง​เพราะ​เขา​เป็น​องค์​ชาย​ด้วย​ ​ใน​ยาม​ที่​เสา​พักพิง​เหล่านี้​ใช้ประโยชน์​ไม่ได้​ ​เขา​ย่อม​ตื่นตระหนก​และ​หวาดกลัว​ยิ่งกว่า​ใคร

“​ไม่​…​”​ ​มู่​หร​งอาน​ดีดดิ้น​ด้วย​ท่าที​หวาดกลัว​ ​แต่กลับ​ค้นพบ​สิ่ง​ที่​น่ากลัว​ยิ่งกว่านั้น​เพราะ​ตน​ไม่ได้​ขยับ​ร่างกาย​มา​หลาย​วัน​แล้วจึง​ทำให้​ร่างกาย​ไม่เชื่อฟัง​คำสั่ง​ของ​เขา​เลย​ ​แม้แต่​เสียง​กรีดร้อง​ขอความช่วยเหลือ​ก็​ยัง​เปล่ง​ออกมา​ไม่ได้​ ​แค่​คิด​จะ​ตะโกน​ใช้​เสียง​จาก​ลำคอ​ ​แต่​เสียง​ที่​เปล่ง​ออกมา​กลับ​แหบแห้ง​จน​ไม่น่าฟัง​ ​กระทั่ง​ดัง​ลอย​ออก​ไป​จาก​ห้อง​นี้​ไม่ได้​ด้วยซ้ำ

“​ทำ​เช่นนั้น​ไป​ทำไม​เล่า​ ​องค์​ชาย​แปด​เอง​ก็​เคย​ตาย​มาค​รั้ง​หนึ่ง​แล้ว​มิใช่​หรือ​”​ ​กู้​ซิ่ว​ถิง​เอ่ย​ด้วย​ท่าที​สบาย​ๆ

มู่​หร​งอาน​ส่าย​ศีรษะ​อย่างแรง​ ​เพราะ​เคย​ตาย​มาค​รั้ง​หนึ่ง​แล้ว​เขา​เลย​ยิ่ง​กลัว​จะ​ผิดหวัง​อีก​ ​“​ไม่​นะ​…​ซิ่ว​ถิง​ ​ชิง​เซ​วี​ยน​ ​ปล่อย​ข้า​ไป​…​ข้า​…​หลาย​ปี​มานี​้​ข้า​ก็ดี​กับ​เจ้า​ไม่น้อย​นะ​”​ ​มู่​หร​งอาน​เอ่ย​เว้าวอน​ด้วย​เสียง​อัน​แหบ​ต่ำ

กู้​ซิ่ว​ถิ​งม​อง​เขา​ ​“​ปล่อย​ท่าน​ไป​หรือ​ ​หาก​กระหม่อม​ปล่อย​ท่าน​ไป​แล้ว​ใคร​ปล่อย​เกอ​เอ๋อร​์​ของ​กระหม่อม​ได้​บ้าง​เล่า​ ​ใคร​ปล่อย​ตระกูล​กู้​ของ​กระหม่อม​ได้​บ้าง​”​ ​ถึงแม้​ตอนนี้​เกอ​เอ๋อร​์​จะ​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ​แต่​พอนึก​ถึงว่า​นาง​เคย​ผ่าน​อะไร​มาบ​้าง​ ​กู้​ซิ่ว​ถิ​งก​็​รู้สึก​เจ็บปวด​ราวกับ​มี​มีด​มาก​รีด​หัวใจ​ก็​ไม่​ปาน​ ​ความทุกข์ทรมาน​จาก​การ​เผา​ร่าง​เป็นความ​เจ็บปวด​แบบ​ไหน​กัน​นะ​ ​ถึงแม้​ตน​จะ​ไม่เคย​เจอ​เช่นนั้น​ก็​เถอะ​ ​แต่​น้องสาว​ของ​เขา​เป็น​ถึง​คุณหนู​ใหญ่​ตระกูล​กู้​ที่​งดงาม​และ​ได้รับ​ความ​เอ็นดู​มาตั​้ง​แต่​เด็ก​ ​ต้อง​ตัดสินใจ​อย่างไร​และ​สิ้นหวัง​ขนาด​ไหน​ถึง​เอา​ตัว​เข้าไป​ใน​กอง​เพลิง​จน​ร่าง​มอดไหม้​ไม่​เหลือ​แม้แต่​กระดูก​เช่นนั้น

“​กู้​อวิ​๋น​เกอ​?​”​ ​ครั้น​เอ่ยถึง​กู้​อวิ​๋น​เกอ​ ​มู่​หร​งอา​นก​็​นึก​ขยะแขยง​ขึ้น​มาตา​มนิ​สัย​ ​แต่​พอ​เห็น​ไอ​เย็นยะเยือก​ใน​แววตา​ของ​กู้​ซิ่ว​ถิง​ ​เขา​ก็​รีบ​เก็บความ​รู้สึก​นั้น​กลับ​ไป​ทันที​แล้ว​เอ่ย​เสียงต่ำ​ ​“​ไม่​นะ​…​ซิ่ว​ถิง​ ​ข้า​ไม่ได้​เป็น​คน​ฆ่า​กู้​อวิ​๋น​เกอ​…​ถึง​นาง​ตาย​ไป​แล้วก็​ไม่ได้​เกี่ยว​อะไร​กับ​ข้า​สักหน่อย​”

“​ข้า​ไม่ได้​มา​ฟัง​คำพูด​ไร้สาระ​ของ​ท่าน​”​ ​กู้​ซิ่ว​ถิ​งม​อง​ออก​ไป​ด้านนอก​ ​“​นี่​ก็​สาย​มาก​แล้ว​ ​อีก​ประเดี๋ยว​คงมี​คน​มา​ ​องค์​ชาย​แปด​ ​ไป​ดี​ก็แล้วกัน​”

“​ไม่​นะ​…​”​ ​มู่​หร​งอาน​จับจ้อง​ใบหน้า​เปื้อน​ยิ้ม​ของ​กู้​ซิ่ว​ถิง​ที่​กำลัง​วาง​ถ้วย​ชา​ใน​มือ​ลง​ด้วย​สีหน้า​หวาดผวา​ ​จากนั้น​ก็​เห็น​เขา​เท​ของเหลว​ที่อยู่​ใน​ขวด​เล็ก​สีดำ​ลง​ใน​ถ้วย​ชา​แล้ว​เดิน​มาหา​ตน​ที่​เตียง

หาก​เป็น​เมื่อก่อน​ ​หนอนหนังสือ​ร่างกาย​อ่อนแอ​อย่าง​กู้​ซิ่ว​ถิ​งคง​ใช้​พละกำลัง​บังคับ​ให้​มู่​หร​งอาน​ดื่ม​ของเหลว​ที่อยู่​ใน​ถ้วย​ชา​ได้​ยาก​ ​แต่​ตอนนี้​กลับ​ต่าง​ออก​ไป​ ​เพราะ​มู่​หร​งอา​นบาด​เจ็บ​สาหัส​ยัง​ไม่​หาย​ดี​ ​อีกทั้ง​ยัง​นอน​อยู่​บน​เตียง​เพิ่ง​ฟื้น​ได้​ไม่นาน​ ​หาก​ดีดดิ้น​ขยับตัว​มากเกินไป​ก็​พลัน​ทำให้​เขา​ปวดศีรษะ​เหมือน​ใกล้​ระเบิด​เต็มที​ ​และ​ยิ่งไปกว่านั้น​เขา​ไม่มี​เรี่ยวแรง​ขัดขืน​แล้ว

กู้​ซิ่ว​ถิ​งบีบ​คาง​เขา​ไว้​แล้ว​กรอก​น้ำ​ใน​ถ้วย​ชา​เข้า​ปาก​ช้าๆ​ ​โดย​ไม่ต้อง​เปลือง​แรง​เลย​สักนิด

ยาที​่​กู้​ซิ่ว​ถิง​ใช้​กลับ​ไม่ใช่​ยาพิษ​ซับซ้อน​น่าพิศวง​อะไร​ ​นี่​เป็น​เพียง​ยา​ใช้​ปลิดชีวิต​คนที​่​เตรียม​เอาไว้​แล้ว​เท่านั้น​ ​ดังนั้น​ผลลัพธ์​จึง​แสดงออก​มา​ให้​เห็น​อย่างรวดเร็ว​ ​ทันทีที่​น้ำชา​เพิ่ง​ไหล​ลงท้อง​ไป​ ​มู่​หร​งอา​นก​็​รู้สึก​เหมือน​มี​เพลิง​ไฟ​ร้อนรุ่ม​แผดเผา​อยู่​ใน​กระเพาะ​ ​ราวกับ​ชั่วขณะ​นั้น​ทั่วทั้ง​กระเพาะ​ของ​เขา​ถูก​เผา​มอดไหม้​ก็​มิ​ปาน​ ​ไม่นาน​เพลิง​ไฟ​นี้​ก็​แปรเปลี่ยน​เป็นความ​เจ็บปวด​ทุรนทุราย​ ​กลิ่นคาว​เลือด​พวยพุ่ง​ออกมา​จาก​ลำคอ​ ​จากนั้น​เลือด​สีดำ​ก็​ไหล​ออกมา​จาก​ปาก​อย่างรวดเร็ว

สีหน้า​สิ้นหวัง​ใน​เดิมที​ของ​มู่​หร​งอา​นก​็​ยิ่ง​หดหู่​ลงมา​กก​ว่า​เดิม​ ​ไม่นาน​แม้แต่​แรง​ดิ้น​พล่าน​ก็​ยัง​ไม่มี​ ​เขา​ทำได้​แค่​มอง​บุรุษ​รูปงาม​ที่​ยืน​ถือ​ถ้วย​ชา​ใน​มือ​ตรงหน้า​เตียง​แน่นิ่ง​ ​ชั่วขณะ​นั้น​ราวกับ​ความคิดล่องลอย​กลับ​ไป​เมื่อ​หลาย​ปีก่อน​หน้า​นี้​ ​เวลา​นั้น​บุรุษ​เย็นชา​ตรงหน้า​ยัง​เป็น​หนุ่มน้อย​รูปงาม​อ่อนโยน​คน​หนึ่ง​ ​ใน​งานเลี้ยง​บรรจุ​ข้าหลวง​ ​ปรากฏ​กาย​หนุ่มน้อย​จอ​หงวน​ใน​ชุด​สีแดง​สง่างาม​ที่​ไม่มีใคร​เทียบ​ได้​จนได้​รับสาย​ตา​ที่​ชื่นชม​และ​รักใคร่​ ​ทว่า​มู่​หร​งอาน​ในเวลานั้น​กลับเป็น​เพียง​องค์​ชาย​หัวรั้น​ที่​เสด็จ​พ่อ​ไม่​ให้ความสำคัญ​อะไร

ตอนแรก​ที่​เขา​หาเรื่อง​ยุแหย่​กู้​ซิ่ว​ถิง​เพราะ​อีก​ฝ่าย​มีท​่า​ที​หยิ่งผยอง​ภายใต้​ท่าที​สุขุม​อ่อนโยน​นั้น​หรือ​เพราะ​อีก​ฝ่าย​ได้รับ​คำชื่น​ชม​และ​ได้รับ​ความสำคัญ​จาก​เสด็จ​พ่อ​กัน​แน่​ ​เขา​เอง​ก็​จำ​ไม่ได้​นาน​แล้ว​ ​แต่​เขา​จำได้​เพียง​…​ช่วงเวลา​ปีนั​้น​ ​พระราช​อุทยาน​ ​ใต้​ต้น​ดอก​ไห่​ถัง​ ​ชุด​สีแดง​เพลิง​…

“​ชิง​เซ​วี​ยน​ ​ข้า​…​ข้า​…​”

กู้​ซิ่ว​ถิ​งก​้​มห​น้า​ลง​มอง​คนตรง​หน้าตั้ง​แต่​เผย​ท่าที​หวาดกลัว​ใน​ตอนแรก​จนกระทั่ง​ดิ้น​พล่าน​ไปมา​อย่าง​สิ้นหวัง​ด้วย​ท่าที​สงบ​ ​จน​สุดท้าย​เขา​ถึง​ยอมแพ้​แล้ว​แน่นิ่ง​ไป​ ​ดวงตา​ล่องลอย​ไร้สติ​ของ​มู่​หร​งอาน​สาด​ทอ​ประกาย​แสง​สุดท้าย​ก่อน​จะ​ค่อยๆ​ ​ปิด​ลง​ ​ทรวงอก​ที่​เต้น​อย่างรุนแรง​เอง​ก็​สงบ​ลง​อย่างรวดเร็ว​ ​ใน​ห้อง​กลับมา​เงียบสงัด​ดังเดิม

ไม่นาน​รอย​เลือด​สีดำ​ที่​ไหล​ออกมา​ทาง​ปากขอ​งมู​่​หร​งอา​นก​็​ค่อยๆ​ ​เลือนหาย​ไป​ ​เหมือนว่า​ยาพิษ​ที่​ใคร​บางคน​ให้​มา​จะ​มี​เอกลักษณ์​ที่​พิเศษ​ไม่น้อย​ ​ท่าทาง​ของ​มู่​หร​งอา​นรา​วกับ​หลับใหล​ตาย​ไป​ใน​ห้วง​ฝัน​ ​ไม่ใช่​เพราะ​ได้รับ​ความทุกข์ทรมาน​ใดๆ​ ​ก่อน​จะ​สิ้นใจ​ไปมา​กก​ว่า

กู้​ซิ่ว​ถิง​หมุนตัว​วาง​ถ้วย​ชา​ไว้​บน​โต๊ะ​แล้ว​จากไป​อย่าง​เงียบๆ

การ​จากไป​ของ​องค์​ชาย​คน​หนึ่ง​ย่อม​ไม่ใช่​เรื่องเล็ก​ ​ถึงแม้​องค์​ชาย​ผู้​นี้​จะ​ถูก​ถอด​ตำแหน่ง​ไป​แล้ว​ ​อีกทั้ง​นอน​หมดสติ​มา​เกือบ​เดือน​ ​รวมถึง​หมอ​หลวง​แทบ​ทุกคน​ต่าง​ก็​วินิจฉัย​แล้ว​ว่า​ต้องตา​ยอย​่าง​ไม่ต้องสงสัย

มู่​หร​งอ​วี​้​ที่​เดิมที​ถูก​กักบริเวณ​ให้​สำนึกผิด​อยู่​ใน​จวน​ก็​ถูก​ปล่อย​ออกมา​ให้​จัดการ​ธุระ​ของ​น้องชาย​ ​ในเมื่อ​บัดนี้​จู​ซื่อ​ถูก​ขัง​อยู่​ใน​คุก​เทียน​สวรรค์​ ​สอง​พี่น้อง​มู่​หร​งอ​วี​้​เอง​ต่าง​ก็​ไม่ได้​รับ​ความ​โปรดปราน​จาก​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ ​เดา​ว่า​คงมี​องค์​ชาย​ไม่​กี่​คน​จะ​ยอม​เปลือง​แรง​มาช​่วย​จัดการ​งานศพ​ให้​มู่​หร​งอาน​ด้วยซ้ำ

ด้วย​สถานะ​ของ​มู่​หร​งอาน​ ​แต่​เพราะ​เรื่อง​ก่อนหน้านี้​ของ​จู​ซื่อ​และ​งาน​อภิเษก​ใน​เดือน​หน้า​ของ​องค์​หญิง​ไหว​หยาง​และ​องค์​ชาย​เก้า​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​จึง​ทรง​มีพ​ระ​ราชโองการ​ให้​จัดงาน​ไว้อาลัย​อย่าง​เรียบง่าย​ ​สำหรับ​องค์​ชาย​คน​หนึ่ง​แล้ว​นับว่า​เป็นเรื่อง​ที่​น่าน​้อย​ใจ​นัก​ ​แต่​ตอนนี้​กลับ​ไม่มีใคร​คิด​คัดค้าน​แทน​มู่​หร​งอาน​เลย​ ​แม้แต่​พี่ชาย​ร่วม​สายเลือด​ของ​เขา​เอง​ก็​ไม่​ติดใจ​อะไร​ ​ในเมื่อ​สำหรับ​มู่​หร​งอ​วี​้​แล้ว​ ​การ​จากไป​อย่างกะทันหัน​ของ​มู่​หร​งอา​นนับ​ว่า​เป็น​โอกาส​หนึ่ง​ ​เพราะ​อย่างน้อย​ก็​ช่วย​ให้​ผู้​ที่รัก​ใน​ชื่อเสียง​อย่าง​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ไม่​ขัง​เขา​ต่อ​แล้ว​ปล่อย​เขา​ออกมา​ช่วย​จัดการ​เรื่อง​งานศพ​ของ​น้องชาย​ตัวเอง

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท