หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 249 ลักพาตัวในค่ำคืนมืดมิด (3)

หวนคืนชะตาแค้น

“​อะไร​นะ​!​”​ ​มู่​ฉัง​หมิง​ชะงัก​ไป​ ​เขา​เห็น​เพียง​แสงประกาย​จาก​ดาบ​ใน​มือ​อีก​ข้าง​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​ ​สอง​องครักษ์​ที่​เพิ่ง​เดิน​ติดตาม​มา​พร้อมกับ​มู่​ฉัง​หมิง​ ​รวมถึง​องครักษ์​สอง​สาม​คนที​่​ได้ยิน​เสียงดัง​มาจาก​เรือน​หลาน​จื่อ​ต่าง​ถูก​อาวุธ​จู่โจม​นอน​สิ้นใจ​อยู่​บน​พื้น​ ​แม้แต่​เสียง​ที่​จุก​อยู่​ตรง​ลำคอ​ยัง​เปล่ง​ไม่​ออก​ด้วยซ้ำ

มู่​ชิง​อี​ขมวดคิ้ว​มุ่น​แล้ว​ก้ม​มอง​องครักษ์​ประจำ​เรือน​หลาน​จื่อ​ ​ใน​บรรดา​คน​เหล่านี้​มีบาง​ส่วน​ที่​เป็น​องครักษ์​ที่เฝิง​จื่อ​สุ่ย​ส่ง​มา​ ​ถึงแม้​จะ​ไม่​ถือว่า​เป็นยอด​ฝีมือ​แต่​มือ​เท้า​กลับ​ว่องไว​ไม่น้อย​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​มา​ได้​ไม่นาน​ก็​จบชีวิต​ลง​แล้ว

มู่​หร​งอ​วี​้​มอง​มู่​ฉัง​หมิง​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​เวลานี้​ ​ท้องฟ้า​รับรู้​ ​ผืนดิน​รับรู้​ ​เจ้า​รู้​ ​ข้า​รู้​ ​ข้า​จะ​เอา​ตัวนาง​ไป​ได้​หรือยัง​”

“​เหตุใด​ท่าน​อ๋อง​ถึง​รั้น​จะ​เอา​ตัวนาง​ไป​ให้​ได้​หรือ​”​ ​มู่​ฉัง​หมิง​เอ่ย​ถาม​พลาง​ขมวดคิ้ว

มู่​หร​งอ​วี​้​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​ไม่ใช่​ว่า​เจ้า​ยัง​ไม่รู้​หรอก​กระมัง​ ​ซู่​เฉิง​โหว​ ​บุตรสาว​ผู้​นี้​ของ​เจ้า​สุดยอด​กว่า​บุตรสาว​บุตรชาย​ทั้งหมด​ของ​เจ้า​รวมกัน​เสียอีก​ ​ข้า​ตก​มา​อยู่​ใน​จุด​นี้​ได้​ต้อง​ขอบคุณ​แผนการ​ของ​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ ​แน่นอน​ว่า​จู​เปี้ยน​และ​ซู่​เฉิง​โหวด​้วย​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​ใน​ระหว่าง​นี้​จะ​สมรู้ร่วมคิด​กับ​กู้​ซิ่ว​ถิง​และ​มู่​หรง​ซี​โดยที่​ทุกคน​ไม่รู้​เนื้อ​รู้ตัว​ ​ความสามารถ​เช่นนี้​…​ท่าน​โหว​ ​เหตุใด​ตอนนั้น​ถึง​ส่งตัว​มู่​เฟย​หลวน​เข้า​วัง​เล่า​ ​หาก​เจ้า​ส่งตัว​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ผู้​นี้​ไป​ ​เกรง​ว่า​คงจะ​ไม่ใช่​เรื่อง​เพ้อฝัน​ที่​เจ้า​จะ​กลายเป็น​พ่อตา​ของ​ฮ่องเต้​”

“​อะไร​นะ​!​”​ ​มู่​ฉัง​หมิง​จับจ้อง​มู่​ชิง​อี​ด้วย​ท่าที​ตกตะลึง​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​แค่น​เสียงเย็น​ชา​ที​หนึ่ง​เอ่ย​ ​“​เอา​ตัว​กู้​ซิ่ว​ถิง​จาก​เงื้อมมือ​ข้า​ไป​ได้​ ​ทำร้าย​น้อง​แปด​ ​ร่วมมือ​กับ​มู่​หรง​ซี​ ​มู่​หรง​เสีย​และ​มู่​หรง​จ้าว​ตั้งตัว​เป็นปฏิปักษ์​กับ​ข้า​ ​กระทั่ง​ตอนนี้​ข้า​ยัง​สงสัย​ว่า​…​เรื่อง​จิ​่​วจ​่​วน​หลิง​หลง​ใน​ตอนนั้น​ก็​เป็นฝี​มือ​ของ​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ด้วย​กระมัง​”

ภายใต้​สายตา​ตกตะลึง​ของ​มู่​ฉัง​หมิง​ ​มู่​ชิง​อี​คลี่​ยิ้ม​บาง​เอ่ย​ ​“​องค์​ชาย​หก​มี​หลักฐาน​หรือ​ ​หรือ​จะ​บอกว่า​…​องค์​ชาย​หก​กล้า​กราบทูล​ต่อหน้า​พระพักตร์​ฝ่า​บาท​เช่นนี้​หรือ​”

มู่​หร​งอ​วี​้​จับจ้อง​มู่​ชิง​อี​แน่นิ่ง​ ​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​เย็นชา​ ​“​ใช่​ ​ข้ามิ​กล้า​ ​แต่ว่า​…​ข้ามี​วิธี​จัดการ​เจ้าที่​ดีกว่า​นั้น​!​”

มู่​หร​งอ​วี​้​จับกุม​ตัว​มู่​ชิง​อี​ไว้​โดย​ไม่สน​ใจ​มู่​ฉัง​หมิง​ที่อยู่​ข้าง​กาย​อีกแล้ว​เดิน​ออก​จวน​ไป​ ​มู่​ฉัง​หมิง​มัว​แต่​ตะลึงงัน​กับ​เรื่อง​ที่​ได้ยิน​เมื่อ​ครู่​จน​ยัง​ไม่ได้​สติก​ลับ​มา​ ​แม้แต่​ตอนที่​พวก​มู่​หร​งอ​วี​้​เดิน​จากไป​ก็​เหมือน​จะ​มองไม่เห็น​ด้วยซ้ำ

หลังจาก​มู่​หร​งอ​วี​้​ออกจาก​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​มาก​็​พาตัว​มู่​ชิง​อี​ลอยตัว​ออก​นอกเมือง​ไป​ ​ถึงแม้​ยาม​นี้​จะ​มืดสนิท​แต่​เห็นได้ชัด​ว่า​มู่​หร​งอ​วี​้​กลับ​คุ้นเคย​กับ​ทุกซอกทุกมุม​ของ​เมืองหลวง​เป็น​อย่างดี​ ​กระทั่ง​ทำให้​เขา​สามารถ​พา​คน​ๆ​ ​หนึ่ง​ออก​นอกเมือง​ได้​อย่างราบรื่น

หลังจาก​เดินทาง​อย่างรวดเร็ว​ท่ามกลาง​ราตรี​อัน​มืดมิด​ ​สุดท้าย​มู่​ชิง​อีก​็​ถูก​โยน​เข้าไป​อยู่​ใน​ห้อง​เรียบง่าย​ทรุดโทรม​แห่งหนึ​่ง​ ​มู่​ชิง​อี​ขมวดคิ้ว​พลาง​ลุกขึ้น​สำรวจ​การ​ตกแต่ง​ห้อง​ ​ชั่วขณะ​นั้น​นาง​ไม่แน่ใจ​นัก​ว่าที่​นี่​คือ​ที่ใด

มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ถาม​เสียง​เรียบ​พลาง​จับจ้อง​แววตา​ดุดัน​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​ตรงหน้า​ ​“​องค์​ชาย​หก​ ​ดึกดื่น​ป่านนี้​แล้ว​ลักพาตัว​หม่อมฉัน​มาที​่​นี่​มี​เจตนา​ใด​หรือ​”

มู่​หร​งอ​วี​้​มอง​นาง​แล้ว​เอ่ย​ถาม​ ​“​ตกลง​เจ้า​เป็น​ใคร​กัน​แน่​”

มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​ยิ้ม​ถาม​ ​“​หาก​องค์​ชาย​หก​ไม่รู้​ว่า​หม่อมฉัน​เป็น​ใคร​แล้ว​จะ​ลักพาตัว​หม่อมฉัน​มา​ได้​อย่างไรเล่า​เพ​คะ​”​

มู่​หร​งอ​วี​้​เอ่ย​อย่าง​รำคาญใจ​ ​“​เจ้า​ไม่ใช่​มู่​ชิง​อี​แน่นอน​!​ ​มู่​ชิง​อี​ไม่ได้​เป็น​คน​เจ้า​แผนการ​เฉกเช่น​เจ้า​!​”

มู่​ชิง​อี​คลี่​ยิ้ม​บาง​กล่าว​ ​“​องค์​ชาย​หก​ชม​ว่า​หม่อมฉัน​ฉลาด​มาก​ก็ได้​เพ​คะ​”​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​แค่น​เสียงเย็น​ชา​ ​“​เจ้า​คิด​ว่า​พูดจา​อ้อมค้อม​กลบเกลื่อน​ประเด็น​เช่นนี้​จะ​มีประโยชน์​หรือ​ ​เจ้า​เคย​เจอ​กู้​ซิ่ว​ถิ​งมา​แล้ว​ย่อม​รู้​ฝีมือ​ของ​ข้า​ดี​ ​ข้า​คิด​ว่า​กะโหลก​ของ​เจ้า​ก็​คง​ไม่ได้​แข็ง​ไป​กว่า​กะโหลก​ของ​กู้​ซิ่ว​ถิง​เท่าไร​กระมัง​”

มู่​ชิง​อี​หลุบ​ตาลง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ในเมื่อ​เอ่ยถึง​…​พี่ชาย​แล้ว​ ​หม่อมฉัน​กลับ​ค่อนข้าง​แปลกใจ​นัก​ ​เหตุใด​องค์​ชาย​หก​ถึง​รู้​ว่า​เรื่อง​ครั้งนี้​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​พี่ชาย​เล่า​”

มู่​หร​งอ​วี​้​เอ่ย​เสียงเย็น​ยะเยือก​ ​“​เจ้า​คิด​ว่า​พวก​เจ้า​จัดการ​อะไร​ได้​โดย​ไม่มี​ช่อง​โหว​เลย​หรือ​”

“​อย่างน้อย​องค์​ชาย​หก​ก็​ควรจะ​รู้​หลัง​จบเรื่อง​แล้ว​มิใช่​หรือ​”​ ​หาก​เรื่อง​ของ​พวกเขา​หลุด​ช่องโหว่​ให้​เห็น​ก่อน​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ไม่มีทาง​เพิ่ง​มา​จับได้​ตอนนี้​แน่นอน

“​หม่อมฉัน​เดา​ว่า​…​คงมี​ใคร​บอกอ​งค​์​ชาย​หก​มากกว่า​กระมัง​ ​คง​ไม่มีทาง​เป็น​ตระกูล​เว​่ย​และ​องค์​ชาย​เจ็ด​ได้​ ​เพราะ​ต่อให้​พวกเขา​รู้​ก็​ไม่มีทาง​บอก​ท่าน​แน่นอน​ ​แต่​นอกจาก​พวกเขา​แล้ว​…​บางที​อาจ​เป็น​คนอื่น​ล่วงรู้​เรื่อง​นี้​มาจาก​พวกเขา​เข้า​แล้ว​ส่งข่าว​บอกอ​งค​์​ชาย​หก​มากกว่า​ ​ได้ยิน​ว่า​ระยะนี้​องค์​ชาย​หก​กับต​วน​อ๋อง​ไปมาหาสู่​กัน​บ่อยๆ​”

มู่​หร​งอ​วี​้​ใจหายวาบ​ ​หรี่​ตา​เอ่ย​ ​“​ใคร​บอก​เจ้า​ว่า​ข้า​กับต​วน​อ๋อง​ไปมาหาสู่​กัน​บ่อยๆ​”​ ​ครั้น​นึกถึง​เรื่องใหญ่​อย่าง​แผนการ​ลับ​ระหว่าง​เขา​กับ​หรง​เหยี​่​ยน​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ก็​อด​ระ​หวาดระแวง​ไม่ได้​ ​เพราะ​หาก​ล้มเหลว​ขึ้น​มา​ ​เกรง​ว่า​เขา​คง​อับจน​หนทาง​กระทั่ง​หนี​ออกจาก​เมืองหลวง​ไป​ไม่ได้

มู่​ชิง​อี​เอียง​ศีรษะ​มอง​เขา​พลาง​คลี่​ยิ้ม​ ​“​ดูท่าทาง​ ​หม่อมฉัน​จะ​เดา​ถูก​นะ​เพ​คะ​”

ภายใต้​แสงเทียน​ ​หญิงสาว​ไร้เดียงสา​ใน​ชุด​สีขาว​ดั่ง​หิมะ​ ​เส้น​ผม​ดำ​สนิท​ที่​ปล่อย​สยาย​อยู่​บน​แผ่น​หลัง​ลู่​ไป​ตาม​แรงลม​ยาม​ราตรี​อย่างไร​้​ทิศทาง​จน​ยุ่งเหยิง​ไป​บ้าง​ ​เดิมที​สภาพ​เช่นนี้​อาจ​ทำให้​ดู​ลนลาน​ ​แต่​เพราะ​ความสงบ​ที่​ฉาย​ผ่าน​แววตา​ของ​หญิงสาว​จึง​ทำให้​แตกต่าง​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง

หญิงสาว​ยิ้ม​ตาหยี​ ​ทว่า​กลับ​แตกต่าง​จาก​หญิงสาว​ใส​ซื่อ​บริสุทธิ์​ทั่วไป​ของ​ช่วง​วัย​นี้​ ​แต่​แฝง​ไป​ด้วย​ความสง่างาม​สูงส่ง​อย่าง​บอก​ไม่​ถูก​ ​อีกทั้ง​ยาม​ที่นา​งอยา​กรู​้​เรื่อง​ใด​มัก​ชอบ​ทำท่า​เอียง​ศีรษะ​เล็กน้อย​พลาง​คลี่​ยิ้ม​บาง​เหมือน​ดั่ง​ดอก​โบตั๋น​สีขาว​นวล​เบ่งบาน​ท่ามกลาง​สายลม​อ่อน​ๆ​ ​แต่​ใน​ความสง่างาม​น่าเกรงขาม​ของ​ดอก​โบตั๋น​กลับ​แฝง​ไป​ด้วย​ความงดงาม​ชวน​ให้​รู้สึก​สบายใจ

“​อวิ​๋น​เกอ​…​”​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​เอ่ย​พึมพำ​เสียง​เบา

มู่​ชิง​อี​แววตา​วูบ​ไหว​เล็กน้อย​ ​หลุบ​ตา​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​องค์​ชาย​หก​นึกถึง​พี่​หญิง​ขึ้น​มา​แล้ว​หรือ​”

“​เจ้า​คือ​อวิ​๋น​เกอ​ใช่​หรือไม่​”​ ​ฉับพลัน​มู่​หร​งอ​วี​้​ก็​รีบ​สาวเท้า​รุดหน้า​เข้ามา​คว้า​ตัว​มู่​ชิง​อี​ไว้​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​ร้อนใจ​ ​“​เหตุใด​เจ้า​ถึง​มีหน้า​ตา​เช่นนี้​ได้​ ​เพราะ​แปลง​ใบหน้า​อย่างนั้น​หรือ​ ​เจ้า​ยัง​ไม่​ตาย​…​แต่​เจ้า​แปลง​ใบหน้า​ให้​เป็น​มู่​ชิง​อี​อย่างนั้น​หรือ​ ​แล้ว​มู่​ชิง​อีตัว​จริง​ไป​อยู่​ที่ใด​แล้ว​ ​อวิ​๋น​เกอ​…​เจ้า​คิด​จะ​แก้แค้น​ข้า​อย่างนั้น​หรือ​”

มู่​ชิง​อีก​วาด​ตาม​อง​ท่าที​ตื่นเต้น​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​อย่างสงบ​ ​ผ่าน​ไป​ชั่วครู่​ก็​เผย​รอยยิ้ม​สบาย​ๆ​ ​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​องค์​ชาย​หก​ ​ท่าน​พูด​เรื่อง​ใด​กัน​ ​ดวงตา​พร่า​เลือน​ไป​แล้ว​หรือ​อย่างไร​…​พี่​หญิง​…​ตาย​ท่ามกลาง​กอง​เพลิง​ใน​หอนาง​โลม​ชุ่ย​หง​นาน​แล้ว​ ​ตอนนั้น​ท่าน​เอง​ก็​เห็น​กับ​ตามิ​ใช่​หรือ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​…​หม่อมฉัน​จำได้​ว่า​…​ถึงแม้​พี่​หญิง​กับ​หม่อมฉัน​จะ​ไม่ได้​เจอกัน​มา​หลาย​ปี​ ​แต่​หม่อมฉัน​ก็​ยัง​จำได้​ว่า​ขณะที่​พี่​หญิง​อายุ​สิบห้า​ก็​สูง​กว่า​ข้า​ใน​ตอนนี้​แล้ว​กระมัง​”

มู่​หร​งอ​วี​้​ผงะ​ไป​แล้ว​กวาดตา​มอง​หญิงสาว​ชุด​ขาว​ตรงหน้า​อย่างละเอียด​ ​รูปร่าง​ใน​อดีต​ของ​กู้​อวิ​๋น​เกอ​อาจจะ​ไม่​ถือว่า​สูงชะลูด​แต่​ก็​สูง​กว่า​มู่​ชิง​อี​ที่​ตัวเล็ก​เตี้ย​กว่า​สตรีทั​่ว​ไป​เพราะ​ใช้ชีวิต​ใน​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​ไม่ดี​มานา​นอยู​่​บ้าง​ ​ชั่ว​วินาที​นั้น​มู่​หร​งอ​วี​้​ก็​คิด​ว่าความ​คิด​ของ​ตน​ไร้เหตุผล​สิ้นดี​ ​ต่อให้​ฝีมือ​การ​แปลง​ใบหน้า​จะ​ยอดเยี่ยม​เพียงใด​ก็​คง​ไม่มีทาง​ฝืนธรรมชาติ​ทำให้​คน​เตี้ย​ลง​เช่นนี้​ได้

ครั้น​เห็น​สีหน้า​เช่นนั้น​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​ ​มู่​ชิง​อีก​็​เลิก​คิ้ว​ ​บน​โลก​นี้​ปีศาจร้าย​ที่​กล้า​คิด​อะไร​แปลกแยก​กว่า​คนอื่น​อย่าง​หรง​จิ​่​นมี​ไม่​มาก​นัก​ ​และ​คนที​่​เข้าใจ​นาง​อย่าง​พี่ใหญ่​ก็​มี​เพียง​คนเดียว​บน​โลก​เช่นกัน

มู่​หร​งอ​วี​้​สงบ​สติล​งอย​่าง​รวดเร็ว​ ​เขา​เอง​ก็​ไม่รู้​เหมือนกัน​ว่า​เขา​เป็นบ้า​อะไร​ขึ้น​มา​ ​ฉับพลัน​ก็​รู้สึก​ว่า​หญิงสาว​ตรงหน้า​ผู้​นี้​เหมือน​สตรีที​่​ตาย​ไป​แล้ว​ ​บางที​คง​บังเอิญ​มากกว่า​จริงๆ​ ​เพราะ​กู้​อวิ​๋น​เกอ​เพิ่ง​จาก​โลก​นี้​ไป​ได้​ไม่นาน​ ​มู่​ชิง​อีก​็​เริ่ม​นิสัย​เปลี่ยนไป​ ​มิน่า​เขา​ถึง​คิด​เลยเถิด​ไป​ไกล​เช่นนี้

แต่​น่าเสียดาย​ที่​มู่​หร​งอ​วี​้​ไม่รู้​ว่า​เขา​ห่าง​จาก​ความจริง​เพียงแค่​ก้าว​เดียว​เท่านั้น

“​เจ้า​…​”​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​จับจ้อง​หญิงสาว​ตรงหน้า​ด้วย​สีหน้า​สับสน​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​องค์​ชาย​หก​ลักพาตัว​หม่อมฉัน​มาที​่​นี่​เพื่อ​แค่​จะ​ถาม​ว่า​หม่อมฉัน​ปลอมแปลง​ใบหน้า​เป็น​พี่​หญิง​หรือเปล่า​อย่างนั้น​หรือ​”

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท