หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 254 รอดพ้นอันตราย ริมแม่น้ำใต้แสงจันทรา (4)

หวนคืนชะตาแค้น

ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​จะ​ลาก​ตัว​หรง​จิ​่​นมา​ใต้​ต้นไม้​ริมฝั่ง​ได้​ ​มู่​ชิง​อี​เอง​ก็​เหนื่อย​จน​หายใจ​หอบ​ถี่​ ​จากนั้น​นาง​ก็​นั่งลง​ข้าง​กาย​หรง​จิ​่น​โดย​ไม่สน​ใจ​ภาพลักษณ์​อะไร​อีก

นาง​ก้มหน้า​มอง​หนุ่ม​รูปงาม​ที่นอน​แน่นิ่ง​สงบ​น่าเอ็นดู​บน​พื้น​ ​ถึงแม้​ไม่​ง่าย​เลย​หาก​มู่​ชิง​อี​จะ​เอ่ยปาก​ชม​ ​แต่​หาก​เทียบ​กับ​ตอน​ลืมตา​ซึ่ง​คุยจ้อ​ไม่​หยุด​แล้ว​ ​หรง​จิ​่น​ตอน​หมดสติ​กลับ​ดู​ไร้​พิษภัย​ราวกับ​ผลึก​ใส​บริสุทธิ์​ก็​มิ​ปาน

“​เหตุใด​ต้อง​ทำ​ขนาด​นี้​ด้วย​”​ ​มู่​ชิง​อี​ลูบไล้​ใบหน้า​เย็น​ๆ​ ​ของ​เขา​อย่างเบามือ​พร้อม​ถอนหายใจ​เสียง​เบา

นาง​เงยหน้า​มอง​ท้องฟ้า​ ​ถึงแม้​ตลอดทั้ง​คืน​ที่ผ่านมา​จะ​เกิดเรื่อง​ราว​ขึ้น​ไม่น้อย​ ​แต่​เวลา​ใน​ตอนนี้​กลับ​ยัง​เร็ว​นัก​เพราะ​เพิ่ง​เลย​ช่วง​เที่ยงคืน​ไป​แค่นิด​เดียว​ ​หาก​รอ​จน​ฟ้า​สว่าง​คง​ใช้เวลา​อีก​นาน​ ​อีก​อย่าง​…​จะ​ปล่อย​หรง​จิ​่น​ไว้​ตรงนี้​ไม่ได้​เช่นกัน

นั่ง​พัก​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​มู่​ชิง​อีก​็​ลุกขึ้น​ยืน​อีกครั้ง​ก่อน​ลาก​หรง​จิ​่น​ไป​จุด​พราง​ตัว​ที่​ดีกว่า​นี้​ ​นาง​ไม่​สามารถ​ก่อไฟ​ตรงนี้​ได้​ ​ถึงแม้​คนที​่​เห็น​อาจ​เป็น​พี่ใหญ่​และ​พี่ชาย​ ​แต่​ก็​อาจ​เป็น​คน​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​ได้​เช่นกัน​ ​หาก​เจอ​คน​ของ​มู่​หร​งอ​วี​้​อีก​ ​ช่วงเวลา​ที่​หรง​จิ​่น​หมดสติ​เฉกเช่น​ตอนนี้​ ​พวกเขา​คง​กลายเป็น​แพะ​รอ​เชือด​แล้ว​จริงๆ

ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​มู่​ชิง​อี​จะ​หา​ศาล​ไหว้เจ้า​รกร้าง​ที่อยู่​ไม่​ไกล​จาก​ริมฝั่ง​แม่น้ำ​เจอ​ ​ดู​จาก​ระดับ​ความรก​ร้าง​ของ​สถานที่ศักดิ์สิทธิ์​แห่ง​นี้​แล้ว​ ​ที่นี่​น่าจะ​ห่าง​จาก​เส้นทาง​กลับ​เมืองหลวง​มาก​พอสมควร​ ​ละแวก​นั้น​ไม่มี​ผู้อยู่อาศัย​เลย​สัก​คน​ ​เมื่อ​ครู่​ตอน​อยู่​ใน​แม่น้ำ​นาง​ถูก​สายน้ำ​ซัดสาด​จน​ปวดศีรษะ​เกือบ​หมดสติ​ไป​ ​นาง​ไม่รู้​เลย​ว่า​พวกเขา​ลอย​อยู่​กลาง​แม่น้ำ​มานาน​เท่าไร​แล้ว

มู่​ชิง​อี​วางตัว​หรง​จิ​่​นลง​ตรงจุด​ที่​สะอาดสะอ้าน​ที่สุด​อย่างระมัดระวัง​ ​จากนั้น​ถึง​เริ่ม​ค้น​เสื้อผ้า​ของ​หรง​จิ​่น​ ​และ​เป็นไปตาม​คาด​เพราะ​ใน​เสื้อผ้า​ตัว​โคร่ง​งดงาม​นั้น​มี​ของดี​หายาก​น่าจะ​ใช้ประโยชน์​ได้​อยู่​ด้วย​ ​มีด​ซิว​หลัว​ถูก​นาง​โยนทิ้ง​ไป​อีก​ฝั่ง​ ​ส่วน​ขวด​เล็ก​ๆ​ ​อีก​เป็นกอง​ที่​ไม่รู้​ว่า​ใช้งาน​อย่างไร​ถูก​วาง​ไว้​อีก​ฝั่ง​ ​รวมถึง​อาวุธ​ลับ​นานา​ชนิด​ ​ถุง​ผ้า​หูรูด​ ​กระทั่ง​พัด​อีก​หนึ่ง​อัน​ ​แต่​น่าเสียดาย​ที่​ภาพวาด​บน​หน้า​พัด​ถูก​น้ำ​แช่​จน​เปียกชุ่ม​ไป​หมด​แล้ว

ในที่สุด​ก็​หา​ตะบัน​ไฟ​สิ่งของ​ที่​จำเป็นต้อง​ใช้​เจอ​แล้ว​ ​มู่​ชิง​อี​ลอบ​พรู​ลมหายใจ​ ​นับว่า​หรง​จิ​่น​ยัง​พึ่งพา​ได้​บ้าง​ ​เพราะ​อย่างน้อย​ก็​ไม่ได้​พก​แต่​ของ​ไร้ประโยชน์​มา​เสียที​เดียว

นาง​ไปหา​ไม้​เก่าๆ​ ​บางส่วน​จาก​ศาล​ไหว้เจ้า​มาก​่อ​ไฟ​ ​มู่​ชิง​อี​ที่​เคย​ผ่าน​ความลำบาก​มาช​่​วง​หนึ่ง​ ​เรื่อง​ก่อไฟ​จึง​ไม่ใช่​อุปสรรค​สำหรับ​นาง​อยู่​แล้ว​ ​สักพัก​เปลวเพลิง​อัน​อบอุ่น​ก็​สว่าง​โชติช่วง​ขึ้น​มา

ครั้น​เห็น​หรง​จิ​่​นที​่​นอน​อยู่​บน​พื้น​สีหน้า​ขาวซีด​ร่างกาย​เย็นเฉียบ​ ​มู่​ชิง​อี​จึง​ตัดใจ​ถอด​เสื้อคลุม​ตัว​สวย​ผ้า​หนา​ออก​แล้ว​วาง​ไว้​อีก​ฝั่ง​ค่อยๆ​ ​ผึ่ง​ไฟ​ให้​แห้ง​ ​ส่วน​ชุด​ขาว​ตัว​ใน​ก็​เอา​เข้ามา​ใกล้​กองไฟ​ ​ด้วย​อากาศ​ใน​ตอนนี้​ไม่ได้​หนาว​อะไร​คง​แห้ง​เร็ว​กว่า​แน่นอน​

หลังจาก​ทำ​ทุกอย่าง​เสร็จ​ ​มู่​ชิง​อีก​็​มอง​หรง​จิ​่​นที​่​นอน​อยู่​บน​พื้น​อย่าง​ชั่งใจ​แวบ​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​ล้มเลิก​ความคิด​ที่จะ​ไป​ตัก​น้ำ​ริมแม่น้ำ​ ​หาก​ทิ้ง​หรง​จิ​่น​ไว้​เพียงลำพัง​ที่นี่​ในเวลานี้​คง​ไม่ปลอดภัย​จริงๆ​ ​สิ่งของ​อย่าง​เข็ม​พิษ​ดอก​สาลี่​ต้อง​พายุ​วรุณ​นาง​ก็​ไม่ได้​พก​ติดตัว​มาด​้วย​ ​นาง​มี​เพียง​แหวน​หยก​ขาว​ใช้​ป้องกันตัว​ ​มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​เล็กน้อย​แล้ว​นั่งลง​ข้าง​กาย​หรง​จิ​่​นพ​ลาง​เหม่อลอย​ลูบ​แหวน​บน​นิ้ว​อย่างเบามือ

ถึงแม้​อากาศ​ช่วงเดือน​หก​จะ​ไม่​หนาว​ ​แต่​ผ่าน​ไป​ครู่เดียว​หรง​จิ​่​นก​็​เริ่ม​ตัวสั่น​สะท้าน​ ​อีกทั้ง​หน้าผาก​ก็​ผุด​เหงื่อ​เย็น​ไหล​ซึม​ออกมา​ไม่​หยุด​ ​ครั้น​เห็น​หรง​จิ​่​นนอน​ปาก​ซีด​ตัวสั่น​เทา​อยู่​บน​พื้น​เช่นนั้น​ ​มู่​ชิง​อีก​็​รู้สึก​ว่านับ​ตั้งแต่​นาง​ฟื้นคืนชีพ​ใหม่​อีกครั้ง​ ​นี่​เป็นครั้งแรก​ที่นาง​รู้สึก​ว่า​ตน​ไร้ความสามารถ​เช่นนี้

นาง​อ่อนแอ​ไร้ความสามารถ​ ​กระทั่ง​ไม่ชำนาญ​วิธีการ​รักษาโรค​จึง​ทำ​อะไร​กับ​อาการ​ของ​หรง​จิ​่น​ใน​ตอนนี้​ไม่ได้​เลย

“​หรง​จิ​่น​ ​หรง​จิ​่​น.​..​ตื่น​”​ ​มู่​ชิง​อี​ตัดสินใจ​ปลุก​หรง​จิ​่น​ให้​ตื่น​ก่อน​ค่อย​ว่า​กัน​ ​ถึงแม้​อาจ​ทำให้​หรง​จิ​่​นที​่​หมดสติ​อยู่​ทรมาน​มากกว่า​เดิม​ ​แต่​เขา​ย่อม​รู้​อาการ​ของ​ตนเอง​ดี​ ​บางที​อาจมี​หนทาง​ใด​บ้าง​กระมัง

หรง​จิ​่​นที​่​นอน​หมดสติ​อยู่​มุ่น​คิ้ว​ ​อีกทั้ง​โดน​มู่​ชิง​อี​ทั้ง​ดึง​ทั้ง​บีบ​ ​เขา​จึง​ไม่ได้​หลับใหล​หมดสติ​ขนาด​นั้น​ ​ไม่นาน​ก็​ลืมตา​ขึ้น​มอง​ห้อง​สภาพ​ซอมซ่อ​ด้วย​ความ​มึนงง​แวบ​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​อด​ฉีก​ยิ้ม​ให้​กับ​แววตา​เป็นห่วง​ของ​มู่​ชิง​อี​ไม่ได้​ ​“​ชิง​ชิง​ ​ข้า​ไม่เป็นไร​”

“​องค์​ชาย​ตัวร้อน​ ​อีก​อย่าง​…​”​ ​ยัง​พูด​ไม่ทัน​จบ​ ​หรง​จิ​่​นก​็​ตัวสั่น​สะท้าน​อีกครั้ง​ ​หาก​ร้อน​ๆ​ ​หนาว​ๆ​ ​เช่นนี้​ต่อไป​ ​พวกเขา​คง​ไม่ต้อง​รอก​ระ​ทั่ง​ถูก​มู่​หร​งอ​วี​้​จับตัว​ได้​ ​หรง​จิ​่​นก​็​คงตัว​ร้อน​ไหม้​จน​เสียสติ​ไป​ก่อน​แล้ว

หรง​จิ​่น​ยิ้ม​อย่าง​จนใจ​เล็กน้อย​เอ่ย​ ​“​ตอนนี้​ข้า​ยัง​ไม่มีแรง​เลย​”​ ​ไม่มี​เรี่ยวแรง​ใด​เหลือ​แล้ว​ ​เมื่อ​ครู่​เขา​ฝืน​กำลัง​ลงมือ​ ​ท่า​โจมตี​สุดท้าย​เขา​ใช้​พลัง​ทั้งหมด​ที่​มี​จน​หมดเกลี้ยง​ ​จากนั้น​ยัง​พามู​่​ชิง​อี​ลอย​อยู่​กลาง​แม่น้ำ​มานา​นข​นาด​นั้น​ ​ตอนนี้​แค่​คิด​ขยับตัว​เล็กน้อย​ยัง​ลำบาก​ด้วยซ้ำ

มู่​ชิง​อี​รีบ​หยิบ​ขวด​ยาที​่​โยน​ไว้​อีก​ฝั่ง​ขึ้น​มา​เอ่ย​ถาม​ว่า​ ​“​มี​อะไร​ที่​ใช้ได้​บ้าง​หรือไม่​”​ ​หรง​จิ​่​นม​อง​แวบ​หนึ่ง​แล้ว​ส่าย​ศีรษะ​อย่าง​เศร้าใจ​ ​อาการป่วย​ของ​เขา​ไม่มี​ยา​ขนาน​ใด​สามารถ​รักษา​ได้​เลย​ ​ทุกครั้ง​ล้วน​เป็น​ตน​อดกลั้น​ต่อ​ความ​ทรมาน​จน​ดีขึ้น​เอง​ ​ดังนั้น​บน​ตัวย่อม​ไม่มี​ยา​ใด​ที่​ใช้ได้​ผล​ ​ของ​เหล่านี้​เป็น​แค่​ยารั​กษา​แผล​ทั่วไป​และ​ยาพิษ​เท่านั้น

“​ยา​ใน​ขวด​เล็ก​นั่น​เอา​มา​ให้​ข้า​ทาน​เม็ด​หนึ่ง​”​ ​หลังจาก​ขบคิด​ดูแล​้ว​ ​หรง​จิ​่​นก​็​เอ่ย​ขึ้น​ ​ยา​เสริมพลัง​ลมปราณ​ ​อย่างน้อย​กิน​ก็ดี​กว่า​ไม่​กิน​อะไร​เลย​ ​ถือ​เสียว​่า​ปลอบใจ​ชิง​ชิง​แล้วกัน

มู่​ชิง​อี​ลังเลใจ​ครู่หนึ่ง​ ​แต่​ก็​เชื่อฟัง​คำพูด​ของ​หรง​จิ​่น​หยิบ​ยา​ออกมา​เม็ด​หนึ่ง​แล้ว​เอา​ให้​เขา​ทาน​ ​สีหน้า​ของ​หรง​จิ​่น​เหมือน​จะ​ดีแต่​ก็​ไม่ดี​ขึ้น​ ​เพียงแต่​หลังจาก​ฟื้น​ขึ้น​มาก​็​ไอ​ไม่​หยุด​ ​เสียง​ไอ​ดัง​ต่อเนื่อง​ราวกับ​จะ​ไอ​เอา​ปอด​ออกมา​ด้วย​ก็​มิ​ปาน

มู่​ชิง​อี​ขบคิด​ก่อน​เอ่ย​ถาม​ ​“​องค์​ชาย​อยู่​ตรงนี้​คนเดียว​ก่อน​ได้​หรือไม่​”

หรง​จิ​่น​หัน​มอง​นาง​อย่าง​ช้าๆ​ ​“​ชิง​ชิง​ ​ข้า​เป็น​ถึงขนาด​นี้​แล้ว​…​เจ้า​ยัง​คิด​จะ​ทิ้ง​ข้า​อีก​หรือ​”

มู่​ชิง​อี​ไม่มี​อารมณ์​มาต​่​อปา​กต​่อ​คำ​ด้วย​จึง​เอ่ย​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ ​“​หม่อมฉัน​จะ​ไป​เอา​น้ำ​ ​ท่าน​ไม่​ดื่ม​หรือ​”

ครั้น​เห็น​เขา​ไอ​ไม่​หยุด​ ​นาง​รู้สึก​ว่า​เขา​คง​คัน​คอน​่า​ดู​ ​หรง​จิ​่น​ชั่งใจ​อยู่​ครู่หนึ่ง​พลาง​เงี่ยหู​ฟัง​เสียง​จึง​พบ​ว่า​พวกเขา​อยู่​ห่าง​ริมแม่น้ำ​ไม่​ไกล​นัก​ ​จากนั้น​ถึง​พยักหน้า​กล่าว​ ​“​ก็ได้​ ​เจ้า​ระวังตัว​ด้วย​”

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​ ​ครุ่นคิด​ครู่หนึ่ง​ก่อน​ถอด​แหวน​บน​มือ​ออก​ยัด​ใส่​มือ​หรง​จิ​่น​ไว้​ ​จากนั้น​ถึง​หา​ของใช้​บรรจุ​น้ำ​สัก​อย่าง​ใน​ศาล​ผุพัง​นั้นแล​้ว​เดิน​ออก​ไป

ศาล​ผุพัง​แห่ง​นี้​ตั้งอยู่​ตรง​ที่ราบ​มุม​โค้ง​ของ​ริมแม่น้ำ​ ​พอ​ออกมา​ก็​มองเห็น​แม่น้ำ​หยาง​หลิ่ว​ไหล​เชี่ยว​อยู่​ไม่​ไกล​นัก​ ​มู่​ชิง​อี​รอค​รู่​หนึ่ง​เพื่อให้​มั่นใจ​ว่า​บริเวณ​รอบด้าน​ไม่มีใคร​ถึง​รีบ​สาวเท้า​มุ่งหน้า​ไป​ทาง​ริมแม่น้ำ​ ​หลังจาก​จัดการ​ล้าง​ชาม​ตัก​น้ำ​เสร็จสรรพ​ก็​รีบ​กลับมา​ ​ตอน​นาง​กลับ​เข้ามา​ก็​เห็น​หรง​จิ​่น​ตก​อยู่​ใน​สภาพ​ครึ่งหลับครึ่งตื่น

ครั้ง​เห็น​นาง​เข้ามา​ ​หรง​จิ​่​นก​็​เหมือน​เบาใจ​แล้ว​ค่อยๆ​ ​ปิด​ตาลง​ ​มือ​ที่​กำ​แหวน​เอาไว้​แน่น​ก็​คลาย​ออก​อย่าง​ช้าๆ​ ​แหวน​หยก​ขาว​ที่​สลัก​อย่างประณีต​เรียบง่าย​ก็​กลิ้ง​ตกลง​สู่​พื้น​ทันที​ ​แต่​มู่​ชิง​อีสัง​เกต​เห็น​ว่า​มีด​สั้น​รูปลักษณ์​เรียบง่าย​งดงาม​ที่​ถูก​นาง​วาง​ทิ้ง​ไว้​อีก​ด้าน​กลับมา​อยู่​ข้าง​กาย​หรง​จิ​่​นอี​กค​รั้ง

“​ชิง​ชิง​…​อย่า​ไป​ไหน​ ​อย่า​ไป​จาก​ข้า​เลย​”​ ​หรง​จิ​่​นพึม​พำ​เสียง​เบา​ใน​ห้วง​ฝัน​ ​มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​เสียง​เบา​อย่าง​เหนื่อยหน่าย​ ​จากนั้น​ก็​คว้า​เสื้อผ้า​ที่​แห้ง​แล้ว​ด้าน​ข้าง​มาค​ลุม​ร่าง​ของ​หรง​จิ​่​นพ​ลาง​เอ่ย​เสียง​นุ่มนวล​ ​“​นอน​เถิด​ ​หม่อมฉัน​ไม่​ไป​ไหน​หรอก​เพ​คะ​”

เหมือน​หรง​จิ​่น​ได้ยิน​คำพูด​ของ​นาง​จึง​ลืมตา​ที่ว่างเปล่า​ขึ้น​มอง​นาง​แวบ​หนึ่ง​ก่อน​หลับตา​ลง​อีกครั้ง​ ​“​ชิง​ชิง​…​อย่า​ไป​จาก​ข้า​”

“​หม่อมฉัน​ไม่​ไป​ไหน​หรอก​”

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท