หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 265 เส้นทางเดินของจวนซู่เฉิงโหว (4)

หวนคืนชะตาแค้น

ขันที​ที่มา​ถ่ายทอด​พระราช​โองการ​พยักหน้า​อย่าง​พึงพอใจ​ ​จากนั้น​ก็​หันไป​ยิ้ม​เอ่ย​กับ​มู่​ฉัง​หมิง​ว่า​ ​“​ท่าน​โหว​ ​พวก​ข้า​ต้อง​กลับ​วัง​ไป​ทูล​รายงาน​ฝ่า​บาท​แล้ว​ ​ขอ​ไม่อยู่​เป็นเพื่อน​ท่าน​โหวต​่อ​แล้วกัน​”​ ​เขา​ไม่​เป็นกังวล​เลย​สักนิด​ว่า​มู่​ฉัง​หมิง​จะ​ขัดขืน​พระราช​โองการ​ ​ในเมื่อ​ถูก​ขัง​อยู่​ใน​คุก​ ​ต่อให้​มู่​ฉัง​หมิง​ไม่​ฆ่าตัวตาย​ตาม​รับสั่ง​ของ​ฝ่า​บาท​ก็​ต้อง​มี​คน​ช่วย​ฆ่า​เขา​อยู่​แล้ว​ ​ยิ่ง​ยื้อ​เวลา​นาน​มาก​เท่าไร​ ​เขา​ก็​ยิ่ง​เจ็บปวด​มาก​เท่านั้น

โดยเฉพาะ​ตอนที่​เห็น​คนใน​ตระกูล​ทุกคน​ตาย​ไป​อย่าง​ทุกข์ทรมาน​ต่อหน้าต่อตา​ ​นี่​คือ​พระ​ประสงค์​ที่แท้​จริง​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวาย​่​อมรู​้​ดี​ว่า​มู่​ฉัง​หมิง​ต้อง​ตัดใจ​ฆ่าตัวตาย​ไม่​ลง​แน่นอน​ ​ดังนั้น​ถึง​จัดการ​เอา​พิษ​กรอก​ปาก​คนใน​จวน​ซู่​เฉิง​โหว​ทุกคน​ต่อหน้า​เขา​ ​พระองค์​ปรารถนา​ให้​เขา​เห็น​มารดา​ ​ภรรยา​และ​บุตรชาย​ทุกคน​ของ​ตน​ทั้งหมด​ตาย​ต่อหน้า​เต็ม​สอง​ตา​ ​มู่​ฉัง​หมิง​ยิ่ง​ยื้อ​เวลา​มาก​เท่าไร​ ​เขา​ก็​ยิ่ง​ดีอกดีใจ​มาก​เท่านั้น

ยาพิษ​ที่​ขันที​ผู้​นั้น​นำมา​เหมือน​จะ​ไม่ใช่​สารหนู​หรือ​หงอน​กระ​เรียน​แดง​ที่​ไว้​ใช้​ฆ่า​นักโทษ​ทั่วไป​แต่อย่างใด​ ​ผ่าน​ไป​สักพัก​ใหญ่​ยาพิษ​ถึง​จะ​เริ่ม​ทำงาน​ ​อีกทั้ง​คนที​่​ยา​ออกฤทธิ์​เร็ว​ที่สุด​ก็​คือ​มู่ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ที่​อายุ​มาก​ที่สุด​และ​สุขภาพ​แย่​ที่สุด​ ​ครั้น​เห็น​มู่ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ที่​เส้น​ผม​ขาวโพลน​ดีดดิ้น​อยู่​บน​พื้น​อย่าง​เจ็บปวด​ ​สตรี​คนอื่นๆ​ ​ก็​อด​ตกใจ​จน​ใบหน้า​ซีด​ขาว​ไม่ได้​แล้ว​หลบ​อยู่​มุม​หนึ่ง​ของ​คุก​โดย​ไม่กล้า​ขยับ​ไป​ไหน

“​หมิง​เอ๋อร​์​…​ช่วย​แม่​ที​ ​แม่​ไม่​อยาก​ตาย​”​ ​มู่ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ร้อง​คราง​อย่าง​ทุกข์ทรมาน​ ​นาง​เกิด​มาจาก​ตระกูล​ใหญ่โต​ ​หลังจาก​แต่งงาน​เข้า​ตระกูล​มู่​มาก​็​ใช้ชีวิต​ปกติ​สุข​ราบรื่น​ ​ต่อมา​บุตรชาย​ยิ่ง​ได้รับแต่งตั้ง​เป็น​ซู่​เฉิง​โหว​เพราะ​ได้รับ​คุณงามความดี​จาก​การ​ช่วยชีวิต​ฮ่องเต้​ ​ ​นาง​พลอย​ได้​ขึ้น​เป็นฮู​หยิน​ชั้นหนึ่ง​ตาม​ไป​ด้วย​ ​ด้วย​ตำแหน่ง​สูงศักดิ์​มีชื่อเสียง​ใน​เมืองหลวง​จึง​ถือว่า​เป็นต้นแบบ​ที่​ใครๆ​ ​ต่าง​พากั​นอิจ​ฉา​ ​ไฉน​จะ​ทน​ความทุกข์​ขมขื่น​เช่นนี้​ได้

เพียงแต่​นาง​ไม่รู้​ว่า​เกียรติยศ​และ​ความมั่งคั่ง​ที่​เสพสุข​ใน​ครึ่ง​ชีวิต​ที่​เหลือของ​นาง​กลับ​แลก​มาด​้ว​ยลูก​สะใภ้​ที่​แต่ไหนแต่ไรมา​นาง​ไม่ชอบหน้า​ ​นาง​ดื่มด่ำ​กับ​ทุกอย่าง​ที่​สะใภ้​จัง​ให้​ตระกูล​มู่​อย่าง​สุขสำราญ​โดย​ไม่​คำนึงถึง​สิ่งใด​ ​แม้แต่​หน้าที่​ขั้นพื้นฐาน​ใน​ฐานะ​แม่​สามี​คน​หนึ่ง​ที่​ควร​พึงมี​มาก​ที่สุด​ยัง​ไม่เคย​ทำได้​ด้วยซ้ำ​ ​หาก​หลาย​ปีก่อน​นาง​เมตตา​รักใคร่​มู่​ชิง​อี​บ้าง​ ​ต่อให้​บัดนี้​นาง​จะ​ล่วงเกิน​มู่​ชิง​อี​คน​ปัจจุบัน​ไป​บ้าง​ ​แต่​มู่​ชิง​อีก​็​คง​เห็นแก่​น้อง​หญิง​แล้ว​ไว้ชีวิต​นาง​สัก​คน

“​ท่าน​แม่​…​ท่าน​แม่​…​เป็น​เช่นไร​บ้าง​”​ ​ห่าง​ออก​ไป​สอง​กรง​เหล็ก​ ​มู่​ฉัง​หมิง​ทำได้​เพียง​ทน​มอง​ความทุกข์ทรมาน​ของ​มู่ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​เต็ม​สอง​ตา​โดย​ทำ​อะไร​ไม่ได้

“​เจ็บ​…​”​ ​มู่ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ร้อง​อย่าง​เจ็บปวด

“อ​๊า​ก.​..​”​ ​มู่​เคอ​ที่อยู่​ข้าง​กาย​ก็​ร้อง​ขึ้น​อย่าง​เจ็บปวด​ ​จากนั้น​ก็ตาม​ด้วย​สะใภ้​ซุน​และ​อนุ​คนอื่นๆ​ ​หลาย​วัน​มานี​้​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ฆ่า​คน​มาก​จริงๆ​ ​แต่​เพื่อ​ชื่อเสียง​ของ​ตน​จึง​ไม่ได้​มีพ​ระ​ประสงค์​จะ​ประหาร​ตระกูล​มู่​ทั้ง​เก้า​ชั่วโคตร​ ​ดังนั้น​มู่​สุ่ย​เหลียน​และ​มู่​อวี​่​เฟย​เลย​โชคดี​ไม่ได้​ถูกจับ​ตัว​มา​อยู่​ที่นี่​ ​เพราะ​นับตั้งแต่​มู่​ฉัง​หมิง​ขึ้น​เป็น​ซู่​เฉิง​โหว​ ​ตระกูล​มู่​บ้านใหญ่​กับ​บ้าน​สอง​ก็​แยกกัน​อยู่​แล้ว​ ​ถือได้ว่า​มู่​สุ่ย​เหลียน​และ​มู่​อวี​่​เฟ​ยมี​ชื่อ​อยู่​ใน​ตระกูล​มู่​เท่านั้น

มู่​ฉัง​หมิง​มอง​เหล่า​สตรีท​ยอย​ล้ม​ลง​บน​พื้น​พลาง​ร้อง​โอดครวญ​อย่าง​ทุกข์ทรมาน​ฝั่ง​ตรงข้าม​ ​เขา​ก็​อด​ไม่ได้​เริ่ม​สั่นเทิ้ม​ไป​ทั้ง​ร่าง​ ​โดยเฉพาะ​เสียงร้อง​เจ็บปวด​ของ​มารดา​ทำเอา​มู่​ฉัง​หมิง​แทบ​อยาก​จะ​คว้า​มีด​บน​โต๊ะ​มา​แทง​ตัวเอง​ให้​ตาย​เดี๋ยวนั้น​เลย

“​ไม่​นะ​…​ทำไม​กัน​”​ ​เหตุใด​ถึง​กลายเป็น​เช่นนี้​ไป​ได้​ ​ตกลง​ตลอดชีวิต​นี้​เขา​เป็นตัว​อะไร​กัน​แน่​ ​เขา​เสีย​ภรรยา​ไป​ ​เสียบุ​ตร​สาว​ไป​ ​กระทั่ง​เหยียบย่ำ​ศักดิ์ศรี​ของ​ลูกผู้ชาย​ ​แต่​สุดท้าย​กลับ​ไม่สำเร็จ​เรื่อง​ใด​สัก​อย่าง​ ​อีกทั้ง​ยัง​ต้อง​ทน​มอง​ท่าน​แม่​ที่​ฟูมฟัก​เลี้ยงดู​ตน​มาตั​้ง​แต่​เด็ก​จน​โต​ทุกข์ทรมาน​จน​สิ้นใจ​!​ ​เหตุใด​สวรรค์​ถึง​ต้อง​ทารุณ​เขา​ถึงขนาด​นี้​ด้วย

“​สะใภ้​ซุน​…​สะใภ้​ซุน​…​อาน​หรู​ ​อาน​หรู​…​เหตุใด​กัน​…​เป็น​เพราะเหตุใด​หรือ​”​ ​มู่​ฉัง​หมิง​ยกมือ​ขึ้น​กุม​ศีรษะ​แล้ว​แหงนหน้า​ตะโกน​ขึ้น​ฟ้า​ ​ปวดใจ​จน​อยาก​ปิด​หู​ของ​ตัวเอง​ไว้​ ​แต่​เสียง​ร่ำไห้​ดังระงม​ไม่ขาดสาย​ใน​ห้องขัง​กลับ​ดัง​ไม่​หยุด​ลง​เลย​สักครั้ง

“​หมิง​เอ๋อร​์​…​หมิง​เอ๋อร​์​”

“อ​๊าก​”​ ​มู่​ฉัง​หมิง​คำราม​ที​หนึ่ง​ก่อน​คว้า​มีด​บน​โต๊ะ​มา​แต่กลับ​ไม่ได้​เอา​มาบั​่​นคอ​ตนเอง​ ​ทว่า​เขวี้ยง​ออก​ไป​ปัก​ลง​ตรง​หัวใจ​ของ​มู่ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​อย่างแม่นยำ​และ​โหดเหี้ยม​ ​มู่ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ไม่ทัน​ได้​ร้อง​ตกใจ​สัก​แอะ​ ​นาง​กลืนน้ำลาย​อึก​สุดท้าย​ลงคอ​พร้อม​ดวงตา​ที่​เบิก​กว้าง​ ​ทว่า​ดวงตา​พร่า​เลือน​นั้น​กลับ​เต็มไปด้วย​ความ​ตกตะลึง​และ​เหลือเชื่อ​ส่งผ่าน​มาทาง​ประกาย​แววตา

“​ไม่​นะ​!​ ​ท่าน​แม่​…​”

กลิ่นคาว​เลือด​ที่​เข้มข้น​ค่อยๆ​ ​ส่งกลิ่น​อบอวล​ไป​ทั่วทั้ง​ห้องขัง​แต่กลับ​ไม่มีใคร​สนใจ​สัก​คน​ ​ใน​ห้องขัง​ตอนนี้​อื้ออึง​ไป​ด้วย​เสียงสะอื้น​ทรมาน​ราวกับ​ขุมนรก​ของ​มนุษย์​ก็​มิ​ปาน

“​คึก​ครื้น​กัน​ดีจริง​ๆ​”​ ​ฉับพลัน​เสียง​เริงร่า​ก็​ดัง​มาจาก​ประตู​อย่าง​แผ่วเบา​ ​ทว่า​กลับ​ใส​กังวาน​เป็นพิเศษ​เมื่อ​ดัง​ขึ้น​ท่ามกลาง​เสียงร้อง​โหยหวน​ที่​ค่อยๆ​ ​อ่อน​ลง​นี้​ ​มู่​ฉัง​หมิง​ผงะ​ไป​แล้ว​เงยหน้า​ขึ้น​ด้วย​ความ​ฉงน​ ​เขามอ​งบุ​รุษ​สวม​ชุด​ผ้าแพร​สีดำ​ปัก​ลายเมฆ​สีทอง​คน​หนึ่ง​ตรง​ประตู​ซึ่ง​ไม่รู้​ว่า​โผล่​มายื​นอยู​่​ตรงนี้​ตั้งแต่​เมื่อไร​ ​บน​ใบหน้า​ของ​บุรุษ​ผู้​นั้น​สวมหน้ากาก​สีเงิน​ลายทอง​ ​ดวงตา​ภายใต้​หน้ากาก​เปล่งประกาย​วูบ​ไหว​พร้อม​รอยยิ้ม​ที่​มุม​ปาก​อย่าง​งดงาม​ ​ราวกับ​ตรงหน้า​เป็น​ภาพวาด​ที่​สะกด​ผู้คน​ ​น่าหลงใหล​อย่างไร​อย่างนั้น

“​เจ้า​…​เจ้า​เป็น​ใคร​กัน​ ​เจ้า​มาช​่วย​ข้า​หรือ​”​ ​มู่​ฉัง​หมิง​เอ่ย​ด้วย​ท่าที​ตื่นตกใจ​ ​เขา​คิดไม่ออก​ว่า​เหตุใด​จู่ๆ​ ​คน​ๆ​ ​นี้​ถึง​มาป​รากฏ​ตัว​ขึ้น​ที่นี่​ได้

“​ช่วย​…​ช่วย​ข้า​ที​”​ ​สะใภ้​ซุน​ตะเกียกตะกาย​ขึ้น​มา​จับ​กรง​เหล็ก​ของ​ห้องขัง​ด้วย​ความยากลำบาก​แล้ว​ยื่นมือ​หมาย​จะ​คว้า​ชายผ้า​ของ​บุรุษ​ผู้​นั้น​ไว้​ ​ทว่า​บุรุษ​ผู้​นั้น​กลับ​เหยียบ​มือ​ของ​สะใภ้​ซุน​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​ ​ครั้น​เห็น​ศพ​ของ​มู่ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ตรงหน้า​ก็​ชะงัก​ไป​แล้ว​เอียง​ศีรษะ​ชื่นชม​ครู่หนึ่ง​ก่อน​หันมา​เอ่ย​ชม​มู่​ฉัง​หมิง​ ​“​ทำได้​ไม่เลว​เลย​ ​สม​แล้ว​ที่​เป็น​ซู่​เฉิง​โหว​ผู้​ใจดำ​อำมหิต​”

“​ไม่​นะ​”​ ​มู่​ฉัง​หมิง​พลัน​หน้า​เขียว​เข้ม​ ​กระทั่ง​ตอนนี้​เขา​ถึง​ได้สติ​กลับมา​จริงๆ​ว่า​เขา​…​เป็น​คน​ฆ่า​แม่​แท้ๆ​ ​ของ​ตัวเอง​!​ ​เรื่อง​แบบนี้​…​ต่อให้​เป็น​สัตว์​เดียรัจฉาน​ก็​ยัง​ทำไม​่​ลง​ ​แต่​เขา​กลับ​ฆ่า​แม่​แท้ๆ​ ​ที่​เลี้ยงดู​ตน​มา​ใน​สภาวะ​ที่​เจ็บปวด​ทรมาน​และ​ฟุ้งซ่าน​เมื่อ​ครู่​!

“​ไม่​!​ ​ท่าน​แม่​…​”​มู่​ฉัง​หมิง​กรีดร้อง​อย่าง​เจ็บปวด​ ​“​ไม่​ ​ข้า​ไม่ได้ตั้งใจ​ ​ท่าน​แม่​…​”

หรง​จิ​่​นพิ​งก​รง​เหล็ก​ของ​ห้องขัง​พร้อม​ยิ้ม​ตาหยี​มอง​มู่​ฉัง​หมิง​ระเบิด​เสียงร้อง​ไห้​อย่าง​เจ็บปวด​ตรงหน้า​ ​เขา​รู้สึก​เพียง​ปลื้ม​ปริ่ม​เหลือเกิน​ ​แม้แต่​ท่าที​รังเกียจ​สภาพ​สกปรก​โสโครก​ใน​คุก​ยัง​ไม่​เผยอ​อก​มา​ให้​เห็น​เลย​สักนิด

ครั้น​เห็น​คนอื่น​ทุกข์ทรมาน​ใจ​ ​หรง​จิ​่​นก​ลับ​อารมณ์ดี​ชอบใจ​สุดขีด

“​นี่​ซู่​เฉิง​โหว​ ​เจ้า​ร้องไห้​พอ​หรือยัง​ ​ถ้า​ร้อง​พอแล้ว​ก็​ไป​กัน​เถิด​”​ ​รอก​ระ​ทั่ง​ใน​คุก​เหลือ​เพียง​เสียง​ร่ำไห้​ของ​มู่​ฉัง​หมิง​คนเดียว​ ​หรง​จิ​่น​ถึง​มุ่น​คิ้ว​เปิดปาก​เอ่ย​เตือน​ ​ถึงแม้​จะ​มี​กู้​ซิ่ว​ถิง​และ​มู่​หรง​ซีคอย​ช่วย​ ​แต่​คุก​ของ​กรม​อาญา​ก็​ไม่ใช่​สถานที่​ที่จะ​เข้าออก​ได้​ตามอำเภอใจ​ ​เขา​ไม่​อยาก​ปะทะ​กับ​ใคร​ที่นี่​หรอก​นะ

มู่​ฉัง​หมิง​ชะงัก​ไป​ ​เหมือน​ในที่สุด​ก็​คิดได้​ว่า​ใน​คุก​ยัง​มี​ใคร​อีก​คน​หนึ่ง​อยู่​ด้วย​ ​เขา​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ท่าที​ลังเลใจ​ว่า​ ​“​เจ้า​…​เหตุใด​ถึง​มาช​่วย​ข้า​”

หรง​จิ​่น​ยิ้ม​เย้ย​อย่าง​ไม่พอใจ​นัก​ ​“​เข้าข้าง​ตัวเอง​ให้​น้อย​ๆ​ ​หน่อย​ ​ข้า​บอก​ตั้งแต่​เมื่อไร​ว่า​มาช​่วย​เจ้า​ ​มี​คน​อยาก​เจอ​เจ้า​ ​ตาม​ข้ามา​”

มู่​ฉัง​หมิง​เต็มไปด้วย​ความ​คลางแคลงใจ​ ​หรง​จิ​่น​เหลือบมอง​ยาพิษ​และ​ผ้า​ขาว​ที่​วาง​อยู่​บน​โต๊ะ​ใน​ห้องขัง​แวบ​หนึ่ง​ ​“​เจ้า​จะ​โชคร้าย​ได้มา​กก​ว่านี​้​อีก​หรือ​”​ ​อยู่​ที่นี่​อย่างไร​ก็​ตาย​สถาน​เดียว​ ​แต่​ถ้า​ออก​ไป​ไม่แน่​อาจจะ​มีโอกาส​บ้าง​ ​หรือ​ต่อ​ชีวิต​ได้​อีก​สักหน่อย

มู่​ฉัง​หมิง​มอง​ห้องขัง​ฝั่ง​ตรงข้าม​ที่​เงียบกริบ​ไร้​เสียง​ใด​ที​หนึ่ง​ ​ในที่สุด​ก็​หยัด​กาย​ลุกขึ้น​พร้อม​ร่าง​ที่​สั่นสะท้าน​ ​หรง​จิ​่น​แค่น​เสียง​เบา​ ​แค่​ยกมือ​ขึ้น​ ​มีด​ซิว​หลัว​สีแดง​เข้ม​ใน​แขน​เสื้อ​ก็​ตวัด​ฟัน​ลง​ที​หนึ่ง​อย่างเบามือ​ ​โซ่​เหล็ก​บน​ประตู​คุก​ก็​เกิด​เสียง​แล้ว​ขาด​ออกจาก​กัน

มู่​ฉัง​หมิง​มอง​บุรุษ​ชุด​ดำ​แสน​ลึกลับ​ตรงหน้า​อย่าง​ตกตะลึง​แวบ​หนึ่ง​ ​ตนเอง​ก็​มี​วิทยา​ยุทธ​ติดตัว​เช่นกัน​ ​ทว่า​อีก​ฝ่าย​ลงมือ​เช่นไร​กลับ​มองเห็น​ไม่ชัด​ด้วยซ้ำ​ ​นับว่า​บุรุษ​ผู้​นี้​ฝีมือ​ไม่ธรรมดา​เลย

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท