หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 268 การตายของมู่ฉังหมิง (3)

หวนคืนชะตาแค้น

ถึงอย่างไร​กระดาษ​ก็​ห่อหุ้ม​ไฟ​เอาไว้​ไม่ได้​เพราะ​สุดท้าย​ฮ่องเต้​ก็​ทรง​รู้ความ​จริง​ ​ตอนนั้น​เขา​ถูก​แต่งตั้ง​เป็น​ซู่​เฉิง​โหว​แล้ว​ ​ทว่า​ฮ่องเต้​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​โดน​หลอก​จึง​ทรง​กริ้ว​มาก​ ​ท้ายที่สุด​ก็​เป็น​สะใภ้​จัง​ที่​เข้าไป​ช่วย​ขอร้อง​วิงวอน​แทน​เขา​ ​แต่​มู่​ฉัง​หมิง​กลับ​คิดไม่ถึง​ว่า​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​จะ​ถูกใจ​สะใภ้​จัง​เพราะเหตุนี้

ความโลภ​เปรียบเสมือน​สายน้ำ​ที่​ทะลัก​ออกมา​จาก​เขื่อน​ ​ทันทีที่​ได้​เริ่ม​ขึ้น​แล้ว​ย่อม​หยุดยั้ง​ไม่อยู่​ ​ยิ่ง​ตำแหน่ง​เขา​สูง​มากขึ้น​เท่าไร​ ​อำนาจ​มากขึ้น​เท่าไร​ ​กระทั่ง​เป็น​ขุนนาง​ใหญ่​ที่​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ให้ความสำคัญ​ ​ทว่า​สิ่ง​ที่​เขา​ต้องการ​กลับมาก​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​เขา​ส่ง​บุตรสาว​คนโต​เข้า​วัง​ ​ให้​บุตรสาว​คนที​่​สาม​อภิเษก​กับ​หนิง​อ๋อง​…​จนกระทั่ง​ตอนนี้​มอง​ย้อนกลับ​ไป​ ​เขามอง​ไม่​ออก​แล้ว​ว่า​ตกลง​ตัวเอง​ใน​ตอนนั้น​เป็น​คน​เช่นไร​กัน​แน่

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​มิน่าเล่า​ ​ข้า​ขอ​พูดตาม​ตรง​นะ​เจ้า​คะ​…​ท่าน​พ่อ​ ​ต่อให้​ท่าน​แม่​จะ​เลือก​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ ​เกรง​ว่า​จะ​ยัง​มีความสุข​มากกว่า​เลือก​ท่าน​พ่อ​เสียด​้วย​ซ้ำ​”

ไม่ว่า​นิสัย​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​จะ​ต่ำช้า​เพียงใด​ ​ไม่ว่า​เขา​จะ​รักษา​ความรัก​ที่​มี​ให้​น้า​หญิง​ได้​นาน​แค่ไหน​ ​หรือ​บางที​น้า​หญิง​เข้า​วัง​ไป​ยัง​ไม่ทัน​แก่เฒ่า​ก็​อาจ​ไม่ได้​รับ​ความ​โปรดปราน​จาก​ฮ่องเต้​แล้ว​ ​แต่​อย่างน้อย​…​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ก็​เคย​รัก​น้า​หญิง​จริงๆ​ ​ทว่า​มู่​ฉัง​หมิง​ ​เกรง​ว่าแต่​ไหน​แต่​ไร​มา​ไม่เคย​มีใจ​ให้​เลย​เสียด​้วย​ซ้ำ​ ​รวมถึง​สะใภ้​ซุน​ด้วย​ ​เพราะ​สำหรับ​ใน​ใจ​ของ​มู่​ฉัง​หมิง​แล้ว​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ตราบชั่ว​ชีวิต​นี้​มี​แค่​ตัว​เขา​เอง​เท่านั้น

“​หุบปาก​!​”​ ​มู่​ฉัง​หมิง​คำราม​ด้วย​ความโกรธ​ ​“​คน​อกตัญญู​อย่าง​เจ้า​ ​เหตุใด​ถึง​กล้า​พูด​เช่นนี้​ได้​!​ ​เป็น​เพราะ​เจ้า​สัตว์​เดียรัจฉาน​นั่น​…​สัตว์​เดียรัจฉาน​นั่น​ต่างหาก​ที่​ฆ่า​แม่​ของ​เจ้า​”

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​เย็นชา​เอ่ย​ ​“​ตอนนี้​ท่าน​พ่อ​กล้า​ด่า​เขา​ว่า​เป็น​สัตว์​เดียรัจฉาน​แล้ว​หรือ​ ​ถ้า​เขา​เป็น​สัตว์​เดียรัจฉาน​…​แล้ว​ท่าน​พ่อ​เล่า​ ​อย่างน้อย​ตอนนั้น​เป็น​เพราะ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​หลง​คิด​ว่า​ท่าน​แม่​มีใจ​ให้​ตัวเอง​ ​ทว่า​ก่อนหน้านี้​เขา​ก็​ไม่เคย​บีบบังคับ​ให้ท่าน​แม่​ทำ​สิ่งใด​เลย​ ​แต่​ท่าน​พ่อ​ล่ะ​ ​ท่าน​พ่อ​กล้า​พูด​หรือไม่​ว่า​…​ท่าน​พ่อ​ไม่รู้​เรื่อง​ที่​มู่​เฟย​หลวน​ทำเลย​ ​จะ​มี​ขุนนาง​ใหญ่​คนใด​บ้าง​ที่​ปล่อย​ให้​ภรรยา​ของ​ตัวเอง​เข้าไป​อยู่​ใน​วัง​เป็น​เดือน​โดย​ไม่​ถามไถ่​อะไร​เลย​”

ฉับพลัน​มู่​ฉัง​หมิง​ก็​เป็น​ใบ้​พูดไม่ออก​พลาง​มอง​แววตา​ที่​เย็นยะเยือก​ดั่ง​น้ำแข็ง​ของ​มู่​ชิง​อี​อย่าง​ไม่รู้​ว่า​จะ​พูด​อะไร​ต่อ​ดี​ ​เขา​รู้สึก​เพียง​ว่า​ละอายใจ​เหลือเกิน​ ​จากนั้น​ก็​ก้มหน้า​เอ่ย​เสียง​แหบ​พร่า​ ​“​เจ้า​พูด​ถูก​…​ข้า​ ​ข้า​เอง​ก็​เป็น​สัตว์​เดียรัจฉาน​…​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​แล้ว​เจ้า​จะ​มาช​่วย​ข้า​ทำไม​อีก​ ​เจ้า​อยาก​แก้แค้น​แทน​แม่​ของ​เจ้า​มาต​ลอด​มิใช่​หรือ​ ​ปล่อย​ให้​ข้า​ตาย​อยู่​ใน​คุก​ก็​สม​ดั่ง​ใจ​เจ้า​พอดี​มิใช่​หรือ​”

มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ยิ้มน้อย​ๆ​ ​“​เรื่อง​นี้​หรือ​…​เพราะ​ข้า​คิด​ว่า​มีบาง​เรื่อง​ที่​ควร​บอก​ท่าน​พ่อ​ให้​กระจ่าง​สักหน่อย​ ​อย่างเช่น​…​เรื่อง​พี่ใหญ่​”

“​พี่ใหญ่​ของ​เจ้า​หรือ​”​ ​มู่​ฉัง​หมิง​ชะงัก​ไป​แล้ว​เอ่ย​ ​“​พี่ใหญ่​ของ​เจ้า​ทำไม​หรือ​ ​เดิมที​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​เจ้า​กับ​เขา​ก็ดี​ไม่​หยอก​ ​แม้แต่​เขา​เจ้า​ก็​ยัง​ไม่​ปล่อยไป​เลย​หรือ​”​ ​ถึงแม้​เขา​จะ​โกรธแค้น​ที่​บุตรชายคนโต​อย่าง​มู่​เชิน​ทรยศ​ตัวเอง​ ​แต่​ถึงอย่างไร​มู่​เชิ​นก​็​เป็น​ทายาท​ของ​ตัวเอง​เพียง​คนเดียว​ที่​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ​หาก​มู่​เชิน​ตาย​ไป​ด้วย​ ​เช่นนั้น​ตระกูล​มู่​คง​ไร้​ซึ่ง​ทายาท​สืบทอด​ต่อไป​แล้ว​จริงๆ

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​กล่าว​ ​“​ตอนนี้​พี่ใหญ่​ติดตาม​รับใช้​จื้อ​อ๋อง​ ​วันหน้า​เขา​จะ​เป็น​เช่นไร​ข้า​ไม่สน​ ​หาก​ต่อไป​ภายหน้า​จื้อ​อ๋อง​ขึ้น​เป็นใหญ่​ครอง​บัลลังก์​ ​เขา​ก็​ย่อม​เป็น​ขุนนาง​ใหญ่​มีอิทธิพล​ตาม​ไป​ด้วย​ ​แต่​หาก​จื้อ​อ๋อง​…​ว่า​กันตาม​ตรง​ ​ข้า​ไม่​มั่นใจ​ใน​ตัว​จื้อ​อ๋อง​นัก​”

“​เจ้า​…​”​ ​มู่​ฉัง​หมิง​จับจ้อง​นาง​ ​“​เจ้า​กับ​กู้​ซิ่ว​ถิ​งอยาก​สนับสนุน​ผิง​อ๋อง​ ​แต่​เรื่อง​นี้​เป็นไปไม่ได้​หรอก​!​ ​ต่อให้​องค์​ชาย​ทุกคน​ตาย​หมด​ ​ฝ่า​บาท​ก็​ไม่มีทาง​ให้​ผิง​อ๋อง​สืบทอด​บัลลังก์​”​ ​เพราะ​นั่น​ก็​แสดงว่า​การตัดสินใจ​ใน​ครั้งนั้น​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ผิดพลาด​ทั้งหมด​ ​ถึงแม้​ตอนนี้​ทุกคน​จะ​รู้เรื่องราว​ใน​ตอนนั้น​ว่า​ผิง​อ๋อง​เป็น​ผู้บริสุทธิ์​ ​แต่​เห็นได้ชัด​ว่าความ​บริสุทธิ์​ของ​ผิง​อ๋อง​กลับ​ไม่ได้​สำคัญ​เท่า​ชื่อเสียง​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ที่​บันทึก​ลง​บน​หน้า​ประวัติศาสตร์​เลย

มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ ​“​พี่ใหญ่​ไม่ได้​สนใจ​เรื่อง​พวก​นี้​ ​ท่าน​พ่อ​อย่า​ได้​กังวล​เรื่อง​นี้​ไป​เลย​ ​เหตุ​ที่​ข้า​เอ่ยถึง​เรื่อง​นี้​ขึ้น​มา​เพราะ​ต้องการ​จะ​บอก​ท่าน​พ่อ​ว่า​ ​ต่อให้​สุดท้าย​พี่ใหญ่​จะ​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ​ท่าน​พ่อ​ก็​อย่า​หวัง​เลย​ว่า​เขา​จะ​สืบทอด​ตระกูล​ต่อไป​ ​เขา​วางแผน​จะ​เปลี่ยน​ชื่อสกุล​แล้วไป​เรียนรู้​โลก​ภายนอก​สัก​สอง​สาม​ปี​ ​ถึงอย่างไร​ชื่อ​ของ​ตระกูล​มู่​ที่​ติดตัว​เขา​ก็​ไม่ได้​ส่งผล​ดี​อะไร​กับ​การ​เป็น​ขุนนาง​ใน​ภายภาคหน้า​อยู่​แล้ว​”

“​เจ้า​…​”​ ​มู่​ฉัง​หมิง​อด​สีหน้า​เปลี่ยน​ไม่ได้​ ​สำหรับ​บุรุษ​แล้ว​ ​นอกจาก​ตำแหน่ง​ชื่อเสียง​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ก็​น่าจะเป็น​เรื่อง​สืบทอด​ตระกูล​ ​ทว่า​มู่​ชิง​อีก​ลับ​ดับ​ฝัน​ของ​เขา​ลง

“​เหตุใด​เจ้า​ถึง​โหดเหี้ยม​ถึง​เพียงนี้​ ​ข้า​เป็น​พ่อ​ของ​เจ้า​นะ​ ​ต่อให้​เจ้า​เกลียด​ข้า​แต่​เจ้า​ก็​คือ​บุตรสาว​ของ​ตระกูล​มู่​”​ ​ร่าง​แข็งทื่อ​ที่​ไร้​หนทาง​จะ​กระดิก​ตัว​ ​ทำให้​เขา​รู้สึก​ถึง​ความ​ไม่ได้เรื่อง​ของ​ตัวเอง​จับใจ​ ​เขา​ทำได้​แค่​มอง​มู่​ชิง​อี​อย่าง​ทุกข์ทรมาน​เช่นนี้

มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​พร้อม​คลี่​ยิ้ม​บาง​ ​“​โหดเหี้ยม​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​ยกมือ​เรียว​งาม​ขาวละเอียด​ของ​ตน​วาง​ไว้​ตรงหน้า​เขา​แล้ว​ยก​ยิ้ม​ ​“​ท่าน​พ่อ​ ​สอง​มือ​นี้​ของ​ข้า​…​ไม่เคย​แปดเปื้อน​เลือด​และ​ชีวิต​ของ​ใคร​มา​เลย​สัก​คน​ ​อืม​…​หาก​เทียบ​กับ​คนที​่​ฆ่า​แม่​แท้ๆ​ ​ที่​เลี้ยงดู​ฟูมฟัก​ตัวเอง​มา​จนตาย​เอง​กับ​มือ​ ​ข้า​ไม่น่า​จะ​ถือว่า​โหดเหี้ยม​หรอก​กระมัง​”

มู่​ฉัง​หมิง​สีหน้า​ซีด​ขาว​ ​เขา​ฆ่า​มารดา​ของ​ตัวเอง​ตาย​ใน​ยาม​ที่​ทุกข์ทรมาน​และ​ฟุ้งซ่าน​ ​นี่​เป็น​บาปกรรม​ที่​ชั่วชีวิต​นี้​เขา​ไม่มี​หนี​พ้น​ได้​ ​“​ไม่​…​ข้า​ไม่ได้ตั้งใจ​”​ ​ท่าน​แม่​ทรมาน​เกินไป​ ​เขา​ก็​ไม่ได้​อยาก​ฆ่า​นาง​สักหน่อย​ ​เขา​ก็​แค่​อยาก​ช่วย​ให้​นาง​หลุดพ้น​จาก​ความเจ็บปวด​เท่านั้น​ ​เพียงแต่​เบื้องหน้า​ของ​เขา​กลับ​ลบเลือน​แววตา​ตกตะลึง​ก่อน​เผชิญ​กับ​ความตาย​ของ​มู่ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ไม่ได้​เลย​ ​เหมือน​คิดไม่ถึง​ว่า​สุดท้าย​บุตรชาย​ที่นาง​รักใคร่​และ​เลี้ยงดู​สั่งสอน​มา​จะ​เป็น​คนที​่​ฆ่า​นาง​จนตาย

“​ท่าน​พ่อ​รู้​หรือไม่​ว่า​เหตุใด​ข้า​ถึง​ต้อง​ช่วย​ท่าน​ ​เพราะ​…​ข้า​รู้สึก​ว่า​ท่าน​พ่อ​น่าสงสาร​เหลือเกิน​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​พร้อม​รอยยิ้ม​บาง​ ​“​ตอนนี้​ท่าน​ย่า​ตาย​แล้ว​ ​พี่ใหญ่​ไป​แล้ว​ ​พี่​หญิง​ใหญ่​และ​พี่​รอง​ก็​ตาย​แล้ว​ ​พี่​หญิง​สาม​ก็​คง​กลับมา​ไม่ได้​อีก​ตลอดชีวิต​ ​ต่อให้​ท่าน​พ่อ​จะ​มีชีวิต​อยู่​ต่อไป​แล้ว​จะ​ทำ​อะไร​ได้​ ​สิ่ง​ที่​ท่าน​พ่อ​อยากได้​ก็​คง​ไขว่คว้า​มาค​รอบ​ครอง​ไม่ได้​แล้ว​ ​แม้แต่​วิทยา​ยุทธ​ยัง​ถูก​ทำให้​ใช้การไม่ได้​เลย​ ​ตอนนี้​ท่าน​พ่อ​กล้า​เดิน​ออก​ไป​หรือ​ ​ขอ​แค่​ท่าน​พ่อ​เดิน​ออก​นอก​ประตู​ไป​ก็​จะ​ถูก​คนอื่น​มองว่า​ท่าน​คือ​ฆาตกร​ที่​ฆ่า​แม่​แท้ๆ​ ​ของ​ตนเอง​แล้ว​หนี​ออกมา​จาก​คุก​ ​เหอะ​ๆ​…​พอ​ถึง​ตอนนั้น​ท่าน​พ่อ​ก็​เป็น​เพียง​คน​ล้มเหลว​ชื่อเสียง​พัง​ย่อยยับ​และ​ชีวิต​ลำเค็ญ​ไป​จน​วัน​ตาย​ ​ชีวิต​ท่าน​พ่อ​ใน​แบบนี้​…​น่าจะ​สนุก​กว่า​ตาย​ไป​เสียอีก​กระมัง​”

ทุก​ถ้อยคำ​ของ​มู่​ชิง​อี​ทำเอา​มู่​ฉัง​หมิง​อด​ตัวสั่น​สะท้าน​ไม่ได้​เพราะ​คำบรรยาย​ชีวิต​ใน​ภายภาคหน้า​ของ​มู่​ชิง​อี​ ​ญาติ​ทั้งหมด​ของ​ตน​มีทั​้​งค​นที​่​ตาย​ไป​แล้ว​และ​คนที​่​แยกย้าย​กัน​ไป​ ​บัดนี้​เขา​ไม่​เหลือ​อะไร​เลย​สัก​อย่าง​ ​อีกทั้ง​ยัง​ต้อง​แบก​ข้อหา​ฆ่า​แม่​แท้ๆ​ ​ตาย​อีก​ ​ชั่วขณะ​นี้​แม้แต่​ตัว​มู่​ฉัง​หมิง​เอง​ยัง​รู้สึก​ว่า​ตน​ไม่​เหลือ​เหตุผล​ใด​ให้​มีชีวิต​อยู่​ต่อไป​แล้ว

แสงประกาย​ใน​แววตา​ค่อยๆ​ ​หม่น​ลง​ ​มู่​ฉัง​หมิง​ก้ม​ศีรษะ​เอนกาย​บน​เก้าอี้​อย่างไร​้​เรี่ยวแรง​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​พึมพำ​เสียงต่ำ​ ​“​ทำไม​กัน​ ​เหตุใด​ต้อง​ช่วย​ข้า​ออกมา​ด้วย​ ​ปล่อย​ให้​ข้า​ตาย​ใน​คุก​ไป​เถิด​”

มู่​ชิง​อี​ยืน​ขึ้น​คลี่​ยิ้ม​บาง​มอง​มู่​ฉัง​หมิง​ ​จู่ๆ​ ​ก็​เปิดปาก​เอ่ย​ ​“​ข้า​เกือบ​ลืม​ไป​เลย​ ​ความจริง​ที่​ข้า​อยาก​เจอ​ท่าน​มาตั​้ง​แต่แรก​เพียง​เพราะ​อยาก​บอก​ท่าน​เรื่อง​หนึ่ง​ ​ความจริง​…​ข้า​ไม่​ควร​เรียก​ท่าน​ว่า​ท่าน​พ่อ​ ​ข้าว​่า​ข้า​ควร​เรียก​ท่าน​ว่า​…​น้า​เขย​ถึง​จะ​ถูก​”

“​อะไร​นะ​…​หมายความว่า​เช่นไร​กัน​”​ ​มู่​ฉัง​หมิง​เอ่ย​ด้วย​ท่าที​ตกตะลึง​ ​ครั้น​เห็น​รอยยิ้ม​คลุมเครือ​บน​ใบหน้า​เช่นนั้น​ ​ใจ​พลัน​หาย​วาบ

“​ช่าง​น่า​ผิดหวัง​จริงๆ​ ​เพราะ​ควรจะเป็น​ความสัมพันธ์​พ่อ​ลูก​ที่​ใกล้ชิด​กัน​มาก​ที่สุด​”​ ​มู่​ชิง​อีส​่า​ยศีร​ษะ​ ​“​ที่ผ่านมา​ท่าน​พ่อ​ไม่เคย​สงสัย​ใน​ตัว​ข้า​…​ว่า​ข้า​ไม่ใช่​มู่​ชิง​อี​เลย​หรือ​”

“​เจ้า​มิใช่​ชิง​อี​หรือ​”​ ​มู่​ฉัง​หมิง​ตกตะลึง​ ​แต่​ไม่นาน​ก็​เข้าใจ​ในทันที​ ​“​ใช่​แล้ว​ ​ชิง​อี​เป็น​คน​จิตใจ​ดี​และ​อ่อนโยน​มาตั​้ง​แต่​เด็ก​ ​แล้ว​จะ​วาง​กลอุบาย​ทำร้าย​คน​ได้มา​กมาย​ขนาด​นี้​ได้​เช่นไร​ ​ตกลง​เจ้า​เป็น​ใคร​กัน​แน่​”

“​น้า​เขย​จำ​ข้า​ไม่ได้​แล้ว​จริงๆ​ ​หรือ​”

“​เจ้า​…​”

“​ข้า​ก็​คือ​…​กู้​อวิ​๋น​เกอ​อย่างไรเล่า​”

กู้​อวิ​๋น​เกอ​น่ะ​หรือ​

มู่​ฉัง​หมิง​เบิกตา​กว้าง​อย่าง​หวาดผวา​ ​“​ไม่ใช่​ว่า​…​ไม่ใช่​ว่า​กู้​อวิ​๋น​เกอ​…​”

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท