หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 275 ออกจากเมืองหลวง เจ้าสำนักเย่าหวังกู่ (2)

หวนคืนชะตาแค้น

มู่​หร​งอ​วี​้​เงียบ​อยู่นาน​ ​ในที่สุด​ก็​พยักหน้า​กล่าว​ ​“​ได้​ ​ข้า​รู้​แล้ว​ ​ข้า​จะ​ส่งมอบ​ของ​ให้​เจ้า​ก่อน​ครึ่งหนึ่ง​”

หรง​เหยี​่​ยน​ยิ้มพราย​พลาง​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​เรื่อง​นี้​แน่นอน​อยู่​แล้ว​ ​ขอ​แค่​ได้รับ​ของ​จาก​สหาย​มู่​หร​ง.​..​แคว้น​เย​่ว​์​ของ​ข้า​ไม่มีทาง​เอาเปรียบ​สหาย​มู่​หรง​แน่นอน​”

มู่​หร​งอ​วี​้​ไม่ได้​ตอบกลับ​อะไร​ ​เขา​เงยหน้า​เหม่อมอง​พระจันทร์​เสี้ยว​รูปทรง​ดั่ง​คิ้ว​บน​ท้องฟ้า​ ​แววตา​ลึกล้ำ​ทอด​มองออก​ไป​ไกล​แสน​ไกล​ ​เลือด​เป็น​สาย​ไหล​ออกมา​จาก​ปาก​ ​ทรวงอก​เจ็บปวด​ราวกับ​ใกล้​ระเบิด​ออกมา​เต็มที​ ​ภาพ​เบื้องหน้า​มืด​สลัว​เป็นระยะๆ​ ​พอ​มู่​หร​งอ​วี​้​หันไป​ก็​เห็น​สีหน้า​ตกใจ​ของ​หรง​เหยี​่​ยน

ณ​ ​จวน​ตระกูล​จัง​ ​มู่​ชิง​อี​และ​กู้​ซิ่ว​ถิ​งกำ​ลังเล​่น​หมากรุก​ด้วย​ท่าที​ผ่อนคลาย​ ​บัดนี้​ใน​เมืองหลวง​มี​องค์​ชาย​สิ้นชีพ​กัน​อย่างต่อเนื่อง​ ​ส่วน​เหล่า​องค์​ชาย​ที่​ได้รับบาดเจ็บ​นัก​ ​นอกจาก​องค์​ชาย​เก้า​ที่​ไม่ได้​เป็น​อะไร​มาก​แล้ว​ ​สาม​คนที​่​เหลือก​ลับ​มีบาด​แผล​ติดตัว​ไป​ชั่วชีวิต​ ​งาน​อภิเษก​งาน​เดียว​ทำลาย​องค์​ชาย​ถึง​ห้า​คน​ ​เวลานี้​ผู้คน​ทั่วทั้ง​เมืองหลวง​ต่าง​อกสั่นขวัญแขวน​ ​มู่​ชิง​อี​และ​กู้​ซิ่ว​ถิง​เลย​อยู่​ใน​จวน​ไม่​ออก​ไป​ไหน

“​คุณชาย​ใหญ่​ ​คุณชาย​ ​ผิง​อ๋อง​มา​ขอ​พบ​ขอรับ​”​ ​ลูกน้อง​ด้านนอก​ประตู​รีบ​เข้ามา​รายงาน​ ​มู่​ชิง​อี​และ​กู้​ซิ่ว​ถิง​สบตา​กัน​แวบ​หนึ่ง​ยัง​ไม่ทัน​พูด​อะไร​ ​มู่​หรง​ซีก​็​รีบ​เดิน​เข้ามา​ด้วย​สีหน้า​ย่ำแย่

“​พี่ชาย​ ​มีเรื่อง​อัน​ใด​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ถาม​อย่างตกใจ

มู่​หรง​ซี​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ ​“​รีบ​ออก​ไป​จาก​เมืองหลวง​!​ ​ซิ่ว​ถิง​และ​ชิง​อี​ ​พวก​เจ้า​สอง​คน​รีบ​ออก​ไป​จาก​เมืองหลวง​กัน​ทั้งคู่​เลย​!​”

กู้​ซิ่ว​ถิง​ลุกขึ้น​เอ่ย​พลาง​ขมวดคิ้ว​ ​“​พี่ชาย​ ​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​หรือ​”

มู่​หรง​ซี​เอ่ย​ ​“​เว​่ย​หลี​เข้า​วัง​ไป​เข้าเฝ้า​เสด็จ​พ่อ​แล้ว​”

มู่​ชิง​อี​ไม่เข้าใจ​ ​“​แล้ว​อย่างไรเล่า​”

“​พวก​เจ้า​ลืม​ไป​แล้ว​หรือว่า​เว​่ย​หลีกั​บมู​่​หรง​จ้าว​รู้เรื่อง​ตัวตน​ของ​ซิ่ว​ถิง​”​ ​มู่​หรง​ซี​เอ่ย​เชิง​โมโห​เล็กน้อย

พวกเขา​สอง​คน​สีหน้า​เปลี่ยน​ ​ไม่ใช่​ว่า​พวกเขา​ลืม​ ​แต่ก่อน​หน้า​นี้​เว​่ย​หลี​่​ไม่​แพร่งพราย​เรื่อง​กู้​ซิ่ว​ถิ​งอ​อก​ไป​เพราะ​มู่​หรง​จ้าว​ ​อีกทั้ง​เขา​เอง​ก็​ยาก​จะ​อธิบาย​ได้​ว่า​เหตุใด​ถึง​รู้ตัว​ตน​และ​แผนการ​ของ​กู้​ซิ่ว​ถิง​ได้​ ​แต่​เวลานี้​มู่​หรง​จ้าว​เสีย​ตา​ไป​ข้าง​หนึ่ง​ ​ตำแหน่ง​องค์​รัชทายาท​คง​ทำได้​แค่​หวัง​แต่​ไม่มีทาง​คว้า​มา​ได้​แน่นอน​ ​ดังนั้น​เว​่ย​หลี​จึง​ไม่มี​เรื่อง​ใด​ให้​เกรงกลัว​อีก​ ​คน​ตระกูล​เว​่ย​เป็น​ตระกูล​ของ​แม่ทัพ​ ​ถึงแม้​กลอุบาย​จะ​ใช้ได้​ ​แต่​หาก​เกิด​คลุ้มคลั่ง​ขึ้น​มาก​็​อารมณ์​บุ่มบ่าม​มาก​เช่นกัน

หาก​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​รู้เรื่อง​ตัวตน​ของ​กู้​ซิ่ว​ถิง​ ​พอ​เชื่อมโยง​ไป​ถึง​มู่​ชิง​อี​และ​มู่​หรง​ซีก​็​คง​เดา​ได้​ไม่ยาก​แล้ว​ว่า​หลาย​วัน​มานี​้​เรื่องราว​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​เมืองหลวง​มีต​้น​ตอมา​จาก​อะไร

“​พี่ชาย​ไป​พร้อมกับ​พวกเรา​เถิด​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​กู้​ซิ่ว​ถิง​เอ่ย​เสียง​ขรึม

มู่​หรง​ซีส​่า​ยศีร​ษะ​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ข้า​ไป​ไม่ได้​”

“​เหตุใด​ถึง​ไม่ได้​”​ ​กู้​ซิ่ว​ถิง​เอ่ย​อย่าง​ไม่พอใจ​นัก​ ​“​ท่าน​จะ​บอกว่า​กระหม่อม​กับ​ท่าน​ไม่ได้​เป็น​คนใน​ครอบครัว​เดียวกัน​หรือ​ ​แล้ว​ใน​จวน​ผิง​อ๋อง​มี​ใคร​ที่​เป็น​คนใน​ครอบครัว​เดียว​กับ​ท่าน​บ้าง​ ​พระ​ชายา​หรือ​”

มู่​หรง​ซียิ​้ม​เจื่อน​ ​ใช่​แล้ว​ ​ใน​จวน​ผิง​อ๋อง​ไม่มี​คนใน​ครอบครัว​ของ​เขา​เลย​ ​แม้แต่​ภรรยา​ที่​ถูก​คลุมถุงชน​ให้​อภิเษก​ก็​แค่​มี​ไว้​ตบตา​คนอื่น​นาน​แล้ว​ ​เพราะเหตุนี้​มู่​หรง​ซี​ถึง​รู้สึก​ว่า​มีชีวิต​อยู่​ต่อไป​ก็​ไร้ค​วาม​หมาย​ ​ใช้ชีวิต​สุดเหวี่ยง​มาตั​้ง​ยี่สิบ​กว่า​ปี​ ​สุดท้าย​ถึง​เพิ่ง​ค้นพบ​ว่า​ตัวเอง​ล้มเหลว​มาก​เพียงใด​ ​ทั้ง​ทำร้าย​เสด็จ​แม่​และ​ท่าน​ตาของ​ตนเอง​ ​ยอม​ทิ้ง​ทุกอย่าง​เพื่อ​เสด็จ​พ่อ​ ​แม้แต่​ภรรยา​ที่​ร่วมทุกข์ร่วมสุข​กัน​มาก​็​หักหลัง​เขา​นาน​แล้ว​…​คน​แบบนี้​มีชีวิต​อยู่​ต่อไป​จะ​มีประโยชน์​อะไร

“​พี่ใหญ่​พูด​ถูก​ ​พี่ชาย​ไป​พร้อมกัน​กับ​เรา​เถิด​เพ​คะ​”​ ​มู่​ชิง​อีก​ล่าว​ ​“​หาก​หม่อมฉัน​หนี​ไป​กับ​พี่ใหญ่​ ​ฝ่า​บาท​ต้อง​โยนความผิด​ลงโทษ​ท่าน​แน่นอน​”​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ไม่ใช่​ฮ่องเต้​ที่จะ​เห็นแก่​ความสัมพันธ์​พ่อ​ลูก​ ​ตอนนั้น​มู่​หรง​ซี​ไม่มี​ความผิด​ใด​ยัง​ถอดถอน​ตำแหน่ง​รัชทายาท​เลย​ ​หาก​ตอนนี้​ถูก​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​โกรธ​เกลียด​ขึ้น​มา​อีก​ล่ะ​ก็​ ​เกรง​ว่า​คงมี​ชีวิต​อยู่​เหมือนตาย​ทั้งเป็น

“​ไม่​”​ ​มู่​หรง​ซีส​่า​ยศีร​ษะ​เอ่ย​อย่าง​แน่วแน่​ ​“​ไม่ต้อง​พูดมาก​แล้ว​ ​พวก​เจ้า​รีบ​หนี​ออกจาก​เมือง​ ​นี่​คือ​ป้าย​คำสั่ง​ออก​เมือง​และ​ป้าย​คำสั่ง​ผ่าน​ด่าน​ ​ขอ​แค่​ไป​ให้​ไกล​จาก​เมืองหลวง​ ​ด้วย​ความสามารถ​ของ​พวก​เจ้า​ต่อให้​เสด็จ​พ่อ​ทรง​มีคำ​สั่ง​ให้​ป่าวประกาศ​ตามหา​ก็​ไม่มีใคร​จับตัว​พวก​เจ้า​ได้​หรอก​ ​รีบ​…​”​ ​มู่​หรง​ซียัง​พูด​ไม่ทัน​จบ​ ​ท้ายทอย​ก็​รู้สึก​เจ็บ​แปลบ​ขึ้น​มา​ ​ก่อนที่​ภาพ​เบื้องหน้า​จะ​มืด​ลง​แล้ว​หมดสติ​ไป

มู่​ชิง​อี​และ​กู้​ซิ่ว​ถิ​งม​อง​หรง​จิ​่น​ใน​ชุด​สีดำ​ที่​ปรากฏตัว​อยู่​ด้านหลัง​มู่​หรง​ซีด​้ว​ยสี​หน้า​ตกใจ​ ​จากนั้น​หรง​จิ​่​นก​็​ใช้​เท้า​เตะ​มู่​หรง​ซีที​่​ล้ม​นอน​อยู่​บน​พื้น​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ ​“​พูดมาก​ความ​เสีย​จริง​”

ทันทีที่​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​มู่​ชิง​กลับ​ปรับ​สีหน้า​เป็น​อีก​อย่าง​ ​“​ชิง​ชิง​ ​ข้ามา​ช่วย​เจ้า​แล้ว​ ​พวกเรา​รีบ​ไป​กัน​เถิด​”

มู่​ชิง​อีก​ลอก​ตา​ใส่​อย่าง​หัวเสีย​กล่าว​ ​“​องค์​ชาย​เก้า​จะ​ไป​กับ​พวกเรา​ด้วย​หรือ​”

“​ชิง​ชิง​…​”​ ​องค์​ชาย​เก้า​งุด​หน้า​ลง​อย่าง​เศร้าสร้อย​ ​เขา​คือ​องค์​ชาย​แคว้น​เย​่ว​์​ต้อง​ออก​เมือง​ไป​พร้อม​หรง​เหยี​่​ยน​ ​ ​ถึงแม้​พวกเขา​ใกล้​กลับ​แคว้น​แล้ว​ ​แต่​พวก​ชิง​ชิง​จะ​รอต​่อ​ไป​อีก​ไม่ได้​ ​เขา​เชื่อ​ว่า​อีก​ไม่​ถึง​หนึ่ง​ชั่ว​ยาม​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ก็​ต้อง​ส่ง​คน​มาปิด​เมือง​แล้ว​ไล่​ล่า​ตามหา​พวกเขา​ ​ความจริง​ทั่วทั้ง​เมืองหลวง​ตอนนี้​ก็​ถูก​ปิด​เมือง​อยู่​แล้ว​ ​เพียงแต่​คนที​่​เขา​ตามหา​คือ​มู่​หร​งอ​วี​้​ ​พวกเขา​จึง​ออก​นอกเมือง​ได้​อย่างง่ายดาย​ ​แต่​ตอนนี้​หรง​จิ​่​นกำ​ลัง​ลอบ​ก่น​ด่า​เว​่ย​หลี​ที่​แสน​เรื่องมาก​ใน​ใจ​ไปร​้อย​รอบ​แล้ว

“​แล้ว​นี่​…​จะ​พา​ไป​ด้วย​อย่างไร​”​ ​กู้​ซิ่ว​ถิง​เอ่ย​พลาง​ชี้​ไป​ยัง​มู่​หรง​ซีที​่​อยู่​บน​พื้น​ ​หาก​ยัด​ใส่​หีบ​คง​ไม่ได้​แน่นอน​ ​ตอนนี้​ประตูเข้า​ออก​เมืองหลวง​ตรวจสอบ​อย่างเข้มงวด​ ​หาก​ยัด​คน​ใส่​หีบ​ไป​ ​นอกจาก​กลบเกลื่อน​ไม่ได้​แล้วยัง​จุดชนวน​ความสงสัย​ให้​พวกเขา​มากกว่า​เดิม​ด้วย

หาก​ตอนกลางวัน​แสกๆ​ ​เช่นนี้​อยาก​แอบหนี​ออก​เมือง​ไป​ก็​ยาก​แล้ว​ ​หรง​จิ​่​นอาจ​จะ​ทำได้​ ​แต่​หรง​จิ​่น​ปฏิเสธ​ที่จะ​อุ้ม​ชาย​คน​หนึ่ง​พา​แอบหนี​ออก​นอกเมือง

หรง​จิ​่​นม​อง​มู่​หรง​ซีที​่​นอน​หมดสติ​ไม่รู้​เรื่อง​อะไร​ตรงหน้า​ ​จากนั้น​ก็​ผุด​รอยยิ้ม​ชั่วร้าย​ออกมา​ ​“​ข้ามี​วิธี​แล้ว​”

ต่อมา​ก็​ปรากฏ​รถ​เกี้ยว​สีชมพู​ที่​มีคุณ​ชาย​รูปงาม​คน​หนึ่ง​ ​สาว​ร่าง​อ่อนแอ​ปวกเปียก​นอน​หมดสติ​คน​หนึ่ง​ ​และ​บ่าว​รับใช้​หน้าตา​จิ้มลิ้ม​คน​หนึ่ง​ขับ​ออกจาก​เมืองหลวง​ไป​ทาง​ประตู​ตะวันตก​ ​หลังจากนั้น​ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​ทั่วทั้ง​เมืองหลวง​ก็​ออกกฎ​อัยการ​ศึก​อีกครั้ง​ ​เหล่า​ขุนนาง​ข้าหลวง​ต่าง​วิ่ง​วุ่น​ตรวจค้น​บ้านเรือน​แต่ละ​หลัง​อย่างละเอียดถี่ถ้วน​แต่กลับ​ไม่​เจอ​ร่องรอย​ใด​ ​แม้แต่​เนี่ย​อวิ​๋​นที​่​น้อม​รับพระ​ราชโองการ​แล้ว​มาถึง​จวน​ตระกูล​จัง​ก็​ต้อง​คว้าน้ำเหลว​ไป​เช่นกัน​ ​ส่ง​คน​และ​ม้า​ออกมา​ตั้ง​มากมาย​แต่กลับ​ไม่ได้​อะไร​เลย

ลาน​หลัง​จวน​ตระกูล​จัง​ ​เนี่ย​อวิ​๋น​ยืน​อยู่​ใต้​ต้นไม้​จับจ้อง​หมาก​บน​กระดาน​กับ​ถ้วย​ชา​ที่​ยัง​ไม่ทัน​เก็บ​ใต้​ต้นไม้​ด้วย​สายตา​แน่นิ่ง

“​ชา​ชั้นดี​ ​การ​วาง​หมาก​ยอดเยี่ยม​ ​สอง​คน​นี้​ต้อง​เป็น​คน​มีความรู้​แน่นอน​”​ ​เซ่า​จิ​่​นที​่​ยืน​อยู่​ด้านหลัง​เอ่ยปาก​ชม

เนี่ย​อวิ​๋น​หันไป​กวาดตา​มอง​เซ่า​จิ​่​นอย​่าง​เงียบๆ​ ​ถึงแม้​ตน​จะ​เกิด​มา​ใน​ตระกูล​ผู้มีความรู้​ ​แต่​เรื่อง​ดนตรี​ ​หมากรุก​ ​วาดรูป​อะไร​ทำนอง​นี้​กลับ​มีความรู้​น้อย​นัก

จ้าว​จื่อ​อวี​้​เอา​มือ​ไพล่หลัง​เดิน​เข้ามา​อย่าง​ช้าๆ​ ​มอง​หมาก​กระดาน​ตรงหน้า​พลาง​ขบคิด​อะไร​บางอย่าง​แล้ว​กล่าว​ ​“​เป็นยอด​ฝีมือ​ที่​หา​ได้​ยาก​จริงๆ​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​ครั้ง​เดียว​จะ​ปรากฏตัว​ถึง​สอง​คน​ ​สม​แล้ว​…​ที่​ตอนนั้น​คุณชาย​ซิ่ว​ถิง​ขึ้นชื่อ​เรื่อง​ความ​หลักแหลม​เป็นอัน​ดับ​หนึ่ง​ของ​เมืองหลวง​”

เซ่า​จิ​่​นลูบ​คาง​ครุ่นคิด​แล้ว​เอ่ย​ ​“​เช่นนั้น​จัง​ชิง​คือ​ใคร​กัน​เล่า​ ​ได้ยิน​ว่า​ดูเหมือน​จะ​อายุ​แค่​สิบ​สี่​สิบห้า​เท่านั้น​หรือ​”​ ​กู้​ซิ่ว​ถิ​งบ​งกา​รมู​่​หรง​จ้าว​ ​ส่วน​จัง​ชิง​บงการ​มู่​หรง​เสีย​ ​รวมถึง​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ที่​ไม่รู้​ว่า​เป็น​ตาย​ร้าย​ดี​เช่นไร​และ​ผิง​อ๋อง​ที่​เพิ่ง​หายตัว​ไป​อย่างไร​้​ร่องรอย​ ​นับว่า​เป็นเรื่อง​ที่​น่าประหลาด​ไม่น้อย​ ​บงการ​ปั่นหัว​คน​ทั้งเมือง​หลวง​ได้​เช่นนี้​ ​คน​ของ​ตระกูล​กู้​ไม่ธรรมดา​เลย​จริงๆ

เนี่ย​อวิ​๋​นข​ยับ​ริมฝีปาก​แต่​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ​เพียงแต่​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ดู​ทรง​แล้ว​พวกเขา​เพิ่ง​ไป​ได้​ไม่นาน​”

เซ่า​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​เอ่ย​ ​“​ไม่ใช่​แค่​ไม่นาน​ ​แต่​ไป​อย่างกะทันหัน​เหมือน​มี​คน​มาแจ้ง​ข่าว​พวกเขา​ ​หรือ​พวกเขา​จะ​มีสา​ยสื​บที​่​มีฝีมือ​น่าทึ่ง​ใน​เมืองหลวง​ด้วย​”​ ​เว​่ย​หลี​เพิ่ง​เข้า​วัง​ไป​ ​คน​ผู้​นั้น​ก็​สามารถ​คาดเดา​ได้​แล้ว​ว่า​ต้อง​เกิดเรื่อง​ขึ้น​แน่นอน​จึง​ชิง​หนี​ไป​ก่อน​ ​นี่​ต้อง​ฉลาด​หลักแหลม​ขนาด​ไหน​กัน​เล่า​ ​พอค​รุ่น​คิดดู​แล้ว​ใจ​ก็​พลัน​หาย​วาบ

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท