หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 305 หัวหน้าผู้ดูแลจวนอ๋อง (1)

หวนคืนชะตาแค้น

“​เหตุผล​หรือ​ ​รับเงิน​มา​แล้วก็​จัดการ​ตามที่​ว่าจ้าง​ ​ต้อง​มีเหตุผล​ใด​อีก​หรือ​”​ ​บุรุษ​ผู้​นั้น​แสยะ​ยิ้ม​เอ่ย

“​เพื่อ​เงิน​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​พึมพำ​กับ​ตัวเอง​ครู่หนึ่ง​ก่อน​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​หาก​ต้องการ​แค่​เงิน​คง​ไม่ใช่​เรื่อง​ง่าย​ ​ว่าแต่​คนที​่​เชิญ​พวก​เจ้า​มา​จ่าย​หนัก​ได้มา​กก​ว่า​ข้า​อีก​หรือ​ ​ต้องการ​เท่าไร​ ​ทุกคน​รีบ​บอก​มา​ได้​เลย​ ​เหตุใด​ต้อง​ลง​ไม้​ลงมือ​กัน​ด้วย​เล่า​”

บุรุษ​ที่​เป็น​หัวหน้า​หรี่​ตา​สำรวจ​มู่​ชิง​อี​อยู่นาน​ถึง​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​คุณชาย​เอาแต่ใจ​อย่าง​เจ้า​ดูท่าทาง​อ่อนแอ​บอบบาง​ ​แต่​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​จะ​ใจเด็ด​ขนาด​นี้​”

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​บาง​กล่าว​ ​“​ชม​กัน​เกินไป​แล้ว​ ​ข้ามี​เงินทอง​ถมเถ​ ​ขอ​แค่​เจ้า​บอก​มา​ว่า​ใคร​บงการ​อยู่​เบื้องหลัง​ ​เขา​ให้​เจ้า​เท่าไร​ ​ข้า​จะ​ให้​มากกว่า​สองเท่า​”

ทุกคน​ที่​กำลัง​ห้อมล้อม​เขา​อยู่​ต่าง​อด​ดวงตา​เป็นประกาย​ไม่ได้​ ​พวกเขา​ก็​แค่​รับเงิน​มาทำ​งาน​ ​ดังนั้น​เงิน​ยิ่ง​เยอะ​เท่าไร​ก็​ยิ่ง​ดีกว่า​อยู่​แล้ว​ ​จากนั้น​ก็​อด​เลื่อน​แววตา​แห่ง​ความหวัง​จับจ้อง​ไป​ทาง​บุรุษ​ที่​เป็น​หัวหน้า​ไม่ได้

บุรุษ​ที่​เป็น​หัวหน้า​นึก​หวั่นไหว​ใน​ใจ​ ​แต่​ถึงอย่างไร​เขา​ก็​เป็น​ผู้นำ​ ​ไม่นาน​ก็​เข้าใจ​หลักสำคัญ​จึง​เอ่ย​ยิ้มเยาะ​ ​“​ไม่ต้อง​มา​พูดจา​เพ้อเจ้อ​เหลวไหล​ ​หาก​ทำตัว​กลับกลอก​ ​วันหน้า​จะ​มี​ใคร​กล้า​จ้าง​ข้า​ทำงาน​เล่า​”

มู่​ชิง​อี​เอียง​ศีรษะ​แล้ว​มอง​อู๋​ซิน​อย่าง​สงสัย​ก่อน​เอ่ย​ถาม​ ​“​แบบนี้​…​ปกติ​แล้ว​น่าจะเป็น​พวก​ไม่ได้​รับ​งาน​มาสาม​ปี​ ​พอ​รับ​งาน​ที​ก็​หาเงิน​กิน​ยาว​ไป​อีก​สาม​ปี​เลย​มิใช่​หรือ​”

อู๋​ซิน​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​ ​“​คิด​ว่า​พวกเขา​ก็​คง​รับเงิน​มา​ไม่เท่าไร​ ​หาก​สาม​ปี​ไม่​รับ​งาน​เลย​คง​หิว​ตาย​ไป​นาน​แล้ว​ขอรับ​”

“​เจ้า​พวก​น่ารังเกียจ​!​ ​รนหาที่​ตาย​!​”​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​คำ​เยาะเย้ย​นั้น​ทำให้​บุรุษ​ที่​เป็น​หัวหน้า​ผู้​นั้น​สีหน้า​ขรึม​ลง​ ​จากนั้น​ก็​ไม่สน​ใจ​อะไร​แล้ว​ยก​ดาบ​พุ่ง​เข้ามา​ฟาดฟัน​มู่​ชิง​อี

สำหรับ​พวก​นก​พวก​กา​ที่​เตะ​ต่อย​เป็น​แค่นิด​หน่อย​เช่นนี้​ ​อู๋​ซิน​ไม่ต้อง​ขยับตัว​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​แค่​ยกมือ​ขึ้น​กุม​ข้อมือ​ของ​เขา​ไว้​แล้ว​ออกแรง​บีบ​เล็กน้อย​ ​บุรุษ​ผู้​นั้น​ก็​กรีดร้อง​เสียงหลง​ ​ดาบ​ใน​มือ​ก็​ร่วง​ตก​พื้น​ทันที

อู๋​ซิน​สีหน้า​ราบเรียบ​ไม่​เปลี่ยน​ ​กระโดด​ถีบ​คนที​่​หวัง​จะ​ลอบ​เข้ามา​ทำร้าย​จาก​ด้านหลัง​จน​ร่าง​กระเด็น​ ​พอค​นอื​่น​ๆ​ ​ได้​เห็น​อิทธิฤทธิ์​ก็​รู้​เลย​ว่า​เจอ​ยอด​ฝีมือ​เข้า​แล้ว​ ​ครั้น​เห็น​ลูกพี่​ใหญ่​ของ​ตัวเอง​ถูก​เขา​ขยำ​อยู่​ใน​มือ​เลย​อด​พากัน​หวาดกลัว​ไม่ได้

มู่​ชิง​อีก​้​มห​น้า​มอง​บุรุษ​ที่​ถูก​อู๋​ซิน​กด​ไว้​บน​พื้น​ด้วยมือ​เดียว​แล้ว​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​ดูท่าทาง​…​คง​ไม่ใช่​คนเก่ง​กาจ​อะไร​ส่ง​มา​”

อู๋​ซิน​พยักหน้า​ ​“​ก็​แค่​เก่ง​กว่า​พวก​อันธพาล​เร่ร่อน​ทั่วไป​หน่อย​ก็​เท่านั้น​”​ ​หาก​มี​ความสามารถ​จริงๆ​ ​คง​ไม่เอา​ของ​พวก​นี้​มาส​ร้าง​ความอับ​อาย​ให้​ตัวเอง

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​กล่าว​ ​“​ข้า​เพิ่ง​มา​เมืองหลวง​ครั้งแรก​จึง​ไม่น่า​ล่วงเกิน​ผู้มีอิทธิพล​คนใด​ได้​ ​เจ้า​…​บอก​ข้ามา​เถิด​ว่า​คนที​่​จ่าย​เงิน​ว่าจ้าง​พวก​เจ้า​มามี​ชื่อ​แซ่ว​่า​อะไร​”

บุรุษ​ผู้​นั้น​ยัง​ไม่ยอม​จำนน​ ​อีกทั้ง​กัดฟัน​แน่น​ไม่ยอม​เปิดปาก​พูด

มู่​ชิง​อี​ขมวดคิ้ว​มุ่น​แล้ว​กวาดตา​มอง​ทุกคน​ที่​กำลัง​ห้อมล้อม​อยู่​ด้าน​ข้าง​ด้วย​ท่าที​ที่​อยาก​จะ​ถอย​แต่​ก็​ไม่ยอม​ถอย​ ​อยาก​จะ​ลง​ไม้​ลงมือ​แต่​ก็​ไม่กล้า​พวก​นั้น​แวบ​หนึ่ง​ ​“​หาก​ใคร​รู้​ ​ข้า​จะ​ให้​ห้า​ร้อย​ตำลึง​ ​อีกทั้ง​สัญญา​ว่า​จะ​ไม่ถือสา​หาความ​เรื่อง​ใน​วันนี้​ด้วย​”

ทุกคน​เริ่ม​ลังเลใจ​ ​มีอยู่​ไม่​กี่​คนที​่​เผย​ท่าที​อยาก​จะ​พูด​แต่​ก็​ไม่​พูด

บุรุษ​ที่​เป็น​หัวหน้า​บน​พื้น​พยายาม​อดกลั้น​กัดฟัน​หันไป​ตวาด​ใส่​ลูกน้อง​ ​“​ห้าม​พูด​!​”

ทันทีที่​อู๋​ซิน​ออกแรง​ที่​มือ​เพียง​นิดเดียว​ก็​ทำเอา​บุรุษ​ที่​เป็น​หัวหน้า​กรีดร้อง​คร่ำครวญ​แล้ว​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​กระดูก​ส่วน​สะบัก​ถูก​บีบ​จน​แตก​ละเอียด​ ​มู่​ชิง​อี​มอง​ทุกคน​ด้วย​ท่าที​อ่อนโยน​กล่าว​ ​“​ดูท่าทาง​หัวหน้า​ของ​พวก​เจ้า​จะ​ไม่​ค่อย​อยาก​คิด​แทน​พวก​เจ้า​สัก​เท่าไร​ ​เช่นนั้น​ข้า​คง​ทำได้​แค่​เชิญ​ทุกคน​ตาม​ข้า​ไป​ที่​ศาล​ ​เชื่อ​ว่า​อุปกรณ์​ทำโทษ​ใน​ศาล​คง​ทำให้​ทุกคน​เปิดปาก​ได้​”

“​ไม่​…​ไม่เอา​นะ​ ​ข้า​รู้​”​ ​ในที่สุด​บุรุษ​รูปร่าง​เตี้ย​ผอม​ใน​นั้น​ก็​ทนไม่ไหว​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​ด้วย​ท่าที​กล้า​ๆ​ ​กลัว​ๆ​ ​“​ข้า​รู้​…​ข้า​ได้ยิน​ลูกพี่​กับ​อีก​ฝ่าย​คุย​กัน​…​เขา​คือ​คน​แซ่หลี​ ​เหมือน​จะ​เป็น​เถ้าแก่​โรงทอผ้า​อะไร​สัก​อย่าง​”

“​สารเลว​!​”​ ​บุรุษ​ที่​เป็น​หัวหน้า​ร้อง​คราง​อย่าง​เจ็บปวด​แล้ว​จับจ้อง​บุรุษ​ตัว​เตี้ย​ร่าง​เล็ก​ที่​แฉ​ความลับ​อย่าง​โกรธแค้น

บุรุษ​ผู้​นั้น​กลับ​ไม่สน​ใจ​สักนิด​ ​เขามอ​งมู​่​ชิง​อี​พลาง​ยิ้ม​เอ่ย​อย่าง​เอาใจ​ ​“​คุณชาย​…​ข้า​รู้​อะไร​ก็​บอก​ไป​หมด​แล้ว​ ​ข้า​จะ​…​ข้า​จะ​…​”​ ​เขา​ติดตาม​ลูกพี่​ก็​เพื่อ​หาเงิน​เท่านั้น​ ​เงิน​แค่​ห้า​ร้อย​ตำลึง​บางที​อาจ​ไม่พอ​ให้​พวก​คนรวย​กินข้าว​สำรับ​หนึ่ง​ด้วยซ้ำ​ ​แต่​สำหรับ​ประชาชน​คนธรรมดา​กลับ​ใช้ชีวิต​อย่าง​สุขสบาย​ได้​ครึ่ง​ชีวิต​เชียว​ ​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​เขา​จะ​ใช้ชีวิต​เสี่ยงอันตราย​แบบนี้​ไป​ทำไม​กัน​อีก

มู่​ชิง​อี​อมยิ้ม​พลาง​ยัก​คิ้ว​ใส่​ ​หมุนตัว​แล้ว​บอก​กับ​อู๋​ซิน​ว่า​ ​“​ลงมือ​เถิด​”​ ​อู๋​ซิน​รับคำ​สั่ง​ ​จากนั้น​ก็​ทิ้งตัว​บุรุษ​ที่​ถูก​เขา​กด​ไว้​ทิ้ง​แล้ว​พุ่ง​เข้าไป​ท่ามกลาง​ฝูงชน​ที่​ล้อมรอบ​อยู่​ ​พวกเขา​ยัง​ไม่ทัน​ตั้งตัว​ก็​ถูก​ซ้อม​เสียงดัง​ ​พลั่ก​ๆ​ ​จน​กอง​ทับกัน​เป็น​ภูเขา​ ​แต่ละคน​ตัว​ทับ​ซ้อน​กัน​ ​อีกทั้ง​ด้านหลัง​ยัง​มี​คน​ถูก​ทับ​จน​ตะโกน​ร้อง​ อ​๊าก​ ​เสียงหลง

เวลานี้​หัวหน้า​ที่​ย่น​คิ้ว​นอนเจ็บ​ไหล่​อยู่​บน​พื้น​มาต​ลอด​ก็​เผย​สีหน้า​ซีด​ขาว​ ​และ​เข้าใจ​ว่า​ตน​เจอ​ยอด​ฝีมือ​เข้า​แล้ว​ ​เพียงแต่​เขา​ไม่เข้าใจ​จริงๆ​ ​ว่า​เหตุใด​ข้าง​กาย​ของ​คุณชาย​ผู้มั่งคั่ง​ที่​ไม่มี​ภูมิหลัง​ใด​และ​เพิ่ง​เข้ามา​ใน​เมืองหลวง​ถึง​มีย​อด​ฝีมือ​แบบนี้​ได้

ครั้น​เห็น​คน​นอน​กอง​เกลื่อน​เต็ม​พื้น​ ​มู่​ชิง​อีก​็​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ส่ง​คน​พาตัว​ไป​ส่วน​ราชการ​เถิด​ ​ความปลอดภัย​ของ​เมืองหลวง​แห่ง​นี้​ช่าง​ย่ำแย่​เสีย​จริง​”

อู๋​ซิน​พยักหน้า​เห็นด้วย​ ​กล้า​ลงมือ​ฆ่า​คน​อย่างโจ่งแจ้ง​ใน​เมืองหลวง​ขนาด​นี้​ ​นับว่า​เป็น​คน​ใจกล้า​ไม่เบา

“​เจ้า​คิด​ว่า​ข้า​จะ​กลัว​หรือ​ ​ส่วน​ราชการ​แล้ว​อย่างไรเล่า​ ​ข้า​เข้าไป​สอง​สาม​เดือน​ก็​ออกมา​แล้ว​ ​พอ​ถึง​ตอนนั้น​…​”​ ​พอ​บุรุษ​ที่​เป็น​หัวหน้า​ผู้​นั้น​ได้ยิน​ว่า​จะ​ส่งตัว​เขา​ไป​ส่วน​ราชการ​ก็​พลัน​รู้สึก​ว่า​ถึงแม้​คนที​่​ติดตาม​ข้าง​กาย​ของ​หนุ่มน้อย​ตรงหน้า​จะ​เก่งกาจ​ ​แต่​เขา​ก็​เป็น​แค่​คุณชาย​อ่อนหัด​ที่​ทำ​อะไร​ตาม​กฎ​คน​หนึ่ง​เท่านั้น​ ​เลย​ข่มขู่​ไป

อู๋​ซิน​ขมวดคิ้ว​มุ่น​แล้ว​พยักหน้า​ให้​มู่​ชิง​อีสื​่​อว​่า​เรื่อง​นี้​อาจจะ​เกิดขึ้น​ได้​จริง​ ​ถึงอย่างไร​คน​พวก​นี้​ก็​ไม่มีทาง​ถูก​ตัดสิน​ประหาร​ ​จากนั้น​ขอ​แค่​หาวิ​ธี​เอาชีวิต​รอด​จาก​คุก​มา​ได้​ ​ผ่าน​ไป​อีก​สอง​สาม​เดือน​ก็​มีโอกาส​ถูก​ปล่อยตัว​ออกมา​อยู่ดี​ ​“​คุณชาย​ ​เรา​จะ​…​”

“​ไม่ต้อง​”​ ​มู่​ชิง​อี​ยกมือ​ขึ้น​ห้าม​แล้ว​ฉีก​ยิ้ม​มอง​บุรุษ​ที่​ชั่วช้า​โหดเหี้ยม​ตรงหน้า​ ​“​ช่วย​เอา​จดหมาย​ไป​ส่ง​ให้​คุณชาย​รอง​ของ​ตระกูล​หนา​นกง​หน่อย​แล้วกัน​ ​บอกว่า​…​คน​พวก​นี้​วาง​อุบาย​ฆ่า​คน​ปล้นทรัพย์​ ​อีกทั้ง​ข่มขู่​ว่า​ออกจาก​คุก​มา​จะ​ตาม​ล้างแค้น​ข้า​ด้วย​ ​ขอให้​เขา​ช่วย​หน่อย​ก็แล้วกัน​”

“​ตระกูล​หนา​นกง​?​”​ ​จู่ๆ​ ​บุรุษ​ผู้​นั้น​ก็​ชัก​สังหรณ์ใจ​ไม่ดี​

รอยยิ้ม​ของ​มู่​ชิง​อีก​ลับ​สดใส​งดงาม​มากกว่า​เดิม​ ​“​คุณชาย​รอง​ของ​จวน​ผู้นำ​แม่ทัพ​ใหญ่​ ​หนา​นก​งอ​วี​้​อย่างไรเล่า​ ​ได้ยิน​มา​ว่า​เขา​เกลียด​คนเลว​เข้าไส้​ ​คิด​ว่า​เขา​ไม่มีทาง​เพิกเฉย​แน่นอน​”

อู๋​ซิน​กล่าว​ ​“​คุณชาย​พูด​ถูก​ ​ด้วย​ความ​สนิทสนม​ระหว่าง​คุณชาย​กับ​คุณชาย​หนา​นกง​แล้ว​ ​แค่นี้​คง​เรื่องเล็ก​”

จบกัน​!

ในที่สุด​บุรุษ​ผู้​นั้น​ก็​เผย​สีหน้า​สิ้นหวัง​ ​หนา​นก​งอ​วี​้​เกลียด​คนเลว​เข้าไส้​จริงๆ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​คน​ผู้​นี้​ยัง​เป็น​สหาย​ของ​เขา​อีก​ต่างหาก​ ​หาก​หนา​นก​งอ​วี​้​คิด​จะ​ใช้โทษ​หนัก​กับ​พวกเขา​ ​จะ​มี​ใคร​กล้า​ขัดขืน​หรือ

“​เจ้า​…​เจ้า​สัญญา​กับข้าว​่า​จะ​ให้เงิน​และ​ไม่​ถือ​ความ​เอาโทษ​กับ​ข้า​นี่​นา​”​ ​ในที่สุด​บุรุษ​ร่าง​ผอม​เตี้ย​ก็ได้​สติ​ ​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​ไม่พอใจ​นัก

มู่​ชิง​อี​ฉีก​ยิ้มอ่อน​หวาน​ ​“​คำพูด​ของ​ศัตรู​ ​หาก​ยัง​ไม่ได้​เงิน​ก็​ไม่​ควร​เชื่อใจ​จะ​เป็นการ​ดีที​่​สุด​”

ณ​ ​จวน​ตระกูล​หลี​แห่ง​เมืองหลวง

ตระกูล​หลี​อยู่​ใน​เมืองหลวง​ที่​แสน​กว้างใหญ่​แห่ง​นี้​แต่กลับ​ไม่ได้​ถือว่า​พิเศษ​หรือ​ตกเป็น​เป้าสายตา​ใคร​นัก​ ​ถึงแม้นาย​ท่าน​ของ​ตระกูล​หลี​จะ​เป็น​ผู้ดูแล​โรงทอผ้า​ห้อง​เสื้อ​สาม​แห่ง​และ​โรง​ย้อม​ผ้า​อีก​แห่ง​ ​หาก​เทียบ​เรื่อง​ทรัพย์สมบัติ​อาจจะ​มากกว่า​ผู้ทำ​มาค​้า​ขาย​บางส่วน​อยู่​ไม่น้อย​ ​แต่กระนั้น​สิ่ง​เหล่านี้​กลับ​ไม่ใช่​กิจการ​ของ​เขา​ ​เขา​แค่​ช่วยดูแล​กิจการ​แทน​คนอื่น​ก็​เท่านั้น

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท