หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 307 หัวหน้าผู้ดูแลจวนอ๋อง (3)

หวนคืนชะตาแค้น

​“​ดูท่าทาง​คง​ไม่มี​อะไร​พูด​แล้ว​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​ ​“​ข้า​เคย​ให้โอกาส​พวก​เจ้า​แล้ว​ ​ทุก​การกระทำ​ของ​ผู้ดูแล​หลี​ใน​วันนี้​ทำให้​ข้า​ผิดหวัง​เหลือเกิน​ ​วันหน้า​ควร​จัดการ​เช่นใด​คิด​ว่า​ผู้ดูแล​หลี​คง​ไม่​โกรธเคือง​กัน​กระมัง​”

​ผู้ดูแล​หลี​เปิดปาก​พูด​อย่าง​ยากลำบาก​ ​เพราะ​ประกาย​ดาบ​วาววับ​ที่​จ่อ​อยู่​ตรงหน้า​ทำให้​เขา​พูด​อะไร​ไม่​ออก​เลย​ทำได้​แค่​ก้มหน้า​อย่าง​เศร้าใจ

​โจวฮู​หยิน​ผงะ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​สุดท้าย​ขา​ทั้งสอง​ข้าง​ก็​อ่อน​ยวบ​พับ​ลง​กับ​พื้นเสีย​งดัง​ พลั่ก

​มู่​ชิง​อี​ไม่ได้​ส่งตัว​ผู้ดูแล​หลี​เข้า​คุก​ ​เพราะ​ใน​คืน​วันเดียวกัน​นั้น​ผู้ดูแล​หลีก​็​ฆ่าตัวตาย​ภายใน​ห้อง​หนังสือ​ของ​ตัวเอง​แล้ว​ ​หลังจาก​ข่าว​แพร่งพราย​ออก​ไป​เหล่า​ผู้ดูแล​ภายใต้​อาณัติ​ของ​ตระกูล​กู้​จึง​มอง​คุณชาย​หนุ่มน้อย​คน​นี้​ใหม่​ในทันที

​ระยะเวลา​สั้น​ๆ​ ​ไม่​กี่​วัน​ผู้ดูแล​สอง​คน​ก็​ถูกจับ​ขัง​เข้า​คุก​ ​อีกทั้ง​ไม่รู้​ว่า​ชั่วชีวิต​นี้​จะ​มีโอกาส​ได้​ออกมา​หรือไม่​ ​กระทั่ง​อาจ​เอาชีวิต​ไม่รอด​ด้วยซ้ำ​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ถึงแม้​เจ้านาย​คน​ใหม่​ผู้​นี้​ของ​พวกเขา​จะ​อายุ​ยังน้อย​ ​หน้าตา​หล่อเหลา​ ​ทว่า​กลับ​ไม่ใช่​หนุ่มน้อย​ที่​ถูก​เลี้ยงดู​อยู่​แต่​ใน​เรือน​แต่​ผ่าน​โลก​มามาก​ ​ไม่เพียงแต่​วาง​อุบาย​เก่ง​ ​อีกทั้ง​ยัง​ลงมือทำ​จริง​ด้วย​ ​แวบเดียว​ผู้ดูแล​ทุกคน​ก็​แปรเปลี่ยน​นอบน้อม​ถ่อมตน​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​ใคร​ที่​ต้อง​แก้​สมุดบัญชี​ก็​แก้​ไป​ ​ส่วน​ใคร​ที่​ต้อง​ชดใช้​เบี้ยหวัด​ที่​พร่อง​ไป​ก็​เอา​มาชด​ใช้คืน​เช่นกัน

​รอ​จนกระทั่ง​มู่​ชิง​อี​จัดการ​เรื่อง​โดยรวม​ทุกอย่าง​หมด​แล้ว​ เฝิง​จื่อ​สุ่ย​ก็​พา​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​ตามมา​ที่​เมืองหลวง​ด้วย​ ​ครั้น​ได้​ฟัง​เหมย​เหนียง​เล่า​ว่า​สถานการณ์​ที่​ย่ำแย่​ใน​เดิมที​ถูก​มู่​ชิง​อี​จัดการ​จน​เป็นระเบียบเรียบร้อย​ เฝิง​จื่อ​สุ่ย​ก็​ยิ่ง​เลื่อมใส​ใน​ตัว​คุณหนู​ที่มา​รับช่วง​ต่อ​กิจการ​ทั้งหมด​ของ​ตระกูล​กู้​ยิ่งกว่า​เดิม​ ​กลอุบาย​ของ​คุณหนู​ที่​ใช้​ตอน​อยู่​แคว้น​หวา​เขา​ก็​เคย​เห็น​มา​แล้ว​ ​คิดไม่ถึง​ว่าน​อก​จาก​คุณหนู​จะ​ถนัด​เรื่อง​การวางแผน​แล้ว​ ​แม้แต่​ความสามารถ​ใน​แวดวง​การค้า​ยัง​น่าทึ่ง​มาก​ด้วย​ ​เกรง​ว่า​ต่อให้​คุณชาย​ใหญ่​มาสื​บท​อด​กิจการ​แทน​อาจจะ​ไม่ได้​ดี​ไป​กว่านี​้​ด้วยซ้ำ

​ตอนแรกเฝิง​จื่อ​สุ่ย​ไม่พอใจ​นัก​ที่​คุณชาย​ใหญ่​ไม่ยอม​สืบทอด​กิจการ​ของ​ตระกูล​กู้​ต่อ​ ​แต่​ดูท่าทาง​ตอนนี้​แล้ว​บางที​คุณชาย​ใหญ่​ต่างหาก​ที่​คิด​ถูก​ ​คุณชาย​ใหญ่​ไม่สน​ใจ​พวก​เรื่อง​ชื่อเสียง​เงินทอง​หรือ​เรื่องมาก​มาย​รุมเร้า​เช่นนี้​ ​หาก​มารับ​ช่วง​กิจการ​ตระกูล​กู้​ต่อ​เกรง​ว่า​จะ​เป็นการ​ฝืนใจ​มากกว่า

​“​ข้ามา​ถึง​ช้า​ ​ลำบาก​คุณหนู​แล้ว​”​ ​พวกเขา​ไล่​ลูกน้อง​คนอื่นๆ​ ​ที่อยู่​ใน​ห้อง​หนังสือ​ ​ออก​ไป​เหลือ​เพียง​มู่​ชิง​อี​ เฝิง​จื่อ​สุ่ย​ ​อู๋​ซิน​และ​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​สี่​คน​เท่านั้น​ เฝิง​จื่อ​สุ่ย​ทำความเคารพ​อย่างนอบน้อม​พร้อม​โค้ง​ตัว​ขอรับ​โทษ

​มู่​ชิง​อี​รีบ​ประคองตัว​เขา​ขึ้น​มาก​ล่าว​ ​“​ท่านเฝิง​ทำ​อัน​ใด​กัน​ ​ท่าน​ช่วย​เก็บกวาด​เรื่อง​ที่​แคว้น​หวา​ให้​พวกเรา​ ​ข้า​ต่างหาก​ที่​ทำท่า​นลำ​บาก​มากกว่า​”

เฝิง​จื่อ​สุ่ย​รีบ​กล่าวว่า​ ​“​มิบั​งอาจ​”​ ​มู่​ชิง​อี​อมยิ้ม​ส่าย​ศีรษะ​เอ่ย​ ​“​ที่นี่​ไม่มี​คนอื่น​แล้ว​ ​ท่าน​ขึ้น​มานั​่ง​พูดคุย​กัน​เถิด​”

​“​ขอบคุณ​คุณหนู​ขอรับ​”​ เฝิง​จื่อ​สุ่ย​กล่าว​ขอบคุณ

​มู่​ชิง​อี​ขบคิด​แล้ว​เอ่ย​ ​“​วันหลัง​…​ท่าน​เรียก​ข้าว​่า​คุณชาย​จะ​ดีกว่า​”​ เฝิง​จื่อ​สุ่ย​มุ่น​คิ้ว​เล็กน้อย​ ​เอ่ย​อย่าง​ไม่เห็นด้วย​นัก​ว่า​ ​“​คุณชาย​ตัดสินใจ​จะเข้า​ร่วม​ศึก​ชิง​บัลลังก์​ของ​เหล่า​เชื้อพระวงศ์​แคว้น​เย​่ว​์​จริงๆ​ ​หรือ​”

​หลาย​ปี​มานี​้เฝิง​จื่อ​สุ่ย​คอย​ดูแล​กิจการ​ใหญ่โต​ของ​ตระกูล​กู้​มาต​ลอด​ ​อีกทั้ง​เป็น​คนสำคัญ​ที่​กู้​มู่​เหยี​ยน​เชื่อใจ​มาก​ที่สุด​ ​ดังนั้น​มีเรื่อง​มากมาย​ที่​มู่​ชิง​อี​ไม่​คิด​ปิดบัง​เขา​อยู่​แล้ว​ ​สำหรับ​เรื่อง​ที่​มู่​ชิง​อี​จะเข้า​ร่วม​ศึก​ชิง​บัลลังก์​ของ​เหล่า​เชื้อพระวงศ์​แคว้น​เย​่ว​์​ เฝิง​จื่อ​สุ่ย​กลับ​ไม่เห็นด้วย​เท่าไร​ ​ไม่ว่า​จะ​กล่าว​เช่นใด​คุณหนู​ก็​เป็น​ผู้หญิง​ ​มี​เพียง​คุณหนู​ที่​ทำให้​ตระกูล​กู้​ไป​ได้​ไกล​กว่านี​้​ ​วันหน้า​ก็​ตบแต่ง​กับ​สุภาพชน​ดี​ๆ​ ​สัก​คน​ ​ไม่ว่า​เช่นไร​ก็ดี​กว่า​ไป​เสี่ยงอันตราย​เป็น​ผู้ช่วย​องค์​ชาย​ที่​ไม่มี​จุดเด่น​อะไร​ช่วงชิง​ตำแหน่ง​ฮ่องเต้

​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​ด้วย​ท่าที​สงบ​ ​“​ในเมื่อ​ตอบ​ตกลง​ไป​แล้ว​ต้อง​ไม่​นึก​เสียใจ​ภายหลัง​”

เฝิง​จื่อ​สุ่ย​มอง​มู่​ชิง​อี​ด้วย​ความเป็นห่วง​เอ่ย​ ​“​แต่​คุณชาย​…​”​ คุณหนู​อายุ​สิบ​หก​ปี​แล้ว​ ​เรื่อง​ช่วงชิง​ตำแหน่ง​สืบ​บัลลังก์​ใช่​ว่า​จะ​สำเร็จ​ได้​ภายใน​ระยะเวลา​สั้น​ๆ​ ​เสีย​เมื่อไร​ ​หาก​ล่าช้า​ไป​อีก​หลาย​ปี​ ​อนาคต​ของ​คุณหนู​…​

​มู่​ชิง​อี​คลี่​ยิ้ม​บาง​ ​“​ข้า​รู้​ว่า​ท่านเฝิง​หวังดี​กับ​ข้า​ ​ใน​ใจ​ข้า​รู้​ขอบเขต​เรื่อง​พวก​นี้​ดี​ ​วันหน้า​คงมี​เรื่อง​วุ่นวาย​อีก​มาก​ ​ท่าน​โปรด​ช่วยเหลือ​ข้า​ด้วย​”

​ครั้น​เห็น​นาง​ตัดสินใจ​แน่วแน่​ เฝิง​จื่อ​สุ่ย​เลย​ไม่​โน้มน้าว​นาง​อีกแล้ว​ขานรับ​อย่างนอบน้อม​ ​“​เป็น​หน้า​ของ​ข้า​อยู่​แล้ว​”

​หลังจาก​จบ​ประเด็น​นี้​ ​มู่​ชิง​อี​ถึง​ถามข่าว​คราว​ของ​กู้​ซิ่ว​ถิง​และ​มู่​หรง​ซี​ เฝิง​จื่อ​สุ่ย​เอ่ย​ตอบ​ ​“​ระหว่างทาง​ข้า​ได้รับ​ข่าวคราว​ของ​คุณชาย​และ​องค์​ชาย​บ้าง​จริงๆ​ ​คุณชาย​ใหญ่​บอกว่า​พวกเขา​ปลอดภัย​ดี​ ​แต่​ตอนนี้​ติดธุระ​เลย​ยัง​มิ​อาจมา​เจอ​คุณชาย​ที่​แคว้น​เย​่ว​์​ได้​ ​คุณชาย​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​พวกเขา​หรอก​ขอรับ​”

​“​เป็น​อย่างนั้น​จริงๆ​ ​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ ​นาง​มัก​รู้สึก​ไม่​ค่อย​ไว้วางใจ​นัก​ ​พี่ใหญ่​ไม่มี​วิทยา​ยุทธ​ติดตัว​ ​ถึงแม้​พี่ชาย​จะ​ฝีมือ​ไม่​แย่​แต่​ร่างกาย​กลับ​อ่อนแอ​ ​พวกเขา​สอง​คน​ออก​ไป​เผชิญ​โลก​ภายนอก​เช่นนี้​เลย​ชวน​ให้​รู้สึก​ไม่น่า​ไว้วางใจ​สัก​เท่าไร

เฝิง​จื่อ​สุ่ย​พยักหน้า​กล่าว​ ​“​ข้า​ถาม​ลูกน้อง​ที่​ได้รับ​ข่าวคราว​มาด​้วย​ตัวเอง​ ​คุณชาย​ใหญ่​เป็น​คน​ฝากฝัง​บอก​มา​เอง​กับ​ตัว​ ​ตอนนั้น​คุณชาย​ใหญ่​และ​องค์​ชาย​สบายดี​ทุกอย่าง​ ​ไม่ได้​บาดเจ็บ​ตรงไหน​”

​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​ ​“​เช่นนั้น​ก็ดี​ ​หาก​พี่ใหญ่​กับ​พี่ชาย​มี​ข่าวคราว​ใด​อีก​ให้​รีบ​บอก​ข้า​ทันที​”

​“​รับทราบ​ขอรับ​ ​คุณชาย​…​สอง​วันนี้​จะ​ไป​จวน​อวี​้​อ๋อง​แล้ว​หรือ​”​ เฝิง​จื่อ​สุ่ย​เอ่ย​ถาม​ ​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​อย่าง​เหนื่อยหน่าย​ใจ​กล่าว​ ​“​ใช่​แล้ว​” ​ในเมื่อ​ยื้อ​เวลา​มา​หลาย​วัน​แล้ว​ ​หาก​ยัง​ไม่​ไป​อีก​เกรง​ว่า​ใคร​บางคน​คง​อาละวาด​เอา​ได้

​“​คุณหนู​…​เอ้ย​ ​คุณชาย​ ​เช่นนั้น​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​เล่า​ ​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​ก็​อยาก​ตาม​คุณชาย​ไป​ด้วย​”​ ​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​เอ่ย​พลาง​กะพริบ​ดวงตา​สุกใส​อย่าง​น่าสงสาร

​มู่​ชิง​อี​มอง​สีหน้า​ที่​กำลัง​เฝ้ารอ​คอย​ของ​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​แล้ว​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ก็ดี​ ​ข้าง​กาย​ข้า​เอง​ก็​ขาด​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​ไป​ไม่ได้​เช่นกัน​”

​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​พยักหน้า​อย่าง​ชอบ​อก​ชอบใจ​ ​แถม​ยัง​ไม่ลืม​เชิด​คาง​ใส่​อู๋​ซิน​อย่าง​ได้ใจ​ด้วย​ ​“​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​จะ​เชื่อฟัง​คำสั่ง​ของ​คุณชาย​อย่างว่า​ง่าย​แน่นอน​เจ้าค่ะ​”

​“​นอกจาก​ยก​ชา​ริน​น้ำ​ ​ปูที่นอน​พับผ้า​ห่ม​แล้ว​ ​เจ้า​จะ​ช่วย​คุณชาย​ทำ​อะไร​ได้​อีก​หรือ​”​ ​อู๋​ซิน​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​ราบเรียบ

​“​เจ้า​!​”​ ​ชั่วขณะ​นั้น​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​ก็​เบิกตา​กว้าง​จ้อง​อู๋​ซิน​ตาเขม​็ง​ ​กัดฟัน​กล่าว​ ​“​อย่างน้อย​ข้า​ก็​ยัง​ช่วย​ยก​ชา​ริน​น้ำ​ ​ปูที่นอน​พับผ้า​ห่ม​ให้​คุณชาย​ได้​ ​เจ้า​ติดตาม​คุณชาย​ทุก​วี่วัน​แต่กลับ​ทำ​อะไร​ไม่​เป็น​สัก​อย่าง​!​”

​อู๋​ซิน​เลิก​คิ้ว​โดย​ไม่​พูด​อะไร​ ​ทว่า​กลับ​แผ่​กลิ่นอาย​เชิง​ดูแคลน​ออกมา​โดย​ไม่ต้อง​พูด​สัก​คำ

​“​เจ้า​…​”

​“​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​!​”​ เฝิง​จื่อ​สุ่ย​กุม​หน้าผาก​ด้วย​ความปวด​หัว​ อิ​๋ง​เอ๋อร​์​เสียมา​รดา​ไป​ตั้งแต่​วัยเยาว์​ ​เขา​เลย​เป็น​ทั้ง​บิดา​และ​เป็น​ทั้ง​มารดา​เลี้ยงดู​นาง​มาคน​เดียว​จน​เติบใหญ่​ ​หาก​ไม่ได้​รับ​การ​สั่งสอน​จาก​มารดา​จะ​ทำตัว​ดี​ไม่ได้​เลย​หรือ​ ​ตน​ไม่เคย​สอน​ให้​บุตรสาว​ต่อปากต่อคำ​เช่นนี้​สักหน่อย

​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​บาง​แล้ว​ยกมือ​ขึ้น​ห้ามเฝิง​จื่อ​สุ่ย​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ ​“​ไม่เป็นไร​ ​พวกเขา​ทะเลาะ​กัน​เล่น​ๆ​ ​เท่านั้น​แหละ​”

เฝิง​จื่อ​สุ่ย​ถอนหายใจ​อย่าง​จนปัญญา​ ​“​เจ้า​เด็ก​คน​นี้​ขี้​เอะอะโวยวาย​ยิ่งนัก​ ​คุณชาย​โปรด​อภัย​ให้​นาง​ด้วย​เถิด​”

​“​ไม่เป็นไร​เลย​ ​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​ดี​จะ​ตาย​”​ ​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​กล่าว

​เช้า​วัน​ต่อมา​มู่​ชิง​อีก​็​พา​แค่​อิ​๋ง​เอ๋อร​์​และ​อู๋​ซิน​สอง​คน​เดิน​เข้า​ประตู​ใหญ่​ของ​จวน​อวี​้​อ๋อง​ไป​อย่างโจ่งแจ้ง

​เวลานี้​ใน​จวน​อวี​้​อ๋อง​กลับ​เต็มไปด้วย​เสียงดัง​เซ็งแซ่​ ​เช้าตรู่​เช่นนี้​ทั่วทั้ง​จวน​อ๋อง​กลับ​อบอวล​ไป​ด้วย​ความ​หวาดผวา​ ​ถึงแม้​จะ​ไม่ใช่​วัน​แรก​ที่​เป็น​เช่นนี้​ ​แต่​คน​ส่วนมาก​กลับ​ไร้​หนทาง​จะ​ปรับตัว​ให้​คุ้นชิน​ได้

​องค์​ชาย​เก้า​ยาม​ที่อยู่​ใน​วัง​ก็​ถูก​ฝ่า​บาท​ตามใจ​จน​ทำตัว​เหลิง​ไม่​เกรงกลัว​ใคร​ ​อีกทั้ง​ยังสุข​ภาพ​อ่อนแอ​พอ​ไม่ได้​ดั่ง​ใจ​ก็​ป่วยหนัก​ ​เหล่า​คนรับใช้​ใน​จวน​ต่าง​ปรนนิบัติ​อย่างระมัดระวัง​ ​แต่​ท่าน​อ๋อง​ผู้​นี้​ใช่​ว่า​แค่​ระมัดระวัง​แล้ว​จะ​ปรนนิบัติ​ได้ดี​ดั่ง​ใจเสีย​หน่อย

​เมื่อวาน​ตอนเช้า​เหล่า​บ่าว​รับใช้​ที่​คอย​ปรนนิบัติ​ข้าง​กาย​ท่าน​อ๋อง​สี่​คน​โดน​โยน​ออกมา​แล้ว​สาม​คน​ ​ทุกคน​ต่าง​ถูก​โบย​สิบ​ที​ ​แม่นาง​ร่าง​บอบบาง​คน​หนึ่ง​ถูก​โบย​จนกระทั่ง​เปล่งเสียง​ร้อง​ไม่​ออก​ ​เช้า​เมื่อวานซืน​ท่าน​อ๋อง​ทานข้าว​ได้​ครึ่งหนึ่ง​ก็​ล้ม​โต๊ะ​ ​ทั่วทั้ง​ห้องครัว​ตั้งแต่​พ่อครัว​ปรุงอาหาร​ยัน​บ่าว​ก่อ​ฟืน​ต่าง​ถูก​ลงโทษ​โดย​ไม่​เว้น​แม้แต่​คนเดียว

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท