หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 317 ปฏิเสธรัก (1)

หวนคืนชะตาแค้น

​“​หรง​จิ​่​น.​..​เหตุใด​ถึง​เป็น​เช่นนี้​ไป​ได้​เล่า​”​ ​มู่​ชิง​อีกัด​ฟัน​พลาง​เอ่ย​พึมพำ​เสียง​เบา​ ​นาง​เข้าใจ​มาต​ลอด​ว่า​อาการป่วย​ของ​หรง​จิ​่น​แค่​ทำให้​เขา​เจ็บ​ทรมาน​ทุกครั้ง​จน​ร่างกาย​อ่อนแรง​ลง​เท่านั้น​ ​แต่​ดู​จาก​ตอนนี้​แล้ว​หรง​จิ​่​นก​ลับ​ไม่ได้​ร่างกาย​อ่อนแอ​เลย​สักนิด​ ​หาก​หรง​จิ​่น​ไม่ได้​ถูก​ตรึง​ร่าง​ไว้​ ​เขา​คงมี​พละกำลัง​มหาศาล​และ​ทำร้าย​คนที​่​เขา​เห็น​ตรงหน้า​ได้​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​เลย

​“​ชิง​ชิง​…​เฮือก​…​ช่วย​ข้า​ที​”​ ​หรง​จิ​่​นม​อง​สาวน้อย​ชุด​ขาว​ตรง​ประตู​อย่างทรมาน​ ​ทว่า​ใน​ใจ​กลับ​สับสน​สุดขีด​ ​ทั้ง​อยาก​ให้​นาง​เข้ามา​ใกล้​ตน​ ​แต่​ก็​เข้าใจ​ดี​ว่า​หาก​นาง​ขยับ​เข้ามา​ใกล้​เขา​คง​ทำร้าย​นาง​แน่นอน​ ​เพราะ​การต่อสู้​ที่​เลือกไม่ได้​เช่นนี้​เลย​ทำให้​ใน​หัว​ของ​เขา​ปวด​ตุบๆ​ ​ราวกับ​ถูก​เข็ม​ทิ่มแทง​ก็​มิ​ปาน​ ​และ​ยิ่ง​ทำให้​อารมณ์​ของ​เขา​คลุ้มคลั่ง​ขึ้น​มากกว่า​เดิม​ด้วย

​“อ​๊า​กกก​ ​ปล่อย​ข้า​…​ข้า​จะ​ฆ่า​พวก​เจ้า​เสีย​!​ ​ฆ่า​พวก​เจ้า​”​ ​หรง​จิ​่​นคำ​ราม​เสียงดัง​ ​ดวงตา​ที่​เต็มไปด้วย​เส้นเลือด​ส่อง​ประกาย​สีแดง​ฉาน​พาด​ผ่าน​ ​โซ่ตรวน​ไม่​กี่​เส้น​ถูก​เขา​กระชาก​จน​ตึง​ ​กระทั่ง​มู่​ชิง​อี​อด​คิด​ไม่ได้​ว่า​หาก​ใช้​แรง​มาก​อีกหน่อย​ ​โซ่ตรวน​เหล่านั้น​คงขาด​สะบั้น​อย่างแน่นอน

​“​หรง​จิ​่น​ ​ตกลง​ท่าน​เป็น​อะไร​กัน​แน่​”​ ​มู่​ชิง​อี​ตะโกน​ขึ้น​อย่าง​ร้อนใจ

​“​เจ็บ​…​โอ๊ย​ ​ชิง​ชิง​ ​ปวดหัว​…​อยาก​…​อยาก​ฆ่า​คน​เหลือเกิน​…​เลือด​…​ไม่​นะ​ ​ชิง​ชิง​…​ชิง​ชิง​ช่วย​ข้า​ด้วย​”​ ​หรง​จิ​่​นพูด​เสียง​ขาด​ๆ​ ​หาย​ๆ​ ​ฟัง​ไม่ได้ศัพท์​เท่าไร​ ​พร้อมทั้ง​ดิ้น​พล่าน​ไม่​หยุด​หมาย​จะ​กระชาก​สิ่ง​ที่​พันธนาการ​ตน​ไว้​ออก

​ครั้น​เห็น​บุรุษ​คุ้นเคย​ที่​มีท​่า​ทาง​ประหลาด​ตรงหน้า​ดิ้น​พล่าน​ทุกข์ทรมาน​เหงื่อ​เปียกชุ่ม​ราวกับ​ร่างกาย​แช่​เหงื่อ​มา​อย่างไร​อย่างนั้น​ ​มู่​ชิง​อีก​็​ไม่รู้​ว่า​เหตุใด​ตน​ถึง​รู้สึก​ดวงตา​ร้อนผ่าว​ ​ไม่นาน​น้ำตา​หยด​หนึ่ง​ก็​ริน​ไหล​จาก​หาง​ตาล​งมา​อย่าง​ไม่รู้​ตัว

นาง​ช่วย​หรง​จิ​่น​ไม่ได้​ ​นาง​ไม่มี​วิทยา​ยุทธ​ยอดเยี่ยม​ที่สามา​รถ​เข้าใกล้​เพื่อ​ช่วย​ปลอบประโลม​เขา​ได้​ ​นาง​ไม่มี​ฝีมือ​การรักษา​ที่​ดีเยี่ยม​เพื่อ​ตรวจดู​อาการ​ให้​แน่ชัด​ว่า​ตอนนี้​เขา​เป็น​อะไร​กัน​แน่​ ​สิ่ง​เดียว​ที่นาง​ทำได้​ก็​คือ​แค่​ยืน​มอง​เขา​ต่อสู้​กับ​ความเจ็บปวด​เท่านั้น

​มู่​ชิง​อี​ปิด​ตาลง​แล้ว​เดิน​หมุนตัว​ออก​ไปนอก​ประตู

​“​ชิง​ชิง​…​อย่า​ไป​ไหน​”​ ​เสียง​ของ​หรง​จิ​่น​สะท้อน​ดัง​ใน​ห้อง​ศิลา​เล็ก​ๆ​ ​อย่าง​สิ้นหวัง​และ​ไร้​เรี่ยวแรง​ ​“​อย่า​ไป​…​ชิง​ชิง​…​อย่า​ทิ้ง​ข้า​ไว้​คนเดียว​”

​“​ปล่อย​ข้า​นะ​!​ ​ปล่อย​ข้า​ไป​!​ ​ข้า​จะ​ฆ่า​พวก​เจ้า​ ​ฆ่า​พวก​เจ้า​เสีย​!​ อ​๊า​ก.​..​”​ ​ดวงตา​สีแดง​เลือด​คู่​นั้น​จับจ้อง​ห้อง​ศิลา​ที่​แสน​ว่างเปล่า​ ​ฉับพลัน​ความรู้สึก​โดดเดี่ยว​เย็นยะเยือก​อย่าง​หา​ที่​เปรียบ​ไม่ได้​ก็​โอบล้อม​ความเจ็บปวด​ของ​หรง​จิ​่น​ไว้​ ​ไอ​สังหาร​ที่​ถูก​กด​ทับ​อย่างหนัก​หน่วง​ภายในใจ​ก็​ถาโถม​ออกมา​พร้อมกับ​ความ​คลุ้มคลั่ง​อย่าง​ควบคุม​ไม่ได้​ ไป​กัน​หมด​แล้ว​…​ไม่มีใคร​อยู่​เคียงข้าง​กาย​เขา​เลย​สัก​คน​…​ฆ่า​เสียเถิด​…​ฆ่า​ทุกคน​ทิ้ง​ให้​หมด​…​จากนี้ไป​จะ​ได้​ไม่​ทุกข์ทรมาน​อีก

​“​ไม่​นะ​ ​ชิง​ชิง​…​อย่า​ไป​”​ อย่า​ทิ้ง​ข้า​ไป​ ​อยู่​คนเดียว​…​ช่าง​โดดเดี่ยว​ ​ช่าง​เหน็บ​หนาว​เหลือเกิน

​ขณะที่​เขา​กำลัง​คลุ้มคลั่ง​ ​ทันใดนั้น​ก็​มีเสียง​พิณ​ใส​กังวาน​ดัง​ขึ้น​ใน​หัว​ของ​เขา​ ​เสียง​พิณ​ไพเราะ​สงบ​ราวกับ​ลม​เบา​ๆ​ ​กำลัง​ปลอบประโลม​ความเจ็บปวด​ใน​หัว​ของ​เขา​อย่างแท้จริง​ ​ใน​เสียง​เบา​ๆ​ ​นั้น​แฝง​ไป​ด้วย​ความอบอุ่น​จางๆ​ ​ราวกับ​ทำให้​ภายในใจ​ที่​เยือกเย็น​และ​มืดมิด​ของ​เขา​ค่อยๆ​ ​ผุด​แสง​อบอุ่น​จางๆ​ ​ขึ้น​ตามมา​ด้วย

​หรง​จิ​่น​เงยหน้า​ขึ้น​ด้วย​ความ​งงงัน​ ​เวลา​นั้น​เขา​ถึง​เห็น​คนที​่​เพิ่ง​เดิน​จากไป​หวนกลับ​มา​อยู่​ด้าน​ข้าง​ประตู​ศิลา​ ​นาง​ปู​เสื่อ​ก่อน​นั่งลง​แล้ว​เอา​พิณ​โบราณ​เครื่อง​หนึ่ง​วาง​ไว้​บน​หน้าตัก​ก่อน​ขยับ​นิ้ว​ดีด​พิณ​อย่างเบามือ​ ​เสียงดนตรี​ที่​เรียบง่าย​และ​สงบ​ค่อยๆ​ ​ถูก​ถ่ายทอด​ออกมา​ผ่าน​ปลายนิ้ว​มือ​ของ​นาง

​“​ชิง​ชิง​”​ เจ้า​ไม่ได้​ไป​ไหน​หรือ​…​เจ้า​ไม่​กลัว​ข้า​หรือ​…​ชิง​ชิง

​มู่​ชิง​อี​ดีด​สายพิณ​พลาง​มอง​หรง​จิ​่​นที​่​อยู่​บน​เตียง​แล้ว​เอ่ย​เสียงอ่อน​โยน​ว่า​ ​“​ไม่ต้อง​กลัว​ ​หม่อมฉัน​จะ​อยู่​เป็นเพื่อน​ท่าน​เอง​”

​“​ชิง​ชิง​…​ชิง​ชิง​”​ ​หรง​จิ​่​นพิ​งกำ​แพง​แล้ว​ปิด​ตาลง​พยายาม​อดกลั้น​ต่อ​อารมณ์​คลุ้มคลั่ง​ที่​พลุ่งพล่าน​ขึ้น​มา​พร้อมกับ​ความทุกข์ทรมาน​และ​ความโหดร้าย​อีก​ระลอก​ ​เขา​ดึง​ความสนใจ​ทั้งหมด​ไป​จดจ่อ​อยู่​ที่​เสียง​พิณ​ที่​แสน​สงบ​นั้น

เพลง​จรรโลง​จิต​ต้อง​คำสาป​อย่างนั้น​หรือ​…

​มู่​ชิง​อีนั​่​งอยู​่​ริม​ประตู​ศิลา​พลาง​ใช้​นิ้ว​ดีด​สายพิณ​เรื่อยๆ​ ​ไม่มี​หยุด​ ​ขณะเดียวกัน​ก็​เหลือบมอง​ไป​ทาง​หรง​จิ​่​นที​่​อยู่​บน​เตียง​ฝั่ง​ตรงข้าม​เป็นระยะๆ

นาง​ไม่รู้​ว่า​ตกลง​แล้ว​อาการป่วย​ของ​เขา​เป็น​อย่างไร​กัน​แน่​ ​เพียงแต่​พอ​เห็น​ดวงตา​สีแดง​คู่​นั้นแล​้​วก​็​นึกถึง​เรื่อง​ ​‘​เข้าสู่​เส้นทาง​จอม​มาร​’​ ​ที่​ไท่​สื่อ​เหิง​เคย​พูดถึง​อย่าง​คร่าวๆ​ ​ตอนที่​สนทนา​เรื่อยเปื่อย​กับ​เขา​คราว​นั้น​ ​ความจริง​นาง​เอง​ก็​ไม่รู้​เหมือนกัน​ว่า​เสียง​พิณ​จะ​ช่วย​หรง​จิ​่น​ได้​หรือไม่​ ​แต่​นี่​เป็น​เพียง​สิ่ง​เดียว​ที่นาง​จะ​ทำได้​แล้ว​ ​เพราะ​ถ้า​จะ​ให้​นาง​ทำที​ว่า​มองไม่เห็น​แล้ว​หมุนตัว​เดินหนี​ไป​เลย​ ​นาง​…​คง​ทำไม​่​ได้

​มู่​ชิง​อี​ประคอง​พิณ​พลาง​ยิ้ม​ขมขื่น​อย่าง​จนใจ​ ​ที่แท้​ต่อให้​จะ​ผ่าน​เรื่องราว​อะไร​มามาก​มาย​ ​นาง​ก็​ยัง​ไม่​ถึงขั้น​ใจ​เหี้ยม​ตัดขาด​ไร้​เยื่อใย​ดั่ง​ที่​ตน​คิด​เสียที​เดียว

​“​ชิง​ชิง​…​ข้า​…​ไม่เป็นไร​แล้ว​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอง​ก็​ไม่รู้​เช่นกัน​ว่า​ตน​เล่น​พิณ​มานาน​เท่าไร​แล้ว​ ​ทว่า​ยาม​ที่​ก้มหน้า​พลัน​ได้ยิน​เสียงอ่อน​ล้า​ไร้​เรี่ยวแรง​ของ​หรง​จิ​่น​ดัง​ขึ้น​ถึง​ค้นพบ​ว่านิ​้ว​เรียว​ยาว​ขาว​เนียน​ใน​เดิมที​ของ​ตน​เริ่ม​ห้อเลือด​แล้ว​ ​พอ​แตะ​โดน​ก็​รู้สึก​เจ็บ​ระบม​จน​ชา​ไป​หมด

​มู่​ชิง​อี​ไม่สน​ใจมาก​นัก​ ​วาง​พิณ​ลง​ข้าง​กาย​บน​พื้น​ ​จากนั้น​ก็​ลุกขึ้น​แล้ว​เดิน​ขากะ​เผลก​ไป​นั่ง​ข้าง​ขอบ​เตียง​ของ​หรง​จิ​่น​ ​“​ไม่เป็นไร​แล้ว​จริง​หรือ​”

​หรง​จิ​่น​เอนกาย​นอนลง​บน​เตียง​แล้ว​ใช้​สอง​ดวงตา​สีแดง​ก่ำ​ที่​สะลึมสะลือ​มอง​นาง​ ​หลังจาก​ดิ้น​พล่าน​ทุรนทุราย​เจ็บปวด​ครั้งนี้​ ​เขา​หมดแรง​และ​ทรมาน​กว่า​มู่​ชิง​อี​อยู่​มาก​ ​ครั้งนี้​เรี่ยวแรง​ใน​ร่างกาย​ราวกับ​ถูก​สูบ​ไป​จน​เกลี้ยง​ ​กระทั่ง​แม้แต่​ปลายนิ้ว​ก็​ยัง​ขยับ​ไม่ไหว

​“​ชิง​ชิง​…​อย่า​ไป​”

​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​ ​เอ่ย​เสียงอ่อน​โยน​ ​“​หม่อมฉัน​ไม่​ไป​ไหน​ ​ท่าน​หลับ​เถิด​”

​“​อย่า​ไป​ไหน​…​”​ ​หรง​จิ​่​นม​อง​นาง​แน่นิ่ง​ ​และ​ในที่สุด​ก็​หมดสติ​ไป​อย่างไร​้​เรี่ยวแรง

​ชิง​เอ๋อร​์​เดินไปเดินมา​ตรงหน้า​ประตู​อย่าง​ร้อนรน​ ​นาง​มอง​ไป​ทาง​อู๋​ฉิง​ที่​ยืน​ทำ​สีหน้า​ไร้อารมณ์​อยู่​ใต้​ต้นไม้​แล้ว​กัดฟัน​หมุนตัว​พุ่ง​เข้าไป​ด้านใน​ ​ทว่า​ดาบ​ใน​มือ​องครักษ์​ทั้ง​สี่​ที่​ยืน​เฝ้า​อยู่​หน้า​ประตู​ต่าง​ประสาน​ขวางหน้า​นาง​ไว้​อยู่

​“​ถอย​ไป​ ​ข้า​จะเข้า​ไปดู​อาการ​ท่าน​อ๋อง​”​ ​ชิง​เอ๋อร​์​เอ่ย​พลาง​กระทืบเท้า

​องครักษ์​ที่​ขวาง​อยู่​หน้านา​งก​ลับ​ไม่​พูด​อะไร​ราวกับ​ไม่ได้​ยิน​คำพูด​ของ​นาง​ก็​มิ​ปาน​ ​อู๋​ฉิง​ที่อยู่​ด้านหลัง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​กฎ​ของ​ท่าน​อ๋อง​เจ้า​ย่อม​รู้แก่ใจ​ดี​ ​เหตุใด​ต้อง​ฝ่าฝืน​ทั้งๆ​ ​ที่​รู้ดี​เล่า​”

​ชิง​เอ๋อร​์​กัดฟัน​เอ่ย​อย่าง​ไม่​ชอบใจ​ ​“​แล้ว​เหตุใด​เจ้า​ถึง​ปล่อย​ให้​กู้​หลิว​อวิ​๋น​เข้าไป​ได้​”​ ​นี่​คือ​จุด​ที่นาง​ไม่พอใจ​มากกว่า​ ​ถึงแม้​เวลา​ที่นาง​ติดตาม​รับใช้​ท่าน​อ๋อง​จะ​ไม่นาน​เท่า​อู๋​ซิน​และ​อู๋​ฉิง​ ​แต่​อย่างน้อย​ก็​นาน​กว่า​กู้​หลิว​อวิ​๋​นมาก​ ​ทว่า​อู๋​ฉิ​งก​ลับ​ปล่อย​ให้​กู้​หลิว​อวิ​๋น​เข้าไป​โดย​ไม่​ถามไถ่​ใดๆ​ ​ทั้งสิ้น​ ​แต่​นาง​เข้าใกล้​ประตู​ไม่ได้​เลย​ด้วยซ้ำ

​อู๋​ฉิ​งก​ล่าว​ ​“​ท่าน​อ๋อง​เคย​รับสั่ง​ไว้​แล้ว​ว่า​หาก​หัวหน้า​ผู้ดูแล​กู้​จะ​ไป​ไหน​ก็ได้​ทั้งนั้น​”

​“​เจ้า​บอก​ให้​พวกเขา​ถอย​ไป​เลย​นะ​!​ ​ข้า​จะเข้า​ไปดู​แล​ท่าน​อ๋อง​ ​ใคร​จะ​ไปรู​้​ว่า​กู้​หลิว​อวิ​๋​นนั​่น​เชื่อใจได้​หรือเปล่า​ ​หาก​เขา​มี​เจตนาร้าย​ทำ​อะไร​ท่าน​อ๋อง​ขึ้น​มา​…​”​ ​ชิง​เอ๋อร​์​ตั้งท่า​จะ​ผลัก​คม​ดาบ​ที่​ขวาง​นาง​ไว้​ตรงหน้า​อย่าง​หงุดหงิด

​ดาบ​ยาว​แหลมคม​ด้าม​หนึ่ง​จ่อมา​ที่​คอ​ของ​นาง​อย่างไร​้​สุ่ม​เสียง​ ​อู๋​ฉิง​ที่อยู่​ด้านหลัง​เอ่ย​เสียงเย็น​ชา​ ​“​ท่าน​อ๋อง​ทรง​บอก​ไว้​แล้ว​ว่า​หาก​บุกรุก​โดยพลการ​ก็​ฆ่า​ทิ้ง​ได้​เลย​”

​ชิง​เอ๋อร​์​หน้าซีด​ลง​ทันที​ ​กัดฟัน​ปิดปากเงียบ​ไม่กล้า​พูด​อะไร​อีก​ ​นาง​รับใช้​ที่นี่​มานาน​ย่อม​รู้ดี​ว่า​หาก​นาง​ขยับ​เท้า​แม้​เพียง​ก้าว​เดียว​ ​ดาบ​ของ​อู๋​ฉิ​งคง​จะ​แทง​ทะลุ​คอนา​งอย​่าง​ไม่ต้องสงสัย

​“​มีสิทธิ์​อะไร​กัน​ ​เหตุใด​เขา​ถึง​เข้าไป​ได้​”​ ​ชิง​เอ๋อร​์​เอ่ย​เสียง​โกรธ​อย่าง​ไม่พอใจ

​อู๋​ฉิง​เหลือบมอง​นาง​ด้วย​สีหน้า​ราบเรียบ​แวบ​หนึ่ง​แต่​ไม่​ตอบกลับ​อะไร​ นี่​ยัง​ต้อง​ถาม​อีก​หรือ​ ​ย่อม​เป็น​เพราะ​ท่าน​อ๋อง​เชื่อใจ​คุณชาย​กู้​อย่างไรเล่า

​ผ่าน​ไปราว​หนึ่ง​ชั่ว​ยาม​ ​ขณะที่​ความมืด​ใกล้​คืบคลาน​เข้ามา​ ​เซ​วีย​เริ​่​นก​็​ถือ​กล่อง​ข้าว​เดิน​เข้ามา​อย่าง​รีบร้อน​ ​เขามอ​งอู​๋​ฉิง​แล้ว​เอ่ย​ถาม​ว่า​ ​“​ท่าน​อ๋อง​ดีขึ้น​หรือยัง​”

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท