หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 325 เข้าเฝ้าฮ่องเต้แคว้นเย่ว์เป็นครั้งแรก (1)

หวนคืนชะตาแค้น

​มู่​ชิง​อี​พรู​ลมหายใจ​แล้ว​พยักหน้า​กล่าว​ ​“​ดีมาก​”

​“​เช่นนั้น​ชิง​ชิง​ต้อง​รับปาก​ข้าว​่า​จะ​ไม่​ไป​จาก​ข้า​”​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย

​“​ได้​ ​หาก​ท่าน​ยัง​ต้องการ​ความช่วยเหลือ​จาก​หม่อมฉัน​ ​หม่อมฉัน​ก็​จะ​ไม่​ไป​ไหน​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ด้วย​ท่าที​จริงจัง

​หรง​จิ​่​นรั​้ง​นาง​เข้ามา​โอบกอด​อย่าง​พึงพอใจ​พร้อม​ใช้​คาง​เกย​ไหล่​ของ​นาง​ ​“​เช่นนั้น​ก็ดี​” ​เช่นนั้น​ย่อม​ไม่มีเวลา​ใด​ที่​ข้า​ไม่ต้องการ​เจ้า​แน่นอน​ ​ชิง​ชิง​อยู่​ข้าง​กาย​ข้า​ไป​ตลอดชีวิต​เถิด​ ​พระ​ชายา​อะไร​นั่น​ก็​เป็น​แค่​สมญานาม​เท่านั้น​ ​สักวัน​ทุกอย่าง​ที่​เป็น​ของ​ข้า​ ​ข้า​จะ​แบ่งปัน​ให้​กับ​ชิง​ชิง​ทั้งหมด​เลย

​“​ผ่าน​ไป​อีก​สัก​ระยะ​ ​พวกเรา​ไปเที่ยว​ที่​สนุก​ๆ​ ​แห่งหนึ​่​งกัน​เถิด​”​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย

​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​รับ​ด้วย​ท่าที​ที่​ไม่​ค่อย​เป็นธรรมชาติ​ นาง​ไม่รู้​ว่า​หาก​นาง​พัวพัน​กับ​หรง​จิ​่น​เช่นนี้​ต่อไป​สุดท้าย​จะ​เป็น​อย่างไร​ ​ความกังวล​ของ​พี่ใหญ่​ใช่​ว่า​จะ​ไม่มีเหตุผล​เลย​ ​ลำพัง​หาก​คิด​จะ​ทำ​อะไร​ด้วย​สถานะ​ความ​เป็น​สตรี​มัก​ยาก​กว่า​เป็น​บุรุษ​มาก​นัก​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ไป​กว่านั​้​นก​็​คือ​นาง​…​ไม่​สามารถ​ปฏิเสธ​หรง​จิ​่น​ได้​อย่างแท้จริง​ ​เงื่อนไข​ทุกอย่าง​ที่​หรง​จิ​่​นรับ​ปาก​ก็​ดูเหมือน​จะ​ไม่เลว​แต่​ความจริง​กลับเป็น​ข้ออ้าง​ที่​มีพิ​รุธ​เต็มไปหมด

บางที​อาจจะ​มีอยู่​บ้าง​…​แต่​ไม่ใช่​ตอนนี้​แน่นอน

​“​ทูล​ท่าน​อ๋อง​ ​ฝ่า​บาท​ทรง​มี​รับสั่ง​เรียก​ท่าน​อ๋อง​กับ​หัวหน้า​ผู้ดูแล​กู้​เข้า​วัง​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​อู๋​ฉิง​ทูล​รายงาน​เสียง​ขรึม​อยู่​ด้านนอก​ประตู

​ดวงตา​ที่​เคลิบเคลิ้ม​ของ​หรง​จิ​่น​ทอ​ประกาย​ไอ​เย็นยะเยือก​พาด​ผ่าน​ ​จากนั้น​ก็​ลุกขึ้น​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ข้า​รู้​แล้ว​”

​ภายใน​วัง​หลวง​แคว้น​เย​่ว​์​ ​พระตำหนัก​ชิง​เหอ​เป็น​สถานที่​ที่​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ใช้​จัดการ​งาน​ใน​ราชสำนัก​ใน​ทุกๆ​ ​วัน​ ​เรียก​เหล่า​ขุนนาง​ใหญ่​เข้าเฝ้า​และ​พักผ่อน​ ​รวมถึง​เป็น​พระตำหนัก​ที่​กว้างขวาง​โอ่อ่า​ที่สุด​ใน​วัง​หลวง​แคว้น​เย​่ว​์​แล้ว

​ภายใน​พระตำหนัก​ ​มู่​หรง​เทียน​หรือ​ก็​คือ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ใน​ชุด​เครื่องแบบ​ฮ่องเต้​สีเหลือง​อร่าม​ลาย​มังกร​กำลัง​ก้มหน้า​อ่าน​กอง​ม้วน​กระดาษ​ที่อยู่​บน​โต๊ะ​พลาง​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​คน​ข้าง​กาย​เป็นระยะๆ​ ​เพื่อ​สื่อ​ว่า​เขา​กำลัง​ตั้งใจฟัง​อีก​ฝ่าย​พูด​อยู่

​ปีนี​้​มู่​หรง​เทียน​อายุ​ได้​หกสิบ​เจ็ด​ชันษา​แล้ว​ ​ถึงแม้​จะ​ดูแล​พระวรกาย​เป็น​อย่างดี​ ​ดูแล​้ว​เหมือน​เพิ่ง​ผ่าน​ช่วง​วัย​อายุ​ห้าสิบ​ชันษา​มา​หมาดๆ​ ​ทว่า​เส้น​ผม​ขาวโพลน​ตรง​ข้าง​หูก​ลับ​ยาก​ที่จะ​ปกปิด​ได้​ ​มู่​หรง​เทียน​เป็นหนึ่ง​ใน​ฮ่องเต้​ไม่​กี่​คนที​่​มีคุณ​งาม​ความดี​นับตั้งแต่​สถาปนา​ก่อตั้ง​แคว้น​เย​่ว​์​มา​ ​ชั่วขณะ​ที่​พระองค์​อยู่​ใน​ช่วง​วัย​หนุ่ม​ก็​เก่งกาจ​ไม่ธรรมดา​ ​บุคลิก​สง่างาม​ภูมิฐาน​จน​ชวน​ให้​เหล่า​สาว​ๆ​ ​พากัน​หลงใหล​ไม่น้อย

​ทว่า​พอ​อายุ​มากขึ้น​ก็​ยิ่ง​แผ่​ไอ​สังหาร​มากกว่า​เดิม​ ​อีกทั้ง​ตรง​หว่าง​คิ้ว​ยัง​มี​ความโหดเหี้ยม​อำมหิต​แผ่ออก​มา​เรื่อยๆ​ ​จน​ใบหน้า​หล่อเหลา​ใน​เดิมที​ค่อยๆ​ ​แปรเปลี่ยน​ชวน​ให้​ใครต่อใคร​ต่าง​รู้สึก​หวาดกลัว

​“​ฝ่า​บาท​”​ ​ครั้น​เห็น​มู่​หรง​เทียน​ตรงหน้า​ไม่​ค่อย​สนใจ​ ​สตรีที​่​สวม​ชุด​ลาย​หงส์​งามสง่า​ก็​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ ​ทว่า​นาง​กลับ​ยังคง​ปกปิด​ความไม่พอใจ​อย่างระมัดระวัง​ ​ถึงแม้​จะ​มี​ฐานะ​เป็น​ฮองเฮา​ ​อีกทั้ง​ยัง​ให้กำเนิด​พระ​โอรส​องค์​โต​แด่​ฝ่า​บาท​อีก​ต่างหาก​ ​แต่​ชั่วชีวิต​นี้​ฮองเฮา​กลับ​ไม่เคย​ได้รับ​ความ​โปรดปราน​มาก​่อน​ ​แม้กระทั่ง​บุตรชาย​ที่นาง​ให้กำเนิด​ก็​ยัง​ไม่เคย​ได้รับ​ความ​โปรดปราน​จาก​มู่​หรง​เทียน​ ​ถึงแม้นาง​จะ​รู้สึก​ไม่​ชอบใจ​แต่​ก็​ทำ​อะไร​ไม่ได้

​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​เงยหน้า​มอง​ฮองเฮา​ ​ขมวดคิ้ว​แล้ว​ตรัส​ว่า​ ​“​ฮองเฮา​ ​จิ​่น​เอ๋อร​์​ยัง​วัยเยาว์​นัก​ ​เขา​อยาก​ทำ​อะไร​ก็​ให้​เขา​ทำ​ไป​ ​หาก​ไม่​ถึงขั้น​ก่อเรื่อง​ใหญ่โต​ก็​ปล่อยไป​เถิด​”

​ฮองเฮา​ปกปิด​มือ​ที่​ดึง​ไปมา​ไม่​หยุด​ภายใต้​ชุด​ลาย​หงส์​ ประโยค​นี้​อีกแล้ว​!​ ​จิ​่น​เอ๋อร​์​ยัง​วัยเยาว์​นัก​…​ประโยคนี้​ใกล้​จะ​กลายเป็น​คำพูด​ที่​ฮองเฮา​เกลียด​ที่สุด​ใน​ชีวิต​นี้​เต็มที​ หรง​จิ​่​นอา​ยุ​สิบ​เก้า​ชันษา​แล้ว​จะ​ถือว่า​ยังอยู่​ใน​ช่วง​วัยเยาว์​ได้​เช่นไร​ ​เมื่อ​เดือนก่อน​ฝ่า​บาท​โบย​องค์​ชาย​สิบเอ็ด​ตรง​ประตู​วัง​ยก​หนึ่ง​ทั้งๆ​ ​ที่​เพิ่ง​อายุ​สิบ​แปด​ ​เหตุใด​ถึง​ไม่​บอกว่า​องค์​ชาย​สิบเอ็ด​ยัง​วัยเยาว์​บ้าง​เล่า

​ครั้น​เอ่ยถึง​หรง​จิ​่น​ ​ฮองเฮา​ก็​พลัน​นึกถึง​หญิงสาว​ที่นาง​เกลียด​เข้ากระดูกดำ​อีก​คน​ขึ้น​มา​…เหมย​กุ้ย​เฟย

​เดิมที​ฮองเฮา​ไม่เคย​นึก​โทษ​ฮ่องเต้​ที่​เย็นชา​กับ​ตน​เลย​ ​เพราะ​นับตั้งแต่​พวกเขา​อภิเษก​มา​ ​มู่​หรง​เทียน​ก็​ไม่เคย​โปรดปราน​ใคร​สัก​คน​อย่างแท้จริง​ ​ไม่ว่า​ตอน​เป็น​องค์​ชาย​ ​ท่าน​อ๋อง​ ​องค์​รัชทายาท​หรือ​กระทั่ง​หลังจาก​ขึ้น​ครองราชย์​ ​ดังนั้น​ฮองเฮา​เลย​ถือ​เสียว​่า​ตน​อภิเษก​กับ​คน​เย็นชา​ไร้ความรู้สึก​คน​หนึ่ง​เท่านั้น​ ​ทว่า​พอได้​เห็น​ว่า​เดิมที​ฮ่องเต้​ก็​ยัง​เป็น​มนุษย์​และ​มี​ช่วงเวลา​ที่​ใบหน้า​อ่อนโยน​เช่นกัน​ ​จากนั้น​ภายในใจ​ของ​ฮองเฮา​ก็​ไม่​สามารถ​สงบ​ลง​ได้​อีก

​เหมย​กุ้ย​เฟ​ย.​..​ถึงแม้​ภายนอก​จะ​พากั​นคาด​เดา​เรื่อง​นาง​ไป​ต่างๆ​ ​นา​ๆ​ ​ไม่หยุดหย่อน​ ​ทว่า​แต่ไหนแต่ไรมา​ไม่มีใคร​กล้า​พูด​อะไร​โจ่งแจ้ง​ ​ในเมื่อ​ฮองเฮา​เป็น​ผู้ดูแล​เรื่อง​วังหลัง​ ​นาง​จะ​ไม่รู้​พื้นเพ​ของ​เหมย​กุ้ย​เฟย​ได้​เช่นใด​ ​พอนึก​ถึง​เหมย​กุ้ย​เฟย​ขึ้น​มา​ ​ฮองเฮา​ก็​อด​รู้สึก​รังเกียจ​และ​ขยะแขยง​ไม่ได้ ​หญิงสาว​คน​หนึ่ง​…​หลังจาก​เป็น​พระ​ชายา​ของ​สวิน​อ๋อง​แล้วยัง​ขึ้น​มา​เป็น​พระสนม​ของ​ฝ่า​บาท​ได้​อย่างสบายใจ​ ​กระทั่ง​ให้กำเนิด​บุตร​คน​หนึ่ง​ด้วย​ ​หาก​เป็น​นาง​ล่ะ​ก็​คง​ใช้​มีด​บั่น​คอตาย​ไป​แล้ว​!

​ถึงแม้​ฮองเฮา​จะ​ดูแคลน​เหมย​กุ้ย​เฟย​ ​ทว่า​นาง​ก็​ไม่​อยาก​ยอมรับ​เช่นกัน​ว่าความ​จริง​ใน​ใจ​นาง​รู้สึก​อิจฉา​เหมย​กุ้ย​เฟย​ ​เพราะ​เหมย​กุ้ย​เฟย​ทำให้​ฮ่องเต้​ที่​เดิมที​หยิ่งผยอง​สูงศักดิ์​ต้อง​แย่ง​พระ​ชายา​ของ​บุตรชาย​ตน​โดย​ไม่สน​ใจ​สิ่งใด​ทั้งสิ้น​ ​มู่​หรง​เทียน​ไม่ใช่​ทรราช​มา​แต่กำเนิด​ ​กระทั่ง​เขา​เคย​ถูก​มองว่า​เป็น​กษัตริย์​ที่​นำพา​แคว้น​เย​่ว​์​ไป​สู่​ยุค​รุ่งเรือง​อย่างแท้จริง​ ​เพราะ​เหมย​กุ้ย​เฟย​เลย​ทำให้​มู่​หรง​เทียน​ฆ่า​คน​นับไม่ถ้วน​ ​เหล่า​นางใน​และ​ขันที​ที่​ปากสว่าง​ ​รวมถึง​พระสนม​คนอื่นๆ​ ​ที่​ไม่พอใจ​และ​ข้าหลวง​ขุนนาง​ที่​เคย​เอ่ย​เกลี้ยกล่อม​เขา​ ​กระทั่ง​บ้าน​ทาง​ฝั่ง​มารดา​ของ​เหมย​กุ้ย​เฟย​ต่าง​ถูก​ฆ่า​ตาย​เรียบ​โดย​ไม่มีใคร​สามารถ​ขัดขวาง​ได้​ ​บัดนี้​ทั้ง​ใน​และ​นอก​ราชสำนัก​แทบ​ไม่มีใคร​พูดถึง​ประเด็น​มารดา​แท้ๆ​ ​ของ​องค์​ชาย​เก้า​อีก​ ​ไม่ใช่​เพราะ​พวกเขา​ไม่รู้​ ​แต่​เพราะ​ตอนนั้น​คนที​่​ถูก​มู่​หรง​เทียน​ฆ่า​มีมาก​พอแล้ว​ ​เพียง​เพราะ​สตรี​คนเดียว​กลับ​ทำให้​ฮ่องเต้​คน​หนึ่ง​ทำ​ทุกอย่าง​เพื่อนาง​ได้ขนาด​นี้​ ​ความจริง​เพียงพอ​ที่จะ​ทำให้​ผู้หญิง​ทั่วทั้ง​ใต้​หล้า​ริษยา​นาง​แล้ว

​ฮองเฮา​กัดฟัน​เอ่ย​ ​“​แต่​ฝ่า​บาท​เพ​คะ​ ​เพราะ​อวี​้​อ๋อง​ยัง​วัยเยาว์​นัก​ ​จู่ๆ​ ​ถึง​ได้​เอา​หนุ่มน้อย​ที่​ไม่มีหัว​นอน​ปลายเท้า​คน​หนึ่ง​มา​เป็น​หัวหน้า​ผู้ดูแล​จวน​ ​ช่าง​ไม่น่า​ไว้วางใจ​ยิ่งนัก​ ​หาก​อีก​ฝ่าย​ประสงค์ร้าย​ขึ้น​มา​ ​เกรง​ว่า​จะ​ไม่​เป็นผลดี​กับ​อวี​้​อ๋อง​”

​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​มุ่น​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​เจ้า​ต้องการ​ทำ​เช่นใด​”

​ฮองเฮา​กล่าว​ ​“​อวี​้​อ๋อง​ยัง​ไม่รู้​ผิด​ถูก​ ​ไม่​สู้​เรา​เลือก​หัวหน้า​ผู้ดูแล​ที่​เหมาะสม​คน​ใหม่​สัก​คน​ไปดู​แล​อวี​้​อ๋อง​จะ​ดีกว่า​ ​อีก​เรื่อง​…​อวี​้​อ๋อง​เอง​ก็​อายุ​ใกล้​ยี่สิบ​ชันษา​แล้ว​ ​บัดนี้​เขา​เอง​ก็​ออก​ไป​มี​จวน​เป็น​ของ​ตัวเอง​แล้ว​ ​ตัวเลือก​พระ​ชายา​ควรจะ​…​”

​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ชั่งใจ​ครู่หนึ่ง​แล้ว​ตรัส​เสียง​ขรึม​ ​“​รอ​จิ​่น​เอ๋อร​์​มาก​่อ​นค​่อย​ว่า​กัน​เถิด​”

​“​แต่ว่า​ฝ่า​บาท​…​”​ ​ฮองเฮา​เอ่ย​อย่าง​ไม่พอใจ​ ​เกรง​ว่า​หาก​รอ​ให้​องค์​ชาย​เก้า​มาถึง​ ​นาง​พูด​อะไร​ไป​คง​ไม่มี​ประโยชน์​แล้ว

​“​พอแล้ว​”​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​เอ่ย​ตัดบท​นาง​เสียง​เรียบ​ ​ถึงแม้​พระองค์​จะ​มิได้​ทรง​กริ้ว​ ​แต่​ไอ​เย็นเฉียบ​ที่​แฝง​อยู่​ใน​น้ำเสียง​กลับ​ทำให้​ฮองเฮา​สัมผัส​ได้​ถึง​ความไม่พอใจ​ของ​ฮ่องเต้​ ​นาง​เลย​ทำได้​แค่​ปิดปากเงียบ​อย่างลำบาก​ใจ

​“​ทูล​ฝ่า​บาท​และ​ฮองเฮา​ ​อวี​้​อ๋อง​พาตัว​หัวหน้า​ผู้ดูแล​กู้​หลิว​อวิ​๋​นมา​ขอ​เข้าเฝ้า​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​ขันที​นอก​ประตู​เอ่ย​กราบทูล​อย่างระมัดระวัง

​ฮ่องเต้​เย​่ว​์​พยักหน้า​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​ที่​คลาย​ความโมโห​แล้ว​ ​“​ให้​พวกเขา​เข้ามา​เถิด​”

​หลังจากนั้น​ประตู​พระตำหนัก​ก็​ถูก​เปิด​ออก​ ​หรง​จิ​่​นพา​มู่​ชิง​อี​เข้ามา​ด้านใน​ ​กวาดตา​มอง​ฮองเฮา​ที่​สีหน้า​ดู​ไม่​ค่อย​ดีนั​กด​้ว​ยสี​หน้า​ราบเรียบ​แวบ​หนึ่ง​ ​ก่อน​จะ​ก้มหน้า​ทำความเคารพ​ ​“​ลูก​ถวายบังคม​เสด็จ​พ่อ​ ​ถวายบังคม​ฮองเฮา​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​“​กระหม่อม​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ถวายบังคม​ฝ่า​บาท​ ​ถวายบังคม​ฮองเฮา​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​สายตา​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​จับจ้อง​ร่าง​มู่​ชิง​อี​ชั่วครู่​ ​จากนั้น​ก็​เลื่อน​สายตา​มา​จับจ้อง​หรง​จิ​่​นที​่​อยู่​ด้าน​ข้าง​ ​พลัน​ทำเอา​มู่​ชิง​อี​โล่งอก​ขึ้น​มา​เล็กน้อย​ ​สายตา​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​เฉียบคม​เย็นชา​แตกต่าง​จาก​ฮ่องเต้​แคว้น​หวา​ ​ถึงแม้​จะ​ไม่ได้​จงใจ​แผ่รังสี​นี้​ออกมา​แต่​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​อำนาจ​อิทธิพล​และ​ความโหดเหี้ยม​ของ​ฮ่องเต้​ได้​อย่างง่ายดาย

​“​จิ​่น​เอ๋อร​์​รีบ​ลุกขึ้น​เถิด​ ​สุขภาพ​ดีขึ้น​แล้ว​หรือ​”​ ​สายตา​ที่​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ใช้​มอง​หรง​จิ​่น​เต็มไปด้วย​ความรักใคร่​เอ็นดู​ราวกับ​สายตา​เย็นชา​ที่​ใช้​จับจ้อง​มู่​ชิง​อี​เมื่อ​ครู่​ไม่เคย​ปรากฏ​ขึ้น​มาก​่อ​นอย​่าง​ไร​อย่างนั้น

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท