หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 330 ในเขามีเมืองที่ชื่อว่าเทียนเชวีย (2)

หวนคืนชะตาแค้น

​ขณะที่​พูด​หลิง​เทียน​หาว​ก็​ยื่นมือ​หมาย​จะ​ดึง​แขน​บาง​ของ​สาวงาม​เพื่อ​ฉวยโอกาส​แตะ​เนื้อ​ต้อง​ตัว​ด้วย

​ดวงตา​ของ​หรง​จิ​่​นที​่​อยู่​ด้าน​ข้าง​ถมึงทึง​ ​จากนั้น​ก็​ยกมือ​ขึ้น​ใช้​พัด​ใน​มือ​เคาะ​ไป​ที่​แขน​ของ​หลิง​เทียน​หาว​ดัง​ พลั่ก ​หลิง​เทียน​หาว​รู้สึก​เจ็บปวด​โดย​ฉับ​เพลัน​ ​จากนั้น​สาวงาม​ก็​ถูก​หนุ่ม​เจ้า​สำอาง​ชุด​ดำ​ผู้​นั้น​ดึง​ไป​ไว้​ข้าง​กาย​แล้ว

​“อ​๊าก​!​!​!​”​ ​เขา​ไม่มีเวลา​มาคิด​เล็ก​คิด​น้อย​เรื่อง​ที่​สาวงาม​ถูก​ดึง​ตัว​ไป​อีก​ ​หลิง​เทียน​หาว​ยก​แขนขวา​ขึ้น​พร้อม​ใบหน้า​บิดเบี้ยว​ ​จากนั้น​ก็​ถอยกรูด​ไป​ด้านหลัง​หลาย​ก้าว​ ​“​เจ้า​ทำ​อะไร​ข้า​”​ ​แค่​กระบวน​ท่า​เบา​ๆ​ ​ครู่เดียว​ก็​ทำเอา​กระดูก​แขน​ของ​เขา​ปวด​ระบม​ราวกับ​หัก​ไป​ครึ่งหนึ่ง​ ​ตอนนี้​ทั้ง​แขนขวา​ขยับ​ไม่ได้​เลย​สักนิด

​ทุกคน​ที่หวัง​ดู​เรื่อง​สนุก​ๆ​ ​อยู่​ด้านหลัง​รีบ​แห่​เข้ามา​มุง​แล้ว​ล้อม​พวกเขา​สอง​คนไว​้​ทันที​ ​“​เจ้า​หนุ่ม​สำอาง​ ​เจ้า​ทำ​อะไร​นาย​น้อย​ของ​ข้า​”

​หรง​จิ​่น​ดึง​มู่​ชิง​อี​เข้ามา​ด้วยมือ​เดียว​ ​จากนั้น​ก็​เลิก​คิ้ว​ยิ้ม​ตาหยี​พลาง​โบก​พัด​ใน​มือ​ด้วย​ท่าที​สบาย​ๆ​ ​“​สำนัก​คุ้มกัน​หลิง​เวย​หรือ​ ​ท่าน​พ่อ​ของ​เจ้า​ไม่เคย​บอก​เจ้า​หรือ​อย่างไร​ว่า​เวลา​ออกมา​ทำ​ภารกิจ​…​อย่า​หาเรื่อง​ใส่​ตัว​”

​หลิง​เทียน​หาว​สีหน้า​ย่ำแย่​ ​นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​เขา​ออกมา​ทำ​ภารกิจ​ด้วยตัวเอง​ ​เพราะ​ระหว่างทาง​ราบรื่น​และ​เห็น​ว่า​ใกล้​ถึง​แล้ว​ ​เขา​เลย​อด​คึกคะนอง​ได้ใจ​ไม่ได้​ ​อีกทั้ง​ยัง​ได้​เจอะ​เจอ​สาวงาม​ล่ม​เมือง​คน​หนึ่ง​อีก​ต่างหาก​เลย​อด​เข้ามา​ทักทาย​ไม่ได้​ ​แต่​คิดไม่ถึง​ว่า​จะ​ดัน​มา​เจอ​คนที​่​ไม่สมควร​หาเรื่อง​ด้วย

​เมื่อ​ครู่​พัด​ของ​หรง​จิ​่น​เคาะ​บน​แขน​เขา​เบา​ๆ​ ​เพียง​ครู่เดียว​เท่านั้น​ ​หาก​เป็น​คน​ทั่วไป​ต่อให้​ใช้​แรง​มาก​แค่ไหน​ก็​ไม่มีทาง​ทำให้​เขา​บาดเจ็บ​ได้​ ​ยกเว้น​คนที​่​มี​กำลังภายใน​แกร่งกล้า​ลอบ​ใช้กำลัง​ภายใน​ทำให้​แขน​ของ​เขา​บาดเจ็บ​เท่านั้น

​ถึงแม้​หลิง​เทียน​หาว​จะ​เป็น​คนที​่​ยโส​โอหัง​แต่​ก็​ใช่​ว่า​จะ​เป็น​คนที​่​ไม่รู้​หนัก​รู้​เบา​ ​ครั้น​รู้​ว่า​อีก​ฝ่าย​ไม่ใช่​คนที​่​ควร​หาเรื่อง​ด้วย​เลย​ทำได้​แค่​มอง​สาวน้อย​ชุด​ขาว​ข้าง​กาย​อย่าง​นึก​เสียดาย​แวบ​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​กัดฟัน​เอ่ย​ ​“​ข้า​ก็​แค่​อยาก​ผูกมิตร​ด้วย​เท่านั้น​ ​หาก​ล่วงเกิน​พวก​เจ้า​ทั้งสอง​ไป​ก็​ขออภัย​ด้วย​”

​มู่​ชิง​อี​ยังคง​มอง​ไป​ทาง​หรง​จิ​่​นพ​ลาง​กะพริบตา​ปริบๆ​ ​ผู้นำ​หลัก​ทุกอย่าง​ในเวลานี้​ก็​คือ​หรง​จิ​่น​ ​มู่​ชิง​อี​เอง​ก็​พอใจ​จะ​แสร้งทำ​เป็นสาว​น้อย​ว่าง่าย​เงียบๆ​ ​เช่นกัน

​คิ้ว​ทรง​ดาบ​ของ​หรง​จิ​่น​เลิก​ขึ้น​เล็กน้อย​ ​“​คุณชาย​หลิง​มาค​รั้ง​นี้​ทำ​ภารกิจ​ใด​หรือ​”

​หลิง​เทียน​หาว​ผงะ​ไป​ ​ฉับพลัน​แววตา​ที่​ใช้​จับจ้อง​หรง​จิ​่​นก​็​เต็มไปด้วย​ความระแวง​และ​เตรียมรับมือ​ ​ทว่า​พอ​เห็น​สาวน้อย​ชุด​ขาว​ข้าง​กาย​ที่​ไม่​เป็น​วิทยา​ยุทธ​เลย​อย่างเห็นได้ชัด​ก็​พลัน​คิด​ว่า​คง​ไม่มีใคร​พาสา​วงา​มที​่​ไม่​เป็น​วิทยา​ยุทธ​เลย​มาป​ล้น​สะ​ดม​กระมัง​ ​จากนั้น​ก็​ค่อยๆ​ ​คลาย​ความระแวง​ลง​ ​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ไม่มี​อะไร​หรอก​ ​ก็​แค่​สินค้า​มูลค่า​ไม่เท่าไร​”

​“​สินค้า​มูลค่า​ไม่เท่าไร​หรือ​”​ ​หรง​จิ​่น​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​หาก​แม้แต่​สมบัติ​ล้ำค่า​ที่​ตระกูล​เว​่ย​ซื้อ​มาจาก​ซี​หลิง​ยัง​เป็น​เพียง​สินค้า​มูลค่า​ไม่เท่าไร​ ​เช่นนั้น​ใต้​หล้า​นี้​จะ​มีสิ​่ง​ใด​ที่​มีมูล​ค่า​บ้าง​เล่า​”

​หลิง​เทียน​หาว​พลัน​ท่าทาง​กระอักกระอ่วน​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​กัดฟัน​เอ่ย​ ​“​คุณชาย​ผู้​นี้​ช่าง​ข่าวสาร​ไว​ดีจริง​ๆ​!​”

​ผู้คุ้มกัน​คนอื่นๆ​ ​ก็​เริ่ม​สังเกตเห็น​ว่า​เริ่ม​ไม่ชอบมาพากล​จึง​ทยอย​ชัก​อาวุธ​มา​ไว้​ใน​มือ

​เดิมที​ภายใน​โรง​เตี​๊​ยม​ไม่มีใคร​อยู่​แล้ว​ ​ยิ่ง​พอต​อนนี​้​เกิด​สถานการณ์​นี้​ขึ้น​เลย​ทำเอา​กระทั่ง​เถ้าแก่​และ​พนักงาน​หนี​หลบ​ออกห่าง​ไป​ไกล​อย่าง​ระแวดระวัง

​หรง​จิ​่น​เหลือบมอง​ทุกคน​ด้วย​สายตา​แน่นิ่ง​แวบ​หนึ่ง​กล่าว​ ​“​ทิ้ง​ของ​ไว้​แล้ว​ข้า​จะ​ไม่​ทำ​อะไร​พวก​เจ้า​”

​หลิง​เทียน​หาว​ตวาด​ขึ้น​มา​ ​“​ในเมื่อ​คุณชาย​รู้​แล้ว​ว่านี​่​เป็น​สินค้า​ของ​คุณชาย​เว​่ย​ ​เหตุใด​ยัง​กล้า​…​”

​“​เว​่​ยอู​๋​จี้​แล้ว​ทำไม​หรือ​ ​ข้า​จะ​แย่ง​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​นี่แหละ​”​ ​หรง​จิ​่น​ยิ้ม​เอ่ย​พลาง​ยัก​คิ้ว​ ​ถึงแม้​จะ​ปกปิด​ใบหน้า​อยู่​บ้าง​ ​แต่​ใบหน้า​อัน​หล่อเหลา​กลับ​เผย​ความ​ผยอง​และ​ท้าทาย​อย่าง​เด่นชัด

​“​เช่นนั้น​ก็​อย่า​หาว่า​ข้า​ไม่​เกรงใจ​แล้วกัน​!​”​ ​เวลานี้​หลิง​เทียน​หาว​ไม่สน​ใจ​สาวงาม​อีกต่อไป​ ​ทันทีที่​เขา​โบกมือ​ ​ผู้คุ้มกัน​ทุกคน​ก็​ทยอย​กวัดแกว่ง​อาวุธ​ใน​มือ​พุ่ง​เข้าใส่

​สำนัก​คุ้มกัน​หลิง​เวย​ถือว่า​เป็น​สำนัก​คุ้มกัน​ที่​ไม่เลว​ใน​แคว้น​เย​่ว​์​เหมือนกัน​ ​มิเช่นนั้น​สินค้า​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​คง​ไม่​ตก​มาถึง​มือ​ของ​พวกเขา​ ​แต่​ด้วย​ฝีมือ​ของ​ผู้คุ้มกัน​เหล่านี้​หาก​ต่อกร​กับ​คนใน​ยุทธ​ภพ​ทั่วไป​คง​ไม่มีปัญหา​ใด​ ​ทว่า​หาก​ต่อกร​กับ​ยอด​ฝีมือ​อย่าง​หรง​จิ​่น​ต้อง​แพ้​ยับเยิน​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย

​หรง​จิ​่น​ใช้​มือ​โอบ​เอวบาง​ของ​มู่​ชิง​อี​ข้าง​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​ถีบตัว​กระโดด​หนีหาย​ออกมา​จาก​โรง​เตี​๊​ยม​ ​หลังจาก​เท้า​แตะ​พื้น​อย่างปลอดภัย​แล้ว​ ​เขา​ก็​ฉีก​ยิ้ม​เอ่ย​กับ​มู่​ชิง​อี​ที่​เผย​สีหน้า​เหนื่อยหน่าย​ว่า​ ​“​ชิง​ชิง​คอย​ดู​ข้า​สั่งสอน​พวก​นั้น​อยู่​ตรงนี้​ก็แล้วกัน​”

​มู่​ชิง​อีก​ลอก​ตา​ใส่​เขา​เงียบๆ​ ท่าน​อยาก​สั่งสอน​พวกเขา​อย่างนั้น​น่ะ​หรือ​ ​คิด​จะ​ปล้นทรัพย์​สิน​ของ​เขา​มากกว่า​กระมัง

​ลำพัง​หรง​จิ​่น​ใช้​แค่​มือ​เดียว​ก็​เพียงพอ​ทำให้​พวกเขา​สะเทือน​แล้ว​ ​แต่​หาก​สินค้า​หาย​ไป​ในขณะที่​อยู่​ใน​มือ​พวกเขา​ ​เกรง​ว่า​สำนัก​คุ้มกัน​คง​ชดใช้​ค่าเสียหาย​ให้​ไม่ไหว​ ​ดังนั้น​ต่อให้​รู้​ว่า​สู้​ไม่ได้​ ​แต่​ทุกคน​ก็​ต้อง​พุ่ง​เข้าไป​ปะทะ​กับ​หรง​จิ​่​นอยู​่​ดี

​หรง​จิ​่​นคร​้า​นก​ระ​ทั่ง​หยิบ​มีด​ซิว​หลัว​ออกมา​ด้วยซ้ำ​ ​เขา​ขยับ​พัด​ใน​มือ​ด้วย​ท่วงท่า​สง่างาม​ ​เพราะ​เดิมที​พัด​กระดาษ​แผ่น​บาง​ใน​มือ​ของ​เขา​ก็​แหลมคม​ดั่ง​ใบ​มีด​อยู่​แล้ว​ ​จากนั้น​ก็​เห็น​เขา​แวบ​หายตัว​ไปมา​ราวกับ​เงา​ลวงตา​สีดำ​ขนาดใหญ่​ท่ามกลาง​กลุ่มคน​ ​แค่​ระยะเวลา​สั้น​ๆ​ ​ผู้คุ้มกัน​ทุกคน​รวมถึง​หลิง​เทียน​หาว​ก็​ล้ม​นอน​บน​พื้นราบ​เป็น​หน้า​กลอง

​เดิมที​แขนขวา​ของ​หลิง​เทียน​หาว​บาดเจ็บ​ ​เวลานี้​เลย​ยิ่ง​นอน​แน่นิ่ง​ขยับ​ไม่ได้​พลาง​จับจ้อง​หรง​จิ​่​นที​่​ยังคง​วางท่า​ที​ผ่อนคลาย​ตาเขม​็ง​ ​เอ่ย​เสียง​เกลียดชัง​ว่า​ ​“​ตกลง​เจ้า​เป็น​ใคร​กัน​แน่​”

​หรง​จิ​่น​ยิ้ม​บาง​กล่าว​ ​“​เจ้า​ไม่ต้อง​รู้​หรอก​ว่า​ข้า​เป็น​ใคร​ ​เจ้า​แค่​กลับ​ไป​บอก​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​เขา​ก็​รู้​แล้ว​”

​หลิง​เทียน​หาว​ขบคิด​ใน​ใจ​ ​ฉับพลัน​สีหน้า​ก็​เต็มไปด้วย​ความ​ตกตะลึง​ ​“​เจ้า​คือ​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​!​”​ ​สวม​ชุด​ดำ​ทั้ง​ร่าง​ ​วิทยา​ยุทธ​เหนือ​ชั้น​ ​แถม​ยัง​เป็นปฏิปักษ์​กับ​คุณชาย​เว​่​ยด​้วย​ ​ทั่วทั้ง​แคว้น​เย​่ว​์​นอกจาก​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่​นก​็​ไม่มีใคร​แล้ว

​หรง​จิ​่น​เอง​ก็​ไม่สน​ใจ​ที่​เจ้า​หมอนี​่​มอง​ตัวตน​ของ​เขา​ออก​ ​เอ่ย​เสียง​สบาย​ๆ​ ​“​ข้า​เอา​ของ​ไป​แล้วกัน​ ​บอก​เว​่​ยอู​๋​จี้​ว่า​หาก​อยากได้​นัก​ก็​มาหา​ข้า​เอง​”

​“​สำนัก​คุ้มกัน​หลิง​เวย​ไม่มีทาง​ลืม​เหตุการณ์​วันนี้​!​”​ ​หลิง​เทียน​หาว​กัดฟัน​เอ่ย

​หรง​จิ​่น​หันไป​มอง​เขา​ด้วย​สายตา​เย็นชา​กล่าว​ ​“​ทาง​ที่​ดีเจ​้า​รีบ​ภาวนา​ให้​พวก​เจ้า​ลืม​เรื่อง​วันนี้​โดยเร็ว​จะ​ดีกว่า​”​ ​พอ​พูด​จบ​ ​เขา​ก็​ไม่สน​ใจ​คนที​่​นอน​กอง​อยู่​บน​พื้น​อีก​ ​หรง​จิ​่น​เดิน​เข้าไป​ตรงหน้า​มู่​ชิง​อี​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​“​ชิง​ชิง​ ​พวกเรา​ไป​กัน​เถิด​”

​มู่​ชิง​อี​ลังเลใจ​ครู่หนึ่ง​ก่อน​ชี้​สินค้า​บน​รถม้า​หลาย​คัน​เอ่ย​ถาม​ ​“​แล้ว​ของ​พวก​นี้​จะ​ทำ​เช่นไร​”

​หรง​จิ​่น​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​เดี๋ยว​มี​คน​มา​เก็บของ​พวก​นี้​กลับ​เอง​ ​ที่นี่​มี​คนที​่​ข้า​เกลียด​มากเกินไป​ ​พวกเรา​เปลี่ยน​ที่พักผ่อน​กัน​ดีกว่า​”

​เพราะ​หรง​จิ​่น​เปลี่ยน​สถานที่​เลย​ทำเอา​พวกเขา​ทั้งสอง​ใช้เวลา​เดินทาง​ครึ่ง​วัน​เต็มๆ​ ​จน​ในที่สุด​ก็​มาถึง​ปลายทาง​ ​ที่นี่​เป็น​เมือง​ปราการ​ลับ​แห่งหนึ​่ง​ที่ตั้ง​อยู่​ส่วนลึก​ใน​เขา​ซึ่ง​ระยะทาง​ห่าง​จาก​เมืองหลวง​แคว้น​หวา​โดย​การ​เดินทาง​เพียงแค่​สอง​วัน​เท่านั้น

​นาง​ถูก​หรง​จิ​่​นพา​ตัว​เดินทาง​ผ่าน​หุบเขา​และ​ธรรมชาติ​ที่​เต็มไปด้วย​ภัยอันตราย​มากมาย​ ​พอ​จู่ๆ​ ​เห็น​เมือง​ปราการ​แห่งหนึ​่ง​ปรากฏ​ขึ้น​ตรงหน้า​เลย​อด​ตกตะลึง​ไม่ได้​ ​นาง​ไม่ได้​กล่าวเกินจริง​เลย​แม้แต่น้อย​เพราะ​ที่นี่​คือ​เมือง​ปราการ​แห่งหนึ​่ง​จริงๆ​ ​ถึงแม้​จะ​เทียบ​กับ​เมืองหลวง​แคว้น​เย​่ว​์​ไม่ได้​ ​แต่กลับ​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​เมือง​ปราการ​อื่นๆ​ ​เลย​สักนิด​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​กว่านั​้​นก​็​คือ​เมือง​ปราการ​แห่ง​นี้​ก่อตั้ง​ขึ้น​ใน​ดินแดน​ที่​ล้อมรอบ​ไป​ด้วย​อันตราย​ ​ยัง​ไม่ต้อง​พูดถึง​ความ​ทุ่มเท​เหน็ดเหนื่อย​ ​แต่​เมือง​ปราการ​เช่นนี้​ต้อง​ใช้เวลา​กว่า​ยุคสมัย​ถึง​จะ​สร้าง​ขึ้น​มา​ได้

​“​ที่นี่​คือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​มอง​หรง​จิ​่น​ด้วย​ท่าที​ตกใจ

​หรง​จิ​่​นอม​ยิ้ม​กล่าว​ ​“​นี่​ก็​คือ​ความลับ​ที่​ข้า​บอก​ชิง​ชิง​ไง​ ​นอกจาก​อู๋​ฉิ​งกั​บอู​๋​ซิน​แล้ว​ ​ชิง​ชิง​เป็น​คน​แรก​ที่​รู้จัก​ที่นี่​”

​“​ที่นี่​คือ​ที่ใด​หรือ​เพ​คะ​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ถาม

​“​ที่นี่​คือ​เมือง​เทียน​เช​วีย​”​ ​หรง​จิ​่​นก​ล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม

​“​เมือง​เทียน​เช​วี​ยอย​่าง​นั้น​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​พูดไม่ออก​ ​นาง​ติดนิสัย​อ่าน​ตำรา​ประวัติศาสตร์​มาตั​้ง​แต่​เด็ก​ ​แม้แต่​ประวัติศาสตร์​ที่​ไม่ได้​รับ​การยอ​มรับ​และ​ถูก​พวก​คน​มีความรู้​ดูแคลน​ก็​เคย​อ่าน​ผ่าน​ตามา​บ้าง​ ​ดังนั้น​นาง​ย่อม​รู้​ถึง​การ​มีอยู่​ของ​เมือง​เทียน​เช​วีย

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท