หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 331 ในเขามีเมืองที่ชื่อว่าเทียนเชวีย (3)

หวนคืนชะตาแค้น

​เล่าลือ​กัน​ว่า​เมือง​เทียน​เช​วีย​ถูก​สร้าง​ขึ้น​โดย​คน​นิสัย​พิลึก​อย่าง​เห​ลิ่ง​เทียน​เช​วีย​เมื่อ​หลาย​ร้อย​ปีก่อน​ ​ขณะนั้น​เป็นช่วง​เวลา​ที่​ทั่วทั้ง​ใต้​หล้า​ตก​อยู่​ท่ามกลาง​ความวุ่นวาย​ช่วงชิง​อำนาจ​กัน​ ​เห​ลิ่ง​เทียน​เช​วีย​ผู้​นี้​ก็​เป็นหนึ่ง​ใน​ผู้​ที่​มี​ความทะเยอทะยาน​ช่วงชิง​อำนาจ​นั้น​ด้วย​ ​เพียงแต่​ไม่รู้​ว่า​เหตุใด​จู่ๆ​ ​คน​ผู้​นี้​ถึง​หายตัว​ไป​อย่างไร​้​ร่องรอย​ ​มิเช่นนั้น​เกรง​ว่า​ผู้ปกครอง​แคว้น​เย​่ว​์​ในเวลานี้​จะ​เป็น​สกุล​เห​ลิ่ง​หรือ​สกุล​หร​งกัน​แน่​คง​ไม่มีใคร​รู้​ได้

​แต่​ร่องรอย​ความเป็นมา​ของ​คน​ผู้​นี้​ไม่เคย​ปรากฏ​อย่างแน่ชัด​มาก​่อน​ ​โชคดี​ที่​ประวัติศาสตร์​ที่​ไม่ได้​รับ​การยอ​มรับ​ใน​แคว้น​หวายั​งมี​ปรากฏ​ใน​บันทึก​บ้าง​ ​แต่​คนใน​แคว้น​เย​่ว​์​กลับ​ไม่รู้​ด้วยซ้ำ​ว่า​เคย​มีบุ​คคล​ผู้​นี้​อยู่​ ​เพราะ​ปรากฏการณ์​ประหลาด​เช่นนี้​ ​อีกทั้ง​ห้อง​เก็บ​ตำรา​ตระกูล​กู้​ยัง​มีบัน​ทึก​พงศาวดาร​อยู่​ประปราย​ ​ตอนนั้น​มู่​ชิง​อี​เลย​ให้ความสนใจ​โดย​ไม่ได้​เห็น​ว่า​เป็น​เพียง​นิยาย​ปรัมปรา​แล้ว​ปล่อย​ผ่าน​ไป​เสียที​เดียว

​หรง​จิ​่​นบ​อก​ว่า​เมือง​ปราการ​โอ่อ่า​ตรงหน้า​…​คือ​เมือง​เทียน​เช​วีย​ ​ในเมื่อ​สร้าง​เมือง​ใหญ่โต​โอ่อ่า​ท่ามกลาง​กลุ่ม​เขา​ที่​รายล้อม​เหล่านี้​ได้​ ​ถ้า​นี่​ไม่ใช่​เมือง​เทียน​เช​วีย​ ​เช่นนั้น​บน​โลก​ใบ​นี้​ก็​คง​ไม่มี​เมือง​เทียน​เช​วีย​แล้ว

​ประตูเมือง​ถูก​คน​เปิด​จาก​ด้านใน​ ​จากนั้น​ก็​มี​หนุ่มสาว​สวม​ชุด​สีดำ​เร่งรีบ​เดิน​เรียงแถว​ออกมา​จาก​ด้านใน

​“​คารวะ​ท่าน​เจ้าเมือง​!​ ​ยินดีต้อนรับ​ท่าน​เจ้าเมือง​กลับมา​เพ​คะ​/​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”​ ​ทุกคน​ต่าง​คุกเข่า​นั่งลง​แล้ว​เอ่ย​เสียง​นอบน้อม​อย่าง​พร้อมเพรียง

​หรง​จิ​่น​โบกมือ​เบา​ๆ​ ​เอ่ย​ ​“​ลุกขึ้น​เถิด​”

​เวลานี้​ทุกคน​ต่าง​ก็​เอ่ย​ขอบคุณ​แล้ว​ลุกขึ้น​ ​จากนั้น​ถึง​เลื่อน​สายตา​มา​จับจ้อง​มู่​ชิง​อี​ที่​ยืน​อยู่​ข้าง​กาย​หรง​จิ​่น​ด้วย​ความ​ฉงน​ ​บุรุษ​หนุ่ม​ผู้​หนึ่ง​ที่​เป็น​หัวหน้า​ยืน​อยู่​หน้า​สุด​ท่ามกลาง​ชาย​สาม​หญิง​หนึ่ง​อด​ถาม​ขึ้น​ไม่ได้​ว่า​ ​“​ท่าน​เจ้าเมือง​ ​แม่นาง​…​ผู้​นี้​คือ​”

​หรง​จิ​่น​ตอบ​เสียง​เรียบ​ ​“​นี่​คือ​มู่​ชิง​อี​”

​บุรุษ​ผู้​นั้น​ผงะ​ไป​ ​ก่อน​จะ​เอ่ย​ด้วย​ท่าที​ตกใจ​ ​“​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​แห่ง​แคว้น​หวา​”

​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​บาง​ ​“​เมือง​เทียน​เช​วีย​ข่าวสาร​ว่องไว​นัก​”​ ​ถึงแม้​จะ​ถูก​ซ่อน​อยู่​ท่ามกลาง​หุบเขา​จน​ไม่​ค่อย​รับรู้​ข่าวสาร​เหมือน​คนอื่น​ ​แต่​เห็นได้ชัด​ว่า​เมือง​เทียน​เช​วี​ยก​ลับ​รับรู้​สถานการณ์​กระทั่ง​ข่าวสาร​ยิบ​ย่อย​ได้​อย่างแม่นยำ

​บุรุษ​ผู้​นั้น​ยิ้ม​แล้ว​ก้มหน้า​เอ่ย​ ​“​องค์​หญิง​เอ่ย​ชม​กัน​เกินไป​แล้ว​”​ ​ความจริง​ถึงแม้​มู่​ชิง​อี​จะ​ตกใจ​กับ​การ​มีอยู่​ของ​เมือง​เทียน​เช​วีย​ ​แต่​ทุกคน​ตรงหน้า​กลับ​น่าทึ่ง​กว่า​มาก​ ​ควร​รู้​ว่า​ท่าน​เจ้าเมือง​รับช่วง​ต่อ​ปกครอง​เมือง​เทียน​เช​วี​ยมา​นาน​หลาย​ปี​แล้ว​ ​แต่​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​ผู้​นี้​กลับเป็น​คน​แรก​ที่​ท่าน​เจ้าเมือง​พาก​ลับ​มาด​้วย​ ​นี่​บ่งบอก​ว่า​ภายในใจ​ของ​ท่าน​เจ้าเมือง​ ​องค์​หญิง​ผู้​นี้​เป็น​คนที​่​คู่ควร​กับ​ความเชื่อ​ใจ​ ​เกรง​ว่าความ​เชื่อใจ​เช่นนี้​คง​ไม่มี​ให้​พวกเขา​ด้วยซ้ำ

​“​ข้า​แซ่​มู่​ ​เรียก​ข้าว​่า​แม่นาง​มู่​ก็​พอแล้ว​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​เสียง​เรียบ

​หรง​จิ​่น​ดึง​มือ​ของ​มู่​ชิง​อี​มา​พลาง​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ ​ครั้น​บุรุษ​ผู้​นี้​เห็น​เช่นนั้น​ก็​รับรู้​ทันที​จึง​รีบ​เบี่ยง​ตัว​หลีกทาง​ให้พร​้​อม​กล่าว​ ​“​เชิญ​ท่าน​เจ้าเมือง​กับ​แม่นาง​มู่​เข้าไป​พักผ่อน​ก่อน​เถิด​”

​สีหน้า​ของ​หรง​จิ​่​นค​ลาย​ความโกรธ​ลง​ ​พยักหน้า​แล้ว​ลาก​มู่​ชิง​อี​เดิน​ย่างกราย​เข้าไป​ใน​เมือง

​หลังจาก​ก้าว​เข้ามา​ใน​เมือง​โบราณ​หลาย​ร้อย​ปี​ ​มู่​ชิง​อีก​็​อด​ประหลาดใจ​ไม่ได้​ ​หรง​จิ​่น​สวมหน้ากาก​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่​นก​ลับ​เข้าไป​ใหม่​ ​ถนน​ใน​เมือง​เอง​ก็​มี​ชาวบ้าน​เดิน​สัญจร​ไปมา​ราวกับ​เมือง​ทั่วไป​เหล่านั้น​ก็​มิ​ปาน​ ​หาก​มองข้าม​เรื่อง​ที่​คน​มากมาย​เหล่านี้​ต่าง​มี​วิทยา​ยุทธ​ติดตัว​กัน​เป็นส่วนใหญ่

​ทว่า​จู่ๆ​ ​มู่​ชิง​อี​ที่​ไม่มี​วิทยา​ยุทธ​ติดตัว​เลย​คน​หนึ่ง​มา​โผล่​ใน​เมือง​นี้​ ​อีกทั้ง​ยัง​เดิน​เคียงบ่าเคียงไหล่​มา​พร้อมกับ​ท่าน​เจ้าเมือง​อีก​ต่างหาก​ ​คน​ส่วนมาก​จึง​เลื่อน​สายตา​มา​จับจ้อง​ด้วย​ความใคร่​รู้

​หรง​จิ​่น​จูงมือ​นาง​เดิน​พลาง​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ​ ​เสียง​เบา​ว่า​ ​“​ชิง​ชิง​ชอบ​ที่นี่​ไหม​ ​เดี๋ยว​ข้า​พา​เจ้า​ออกมา​เดินเล่น​หน่อย​ดี​ไหม​เล่า​”

​มู่​ชิง​อีก​ล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​แผ่วเบา​ ​“​ครั้งนี้​หม่อมฉัน​นึก​ทึ่ง​ใน​ตัว​องค์​ชาย​เก้า​เหลือเกิน​เพ​คะ​”

​หรง​จิ​่น​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ชิง​ชิง​ต้อง​ทึ่ง​ใน​ตัว​ข้า​อยู่​แล้ว​ ​แต่​นับว่า​เป็นเกียรติ​ของ​ข้า​นัก​ ​ชิง​ชิง​สงสัย​ได้​เต็มที่​ ​หาก​อยาก​ให้​ข้า​ช่วย​คลาย​ความสงสัย​ใด​ ​ข้า​ก็​พร้อม​บอกเล่า​จน​หมดเปลือก​”

​มู่​ชิง​อี​มอง​เขา​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​ท่าที​เหมือน​จะ​ยิ้ม​แต่​ก็​ไม่​ยิ้ม​ ​“​หม่อมฉัน​กลับ​รู้สึก​ว่า​องค์​ชาย​เก้า​แฝง​เจตนาร้าย​ ​เอาอกเอาใจ​ก็​เพราะ​หวังผล​ประโยชน์​ทั้งนั้น​”​ กระทั่ง​สินค้า​ของ​สำนัก​คุ้มกัน​ยัง​แย่ง​มา​เลย​ ​หรง​จิ​่​นขาด​แคลน​เงิน​ขนาด​ไหน​ไม่ต้อง​บอก​ก็​รู้​ ​นาง​ไม่เชื่อ​หรอก​ว่า​เขา​พานา​งมา​ที่นี่​ก็​แค่​ให้​นาง​ได้​เห็น​ความ​ใหญ่โต​ของ​เมือง​เทียน​เช​วีย​เท่านั้น

​หรง​จิ​่​นลูบ​จมูก​ปอย​ๆ​ ​ยิ้ม​แต่กลับ​ไม่​พูด​อะไร​ ​การถู​กชิง​ชิง​มอง​เขา​ออก​อย่าง​ทะลุปรุโปร่ง​เช่นนี้​ ​นาน​วัน​เข้า​ก็​ชิน​ไป​แล้ว

​จวน​ท่าน​เจ้าเมือง​ไม่ได้​สร้าง​อยู่​จุดศูนย์กลาง​สำคัญ​เหมือน​เมืองหลวง​ทั่วไป​หรือ​ส่วนกลาง​ของ​เมือง​ปราการ​ ​แต่​สร้าง​ติด​ภูเขา​ทาง​ฝั่ง​ตะวันออก​ใน​เมือง​ ​จวน​ท่าน​เจ้าเมือง​เชื่อม​ติดกับ​เทือกเขา​ ​ด้านหลัง​เป็น​หน้าผา​สูง​ร้อย​จั้ง​มองไม่เห็น​ยอด​ ​บน​หน้าผา​มี​ภาพ​มังกร​ล้อม​เมฆ​มันเงา​ขนาดใหญ่​สลัก​ไว้​ราวกับ​มี​คน​ตั้งใจ​ทำ​มัน​ขึ้น​มา​ ​หาก​มอง​จาก​มุม​ไกล​นอกเมือง​คง​สัมผัส​ได้​ถึง​กลิ่นอาย​ที่​เต็มไปด้วย​อำนาจ​ทรงพลัง​อัน​ยิ่งใหญ่

​จวน​ท่าน​เจ้าเมือง​ที่​สร้าง​ขึ้น​อย่าง​ใหญ่โต​ภายใต้​สภาพแวดล้อม​เช่นนี้​ยิ่ง​ชวน​ให้​ไม่กล้า​มอง​ตรงๆ​ ​ถึงแม้​พื้นที่​จะ​ห่าง​ชั้น​กับ​วัง​หลวง​ของ​แคว้น​หวา​และ​แคว้น​เย​่ว​์​มาก​ ​แต่​แรงกดดัน​ที่​แผ่ออก​มาก​ลับ​มี​ไม่น้อย​ ​รวมถึง​ทำให้​ผู้คน​อด​ตกตะลึง​กับ​ความ​ชาญฉลาด​ของ​ผู้ออกแบบ​เมือง​เทียน​เช​วีย​ไม่ได้​จริงๆ

​พอก​ลับ​ถึง​จวน​ท่าน​เจ้าเมือง​ก็​มีสา​วรับ​ใช้​เข้ามา​ต้อนรับ​แล้ว​นำ​ไป​ห้องโถง​ใหญ่

​หรง​จิ​่น​ดึง​มู่​ชิง​อีนั​่ง​ลง​ตรง​เก้าอี้​ตำแหน่ง​หลัก​ใน​ห้องโถง​ใหญ่​ของ​จวน​ ​จากนั้น​ก็​มอง​ทุกคน​จาก​ที่สูง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​หลาย​วัน​มานี​้​เมือง​เทียน​เช​วีย​เกิดเรื่อง​ใด​ขึ้น​บ้าง​”

​ยังคง​เป็น​บุรุษ​ที่​คุย​กับ​มู่​ชิง​อีก​่อน​หน้า​นี้​เปิดปาก​ตอบ​ ​“​ทุกอย่าง​ใน​เมือง​เทียน​เช​วีย​เรียบร้อย​ดี​ ​ข้า​น้อย​ทำ​ภารกิจ​เสร็จสิ้น​ราบรื่น​ดี​ ​ไม่​ทำให้​ท่าน​เจ้าเมือง​ผิดหวัง​แน่นอน​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​หรง​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​เอ่ย​ ​“​ดีมาก​ ​เจ้า​ทำ​เรื่อง​ใด​ข้า​ย่อม​เชื่อใจ​อยู่​แล้ว​”

​“​ขอบคุณ​คำชม​ของ​ท่าน​เจ้าเมือง​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​“​พี่ชาย​!​ ​ท่าน​ยัง​ไม่​บอก​เลย​ว่า​ตกลง​นาง​เป็น​ใคร​กัน​แน่​!​”​ ​หญิงสาว​เพียง​คนเดียว​ท่ามกลาง​คน​ทั้ง​สี่​คน​ก่อนหน้านี้​โพล่ง​ถาม​ขึ้น​อย่าง​ห้ามใจ​ไม่อยู่

​ครั้น​ได้ยิน​เช่นนั้น​ ​มู่​ชิง​อีก​็​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​หญิงสาว​ชุด​ดำ​ผู้​นั้น​ ​ใบหน้า​สะสวย​หมดจด​ ​รูปร่าง​สูงโปร่ง​งดงาม​ ​ด้วย​ชุด​คลุม​สีดำ​เลย​ยิ่ง​ขับ​ให้​ผิวขาว​ดั่ง​หยก​ ​งดงาม​จน​น่าหลงใหล​ ​ใน​มือ​กุม​ดาบสั้น​ขนาด​สอง​นิ้ว​ไว้​เล่ม​หนึ่ง​ ​ทว่า​สายตา​ที่จับ​จ้อง​มู่​ชิง​อีก​ลับ​แฝง​ไป​ด้วย​ความ​ท้าทาย​และ​จงใจ

​มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​พลาง​อมยิ้ม​ น้องสาว​ของ​หรง​จิ​่น​?​ ​เป็น​คน​ของ​ตระกูล​เหมย​อย่างนั้น​หรือ​ ​น่าสนใจ​เสีย​จริง​…

​หรง​จิ​่​นมุ​่​นคิ​้​วอ​ย่าง​ไม่สบอารมณ์​ ​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ชิง​ชิง​ก็​คือ​ว่าที่​ภรรยา​ท่าน​เจ้าเมือง​ของ​เมือง​เทียน​เช​วีย​”

​“​อะไร​นะ​!​”​ ​ทุกคน​ต่าง​มอง​สาวน้อย​ชุด​ขาว​ข้าง​กาย​หรง​จิ​่น​ด้วย​ท่าที​ตะลึงงัน​ ​มู่​ชิง​อีก​ระ​ตุก​ยิ้ม​มุม​ปาก​แล้ว​ค่อยๆ​ ​หันไป​มอง​หรง​จิ​่น​เอ่ย​ถาม​เสียงอ่อน​โยน​ว่า​ ​“​ขอ​ถาม​ว่า​หม่อมฉัน​ตกลง​ยอม​เป็น​ภรรยา​ท่าน​เจ้าเมือง​ตั้งแต่​เมื่อไร​กัน​เพ​คะ​”

​รอยยิ้ม​ของ​หรง​จิ​่น​ดู​อ่อนโยน​และ​มุ่งมั่น​ในขณะเดียวกัน​ ​“​ชิง​ชิง​ ​ข้า​ต้องการ​ภรรยา​ท่าน​เจ้าเมือง​สัก​คน​”

​หาก​เจ้า​ต้องการ​แล้ว​ข้า​ต้อง​ทำตาม​หรือ​อย่างไร​ ​ขณะที่​มู่​ชิง​อี​ใกล้​ปะทุ​ความโกรธ​เต็มที​ ​ฉับพลัน​ใจ​ก็​กระตุก​วูบ​แล้ว​มอง​ไป​ทาง​หรง​จิ​่น​ด้วย​ความสงสัย​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​ ​“​ชิง​ชิง​ ​เมือง​เทียน​เช​วีย​ต้องการ​นาย​หญิง​สัก​คน​”

​มู่​ชิง​อี​หลุบ​ตาลง​ช้าๆ​ ​แล้ว​ไม่ได้​พูด​อะไร​อีก

​ในเมื่อ​มู่​ชิง​อี​ไม่​พูด​อะไร​ ​หญิงสาว​ชุด​ดำ​คน​นั้น​ก็​ยิ่ง​รับ​ไม่ได้​ ​ร้อง​แหว​เสียง​สูง​ ​“​พี่ชาย​ ​พี่ชาย​จะ​เอา​สตรีที​่​ไม่มีหัว​นอน​ปลายเท้า​คน​หนึ่ง​มา​เป็น​ภรรยา​ได้​เช่นใด​”

​“​สามหาว​นัก​”​ ​ถึงแม้​จะ​เป็น​น้องสาว​ของ​ตน​ ​แต่​หรง​จิ​่น​ไม่ได้​แปรเปลี่ยน​ดู​มี​เยื่อใย​ขึ้น​มาบ​้าง​เลย​สักนิด​ ​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​นาง​เป็น​บุตรสาว​ภรรยา​เอก​ของ​ตระกูล​โหว​ใน​แคว้น​หวา​ ​องค์​หญิง​ของ​เชื้อพระวงศ์​ ​เรื่อง​รูปโฉม​ที่​งดงาม​ยิ่งกว่า​ใคร​ ​และ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ก็​คือ​ข้า​ตัดสินใจ​แล้ว​…​นาง​ก็​คือ​นาย​หญิง​ของ​เมือง​เทียน​เช​วีย​ ​พวก​เจ้า​เข้าใจ​หรือไม่​”

​“​ไม่เข้าใจ​!​ ​มีสิทธิ์​อัน​ใด​กัน​…​”​ ​แววตา​ของ​หญิงสาว​ชุด​ดำ​ที่จับ​จ้อง​มู่​ชิง​อี​เต็มไปด้วย​ความเคียดแค้น​ ​พร้อม​ตวาด​ใส่​ด้วย​ความโมโห

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท