หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 336 ความสัมพันธ์เย็นชาระหว่างตายายกับหลาน (1)

หวนคืนชะตาแค้น

​รอก​ระ​ทั่ง​พวกเขา​ทั้ง​สาม​หารือ​กัน​เรื่อง​งาน​เสร็จ​ ​ชั่วพริบตา​เดียว​เวลา​ก็​ล่วงเลย​มาถึง​ช่วง​เที่ยง​แล้ว​ ​มู่​ชิง​อี​มอง​ท้องฟ้า​ก่อน​หันมา​เอ่ย​กับ​พวกเขา​ทั้งสอง​ ​“​ใกล้​เที่ยง​แล้ว​ ​พวก​เจ้า​อยู่​ทานข้าว​ด้วยกัน​ก่อน​เถิด​”

​ไม่รู้​ว่า​หรง​จิ​่​นพา​เทียน​ซู​หนีหาย​ไป​ไหน​ ​มู่​ชิง​อี​เอง​ก็​คร้าน​จะ​ไป​ตามหา​จึง​เชิญ​เทียน​เฉวียน​กับ​เทียน​เสวียน​อยู่​ทานข้าว​ด้วยกัน​ ​ถึงอย่างไร​ตอนนี้​นาง​ก็​เป็นใหญ่​ใน​จวน​เจ้าเมือง​ย่อม​ไม่ต้อง​เกรงใจ​ใคร​อยู่​แล้ว

​เทียน​เสวียน​ยิ้ม​เอ่ย​อย่าง​ชอบใจ​ ​“​เช่นนั้น​ต้อง​ขอบคุณ​แม่นาง​มู่​ด้วย​”

​ถึงแม้​เพิ่งจะ​รู้จัก​กับ​มู่​ชิง​อี​ได้​ไม่นาน​ ​แต่​เทียน​เสวียน​กลับ​รู้สึก​จาก​ใจจริง​ว่า​แม่นาง​มู่​ผู้​นี้​เป็น​หญิงสาว​ที่​เหมาะสม​กับ​ท่าน​เจ้าเมือง​ที่สุด​แล้ว ​ไม่ว่า​จะ​ด้วย​เรื่อง​ความสามารถ​ ​รูปโฉม​ ​หรือ​ชาติตระกูล​ล้วน​ไม่​เป็นรอง​ใคร​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ก็​คือ​นาง​สามารถ​กำราบ​ท่าน​เจ้าเมือง​ได้​อยู่หมัด​ ​อีกทั้ง​ท่าน​เจ้าเมือง​ยัง​เชื่อฟัง​นาง​อีก​ต่างหาก​ ​บน​โลก​นี้​ยัง​มีเรื่อง​ที่​ยาก​ไป​กว่านี​้​อีก​หรือ

​เทียน​เฉวียน​เอง​ก็​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​น้อม​รับคำ​สั่ง​ ​ต้อง​รบกวน​แม่นาง​มู่​แล้ว​”

​มู่​ชิง​อี​คลี่​ยิ้ม​บาง​เอ่ย​ ​“​ไม่ต้อง​เกรงใจ​”

​เมื่อ​ออกคำสั่ง​ให้​สาวใช้​เตรียม​สำรับ​อาหาร​เที่ยง​สำหรับ​สาม​คน​แล้ว​ ​มู่​ชิง​อี​เลย​ตัดสินใจ​ฉวยโอกาส​ช่วงเวลา​พักผ่อน​อันน้อย​นิด​ทำความรู้จัก​กับ​เทียน​เฉวียน​ ​หลังจาก​ทำความรู้จัก​กัน​มาต​ลอด​ทั้ง​ช่วง​เช้า​ย่อม​ไม่ต้อง​พูดถึง​ความสามารถ​ของ​เทียน​เฉวียน​เลย​ ​มิเช่นนั้น​เขา​คง​เป็น​ผู้ดูแล​ทั่วทั้ง​ภายใน​เมือง​เทียน​เช​วี​ยน​ไม่ได้​ ​ส่วน​เรื่อง​ที่​เทียน​เฉวียน​ไม่​ค่อย​เป็นมิตร​กับ​ตน​เท่าไร​นั้น​ ​มู่​ชิง​อี​พอ​จะเข้า​ใจ​ได้​ ​เพราะ​คน​อย่าง​เขา​มี​ความระแวง​มากกว่า​เทียน​เสวียน​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ความไม่พอใจ​ของ​เขา​ที่​มีต​่​อนา​งก​็​เพราะ​เหมย​อิ้ง​เสวี​่ย​เลย​พลอย​ไม่​ชอบ​นาง​ไป​ด้วย

​มู่​ชิง​อี​ถือ​ถ้วย​ที่​มีน​้ำ​ชา​สีเขียว​อ่อน​ใน​มือ​พลาง​มอง​เทียน​เฉวียน​ที่นั่ง​อยู่​ฝั่ง​ตรงข้าม​ด้านล่าง​เงียบกริบ​ไม่​พูด​อะไร​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​ถาม​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​นัก​ ​“​เทียน​เฉวียน​ไม่พอใจ​ข้า​เรื่อง​ใด​หรือ​”

​เทียน​เฉวียน​ผงะ​ไป​แล้ว​เงยหน้า​ขึ้น​พร้อม​แววตา​ทอ​ประกาย​อย่างรวดเร็ว​ ​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ ​“​แม่นาง​มู่​เข้าใจผิด​แล้ว​ ​เทียน​เฉวียน​มิบั​งอาจ​”

​มู่​ชิง​อี​คลี่​ยิ้ม​ ​เท้าคาง​แล้ว​มอง​เขา​ด้วย​ท่วงท่า​สบาย​ๆ​ ​“​มิบั​งอาจ​ไม่ได้​หมายความว่า​ไม่มี​สักหน่อย​มิใช่​หรือ​”

​เทียน​เฉวียน​ไม่​พูด​อะไร​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​แฝง​ความไม่พอใจ​ไว้​อยู่

​เทียน​เสวียน​ขมวดคิ้ว​มอง​เทียน​เฉวียน​กล่าว​ ​“​เทียน​เฉวียน​ ​แม่นาง​มู่​…​ล่วงเกิน​เจ้า​ตรงไหน​หรือ​”​ ​สำหรับ​เขา​แล้ว​จิตใจ​ผู้มีความรู้​ช่าง​คับแคบ​นัก​ เทียน​เฉวียน​ไม่พอใจ​แม่นาง​มู่​คิด​ว่า​คง​เพราะ​นาง​เผลอไป​ล่วงเกิน​เขา​โดยไม่รู้ตัว​ ​แต่​ใน​ฐานะ​บุรุษ​จำเป็นต้อง​คิดเล็กคิดน้อย​กับ​ผู้หญิง​ขนาด​นี้​เชียว​หรือ

​ครั้น​เห็น​เทียน​เฉวียน​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ไม่​พูด​อะไร​ ​เทียน​เสวียน​ครุ่นคิด​ดูแล​้ว​ถึง​นึก​ขึ้น​ได้​ในทันที​ ​“​เจ้า​คง​ไม่ได้​เป็น​เพราะ​เหยา​กวง​หรอก​กระมัง​”

​เทียน​เฉวียน​เหลือบมอง​เขา​ด้วย​ความ​ไม่​ชอบใจ​แวบ​หนึ่ง​ ​เทียน​เสวียน​เอง​ก็​ขึงตา​ใส่​โดย​ไม่​คิด​จะ​เกรงใจ​เช่นกัน​ ​เขา​เห็น​เหมย​อิ้ง​เสวี​่ย​ขัดหู​ขัดตา​แล้ว​ทำไม​หรือ​ ​ทั้งๆ​ ​ที่อยู่​ใน​ตำแหน่ง​เหยา​กวง​แท้ๆ​ ​แต่กลับ​ไม่​ทำ​อะไร​สัก​อย่าง​ ​ทุกครั้งที่​ท่าน​เจ้าเมือง​กลับมา​ก็​เอาแต่​ตาม​รังควาน​ไม่​เลิก​ ​หาก​แค่นี้​ยัง​พอ​ว่า​ไป​อย่าง​ ​แต่​ทั้งๆ​ ​ที่​เหมย​อิ้ง​เสวี​่ย​รู้อยู่แก่ใจ​ดี​ว่า​เทียน​เฉวียน​มีความรู้สึก​ดี​ๆ​ ​ให้​นาง​ ​หาก​นาง​ไม่รู้​สึก​อะไร​ด้วย​ก็​แค่​ตีตัวออกห่าง​หน่อย​ก็​จบ​ ​ทว่า​นาง​ดัน​ชอบ​ขอให้​เทียน​เฉวียน​ช่วย​เรื่อง​นั้น​เรื่อง​นี้​ ​ห้า​คนที​่​เหลือ​เอง​ก็​ไม่มีใคร​ชอบ​นาง​เช่นกัน​ ​ถ้า​ไม่ใช่​เพราะ​เทียน​เฉวียน​มัก​คอย​ปกป้อง​นาง​อยู่​เรื่อย​ ​ต่อให้​นาง​มีต​ระ​กูล​เหมย​คอย​หนุนหลัง​ก็​คง​ไม่ได้​เป็น​เหยา​กวง​แน่นอน

​เทียน​เฉวียน​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​ก่อน​จะ​เงยหน้า​เอ่ย​ถาม​ว่า​ ​“​แม่นาง​มู่​ ​เรา​หารือ​เรื่อง​ขับไล่​เหยา​กวง​ออกจาก​กลุ่ม​อีกครั้ง​ได้​หรือไม่​”

​มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​ให้เหตุผล​ข้ามา​สัก​ข้อ​หนึ่ง​สิ​”

​“​ตำแหน่ง​เหยา​กวง​…​”​ ​เทียน​เฉวียน​พลัน​เงียบ​ไป

​เทียน​เฉวียน​น่าจะ​เฉลียวฉลาด​ที่สุด​ใน​บรรดา​กลุ่ม​ดาว​หมี​ใหญ่​ทั้ง​เจ็ด​แล้ว​ ​เขา​จะ​ไม่รู้​ได้​เช่นใด​ว่า​ลำพัง​แค่​เหตุผล​ธรรมดาๆ​ ​คง​ทำให้​หญิงสาว​ใบหน้า​สะสวย​ตรงหน้า​ยอมจำนน​ไม่ได้​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​นอกจาก​เรื่องส่วนตัว​ ​เขา​เอง​ก็​ไม่มีเหตุผล​ใด​ที่​เหมาะสม​แล้ว​เช่นกัน​ ​ถึงแม้​เขา​เอง​ก็​คิด​ว่า​เหมย​อิ้ง​เสวี​่ย​ไม่เหมาะสม​จะ​อยู่​ใน​กลุ่ม​ดาว​หมี​ใหญ่​ก็ตาม

​มู่​ชิง​อี​ใช้​นิ้ว​เคาะ​โต๊ะ​เสียง​เบา​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​ท่าที​สบาย​ๆ​ ​ว่า​ ​“​กลุ่ม​ดาว​หมี​ใหญ่​เป็น​หัวใจสำคัญ​ใน​เมือง​เทียน​เช​วีย​ ​เรื่อง​ความสำคัญ​ไม่ต้อง​พูดถึง​ก็​รู้กัน​ดี​ ​หลาย​ปี​มานี​้​ภารกิจ​ของ​ท่าน​เจ้าเมือง​มีมาก​มาย​จน​ไม่มีเวลา​ดูแล​เมือง​เทียน​เช​วีย​ ​แต่​เขา​ก็​เชื่อมั่น​ใน​ตัว​พวก​เจ้า​มาก​ ​ข้า​ไม่​อยาก​ให้​วันใดวันหนึ่ง​ท่าน​เจ้าเมือง​รู้สึก​ว่า​มอง​คน​ผิด​”

​พวกเขา​ทั้งสอง​อด​ทำ​หน้า​เคร่งขรึม​ไม่ได้​ ​ถึงแม้​ความจริง​พวกเขา​จะ​รู้จัก​หรง​จิ​่น​ได้​ไม่นาน​ ​แต่กลับ​เข้าใจ​เรื่อง​หนึ่ง​อย่างถ่องแท้​ดี​ว่า​หาก​ท่าน​เจ้าเมือง​รู้สึก​ผิดหวัง​กับ​พวกเขา​ขึ้น​มา​ ​เกรง​ว่า​เรื่อง​ต่อจากนั้น​คง​น่ากลัว​ไม่น้อย

​ดวงตา​งดงาม​ค่อยๆ​ ​กวาด​มอง​ร่าง​ของ​เขา​ทั้งสอง​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ ​“​ในเมื่อ​พวก​เจ้า​เป็น​คนที​่​ท่าน​เจ้าเมือง​ไว้ใจ​ ​พวก​เจ้า​ก็​คง​รู้​ว่า​เมือง​เทียน​เช​วีย​ใน​ภายภาคหน้า​ไม่มีทาง​อยู่​แค่​ท่ามกลาง​กลุ่ม​เขา​รายล้อม​เล็ก​ๆ​ ​ไป​เช่นนี้​ตลอดกาล​แน่นอน​ ​เทียน​เฉ​วีย​ ​ตอนนี้​เจ้า​ลอง​บอก​ข้า​อีกครั้ง​สิว​่า​หาก​เหยา​กวง​อยู่​ต่อไป​ยัง​เหมาะสม​อยู่​หรือไม่​ ​หาก​เจ้า​คิด​ว่า​เหมาะสม​จริงๆ​ ​ข้า​เอง​ก็​จะ​ช่วย​พูด​โน้มน้าว​หรง​จิ​่น​ให้​ ​แต่​ภารกิจ​ที่นาง​ต้อง​รับผิดชอบ​คงมี​ไม่น้อย​ ​หาก​ทำงาน​พลาด​ก็​อย่า​หาว่า​ข้า​ไม่​เกรงใจ​แล้วกัน​”

​เทียน​เฉวียน​พลัน​ใจ​ชาวาบ​ ​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ ​“​ขอบคุณ​แม่นาง​มู่​มาก​ ​ข้า​เข้าใจ​แล้ว​ ​นาง​ไม่​เหมาะ​จะ​อยู่​ใน​กลุ่ม​ดาว​หมี​ใหญ่​ต่อ​จริงๆ​”

​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​อย่าง​พึงพอใจ​ ​“​ดีมาก​”​ ​เทียน​เฉวียน​ก็​ไม่ได้​ถูก​ความรัก​บังตา​เสียที​เดียว​เลย​ไม่ได้​ยืนกราน​รั้น​จะ​ให้​เหมย​อิ้ง​เสวี​่​ยดำ​รง​ตำแหน่ง​ต่อ​ ​มิเช่นนั้น​มู่​ชิง​อี​คง​พิจารณา​บีบ​เทียน​เฉวียน​ออก​ไป​พร้อมกัน​เลย

​เทียน​เสวียน​มอง​พวกเขา​ทั้งสอง​แล้ว​ชั่งใจ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​เอ่ย​เตือน​อย่าง​อด​ไม่ได้​ ​“​แม่นาง​มู่​ ​พวกเรา​เอง​ก็​เคย​ถกเถียง​เรื่อง​เหยา​กวง​ควร​อยู่​หรือ​ไป​หลายครั้ง​แล้ว​ ​แต่​แม่นาง​เพิ่ง​มาที​่​นี่​ครั้งแรก​ ​อีกทั้ง​ใน​เมือง​เทียน​เช​วีย​ตระกูล​เหมย​นั้น​มีอิทธิพล​มาก​เช่นกัน​ ​ทาง​ที่​ดี.​..​เรื่อง​นี้​ให้ท่าน​เจ้าเมือง​เป็น​คน​จัดการ​ดีกว่า​”

​นาง​ย่อม​เข้าใจ​ความปรารถนาดี​ของ​เทียน​เสวียน​อยู่​แล้วจึง​ยิ้ม​บาง​เอ่ย​ ​“​ขอบใจ​เทียน​เสวียน​ด้วย​ ​ข้า​เข้าใจ​ดี​ ​ตอนนี้​ก็​เลยเวลา​มามาก​แล้ว​ ​พวกเรา​ไป​ทานข้าว​กัน​เถิด​”

​แต่​ยัง​ไม่ทัน​ลุกขึ้น​ ​สาวใช้​ด้านนอก​ก็​เดิน​เข้ามา​รายงาน​ด้วย​ความรีบร้อน​ว่า​ ​“​คารวะ​แม่นาง​มู่​ ​เหมยฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​มา​เจ้าค่ะ​”

​มู่​ชิง​อี​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​แล้ว​ถอนหายใจ​อย่าง​เหนื่อยหน่าย​ ​เอ่ย​อย่าง​เสียดาย​ ​“​ดูท่าทาง​ข้า​คง​ไม่ได้​ไปร​่ว​มวง​ทานข้าว​กับ​พวก​เจ้า​แล้ว​ ​ข้า​ไปดู​ก่อน​ ​พวก​เจ้า​ทั้งสอง​ไป​ทานข้าว​ก่อน​เถิด​”

​เหมยฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ที่​เกล้า​มวยผม​สีขาว​โพลน​อย่างเป็นระเบียบ​กำลัง​นั่ง​ดื่ม​ชา​อยู่​ใน​ห้องโถง​ใหญ่​ภายใน​จวน​เจ้าเมือง​ ​ส่วน​เหมย​อิ้ง​เสวี​่ย​คอย​ยืน​รับใช้​อยู่​ข้าง​กาย​เหมยฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​อย่างว่า​ง่าย​พร้อม​สีหน้า​เอาแต่ใจ​เย่อหยิ่ง

​ถึงแม้​จะ​เป็น​ท่าน​ยาย​ของ​เจ้าเมือง​ ​แต่​เหมยฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​กลับ​ไม่เคย​แวะ​มาสั​กค​รั้ง​ ​อย่าง​แรก​เพราะ​หรง​จิ​่น​ไม่สนิท​สนม​กับ​ตระกูล​เหมย​ ​และ​เพราะ​จุด​นี้​ตั้งแต่​หรง​จิ​่​นก​ลับ​มา​เมือง​เทียน​เช​วีย​จึง​ยัง​ไม่เคย​กลับ​ไป​ทักทาย​เยี่ยมเยียน​ท่าน​ตา​ท่าน​ยาย​เลย​ทำให้​พอ​จะ​มองออก​อยู่​บ้าง​ ​เหมยฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​เอง​ก็​ถือว่า​ตน​มีส​ถานะ​สูงศักดิ์​มาทั​้ง​ชีวิต​ย่อม​ไม่มีทาง​แบกหน้า​มา​เอาอกเอาใจ​คนที​่​อายุ​น้อยกว่า​อยู่​แล้ว​ ​อย่างที่​สอง​ ​หรง​จิ​่น​ไม่​ค่อย​อยู่​ใน​เมือง​เทียน​เช​วีย​ ​ตาม​กฎ​เมือง​เทียน​เช​วีย​แล้ว​ภายใน​ระยะเวลา​ที่​เจ้าเมือง​ไม่อยู่​ ​นอกจาก​เทียน​ซู​และ​เทียน​เฉวียน​แล้ว​ ​ต่อให้​เป็น​กลุ่ม​ดาว​หมี​ใหญ่​อีก​ห้า​คนที​่​เหลือก​็​ห้าม​เข้า​จวน​เจ้าเมือง​โดยพลการ​เด็ดขาด

​เหมยฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​นั่ง​กวาดตา​สำรวจ​ภายใน​ห้องโถง​หรูหรา​ใหญ่โต​ ​จากนั้น​ก็​ปรากฏ​ริ้วรอย​เต็มใบ​หน้า​สื่อ​ว่า​ไม่​ค่อย​ชอบใจ​นัก

​“​เหตุใด​แม่นาง​มู่​นั่น​ถึง​ยัง​ไม่​มา​อีก​”​ ​เหมยฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​เอ่ย​พร้อม​ขมวดคิ้ว​น้อย​ๆ​ ​นางใน​ฐานะ​ที่​เป็น​ผู้อาวุโส​กว่า​กลับ​นั่ง​รอ​อยู่​ที่นี่​ตั้ง​นาน​ ​แต่​แม่นาง​มู่​นั่น​กลับ​ไม่​ออกมา​ต้อนรับขับสู้​ ​ผ่าน​มานา​นข​นาด​นี้​แล้วแต่​ยัง​ไม่เห็น​เงา​ของ​สอง​คน​นั้น​ ​แบบนี้​ไม่มี​มารยาท​เอา​เสีย​เลย

​สาวใช้​ที่​คอย​ยืน​รับใช้​อยู่​อีก​ฝั่ง​เอ่ย​อย่างนอบน้อม​ ​“​แม่นาง​มู่​กำลัง​หารือ​เรื่อง​งาน​กับ​เทียน​เฉวียน​อยู่​ใน​ห้อง​หนังสือ​ ​ข้า​ให้​คน​ไปรา​ยงาน​แล้ว​ ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​โปรด​รอสั​กค​รู่​เจ้าค่ะ​”​ ​เพราะ​มู่​ชิง​อี​ยืนกราน​ห้าม​ไม่​ให้​ใคร​เรียก​นาง​ว่านาย​หญิง​และ​องค์​หญิง​ ​เพราะเหตุนี้​ทุกคน​เลย​ทำได้​แค่​เรียก​นาง​ว่า​แม่นาง​มู่​เท่านั้น

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท