หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 341 ผู้รับตำแหน่งเหยากวงคนใหม่ (2)

หวนคืนชะตาแค้น

​มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​อย่าง​เหนื่อยหน่าย​เอ่ย​ ​“​หาก​กล่าว​เช่นนี้​หม่อมฉัน​ควร​ขอบ​พระทัย​ใน​ความไว้วางใจ​ของ​องค์​ชาย​เก้า​มากกว่า​”​ ​หรง​จิ​่น​ฉีก​ยิ้ม​พลาง​ลูบไล้​เส้น​ผม​นุ่ม​สลวย​ของ​นาง​อย่าง​มีความสุข​ ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ชิง​ชิง​ไม่​เหมือนกัน​”

​“​ดังนั้น​ท่าน​อยาก​ให้​หม่อมฉัน​ข่ม​ตระกูล​เหมย​อย่างนั้น​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ถาม

​หรง​จิ​่​นพึม​พำ​ ​“​อืม​”​ ​ที​หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​เสียง​เบา​ ​“​ถึงแม้​สิ่ง​เหล่านี้​ข้า​จะ​ทำ​เอง​ได้​ ​แต่​เรื่อง​เมือง​เทียน​เช​วีย​ในวันหน้า​ส่วนมาก​ต้อง​ให้​ชิง​ชิง​เป็น​คน​จัดการ​ ​ดังนั้น​เรื่อง​อำนาจ​จึง​สำคัญ​มาก​ ​ขอ​แค่​ชิง​ชิง​กำราบ​กลุ่ม​ดาว​หมี​ใหญ่​ทั้ง​เจ็ด​ได้​สำเร็จ​ ​จัดการ​ความสัมพันธ์​อัน​วุ่นวาย​ภายใน​เมือง​เทียน​เช​วีย​ได้​ ​วันหน้า​ภายใน​เมือง​เทียน​เช​วีย​คง​ไม่มีใคร​กล้า​ท้าทาย​อำนาจ​กับ​ชิง​ชิง​แล้ว​ ​หาก​วันหน้า​ชิง​ชิง​ต้อง​อยู่​ที่นี่​คนเดียว​ ​ข้า​จะ​ได้​วางใจ​ขึ้น​บ้าง​”

​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​หม่อมฉัน​ทราบ​แล้ว​”​ ​อด​พูด​ไม่ได้​ว่านาง​ยอมจำนน​ต่อ​หรง​จิ​่น​แล้ว​ ​ถึงแม้​จะ​กลัดกลุ้ม​เรื่อง​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​เขา​กับ​ตระกูล​เหมย​ ​แต่​ใช่​ว่า​เหล่า​เครือญาติ​ทั้งหมด​บน​โลก​ใบ​นี้​จะ​รักใคร่​กันและกัน​เสีย​เมื่อไร​ ​ในเมื่อ​หรง​จิ​่น​เลือก​ที่จะ​ตัดขาด​จาก​พวกเขา​ ​นาง​เอง​ก็​คง​ไม่​พูด​อะไร​อีก

​พอ​เห็น​นาง​พยักหน้า​ ​รอยยิ้ม​เจิดจ้า​บน​ใบหน้า​หรง​จิ​่​นก​็​ยิ่ง​กว้าง​กว่า​เดิม​ ​เอ่ย​ยิ้ม​ตาหยี​ว่า​ ​“​เช่นนั้น​ชิง​ชิง​ไม่​โกรธ​แล้ว​ใช่​หรือไม่​”​ ​มู่​ชิง​อีส​่ง​ยิ้ม​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​หยอกล้อ​ ​“​ท่าน​คิด​ว่า​อย่างไรเล่า​”

​หรง​จิ​่​นนิ​่ง​ชะงัก​ไป​ชั่วขณะ​ ​พอ​ขบคิด​ดูแล​้ว​ดวงตา​ก็​เป็นประกาย​เล็กน้อย​ ​เขา​โอบ​ร่าง​มู่​ชิง​อี​ไว้​แล้ว​เอ่ย​ ​“​ชิง​ชิง​อยากรู้​หรือไม่​ว่าวั​นนี​้​ข้า​ไป​ไหน​มา​”

​มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​ ​“​องค์​ชาย​เก้า​หมายความว่า​อย่างไร​หรือ​”

​หรง​จิ​่น​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​หมายความว่า​ข้า​พาชิง​ชิง​ไป​ลองดู​ได้​ ​แต่​…​ข้า​ไม่แน่ใจ​ว่า​ชิง​ชิง​จะ​ชอบ​หรือไม่​”

​มู่​ชิง​อี​อมยิ้ม​เอ่ย​ ​“​หม่อมฉัน​จะ​ตั้งตารอ​เลย​เพ​คะ​”

​ถือว่า​หรง​จิ​่​นพูด​จริง​ทำ​จริงอยู่​บ้าง​ ​หลังจาก​ทาน​มื้อ​เที่ยง​เสร็จ​ก็​พามู​่​ชิง​อี​ควบ​ม้า​หนึ่ง​ตัว​ออก​นอกเมือง​อย่างรวดเร็ว​ ​ถึงแม้​ระหว่าง​การ​เดินทาง​จาก​แคว้น​หวามา​แคว้น​เย​่ว​์​มู่​ชิง​อี​จะ​ขี่ม้า​เป็น​แล้ว​ ​แต่​หาก​ต้อง​เผชิญ​กับ​สภาพ​ภูมิศาสตร์​ที่​แสน​ซับซ้อน​อย่าง​เมือง​เทียน​เช​วี​ยก​ลับ​ยัง​ไร้ความสามารถ​อยู่​ ​นาง​จึง​ทำได้​แค่​ยอมให้​คน​กระตือรือร้น​อย่าง​หรง​จิ​่น​โอบ​เอว​ตน​นั่ง​ควบ​บน​หลัง​ม้า​รูปงาม​ตัว​เดียวกัน​แล้ว​มุ่งหน้า​เข้า​กลาง​ป่า​เขา​ไป

​เดิมที​แคว้น​เย​่ว​์​มี​ป่าไม้​หุบเขา​มาก​อยู่​แล้ว​ ​เมือง​เทียน​เช​วี​ยสา​มารถ​เก็บตัว​มา​ได้​หลาย​ร้อย​ปี​โดย​ไม่มีใคร​รู้​เช่นนี้​ ​สาเหตุ​ไม่ใช่​แค่​สภาพ​ภูมิศาสตร์​ที่​ปกปิด​ไว้​เท่านั้น​ ​แต่​เพราะ​รอบด้าน​หลาย​ร้อย​ลี้​ล้วน​ปกคลุม​ไป​ด้วย​ป่า​เขา​แน่นขนัด​จน​ดูร​กร้าง​ไร้​ผู้คน​ ​หลังจาก​ทะลุ​เข้ามา​ภายใน​ยัง​เห็น​สัตว์ปีก​สัตว์ป่า​นานา​พันธุ์​เดิน​เนิ​่​บนาบ​เพ่นพ่าน​เต็มไปหมด​ราวกับ​ไม่​เกรงกลัว​คนเล​ยสัก​นิด​ ​เห็นได้ชัด​ว่าที่​นี่​เป็น​ดั่ง​สวนสนุก​ของ​เหล่า​สัตว์ป่า​ ​แต่​ไม่ใช่​อาณาเขต​ที่​มนุษย์​ธรรมดา​ทั่วไป​จะ​กล้า​เยื้องย่าง​เข้ามา​ได้​ตามใจชอบ

​ทว่า​หรง​จิ​่​นที​่​ขี่ม้า​พามู​่​ชิง​อี​มาก​ลับ​ไม่ใช่​มนุษย์​ธรรมดา​ทั่วไป​ ​มู่​ชิง​อี​รู้สึก​ว่า​หรง​จิ​่น​เหมือน​ดาบ​ที่​พร้อม​ทำร้าย​คนอื่น​และ​ตัวเอง​เล่ม​หนึ่ง​มากกว่า​ ​แต่​พอ​มาถึง​ตอนนี้​นาง​ถึง​เข้าใจ​อย่างถ่องแท้​ว่า​อะไร​ที่​เรียกว่า​ดาบ​เหนือ​ปฐพี​ ​หรง​จิ​่​นที​่​ควบ​ม้า​ผ่าน​กลาง​ป่า​เขา​ด้วย​ท่าที​สบาย​ๆ​ ​สลัด​ท่าที​เสแสร้ง​ใน​วันวาน​ทิ้ง​จน​สิ้น​ ​เขา​เหมือน​ดาบ​เหนือ​ปฐพี​ที่​หิว​กระหายเลือด​ ​แม้แต่​สัตว์​ดุร้าย​นานา​ชนิด​เห็น​เขา​แล้วยัง​ต้อง​หลบ​เพราะ​กลัว​บาดเจ็บ​จาก​ไอ​สังหาร​ที่​แผ่ออก​มา

​มู่​ชิง​อี​อิง​กาย​อยู่​ใน​อ้อมอก​ของ​หรง​จิ​่​นพ​ลาง​ชม​ทิวทัศน์​สอง​ข้างทาง​ที่​ผ่าน​ไป​อย่างรวดเร็ว​แล้ว​ค่อยๆ​ ​เคลิ้ม​หลับ​ไป​ท่ามกลาง​ความคิด​ที่​ตี​กัน​วุ่นวาย​ใน​หัว

​หรง​จิ​่​นคว​บม​้า​พลาง​ก้มหน้า​มอง​สาวน้อย​งดงาม​ที่​ตอนนี้​หลับสนิท​อยู่​ใน​อ้อมอก​ตน​ไป​แล้ว​ ​จากนั้น​ความ​ขึงขัง​บน​ใบหน้า​อัน​หล่อเหลา​ก็​มลาย​กลายเป็น​รอยยิ้ม​จางๆ​ ​ผุด​ขึ้น​มา​แทน

​“​แบบนี้​ก็​หลับ​ได้​ด้วย​ ​ชิง​ชิง​ไม่​กลัว​ข้า​เลย​จริงๆ​ ​น่ะ​หรือ​”​ ​ยาม​ที่​เขา​แผ่​ไอ​สังหาร​ออกมา​อย่างแรงกล้า​จะ​ไม่มีใคร​กล้า​เข้าใกล้​เขา​ใน​ระยะ​สิบ​จั้ง​เหมือน​ตอนที่​เขา​อาการป่วย​คลุ้มคลั่ง​ ​แม้แต่​คนที​่​ขึ้นชื่อว่า​รัก​เขา​คนเดียว​จน​ยอม​ตาย​แทน​ได้​อย่าง​เหมย​อิ้ง​เสวี​่​ยพอ​เห็น​เขา​เป็น​เช่นนั้น​ยัง​รีบ​หนี​ถอย​ออกห่าง​ ​แต่​ชิง​ชิง​กลับ​นอนหลับ​สนิท​ภายใน​อ้อมอก​เขา​ นี่​คง​สื่อ​ว่า​ชิง​ชิง​เชื่อใจ​เขา​เหมือน​ที่​เขา​เอง​ก็​เชื่อใจ​ชิง​ชิง​เช่นกัน

​“​ชิง​ชิง​…​เจ้า​อย่า​ไป​จาก​ข้า​เลย​”

​ครั้น​มู่​ชิง​อี​ตื่นขึ้น​มาก​็​ค้นพบ​ว่า​ตัวเอง​นอน​อยู่​ริม​หน้าผา​แห่งหนึ​่ง​ ​ท้องฟ้า​สีสวย​เมฆ​ขาว​ ​ต้นไม้​เขียวขจี​รอบตัว​และ​ดอกไม้​มากมาย​เบ่งบาน​อยู่​บน​พื้นหญ้า​ ​อากาศ​สบาย​ไม่​เหมือน​ฤดูใบไม้ร่วง​เลย​สักนิด​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ก็​คือ​นาง​ที่นอน​อยู่​บน​พื้น​ยัง​สัมผัส​ได้​ถึง​ความอบอุ่น​ด้วยซ้ำ

​“​ชิง​ชิง​ตื่น​แล้ว​หรือ​”​ ​นาง​รู้สึก​ว่า​พื้นดิน​ด้านล่าง​สั่น​เล็กน้อย​ ​เสียง​กลั้ว​หัวเราะ​ทุ้ม​ต่ำ​ของ​หรง​จิ​่น​ดัง​ขึ้น​มา​ ​ยาม​นี้​มู่​ชิง​อี​ถึง​ค้นพบ​ว่า​ตน​กำลัง​ฟุบ​หลับ​อยู่​บน​แผ่น​อก​ของ​หรง​จิ​่น​ ​แถม​มี​ผ้า​กัน​ลม​สีเขียว​อ่อน​คลุม​ร่าง​นาง​ไว้​อยู่​ด้วย​ผืน​หนึ่ง ​มิน่าเล่า​อากาศ​ที่​เกือบ​เข้าสู่​ช่วง​ปลาย​ฤดูใบไม้ผลิ​บน​ยอดเขา​สูงตระหง่าน​เช่นนี้​ถึง​ไม่รู้​สึก​หนาว​เลย

​มู่​ชิง​อี​รีบ​หยัด​กาย​ลุกขึ้น​นั่ง​ ​ใบหน้า​ที่​เพิ่ง​ตื่นนอน​พลัน​ขึ้น​สีแดง​ระเรื่อ​จางๆ​ ​พอ​หรง​จิ​่น​เห็น​เช่นนั้น​ก็​อด​นิ่ง​ตะลึง​ไม่ได้​ก่อน​จะ​โค้ง​ตัว​ประทับ​รอย​จูบ​เบา​ๆ​ ​ตรง​หว่าง​คิ้ว​นาง​ที​หนึ่ง​ ​“​ตอน​ชิง​ชิง​นอนหลับ​นั้น​ช่าง​น่ารัก​มาก​จริงๆ​”

​“​หรง​จิ​่น​!​”​ ​มู่​ชิง​อี​ขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน​ ​ทำ​อย่างไร​ได้​ในเมื่อ​นาง​ผล็อย​หลับ​ไป​เอง​ ​ด้วย​นิสัย​ของ​หรง​จิ​่น​แล้ว​หาก​ไม่เอา​เปรียบ​นาง​สัก​เล็กน้อย​คง​เป็นไปได้​ยาก

​“​เอา​น่า​ชิง​ชิง​ ​เพิ่ง​ตื่นนอน​แล้ว​โมโห​ไม่ดี​เลย​นะ​ ​ดู​สิ​ ​สวย​ขนาด​ไหน​”​ ​หรง​จิ​่​นรีบ​เบี่ยงประเด็น​แล้ว​แหงนหน้า​ทอด​มองออก​ไป​ ​ถึงแม้​จะ​เป็น​ฤดูใบไม้ร่วง​แต่​ภายใน​ป่า​เขา​ยังคง​สวยสด​มีชีวิตชีวา​ไม่​วังเวง​เลย​สักนิด​ ​จุด​ที่​พวกเขา​อยู่​เหมือน​เป็น​หน้าผา​แห่งหนึ​่ง​ ​บน​พื้นหญ้า​มีด​อก​เบญจมาศ​เบ่งบาน​หลาก​สีสัน​เกลื่อน​เต็มไปหมด​ ​ถึงแม้​จะ​ไม่ได้​เป็น​ดอกไม้​หายาก​อะไร​ ​เป็น​แค่​ดอกไม้​ป่า​เล็ก​ๆ​ ​บน​เขา​ธรรมดา​ ​แต่​พอ​เห็น​มัน​ในเวลานี้​และ​สถานที่​แบบนี้​กลับ​ดู​งดงาม​มากกว่า​ดอกไม้​ล้ำค่า​หายาก​พวก​นั้น​ยิ่งนัก

​“​สวย​จัง​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​เสียง​เบา​ ​นาง​เกิด​ใน​เมืองหลวง​แคว้น​หวา​และ​เติบโต​มา​ใน​จวน​อัครมหาเสนาบดี​ ​ถึงแม้​จะ​ออก​เที่ยว​เจอ​ทิวทัศน์​ป่า​เขา​งดงาม​เช่นนี้​มาบ​้าง​ ​ไม่ได้​ถูก​แกะสลัก​อย่างประณีต​ละเอียดอ่อน​ ​ไม่ได้​ดู​หรูหรา​โอ่อ่า​ดั่ง​เมืองหลวง​ ​แต่​เป็น​ทิวทัศน์​ที่​เรียบง่าย​และ​เป็นธรรมชาติ​ ​ยิ่ง​ชวน​ให้​หลงรัก​จน​ไม่​อยาก​หนี​ไป​ไหน

​ครั้น​เห็น​นาง​ชอบ​ ​รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​หรง​จิ​่​นก​็​ยิ่ง​กว้าง​ขึ้น​ ​จากนั้น​เขา​ก็​ลุกขึ้น​เดิน​ตรง​ไปหา​พุ่มดอกไม้​ด้าน​ข้าง​แล้ว​ค่อยๆ​ ​เลือก​เด็ด​ดอกไม้​ที่​ผลิบาน​งดงาม​ที่สุด​ออกมา​อย่าง​ละเมียดละไม

​มู่​ชิง​อี​คลี่​ยิ้ม​มอง​หรง​จิ​่น​เด็ด​ดอกไม้​ด้วย​ท่าที​จริงจัง​ ​ชุด​คลุม​ผ้าแพร​สีดำ​ที่​ดู​ธรรมดา​แต่​หรูหรา​ทั้ง​ร่าง​ ​รวมถึง​รูปโฉม​ที่​หล่อเหลา​เหนือ​ใคร​มัก​ชวน​ให้​ดู​แปลกตา​ยาม​ที่อยู่​ท่ามกลาง​ดอกไม้​ป่า​เล็ก​ๆ​ ​เหล่านั้น​ ​ทว่า​พอ​เห็น​เขา​นั่ง​ยอง​เด็ด​ดอกไม้​บน​พื้น​เช่นนี้​ยิ่ง​ชวน​ให้​คน​หลงใหล​ไป​ชั่วขณะ

​รอก​ระ​ทั่ง​หรง​จิ​่น​ยิ้ม​ตาหยี​ส่งดอก​ไม้​หลาก​สีสัน​ช่อ​หนึ่ง​มาตรง​หน้านาง​ ​มู่​ชิง​อี​ถึง​ตระหนัก​ได้​ในทันที​ว่า​เขา​คิด​จะ​ทำ​อะไร​ ​ช่วงเวลา​นั้น​ทำเอา​นาง​เก้​ๆ​ ​กัง​ๆ​ ​ทำตัว​ไม่​ถูก​ ​เพราะ​เพิ่ง​ตื่น​จาก​ห้วง​นิทรา​ขา​ทั้งสอง​ข้าง​เลย​ยัง​ชา​อยู่​ ​เพราะ​แม้แต่​จะ​ลุกขึ้น​หนี​ยัง​ทำไม​่​ได้​ ​เลย​ถลึงตา​คู่​งาม​เตือน​เขา​ว่า​อย่า​เข้ามา​ใกล้​เด็ดขาด

​หรง​จิ​่​นก​ลับ​แสร้งทำ​เป็น​มองไม่เห็น​แล้ว​เดิน​ตรง​เข้ามา​หานาง​พลาง​แย้มยิ้ม​ก่อน​ยัด​ดอกไม้​ใส่​มือ​นาง​ ​“​ชิง​ชิง​ ​สวย​หรือไม่​ ​ข้า​ให้​เจ้า​”

​มู่​ชิง​อี​แน่นิ่ง​ไม่ไหว​ติง​ ​รับ​ดอกไม้​มา​อย่าง​ทำตัว​ไม่​ถูก​ ​ใช่​ว่า​จะ​ไม่เคย​มี​ใคร​ให้​ดอกไม้​นาง​เสียหน่อย​ ​เพียงแต่​ดอกไม้​ที่​คน​เหล่านั้น​เคย​ให้​ล้วน​เป็น​พันธุ์​ล้ำค่า​หายาก​และ​ใช้​กระถาง​หยก​ที่​แสน​ประณีต​หรือ​กระเบื้อง​ลาย​ดอก​เพาะปลูก​ ​จากนั้น​ถึง​ส่ง​มา​ให้​นาง​เชยชม​ตาม​สถานะ​อัน​สูงศักดิ์

​แต่​การ​เด็ด​ดอกไม้​ป่า​มายัด​ใส่​มือ​นาง​เช่นนี้​กลับเป็น​ครั้งแรก​ใน​ชีวิต​ ​เหมือน​…​เหมือน​ตอน​เล่น​สนุก​ๆ​ ​นอกเมือง​ช่วง​วัยเยาว์​แล้ว​ได้ยิน​เรื่อง​หนุ่มน้อย​ธรรมดา​ตามหา​สาวน้อย​ที่​ใจตรงกัน​ ​บางที​นาง​อาจ​เคย​ใฝ่ฝัน​อยาก​มี​หนุ่มน้อย​สวม​ชุด​ผ้าแพร​มอบ​ดอกไม้​ช่อ​หนึ่ง​ให้​ตน​เช่นนี้​ ​แต่​นั่น​กลับ​เหมือน​เป็นเรื่อง​ใน​ภพ​ชาติก่อน​ไป​แล้ว

​เวลานี้​ ณ​ ​ริม​หน้าผา​สูงชัน​ที่​เต็มไปด้วย​ดอกไม้​ผลิบาน​ ​ข้าง​กาย​เต็มไปด้วย​ทะเล​หมอก​สีขาว​ ​หนุ่มน้อย​ใน​ชุด​ดำ​ใบหน้า​หล่อเหลา​ยัด​ดอกไม้​ป่า​ช่อ​หนึ่ง​ใส่​มือ​นาง​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​ใบหน้า​เปื้อน​ยิ้ม​ ​“​ชิง​ชิง​ ​ข้าม​อบ​ให้​เจ้า​”

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท