หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 359 ดอกเบญจมาศในสารทฤดู ก่อนที่พายุฝนจะมา (1)

หวนคืนชะตาแค้น

“​อย่างนั้น​หรือ​”

“​ชิง​ชิง​กำลัง​หึง​ข้า​อยู่​หรือ​”​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​ถาม​พลาง​ยิ้ม​ตาหยี

“​หึง​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​ ​หรง​จิ​่น​ยิ้ม​เอ่ย​อย่าง​มีความสุข​ ​“​มิใช่​หรอก​หรือ​ ​มิเช่นนั้น​ชิง​ชิง​จะ​สนใจ​เรื่อง​ที่ว่า​ข้า​เคย​ไปมาหาสู่​กับ​เซ​วีย​ไฉ่​อี​หรือไม่​ทำไม​เล่า​”

มู่​ชิง​อี​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​อืม​ ​ข้า​ก็​รู้สึก​เจ็บ​ใน​หัวใจ​ขึ้น​มา​จริงๆ​ ​นั่นแหละ​ ​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​จะ​ลอง​มีความรู้สึก​นี้​เป็นเพื่อน​ข้า​หน่อย​หรือไม่​เล่า​”​ ​หรง​จิ​่น​จิตใจ​เบิกบาน​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​เอ่ย​อย่าง​ชอบใจ​ว่า​ ​“​แน่นอน​อยู่​แล้ว​”​ ​ชิง​ชิง​หึง​ใคร​ที่​ไม่จำเป็น​ต้อง​หึง​เลย​จริงๆ​ ​ทั้ง​เหมย​อิ้ง​เสวี​่ย​หรือ​เซ​วีย​ไฉ่​อี​อะไร​พวก​นั้น​ ​แต่ละคน​เหมือน​ดั่ง​อากาศธาตุ​ที่​ไม่มี​ตัวตน​เลย​สักนิด​ ​แต่​คน​ข้าง​กาย​ของ​ชิง​ชิง​ ​ไม่ว่า​จะ​กู้​ซิ่ว​ถิง​หรือ​มู่​หรง​ซี​ ​แล้วก็​หนา​นก​งอ​วี​้​บ้านั​่น​ ​ไหน​จะ​เกอ​ซู​ฮั่น​และ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ที่​ติดหนี้​บุญคุณ​ชีวิต​นาง​อะไร​นั่น​ ​แต่ละคน​ล้วน​น่า​ชิงชัง​กัน​ทั้งสิ้น​ ​หรง​จิ​่​นรู​้​สึก​ปวดใจ​ขึ้น​มา​แล้ว​เหมือนกัน

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​ ​“​ดีมาก​ ​ฮั่ว​ซู​ ​ไป​เอา​น้ำส้มสายชู​มาถ​้วย​หนึ่ง​ ​คุณชาย​กระหายน้ำ​แล้ว​”

หื​ม.​..?

กระหายน้ำ​…​ต้อง​ดื่ม​น้ำส้มสายชู​หรือ​ ​ไท่​สื่อ​เหิ​งม​องคุณ​ชาย​อวิ​๋​นอิ​่​นอย​่าง​นึกเห็น​ใจ​ ​มิน่าเล่า​ ​แม่นาง​มู่​ถึง​เป็น​คู่หมั้น​ของ​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​ได้​ ​นี่​ไม่ใช่​คนที​่​จะ​หาเรื่อง​ด้วย​ได้​ง่ายๆ​ ​เลย​จริงๆ

ฮั่ว​ซูม​อง​หรง​จิ​่น​ด้วย​สายตา​แน่นิ่ง​ ​จากนั้น​ก็​หันมา​มอง​แม่นาง​มู่​ด้วย​สายตา​ยิ้ม​ๆ​ ​แล้ว​ปิดปาก​ลอบ​ขำ​ก่อน​ลุกขึ้น​เดิน​ไป

เพียง​ครู่เดียว​น้ำส้มสายชู​ที่​ทั้ง​หอม​ทั้ง​เข้มข้น​ถ้วย​หนึ่ง​ก็​ส่ง​มาตรง​หน้า​หรง​จิ​่น

มู่​ชิง​อี​เอ่ย​พลาง​ยิ้ม​บาง​ ​“​ดื่ม​เถิด​”

“​ชิง​ชิง​ ​ไม่เอา​แบบนี้​ได้​หรือไม่​”​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​อย่าง​เคือง​ๆ​ ​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​กล่าว​ ​“​หาก​กล่าว​เช่นนี้​ ​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​ไม่​หึง​ข้า​แล้ว​หรือ​”

หรง​จิ​่​นขบ​ฟัน​ ​“​ได้​สิ​!​ ​ใคร​บอกว่า​ข้า​จะ​ไม่​ทำ​กัน​!​”​ ​หรง​จิ​่น​สูด​หายใจเข้า​ลึก​แล้ว​คว้า​ถ้วย​น้ำส้มสายชู​บน​โต๊ะ​ขึ้น​มาก​่อ​นก​รอก​เข้า​ปาก​ใน​อึก​เดียว

ทุกคน​รอบกาย​ต่าง​อด​เห็นใจ​และ​เลื่อมใส​ต่อ​ผู้​ที่​ดุดัน​โหดร้าย​อย่าง​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​ไม่ได้​จริงๆ​ ​น้ำส้มสายชู​ปริ่ม​ถ้วย​ทาน​ยาก​แค่ไหน​ ​หาก​ใคร​ไม่เคย​ทาน​มาก​่อ​นคง​ยาก​ที่จะ​เข้าใจ​ได้​ ​แต่​แค่​ลอง​จินตนาการ​ดูก​็​พอ​จะ​ลิ้มรส​ชาติ​ได้​อยู่​รำไร​แล้ว

“​ชิง​ชิง​…​”​ ​หรง​จิ​่น​เผย​สีหน้า​ขมขื่น​ ​ถึงแม้​จะ​สวมหน้ากาก​ไว้​อยู่​เลย​มองไม่เห็น​ใบหน้า​ของ​เขา​ ​แต่​นัยน์ตา​คู่​นั้น​กลับ​แสดงถึง​ความน้อยใจ​และ​ตำหนิ​ออกมา​อย่างชัดเจน

มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​เสียง​เบา​แล้ว​ส่ง​น้ำชา​อุ่นๆ​ ​แก้ว​หนึ่ง​ให้​ด้วยตัวเอง​ ​หรง​จิ​่​นรีบ​รับ​มาบ​้​วน​ปาก​ ​อีกทั้ง​ยัง​ซัด​เข้า​ปาก​ไป​อีก​สอง​อึก​อย่างหนัก​หน่วง​ถึง​จะ​ทำให้​ความรู้สึก​ยาก​ที่จะ​พรรณนา​ได้​ทุเลา​ลง​ไป​บ้าง​ ​หรง​จิ​่​นที​่​สบาย​ขึ้น​บ้าง​แล้ว​ถึง​นึก​ขึ้น​ได้​ว่าการ​กระทำ​ของ​ตน​เมื่อ​ครู่​ถูก​คน​พวก​นี้​เห็น​เข้ากัน​ถ้วนหน้า​ ​ทันใดนั้น​ก็​หรี่​ตา​แผ่รังสี​อันตราย​ใช้​คุกคาม​ ​มอง​อะไร​กัน​ ​หาก​ยัง​มอง​อีก​ข้า​จะ​ควัก​ลูกตา​พวก​เจ้า​ออกมา​เสีย​!

คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​ยัง​โหดเหี้ยม​อยู่​อีก​ ​องค์​หญิง​หมิง​เจ๋อ​รีบ​เอา​ตัว​กลับ​ไป​สั่งสอน​เถิด​!​ ​ทุกคน​ที่​แสดงท่าที​เห็นใจ​ใคร​บางคน​เมื่อ​ครู่​ต่าง​แอบ​รู้สึก​ลึก​ๆ​ ​ว่า​ตน​ช่าง​โง่เขลา​เสีย​จริง

“​ความรัก​ของ​พวก​เจ้า​ทั้งสอง​ช่าง​ชวน​ให้​ข้า​อิจฉา​นัก​ ​ข้า​หรง​หวง​ ​ขอดื​่ม​ให้​คุณชาย​ผู้​นี้​สัก​แก้ว​แล้วกัน​”​ ​ท่าน​อ๋อง​สอง​คนที​่​เพิ่ง​ถูก​หรง​จิ​่น​ปฏิเสธ​ไป​เมื่อ​ครู่​กลับมา​ปรากฏตัว​ต่อหน้า​พวกเขา​ด้วยตัวเอง​ ​หรง​หวง​อมยิ้ม​มอง​หรง​จิ​่น​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น

หรง​จิ​่​นก​ลอก​ตา​ใส่​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ ​“​ท่าน​เอง​ก็​อยาก​ทาน​น้ำส้มสายชู​ด้วย​หรือ​ ​ฮั่ว​ซู​ ​ไป​ยก​มา​ให้ท่าน​ผู้​นี้​…​อีก​หนึ่ง​ถ้วย​”

หรง​หวง​มุม​ปาก​กระตุก​แล้ว​รีบ​เอ่ย​ ​“​ไม่จำเป็น​ต้อง​ลำบาก​เลย​ ​ข้า​ไม่​ชอบ​ทาน​น้ำส้มสายชู​ ​ไม่ทราบ​ว่า​ข้า​ขอนั​่ง​ร่วมวง​ด้วย​คน​ได้​หรือไม่​เล่า​”

เดิมที​โต๊ะ​นี้​นั่ง​ครบ​สี่​คน​แล้ว​ ​ครั้น​ไท่​สื่อ​เหิง​เห็น​ว่า​หรง​จิ​่น​ไม่ได้​เผย​ท่าที​คัดค้าน​อะไร​เลย​รีบ​ลุกขึ้น​เอ่ย​กับ​ฮั่ว​ซูด​้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ ​“​แม่นาง​ฮั่ว​ ​พวกเรา​ไป​ทาง​นั้น​กัน​เถิด​ ​เจ้า​บอกว่า​มีคำ​ถาม​อยาก​ปรึกษาหารือ​กับ​ข้ามิ​ใช่​หรือ​”

ฮั่ว​ซู​พยักหน้า​รับ​อย่าง​ช่วยไม่ได้​ ​ลุกขึ้น​เพื่อ​สละ​ที่นั่ง​ให้

“​ไม่ทราบ​ว่า​คุณชาย​แซ่​ใด​หรือ​”​ ​หรง​หวง​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ข้ามี​นาม​ว่า​หรง​หวง​ ​เป็น​บุตรชายคนโต​ของ​ตระกูล​”

“​อวิ​๋​น.​..​อวิ​๋​นอิ​่น​”

“​ข้า​หรง​เซ​วี​ยน​”​ ​เมื่อ​ครู่​หรง​เซ​วี​ยน​ถูก​หรง​จิ​่น​ปฏิเสธ​ไป​เลย​ยัง​ฉุนเฉียว​อยู่​ใน​ใจ​ ​จึง​เอ่ย​แค่​เสียง​เรียบ​ตอบกลับ​ไป​เท่านั้น

หรง​หวง​เอ่ย​อย่างตกใจ​ ​“​คุณชาย​ก็​คือ​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่​นที​่​ชื่อเสียง​ดัง​กระฉ่อน​ไป​ทั่ว​แคว้น​เย​่ว​์​เอง​หรือ​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​จะ​ยัง​เยาว์วัย​ขนาด​นี้​ ​เป็น​วีรบุรุษ​ตั้งแต่​อายุ​ยังน้อย​จริงๆ​”

หรง​จิ​่​นก​ลับ​ไม่สน​ใจคำ​เยินยอ​ของ​เขา​เลย​สักนิด​ ​หรง​หวง​ไม่รู้​ว่า​เขา​คือ​หรง​จิ​่น​ย่อม​เป็นเรื่อง​ปกติ​ ​แต่​หาก​ไม่รู้​ว่า​เขา​คือ​อวิ​๋​นอิ​่​นล​่ะ​ก็​คง​โง่เขลา​มากกว่า​ ​พริบตาเดียว​มู่​ชิง​อีก​็​มอง​หรง​จิ​่​นรา​วกับ​จู่ๆ​ ​ก็​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​เหตุใด​หรง​เซ​วี​ยน​และ​หรง​หวง​ถึง​เลือก​มา​เหยียบ​ที่​หอมู​่​หวา​ ​กระทั่ง​พุ่ง​เป้า​มาที​่​อวิ​๋​นอิ​่น​ด้วย

โดยเฉพาะ​หรง​หวง​ ​ถึงอย่างไร​เรื่อง​ของ​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​ก็​เป็นเรื่อง​ใน​ยุทธ​ภพ​ ​อีกทั้ง​โดยส่วนตัว​ของ​หรง​หวง​แล้ว​รู้เรื่อง​วิทยา​ยุทธ​เพียง​ผิวเผิน​เท่านั้น​ ​หาก​คิด​จะ​แก่งแย่ง​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​จาก​เหล่า​กลุ่ม​ยอด​ฝีมือ​คง​เรียก​ได้​ว่ายาก​พอสมควร​ ​หาก​กล่าว​กัน​เรื่อง​พลัง​การต่อสู้​ ​เขา​ย่อม​สู้​หรง​เซ​วี​ยน​ที่​มีคุณ​งาม​ความดี​เรื่อง​การทหาร​ไม่ได้​ ​ดังนั้น​หาก​สามารถ​ดึง​อวิ​๋​นอิ​่​นระ​ดับ​ยอด​ฝีมือ​เช่นนี้​มา​เป็น​พวก​ได้​ย่อม​ต่างกัน​ออก​ไป

ครั้น​เห็นท่า​ที​เย่อหยิ่ง​ของ​หรง​จิ​่น​ ​สีหน้า​ของ​อ๋อง​ทั้งสอง​ก็​เรียบ​ตึง​ขึ้น​มา​เล็กน้อย​ ​พวกเขา​เป็น​ถึง​ลูกหลาน​ใน​เชื้อพระวงศ์​ ​ฉะนั้น​ย่อม​ดูแคลน​คนใน​ยุทธ​ภพ​บ้าง​เป็นธรรมดา​ ​ทว่า​บัดนี้​ยอม​ลดตัว​มาก​ล่า​วทัก​ทาย​หรง​จิ​่​นก​่อน​ ​แต่​อีก​ฝ่าย​ดัน​หยิ่งผยอง​ใส่​เสีย​อย่างนั้น​ ​แบบนี้​จะ​ไม่​ให้​เขา​โมโห​ได้​เช่นไร

“​ได้ยิน​ว่า​ฝีมือ​วิทยา​ยุทธ​ของ​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​แกร่งกล้า​มาก​ ​ไม่ทราบ​ว่า​ข้า​จะ​ขอ​คำ​ชี้แนะ​ได้​หรือไม่​”​ ​หรง​เซ​วี​ยน​เอ่ย​เสียงเย็น​ชา

หรง​จิ​่น​ผงะ​ไป​ก่อน​เงยหน้า​จับจ้อง​หรง​เซ​วี​ยน​แน่นิ่ง​เอ่ย​ ​“​ท่าน​อยาก​ประลอง​ฝีมือ​กับ​ข้า​หรือ​”

หรง​เซ​วี​ยน​เอ่ย​ด้วย​ท่าที​เย่อหยิ่ง​ ​“​ใช่​แล้ว​ ​ข้า​อยาก​ขอ​ประลอง​วิทยา​ยุทธ​กับ​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​ดู​สัก​รอบ​”​ ​ในเมื่อ​มี​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ยอด​ฝีมือ​ลำดับ​ต้นๆ​ ​เป็น​ถึง​ท่าน​น้า​ ​วิทยา​ยุทธ​ของ​หรง​เซ​วี​ยน​เลย​เป็นอัน​ดับ​หนึ่ง​ใน​บรรดา​องค์​ชาย​ทุกคน​ ​ถึงแม้​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​จะ​มีชื่อเสียง​ดัง​กระฉ่อน​ไป​ทั่ว​ยุทธ​ภพ​ ​ทว่า​หรง​เซ​วี​ยน​กลับ​คิด​ว่า​เขา​กุ​ชื่อเสียง​จอมปลอม​แพร่สะพัด​ใน​ยุทธ​ภพ​เสียมา​กก​ว่า

หรง​จิ​่น​แสยะ​ยิ้ม​เอ่ย​อย่าง​เริงร่า​ ​“​เอา​สิ​ ​พอดี​เลย​กระหม่อม​เอง​ก็​อยาก​เห็น​กระบวน​ท่า​ไม้ตาย​ของ​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​เช่นกัน​”

หรง​เซ​วี​ยน​แค่น​เสียง​เบา​ ​ลุกขึ้น​กล่าว​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนั้น​ก็​เชิญ​”

“​เชิญ​!​”

ไท่​สื่อ​เหิง​ที่​แอบ​เงี่ยหู​ฟัง​อยู่​ด้าน​ข้าง​ส่าย​ศีรษะ​พลัน​ถอนหายใจ​ ​ท่าน​อ๋อง​ผู้​นี้​รน​หาเรื่อง​ให้​ตัวเอง​แท้ๆ​ ​ให้​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​ประลอง​ฝีมือ​กับ​เขา​ก็​เหมือน​เอา​เขา​มาทา​รุณ​เล่น​มิใช่​หรือ​ ​จะ​ว่า​ไป​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่​นน​่า​จะ​เป็นยอด​ฝีมือ​ที่​อายุ​น้อยที่สุด​ใน​บรรดา​ทุกคน​แล้ว​กระมัง​ ​แต่​วิทยา​ยุทธ​กลับ​ไม่ใช่​คนที​่​ย่ำแย่​ที่สุด​ ​อย่างน้อย​หาก​เทียบ​กับ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​ไม่​เป็นรอง​เขา​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​หากว่า​กันตา​มห​ลัก​การ​แล้ว​ต่อให้​อวิ​๋​นอิ​่น​ฝึก​วิทยา​ยุทธ​มาตั​้ง​แต่​ใน​ท้อง​ก็​ไม่มีทาง​จะ​เก่งกาจ​ได้ขนาด​นี้

ด้านหลัง​หอมู​่​หวายั​งมี​เรือน​อีก​หลาย​หลัง​ที่​เป็น​ของ​หอมู​่​หวา​ ​แถม​ยัง​เป็น​ห้อง​รับรอง​ชั้นเลิศ​ของ​หอมู​่​หวา​อีก​ต่างหาก​ ​ทว่า​วันนี้​เรือน​ที่​เหลือ​เป็น​หลัง​สุดท้าย​กลับเป็น​สนาม​ประลอง​ระหว่าง​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​และ​จวง​อ๋อง​ไป​เสีย​ได้​ ​หรง​จิ​่น​และ​หรง​เซ​วี​ยน​ต่าง​ไม่ใช่​คนที​่​มี​ความอดทน​มาก​นัก​จึง​ไม่มีทาง​รอ​ออก​นอกเมือง​ก่อน​แล้ว​ค่อย​ประลอง​กัน​อยู่​แล้ว​ ​แต่​หาก​ประลอง​กัน​กลาง​ถนน​เลย​ ​ในเมื่อ​มี​คน​พลุกพล่าน​เต็มไปหมด​ย่อม​ไม่​ค่อย​สะใจ​เท่าไร​ ​ดังนั้น​ผู้ดูแล​ของ​หอมู​่​หวา​เลย​จำต้อง​รับ​ความ​ซวย​นี้​ไป

ครั้น​เห็น​หน้าตา​เศร้าสร้อย​ขมขื่น​ของ​ผู้ดูแล​เช่นนั้น​ ​ฮั่ว​ซู​ก็​เอ่ย​อย่าง​หัวเสีย​ว่า​ ​“​เจ้า​กลัว​อัน​ใด​กัน​ ​คน​อย่าง​จวง​อ๋อง​จะ​ตี​เนียน​ค้าง​เงิน​แค่นี้​กับ​เจ้า​หรือ​อย่างไร​ ​ประเดี๋ยว​จวง​อ๋อง​ก็​จ่าย​ชดใช้​ให้​เจ้า​เอง​แหละ​”

หรง​หวง​ที่​ยืน​อยู่​ด้าน​ข้าง​มอง​ฮั่ว​ซูด​้ว​ยสาย​ตา​ประหลาดใจ​แวบ​หนึ่ง​ ​แต่​ฮั่ว​ซู​ทำเป็น​มองไม่เห็น​ ​แน่นอน​ว่า​จวง​อ๋อง​ต้อง​เป็น​คน​ชดใช้​อยู่​แล้ว​ ​เพราะ​คน​แรก​ที่​เสนอ​ขอ​ปะทะ​ฝีมือ​ด้วย​ก็​คือ​จวง​อ๋อง​ ​อีก​อย่าง​…​เมือง​เทียน​เช​วีย​ของ​พวก​ตน​ยากจน​จะ​ตาย​ไป

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท