หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 364 บุปผามั่วเยา (2)

หวนคืนชะตาแค้น

​มู่​ชิง​อี​มอง​หรง​จิ​่​นพ​ลาง​ครุ่นคิด​แล้ว​เอ่ย​ ​“​กลีบดอก​สีดำ​”​ ​ความจริง​มู่​ชิง​อี​คน​เดิม​ชอบ​ดอก​โบตั๋น​สีเขียว​ที่​แสน​หายาก​มากกว่า​ ​ดู​งามสง่า​แต่​เรียบง่าย​บริสุทธิ์​ ​ถือเป็น​ดอกไม้​ขึ้นชื่อ​ใน​บรรดา​ดอกไม้​นานา​ชนิด​ ​แต่​มู่​ชิง​อี​ใน​ตอนนี้​กลับ​ชอบ​ดอก​เบญจมาศ​สีดำ​ที่​งดงาม​น่าหลงใหล​มากกว่า

​หรง​จิ​่​นม​อง​ใบหน้า​งดงาม​ของ​นาง​แล้ว​ยิ้มแป้น​อย่าง​มีความสุข​ ​ทันใดนั้น​ก็​พุ่งตัว​ขึ้น​กลางอากาศ​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​ดอก​เบญจมาศ​ที่​ล้ำค่า​ที่สุด​ที่​วาง​อยู่​ด้านล่าง​ภายใต้​สายตา​ตกตะลึง​ของ​ทุกคน​ ​ระหว่าง​นั้น​เงา​สีดำ​ร่าง​หนึ่ง​ก็​แวบ​กลับมา​อย่างรวดเร็ว​ท่ามกลาง​เสียงอุทาน​ตกใจ​ของ​ทุกคน​อย่าง​ถ้วนหน้า​ ​หลังจาก​ทุกคน​ได้สติ​ ​หรง​จิ​่​นก​็​กลับมา​ยืน​บน​แท่น​ที่นั่ง​พร้อม​ดอก​เบญจมาศ​สีดำ​งดงาม​กระถาง​หนึ่ง​ใน​มือ​แล้ว

​ถึง​จะ​มีชื่อ​ว่า​ดอก​เบญจมาศ​สีดำ​ ​แต่​ความจริง​แล้ว​กลีบดอก​ส่วนมาก​จะ​เป็น​สีม่วง​เข้ม​ ​แต่​ดอก​เบญจมาศ​สีดำ​ใน​มือ​ของ​หรง​จิ​่​นก​ลับ​แตกต่าง​กัน​ออก​ไป​ ​เพราะ​ถึง​จะ​มีสี​ม่วง​เข้ม​แต่​ออก​ไป​ทาง​สีดำ​มากกว่า​ ​อีกทั้ง​กลีบดอก​ยัง​เรียว​ยาว​งดงาม​กว่า​ ​สง่า​กว่า​และ​มีเสน่ห์​ดู​หรูหรา​มากกว่า​ดอก​เบญจมาศ​สีดำ​ทั่วไป​หน่อย​ ​ขับ​ให้​เฉิดฉาย​ยาม​อยู่​กับ​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​ใน​ชุด​ผ้าแพร​สีดำ​อย่าง​พอดิบพอดี​ ​เวลา​นั้น​ทุกคน​ต่าง​ไม่รู้​ว่า​ควร​ดูด​อก​ไม้​หรือ​ดู​คนดี​ ​เพราะ​งดงาม​ราวกับ​ภาพวาด​สี​หมึก​ที่​วาด​เค้าโครง​รางๆ​ ​ไว้​เหลือเกิน

​“​ชิง​ชิง​ ​สวย​หรือไม่​”​ ​หรง​จิ​่​นวา​งด​อก​เบญจมาศ​สีดำ​ลง​บน​โต๊ะ​ตรงหน้า​มู่​ชิง​อี​อย่าง​ระวัง​มือ​พร้อม​เอ่ย​ถาม​ด้วย​รอยยิ้ม

​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​เล็กน้อย​ก่อน​ก้มหน้า​มอง​ดอก​เบญจมาศ​บน​โต๊ะ​ ​จากนั้น​ริมฝีปาก​ก็​ขยับ​คลี่​รอยยิ้ม​บาง​ๆ

​จาก​การกระทำ​ของ​หรง​จิ​่​นนี​้​ทำเอา​งาน​ด้านล่าง​โกลาหล​กัน​ไป​หมด​ ​เดิมที​ดอก​เบญจมาศ​สีดำ​ที่​หรง​จิ​่น​เลือก​ไป​เป็น​กระถาง​ที่​ได้รับ​การ​ตัดสิน​ว่า​ดีที​่​สุด​ใน​งาน​ดอก​เบญจมาศ​ปีนี​้​ ​เจ้าของ​ดอก​เบญจมาศ​กระถาง​นี้​เป็น​ผู้เฒ่า​ที่รัก​ดอก​เบญจมาศ​จนถึง​ขั้น​หลงใหล​ซึ่ง​มีชื่อเสียง​มาก​ใน​เมือง​เผิ​งด​้วย​ ​ครั้น​เห็น​ดอก​เบญจมาศ​สีดำ​ที่​ตน​ทุ่มเท​แรงกาย​เอาใจใส่​เป็น​อย่างดี​ถูก​คน​ลัก​ไป​อย่างง่ายดาย​เช่นนั้น​ ​เขา​จะ​ทน​ได้​หรือ​ ​จากนั้น​ก็​โวยวาย​กับ​ใต้เท้า​ผู้ว่า​เมือง​เผิง​เสีย​ยกใหญ่

​พอ​ปู้​อวี​้​ถัง​มอง​ดอก​เบญจมาศ​สีดำ​กระถาง​หนึ่ง​บน​แท่น​ที่นั่ง​ด้านบน​ก็​นึก​ปวดเศียรเวียนเกล้า​ขึ้น​มา​อย่าง​อด​ไม่ได้​ ​ถึงแม้​เขา​จะ​เป็น​ข้าหลวง​ปกครอง​เมือง​เผิง​ ​แต่​เขา​กลับ​ล่วงเกิน​คน​พวก​นี้​ไม่ได้​เลย​ ​แต่​ในเมื่อ​แก้วตาดวงใจ​ของ​ผู้เฒ่า​ถูก​ชิง​ไป​ต่อหน้าต่อตา​ก็​ย่อม​ต้อง​ให้ความเป็นธรรม​อยู่​แล้ว​ ​เขา​จึง​ทำได้​แค่​เดิน​เข้าไป​ไกล่เกลี่ย​เหตุการณ์​เป็นเพื่อน​ผู้เฒ่า​ด้วยตัวเอง

​“​อย่า​แตะต้อง​ดอกไม้​ของ​ข้า​นะ​!​”​ ​ครั้น​ผู้เฒ่า​เดิน​ขึ้นแท่น​ที่นั่ง​ไป​ก็​เห็น​มือ​ใหญ่​เท่า​พัด​ของ​ซุน​เจ๋อ​หลิง​กำลังจะ​แตะต้อง​ดอก​เบญจมาศ​ที่​งาม​หยดย้อย​ของ​ตน​เลย​ตวาด​เสียง​แล้ว​พุ่งตัว​เข้าไป​หา​ทันที

​ท่วงท่า​รวดเร็ว​จน​ทำเอา​ปู้​อวี​้​ถัง​ผงะ​ไป​ ​ผู้เฒ่า​ท่าน​นี้​ฝีเท้า​ว่องไว​ดั่ง​สายลม​จริงๆ

​“​บอก​แล้ว​ไง​ว่า​อย่า​แตะ​!​”​ ​ครั้น​เห็น​มือ​ของ​ซุน​เจ๋อ​หลิง​ยัง​เคลื่อน​เข้าไป​หามัน​ไม่​หยุด​ ​ผู้เฒ่า​ก็​ปัด​มือ​ของ​ซุน​เจ๋อ​หลิง​ออก​อย่าง​ไม่​คิด​ลังเลใจ​สักนิด​ ​ซุน​เจ๋อ​หลิง​ไฟ​โทสะ​ปะทุ​ขึ้น​มาทัน​ที ​ตน​เป็น​ถึง​แม่ทัพ​ใหญ่​คน​หนึ่ง​ ​แต่กลับ​ถูก​ผู้เฒ่า​ร่าง​ซูบผอม​ดุด่า​ต่อหน้า​คน​มากมาย​ ​เขา​เสียหน้า​หมด​แล้ว​!

​“​เหตุใด​ข้า​จะ​แตะต้อง​ไม่ได้​ ​ข้า​จะ​แตะ​ทำไม​หรือ​!​”​ ​ขณะที่​พูด​ก็​ยื่นมือ​ไป​หมาย​จะ​บีบ​กลีบดอกไม้​ ​ซุน​เจ๋อ​หลิง​เป็น​นักรบ​จึง​ไม่มี​ความ​ทะนุถนอม​ต่อ​ดอกไม้​ต้น​หญ้า​เหล่านี้​อยู่​แล้ว​ ​หาก​จะ​บอกว่า​วันนี้​มาร​่ว​มงาน​ชมดอกไม้​ ​สู้​บอกว่า​มา​เพราะ​เห็นแก่หน้า​ปู้​อวี​้​ถัง​จะ​ถูก​กว่า

​“​แม่ทัพ​ซุน​”​ ​มู่​ชิง​อี​รีบ​ยกมือ​ปัด​มือ​ของ​เขา​ออก​ ​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​แม่ทัพ​ซุน​อย่า​โกรธ​ไป​เลย​ ​ผู้เฒ่า​ท่าน​นี้​ปรารถนาดี​ต่างหาก​”

​ซุน​เจ๋อ​หลิง​ขมวดคิ้ว​อย่าง​ไม่​ชอบใจ​นัก​ ​“​หมายความว่า​อย่างไร​ ​เห็น​อยู่​ทนโท่​ว่า​ผู้เฒ่า​ท่าน​นี้​ดูแคลน​ข้า​!​”

​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​บาง​เอ่ย​ ​“​ดอก​เบญจมาศ​สีดำ​มีพิษ​ ​หาก​แม่ทัพ​ซุน​แตะต้อง​นิดหน่อย​คง​ไม่เป็นไร​ ​แต่​หาก​บีบ​มัน​ล่ะ​ก็​เกรง​ว่า​คง​ไม่​เป็นผลดี​นัก​ ​ผู้เฒ่า​ท่าน​นี้​กลัว​และ​เป็นห่วง​ถึง​ปัด​มือ​ของ​แม่ทัพ​ออก​โดย​ไม่​คำนึง​เรื่อง​กาลเทศะ​ถึง​ห้าม​ได้​ทันท่วงที​อย่างไรเล่า​”

​“​มีพิษ​หรือ​”​ ​ซุน​เจ๋อ​หลิง​สีหน้า​เปลี่ยน​ ​จากนั้น​ก็​จับจ้อง​ผู้เฒ่า​ท่าน​นั้น​ตาเขม​็ง​เอ่ย​ ​“​ผู้เฒ่า​ ​เจ้า​เอา​ดอกไม้​มีพิษ​มาทำ​ไม​กัน​”

​ผู้เฒ่า​เหลือบมอง​แวบ​หนึ่ง​อย่าง​ไม่​ชอบใจ​ ​เอ่ย​อย่าง​ผยอง​ ​“​ดอกไม้​มีพิษ​ไม่ใช่​ดอกไม้​หรือ​อย่างไร​ ​อีก​อย่าง​ข้า​เอง​ก็​เขียน​ไว้​ชัดเจน​แล้ว​ว่า​ดู​ไกลๆ​ ​ได้​เท่านั้น​ ​ใคร​ใช้​ให้​เจ้า​หยิบ​ไป​โดย​ไม่​บอก​ไม่​กล่าว​กัน​เล่า​”​ ​พอ​พูด​จบ​ก็​ไม่สน​ใจ​ซุน​เจ๋อ​หลิง​ที่​ไฟ​โทสะ​ปะทุ​ท่วม​ร่าง​แต่​หันมา​กวาดตา​มอง​มู่​ชิง​อี​ด้วย​ท่าที​สนใจ​แทน​แล้ว​เอ่ย​ ​“​แม่​หนู​ผู้​นี้​รอบรู้​ไม่เบา​ ​เจ้า​รู้​ได้​อย่างไร​ว่า​ดอกไม้​นี้​มีพิษ​”

​“​ข้า​เคย​มีโอกาส​ได้​เห็น​ดอก​เบญจมาศ​สีดำ​เช่นนี้​ดอก​หนึ่ง​ ​ว่า​กัน​ว่า​ดอกไม้​ประเภท​นี้​มี​อีก​ชื่อว่า​ ​‘​บุปผา​มั่ว​เยา​’​ ​บัดนี้​นับว่า​ยัง​ไม่ใช่​ช่วงเวลา​ที่​เบ่งบาน​เต็มที่​ที่สุด​ ​หาก​เบ่งบาน​เต็มที่​จะ​เหมือน​ดอก​โบตั๋น​ ​งดงาม​น่า​เย้ายวน​หา​เห็น​ได้​ยาก​มาก​ ​อีก​อย่าง​ยัง​สามารถ​นำมาใช้​ปรุงยา​ได้​ทั้ง​ดอก​ ​ทว่า​กลีบดอก​กลับ​มีพิษ​ปะปน​อยู่​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ตอบ​เสียง​เบา

​ผู้เฒ่า​กวาดตา​มอง​มู่​ชิง​อี​อยู่​ครู่หนึ่ง​ถึง​พยักหน้า​กล่าว​ ​“​แม่นาง​น้อย​ผู้​นี้​ช่าง​รอบรู้​นัก​ ​นับว่า​ไม่ธรรมดา​ทีเดียว​”

​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ท่าน​ชม​กัน​เกินไป​แล้ว​ ​อวิ​๋​นอิ​่น​เสียมารยาท​ไป​ ​ผู้เฒ่า​โปรด​อภัย​ให้​ด้วย​”​ ​ขณะที่​พูด​นาง​ก็​ยก​กระถาง​ดอก​เบญจมาศ​สีดำ​ส่ง​ให้​ผู้เฒ่า​ตรงหน้า​อย่างนอบน้อม​ ​หรง​จิ​่น​ยู่​ปาก​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ ​“​ชิง​ชิง​ไม่​ชอบ​หรือ​”

​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ยิ้มอ่อน​โยน​ ​“​เบญจมาศ​สีดำ​กระถาง​นี้​ปลูก​ดูแล​ไม่​ง่าย​ ​คิด​ว่า​ต้อง​เป็น​ดั่ง​แก้วตาดวงใจ​ของ​ท่าน​ผู้เฒ่า​แน่ๆ​ ​แล้ว​ข้า​จะ​แย่ง​ของรัก​ของ​คนอื่น​ได้​เช่นไร​”

​หรง​จิ​่น​แค่น​เสียง​เบา​ ​“​เขา​เอา​มา​วาง​ใน​งาน​ชมดอกไม้​เช่นนี้​ก็​เพื่อ​ขาย​มิใช่​หรือ​”

​ผู้เฒ่า​โกรธ​จน​ขึงตา​ใส่​ ​“​เจ้า​เด็ก​นี่​เหิมเกริม​นัก​ ​ใคร​บอกว่า​ข้า​เอา​มา​ขาย​กัน​ ​ข้า​ไม่ได้​ขาดแคลน​เงิน​แค่นี้​สักหน่อย​ ​ต่อให้​ข้า​ขาดแคลน​เงิน​…​ก็​ไม่​ขาย​!​”

​“​เช่นนั้น​เอา​ออกมา​วาง​ประดับ​เล่น​หรือ​อย่างไร​”

​เขา​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ลำพองใจ​ ​“​ถ้า​ใช่​แล้ว​จะ​ทำไม​ ​บน​โลก​นี้​นอกจาก​ข้า​แล้ว​จะ​มี​ใคร​สามารถ​ดูแล​มั่ว​เยา​ออกมา​ได้ดี​เช่นนี้​อย่าง​ข้า​บ้าง​ ​แม่​หนู​ ​เจ้า​ว่า​ใช่​หรือไม่​เล่า​”​ ​มู่​ชิง​อี​อมยิ้ม​พยักหน้า​ ​“​ท่าน​ผู้เฒ่า​พูด​ถูก​แล้ว​”​ ​นาง​ไม่ได้​เยินยอ​แต่อย่างใด​ ​ดอก​เบญจมาศ​นี้​เลี้ยงดู​แล​ยาก​มาก​จริงๆ​ ​มั่ว​เยา​ดูแล​ยาก​กว่า​ดอก​เบญจมาศ​สีดำ​ทั่วไป​ถึง​สิบ​เท่า​ ​ตอนนั้น​ตระกูล​กู้​เอง​ก็​เคย​มี​มั่ว​เยา​ต้นหนึ​่ง​เช่นกัน​ ​ทว่า​ยัง​ไม่ทัน​บาน​เต็มที่​ก็​เหี่ยว​ตาย​ภายใต้​การ​ดูแลเอาใจใส่​ของ​กู้​เซียง​ไป​เสียก่อน​ ​ทำเอา​กู้​เซียง​เสียใจ​ไป​พัก​หนึ่ง​ ​เอาแต่​ตัดพ้อ​ว่า​ดอกไม้​ชนิด​นี้​ไม่มี​วาสนา​กับ​ตัวเอง

​“​ชอบ​เอา​มา​อวด​นัก​ระวัง​จะ​ถูก​ฟ้าผ่า​”​ ​หรง​จิ​่น​สบถ​ออกมา​เสียงเย็น​ชา

​มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​อย่าง​เอือมระอา​ก่อน​ลอบ​กระชาก​แขน​เสื้อ​ของ​หรง​จิ​่น​เชิง​ว่า​เอา​แค่​ตาม​เหมาะสม​ก็​พอ​ ​หาก​ทำเอา​ผู้เฒ่า​โกรธ​จน​เป็น​อะไร​ขึ้น​มาคง​รับมือ​ยาก​แน่

​ฉับพลัน​เชียน​หลิง​ที่​กำลัง​แอบอิง​ใน​อ้อมอก​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​แนบแน่น​ด้าน​ข้าง​ก็​โพล่ง​ขึ้น​ว่า​ ​“​อู๋​จี้​ ​ดอกไม้​ดอก​นี้​ช่าง​งาม​นัก​”

​เว​่​ยอู​๋​จี้​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​งดงาม​กว่า​ดอก​ใด​จริงๆ​”

​ครั้น​เห็น​เขา​ไม่​แสดงท่าที​ใด​เลย​ ​เชียน​หลิง​ก็​กัด​ริมฝีปาก​เอ่ย​เสียงอ่อน​เสียงหวาน​ ​“​อู๋​จี้​ ​ข้า​…​ข้า​อยากได้​ดอก​เบญจมาศ​สีดำ​กระถาง​นี้​ได้​หรือไม่​”

​เว​่​ยอู​๋​จี้​ลังเลใจ​ครู่หนึ่ง​แต่​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ​ทว่า​ผู้เฒ่า​หันกลับ​ไป​เอ่ย​เสียง​ดุดัน​ว่า​ ​“​ไม่ได้​!​”​ นึก​ว่า​พูดเสี​ยง​เบา​แล้ว​เขา​จะ​ไม่ได้​ยิน​หรือ​อย่างไร​กัน

​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก้ม​มอง​เชียน​หลิง​ด้วย​สีหน้า​ลำบากใจ​ ​“​เชียน​หลิง​…​พวกเรา​ลองดู​อัน​อื่น​กัน​เถิด​”​ ​ถึงแม้​เว​่​ยอู​๋​จี้​จะ​เป็น​เศรษฐี​อันดับ​หนึ่ง​ใน​ใต้​หล้า​ ​แต่​เขา​ไม่​อยาก​แก่งแย่ง​ของรัก​ของ​ใคร​ต่อหน้า​คน​มากมาย​เช่นนี้​ ​โดยเฉพาะ​ผู้เฒ่า​ที่​อายุ​ปา​เข้าไป​ขนาด​นี้​แล้วด้วย

​เชียน​หลิง​ที่​โอนอ่อนผ่อนตาม​มาโดยตลอด​ ​ครั้งนี้​กลับ​ดูดื​้​อรั​้น​จน​น่า​ตกใจ​นัก​ ​ส่าย​ศีรษะ​เอ่ย​ ​“​ไม่​…​ข้า​อยากได้​แค่​ดอก​เบญจมาศ​สีดำ​กระถาง​นี้​ ​อู๋​จี้​…​ขอร้อง​เจ้า​ล่ะ​…​”​ ​ขณะที่​พูด​ ​น้ำตา​ก็​เริ่ม​เอ่อล้น​ตรง​ขอบตา​ ​พร้อม​นัยน์ตา​แฝง​ความใจร้อน​ไว้​อยู่​รำไร​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ครั้งนี้​นาง​ไม่ได้​ออดอ้อน​เพื่อ​เอาชนะ​ความสนใจ​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​แต่​กระถาง​ดอก​เบญจมาศ​สีดำ​นี้​มีความสำคัญ​ต่อนา​งมาก​จริงๆ

​เว​่​ยอู​๋​จี้​ขมวดคิ้ว​เชิง​ไม่เข้าใจ​นัก​ว่า​เหตุใด​คนที​่​เข้า​อก​เข้าใจ​เขา​มาต​ลอด​อย่าง​เชียน​หลิง​ถึง​ดึงดัน​จะ​แย่ง​ของ​จาก​ผู้เฒ่า​คน​หนึ่ง​ใน​สถานการณ์​เช่นนี้​ได้​ ​ราวกับ​เชียน​หลิง​ไม่เห็น​ถึง​ความลำบาก​ใจ​ของ​เขา​เลย​ ​นาง​เอาแต่​จ้อง​ดอก​เบญจมาศ​สีดำ​นั้น​แน่นิ่ง​แล้ว​พึมพำ​เสียง​เบา​ว่า​ ​“​นี่​คือ​มั่ว​เยา​หรือ​ ​ช่าง​…​งดงาม​ยิ่งนัก​”

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท