หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 385 ชิงอีกลับเมืองหลวง (3)

หวนคืนชะตาแค้น

​“​ข้า​จะเข้า​วัง​ทูล​ขอ​ฮ่องเต้​และ​ฮองเฮา​ทรง​ช่วย​ตัดสิน​ให้ความเป็นธรรม​!​”​ ​ครั้น​พูด​จบ​พระ​ชายา​จื้อ​ก็​หมุนตัว​หมาย​จะเข้า​วัง​ ​ซื่อ​จื่อ​รีบ​รั้ง​นาง​ไว้​เอ่ย​ ​“​ท่าน​แม่​ ​เสด็จ​ย่า​จะ​ทรง​คิด​ไม่ได้​เลย​หรือ​ ​เวลานี้​เรา​ไม่มี​หลักฐาน​ ​ต่อให้​โวยวาย​จน​เรื่อง​ไป​ถึง​เสด็จ​ปู่​ ​แต่​เสด็จ​ปู่​ก็​ไม่มีทาง​เชื่อ​แน่นอน​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​…​เสด็จ​ปู่​ให้ความสำคัญ​ต่อตระกูล​หนา​นก​งมา​กก​ว่า​ตระกูล​ทาง​ฝั่ง​เสด็จ​ย่า​ด้วย​”

​“​แล้ว​จะ​ให้​ทำ​อย่างไรเล่า​ ​หรือ​เจ้า​จะ​ปล่อย​ให้​พ่อ​ของ​เจ้า​ตาย​โดย​เสียเปล่า​อย่างนั้น​หรือ​”​ ​พระ​ชายา​จื้อ​กระแทก​ตัว​นั่งลง​บน​เก้าอี้​ก่อน​จะ​ร่ำไห้​น้ำตา​นองหน้า

​“​ต้อง​มีสัก​วิธี​ ​ท่าน​แม่​วางใจ​เถิด​ ​ลูก​ต้อง​แก้แค้น​ให้ท่า​นพ​่อ​แน่นอน​”​ ​ซื่อ​จื่อ​มอง​โถง​ว่างเปล่า​เบื้องหน้า​พลาง​พึมพำ​เสียง​เบา

​เวลานี้​ใน​วัง​หลวง​เอง​ก็​วุ่นวาย​ไม่​แพ้​กัน​ ​เมื่อ​ฮองเฮา​ทรง​รับรู้​ข่าว​การตาย​ของ​จื้อ​อ๋อง​ก็​เป็นลม​หมดสติ​ลง​ตรงนั้น​ ​หลังจาก​ฟื้น​ได้สติ​ยัง​ไม่ทัน​จัดแจง​เสื้อผ้า​ดี​ก็​บุกเข้าไป​ใน​ห้อง​บรรทม​ของ​เต​๋อ​เฟย​แห่ง​สกุล​หนา​นกง​ ​นาง​ยัง​ไม่ทัน​ย่างกราย​เข้าไป​ข้างใน​ก็​แผด​ร้อง​เสียงแหลม​ว่า​ ​“​หนา​นกง​เสียน​ ​เจ้า​คืน​ชีวิต​ของ​บุตรชาย​ข้ามา​เดี๋ยวนี้​!​”

​บรรดา​นางใน​ขันที​ใน​ตำหนัก​เต​๋อ​เฟย​จะ​กล้า​ขวาง​ฮองเฮา​ที่​ทรง​กริ้ว​อยู่​ได้​เช่นไร​ ​พวกเขา​ทำได้​แค่​ตาม​ฮองเฮา​บุกเข้าไป​ด้านใน​ห้อง​บรรทม​ของ​เต​๋อ​เฟย

​บัดนี้​เต​๋อ​เฟ​ยอา​ยุ​เกือบ​หกสิบ​ชันษา​แล้ว​ ​ถือว่า​อายุ​มาก​ที่สุด​ของ​วังหลัง​ ​เพียงแต่​ช่วง​วัยเยาว์​นาง​หน้าตา​งดงาม​ดั่ง​บุปผา​ ​เพราะ​ชาติตระกูล​ต้นกำเนิด​นั้น​เป็น​นักรบ​สุขภาพ​เลย​ดี​ไม่น้อย​ ​บัดนี้​ดูแล​้ว​เหมือน​คน​อายุ​สี่​สิบ​กว่า​เท่านั้น​ ​อากัปกิริยา​ท่วงท่า​ยัง​ดู​สง่า​มากกว่า​เหล่า​ผิน​เฟย​ใน​วัง​ทั่วไป

​ครั้น​ได้ยิน​เสียง​ฮองเฮา​ ​เต​๋อ​เฟ​ยก​็​ลุกขึ้น​ตาม​แล้ว​มอง​ไป​ยัง​ฮองเฮา​ที่​บุก​เข้ามา​ด้วย​อารมณ์​กระฟัดกระเฟียด​ด้านนอก​แล้ว​มุ่น​คิ้ว​กล่าว​ ​“​ฮองเฮา​ทรง​เป็น​อะไร​ไป​หรือ​”

​“​หนา​นกง​เสียน​เจ้า​อย่า​มา​เสแสร้ง​!​ ​หรง​เซ​วี​ยน​ฆ่า​บุตรชาย​ข้า​ ​เจ้า​คืน​ชีวิต​ของ​บุตรชาย​ข้ามา​เดี๋ยวนี้​!​”​ ​จู่ๆ​ ​บุตรชาย​เพียง​คนเดียว​ก็​ตาย​กะทันหัน​ ​ฮองเฮา​เลย​สติ​หลุด​ไป​ชั่วขณะ​จน​ไร้​อากัปกิริยา​งดงาม​ใน​ยาม​ปกติ​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​สภาพ​หลังจาก​ฟื้น​เพราะ​หมดสติ​ไป​เมื่อ​ครู่​ขับ​ให้​นาง​ดู​ชรา​ลง​ไม่น้อย

​สีหน้า​ของ​เต​๋อ​เฟย​เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ ​“​หม่อมฉัน​เสียใจ​ที่​จื้อ​อ๋อง​ทรง​สิ้นพระชนม์​ ​แต่​เซ​วี​ยน​เอ๋อร​์​ก็ได้​รับ​บาดเจ็บ​หนัก​เช่นกัน​ ​ฮองเฮา​ทรง​โยนความผิด​มา​ให้​เซ​วี​ยน​เอ๋อร​์​เช่นนี้​จะ​ไม่​เกินไป​หน่อย​หรือ​”​ ​ข้อหา​ลอบทำร้าย​องค์​ชาย​ ​ฆ่า​พี่น้อง​กันเอง​สามารถ​ทำลาย​ชีวิต​ของ​บุตรชาย​นาง​ได้​เลย​ ​เต​๋อ​เฟย​ย่อม​ไม่มีทาง​รับ​ข้อหา​นี้​ตามที่​ฮองเฮา​ตรัส​แน่นอน

​สอง​ดวงตา​ของ​ฮองเฮา​แดงก่ำ​ก่อน​ตวาด​เสียง​สูง​ว่า​ ​“​หวง​เอ๋อร​์​ออก​เมือง​ไป​พร้อม​จวง​อ๋อง​ ​แต่กลับ​เหลือ​เพียง​คน​ข้าง​กาย​เขา​ไม่​กี่​คน​รอดชีวิต​ ​เจ้า​คิด​ว่า​ข้า​โง่เขลา​นัก​หรือ​ ​หนา​นกง​เสียน​ ​ข้า​จะ​เอาชีวิต​สอง​แม่​ลูก​ของ​พวก​เจ้า​มาชด​ใช้ชีวิต​ของ​หวง​เอ๋อร​์​ให้​ได้​”

​เต​๋อ​เฟ​ยกัด​ฟัน​เอ่ย​ ​“​นั่น​เป็น​เพราะ​คน​ข้าง​กาย​ของ​เซ​วี​ยน​เอ๋อร​์​เอาชีวิต​แลก​เพื่อ​ปกป้อง​ต่างหาก​!​ ​ฮองเฮา​ทรง​คิด​ว่า​เซ​วี​ยน​เอ๋อร​์​ควร​ตาย​ไป​พร้อมกับ​องค์​ชาย​ใหญ่​ที่​เมือง​เผิ​งอย​่าง​นั้น​หรือ​ ​ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​เซ​วี​ยน​เอ๋อร​์​จะ​เอาชีวิต​รอด​มา​ได้​ ​ฮองเฮา​ทรง​กล่าวโทษ​เขา​เช่นนี้​…​หม่อมฉัน​คง​ต้อง​ขอ​ทวง​ความยุติธรรม​จาก​ฝ่า​บาท​ก็แล้วกัน​!​”​ ​ในเมื่อ​หรง​หวง​ตาย​นาง​ย่อม​ชอบ​อก​ชอบใจ​เป็นธรรมดา​ ​แต่​ใช่​ว่า​เต​๋อ​เฟย​จะ​ไม่ใช่​ผู้หญิง​ที่​ไม่รู้​เรื่อง​รู้​ราว​อะไร​ ​นาง​รู้​ว่า​ต่อให้​บุตรชาย​ของ​ตน​บริสุทธิ์​ก็​ยาก​จะ​หลุดพ้น​มลทิน​นี้​ได้​ ​เกรง​ว่า​สุดท้าย​จะ​โดน​คนอื่น​เอาเปรียบ​ ​ฉับพลัน​ใน​ใจ​นาง​ก็​ยิ่ง​ไม่เชื่อ​ว่า​หรง​เซ​วี​ยน​จะ​โง่​ขนาด​ลงมือทำ​ร้าย​หรง​หวง​เช่นนั้น

​“​ได้​!​ ​พวกเรา​ไป​คุย​ต่อหน้า​พระพักตร์​ฝ่า​บาท​ให้​รู้เรื่อง​ไป​เลย​ดีกว่า​!​”​ ​ฮองเฮา​ร้อง​แหว​เสียง​สูง

​“​ฝ่า​บาท​เสด็จ​!​”​ ​ขณะที่​พูด​ก็​มีเสียง​ขาน​บอกว่า​ฮ่องเต้​เสด็จ​ดัง​แว่ว​มาจาก​นอก​ประตู​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​พอ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ได้ยิน​ว่า​ฮองเฮา​บุก​ไป​ตำหนัก​เต​๋อ​เฟ​ยก​็​รีบ​เสด็จ​มาทัน​ที​ ​ฮองเฮา​จ้อง​เต​๋อ​เฟย​ตาเขม​็ง​แวบ​หนึ่ง​แล้ว​หันไป​รับเสด็จ​ด้านนอก

​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ก้าว​เท้า​เดิน​เข้ามา​พลาง​กวาดตา​มอง​สีหน้า​ย่ำแย่​ของ​ฮองเฮา​และ​เต​๋อ​เฟย​แวบ​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​เสียงเย็น​ชาว​่า​ ​“​พวก​เจ้า​กำลัง​ทำ​อะไร​กัน​”

​ฮองเฮา​และ​เต​๋อ​เฟย​ต่าง​อด​กลัดกลุ้ม​ขึ้น​ใน​ใจ​ไม่ได้​ ​ถึงแม้​บัดนี้​พวก​นาง​จะ​อายุ​ล่วงเลย​กับ​การ​แก่งแย่ง​เป็น​ที่​โปรดปราน​ของ​ฝ่า​บาท​ไป​แล้ว​ ​แต่​พอ​ฉุกคิด​ได้​ว่า​หลาย​สิบ​ปี​มานี​้​พระ​สวามี​ของ​ตน​ไม่เคย​อ่อนโยน​กับ​ตน​เลย​คง​ไม่มี​ผู้หญิง​คนใด​สามารถ​ระงับ​ความโกรธเคือง​ได้​แน่นอน​ ​พระสนม​ที่​เพิ่ง​เข้า​วัง​มา​ใหม่​ใน​หลาย​ปีนี​้​ยัง​พูด​ง่าย​กว่า​ ​ในเมื่อ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ก็​อายุ​มาก​แล้ว​ ​อีกทั้ง​ฮองเฮา​และ​เต​๋อ​เฟ​ยก​็​ผ่าน​ร้อน​ผ่าน​หนาว​กับ​ฮ่องเต้​มาตั​้ง​แต่แรก

​ช่วง​วัยเยาว์​พวก​นาง​สอง​คนแก่ง​แย่ง​กัน​เอาชีวิต​รอด​ ​ทว่า​แต่ไหนแต่ไรมา​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​กลับ​ไม่เคย​รัก​พวก​นาง​เลย​สัก​คน​ ​กระทั่ง​แม้แต่​ลูก​ยัง​มี​เพียง​คนเดียว​และ​มี​อีก​ไม่ได้​แล้ว​ ​เดิมที​ฮ่องเต้​เป็น​คนเลื​อด​เย็น​ไร้​หัวใจ​ ​แต่​หลังจาก​ผ่าน​มายี​่​สิบ​ปี​ ​ขณะที่​ตน​ถูก​เมิน​เพราะ​ความ​ชรา​ถึง​เห็น​ว่า​ฮ่องเต้​อ่อนโยน​ปกป้อง​ผู้หญิง​คน​หนึ่ง​ด้วย​ความรักใคร่​ ​แล้ว​พวก​นาง​จะ​ไม่​โกรธแค้น​ได้​เช่นใด​เล่า

​“​ฝ่า​บาท​เพ​คะ​”​ ​เต​๋อ​เฟย​เก็บ​อารมณ์​แล้ว​รุดหน้า​เข้าไป​ถวายบังคม​ด้วย​ท่าที​อ่อนช้อย

​“​ฝ่า​บาท​!​ ​ฝ่า​บาท​โปรด​ให้ความเป็นธรรม​แก่​หวง​เอ๋อร​์​ด้วย​เถิด​!​”​ ​ฮองเฮา​คุกเข่า​ลง​ต่อหน้า​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​แล้ว​เอ่ย​เสียง​สะอึกสะอื้น​อย่าง​เศร้าสร้อย

​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​เอ่ย​ ​“​ให้ความเป็นธรรม​?​ ​เหตุใด​จื้อ​อ๋อง​ล่วงลับ​แต่​เจ้า​ไม่​คอย​อยู่​ดูแล​เรื่อง​ต่างๆ​ ​ใน​ตำหนัก​เล่า​ ​เจ้า​วิ่ง​แจ้น​มาหา​เต​๋อ​เฟ​ยด​้วย​เรื่อง​ใด​กัน​”

​ฮองเฮา​หน้าซีด​ ​ร้อง​แหว​เสียงแหลม​ ​“​ฝ่า​บาท​!​ ​ทั้งๆ​ ​ที่​หรง​เซ​วี​ยน​ฆ่า​หวง​เอ๋อร​์​ของ​เรา​ตาย​แท้ๆ​ ​นะ​เพ​คะ​”

​“​ไม่มีทาง​ ​ฝ่า​บาท​ทรง​ตรวจสอบ​ด้วย​เพ​คะ​!​”​ ​เต​๋อ​เฟย​รีบ​เดิน​ขึ้น​มาก​้าว​หนึ่ง​แล้ว​คุกเข่า​ต่อหน้า​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์

​ครั้น​เห็น​หญิงสาว​สอง​คนคุก​เข่า​ลง​ตรงหน้า​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ก็​มุ่น​คิ้ว​เอ่ย​อย่าง​ไม่พอ​พระทัย​ว่า​ ​“​พอได้​แล้ว​!​ ​จื้อ​อ๋อง​กับ​จวง​อ๋อง​ยัง​ไม่มีใคร​กลับมา​ ​พวก​เจ้า​พูดจา​เหลวไหล​เรื่อง​ใด​กัน​ ​เรา​ส่ง​คน​ไป​ตาม​สืบ​เรื่อง​นี้​แน่นอน​!​ ​เจ้า​กลับ​ตำหนัก​ไป​เสีย​”

​ฮองเฮา​สีหน้า​ย่ำแย่​ลง​กว่า​เดิม​ ​ครั้น​เห็น​สายตา​ลำพองใจ​ของ​เต​๋อ​เฟ​ยก​็​ยิ่ง​มั่นใจ​แล้ว​ว่า​ฝ่า​บาท​ทรง​ลำเอียง​เข้าข้าง​สอง​แม่​ลูก​เต​๋อ​เฟย​ ​นาง​จึง​ร่ำไห้​ตัดพ้อ​ ​“​ไม่​นะ​!​ ​ฝ่า​บาท​…​หวง​เอ๋อร​์​ก็​เป็น​โอรส​ของ​ฝ่า​บาท​เช่นกัน​ ​เหตุใด​ฝ่า​บาท​ถึง​ทรง​ใจ​เหี้ยม​นัก​ ​ฝ่า​บาท​อยาก​เห็น​เขา​นอนตาย​ตา​ไม่​หลับ​หรือ​อย่างไร​เพ​คะ​”

​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ยกมือ​นวด​คลึง​หว่าง​คิ้ว​อย่าง​หงุดหงิด​ ​ครั้งนี้​เขา​ส่ง​หรง​หวง​และ​หรง​เซ​วี​ยน​ไป​เมือง​เผิง​ ​ย่อม​ทำให้​เห็น​ว่า​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ให้ความสำคัญ​กับ​เรื่อง​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​มาก​เพียงใด​ ​เวลานี้​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​หาย​ไป​แล้ว​ ​อีกทั้ง​สอง​องค์​ชาย​ยัง​บาดเจ็บ​หนึ่ง​ตาย​หนึ่ง​ ​เพราะเหตุนี้​จึง​ทำให้​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ทรง​อารมณ์ไม่ดี​นัก​ ​ขณะที่​ฮองเฮา​โวยวาย​ร่ำไห้​ข้าง​หู​เขา​ไม่​หยุด​ก็​ทำเอา​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ยิ่ง​หงุดหงิด​มากกว่า​เดิม​ ​“​พอแล้ว​!​ ​ไม่เชื่อฟัง​คำพูด​ของ​เรา​แล้ว​อย่างนั้น​หรือ​”

​เสียง​ร่ำไห้​เศร้าสร้อย​ของ​ฮองเฮา​ชะงัก​ไป​ชั่วขณะ​ ​จากนั้น​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ก็​กวาดตา​มอง​พวก​นาง​สอง​คน​แวบ​หนึ่ง​ตรัส​ว่า​ ​“​เรา​จัดการ​เรื่อง​จื้อ​อ๋อง​กับ​จวง​อ๋อง​อยู่​แล้ว​ ​ฮองเฮา​รีบ​กลับ​ตำหนัก​ตัวเอง​ไป​เถิด​ ​ส่วน​เต​๋อ​เฟย​เอง​ก็​อยู่​ใน​ตำหนัก​อย่างสงบ​เสงี่ยม​ด้วย​เหมือนกัน​!​”

​เต​๋อ​เฟ​ยสี​หน้า​เรียบ​ตึง​ทันที​เพราะ​เข้าใจ​ความหมาย​ที่​ฝ่า​บาท​เตือน​ว่า​ห้าม​นาง​ติดต่อ​กับ​คนใน​ตระกูล​หนา​นกง​ ​ซึ่ง​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​เอง​ก็​ใช่​ว่า​จะ​เชื่อใจ​หรง​เซ​วีย​เสียที​เดียว​อย่างเห็นได้ชัด

​“​เพ​คะ​ฝ่า​บาท​ ​หม่อมฉัน​น้อม​รับพระ​บัญชา​เพ​คะ​”​ ​เต​๋อ​เฟย​รีบ​เอ่ย​ขึ้น

​ครั้น​เห็น​สายตา​เกรี้ยว​โกรธ​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ ​ฮองเฮา​เลย​ทำได้​แค่​กล้ำกลืน​ความคับ​แค้น​ไว้​ใน​ใจ​ ​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​หม่อมฉัน​น้อม​รับพระ​บัญชา​เพ​คะ​”

​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​แค่น​เสียง​เบา​ก่อน​สะบัด​แขน​เสื้อ​แล้ว​เดิน​จากไป

​หลังจาก​ออกจาก​พระตำหนัก​ของ​เต​๋อ​เฟ​ยมา​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ก็​เดิน​อยู่​ท่ามกลาง​ตำหนัก​งดงาม​ตระการตา​อย่าง​ช้าๆ​ ​ผ่าน​ไป​ครู่ใหญ่​ถึง​ถอนหายใจ​กล่าว​พลาง​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ ​“​ปีนี​้​จื้อ​อ๋อง​อายุ​ได้​สี่​สิบ​แปด​ชันษา​แล้ว​กระมัง​”

​หัวหน้า​ขันที​ที่​คอย​เดินตาม​อยู่​ด้านหลัง​สะดุ้ง​จน​ตัว​โยน​ ​พอได้​สติก​ลับ​มาถึง​รีบ​ขานรับ​อย่างนอบน้อม​ ​“​ทูล​ฝ่า​บาท​…​จื้อ​อ๋อง​ทรง​ประสูติ​เดือน​สิบสอง​ ​อีก​เดือน​กว่า​ก็​ครบ​สี่​สิบ​แปด​ชันษา​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​“​เจ้า​ว่า​…​เรื่อง​นี้​เกี่ยวข้อง​กับ​จวง​อ๋อง​หรือไม่​”

​เจี่ยง​ปิน​งุด​หน้า​ต่ำ​ลง​กว่า​เดิม​แล้ว​เอ่ย​เสียง​กล้า​ๆ​ ​กลัว​ๆ​ ​“​เรื่อง​นี้​…​กระหม่อม​ก็​ไม่รู้​เช่นกัน​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท