หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 393 พระราชโองการศักดิ์สิทธิ์ (4)

หวนคืนชะตาแค้น

หรง​เหยี​่​ยน​ดื่ม​ชา​แล้ว​ถอนหายใจ​แล้ว​เอ่ย​ ​“​ครั้งนี้​ตอนที่​พี่ใหญ่​ออก​ไป​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​จะ​เป็นการ​จาก​ลา​ตลอดไป​…​น้อง​เก้า​ออก​ไป​ครั้งนี้​ไม่​พบ​อันตราย​อะไร​ใช่​หรือไม่​”

หรง​จิ​่น​ยิ้มเยาะ​ใน​ใจ​ ​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​อันตราย​?​ ​ใคร​หน้า​ไหน​ไม่มี​ตากล้า​มาหา​เรื่อง​ข้า​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ข้า​เอง​ก็​ไม่ใช่​คนที​่​จะ​ชอบ​ความ​ครึกครื้น​ ​ใช่​ว่าที่​ไหน​ครึกครื้น​ก็​ไป​ที่นั่น​”

หรง​เหยี​่​ยน​ก็​ไม่ได้​รู้สึก​ไม่พอใจ​ที่​ถูก​หรง​จิ​่​นพูด​จา​เสียดแทง​ ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​น้อง​เก้า​พูด​ถูก​แล้ว​ ​แต่​อย่างไรก็ตาม​ต่อไป​เมื่อ​ออก​ไป​ก็​ควรจะ​ระวัง​ไว้​ดีกว่า​ ​เพราะ​ภายนอก​ไม่ได้​ปลอดภัย​เท่า​ใน​เมืองหลวง​”

แม้ว่า​เรื่อง​ของ​หรง​หวง​อาจ​ไม่มี​ส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​หรง​จิ​่น​ ​แต่​หรง​เหยี​่​ยน​ยังคง​กังวล​ใน​ใจ​เล็กน้อย​เมื่อ​หรง​จิ​่น​หายตัว​ไป​ในทันที​ที่​ออกจาก​เมืองหลวง​ ​คนใน​ราชวงศ์​มักจะ​ชอบ​ที่จะ​ควบคุม​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ไว้​ใน​มือ​ของ​พวกเขา​เอง​ ​บางครั้ง​หาก​มีสิ​่ง​ที่อยู่​นอกเหนือ​การควบ​คุม​ก็​จะ​รู้สึก​ว่า​มีบา​งอย​่าง​ผิดปกติ

หรง​จิ​่น​แค่น​เสียง​ยิ้มเยาะ​ ​“​ขอบคุณ​พี่​สี่​ที่​เป็นห่วง​ ​แต่​ข้า​ก็​ไม่ใช่​คนที​่​กิน​อิ่ม​แล้ว​ไม่มี​อะไร​ทำ​จน​วิ่ง​ออก​ไปหา​เรื่อง​อยู่​ด้านนอก​”

สีหน้า​ของ​บรรดา​องค์​ชาย​ดู​แปลก​ไป​เล็กน้อย​ ​นึกถึง​คำพูด​ที่​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ดุ​พวกเขา​ตอนที่​หรง​จิ​่​นอ​อก​จาก​เมืองหลวง​พร้อมกัน​โดย​ไม่ได้​นัดหมาย​ ​ความหมาย​ทั้งหมด​ใน​คำพูด​ของ​เสด็จ​พ่อ​ก็​คือ​เป็น​เพราะ​พวกเขา​เหล่านี้​บีบคั้น​หรง​จิ​่น​ ​ทำให้​เขา​ออก​นอกเมือง​หลวง​ไป​เพราะ​ความโกรธเคือง​ ​ทันใดนั้น​บรรดา​องค์​ชาย​ก็​รู้สึก​ว่า​ถูก​ใส่ร้าย​ทันที​ ​ต่อให้​พวกเขา​มี​ความคิด​ที่จะ​บีบบังคับ​หรง​จิ​่น​ ​แต่​วันนั้น​พวกเขา​ยัง​ไม่ทัน​ได้​บีบบังคับ​ ​หรง​จิ​่​นก​็​หนี​ไป​เสีย​แล้ว​ไม่ใช่​หรือ​ ​เมื่อ​พวกเขา​ได้รับ​ข่าว​ ​ใน​เมืองหลวง​ก็ได้​มี​การ​ถกเถียง​ข่าวลือ​กัน​ไป​ต่างๆ​ ​นา​ๆ​ ​แล้ว​ ​แต่​องค์​ชาย​เก้า​กลับ​โบกมือ​ลา​แล้ว​หายตัว​ไป​ในทันที​ ​กลายเป็น​บรรดา​พวกเขา​พี่น้อง​เหล่านี้​ที่​ถูก​ใส่ความ​ว่า​เป็น​คนร้าย

“​กราบทูล​ท่าน​อ๋อง​ทุกท่าน​ ​มี​ขันที​จาก​ใน​วัง​มา​ ​พระ​ชายา​เชิญ​บรรดา​ท่าน​อ๋อง​ออก​ไปรั​บราช​โองการ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​ผู้ดูแล​จวน​จื้อ​อ๋อง​รีบ​มารา​ยงาน​ ​ทุกคน​ต่าง​ก็​ตกใจ​ ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​มองหน้า​กัน​ด้วย​ความคิด​ที่​แตกต่าง​กัน​ไป​ต่างๆ​ ​นา​ๆ​ ​เจี่ยง​ปิน​พึ่ง​จะ​ถ่ายทอด​พระราช​โองการ​แล้ว​กลับ​วัง​ไป​ ​เหตุใด​ถึง​ได้​กลับมา​อีก​ ​หรือว่า​เสด็จ​พ่อ​มี​ความคิด​อะไร​อีก​?

ไม่มีเวลา​มาคิ​ดมาก​ ​ทุกคน​รีบ​จัด​เสื้อผ้า​เครื่องแต่งกาย​ให้​เรียบร้อย​แล้ว​รีบ​ออก​ไปรั​บราช​โองการ

“​ด้วย​โองการ​แห่ง​ฟ้า​ ​ฮ่องเต้​ทรง​มีพ​ระ​บัญชา​ ​หรง​ไหว​บุตรชาย​พระ​ชายา​เอก​คนโต​ของ​รัชทายาท​ ​ซึ่ง​เป็น​หลาย​ชาย​คนโต​ของ​เรา​ ​คุณธรรม​สูงส่ง​ ​ฉลาดเฉลียว​กตัญญู​ ​วันนี้​รัชทายาท​จากไป​ ​ด้วย​ความสงสาร​ ​จึง​แต่งตั้ง​เป็น​อ๋อง​ ​นาม​ว่า​ฉิน​…​จบ​ราชโองการ​!​”​ ​เมื่อ​เจี่ยง​ปิน​อ่าน​ราชโองการ​จบ​ก็​ม้วน​เก็บ​ ​แล้ว​มอบให้​จื้อ​อ๋อง​ซื่อ​จื่อ​กับ​พระ​ชายา​จื้อ​ด้วย​ความเคารพ​ ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ฉิน​อ๋อง​ ​ยินดี​ด้วย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

จื้อ​อ๋อง​ซื่อ​จื่อ​รับพระ​ราชโองการ​มาทั​้ง​น้ำตา​ ​“​หลาน​ขอบ​พระทัย​เสด็จ​ปู่​ที่​เมตตา​ ​ขอบ​พระทัย​ฝ่า​บาท​”

เจี่ยง​ปิน​รีบ​พยุง​เขา​ลุกขึ้น​แล้ว​กล่าวว่า​ ​“​ฝ่า​บาท​ตรัส​ว่า​แม้ว่า​องค์​รัชทายาท​จะ​สิ้นพระชนม์​ ​แต่​ฉิน​อ๋อง​ยัง​มี​เสด็จ​ปู่​กับ​เสด็จ​ย่า​อยู่​ ​ท่าน​อ๋อง​ควร​กตัญญู​ต่อ​พระ​ชายา​องค์​รัชทายาท​ ​แบ่งเบา​ความกังวล​ของ​ฝ่า​บาท​และ​แคว้น​เย​่ว​์​”

“​หลาน​จะ​ปฏิบัติตาม​คำสอน​ของ​เสด็จ​ปู่​”​ ​จื้อ​อ๋อง​ซื่อ​จื่อ​ ​ซึ่ง​นับตั้งแต่​นี้​ต่อไป​ควร​ถูก​เรียกว่า​ฉิน​อ๋อง​ตอบ​ด้วย​ความ​นอบน้อม

เจี่ยง​ปิน​ไม่กล้า​อยู่นาน​ ​กล่าว​แสดงความยินดี​สอง​สาม​ประโยค​ก่อน​จะ​หันหลัง​กล่าว​ลา

ใน​จวน​จื้อ​อ๋อง​เงียบสงัด​ไป​ชั่วขณะหนึ่ง​ ​สีหน้า​ของ​บรรดา​องค์​ชาย​ดู​แย่​เล็กน้อย​ ​บุตรชาย​รัชทายาท​ที่​ล่วงลับ​ไป​แล้ว​ ​ซ้ำ​ยัง​เป็น​หลานชาย​คนโต​อย่าง​สมเหตุสมผล​ของ​ฮ่องเต้​ ​เป็น​หลานชาย​คน​แรก​ที่​ได้​ขึ้น​เป็น​อ๋อง​ ​บรรดาศักดิ์​เช่นนี้​เพียงพอ​ที่จะ​ทำให้​หรง​ไหว​เทียบ​กับ​องค์​ชาย​คนใด​ก็ได้​ ​อย่า​ลืม​ว่า​ไม่เพียงแต่​บรรดา​หลาน​ๆ​ ​แม้แต่​ใน​บรรดา​บุตรชาย​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ ​องค์​ชาย​สิบ​กับ​องค์​ชาย​สิบเอ็ด​ยัง​ไม่ได้​ถูก​แต่งตั้ง​เป็น​อ๋อง​เลย​ด้วยซ้ำ

หลังจาก​ออกจาก​จวน​จื้อ​อ๋อง​ ​หรง​จิ​่​นกั​บมู​่​ชิง​อีก​็​เดิน​อยู่​ข้าง​กัน​บน​ถนนใหญ่​ที่ว่างเปล่า​ ​มู่​ชิง​อี​หันไป​มอง​หรง​จิ​่น​ ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​เป็น​อะไร​ไป​ ​ไม่พอใจ​หรือ​เพ​คะ​”

หรง​จิ​่น​สบถ​เบา​ๆ​ ​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ท่าน​มี​อะไร​ให้​ไม่พอใจ​กัน​ ​ท่าน​อายุ​เพียง​สิบ​เก้า​ปีก​็​ได้​แต่งตั้ง​เป็น​อ๋อง​แล้ว​ ​หรง​ไหว​อายุ​สามสิบ​กว่า​ปี​แล้ว​กว่า​จะ​ได้​แต่งตั้ง​เป็น​อ๋อง​ ​บิดา​ของ​เขา​เป็น​องค์​รัชทายาท​ ​แต่​บิดา​ของ​ท่าน​เป็น​ถึง​ฮ่องเต้​เชียว​นะ​”​ ​บรรดา​องค์​ชาย​เหล่านี้​มี​ความต้องการ​มากเกินไป​แล้ว​ ​หาก​คนอื่น​มีมาก​กว่า​พวกเขา​เพียง​นิดเดียว​ก็​รู้สึก​ไม่พอใจ​ ​ทั้งๆ​ ​ที่​ความจริง​แล้ว​พวกเขา​ได้รับ​มากกว่า​คนอื่น​เสียอีก

หรง​จิ​่น​ถอนหายใจ​เบา​ๆ​ ​มอง​ไป​ที่​มู่​ชิง​อี​อย่าง​ไม่พอใจ​เอ่ย​ ​“​ชิง​ชิง​คิด​ว่า​ข้า​ไม่พอใจ​เพราะ​เรื่อง​นี้​น่ะ​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​ยักไหล่​ ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​หรือว่า​ไม่ใช่​เล่า​ ​ท่าน​ไม่พอใจ​ตั้งแต่​ออกมา​จาก​จวน​จื้อ​อ๋อง​แล้ว​ไม่ใช่​หรือ​”

หรง​จิ​่น​เอ่ย​อย่าง​ไม่พอใจ​ว่า​ ​“​ข้า​ไม่สน​เสียหน่อย​ว่า​เขา​จะ​แต่งตั้ง​หรง​ไหว​เป็น​อะไร​ ​ข้า​กำลัง​คิด​ว่า​…​ไม่​ควร​หวัง​ใน​เรื่อง​อัน​ใด​ทั้งนั้น​!​”​ ​มู่​ชิง​อี​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​ถอนหายใจ​เบา​ๆ​ ​ไม่​แปลกใจ​เลย​ที่​หรง​จิ​่น​แอบ​เลี้ยง​ทหารม้า​ไว้​ทำการ​ก่อ​กบฏ​ ​ตั้งแต่​เริ่มแรก​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ก็​ไม่เคย​เห็น​หรง​จิ​่น​เป็นหนึ่ง​ใน​ตัวเลือก​ผู้สืบทอด​ ​ไม่​คิด​แม้แต่​จะ​ให้โอกาส​เขา​ ​ดังนั้น​แม้ว่า​หรง​จิ​่น​จะเข้า​ราชสำนัก​แล้ว​ ​แม้ว่า​หรง​หวง​จะ​เสียชีวิต​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ก็​ต้องการ​ใคร​สัก​คน​มาคาน​สมดุล​อำนาจ​ ​แต่กลับ​ไม่ได้​นึกถึง​หรง​จิ​่น​ ​แล้ว​เลือก​ที่จะ​สนับสนุน​หรง​ไหว​ผู้​ที่​น่าจะ​ล้ม​ลง​ไป​แล้ว

หรง​ไหว​ ​หรง​เซ​วี​ยน​ ​หรง​เหยี​่​ยน​ยังคง​อยู่​ใน​สาม​อำนาจ​ที่​ตรงข้าม​กัน​ ​ตั้งแต่แรก​เริ่ม​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ก็ได้​กีดกัน​หรง​จิ​่​นอ​อก​จาก​อำนาจ​แล้ว

“​อำนาจ​สำคัญ​ขนาด​นั้น​เชียว​หรือ​เพ​คะ​”​ ​มู่​ชิง​อี​อด​ถาม​เบา​ๆ​ ​ไม่ได้

หรง​จิ​่น​จับมือ​นาง​อย่างเปิดเผย​ ​ยิ้ม​พลาง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​แน่นอน​ว่า​สำคัญ​ ​หาก​อำนาจ​ไม่สำคัญ​…​ชิง​ชิง​ ​เหตุใด​ตระกูล​กู้​ถึง​ได้​ถูก​ทำลาย​ ​เหตุใด​เจ้า​กับ​ข้า​ถึง​ต้อง​คอย​ก้าวเดิน​อย่างระมัดระวัง​จน​ไม่มี​อิสระ​เช่นนี้​”​ ​หาก​มีอำนาจ​ ​ตอนนั้น​เสด็จ​แม่​ก็​คง​ไม่ต้อง​เข้า​วัง​ ​นาง​ก็​คง​ไม่ต้อง​จากไป​เร็ว​ ​ถ้าหาก​มีอำนาจ​ ​เขา​คง​พูด​ได้​ชัด​ก่อนที่จะ​อายุ​เจ็ด​แปด​ขวบ​ ​หลังจาก​อายุ​แปด​ขวบ​ก็​เขา​คง​ไม่ต้อง​ดิ้นรน​ต่อ​ความตาย​ครั้งแล้วครั้งเล่า​จน​แทบ​ขาดใจ​ ​และ​ในเวลานี้​เขา​ก็​คง​ไม่ต้อง​รู้สึก​ผิด​ที่​ต้อง​ให้​ชิง​ชิง​เปลี่ยน​ชื่อ​แซ่​แต่งตัว​เป็น​ชาย​เพื่อ​อยู่​ข้าง​กาย​ตัวเอง

เขา​ไม่ใช่​คนที​่​มี​จิตใจ​กว้าง​และ​ลึกล้ำ​ดั่ง​ภูเขา​ ​เห็น​อำนาจ​เหมือน​เป็น​ขยะ​ ​เขา​เป็น​องค์​ชาย​แห่ง​โอรส​สวรรค์​ ​คำ​ว่า​อำนาจ​ได้​ถูก​ฝัง​ลึก​ไว้​ใน​หัวใจ​ของ​เขา​ตั้งแต่​เขา​รู้ความ​ ​หาก​ไม่มี​อำนาจ​เขา​ก็​ไม่มี​อะไร​ทั้งนั้น​ ​เขา​จะ​ทำ​ใน​สิ่ง​ที่​ตัวเอง​อยาก​ทำไม​่​ได้​ ​ไม่​สามารถ​ปกป้อง​คนที​่​ตัวเอง​ต้องการ​ปกป้อง​ได้​ ​สักวันหนึ่ง​เขา​จะ​ยืน​อยู่​บน​จุดสูงสุด​ของ​ใต้​หล้า​ ​เหยียบย่ำ​ทุกคน​ด้วย​ฝ่าเท้า​ของ​เขา

มู่​ชิง​อี​หรี่​ตา​เล็กน้อย​ ​ถอนหายใจ​เบา​ๆ​ ​สิ่ง​ที่​หรง​จิ​่​นพู​ดนั​้น​ถูกต้อง​ ​แม้ว่า​จะ​ไม่มี​หรง​จิ​่น​ ​นาง​ก็​จะ​ไม่​ละทิ้ง​ความเกลียดชัง​ไว้​ข้างหลัง​แล้ว​เดินทาง​ท่องเที่ยว​ไป​ทั่วทุก​หน​แห่ง​ไม่​ยุ่ง​กับ​เรื่อง​ทางโลก​เหมือน​พี่ใหญ่​ ​แต่ไหนแต่ไรมา​กู้​อวิ​๋น​เกอ​ก็​เป็น​คน​เรียบง่าย​มาต​ลอด​ ​ดังนั้น​นาง​จึง​ได้มา​อยู่​กับ​หรง​จิ​่น​ ​เมื่อ​นึกถึง​ความโหดร้าย​ของ​ตัวเอง​ที่​มีต​่อ​คนใน​ยุทธ​ภพ​เหล่านั้น​และ​หรง​หวง​ใน​เมือง​เผิง​ ​ทันใดนั้น​มู่​ชิง​อีก​็​รู้สึก​ว่าความ​สงสาร​ของ​ตัวเอง​นั้น​ช่าง​น่าขัน​เสีย​จริง

“​ชิง​ชิง​เสียใจ​หรือ​”​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​ถาม

มู่​ชิง​อีส​่าย​หน้า​ ​เอ่ย​เสียง​เบา​ว่า​ ​“​ไม่​ ​บุญคุณ​ที่​ท่าน​ช่วย​หม่อมฉัน​แก้แค้น​ ​หม่อมฉัน​จะ​ช่วย​ท่าน​ไป​สู่​ความสำเร็จ​ที่​ไม่มีใคร​เทียบ​ได้​ ​และ​ช่วย​สนับสนุน​ความทะเยอทะยาน​ของ​ท่าน​”​ ​หรง​จิ​่น​ไม่ใช่​คนรัก​ความสงบ​ ​หาก​เขา​เป็น​คนรัก​ความสงบ​ก็​จะ​ไม่มี​อวี​้​อ๋อง​ ​เจ้าเมือง​เทียน​เช​วีย​ ​และ​คุณชาย​อวิ​๋​นอิ​่น​ใน​วันนี้​ ​ใน​โลก​นี้​ก็​มีทั​้ง​พ่อแม่​พี่น้อง​ ​แต่​ก็​ไม่มีใคร​ดี​กับ​นาง​ไป​กว่า​หรง​จิ​่น​ ​นาง​เต็มใจ​ที่จะ​สนับสนุน​อุดมการณ์​ของ​เขา

เดิมที​บน​ถนนใหญ่​ก็​ไม่มี​คน​ ​แต่​เสียงพูด​ของ​มู่​ชิง​อีนั​้น​เบา​ราวกับ​เสียง​กระซิบ​ ​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​หรง​จิ​่น​ยืน​อยู่​ใกล้​ๆ​ ​ก็​อาจจะ​ไม่​สามารถ​ได้ยิน​อย่างชัดเจน​ ​แต่​สิ่ง​ที่​มู่​ชิง​อีก​ล่า​วนั​้น​ทำให้​เขา​มีความสุข​อย่าง​หา​ที่​เปรียบ​ไม่ได้​ ​กระทั่ง​ความรู้สึก​หดหู่​เพราะ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​แต่งตั้ง​หรง​ไหว​อย่างกะทันหัน​จน​ทำให้​แผนที่​วาง​ไว้​วุ่นวาย​ในเมื่อ​ครู่​ก็ได้​หาย​ไป​จน​สิ้น

“​ชิง​ชิง​พูดถึง​บุญคุณ​อะไร​กัน​ ​ข้า​ฟัง​ไม่เข้าใจ​”​ ​หรง​จิ​่น​ยิ้ม​ตาหยี​เอ่ย​ ​“​ข้า​เป็น​ของ​ชิง​ชิง​ ​และ​ชิง​ชิง​ก็​เป็น​ของ​ข้า​ ​แน่นอน​ว่า​ต้อง​อยู่​กับ​ข้า​”

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท