หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 395 ความรักจากฮ่องเต้ที่ยากจะได้รับ (2)

หวนคืนชะตาแค้น

ฉิน​อ๋อง​ไม่พอใจ​ทันที​ ​กัดฟัน​เอ่ย​ ​“​ท่าน​อาสาม​ ​ท่าน​หมายความว่า​อย่างไร​ ​หรือว่า​บิดา​ของ​ข้า​จะ​ต้อง​จากไป​อย่าง​เปล่าประโยชน์​เช่นนี้​หรือ​”​ ​นี่​คือ​สิ่ง​ที่​ฉิน​อ๋อง​โกรธ​ที่สุด​ ​พ่อ​ของ​เขา​เป็น​ถึง​จื้อ​อ๋อง​บุตรชาย​พระ​ชายา​เอก​คนโต​ของ​ฮ่องเต้​ ​รัชทายาท​ที่​ฝ่า​บาท​พระราชทาน​บรรดาศักดิ์​เพิ่มเติม​ ​สิ้นพระชนม์​ที่​เมือง​เผิง​แต่กลับ​ไม่มีใคร​รับผิดชอบ​เรื่อง​นี้​แม้แต่​คนเดียว​ ​ทำ​ราวกับว่า​พ่อ​ของ​เขา​เสียชีวิต​ด้วย​อุบัติเหตุ​จริงๆ​ ​แม้ว่า​จวน​จื้อ​อ๋อง​จะ​ได้รับ​ผลประโยชน์​มากมาย​ ​แต่​ผลประโยชน์​เหล่านี้​เทียบ​ไม่ได้​เลย​กับ​การ​สิ้นพระชนม์​ของ​ท่าน​พ่อ

หรง​เหยี​่​ยน​มอง​ไป​ที่​ฉิน​อ๋อง​ ​จากนั้น​ก็​เงยหน้า​มอง​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​ ​“​เสด็จ​พ่อ​ ​ลูก​ไม่ได้​หมายความ​เช่นนั้น​ ​แต่ว่า​เดิมที​ปู้​อวี​้​ถัง​ก็​เป็น​ขุนนาง​พลเรือน​ที่​มีผล​งาน​ใน​ด้าน​การปกครอง​มาโดยตลอด​ ​เรื่อง​นี้​จะ​ไม่​ยุติธรรม​เลย​หาก​ไป​เอาผิด​กับ​เขา​ ​เกรง​ว่า​จะ​ไม่​สามารถ​ทำให้​ราษฎร​ใต้​หล้า​ยอมรับ​ได้​”

ฉิน​อ๋อง​จับจ้อง​หรง​เหยี​่​ยน​ด้วย​ความขุ่นเคือง​ ​แต่​สุดท้าย​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​อีก

ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ขมวดคิ้ว​ ​ตรัส​ด้วย​น้ำเสียง​เคร่งขรึม​ว่า​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​…​ละเว้น​โทษประหาร​แต่​ก็​ต้อง​รับโทษ​ ​เช่นนั้น​เนรเทศ​เขา​ไป​ยัง​ชายแดน​ตะวันตก​เถิด​”​ ​หรง​จิ​่​นที​่​ยืน​อยู่​ท่ามกลาง​บรรดา​องค์​ชาย​โดย​ไม่​พูด​อะไร​ ​ทันใดนั้น​ก็​ถอนหายใจ​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​เกียจคร้าน​ว่า​ ​“​กราบทูล​เสด็จ​พ่อ​ ​ลูก​ว่า​ท่าน​ควร​ตัดสิน​ประหาร​ปู้​อวี​้​ถัง​ต่อหน้า​สาธารณชน​”​ ​ทุกคน​มอง​ไป​ที่​หรง​จิ​่​นอย​่าง​พร้อมเพรียงกัน​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​ไม่เคย​แม้แต่​จะ​เห็น​องค์​ชาย​เก้า​มาก​่อน​ ​ไม่​ควรจะ​มี​ความแค้น​ต่อกัน​ไม่ใช่​หรือ

ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​เลิก​คิ้ว​แล้ว​ตรัส​ถาม​ ​“​เหตุใด​จึง​คิด​เช่นนั้น​”

หรง​จิ​่น​สบถ​เบา​ๆ​ ​เอ่ย​ ​“​ปู้​อวี​้​ถัง​เป็น​นักปราชญ์​ที่​อ่อนแอ​ ​ใน​สถานที่​อย่าง​ชายแดน​ตะวันตก​ต่อให้​เป็น​คนที​่​ร่างกาย​บึกบึน​แข็งแรง​ ​เมื่อ​ถูก​ส่ง​ไป​ที่นั่น​ก็​มี​ไม่​กี่​คนที​่​จะ​มีชีวิต​อยู่รอด​ได้​ ​ในเมื่อ​เสด็จ​พ่อ​เห็น​ว่า​เขา​ยัง​มีผล​งาน​อยู่​บ้าง​ ​เหตุใด​ไม่​ประทาน​ความตาย​แก่​เขา​โดยตรง​ ​จะ​ได้​ไม่ต้อง​ทนทุกข์ทรมาน​”

ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ไม่ได้​กริ้ว​แต่อย่างใด​ ​แต่กลับ​ถาม​ด้วย​ความสนใจ​ว่า​ ​“​จิ​่น​เอ๋อร​์​ชอบ​ปู้​อวี​้​ถัง​หรือ​”

หรง​จิ​่​นก​รอก​ตา​ ​“​ข้า​ก็​ไม่ได้​เคย​เห็น​คนโง่เง่า​อย่าง​เขา​มาก​่อน​ ​จะ​ชอบ​เขา​ได้​อย่างไร​กัน​”

“​โง่เง่า​?​ ​ทั้ง​ราษฎร​และ​ขุนนาง​ใน​เมือง​เผิง​ต่าง​ก็​ยกย่อง​ปู้​อวี​้​ถัง​ว่า​เป็น​ขุนนาง​ที่​ฉลาด​และ​ยุติธรรม​ ​เป็น​ขุนนาง​ที่​หา​ได้​ยาก​ยิ่ง​”​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ตรัส​ ​หรง​จิ​่น​ยิ้มเยาะ​เอ่ย​ ​“​หาก​ข้า​เป็น​ปู้​อวี​้​ถัง​ ​เมื่อ​รู้​ว่า​มี​องค์​ชาย​เสด็จ​มาที​่​เมือง​เผิ​งก​็​ควรจะ​ซ่อนตัว​ให้​ไกล​ที่สุด​ ​ยิ่ง​ไกล​เท่าไร​ก็​ยิ่ง​ดี​ ​หาก​ไม่ได้​จริงๆ​ ​ก็​จะ​กลับ​ไป​แขวนคอ​ที่​บ้านเกิด​ตัวเอง​แล้ว​ให้​บิดา​มารดา​จัด​พิธีศพ​อย่าง​ขุนนาง​ให้​ยัง​จะ​ดี​เสีย​กว่า​”

ผู้คน​ที่อยู่​ใน​สถานที่​นั้น​อด​มุม​ปาก​กระตุก​ไม่ได้​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ตรัส​ด้วย​ความ​กริ้ว​ว่า​ ​“​เหลวไหล​!​ ​แขวนคอ​ตาย​อะไร​กัน​!​ ​ดูเหมือนว่า​จิ​่น​เอ๋อร​์​จะ​มี​ความประทับใจ​ที่​ดี​ต่อ​ปู้​อวี​้​ถัง​ผู้​นี้​จริงๆ​”​ ​มิเช่นนั้น​ก็​คง​ไม่​เอ่ยปาก​ขอร้อง​แทน​เขา​ ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ดูออก​ว่า​หรง​เหยี​่​ยน​ขอร้อง​แทน​เขา​เพื่อให้​ได้มา​ซึ่ง​ชื่อเสียง​ที่​ใจกว้าง​มีคุณ​ธรรม​ก็​เท่านั้น​ ​หรือ​บางที​เขา​อาจจะ​ต้องการ​ร่วมมือ​กับ​จวง​อ๋อง​กำราบ​ฉิน​อ๋อง​ ​มี​เพียง​หรง​จิ​่น​เท่านั้น​ที่​ต้องการ​ช่วยชีวิต​ปู้​อวี​้​ถัง​จริงๆ​

หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​ ​แม้​จะ​ไม่ยอมรับ​แต่​ก็​ไม่ได้​คัดค้าน

ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ ​“​เหตุใด​จิ​่น​เอ๋อร​์​จึง​ได้​ขอร้อง​แทน​ปู้​อวี​้​ถัง​เล่า​”​ ​หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​ลูก​ไป​ขอร้อง​แทน​เขา​เมื่อไร​กัน​ ​ลูก​เพียงแค่​บอกว่า​แทนที่​เสด็จ​พ่อ​จะ​เนรเทศ​เขา​ไป​ชายแดน​ตะวันตก​ ​ไม่​สู้​ประหารชีวิต​เขา​ไป​เลย​ ​อย่างไร​เสีย​เขา​ก็​เป็น​นักปราชญ์​ ​คน​แคว้น​หวา​จะ​ได้​ไม่เอา​แต่​พูดว่า​พวกเรา​ไม่​ให้​ความเคารพ​นักปราชญ์​”

“​…​”​ ​การ​ตัด​ศีรษะ​โดยตรง​นั้น​ถือว่า​ไม่​ทรมาน​เท่า​การ​เนรเทศ​อย่างนั้น​หรือ

ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ถอนหายใจ​ ​ก่อน​จะ​ตรัส​พลาง​โบกมือ​ ​“​ช่างเถิด​ ​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ครั้งนี้​คือ​…​ถ่ายทอด​ราชโองการ​ของ​เรา​ ​ยึด​ตำแหน่ง​ขุนนาง​ของ​ปู้​อวี​้​ถัง​ ​กลายเป็น​สามัญชน​ ​เรื่อง​นี้​จบ​เพียงเท่านี้​”

เมื่อ​พูด​จบ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ก็​ไม่ได้​สนใจ​สีหน้าท่าทาง​ของ​ทุกคน​อีก​ ​โบกมือ​พลาง​ลุกขึ้น​แล้ว​จากไป

ทันทีที่​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​จากไป​ ​บรรยากาศ​ใน​ห้อง​ตำรา​ก็​แปลก​ไป​เล็กน้อย​ ​ฉิน​อ๋อง​อด​ถาม​ด้วย​ความโกรธเคือง​ไม่ได้​ ​“​ท่าน​อา​เก้า​ ​ท่าน​หมายความว่า​อย่างไร​ ​เหตุใด​ถึง​ได้​ปกป้อง​คนชั่ว​อย่าง​ปู้​อวี​้​ถัง​”​ ​นี่​ไม่ใช่​ปัญหา​ว่า​ควรจะ​ประหาร​ปู้​อวี​้​ถัง​หรือไม่​อีกต่อไป​แล้ว​ ​แต่​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​คือ​ปู้​อวี​้​ถัง​ทำให้​ผู้คน​หัวเราะเยาะ​ว่า​จวน​ฉิน​อ๋อง​ไร้ความสามารถ

หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​ ​มอง​หลานชาย​ที่​กำลัง​เดือดดาล​อยู่​ตรงหน้า​อย่าง​เกียจคร้าน​ ​“​เมื่อ​ได้​เป็น​อ๋อง​ก็​มี​ความกล้า​มากขึ้น​แล้ว​หรือ​ ​หาก​อยาก​จะ​ล้างแค้น​ให้​พ่อ​ของ​เจ้า​ ​แน่จริง​เจ้า​ก็​ไปหา​ตัวผู้​ร้าย​เอง​สิ​ ​มาบี​บบั​งคับ​ขุนนาง​เล็ก​ๆ​ ​ระดับ​ห้า​ ​นับว่า​เจ้า​เก่ง​แล้ว​หรือ​ ​พ่อ​ของ​เจ้า​ ​พี่ชาย​คนโต​ของ​ข้า​เพียง​ขอให้​ปู้​อวี​้​ถัง​ช่วย​คุ้มกัน​ ​หรือว่า​เสด็จ​พ่อ​มอบหมาย​ให้​ปู้​อวี​้​ถัง​ดูแล​ความปลอดภัย​ของ​เขา​หรอก​หรือ​”

“​ใน​ฐานะ​ข้าราชบริพาร​ ​เดิมที​เขา​ก็​ควร​ปกป้อง​องค์​ชาย​!​”​ ​ฉิน​อ๋อง​เอ่ย​ด้วย​ความโกรธ​จัด

หรง​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​ ​เข้า​ใน​ใจ​ทันที​ ​“​ที่แท้​ก็​เป็น​เช่นนี้​ ​ข้า​คิด​ว่า​ใน​ฐานะ​ข้าราชบริพาร​ควรจะ​จงรักภักดี​ต่อ​เสด็จ​พ่อ​และ​ดูระ​บอบ​ของ​บ้านเมือง​ให้​ดี​ ​ไม่​สู้​พรุ่งนี้​ข้า​ช่วย​รายงาน​เสด็จ​พ่อ​ให้​อัคร​เสนาบดี​ฝ่ายซ้าย​มา​เป็น​องครักษ์​ประจำตัว​ฉิน​อ๋อง​ดี​หรือไม่​ ​หาก​วันใด​เกิดเรื่อง​ขึ้นกับ​ฉิน​อ๋อง​ ​ขุนนาง​ทั้งเมือง​หลวง​จะ​ได้​ไม่ต้อง​ออกจาก​ตำแหน่ง​กัน​หมด​”

“​ท่าน​กำลัง​หาเรื่อง​กัน​อยู่​ชัดๆ​!​”​ ​ฉิน​อ๋อง​กัดฟัน​เอ่ย

ผู้คน​ใน​ที่​แห่ง​นั้น​เคยชิน​กับ​สถานการณ์​เช่นนี้​แล้ว​ ​หาก​วัน​ไหน​ที่​อวี​้​อ๋อง​ไม่​ก่อเรื่อง​ถึง​จะ​นับว่า​ผิดปกติ

“​อวี​้​อ๋อง​ ​ฝ่า​บาท​มี​รับสั่ง​ให้​เข้าเฝ้า​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​เจี่ยง​ปิน​เข้ามา​อย่าง​รีบร้อน​ ​เมื่อ​เห็น​ว่า​หรง​จิ​่น​ยังอยู่​ก็​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​ทันที​ ​ตั้งแต่​ที่​องค์​ชาย​เก้า​ออกจาก​ตำหนัก​ใน​พระราชวัง​ก็​แทบจะ​ไม่​ชอบ​ออก​ไป​เดิน​ข้างนอก​เลย​ ​ใน​วัน​ปกติ​นอกจาก​จะ​ไป​ประชุม​ราชสำนัก​กับ​ออก​ไป​เดินเล่น​บ้าง​เป็นครั้งคราว​ ​ก็​แทบจะ​ปิดประตู​เอาแต่​อยู่​ใน​จวน​ไม่​ออก​ไป​ไหน​ ​บางครั้ง​ที่​ฝ่า​บาท​มี​รับสั่ง​ให้​เข้าเฝ้า​ ​หาก​ไม่พอใจ​ก็​ไม่ยอม​ออกมา​ ​เจี่ยง​ปิน​แอบ​รู้สึก​ว่า​ทุกครั้งที่​ไป​ถ่ายทอด​ราชโองการ​ที่​จวน​อวี​้​อ๋อง​เหมือน​เป็นการ​ทรมาน​ชนิด​หนึ่ง​ ​โชคดี​ที่​หัวหน้า​ผู้ดูแล​จวน​อวี​้​อ๋อง​เป็น​คนมีเหตุผล​ ​ทุกครั้งที่​ถูก​องค์​ชาย​อวี​้​อ๋อง​ทำให้​รู้สึก​ไม่สบายใจ​ก็​มักจะ​ได้รับ​การ​ปลอบโยน​ทางใจ​และ​ทาง​วัตถุ​จาก​หัวหน้า​ผู้ดูแล​ทันที

หรง​จิ​่น​หรี่​ตา​ ​ครั้งนี้​กลับ​ไม่ได้​พูด​อะไร​มาก​ ​เขา​สะบัด​แขน​เสื้อ​ภายใต้​สายตา​ที่​อิจฉา​ของ​บรรดา​พี่น้อง​และ​หลานชาย​ ​แล้ว​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​พระตำหนัก​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์

ทุกคน​ที่อยู่​ด้านหลัง​มอง​มาที​่​เขา​ด้วย​สีหน้า​ที่​แตกต่าง​กัน​ไป​ ​องค์​ชาย​สิบเอ็ด​ที่​อายุ​น้อยที่สุด​อด​บ่นพึมพำ​ไม่ได้​ ​“​ไม่รู้​จริงๆ​ ​ว่า​เหตุใด​เสด็จ​พ่อ​ถึง​ได้​โปรดปราน​เขา​มาก​ขนาด​นี้​…​”

หรง​เหยี​่​ยน​ยิ้ม​อย่าง​จนปัญญา​ ​“​ความคิด​ของ​เสด็จ​พ่อ​ ​พวกเรา​จะ​คาดเดา​ได้​อย่างไร​”​ ​ต่าง​จาก​บรรดา​องค์​ชาย​อายุ​น้อย​ที่เกิด​ทีหลัง​ ​องค์​ชาย​ที่​อายุ​มาก​แล้ว​อย่าง​หรง​เซ​วี​ยน​กับ​หรง​หวง​ย่อม​รู้​ถึง​เหตุผล​บางประการ​ ​แม้แต่​หรง​ไหว​ฉิน​อ๋อง​ก็​รู้​บ้าง​เล็กน้อย​ ​ตอนที่​หรง​จิ​่น​เกิด​ ​หรง​ไหว​ก็​อายุ​สิบสอง​ปี​แล้ว​ ​ใน​ราชวงศ์​ ​อายุ​สิบสอง​ปีก​็​นับว่า​ไม่ใช่​เด็ก​อีกต่อไป​แล้ว​ ​หรง​ไหว​เอ่ย​เสียง​เบา​ว่า​ ​“​ก็​เป็น​เพราะ​พระสนม​เหมย​ไม่ใช่​หรือ​ ​ก็​เป็น​เพียงแค่​…​”

“​ฉิน​อ๋อง​โปรด​ระวัง​คำพูด​ด้วย​!​”​ ​องค์​ชาย​ห้า​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​เอ่ย​ขึ้น​มา​เบา​ๆ​ ​เรื่อง​ของ​พระสนม​เหมย​เป็น​ข้อห้าม​ใน​วัง​ ​ตอนนี้​พวกเขา​พูด​เรื่อง​นี้​ขึ้น​มา​ในขณะที่​ยังอยู่​ที่​ห้อง​ตำรา​หลวง​ของ​เสด็จ​พ่อ​ ​หาก​เสด็จ​พ่อ​รู้​เข้า​ไม่ว่า​ใคร​ก็​ต้อง​รับโทษ​ไป​ด้วย​ ​แม้ว่า​ฉิน​อ๋อง​จะ​อายุ​สามสิบ​ต้นๆ​ ​แล้ว​ ​แต่​ก็​ไม่เคย​มีประสบการณ์​ใน​ราชสำนัก​อย่างแท้จริง​ ​ยังคง​ดู​ไม่​เป็นผู้ใหญ่​อยู่​บ้าง

หรง​ไหว​ฉิน​อ๋อง​ก็​รู้​ว่า​ตัวเอง​พูด​ผิด​ไป​ ​แม้แต่​ท่าน​พ่อ​ของ​เขา​ก็​ไม่กล้า​พูดถึง​เรื่อง​พระสนม​เหมย​ออกมา​อย่าง​พล่อยๆ​ ​ดังนั้น​จึง​เงียบ​ปาก​ด้วย​ความ​เก้อเขิน

หรง​เซ​วี​ยน​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​ช่างเถิด​ ​น้อง​เก้า​อายุ​ยังน้อย​ ​สูญเสีย​มารดา​ไป​ตั้งแต่​ยัง​เด็ก​ ​เสด็จ​พ่อ​จะ​เอ็นดู​เขา​ก็​ไม่ใช่​เรื่อง​แปลก​อะไร​ ​พวกเรา​กลับกัน​เถิด​”​ ​หรง​ไหว​กับ​หรง​เซ​วี​ยน​ไม่ลงรอยกัน​ ​เขา​แค่น​เสียง​เบา​ก่อนที่จะ​ยกมือ​คำนับ​บรรดา​ท่าน​อา​แล้ว​หันหลัง​จากไป​ ​บรรดา​องค์​ชาย​คนอื่นๆ​ ​ก็ตาม​ออก​ไป​ด้วย​ ​แล้ว​แยกย้าย​กัน​ไป​ที่​หน้า​ประตู​วัง​ ​สุดท้าย​ก็​เหลือ​เพียง​หรง​เซ​วี​ยน​กับ​หรง​เหยี​่​ยน​เพียง​สอง​คน

หรง​เหยี​่​ยน​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ ​“​ฉิน​อ๋อง​อายุ​น้อย​ไม่รู้​ความ​ ​พี่​สอง​อย่า​ได้​ใส่ใจ​”

หรง​เซ​วี​ยน​ส่ายหน้า​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​เขา​จะ​เกลียด​ข้า​ก็​นับว่า​สมควร​แล้ว​”​ ​หรง​เซ​วี​ยน​รู้ดี​ว่าการ​ตาย​ของ​หรง​หวง​นั้น​เป็นความ​ผิด​ของ​เขา​ ​นอก​เสีย​จาก​ว่า​เขา​จะ​สามารถ​หา​ตัว​คนร้าย​ได้​ ​แต่​หลังจาก​ผ่าน​ไป​หลาย​วัน​การสืบสวน​ของ​ฝ่าย​ต่างๆ​ ​ก็​ไม่ได้​พบ​ปัญหา​ใดๆ​ ​แล้ว​เขา​ยัง​จะ​สามารถ​ทำ​อะไร​ได้​อีก​ ​เขา​รู้​ว่า​ปัญหา​จะ​ต้อง​อยู่​ที่​กล่อง​บรรจุ​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​ที่​ระเบิด​กะทันหัน​อย่างแน่นอน​ ​แต่​ไม่รู้​ว่า​ตลอดทั้ง​วัน​กล่อง​นั้น​ผ่านมือ​คน​มา​แล้ว​เท่าไร​ ​หลังจากนั้น​ผู้คน​ส่วนใหญ่​ที่​ปล้น​กล่อง​นั้น​ก็​เสียชีวิต​ทั้งหมด​ ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​จาก​เย​่า​หวัง​กู่​ผู้​นั้น​ก็​หายตัว​ไป​ ​เรื่อง​นี้​จึง​ถูก​ปล่อย​ให้​จบ​ไป​เช่นนี้

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท