หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 404 นักลอบสังหารจวนอานซุ่นจวิ้นอ๋อง (2)

หวนคืนชะตาแค้น

เว​่​ยอู​๋​จี้​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​กำลัง​พูดคุย​เรื่อง​ทั่วไป​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​จะ​เจอ​แม่นาง​หลิง​ซู​ใน​เมืองหลวง​”​ ​หลิง​ซู​ยิ้ม​อย่าง​แผ่วเบา​ ​“​หลิง​ซู​ก็​แค่​มาตาม​คำสั่ง​ ​ท่าน​นี้​…​แม่นาง​เชียน​หลิง​สบายดี​หรือไม่​”

เชียน​หลิง​มอง​ไป​ที่​หลิง​ซู​ ​ ​นาง​ยิ้ม​อย่าง​แผ่วเบา​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​ขอบคุณ​แม่นาง​หลิง​ซู​ที่​เป็นห่วง​ ​ข้า​…​ ​สบายดี​”

หลิง​ซู​เหลือบมอง​ข้อมือ​ของ​นาง​แล้ว​หยุดชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​ยิ้ม​กว้าง​ ​“​ช่าง​บังเอิญ​จริงๆ​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​เลิก​คิ้ว​ ​“​แม่นาง​หลิง​ซู​หมายความว่า​เช่นไร​”

หลิง​ซู​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​หลิง​ซู​เพิ่งจะ​บอกอ​วี​้​อ๋อง​ไป​ว่า​จวน​ของ​คุณชาย​เว​่​ยน​่า​จะ​มี​ไข่​มุุก​เปลวเพลิง​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​จะ​ได้​เห็น​วันนี้​”

สายตา​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​เป็นประกาย​ ​เขา​ยิ้ม​แล้ว​มอง​ไป​ที่​หรง​จิ​่​นกั​บมู​่​ชิง​อี​ ​“​ก็​แค่​ไข่​มุุก​เปลวเพลิง​ธรรมดา​ ​ทำไม​แม่นาง​หลิง​ซู​พูดถึง​เรื่อง​นี้​”

หลิง​ซู​ยิ้ม​แล้ว​ชี้​ไป​ที่​มู่​ชิง​อี​ที่นั่ง​อยู่​ข้างๆ​ ​นาง​ยิ้ม​ ​“​คุณชาย​เว​่ย​ไม่เห็น​หรือ​ ​ผู้ดูแล​กู้​นั้น​ขี้​หนาว​มาตั​้ง​แต่​เกิด​ ​หาก​ได้​สวม​ไข่​มุุก​เปลวเพลิง​เพื่อ​ปรับ​ร่างกาย​ ​ข้า​คิด​ว่า​อีก​สอง​สาม​ปี​คง​ไม่ต้อง​กังวล​เรื่อง​นี้​อีกแล้ว​”

แน่นอน​ว่า​เว​่​ยอู​๋​จี้​สังเกตเห็น​ตั้ง​นาน​แล้ว​ ​แค่​ดูการ​แต่งตัว​และ​มือ​ที่​ถือ​เตาผิง​มือ​อยู่​ตลอด​ของ​มู่​ชิง​อีก​็​รู้​แล้ว​ว่านาง​ยัง​ไม่​คุ้นเคย​กับ​สภาพอากาศ​ของ​เมืองหลวง​แคว้น​เย​่ว​์​ ​แต่​ไข่​มุุก​เปลวเพลิง​ไม่ใช่​ไข่มุก​หรือ​หยก​ที่​หา​ได้​ง่ายๆ​ ​แม้แต่​ตระกูล​เว​่​ยก​็​มี​แค่​เส้น​ที่อยู่​บน​ข้อมือ​ของ​เชียน​หลิง​แค่​เส้น​เดียว​ ​คงจะ​มอบให้​คนอื่น​ง่ายๆ​ ​ไม่ได้

เขา​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ถึงแม้​ใน​จวนจะ​ไม่มี​ไข่​มุุก​เปลวเพลิง​แล้ว​ ​แต่​มี​หยก​อุ่น​สอง​สาม​ชิ้น​ ​แล้วยัง​มี​ผ้า​ใย​ไหม​หนอน​หิมะ​ที่​นำมา​จาก​แคว้น​เป่ย​ฮั่น​ทาง​ตอนเหนือ​สุด​ ​หาก​ผู้ดูแล​กู้​ไม่รังเกียจ​ ​กลับ​ไป​ข้า​ส่ง​คน​นำ​ไป​ให้​ที่​จวน​อวี​้​อ๋อง​ดี​หรือไม่​”

ถึงแม้​หยก​อุ่น​สามารถ​ปรับ​สภาพร่างกาย​ให้​อบอุ่น​ ​แต่​มัน​ก็​แค่น​้อ​ยนิด​ ​สำหรับ​ผ้า​ใย​ไหม​หนอน​หิมะ​นั้น​คือ​ของ​ที่​หายาก​ ​ทำ​มาจาก​ใย​ไหม​ของ​หนอน​หิมะ​ ​แต่กลับ​ทำให้​ร่างกาย​อบอุ่น​ใน​ยาม​ฤดูหนาว​ ​สิ่งของ​เหล่านี้​ล้วนแต่​เป็น​เพียง​ของใช้​ภายนอก​ ​คนที​่​ร่างกาย​รับ​ความ​หนาว​ไม่​ค่อย​ได้มา​ตั้งแต่​เกิด​ ​ไม่มี​อะไร​ดี​ไป​กว่า​ไข่​มุุก​เปลวเพลิง​ที่​ภายใน​อบอวล​ไป​ด้วย​ความร้อน​ ​แต่​เขามอบ​ไข่​มุุก​เปลวเพลิง​ให้​เชียน​หลิง​ไป​แล้ว​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​เว​่​ยอู​๋​จี้​จะ​ขอ​สิ่งของ​ที่​มอบให้​คู่หมั้น​ของ​ตัวเอง​คืน​มา​แล้ว​นำ​ไป​มอบให้​ชายหนุ่ม​เพิ่งจะ​รู้จัก​กัน​ไม่ได้​ ​ไม่ว่า​ชายหนุ่ม​คน​นี้​จะ​ทำให้​เขา​ชื่นชม​และ​รู้สึก​เสียดาย​ที่​เจอกัน​ช้า​ไปมาก​แค่ไหน​ก็ตาม

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​แม่นาง​หลิง​ซู​ก็​แค่​พูดเล่น​ ​คุณชาย​เว​่ย​เกรงใจ​เช่นนี้​ทำให้​ข้า​ละอายใจ​ยิ่งนัก​”

เว​่​ยอู​๋​จี้​ยิ้ม​อย่างสงบ​นิ่ง​ ​หลิง​ซูม​อง​ไป​ที่​มู่​ชิง​อี​ ​ก่อน​จะ​จับจ้อง​ไป​ยัง​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​ ​นาง​ยิ้มแหย​อย่าง​รู้สึก​ผิด​ ​“​ ​หลิง​ซู​พูดมาก​เกินไป​ ​แม่นาง​เชียน​หลิง​อย่า​ได้​ถือสา​”

เชียน​หลิง​เหลือบมอง​หลิง​ซู​แต่​ไม่ได้​ปริปาก​พูด​อะไร

หรง​จิ​่​นที​่​อยู่​ข้างๆ​ ​กลับ​ยืน​ขึ้น​ ​จากนั้น​ก็​ดึง​มู่​ชิง​อี​ลุกขึ้น​แล้ว​พูดว่า​ ​“​จื่อ​ชิง​ ​ข้า​นึก​ขึ้น​มา​ได้​ว่า​มี​อะไร​จะ​พูด​กับ​ตง​ฟังซ​วี่​ ​เรา​ไปหา​เขา​กัน​เถิด​”

“​หือ​?​”​ มี​อะไร​จะ​พูด​กับ​ตง​ฟังซ​วี่​ ​ ​เมื่อ​ครู่​ยัง​พยายาม​ไล่​ตง​ฟังซ​วี่​ให้​ไสหัวไป​เร็ว​ๆ​ ​ไม่ใช่​หรือ

ขณะที่​มู่​ชิง​อี​หันไป​มอง​เว​่​ยอู​๋​จี้​และ​คนอื่นๆ​ ​หรง​จิ​่​นก​็​เหลือบมอง​หลิง​ซู​แล้ว​พูด​อย่าง​เฉยเมย​ ​“​พวก​เจ้า​เห็น​หรือไม่​ว่า​ผู้อาวุโส​หลิง​ซูมี​เรื่อง​จะ​คุย​กับ​คุณชาย​เว​่ย​ ​เรา​นั่ง​อยู่​ตรงนี้​ ​เช่นนั้น​ผู้อาวุโส​หลิง​ซู​ก็​คง​ต้อง​ยืน​อยู่​ตรงนั้น​…​ถือว่า​ข้า​ได้​ตอบแทน​ผู้อาวุโส​หลิง​ซู​ก็แล้วกัน​ ​เรา​ไป​กัน​เถิด​”

มู่​ชิง​อี​มองดู​ใบหน้า​ที่​ดู​ลำบากใจ​ของ​หลิง​ซูด​้วย​ความเห็นอกเห็นใจ​ ​ทันใดนั้น​นาง​ก็​ตระหนัก​อะไร​บางอย่าง​ขึ้น​มา​ได้​ ​นาง​ยิ้ม​แล้ว​พยักหน้า​ให้​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​พวกเรา​คง​ต้อง​ขอตัว​ก่อน​ ​คุณชาย​เว​่ย​ ​ข้า​ขอลา​”

ไม่​รอ​ให้​มู่​ชิง​อี​พูด​จบ​ ​หรง​จิ​่​นก​็​ลาก​มู่​ชิง​อี​ออก​ไป​ ​ปล่อย​ให้​พวกเขา​สาม​คน​มองหน้า​กัน​อย่าง​เอือมระอา​และ​กลืนไม่เข้าคายไม่ออก​ ​

“​หลิง​ซู​ชอบ​เว​่​ยอู​๋​จี้​?​”​ ​เดิน​อยู่​ใน​จวน​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ ​มู่​ชิง​อี​หันกลับ​ไป​มอง​โถง​หลัก​ของ​จวน​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ที่​ยังคง​คึกคัก​ ​นาง​ถาม​ด้วย​ความสงสัย

หรง​จิ​่น​หัวเราะเยาะ​แล้ว​พูดว่า​ ​“​ไม่เห็น​จะ​แปลก​ตรงไหน​ ​หลิง​ซู​ออก​ไป​ท่อง​โลก​มาตั​้ง​นาน​ ​รู้จัก​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่ใช่​เรื่อง​แปลก​ ​แต่​จิตใจ​ของ​หญิง​ผู้​นี้​ไม่ธรรมดา​”

“​หมายความว่า​เช่นไร​เพ​คะ​”​ ​มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว

หรง​จิ​่​นพูด​ ​“​ถึงแม้​เชียน​หลิง​จะ​มีสิบ​ชีวิต​ก็​สู้​หลิง​ซู​ไม่ได้​ ​แต่​หลิง​ซู​ไม่มีทาง​จัดการ​นาง​ด้วยตัวเอง​ ​ไม่เช่นนั้น​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่มีทาง​ปล่อย​นาง​ไป​แน่นอน​ ​เชียน​หลิง​…​ดูเหมือน​จะ​ถูก​พิษ​ฤทธิ์​เย็น​อะไร​บางอย่าง​ ​ร่างกาย​อ่อนแอ​มากกว่า​เจ้า​เสียอีก​ ​หาก​ไม่มี​ไข่​มุุก​เปลวเพลิง​ก็​เท่ากับ​ต้องตาย​”​ ​หรง​จิ​่น​ไม่สน​ใจ​ว่า​เชียน​หลิง​จะ​ตาย​หรือไม่​ ​แต่​หลิง​ซู​อยาก​จะ​หลอก​ใช้​เขา​ ​เขา​ไม่ได้​โง่​ขนาด​นั้น

มู่​ชิง​อีสูด​หายใจเข้า​ ​นึกถึง​หลิง​ซู​ที่​รอยยิ้ม​อ่อนหวาน​และ​มีชื่อเสียง​ว่า​มือ​อัน​บริสุทธิ์​ของ​พระ​แม่​กวนอิม​ ​นาง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​รู้สึก​ใจหาย​ ​ส่ายหน้า​พลาง​เอ่ย​ ​“​หม่อมฉัน​ไม่​อยากได้​ไข่​มุุก​เปลวเพลิง​ ​อย่างน้อย​…​หม่อมฉัน​ก็​ไม่​อยากได้​ไข่​มุุก​เปลวเพลิง​ที่อยู่​บน​ข้อมือ​ของ​เชียน​หลิง​”​ ​นาง​แค่​ไม่​คุ้นชิน​กับ​สภาพอากาศ​ของ​แคว้น​เย​่ว​์​ ​หาก​ต้อง​ทำร้าย​ชีวิต​ใคร​สัก​คน​เพราะ​เรื่อง​นี้​ ​มู่​ชิง​อี​รับ​ไม่ได้​จริงๆ​ ​ถึงแม้นาง​จะ​ไม่​ค่อย​ชอบ​เชียน​หลิง​ก็ตาม

หรง​จิ​่น​หันหน้า​มาม​อง​มู่​ชิง​อี​ตั้งแต่​หัว​จรด​เท้า​อย่างจริงจัง​อยู่นาน​ ​แน่ใจ​ว่านา​งกำ​ลัง​พูดถึง​เรื่อง​นี้​อย่างจริงจัง​ ทุกครั้งที่​ชิง​ชิง​พูด​กับ​เขา​ด้วย​น้ำเสียง​เช่นนี้​ ​แสดงว่า​นาง​ตัดสินใจ​แล้ว​ ​และ​ถึงแม้นำ​ไข่​มุุก​เปลวเพลิง​มา​ให้​นาง​ ​นาง​ก็​คง​ไม่มีทาง​ยอม​ใช้​มัน

“​เข้าใจ​แล้ว​”​ ​หรง​จิ​่​นพ​ยัก​หน้า​ ​“​ไม่ใช่​สมบัติ​ล้ำค่า​ที่​มี​แค่​ชิ้น​เดียว​บน​โลก​ ​ข้า​ต้องหา​ไข่​มุุก​เปลวเพลิง​ที่​ดีกว่า​นั้น​ให้​ชิง​ชิง​ให้​ได้​”​ ก็​แค่​อัญมณี​หายาก​ ​แต่​ในเมื่อ​เป็น​อัญมณี​ ​บน​โลก​ใบ​นี้​ย่อม​ไม่มีทาง​มี​แค่​ชิ้น​เดียว​แน่นอน​ ​ขอ​แค่​ต้อง​ใช้​ความพยายาม​ ​แล้ว​อีก​อย่าง​ ​ของ​ที่​เชียน​หลิง​เคย​ใช้​นั้น​เขา​ไม่​อยาก​นำมา​ให้​ชิง​ชิง​ใช้​ต่อ​

ถึงแม้​หรง​จิ​่น​จะ​ชอบ​พูดจา​เหลวไหล​ ​แต่​เมื่อ​เขา​สัญญา​อะไร​แล้ว​ ​เขา​จะ​ต้อง​รักษา​สัญญา​แน่นอน​ ​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​อย่าง​แผ่วเบา​ ​“​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​หม่อมฉัน​ไม่ได้​เป็น​อะไร​เพ​คะ​ ​แต่ว่า​หลิง​ซู​…​คิดไม่ถึง​ว่านาง​จะ​คิดร้าย​กับ​ท่าน​เพราะ​เว​่​ยอู​๋​จี้​…​”

หรง​จิ​่น​หัวเราะเยาะ​แล้ว​พูดว่า​ ​“​ทุกคน​ล้วนแต่​รู้​ว่า​อวี​้​อ๋อง​เป็น​คน​เหลวไหล​ ​นาง​พูดถึง​เรื่อง​ไข่​มุุก​เปลวเพลิง​ต่อหน้า​ข้า​ ​แน่นอน​ว่า​ข้า​ต้อง​ทำ​ทุกอย่าง​เพื่อให้​ได้​มัน​มาค​รอบ​ครอง​ ​ถึง​ตอนนั้น​ไม่ว่า​จะ​สำเร็จ​หรือไม่​ ​ก็​ไม่มีผล​เสีย​ต่อนาง​”

มู่​ชิง​อีส​่าย​หน้า​แล้ว​พูดว่า​ ​“​เว​่​ยอู​๋​จี้​กับ​หลิง​ซู​ทำตัว​เหมือน​ไม่สนิท​สนม​กัน​ ​แต่​ผู้หญิง​อย่าง​หลิง​ซู​ไม่ใช่​เซ​วีย​ไฉ่​อี​ ​นาง​ไม่มีทาง​ทำ​เรื่อง​เช่นนี้​เพื่อ​ผู้ชาย​ที่​ไม่​ไว้หน้า​นาง​แน่นอน​”

หรง​จิ​่น​ฉงนใจ​ ​เขา​เลิก​คิ้ว​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​เจ้า​หมายความว่า​ ​ความสัมพันธ์​ของ​หลิง​ซู​กับ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ไม่ได้​ห่างเหิน​กัน​เหมือน​ที่​เรา​เห็น​?​”​ ​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​อย่าง​แผ่วเบา​ ​“​ท่าน​จำได้​หรือไม่​เพ​คะ​ ​หม่อมฉัน​เคย​บอกว่า​…​เว​่​ยอู​๋​จี้​น่าจะ​รู้อยู่​แล้ว​ว่า​สำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​ไม่มี​หญ้า​เซียน​เก้า​เมฆา​ ​ตอนนั้น​พวกเรา​ยัง​สงสัย​ว่า​เว​่​ยอู​๋​จี้​มีสา​ยสื​บอยู​่​ใน​สำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​ ​ตอนนี้​ดูเหมือนว่า​…​”​ ​สายสืบ​คน​นั้น​น่าจะ​ไม่ใช่​ใคร​อื่น​ ​ก็​คือ​ผู้อาวุโส​หลิง​ซู​แห่ง​สำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​นั่นเอง

เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนี้​ ​สีหน้า​ของ​หรง​จิ​่​นก​็​เคร่งขรึม​ขึ้น​ ​มู่​ชิง​อี​รู้​ว่า​เขา​คิด​อะไร​อยู่​ หาก​เว​่​ยอู​๋​จี้​และ​หลิง​ซู​สนิทสนม​กัน​จริงๆ​ ​เช่นนั้น​มู่​หร​งอ​วี​้​ที่​ถูก​หลิง​ซู​แต่งตั้ง​ให้​เป็น​เจ้าสำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​แทน​มั่ว​เวิ​่น​ฉิ​ง.​..​ตอนนี้​สำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​อยู่​ใน​เงื้อมมือ​ของ​ใคร​กัน​แน่​…

มู่​ชิง​อี​ไม่ได้​แปลกใจ​ ​นาง​พูด​อย่าง​นิ่งเฉย​ ​“​เว​่​ยอู​๋​จี้​ดู​ไม่​เหมือน​พ่อค้า​”​ ​อย่างน้อย​เขา​ต้อง​ไม่ใช่​พ่อค้า​ธรรมดา​ ​ไม่มี​พ่อค้า​ธรรมดา​คน​ไหน​ที่​มี​ศิลปะ​การต่อสู้​ที่​ยอดเยี่ยม​ ​และ​ซ่อน​มัน​ไว้​ได้​อย่าง​แนบเนียน​เหมือน​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​และ​ยิ่ง​ไม่มี​พ่อค้า​ธรรมดา​คน​ไหน​ที่สามา​รถ​ควบคุม​กลุ่ม​นักฆ่า​อันดับ​หนึ่ง​ของ​เจียง​หู​ได้​ ​เขา​ทำ​เช่นนี้​ได้​ไม่ใช่​เรื่อง​ปกติ​ ​มัน​แสดงให้เห็น​เพียง​เรื่อง​เดียว​นั่น​ก็​คือ​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​มีแผน​การ​ใหญ่​

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท