หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 406 งานเลี้ยงในพระราชวัง (2)

หวนคืนชะตาแค้น

มู่​ชิง​อี​มอง​ไป​ที่​หรง​จิ​่น​ด้วย​ความเป็นห่วง​ ​ถึงแม้นาง​ไม่รู้​ว่าการ​ใช้กำลัง​ภายใน​ควบคุม​พิษ​ยุ่งยาก​แค่ไหน​ ​แต่​เรื่อง​ที่​ทำให้​อู๋​ฉิง​ไม่สบายใจ​ ​ย่อม​ต้อง​เป็นเรื่อง​ที่​มี​อันตราย​แน่นอน​ ​มู่​ชิง​อี​ยอมรับ​ว่า​ตัวเอง​เห็นแก่ตัว​ ​ทุกคน​ล้วนแต่​มี​ระยะห่าง​ของ​ความสัมพันธ์​ ​นาง​เป็นห่วง​ชีวิต​ของ​เนี่ย​อวิ​๋​นก​็​จริง​ ​แต่​หาก​ต้อง​ใช้​ความปลอดภัย​ของ​หรง​จิ​่น​แลก​กับ​ชีวิต​ของ​เนี่ย​อวิ​๋น​ ​แน่นอน​ว่านาง​ต้อง​เลือก​ความปลอดภัย​ของ​หรง​จิ​่น​

หรง​จิ​่น​ยิ้ม​แล้ว​ดัน​ตัว​มู่​ชิง​อี​ออก​ไป​ ​“​ชิง​ชิง​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​เรื่องเล็ก​แค่นี้​ทำ​อะไร​ข้า​ไม่ได้​หรอก​ ​ประเดี๋ยว​ก็ดี​ขึ้น​”

ประตู​ห้อง​ศิลา​ค่อยๆ​ ​ปิด​ลง​ต่อหน้า​พวกเขา​ ​มู่​ชิง​อีนั​่ง​ขมวดคิ้ว​มอง​ห้อง​ศิลา​ที่​ปิด​สนิท​ ​นาง​พลัน​รู้สึก​ไม่สบายใจ

“​อู๋​ฉิง​ ​นี่​จะ​เป็น​อะไร​หรือไม่​”

อู๋​ฉิ​งม​อง​มู่​ชิง​อี​ด้วย​ความตกใจ​ ​นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​เขา​เห็น​คุณหนู​มู่​ดู​ไม่สบายใจ​เช่นนี้​ ​เมื่อก่อน​ไม่ว่า​เมื่อไร​ ​คุณหนู​มู่​ล้วนแต่​สุขุม​จน​ทำให้​ผู้คน​ประหลาดใจ​ ​บางครั้ง​อู๋​ฉิง​ยัง​แอบ​สงสัย​ว่า​หญิงสาว​อายุ​สิบห้า​สิบ​หก​ปี​คน​นี้​ไม่รู้​จัก​ว่า​อะไร​คือ​ความเป็นห่วง​ ​อะไร​คือ​ความหวาดกลัว​หรือ​อย่างไร​ แต่​ตอนนี้​ดูเหมือนว่า​ ​คุณหนู​มู่​คงจะ​มีความรู้สึก​ที่​ดี​ให้​กับ​องค์​ชาย​แล้ว​กระมัง

แต่​พอนึก​ถึง​ภาพ​ที่​พวกเขา​สอง​คน​อยู่​ด้วยกัน​ใน​วัน​ธรรมดา ​อู๋​ฉิ​งก​็​ทิ้ง​คำถาม​นี้​ไป​ทันที​ ​บางที​สำหรับ​ท่าน​อ๋อง​และ​คุณหนู​มู่​แล้ว​ ​อะไร​คือ​ครอบครัว​ ​อะไร​คือ​ความรัก​ ​อะไร​คือ​มิตรภาพ​นั้น​คง​ไม่สำคัญ​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ก็​คือ​ ​พวกเขา​จะ​อยู่​ด้วยกัน​ตลอดไป

อู๋​ฉิง​เอ่ย​อย่าง​เคร่งขรึม​ ​“​คุณหนู​มู่​ไม่ต้อง​ห่วง​ขอรับ​ ​ถึงแม้​การ​ใช้กำลัง​ภายใน​ควบคุม​พิษ​ใน​ร่างกาย​จะ​ใช้​พละกำลัง​เป็นอย่างมาก​ ​แต่ว่า​องค์​ชาย​มี​กำลังภายใน​ที่​แข็งแกร่ง​ ​ไม่มีปัญหา​ใหญ่​อะไร​แน่นอน​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ย​ก็​เป็นยอด​ฝีมือ​ ​ตราบใดที่​เขา​ได้สติ​ ​เขา​ก็​จะ​สามารถ​ควบคุม​ได้​ด้วยตัวเอง​ ​ไม่มี​อะไร​น่าเป็นห่วง​”

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​แล้ว​นั่ง​อยู่​ข้างๆ​ ​นาง​รู้สึก​ราวกับ​เวลา​หยุด​เดิน​ก็​ไม่​ปาน​ ​ชีวิต​นี้​นาง​ไม่เคย​รู้สึก​ว่า​เวลา​ผ่าน​ไป​ช้า​ขนาด​นี้​มาก​่อน​ ​นาง​ถอนหายใจ​ ​เรียก​อู๋​ซิน​มา​ ​บอก​ให้​เขา​นำ​สมุดบัญชี​และ​ฎีกา​ที่นาง​ต้อง​ตรวจสอบ​ใน​ห้อง​หนังสือ​มา​ให้​นาง

มี​อะไร​ทำ​ ​นาง​จะ​ได้​ไม่​คิด​ฟุ้งซ่าน​

“​หัวหน้า​ผู้ดูแล​กู้​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​ขอ​เข้าพบ​”​ ​นอก​ประตู​ ​มีเสียง​ของ​ปู้​อวี​้​ถัง​ดัง​ขึ้น​มา

มู่​ชิง​อี​ยกมือ​ขึ้น​เกา​คิ้ว​ตัวเอง​ ​เหลือบมอง​ประตู​ห้อง​ศิลา​ที่​ยัง​ปิด​สนิท​อยู่​ ​ก่อน​จะ​บอก​ให้​อู๋​ฉิง​เฝ้า​อยู่​ข้างใน​ ​นาง​ลุกขึ้น​แล้ว​เดิน​ออก​ไป​โถง​บุปผา​ข้างนอก​ ​เห็น​ปู้​อวี​้​ถัง​ยืน​รอนา​งอย​่าง​นอบน้อม​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​เอือมระอา​ ​“​อวี​้​ถัง​ไม่ต้อง​พิธีรีตอง​ ​เชิญ​นั่งลง​ก่อน​เถิด​”

ปู้​อวี​้​ถัง​ยิ้ม​อย่าง​แผ่วเบา​ ​ไม่ได้​ตกใจ​ที่​เห็น​มู่​ชิง​อี​ออกมา​จาก​ห้อง​ของ​หรง​จิ​่น​ ​ราวกับว่า​ทุกอย่าง​สมควร​เป็น​เช่นนี้​อยู่​แล้ว​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​ยิ้ม​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​สถานะ​แตกต่าง​กัน​ ​อวี​้​ถัง​ไม่กล้า​เหิมเกริม​”

มู่​ชิง​อี​เลิก​คิ้ว​เอ่ย​ ​“​อวี​้​ถัง​กำลัง​เตือน​ข้า​เช่นนั้น​หรือ​”​ ​จะ​ว่า​ไป​แล้ว​ ​นาง​กับ​หรง​จิ​่​นอยู​่​ด้วยกัน​ไม่เคย​แบ่งแยก​ชนชั้น​ ​ทำ​อะไร​ตามอำเภอใจ​ ​ใช่​ว่านาง​ไม่​อยากได้​ผู้ช่วย​ที่​เคารพ​เจ้านาย​ ​แต่ว่า​คน​บางคน​มักจะ​มี​วิธี​ที่จะ​ยั่วยุ​ให้​นาง​ไม่​เคารพ​ผู้​ที่สูง​ส่ง​กว่า​ ​สำหรับ​เรื่อง​อาหาร​ ​เครื่องนุ่งห่ม​ ​ที่อยู่อาศัย​และ​การ​เดินทาง​ล้วนแต่​ทำตาม​ข้อกำหนด​ของ​หรง​จิ​่น​ ​แต่​ใน​บาง​แง่มุม​ ​ความ​ไร้เหตุผล​และ​ความดื้อ​รั้น​ของ​หรง​จิ​่น​ช่าง​สอดคล้อง​กับ​ปณิธาน​อัน​ยิ่งใหญ่​ของ​เขา​จริงๆ

ด้วยเหตุนี้​นาง​ยัง​เคย​ได้ยิน​ข่าวลือ​แปลก​ๆ​ ​ที่​เกี่ยวกับ​อวี​้​อ๋อง​และ​หัวหน้า​ผู้ดูแล​กู้​ที่​แพร่กระจาย​อยู่​ใน​เมืองหลวง​ ​แล้วยัง​มีท​่า​ที​ของ​บรรดา​นักปราชญ์​ที่​เห็น​พวกเขา​ใน​เมืองหลวง​ ​ราวกับ​เห็น​ขุนนาง​ที่​ชอบ​ประจบสอพลอ​ ​ทำให้​ผู้คน​ทั้ง​ตลก​และ​โมโห​ ​แต่​คน​บางคน​กลับ​พอใจ​กับ​เรื่อง​นี้​ ​ไม่รู้​จัก​เก็บอาการ​เลย​แม้แต่น้อย​

อวี​้​ถัง​รีบ​ยิ้ม​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​ไม่กล้า​ๆ​ ​ผู้ดูแล​กู้​กล่าว​เช่นนี้​ ​กลับ​ไป​ท่าน​อ๋อง​คงจะ​ถลก​หนัง​ข้า​”​ ​รู้จัก​กัน​มาส​อง​สาม​เดือน​ ​อวี​้​ถัง​รู้จัก​ความสามารถ​ของ​ชายหนุ่ม​ที่อยู่​ตรงหน้า​ตัวเอง​ดี​ ​ไม่เช่นนั้น​ ​อวี​้​ถัง​เอง​ก็​เป็น​คน​เย่อหยิ่ง​ ​ถึงแม้​จวน​อวี​้​อ๋อง​จะ​มีบุญ​คุณ​ต่อ​เขา​ ​เขา​ก็​ไม่มีทาง​ยอม​เป็น​ลูกน้อง​ของ​มู่​ชิง​อี​ที่​ไม่รู้​อะไร​เลย​ ​ตอนนี้​พวกเขา​สอง​คน​เข้ากันได้​เป็น​อย่างดี​ ​ก็เพราะว่า​ปู้​อวี​้​ถัง​ยอมรับ​ใน​ความสามารถ​ของ​มู่​ชิง​อี

มู่​ชิง​อีกำ​ลัง​เป็นห่วง​หรง​จิ​่น​เลย​ไม่​พูด​อะไร​กับ​เขา​มาก​นัก​ ​ถาม​อย่างตรงไปตรงมา​ว่า​ ​“​อวี​้​ถัง​มาที​่​นี่​มีเรื่อง​อัน​ใด​หรือไม่​”

ปู้​อวี​้​ถัง​ยกมือ​ขึ้น​มาตี​หน้าผาก​ตัวเอง​อย่าง​เหนื่อยใจ​ ​จากนั้น​ก็​ยิ้ม​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​เกือบ​ลืม​ไป​แล้ว​ ​จวน​คุณชาย​เว​่​ยส​่​งค​นนำ​ของ​มา​ให้​ ​ข้า​ไป​เรือน​ชิง​หนิง​แต่​ไม่​เจอ​ท่าน​จึง​มาที​่​นี่​”

มู่​ชิง​อีนึก​ถึง​เรื่อง​ที่​เว​่​ยอู​๋​จี้​บอกว่า​จะ​ส่ง​หยก​อุ่น​และ​ผ้า​ใย​ไหม​หนอน​หิมะ​มา​ให้​ตอนที่​อยู่​ที่​จวน​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ ​แต่​คิดไม่ถึง​ว่า​เพิ่งจะ​ผ่าน​ไป​ไม่นาน​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​บอก​ให้​คน​นำมา​ให้​เร็ว​เช่นนี้​ ​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​มู่​ชิง​อีก​็​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​ในเมื่อ​ส่ง​มา​ให้​แล้ว​ ​ส่งกลับ​คืน​ไป​คง​ไม่เหมาะสม​ ​ลงมือ​เถิด​ ​ส่ง​ของขวัญ​ขอบคุณ​กลับ​ไป​ ​มี​เครื่องประดับ​ที่​เพิ่ง​ส่ง​มาถึง​เมื่อ​ไม่​กี่​วันก่อน​ไม่ใช่​หรือ​ ​ส่ง​เครื่องประดับ​พวก​นั้น​ไป​…​ส่ง​ไป​ให้​แม่นาง​เชียน​หลิง​”

ปู้​อวี​้​ถัง​รู้​ว่า​เชียน​หลิง​คือ​คู่หมั้น​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​เขา​พยักหน้า​ ​จากนั้น​ก็​ลุกขึ้น​ออก​ไป​ทำตาม​คำสั่ง

มู่​ชิง​อีนั​่​งก​้​มห​น้า​ครุ่นคิด​อยู่​ใน​โถง​บุปผา​ครู่หนึ่ง​ ​เมื่อ​ได้ยิน​เสียงดัง​ออกมา​จาก​ข้างใน​ ​นาง​ก็​รีบ​ลุกขึ้น​เดิน​เข้าไป​

ใน​ห้อง​ศิลา​ ​สีหน้า​ของ​เนี่ย​อวิ​๋น​ดีขึ้น​ไม่น้อย​ ​ริมฝีปาก​ที่​เขียว​คล้ำ​เริ่ม​มีสี​แดง​ ​และ​ที่​สำคัญ​ก็​คือ​เขา​ฟื้น​แล้ว​ ​เห็น​มู่​ชิง​อี​ที่​รีบ​เดิน​เข้ามา​ ​เนี่ย​อวิ​๋​นพ​ลัน​สายตา​เป็นประกาย​แต่กลับ​ไม่​ปริปาก​พูด​อะไร​

หรง​จิ​่​นที​่​นั่ง​อยู่​ข้างๆ​ ​สีหน้า​ซีด​ขาว​ ​ดู​ไร้​เรี่ยวแรง

“​หรง​จิ​่น​ ​ท่าน​เป็น​เช่นไร​บ้าง​”​ ​รู้​ว่า​หรง​จิ​่น​ไม่​ชอบ​ให้​ใคร​เข้าใกล้​ ​หาก​ไม่จำเป็น​จริงๆ​ ​เขา​ไม่มีทาง​อนุญาต​ให้​ใคร​จับชีพจร​ ​มู่​ชิง​อี​จึง​เดิน​เข้าไป​ถาม​เบา​ๆ

หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​เรื่อง​แค่นี้​ข้า​จะ​เป็น​อะไร​ ​พักผ่อน​ประเดี๋ยว​ก็ดี​ขึ้น​”

มู่​ชิง​อี​จับ​ข้อมือ​ของ​เขา​ขึ้น​มา​จับชีพจร​ ​มั่นใจ​แล้ว​ว่า​เขา​ไม่เป็นอะไร​นาง​ก็​โล่งใจ​ ​“​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ย​เป็น​เช่นไร​แล้ว​”

หรง​จิ​่น​หลื​อบ​มอง​เนี่ย​อวิ​๋​นที​่​นอน​อยู่​บน​เตียง​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​ถอนพิษ​ออกมา​ครึ่งหนึ่ง​แล้ว​ ​ที่​เหลือ​…​หาก​ไม่​ไปหา​ยา​ถอนพิษ​ ​ไม่​ก็​ให้​เขา​ค่อยๆ​ ​ถอน​ออกมา​เอง​ ​คง​ต้อง​ใช้เวลา​หนึ่ง​ปี​ครึ่ง​ ​หรือไม่ก็​สาม​ถึง​ห้า​ปี​มัน​ถึง​จะ​หมด​ไป​”

มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​อย่าง​จนปัญญา​ ​หันไป​เอ่ย​กับ​เนี่ย​อวิ​๋น​ ​“​ในเมื่อ​ไม่​รีบ​ ​หัวหน้า​องครักษ์​เนี่ย​พักผ่อน​ก่อน​เถิด​ ​ประเดี๋ยว​เรา​ค่อย​ปรึกษา​กัน​เรื่อง​ถอนพิษ​”​ ​ยา​ถอนพิษ​ของ​สำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​ไม่ใช่​ยา​ถอนพิษ​ที่​หา​ได้​ง่ายๆ​ ​แต่​หาก​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ลำบาก​อีกครั้ง​ก็​คงจะ​ง่าย​ขึ้น​มาก​ ​แต่​น่าเสียดาย​…

เนี่ย​อวิ​๋​นพ​ยัก​หน้า​ด้วย​ความยากลำบาก​พลาง​เอ่ย​ ​“​ขอบคุณ​”

หรง​จิ​่น​เหลือบมอง​เนี่ย​อวิ​๋น​ด้วย​สายตา​ตักเตือน​ ​เอน​ตัว​พิง​มู่​ชิง​อี​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​เกียจคร้าน​ ​“​ข้า​เหนื่อย​จะ​ตาย​อยู่​แล้ว​ ​ข้า​อยาก​ไป​พักผ่อน​ ​ให้​เขา​อยู่​ที่นี่​เถิด​ ​ข้า​จะ​ไป​พักผ่อน​ที่​เรือน​ชิง​หนิง​”

“​ได้​ ​ลุกขึ้น​ได้​หรือไม่​”​ ​มู่​ชิง​อี​เอ่ย​อย่าง​อารมณ์ดี​ เรือน​ชิง​หนิง​มีตั​้ง​หลาย​ห้อง​ ​ให้​หรง​จิ​่​นอยู​่​ห้อง​ไหน​ก็ได้

หรง​จิ​่​นรู​้​ว่าความ​สูง​และ​ขนาด​ตัว​ของ​ตัวเอง​แตกต่าง​จาก​มู่​ชิง​อี​ ​ถึงแม้​จะ​อยาก​ทำตัว​เจ้าเล่ห์​แต่​ก็​ต้อง​มี​ความเหมาะสม​ ​เขา​พิง​มู่​ชิง​อี​โดยที่​ไม่​ทิ้งตัว​เลย​แม้แต่น้อย​ ​“​ช่วย​ประคอง​ข้า​ที​”

มู่​ชิง​อี​เหลือบมอง​เขา​ด้วย​สีหน้า​ที่​เหมือน​จะ​ยิ้ม​แต่​ก็​ไม่​ยิ้ม​ ​ประคอง​เขา​เดิน​ออก​ไป​ข้างนอก​เงียบๆ​ ​บอก​ให้​อู๋​ฉิง​และ​อู๋​ซิน​ดูแล​เนี่ย​อวิ​๋น

กลับมา​ถึง​เรือน​ชิง​หนิง​ ​ทันทีที่​เขา​นั่งลง​ก็​มี​เลือด​ไหล​ออกมา​จาก​ริมฝีปาก

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท