หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 409 ลอบสังหารในวัง (1)

หวนคืนชะตาแค้น

ดังนั้น​หรง​จิ​่น​จึง​อ้างว่า​ตัวเอง​ไม่สบาย​แล้ว​พามู​่​ชิง​อี​ไป​พักผ่อน​ที่​ห้องโถง​ข้าง​พระตำหนัก​ชิง​เหอ

นั่ง​อยู่​ใน​ห้องโถง​ที่​อบอุ่น​ ​มองดู​หิมะ​สีขาว​นอก​หน้าต่าง​ ​ฟัง​เสียง​ประทัด​และ​ดอกไม้ไฟ​ที่​ดัง​มาจาก​ข้างนอก​ ​มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​อย่างสบายใจ​ ​นาง​หยิบ​สมุดบันทึก​ขึ้น​มา​ ​เอนหลัง​พิง​เก้าอี้​แล้ว​อ่าน​ ​ถึงแม้​จวน​อวี​้​อ๋อง​จะ​สร้าง​ขึ้น​มา​อย่างพิถีพิถัน​ ​แต่​เมื่อ​เอ่ยถึง​เรื่อง​ความอบอุ่น​ก็​ยัง​เทียบ​กับ​วัง​หลวง​ไม่ได้​ ​จวน​อวี​้​อ๋อง​เอง​ก็​มี​เตาเผา​สมุนไพร​เหมือนกัน​ ​แต่​ราคา​ยัง​สูง​ไม่พอ​จึง​ไม่​อบอุ่น​เท่า​พระตำหนัก​ชิง​เหอ​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​ห้องโถง​หลัก​หรือ​ห้องโถง​ด้าน​ข้าง​ ​ทุกที่​ทุกเวลา​ล้วนแต่​อบอุ่น​ราวกับ​ฤดูใบไม้ผลิ​ก็​ไม่​ปาน

เห็นท่า​ที​สบายใจ​ของ​นาง​ ​หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​พลาง​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​หาก​รู้​ว่า​ชิง​ชิง​ชอบ​วัง​หลวง​ขนาด​นี้​ ​ตอนนั้น​ข้า​ไม่​ย้ายออก​ไป​ดีกว่า​”

มู่​ชิง​อี​เหลือบมอง​เขา​ ​“​หาก​ท่าน​ยังอยู่​ใน​วัง​ ​หม่อมฉัน​จะ​ไม่​เข้ามา​”​ ความยิ่งใหญ่​ของ​วัง​หลวง​นั้น​ทำให้​ผู้คน​อิจฉา​ก็​จริง​ ​แต่​หาก​ให้​อยู่​ใน​วัง​นานๆ​ ​คงจะ​ทุกข์ระทม​ ​ดังนั้น​แทนที่จะ​ให้​ตัวเอง​ถูก​ขัง​อยู่​ใน​วัง​อย่าง​ไม่มี​อิสระ​ ​ไม่​สู้​สวม​เสื้อผ้า​หนา​หน่อย​ ​กอด​เตา​อุ่น​มือ​เสียดี​กว่า

“​จะ​ว่า​ไป​แล้ว​ ​องค์​ชาย​เก้า​ชอบ​ความคึกคัก​ไม่ใช่​หรือ​ ​ทำไม​วันนี้​ถึง​ไม่​ออก​ไปดู​เล่า​”​ความคึกคัก​ที่นาง​เอ่ยถึง​ไม่ใช่​การ​ดูด​อก​ไม้​ไฟ​ ​แต่​พูดถึง​เรื่อง​ที่​ตง​ฟังซ​วี่​เตือน​พวกเขา​ว่า​อาจจะ​เกิดเรื่อง​ ​เมื่อ​เทียบ​กับ​ห้องโถง​ใหญ่​ที่​มี​องครักษ์​ป้องกัน​อย่าง​แน่นหนา​ใน​ระหว่าง​งานเลี้ยง​เฉลิมฉลอง​ ​หาก​จะ​เกิดเรื่อง​จริงๆ​ ​ตอนนี้​เป็นเวลา​ที่​เป็นไปได้​ที่สุด

หรง​จิ​่น​ยิ้ม​พลาง​จ้องมอง​นาง​แต่​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ​มู่​ชิง​อีกะ​พริบตา​พลัน​เข้าใจ​ในทันที​ ​นาง​เอ่ย​เบา​ๆ​ ​“​ท่าน​ไม่ต้อง​ห่วง​เพ​คะ​ ​อยู่​ใน​วัง​ ​ถึงแม้ว่า​จะ​เกิดเรื่อง​จริงๆ​ ​ก็​คง​ไม่มีใคร​เล็ง​เป้า​มาที​่​หม่อมฉัน​”​ ​หรง​จิ​่น​ไม่ยอม​ออก​ไป​ ​ก็​เพราะ​กลัว​นาง​อยู่​ที่นี่​คนเดียว​แล้ว​จะ​ไม่ปลอดภัย​

หรง​จิ​่น​ไม่สน​ใจ​ ​เขา​ยิ้ม​ ​“​งานเลี้ยง​เป็น​เช่นนี้​ทุกปี​ ​ข้า​ดู​จน​เบื่อ​แล้ว​ ​นอน​ที่​ห้องโถง​ข้าง​ดีกว่า​”

“​กราบทูล​องค์​ชาย​เก้า​ ​ฝ่า​บาท​ทรง​เรียก​องค์​ชาย​ไป​เข้าเฝ้า​ขอรับ​”​ ​นอก​ประตู​ ​ขันที​ของ​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​รีบ​เดิน​เข้ามา​รายงาน

หรง​จิ​่​นมุ​่​นคิ​้ว​ ​เอ่ย​อย่าง​ไม่พอใจ​ ​“​เกิด​อะไร​ขึ้น​”

ขันที​คน​นั้น​เอ่ย​ตอบ​ ​“​เมื่อ​ครู่​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​มอบ​สมบัติ​ล้ำค่า​ของ​สำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​ให้​ฝ่า​บาท​ ​ฝ่า​บาท​พอ​พระทัย​จึง​ให้​องค์​ชาย​เก้า​ไป​เลือก​สิ่งของ​ที่​ถูกใจ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

“​มู่​หร​งอ​วี​้​?​”​ ​หรง​จิ​่​นขมวด​คิ้ว​ ​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​“​จื่อ​ชิง​ ​เจ้า​อยาก​ไป​หรือไม่​”

ตั้งแต่​ขันที​กล่าว​ประโยค​แรก​ ​มู่​ชิง​อีก​็​ยืน​ขึ้น​แล้ว​ ​นาง​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​ไป​กัน​เถิด​ ​ฝ่า​บาท​ทรง​เรียก​ท่าน​ ​ไม่​ไป​ไม่ได้​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​ ​หยิบ​เสื้อคลุม​ขน​จิ้งจอก​หิมะ​ของ​มู่​ชิง​อี​มาค​ลุม​ให้​นาง​ ​นิ้ว​ที่​เรียว​ยาว​ขยับ​ไปมา​อย่าง​คล่องแคล่ว​ ​ผูกปม​ที่​สวยงาม​ตรง​คอปก​เสื้อคลุม​ ​จากนั้น​ก็​พยักหน้า​ให้​มู่​ชิง​อี​อย่าง​ภาคภูมิใจ

มู่​ชิง​อีส​่าย​หน้า​ ​บอก​ให้​เขา​สวม​เสื้อคลุม​ ​ถึงแม้​องค์​ชาย​จะ​ไม่​ขี้​หนาว​ ​แต่​อยู่​ข้างนอก​ ​เขา​ยัง​ต้อง​ทำตัว​เป็น​องค์​ชาย​ที่​ร่างกาย​อ่อนแอ​ไร้​ซึ่ง​กำลังภายใน

“​จื่อ​ชิง​ ​ผูก​ให้​ข้า​ที​”​ ​องค์​ชาย​เก้า​สวม​เสื้อคลุม​ ​แต่กลับ​ไม่ยอม​ผูกปม​เอง​ ​มู่​ชิง​อี​ไม่มีทาง​เลือก​จึง​ยื่นมือ​ออก​ไป​ช่วย​เขา​ผูก​เสื้อคลุม​ ​หรง​จิ​่น​สูง​กว่านาง​ ​ยืน​อยู่​หน้า​หรง​จิ​่น​ทำให้​นาง​ดูตัว​เล็ก​จน​ไม่​เหมือน​บุรุษ​ ​แต่​โชคดี​ที่​ตน​อายุ​เพียง​สิบ​สี่​สิบห้า​ปี​ ​จึง​ไม่มีใคร​สงสัย​อะไร

หรง​จิ​่น​ยิ้ม​อย่าง​พอใจ​ ​เขา​โน้มตัว​ลง​ไป​จูบ​ริมฝีปาก​ของ​มู่​ชิง​อี​อย่างรวดเร็ว​ ​ทำเอา​มู่​ชิง​อี​ตกใจ​รีบ​มอง​ไป​ที่​ประตู​ ​โชคดี​ที่​ขันที​ที่มา​ทูล​ราชโองการ​ยืน​ก้มหน้า​อยู่​ที่​ประตู​ท่าทาง​นอบน้อม​ ​หาก​เขา​เงยหน้า​ขึ้น​มา​เห็นภาพ​เมื่อ​ครู่​คงจะ​ตกใจ​ตาย​ ​นาง​เบิกตา​กว้าง​มอง​หรง​จิ​่น​ ​ก่อน​จะ​เอ่ย​ด้วย​ความไม่พอใจ​ ​“​ไป​กัน​เถิด​”

เห็น​หรง​จิ​่น​และ​มู่​ชิง​อี​จับมือ​กัน​เดิน​เข้ามา​ ​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​ก็​อึ้ง​ตะลึง​ ​ให้​ขันที​ไป​เชิญ​หรง​จิ​่​นมา​ ​ที่จริง​แล้ว​เขา​เอง​ก็​ไม่ได้​หวัง​ว่า​หรง​จิ​่น​จะ​มา​ ​บุตรชาย​คนเล​็​กค​นนี​้​ถูก​ตัวเอง​ตามใจ​จน​เสียคน​ ​บางครั้ง​หาก​เขา​ไม่พอใจ​ ​แม้แต่​ราชโองการ​ก็​ยัง​กล้า​ขัด​ ​เมื่อ​เห็น​บุตรชาย​ตัวเอง​ค่อยๆ​ ​เดิน​เข้ามา​ด้วย​ท่าที​ปกติ​ ​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​ก็​ตกอยู่ในภวังค์​ครู่หนึ่ง​ ​ดูเหมือนว่า​ตั้งแต่​มี​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ ​จิ​่น​เอ๋อร​์​ก็​รู้ความ​ขึ้น​ไม่น้อย​

เมื่อ​นึกถึง​ข่าวลือ​ของ​หรง​จิ​่​นกั​บกู​้​หลิว​อวิ​๋​นที​่​ฮองเฮา​เคย​เล่า​ให้​ฟัง​ ​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​ก็​ไม่สน​ใจ​ ​หรง​จิ​่น​เป็น​องค์​ชาย​ของ​ราชวงศ์​ ​เขา​จะ​ชอบ​อะไร​ก็ได้​ ​ชอบ​ผู้ชาย​มัน​จะ​เป็น​อะไร​ไป​ ​ขอ​แค่​ไม่​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​การ​แต่งงาน​และ​มีลูก​ของ​ตัวเอง​ในอนาคต​ก็​พอ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​ครอง​ราช​มา​หลาย​สิบ​ปี​ ​เขามอ​งค​นอ​อก​ ​กู้​หลิว​อวิ​๋​นค​นนี​้​มีท​่า​ทาง​อ่อนน้อม​ถ่อมตน​และ​ใจกว้าง​ ​สุภาพ​เรียบร้อย​ ​ท่าทาง​ไร้เดียงสา​ ​ไม่ใช่​คน​คาดเดา​ยาก​และ​ประจบสอพลอ​เจ้านาย

ไม่ใช่​เรื่อง​ง่าย​ที่​จิ​่น​เอ๋อร​์​จะ​ถูกใจ​ใคร​สัก​คน​ ​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​ไม่ได้​ทำให้​กู้​หลิว​อวิ​๋​นลำ​บาก​ใจ​เหมือน​คนอื่น​ ​เพราะ​เขา​ก็​เป็น​แค่​ชายหนุ่ม​ธรรมดา​คน​หนึ่ง

“​จิ​่น​เอ๋อร​์​ ​รีบ​มาดู​เร็ว​”​ ​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​ยิ้ม​แล้ว​กวักมือ​เรียก​หรง​จิ​่น

ใน​ห้อง​หน​่​วน​เก๋​อบร​รดา​องค์​ชาย​องค์​อื่น​พลัน​รู้สึก​น้อยเนื้อต่ำใจ​ ​เห็น​มา​หลาย​ปี​แล้วแต่​ก็​ยัง​ไม่​คุ้นชิน​กับ​การ​ที่​เสด็จ​พ่อ​ผู้​แสน​เย็นชา​แต่กลับ​ใจดี​และ​ตามใจ​แต่​องค์​ชาย​เก้า​แบบนี้

หรง​จิ​่น​จับมือ​มู่​ชิง​อี​เดิน​เข้าไป​ ​โต๊ะ​หน้า​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​มีสิ​่ง​ของ​วาง​อยู่​มากมาย​ ​“​แต่ไหนแต่ไรมา​ฝ่า​บาท​ไม่เคย​เอา​ของขวัญ​ออกมา​โอ้อวด​ ​ตอนนี้​เหตุใด​ถึง​ได้​นำ​ออกมา​เล่า​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​ไม่รู้​หรือว่า​อากาศ​มัน​หนาว​?​”

ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​ตรัส​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ ​“​อาน​ซุ่นจ​วิ​้​นอ​๋​อง​ผู้​ที่​มอบ​ของขวัญ​ล้ำค่า​ให้​ยัง​ไม่​ทุกข์ร้อน​อัน​ใด​ ​ให้​เจ้า​มา​เลือก​เพียง​ชิ้น​สอง​ชิ้น​แต่​เจ้า​กลับ​เหนื่อย​เช่นนั้น​หรือ​”

หรง​จิ​่น​เดิน​ไป​นั่งลง​ด้าน​ข้าง​แล้ว​อ้า​ปาก​หาว​ ​“​จื่อ​ชิง​ ​เจ้า​ไป​เลือก​เถิด​ ​ข้า​ขี้เกียจ​ดู​”

“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​ท่าน​อ๋อง​”

มู่​ชิง​อี​เดิน​เข้าไป​ ​มอง​สิ่งของ​ที่อยู่​บน​โต๊ะ​ ​มู่​หร​งอ​วี​้​ช่าง​ลงทุน​เสีย​จริง​ ​ตั้งแต่​รู้จัก​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง​ ​มู่​ชิง​อีก​็​พอ​จะ​รู้จัก​สำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​อยู่​บ้าง​ ​สิ่งของ​ที่​วาง​อยู่​บน​โต๊ะ​ตรงหน้า​คือ​สมบัติ​ล้ำค่า​ของ​สำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​อย่างแท้จริง

มู่​ชิง​อี​เลือก​หยก​เย็น​ที่​แกะสลัก​อย่าง​งดงาม​ ​ทันทีที่​นาง​จับ​ก็​รู้สึก​ถึง​ความ​เย็นยะเยือก​ ​ที่​สำคัญ​คือ​ ​หยก​เย็น​ชิ้น​นี้​มีกลิ่นหอม​ของ​สมุนไพร​ ​ทำให้​คนที​่​ได้กลิ่น​รู้สึก​สบายใจ​ ​มีประโยชน์​ต่อนิ​สัย​อารมณ์ร้อน​ของ​หรง​จิ​่น​ ​หยก​ชิ้น​นี้​มีประโยชน์​ที่สุด​

นาง​กำลังจะ​จับ​หยก​ ​หรง​จิ​่​นก​็​เดิน​เข้าไป​จับ​มัน​ออก​ไป​ ​หรง​จิ​่น​สำรวจ​พลาง​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​จื่อ​ชิง​ชอบ​ชิ้น​นี้​หรือ​ ​ข้า​ก็​คิด​ว่า​ไม่เลว​เลย​ทีเดียว​ ​ถ้าอย่างนั้น​ก็​เอา​ชิ้น​นี้​เถิด​”

มู่​ชิง​อี​ดึง​มือ​ที่​เย็นเฉียบ​กลับ​ไป​ ​สิ่งของ​มากมาย​บน​โต๊ะ​ ​สิ่ง​ที่​เขา​ชอบ​ก็​มี​แค่​หยก​ชิ้น​นี้​ ​ของ​ชิ้น​อื่น​ถึงแม้​จะ​เป็น​ของ​หายาก​และ​น่าสนใจ​ ​แต่กลับ​ไม่มี​ประโยชน์​อะไร​ ​จากนั้น​เขา​ก็​ถือ​พัด​ไม้จันทน์​ที่​มีกลิ่นหอม​ของ​สมุนไพร​ขึ้น​มา​แล้ว​ถอย​ออก​ไป

ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​มอง​มู่​ชิง​อี​ด้วย​ความพอ​พระทัย​ ช่าง​ฉลาด​นัก​ ​ซ้ำ​ยัง​ไม่​โลภสิ่งของ​บน​โต๊ะ​ล้วนแต่​เป็น​ของขวัญ​ปีใหม่​ที่​มู่​หร​งอ​วี​้​มอบให้​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​ ​ของขวัญ​แสดงความยินดี​ที่​บรรดา​ขุนนาง​มอบให้​ทุกปี​ล้วนแต่​เหมือน​ๆ​ ​แต่​สิ่งของ​ของ​สำนัก​เย​่า​หวัง​กู่​กลับ​ดู​แปลกใหม่​และ​น่าสนใจ​เป็นพิเศษ​ ​สิ่งของ​บน​โต๊ะ​ ​เป็น​สมบัติ​ล้ำค่า​ ​แล้วยัง​มี​ของเล่น​ที่​ดู​แปลกใหม่​ ​แต่​ชายหนุ่ม​ชุด​ขาว​คน​นี้​กลับ​มีท​่า​ที​สุขุม​ ​ใน​สายตา​ไม่มี​ความโลภ​ ​สม​แล้ว​ที่​เป็น​คน​ของ​ตระกูล​กู้​แห่ง​แคว้น​หวา​ ​ตระกูล​นักปราชญ์​ ​วิธีการ​เลี้ยงดู​คนใน​ตระกูล​ไม่​เหมือน​ใคร​จริงๆ

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท