หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 414 โบยฉินอ๋อง (2)

หวนคืนชะตาแค้น

บางที​นาง​อาจ​เคย​ชอบ​เสื้อผ้า​และ​เครื่องประดับ​ที่​งดงาม​ ​แต่​นั่น​มัน​ก็​ผ่าน​มาตั​้ง​หลาย​ปี​แล้ว​ ​สำหรับ​มู่​ชิง​อี​ใน​ตอนนี้​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​เครื่องประดับ​ที่​สวยงาม​แค่ไหน​ก็​เทียบ​กับ​การ​ที่นาง​ได้​ปลอมตัว​เป็น​ผู้ชาย​ ​เดินไปเดินมา​ข้างนอก​อย่าง​อิสระ​และ​ทำ​สิ่ง​ที่​ตัวเอง​อยาก​ทำไม​่​ได้​ ​ดังนั้น​หรง​จิ​่น​ไม่จำเป็น​ต้อง​รู้สึก​ผิด​เพราะ​ตอนนี้​นาง​ปลอมตัว​เป็น​ผู้ชาย​ ​หาก​ให้​เลือก​ ​นาง​คง​เลือก​ที่จะ​มีชีวิต​แบบนี้​ ​ดีกว่า​การ​ที่​ต้อง​หลบซ่อน​อยู่​ใน​เรือน​และ​แสร้งทำ​เป็น​ไม่รู้​เรื่อง​อัน​ใด​

หลังจาก​ทานอาหาร​เช้า​เสร็จ​ ​ ​ผู้ดูแล​ใน​จวน​ก็​มารา​ยงา​นว​่า​ฉิน​อ๋อง​และ​จวง​อ๋อง​มา​ขอ​พบ​ ​พวกเขา​สอง​คน​มองหน้า​กัน​ ​วันนี้​เป็น​วัน​แรก​ของ​ปีใหม่​ ​ไม่ต้อง​ทำงาน​แล้วก็​ไม่ต้อง​ไปรา​ชสำ​นัก​ ​หรง​ไหว​กับ​หรง​เซ​วี​ยน​มา​จวน​อวี​้​อ๋อง​ทำไม​ ​มู่​ชิง​อี​ยื่นมือ​ออก​ไป​ล้างมือ​ด้วย​น้ำสะอาด​ที่​สาวใช้​ยก​มา​ให้​ ​นาง​เช็ดมือ​พร้อมกับ​เลิก​คิ้ว​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​ฝ่า​บาท​ให้​จวน​อ๋อง​เป็น​คน​จัดการ​เรื่อง​เมื่อคืน​อย่างนั้น​หรือ​”

ถึงแม้นัก​ฆ่า​เมื่อวาน​จะ​สิ้นชีพ​หมด​แล้ว​ ​แต่​การ​ลอบ​ปลงพระชนม์​ฮ่องเต้​ไม่มีทาง​จบ​ลง​ง่ายๆ​ ​พวกเขา​ต้อง​ตรวจสอบ​เรื่อง​นี้​ ​แต่​การ​ให้​หรง​ไหว​และ​หรง​เซ​วี​ยน​เป็น​คน​จัดการ​เรื่อง​นี้​ช่าง​น่าสนใจ​ ​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​ไม่​กลัว​ว่า​พวกเขา​สอง​จะ​ฉวยโอกาส​กำจัด​กัน​หรอก​หรือ

หรง​จิ​่น​แค่น​เสียง​เอ่ย​ ​“​พวกเขา​สอง​คน​ต่อสู้​กัน​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​มาต​ลอด​ ​เขา​ให้​พวกเขา​สอง​คน​จัดการ​เรื่อง​นี้​ ​เพื่อที่จะ​ได้​จับตาดู​พวกเขา​ ​ไม่ว่า​ใคร​ก็​อย่า​คิด​ที่จะ​แอบ​ทำ​อะไร​ ​เขา​ขึ้น​ครองราชย์​มาตั​้ง​หลาย​สิบ​ปี​ ​จะ​ไม่รู้​หลักการ​รักษา​สมดุล​ที่ไหน​กัน​”

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​เช่นนั้น​เรา​ออก​ไปดู​กัน​ดีกว่า​ ​ว่า​พวกเขา​อยาก​ทำ​อะไร​กัน​แน่​”​ ​นึกถึง​เนี่ย​อวิ​๋​นที​่​ยังอยู่​ใน​ห้อง​ศิลา​ของ​หรง​จิ​่น​ ​มู่​ชิง​อี​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ถึงแม้​เนี่ย​อวิ​๋น​จะ​ไม่มี​ส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​เรื่อง​ลอบสังหาร​เมื่อคืนนี้​ ​แต่​หาก​ถูกจับ​ได้​ ​พวกเขา​คงจะ​แก้ตัว​ไม่​ขึ้น

หรง​จิ​่น​เอ่ย​ด้วย​ท่าทาง​สงบนิ่ง​ ​“​ไม่เป็นไร​ ​เรา​ไป​กัน​เถิด​”

ใน​ห้องโถง​ของ​จวน​อวี​้​อ๋อง​ ​หรง​เซ​วี​ยน​และ​หรง​ไหว​นั่ง​ดื่ม​ชา​เงียบๆ​ ​อยู่​ใน​ห้องโถง​ ​ไม่มีใคร​พูด​อะไร​ ​ถึงแม้​ช่วง​ไว้ทุกข์​ของ​องค์​รัชทายาท​จะ​ผ่าน​ไป​แล้ว​ ​แต่​ลึก​ๆ​ ​ภายในใจ​ของ​ฉิน​อ๋อง​นั้น​ได้​ตัดสินใจ​แล้ว​ว่า​หรง​เซ​วี​ยน​เป็น​คน​ฆ่า​หรง​หวง​ ​และ​สำหรับ​หรง​เซ​วี​ยน​ ​อุปสรรค​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ก็​คือ​ฉิน​อ๋อง​หรง​ไหว​ ​หลังจาก​หรง​หวง​เสียชีวิต​ไป​แล้ว​ ​ดังนั้น​แม้​หรง​เซ​วี​ยน​จึง​กลาย​มา​เป็น​พระ​โอรส​องค์​โตก​็​ตาม​ ​แต่​เขา​ก็​ยัง​คือ​บุตร​ของ​พระสนม​ ​ส่วน​หรง​ไหว​คือ​ทายาท​ของ​องค์​รัชทายาท​ ​ถึงแม้​หรง​ไหว​จะเข้า​มา​ใน​ราชสำนัก​ได้​ไม่นาน​ ​แต่​ได้รับ​การ​สนับสนุน​จาก​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​ ​มีชื่อเสียง​และ​อำนาจ​ ​ซึ่ง​ชื่อเสียง​ของ​หรง​ไหว​บดบัง​อำนาจ​ของ​หรง​เหยี​่​ยน​ ​องค์​ชาย​สี่​ที่​หรง​เซ​วี​ยน​เคย​มองว่า​เป็น​ศัตรู​ตัวฉกาจ​ ​ภายใต้​สถานการณ์​เช่นนี้​ ​พวกเขา​คน​สอง​อยู่​ด้วยกัน​ ​ไม่ต้อง​หวัง​ว่า​จะ​มีบร​รยา​กาศ​ที่​ดี

ปู้​อวี​้​ถัง​ยืน​นิ่ง​อยู่​ข้างๆ​ ​ปล่อย​ให้​พวกเขา​สอง​คน​มอง​ตัวเอง​ตั้งแต่​หัว​จรด​เท้า

หรง​ไหว​จับจ้อง​ปู้​อวี​้​ถัง​ด้วย​ใบหน้า​ดุร้าย​ ​ตอนนั้น​เขา​อยาก​จะ​ฆ่า​ปู้​อวี​้​ถัง​ ​แต่​หรง​จิ​่​นก​ลับ​พา​ปู้​อวี​้​ถัง​เข้ามา​อยู่​ใน​จวน​อวี​้​อ๋อง​ ​หลังจากนั้น​เขา​ก็​เคย​ส่ง​คน​ไป​ฆ่า​ปู้​อวี​้​ถัง​สอง​สาม​ครั้ง​ ​แต่​นักฆ่า​เหล่านั้น​ไม่เคย​กลับมา​อีก​เลย​ ​จึง​ทำให้​เขา​สงสัย​ว่า​เสด็จ​ปู่​ส่ง​คน​มาคอ​ยป​กป​้​อง​หรง​จิ​่น​หรือไม่​ ​เขา​จึง​ไม่กล้า​ทำ​อะไร​บุ่มบ่าม​ ​ถึงแม้​การ​เสียชีวิต​ของ​ท่าน​พ่อ​จะ​ไม่เกี่ยว​ข้อง​กับ​อวี​้​ถัง​ก็ตาม​ ​แต่​หรง​ไหว​คิด​ว่า​เรื่อง​นี้​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​ลำเอียง​เกินไป​ ​เห็น​ปู้​อวี​้​ถัง​รอดพ้น​จาก​ความตาย​มา​ได้​ ​ไม่ว่า​เช่นไร​เขา​ก็​ไม่​ชอบ​ขี้​หน้า​อยู่ดี​

แต่​หรง​เซ​วี​ยน​ไม่​คิด​อะไร​กับ​ปู้​อวี​้​ถัง​ ​เพียงแค่​มอง​ปู้​อวี​้​ถัง​ตั้งแต่​หัว​จรด​เท้า​ ​เลิก​คิ้ว​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​ใต้เท้า​ปู้​อยู่​ที่​จวน​อวี​้​อ๋อง​สบายดี​หรือไม่​”

ปู้​อวี​้​ถัง​เอ่ย​อย่างระมัดระวัง​ ​“​ตอนนี้​อวี​้​ถัง​เป็น​เพียง​ราษฎร​ทั่วไป​ ​ไม่กล้า​เป็น​ใต้เท้า​ ​ต้อง​ขอบ​พระทัย​ที่​อวี​้​อ๋อง​รับ​กระหม่อม​มา​ไว้​ใน​จวน​ ​กระหม่อม​ถึง​ได้​มี​ข้าว​ทาน​ ​เลย​สบายดี​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​“

หรง​เซ​วี​ยน​พยักหน้า​เอ่ย​ ​“​น้อง​เก้า​ช่าง​มอง​คนเก่ง​เสีย​จริง​”​ ​แค่​เห็น​คนใน​จวน​อวี​้​อ๋อง​ล้วนแต่​ปฏิบัติตาม​กฎเกณฑ์​ ​แล้วยัง​มีเรื่อง​ที่​สายสืบ​ถูก​จัดการ​อย่าง​หมดจด​ ​ก็​รู้​ว่า​จวน​อวี​้​อ๋อง​ต้อง​มี​คนที​่​มี​ความสามารถ​ซ่อน​อยู่​แน่นอน​ ​หรง​เซ​วี​ยน​ก็​คิดไม่ถึง​ว่าน​้​อง​เก้า​ไม่เอา​การ​เอางาน​มาตั​้ง​หลาย​ปี​ ​แต่กลับ​มอง​คนเก่ง​เช่นนี้​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​ชายหนุ่ม​ชุด​ขาว​อย่าง​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ ​หรือว่า​ปู้​อวี​้​ถัง​ที่อยู่​ตรงหน้า​ตัวเอง​ตอนนี้​ ​ล้วนแต่​เป็น​คน​มี​ความสามารถ​ที่​หายาก

หรง​ไหว​หัวเราะเยาะ​ ​“​คน​มี​ความสามารถ​?​ ​ซ่อน​คนเลว​เสียมา​กก​ว่า​ ​ก็​แค่​คุณชาย​ตกอับ​ที่​อพยพ​มาจาก​แคว้น​อื่น​ ​นักโทษ​ที่​ขุด​ออกมา​จาก​คุก​ ​คงมี​แค่​เขา​ที่​ทำ​อะไร​น่าเบื่อ​เช่นนี้​”

“​ไหว​เอ๋อร​์​”​ ​หรง​เซ​วี​ยน​ขมวดคิ้ว​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​เมินเฉย​ ​“​ผู้ดูแล​กู้​ ​แม้แต่​เสด็จ​พ่อ​ยัง​เอ่ยปาก​ชื่นชม​ ​จะ​กล่าว​อะไร​ก็​ระวัง​หน่อย​ ​ประเดี๋ยว​น้อง​เก้า​จะ​โมโห​เอา​”​ ​แล้ว​อีก​อย่าง​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ไม่ใช่​คุณชาย​ตกอับ​ ​ช่วง​ที่ผ่านมา​ ​เขา​ไม่เชื่อ​ว่า​หรง​ไหว​จะ​ไม่​ส่ง​คน​ไป​สืบ​ ​กิจการ​ที่อยู่​ใน​มือ​ของ​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ไม่น้อย​ไป​กว่า​ท่าน​อ๋อง​หรือ​องค์​ชาย​ที่พึ่ง​พา​ของรางวัล​จาก​ฮ่องเต้​อย่าง​พวกเขา​เลย​ ​และ​เพราะเหตุนี้​ ​บรรดา​ท่าน​อ๋อง​และ​องค์​ชาย​ถึง​ได้​ยอมรับ​ว่า​กู้​หลิว​อวิ​๋น​เป็น​สหาย​คนสนิท​ของ​หรง​จิ​่น​ ​ไม่​มองว่า​เขา​เป็น​แค่​คนรับใช้​ของ​จวน​อวี​้​อ๋อง​ ​คนที​่​มี​กิจการ​มาย​มาก​คง​ไม่จำเป็น​ต้อง​มา​เป็น​คนรับใช้​จวน​อ๋อง​ ​ถึงแม้​จะ​เป็น​หัวหน้า​ผู้ดูแล​ ​แต่​ใน​สายตา​ของ​ราชวงศ์​ก็​คือ​คนรับใช้​อยู่ดี​

หรง​ไหว​แค่น​เสียง​เย้ยหยัน​แต่กลับ​ไม่​พูด​อะไร​อีก​ ​เขา​ไม่พอใจ​ที่​ฮ่องเต้เ​เคว​้น​เย​่ว​์​ลำเอียง​ต่อ​หรง​จิ​่น​

หรง​เซ​วี​ยน​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​ก็​ไม่สน​ใจ​เขา​ ​ยก​ยิ้ม​มุม​ปาก​ ​ถึงแม้​หรง​ไหว​จะ​อายุ​สามสิบ​แล้ว​ ​แต่​เขา​ไม่​ค่อย​มี​ประสบ​ใน​ราชสำนัก​มาก​นัก​ ​เขา​ยัง​อ่อนหัด​เกินไป​ ​เสด็จ​พ่อ​ก็​แค่​ให้ความสำคัญ​กับ​เขา​มากกว่า​แต่ก่อน​ ​เขา​ก็​กล้า​อิจฉา​หรง​จิ​่น​ ​หาก​หรง​จิ​่​นรั​บมือ​ได้​ง่าย​ ​และ​หาก​ความ​โปรดปราน​ของ​เสด็จ​พ่อ​ได้มา​ง่ายๆ​ ​หรง​จิ​่​นคง​จะ​ตาย​ไป​ตั้ง​นาน​แล้ว

“​ท่าน​อ๋อง​มาถึง​แล้ว​!​”

นอก​ประตู​ ​หรง​จิ​่น​สวม​ชุด​สีดำ​ ​เดิน​เข้ามา​ใน​ห้องโถง​ด้วย​ใบหน้า​ที่​เย็นชา​ ​ข้างหลัง​ยัง​มี​ชายหนุ่ม​ชุด​ขาว​ที่​เดิน​เข้ามา​ด้วย​ใบหน้า​ยิ้มแย้ม

“​คารวะ​ท่าน​อ๋อง​ ​ผู้ดูแล​กู้​”​ ​ปู้​อวี​้​ถัง​รีบ​เดิน​เข้าไป​คำนับ

หรง​จิ​่น​โบกมือ​แล้ว​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​ออก​ไป​เถิด​ ​จวง​อ๋อง​และ​ฉิน​อ๋อง​มาหา​ข้า​แต่เช้า​มีเรื่อง​อัน​ใด​หรือ​”​ ​หรง​จิ​่​นนั​่ง​ลง​บน​เก้าอี้​หลัก​ ​มองดู​พวกเขา​สอง​คน​อย่าง​เย่อหยิ่ง​ ​ท่าที​หยิ่งผยอง​จน​ทำให้​คนอื่น​หมั่นไส้​

“​จื่อ​ชิง​ ​นั่งลง​สิ​”​ ​หรง​ไหว​กำลังจะ​เอ่ย​ ​แต่กลับ​ถูก​หรง​จิ​่​นพูด​ขัดจังหวะ​ ​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​อย่าง​แผ่วเบา​ ​จากนั้น​ก็​เดิน​ไป​นั่ง​เก้าอี้​ด้าน​ข้าง​หรง​จิ​่น​ ​หรง​เซ​วี​ยน​และ​หรง​ไหว​หันมา​มองหน้า​กัน​ ดูเหมือนว่า​หรง​จิ​่น​จะ​เห็น​กู้​หลิว​อวิ​๋​นค​นนี​้​เป็น​สหาย​คนสนิท​มากกว่า​ผู้ดูแล​จริงๆ​ ​หรือว่า​…​ข่าวลือ​ช่วงนี้​ใน​เมืองหลวง​อาจ​ไม่ใช่​แค่​ข่าวลือ​ทั้งหมด

หรง​เซ​วี​ยน​กระแอม​เบา​ๆ​ ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​น้อง​เก้า​ ​เจ้า​ก็​รู้เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​เมื่อคืน​ ​เสด็จ​พ่อ​ให้​ข้า​กับ​ไหว​เอ๋อร​์​จัดการ​เรื่อง​นี้​ ​ดังนั้น​…​”

หรง​จิ​่น​หัวเราะเยาะ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​เข้าใจ​แล้ว​ ​ก็​แค่​จะ​ค้นหา​นักฆ่า​ไม่ใช่​หรือ​ ​รีบ​ไป​ค้น​เถิด​ ​หรือว่า​ข้า​จะ​ไม่ยอม​ให้​พวก​เจ้า​ค้น​จวน​เช่นนั้น​หรือ​ ​แต่ว่า​พวก​เจ้า​ต้อง​สั่งการ​ให้​ชัดเจน​ ​หาก​ใคร​ทำ​ของ​ใน​จวน​ของ​ข้า​เสียหาย​ ​ต้อง​เอาชีวิต​มา​แลก​ ​แล้ว​อีก​อย่าง​…​ ​ในเมื่อ​จะ​ค้น​จวน​ของ​ข้า​…​จวน​ของ​จวง​อ๋อง​และ​ฉิน​อ๋อง​ค้น​แล้ว​หรือยัง​ ​วันนี้​ข้า​ไม่มี​อะไร​ทำ​ ​ข้า​ไป​กับ​พวก​เจ้า​สอง​คนดี​กว่า​”

หรง​ไหว​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​ ​“​เสด็จ​ปู่​ให้​ข้า​และ​จวง​อ๋อง​จัดการ​เรื่อง​นี้​ ​ดูเหมือน​จะ​ไม่เกี่ยว​ข้อง​กับ​อวี​้​อ๋อง​”​ ​ใน​เมืองหลวง​แห่ง​นี้​ ​โดยเฉพาะ​จวน​ของ​บรรดา​องค์​ชาย​ ​ไม่มีใคร​กล้า​พูดว่า​ไม่มี​สิ่งของ​หรือ​คนที​่​ให้​คนอื่น​เห็น​ไม่ได้​ ​หาก​จะ​กล่าว​แล้ว​ ​เกรง​ว่า​จวน​ของ​หรง​จิ​่​นคง​เป็น​จวน​ที่​สะอาด​ที่สุด​แล้ว​ ​เขา​ไม่มี​อำนาจ​อยู่​ใน​มือ​ ​เพิ่งจะ​สร้าง​จวน​ได้​ไม่นาน​ ​แน่นอน​ว่า​สิ่งของ​ที่​ต้อง​เก็บ​ซ่อน​ไว้​จึง​มี​ไม่​มาก​นัก

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท